Báo cáo kết quả thực tế truyền thông Marketing Của Winmart | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam

Báo cáo kết quả thực tế truyền thông Marketing Của Winmart | Học Viện Phụ Nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
MARKETING CỦA WINMART
1. Tổng quan về Winmart
1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng WinMart & WinMart+ là hai thương hiệu bán
lẻ thuộc Tập Đoàn Masan Group. Ra đời từ năm 2014 cho đến nay, hệ thống
WinMart & WinMart+ không ngừng phát triển vươn lên, ra mắt với hơn 131 siêu
thị WinMart và gần 3000 cửa hàng WinMart+ phủ rộng khắp Việt Nam, mang đến
cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp
ứng đầy đủ nhu cầu trải nghiệm mua sắm từ bình dân đến cao cấp của mọi khách
hàng. Winmart là chuỗi siêu thị rất quen thuộc của người dân Việt Nam với hệ
thống hàng hóa bán lẻ từ các thương hiệu lớn từ đồ tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ
phẩm, điện máy gia dụng cho đến thời trang đồ chơi…Mang đến sự hoàn hảo về
mua sắm tiện ích cho đời sống người Việt.
1.2. Thị trường mục tiêu
Phân theo vị trí địa lý: Thị trường của WinMart là những khu vực đông dân
cư, giao thông thuận lợi, các thành phố lớn
Phân theo độ tuổi:
+ Từ 15-22: là độ tuổi đang đi học hoặc mới ra trường, tuy thu nhập thấp hoặc
không có thu nhập, xong đây là độ tuổi dễ tiếp thu cái mới, thích tìm tòi
khám phá, và
hành vi mua sắm cũng thay đổi theo. Họ hay đi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng
tiện lợi
vì không gian hiện đại, phong cách kinh doanh chuyên nghiệp, cảm thấy yên
tâm về
mức giá niêm yết. Khách hàng mục tiêu của WinMart không phải là nhóm
này. Tuy
nhiên, qua điều tra thực tế thì nhóm khách hàng này hiện đang chiếm tỷ lệ
mua hàng
khá cao.
+ Từ 23-50: là độ tuổi bắt đầu có thu nhập ổn định cho tới hoàn toàn ổn định,
phần lớn trong độ tuổi này đã lập gia đình, hành vi mua sắm hàng hóa giờ
thay đổi, không chỉ phục vụ cho cá nhân mà cho các thành viên còn lại trong
gia đình, họ có xu hướng mua hàng tại các siêu thị lớn, mua với số lượng
nhiều, quan tâm nhiều tới sức khỏe, giá cả sản phẩm không còn là yếu tố
quan trọng hàng đầu như nhóm khách hàng trên, họ quan tâm tới tác dụng,
lợi ích, an toàn, chất lượng sản phẩm, cách phục vụ, chăm sóc khách hàng
của nhân viên, tính tiện dụng khi sử dụng dịch vụ. WinMart đang nhắm đến
đối tượng ở độ tuổi này.
+ Trên 50 là độ tuổi sắp nghỉ hưu và đã nghỉ hưu, đây là giai đoạn đã bão hòa,
họ có xu hướng tiêu dùng và mua hàng nhiều hơn ở các chợ truyền thống do
thói quen, họ cho rằng mua hàng ở chợ truyền thống sẽ rẻ hơn và vui hơn,
các siêu thị, đại siêu thị họ có lui tới nhưng không nhiều bằng 2 nhóm trên
Phân theo thu nhập:
+ Tầng lớp bình dân thu nhập thấp sẽ mua những sản phẩm tiêu dùng có mức
giá phải chăng.
+ Tầng lớp thu nhập trung bình khá – tầng lớp đang được mở rộng theo sự
phát
+ tăng trưởng kinh tế. Winmart nhắm đến thị trường này
+ Tầng lớp thu nhập khá, cao và thượng lưu, họ sẽ ưu tiên những sản phẩm có
+ thương hiệu nổi tiếng và có lợi cho sức khỏe
Phân đoạn theo hành vi:
+ Lý do mua hàng: Tại WinMart bán những mặt hàng tiêu dùng, những mặt
hàng thiết yếu hằng ngày, là những mặt hàng không thể thiếu.
+ Theo lợi ích tìm kiếm: chất lượng. Những khách hàng muốn mua sản phẩm
của WinMart là những khách hàng muốn tìm đến một sản phẩm có chất
lượng tốt thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của họ.
+ Theo tần suất sử dụng: Win Mart cung cấp những loại sản phẩm sử dụng
nhiều, thường xuyên liên tục phục vụ người tiêu dùng hàng ngày
1.3. Sản phẩm
Winmart là hệ thống cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng phục vụ tối đa nhu
cầu của khách hàng. Sản phẩm của Winmart gồm:
Thực phẩm sạch: Mọi sản phẩm thực phẩm sạch tại WinMart luôn đảm bảo
tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, tính tươi ngon và nguồn gốc rõ ràng
+ Trái cây tươi: Hệ thống WinMart kinh doanh cả trái cây trong nước và trái
cây nhập khẩu với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo mọi quy trình kiểm
định nghiêm ngặt nhất.
+ Thực phẩm tươi sống: Người tiêu dùng hoàn toàn có thể chuẩn bị cho gia
đình một bữa ăn thơm ngon và chất lượng với các loại thịt, hải sản tươi ngon
ngay tại các cửa hàng WinMart
+ Rau củ: Đảm bảo nguồn hàng chất lượng nhất, các loại rau củ tại WinMart
luôn đảm bảo tươi ngon, nhập trực tiếp từ các nông trường trồng rau sạch.
Thực phẩm khô:
+ Mì, miến, phở: Không thể vắng mặt trong cuộc sống hiện đại vội vã, các cửa
hàng WinMart cung cấp mọi loại mì, miến, phở đa dạng và chất lượng nhất.
+ Thực phẩm đóng hộp: Thực phẩm đóng hộp tại WinMart đa dạng ở nhiều
loại thực phẩm thịt, cá với nhiều cách chế biến khác nhau được đóng hộp
bảo quản giúp khách hàng có sự lựa chọn đa dạng hơn cho bữa ăn của mình.
+ Đồ ăn vặt: Không chỉ là các loại bánh k‹o trong nước quen thuộc, khách
hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình những hương vị mới ngay tại các
cửa hàng WinMart với đa dạng các loại bánh, hạt, snack, bimbim…
Đồ uống: Tại WinMart, khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy cho mình các
loại đồ uống quen thuộc như: nước có gas, bia, các loại sản phẩm bổ sung và
hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như probi, yakult, sữa đóng chai hoặc các
loại sữa hộp, sữa giấy, các loại nước ép trái cây…
Đồ gia dụng: Không phải là một không gian lớn nhưng các cửa hàng tiện lợi
WinMart đều có thể cung cấp những sản phẩm đồ dùng gia đình cần thiết
nhất như: Chất tẩy rửa, dụng cụ nhà bếp, đồ dùng thiết yếu cơ bản.
Đồ dùng cá nhân: Tại WinMart khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm
phục vụ sinh hoạt cá nhân của mình như: Sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc
cơ thể, vệ sinh miệng…
Hóa mỹ phẩm: Nhằm giúp khách hàng chăm sóc và bảo vệ cơ thể toàn diện,
WinMart cung cấp các sản phẩm hóa mỹ phẩm chính hãng chất lượng nhất
như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng, kem chống nắng… chính hãng
2. Hoạt động truyền thông của Winmart
2.1. Quảng cáo
Biển bảng quảng cáo bên ngoài siêu thị Winmart: Biển, bảng quảng cáo bên
ngoài siêu thị Winmart thường có kích cỡ lớn được đặt ngay bên ngoài siêu
thị. Với kích cỡ lớn cùng thiết kế ấn tượng sẽ giúp cho quảng cáo của doanh
nghiệp bạn tiếp cận được người ở cả cự li gần và xa.
Quảng cáo bằng biển, bảng trong siêu thị: Quảng cáo bằng biển bảng được
in cỡ nhỏ được đặt tại các vị trí đắc địa. Hình thức này sẽ tiếp cận khách
hàng ở cự li gần và giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thông điệp của quảng
cáo
Quảng cáo POSM: tư vấn trực tiếp tại các kệ hàng, chào tại cổng mời, phát
tờ rơi, poster…
Quảng cáo tại cổng từ, quầy thu ngân Winmart: Tất cả các khách hàng khi đi
về sẽ phải đi qua khu vực cổng từ cũng như quầu thu ngân tại siêu thị. Do
đó, ấn phẩm quảng cáo dán tại quầy thu ngân sẽ thu hút được đa số khách
hàng tại khu vực trong thời gian chờ
2.2. Xúc tiến bán
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng các chương trình khuyến mãi
nhằm thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn, những chương trình "tuần lễ vàng" hay
"mua sắm vàng" đã thu hút khá đông người tiêu dùng. Winmart cũng đã áp dụng
khá nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau như: giảm giá,
ưu đãi với những khách hàng là thành viên của Winmart, hình thức mua 1 tặng 1…
Đặc biệt, khi có , khách hàng sẽ được tích thẻ thành viên VinID
điểm tại hệ thống Vinmart (giá trị đơn hàng bằng hoặc trên
20.000đ sẽ được tích 1 điểm trong thẻ).
2.3. Bán hàng cá nhân
Hiện tại Winmart có một đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo, được đào tạo chất
lượng, hiểu tâm lý khách hàng và quan trọng hơn nữa là một phong cách làm việc
chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình trong làm việc và sẵn sàng
chia sẻ cùng khách hàng những thông tin thắc mắc.
2.4. Marketing trực tiếp
Nhân viên Winmart luôn tư vấn khách hàng tải app VinID. App có tác dụng nắm
bắt thông tin khách hàng và ý kiến phản hồi của khách hàng để
kịp thời đưa ra cách giải quyết. Ngoài ra còn có dịch vụ thu tiền
hộ, đi chợ hộ…
3. Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing của Winmart
Giá cả cao hơn thông thường
Nằm trong các TTTM lớn, vị trí đắc địa, Winmart cũng rất quan tâm
đến dịch vụ khách hàng: giao hàng miễn phí trong vòng
5km, gói quà miễn phí, làm sạch thực phẩm tươi miễn phí...
dễ dàng thu hút khách hàng
Thay đổi nhận thức mua sắm của khách hàng: WinMart đã
tạo ra một phong cách, nhận thức tiêu dùng mới an toàn,
thông minh và hiện đại trước bối cảnh vấn đề vệ sinh an
toàn thực phẩm đang là vấn nạn tại các khu chợ truyền
thống. Đây là chiến lược bài bản, chuyên nghiệp của
VinGroup, đồng thời cũng là sự khác biệt nổi bật của WinMart
so với các thương hiệu bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam.
Tạo lợi ích bền vững cho khách hàng: Giá cả và khuyến mãi
là 2 yếu tố cạnh tranh chính của các chuỗi siêu thị tại Việt
Nam. Nắm vững được 2 yếu tố này, hệ thống siêu thị
WinMart áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi hằng
ngày và các dịp đặc biệt nhằm kích thích mua hàng. Mặc dù
giá cả của WinMart còn hơi cao đắt so với những siêu thị
khác nhưng với hình thức tích điểm như vậy, khách hàng vẫn
cảm thấy mình có lợi và xem như tiết kiệm được một khoản
tiền cho những lần mua sau
4. Đề xuất giải pháp cho hoạt động truyền thông marketing
Liên tục nghiên cứu thị trường, sức mua, hành vi người tiêu
dùng để đóng cửa những cửa hàng không có tiềm năng phát
triển và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, đồng thời thực
hiện kế hoạch mở rộng và hoàn thiện các chuỗi siêu thị ở
những vị trí đắc địa để bao phủ thị trường, bổ sung cửa hàng
ở các tỉnh thành, thị trấnđể tiếp cận thêm khách hàng, nâng
cao giá trị thương hiệu và làm suy yếu sức mạnh của đối thủ
Xúc tiến:
Xác định rõ các quy định về thái độ, hành vi ứng xử với
khách hàng của nhânvviên cần được quy định rõ ràng, những
hòm thư góp ý là cần thiết. Đồng thời các nhân viên cần
được đào tạo kỹ lưỡng về các kiến thức, hiểu biết về hàng
hoá và khả năng giao tiếp để có thể dễ dàng giải đáp những
thắc mắc của người mua.
Đã có quầy foodcourt để khách lấy chỗ ngồi nghỉ, tăng trải
nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, cần đảm bảo
được vấn đề vệ sinh tại foodcourt
| 1/6

Preview text:

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CỦA WINMART 1. Tổng quan về Winmart 1.1.
Quá trình hình thành và phát triển
Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng WinMart & WinMart+ là hai thương hiệu bán
lẻ thuộc Tập Đoàn Masan Group. Ra đời từ năm 2014 cho đến nay, hệ thống
WinMart & WinMart+ không ngừng phát triển vươn lên, ra mắt với hơn 131 siêu
thị WinMart và gần 3000 cửa hàng WinMart+ phủ rộng khắp Việt Nam, mang đến
cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp
ứng đầy đủ nhu cầu trải nghiệm mua sắm từ bình dân đến cao cấp của mọi khách
hàng. Winmart là chuỗi siêu thị rất quen thuộc của người dân Việt Nam với hệ
thống hàng hóa bán lẻ từ các thương hiệu lớn từ đồ tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ
phẩm, điện máy gia dụng cho đến thời trang đồ chơi…Mang đến sự hoàn hảo về
mua sắm tiện ích cho đời sống người Việt. 1.2. Thị trường mục tiêu
– Phân theo vị trí địa lý: Thị trường của WinMart là những khu vực đông dân
cư, giao thông thuận lợi, các thành phố lớn – Phân theo độ tuổi:
+ Từ 15-22: là độ tuổi đang đi học hoặc mới ra trường, tuy thu nhập thấp hoặc
không có thu nhập, xong đây là độ tuổi dễ tiếp thu cái mới, thích tìm tòi khám phá, và
hành vi mua sắm cũng thay đổi theo. Họ hay đi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi
vì không gian hiện đại, phong cách kinh doanh chuyên nghiệp, cảm thấy yên tâm về
mức giá niêm yết. Khách hàng mục tiêu của WinMart không phải là nhóm này. Tuy
nhiên, qua điều tra thực tế thì nhóm khách hàng này hiện đang chiếm tỷ lệ mua hàng khá cao.
+ Từ 23-50: là độ tuổi bắt đầu có thu nhập ổn định cho tới hoàn toàn ổn định,
phần lớn trong độ tuổi này đã lập gia đình, hành vi mua sắm hàng hóa giờ
thay đổi, không chỉ phục vụ cho cá nhân mà cho các thành viên còn lại trong
gia đình, họ có xu hướng mua hàng tại các siêu thị lớn, mua với số lượng
nhiều, quan tâm nhiều tới sức khỏe, giá cả sản phẩm không còn là yếu tố
quan trọng hàng đầu như nhóm khách hàng trên, họ quan tâm tới tác dụng,
lợi ích, an toàn, chất lượng sản phẩm, cách phục vụ, chăm sóc khách hàng
của nhân viên, tính tiện dụng khi sử dụng dịch vụ. WinMart đang nhắm đến
đối tượng ở độ tuổi này.
+ Trên 50 là độ tuổi sắp nghỉ hưu và đã nghỉ hưu, đây là giai đoạn đã bão hòa,
họ có xu hướng tiêu dùng và mua hàng nhiều hơn ở các chợ truyền thống do
thói quen, họ cho rằng mua hàng ở chợ truyền thống sẽ rẻ hơn và vui hơn,
các siêu thị, đại siêu thị họ có lui tới nhưng không nhiều bằng 2 nhóm trên – Phân theo thu nhập:
+ Tầng lớp bình dân thu nhập thấp sẽ mua những sản phẩm tiêu dùng có mức giá phải chăng.
+ Tầng lớp thu nhập trung bình khá – tầng lớp đang được mở rộng theo sự phát
+ tăng trưởng kinh tế. Winmart nhắm đến thị trường này
+ Tầng lớp thu nhập khá, cao và thượng lưu, họ sẽ ưu tiên những sản phẩm có
+ thương hiệu nổi tiếng và có lợi cho sức khỏe
– Phân đoạn theo hành vi:
+ Lý do mua hàng: Tại WinMart bán những mặt hàng tiêu dùng, những mặt
hàng thiết yếu hằng ngày, là những mặt hàng không thể thiếu.
+ Theo lợi ích tìm kiếm: chất lượng. Những khách hàng muốn mua sản phẩm
của WinMart là những khách hàng muốn tìm đến một sản phẩm có chất
lượng tốt thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của họ.
+ Theo tần suất sử dụng: Win Mart cung cấp những loại sản phẩm sử dụng
nhiều, thường xuyên liên tục phục vụ người tiêu dùng hàng ngày 1.3. Sản phẩm
Winmart là hệ thống cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng phục vụ tối đa nhu
cầu của khách hàng. Sản phẩm của Winmart gồm:
– Thực phẩm sạch: Mọi sản phẩm thực phẩm sạch tại WinMart luôn đảm bảo
tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, tính tươi ngon và nguồn gốc rõ ràng
+ Trái cây tươi: Hệ thống WinMart kinh doanh cả trái cây trong nước và trái
cây nhập khẩu với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo mọi quy trình kiểm định nghiêm ngặt nhất.
+ Thực phẩm tươi sống: Người tiêu dùng hoàn toàn có thể chuẩn bị cho gia
đình một bữa ăn thơm ngon và chất lượng với các loại thịt, hải sản tươi ngon
ngay tại các cửa hàng WinMart
+ Rau củ: Đảm bảo nguồn hàng chất lượng nhất, các loại rau củ tại WinMart
luôn đảm bảo tươi ngon, nhập trực tiếp từ các nông trường trồng rau sạch. – Thực phẩm khô:
+ Mì, miến, phở: Không thể vắng mặt trong cuộc sống hiện đại vội vã, các cửa
hàng WinMart cung cấp mọi loại mì, miến, phở đa dạng và chất lượng nhất.
+ Thực phẩm đóng hộp: Thực phẩm đóng hộp tại WinMart đa dạng ở nhiều
loại thực phẩm thịt, cá với nhiều cách chế biến khác nhau được đóng hộp
bảo quản giúp khách hàng có sự lựa chọn đa dạng hơn cho bữa ăn của mình.
+ Đồ ăn vặt: Không chỉ là các loại bánh k‹o trong nước quen thuộc, khách
hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình những hương vị mới ngay tại các
cửa hàng WinMart với đa dạng các loại bánh, hạt, snack, bimbim…
– Đồ uống: Tại WinMart, khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy cho mình các
loại đồ uống quen thuộc như: nước có gas, bia, các loại sản phẩm bổ sung và
hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như probi, yakult, sữa đóng chai hoặc các
loại sữa hộp, sữa giấy, các loại nước ép trái cây…
– Đồ gia dụng: Không phải là một không gian lớn nhưng các cửa hàng tiện lợi
WinMart đều có thể cung cấp những sản phẩm đồ dùng gia đình cần thiết
nhất như: Chất tẩy rửa, dụng cụ nhà bếp, đồ dùng thiết yếu cơ bản.
– Đồ dùng cá nhân: Tại WinMart khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm
phục vụ sinh hoạt cá nhân của mình như: Sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc
cơ thể, vệ sinh miệng…
– Hóa mỹ phẩm: Nhằm giúp khách hàng chăm sóc và bảo vệ cơ thể toàn diện,
WinMart cung cấp các sản phẩm hóa mỹ phẩm chính hãng chất lượng nhất
như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng, kem chống nắng… chính hãng
2. Hoạt động truyền thông của Winmart 2.1. Quảng cáo
– Biển bảng quảng cáo bên ngoài siêu thị Winmart: Biển, bảng quảng cáo bên
ngoài siêu thị Winmart thường có kích cỡ lớn được đặt ngay bên ngoài siêu
thị. Với kích cỡ lớn cùng thiết kế ấn tượng sẽ giúp cho quảng cáo của doanh
nghiệp bạn tiếp cận được người ở cả cự li gần và xa.
– Quảng cáo bằng biển, bảng trong siêu thị: Quảng cáo bằng biển bảng được
in cỡ nhỏ được đặt tại các vị trí đắc địa. Hình thức này sẽ tiếp cận khách
hàng ở cự li gần và giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thông điệp của quảng cáo
– Quảng cáo POSM: tư vấn trực tiếp tại các kệ hàng, chào tại cổng mời, phát tờ rơi, poster…
– Quảng cáo tại cổng từ, quầy thu ngân Winmart: Tất cả các khách hàng khi đi
về sẽ phải đi qua khu vực cổng từ cũng như quầu thu ngân tại siêu thị. Do
đó, ấn phẩm quảng cáo dán tại quầy thu ngân sẽ thu hút được đa số khách
hàng tại khu vực trong thời gian chờ 2.2. Xúc tiến bán
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng các chương trình khuyến mãi
nhằm thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn, những chương trình "tuần lễ vàng" hay
"mua sắm vàng" đã thu hút khá đông người tiêu dùng. Winmart cũng đã áp dụng
khá nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau như: giảm giá,
ưu đãi với những khách hàng là thành viên của Winmart, hình thức mua 1 tặng 1…
Đặc biệt, khi cóthẻ thành viên VinID, khách hàng sẽ được tích
điểm tại hệ thống Vinmart (giá trị đơn hàng bằng hoặc trên
20.000đ sẽ được tích 1 điểm trong thẻ). 2.3. Bán hàng cá nhân
Hiện tại Winmart có một đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo, được đào tạo chất
lượng, hiểu tâm lý khách hàng và quan trọng hơn nữa là một phong cách làm việc
chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình trong làm việc và sẵn sàng
chia sẻ cùng khách hàng những thông tin thắc mắc. 2.4. Marketing trực tiếp
Nhân viên Winmart luôn tư vấn khách hàng tải app VinID. App có tác dụng nắm
bắt thông tin khách hàng và ý kiến phản hồi của khách hàng để
kịp thời đưa ra cách giải quyết. Ngoài ra còn có dịch vụ thu tiền hộ, đi chợ hộ…
3. Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing của Winmart
– Giá cả cao hơn thông thường
– Nằm trong các TTTM lớn, vị trí đắc địa, Winmart cũng rất quan tâm
đến dịch vụ khách hàng: giao hàng miễn phí trong vòng
5km, gói quà miễn phí, làm sạch thực phẩm tươi miễn phí...
dễ dàng thu hút khách hàng
– Thay đổi nhận thức mua sắm của khách hàng: WinMart đã
tạo ra một phong cách, nhận thức tiêu dùng mới an toàn,
thông minh và hiện đại trước bối cảnh vấn đề vệ sinh an
toàn thực phẩm đang là vấn nạn tại các khu chợ truyền
thống. Đây là chiến lược bài bản, chuyên nghiệp của
VinGroup, đồng thời cũng là sự khác biệt nổi bật của WinMart
so với các thương hiệu bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam.
– Tạo lợi ích bền vững cho khách hàng: Giá cả và khuyến mãi
là 2 yếu tố cạnh tranh chính của các chuỗi siêu thị tại Việt
Nam. Nắm vững được 2 yếu tố này, hệ thống siêu thị
WinMart áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi hằng
ngày và các dịp đặc biệt nhằm kích thích mua hàng. Mặc dù
giá cả của WinMart còn hơi cao đắt so với những siêu thị
khác nhưng với hình thức tích điểm như vậy, khách hàng vẫn
cảm thấy mình có lợi và xem như tiết kiệm được một khoản
tiền cho những lần mua sau
4. Đề xuất giải pháp cho hoạt động truyền thông marketing
– Liên tục nghiên cứu thị trường, sức mua, hành vi người tiêu
dùng để đóng cửa những cửa hàng không có tiềm năng phát
triển và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, đồng thời thực
hiện kế hoạch mở rộng và hoàn thiện các chuỗi siêu thị ở
những vị trí đắc địa để bao phủ thị trường, bổ sung cửa hàng
ở các tỉnh thành, thị trấnđể tiếp cận thêm khách hàng, nâng
cao giá trị thương hiệu và làm suy yếu sức mạnh của đối thủ – Xúc tiến:
– Xác định rõ các quy định về thái độ, hành vi ứng xử với
khách hàng của nhânvviên cần được quy định rõ ràng, những
hòm thư góp ý là cần thiết. Đồng thời các nhân viên cần
được đào tạo kỹ lưỡng về các kiến thức, hiểu biết về hàng
hoá và khả năng giao tiếp để có thể dễ dàng giải đáp những
thắc mắc của người mua.
– Đã có quầy foodcourt để khách lấy chỗ ngồi nghỉ, tăng trải
nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, cần đảm bảo
được vấn đề vệ sinh tại foodcourt