-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo MKT đề án 2 sài gòn corners - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo MKT đề án 2 sài gòn corners - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Báo cáo MKT đề án 2 sài gòn corners - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo MKT đề án 2 sài gòn corners - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
B
Ộ GIÁO DỤCVÀĐÀOTẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌCHOASEN
KHOA KINHTẾ&QUẢNTRỊ --
---🙢🙢🙢----- BÁOCÁOĐỀÁN Đề tài: LẬP KẾ HOẠCHIMC CHO TỔ CHỨC SAIGONORNERS TỪ THÁNG 9/2019 ĐẾNTHÁNG2/2020 Học kì: 19.2A (2019 – 2020)
Giảng viên hướng dẫn: TRẦN THỊ THUHIỀN
Sinh viên thực hiện : 1. Nguyễn Ánh Thuỳ Linh (MSSV: 2181033) 2. Võ Ngọc Quỳnh Như (MSSV: 2182262)
3. Võ Nhân Tài (MSSV: 2181093) 4. Nguyễn Linh Chi (MSSV: 2180923) Ngày nộp báo cáo: 17/12/2019 Tháng 12 - 2019 TP. Hồ Chí Minh .
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ -----🙢🙢🙢----- BÁOCÁOĐỀÁN Đề tài: LẬP KẾ HOẠCHIMC
CHO TỔ CHỨC SAIGONCORNERSTỪ
THÁNG 9/2019 ĐẾNTHÁNG2/2020
Học kì: 19.2A (2019 – 2020)
Giảng viên hướng dẫn: TRẦN THỊ THUHIỀN MSSV
Mức độ hoànthành Nguyễn Á Linh218103 100% Võ Ngọc Quỳnh Như2182262 100% Võ Nhân Tài 100% 2181093 Nguyễ Chi 2180923 100%
Ngày nộp báo cáo: 17/12/2019 Tháng 12 - 2019 TP. Hồ Chí Minh i
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNGVIỆC Mứcđộ
Sinh viên Công việc hoànthành 5; thiết kế Nguyễn Ánh Thùy cáo
Chương 4; Chươnghợp và định Chương 2; Chương Tài Linh hình ảnh báo
Chương 1; Xây dựng Như thuyết Chương 3; Chương 100% cơ sở lý Võ Ngọc Quỳnh 5 100% 5; Tổng Võ Nhân báo cáo 100%
Nguyễn Linh Chi Chương 6; Chương 5; Trích yếu, Lời cảm ơn, Nhập đề 100% ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNGVIÊN
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
.....................................................................................................................
...TP. Hồ Chí Minh, ngày___tháng___năm20___
Giảng Viên NhậnXét (Kí và ghi rõ họ tên) iii LỜI CẢMƠN “ ”
Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến: cô Lê Hoàng PhươngLinh-Chủnhiệm Tổ chức “
Saigon Corners; cô Trần Thị Thu Hiền - giảng viên bộ mônMarketing,giảng viên phụ trách hướng
dẫn Đề án 2 của nhóm đã tạo điều kiện, tận tâmhỗtrợđểnhóm chúng tôi có thể hoàn thiện bài báo
cáo Đề án 2 một cách tốt nhất. Sựgiúpđỡ,hướng dẫn nhiệt tình của cô Hiền cộng hưởng với việc áp
dụng nhữnglýthuyết,nguyên lý Marketing được giảng dạy tại trường Đại học Hoa Sen,
nhómchúngtôi đãhoàn tất trọn vẹn bài báo cáo đề án 2 này. ”
Bên cạnh đó, bài báo cáo cũng không tránh khỏi những sai xót ở khâu trìnhbàyhaydiễn đạt do giới “
hạn về khả năng cũng như trải nghiệm thực tế chưa đủ. Dùvậy, kínhmong quý thầy cô cảm thông và
góp ý chân thành để nhóm có thể rút kinhnghiệmvàsửa đổi ở những bài báo cáo sau đồng thời cũng
cố bước đệmphát triểntrongcôngviệc sau khi ra trường.”
Nhóm cũng xin được gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên, những người đãthamgia,ủng hộ “
các hoạt động của nhóm trong thời gian thực hiện Đề án 2. ” Xin chân thành cảm ơn. “ iv LỜI CAMKẾT
Nhóm chúng tôi bao gồm các thành viên: Nguyễn Ánh Thùy Linh Võ Ngọc Quỳnh Như Võ Nhân Tài Nguyễn Linh Chi
Là những sinh viên chuyên ngành Marketing của trường Đại học Hoa Sen, nhậnthứcrõ việc đạo
văn là sai trái, là đánh cắp trí tuệ, công sức lao động của một cánhân, tậpthể khác. Vì vậy, chúng
tôi xin cam kết những gì được thể hiện ở báocáonàylànhững thành quả, quá trình thực hiện bằng
chính sức lao động của mỗi thànhviêntrong nhóm.
Tuân thủ chặt chẽ các quy định, chuẩn mực về việc sử dụng lý thuyết, ýkiến, thôngtin của các
đơn vị khác. Mọi thông tin được sử dụng sẽ được trích nguồn, dẫnchứngcụ thể, minh bạch trong báo cáo. Ngày 12 tháng 12 năm2019 v TRÍCH YẾU
Trong đợt học kỳ 19.1A năm học 2019-2020 vừa qua tại Đại học Hoa Sen, nhómchúng tôi đã tham “
gia vào thực hiện Đề án 2 với đề tài “Lập kế hoạchIMCchotổchức Saigon Corners”. Dưới sự hướng
dẫn của cô Trần Thị Thu Hiền, chúngtôi cócơhội được cọ xát với thực tế, thực hiện những kế hoạch
được lập ra để phục vụchomộttổ chức với chủ đề mà nhóm đã thống nhất. Qua đó, chúng tôi rèn
luyệnđượcnhữngkỹ năng làm việc nhóm, tư duy, sáng tạo,... là bước đệm vững chắc cho
nhữngdựđịnhtương lai. Quan trọng hơn hết là việc rút ra được những kinh nghiệm, bài học,
bùđắpnhững lỗ hỏng kiến thức trong quá trình thực hiện đề án nhằmphát triểnbảnthânvàlàm việc
tốt hơn với tổ chức và giáo viên hướng dẫn.”
Bài báo cáo này của chúng tôi là kết quả suốt quá trình 15 tuần lên kế hoạchvàthựchiện Đề án 2.
Thông qua việc triển khai kế hoạch truyền thông cho tổ chứcSaigonCorners, nhóm chúng tôi có cơ
hội được tận dụng những kiến thức đã học tại Đại họcHoa Sen vào thực tiễn. Chúng tôi tin chắc rằng
đây là một tài sản quýgiásẽgiúpchúng tôi không còn bỡ ngỡ, là tiền đề cho chúng tôi thành công hơn với sựnghiệpsau này. vi MỤC LỤC “ ” Trang
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC............................................................................ iiLỜI CẢM
ƠN ...............................................................................................................ivLỜI CAM KẾT
..............................................................................................................vTRÍCH YẾU
................................................................................................................. vi
MỤC LỤC................................................................................................................... viiDANH
MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH ................................................... xiiDANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
.................................................................................... xivNHẬP ĐỀ
......................................................................................................................1
1. GIỚI THIỆU VỀ SAIGON CORNERS.................................................................. 21.1. Bối
cảnh ra đời.......................................................................................................... 21.2. Tầm nhìn và sứ
mệnh................................................................................................21.3. Giá trị cốt lõi (Core
Value)....................................................................................... 31.4. Tính cách thương
hiệu...............................................................................................41.5. Cấu trúc nhân
sự........................................................................................................41.6. Chức năng của phòng
ban.........................................................................................61.7. Bộ quy chuẩn thương hiệu (Brand
Guideline)......................................................... 72. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG
MARKETING......................................................102.1. Môi trường vĩ
mô.................................................................................................... 102.1.1. Chính
trị................................................................................................................102.1.2. Kinh
tế ..................................................................................................................112.1.3. Văn
hóa.................................................................................................................132.1.4. Công
nghệ.............................................................................................................142.1.5. Tự
nhiên................................................................................................................17 vii
2.1.6. Pháp luật............................................................................................................... 182.2. Môi
trường vi mô.................................................................................................... 192.2.1. Nội bộ doanh
nghiệp............................................................................................ 192.2.2. Các nhà cung
ứng................................................................................................. 202.2.3. Marketing trung
gian............................................................................................20
2.2.4. Đối thủ cạnh tranh................................................................................................ 212.2.5.
Điểm tương đồng (POP) và điểm khác biệt (POD).............................................222.2.6. Khách hàng
mục tiêu ...........................................................................................222.2.6.1. Chân dung khách
hàng mục tiêu (Customer Persona)..................................... 222.2.6.2. Khách hàng mục
tiêu.........................................................................................242.3. Phân tích
SWOT......................................................................................................252.4. Phân tích mô hình
7P.............................................................................................. 302.4.1. Sản phẩm và chìa khóa
thương hiệu (Product - Brand Key)...............................302.4.1.1. Sản
phẩm...........................................................................................................302.4.1.2. Chìa khóa
thương hiệu (Brand Key).................................................................322.4.2. Giá cả
(Price)........................................................................................................332.4.3. Phân phối
(Place)..................................................................................................342.4.4. Chiêu thị
(Promotion).......................................................................................... 342.4.5. Con người
(People).............................................................................................. 352.4.6. Quy trình
(Process)...............................................................................................362.4.7. Trải nghiệm thực tế
(Physical Evidence).............................................................372.5. Kết luận dẫn đến lý do chọn đề
tài..........................................................................373. CƠ SỞ LÝ
THUYẾT...............................................................................................393.1. Truyền thông tích hợp
(IMC)..................................................................................393.2. Các bước lập kế hoạch
IMC................................................................................... 393.3. Các công cụ của
IMC..............................................................................................45 viii
3.3.1. Quảng cáo (Advertising)......................................................................................463.3.2.
Marketing trực tiếp (Direct Marketing)...............................................................473.3.3. Truyền
thông kĩ thuật số (Digital Marketing)..................................................... 483.3.4. Quan hệ công
chúng (Public Relation)................................................................49
4. KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO SAIGON CORNERS (THỜI GIAN:THÁNG 9/2019
ĐẾN THÁNG 2/2020)..................................................................52
4.1. Tóm tắt thực trạng................................................................................................... 524.2. Mục
tiêu truyền thông............................................................................................. 524.3. Đối tượng
truyền thông...........................................................................................534.4. Sự thật ngầm hiểu
(Insight).....................................................................................534.5. Ý tưởng lớn (Big Idea) và
Thông điệp truyền tải (Key Message)......................... 544.5.1. Ý tưởng lớn (Big
Idea).........................................................................................544.5.2. Thông điệp truyền tải (Key
Message)................................................................. 544.6. Kế hoạch triển khai truyền thông Saigon
Corners (IMC Plan)..............................545. THỰC THI KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG...................................................... 595.1. Giai đoạn 1 (Phase
1).............................................................................................. 595.1.1. Mục
tiêu................................................................................................................595.1.2. Thời gian thực
hiện.............................................................................................. 595.1.3. Công cụ thực
hiện................................................................................................ 595.1.4. Chi phí giai đoạn
1............................................................................................... 675.1.5. Kết
luận................................................................................................................ 675.2. Giai đoạn 2
(Phase 2).............................................................................................. 685.2.1. Mục
tiêu................................................................................................................695.2.2. Thời gian thực
hiện.............................................................................................. 695.2.3. Hoạt động 1 - Chương
trình Tour trải nghiệm.................................................... 695.2.3.1. Mục tiêu Hoạt động
1....................................................................................... 69 ix
5.2.3.2. Thông điệp truyền tải Hoạt động 1...................................................................695.2.3.3.
Thời gian thực hiện Hoạt động 1...................................................................... 705.2.3.4. Hoạt động
diễn ra..............................................................................................705.2.3.5. Công cụ thực
hiện............................................................................................. 725.2.3.6. Chi phí Hoạt động
1..........................................................................................765.2.3.7. Kết
quả.............................................................................................................. 765.2.4. Hoạt động 2 - Sự
kiện triễn lãm tại đường sách TP.HCM.................................775.2.4.1. Mục tiêu Hoạt động
2....................................................................................... 775.2.4.2. Thời gian thực hiện Hoạt động
2...................................................................... 775.2.4.3. Thông điệp truyền tải Hoạt động
2...................................................................775.2.4.4. Hoạt động diễn
ra..............................................................................................775.2.4.5. Công cụ thực
hiện............................................................................................. 805.2.4.6. Chi phí Hoạt động
2..........................................................................................885.2.4.7. Kết
quả.............................................................................................................. 885.2.5. Đánh giá kết quả
truyền thông.............................................................................915.3. Giai đoạn 3 (Phase
3).............................................................................................. 935.3.1. Mục
tiêu................................................................................................................935.3.2. Thời gian thực
hiện.............................................................................................. 935.3.3. Công cụ thực
hiện................................................................................................ 935.3.4. Chi phí giai đoạn
3............................................................................................... 975.3.5. Kết
luận................................................................................................................ 976. KẾT LUẬN VÀ
ĐỀ XUẤT..................................................................................... 996.1. Kết
luận................................................................................................................... 996.2. Đánh
giá ............................................................................................................... 1006.3. Đề
xuất ..................................................................................................................1006.3.1. Về chương
trình “Tour trải nghiệm”................................................................. 101 x
6.3.2. Về sự kiện triển lãm ảnh.................................................................................... 1026.4. Kế
hoạch tương lai (Stage 2)................................................................................ 1036.5. Lời
kết................................................................................................................... 104TÀI LIỆU
THAM KHẢO......................................................................................... 105KẾT QUẢ TỈ LỆ
ĐẠO VĂN.................................................................................... 110 xi
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNGBIỂU Trang
❖ Danh mục hình ảnh
Hình 1: Cấu chức nhân sự của Tổ chức Saigon Corners.................................................5Hình 2: Logo
Saigon Corners theo chiều ngang và dọc..................................................8Hình 3: Khung ảnh sử
dụng cho các bài post của Saigon Corners................................. 9Hình 4: Tăng trưởng GDP của Việt
Nam mỗi 6 tháng..................................................12Hình 5: Thống kê tỉ lệ sử dụng Internet trên toàn
thế giới năm2018...........................15Hình 6: Thời gian sử dụng Internet trung
bình..............................................................15Hình 7: Thống kê tỉ lệ sử dụng Internet tại Việt Nam
năm 2018..................................16Hình 8: Thủ tướng Chính phủ tại GEF lần
6................................................................. 17Hình 9: Đồng phục của Saigon
Corners........................................................................ 20Hình 10: Các tầng giá trị của Saigon
Corners............................................................... 31Hình 11: Brand key của Saigon
Corners....................................................................... 32Hình 12: Những tiêu chí của mục tiêu
SMART............................................................40Hình 13: Hành trình mua hàng 5A của khách
hàng...................................................... 44Hình 14: Big Idea của Saigon
Corners.......................................................................... 54Hình 15: Kế hoạch thực thi hoạt động của
Saigon Corners.......................................... 55Hình 16: Saigon Corners Facebook
Fanpage................................................................ 59Hình 17: Các tương tác trên bài viết của Saigon
Corners............................................. 68Hình 18: Mẫu flyer cho Hoạt động
1.............................................................................70Hình 19: Các bạn sinh viên trao đổi Thái Lan
tham gia Hoạt động..............................71Hình 20: Dán các ấn phẩm truyền thông tại Đại học Hoa
Sen......................................74Hình 21: Mail xác nhận tham gia từ các
lớp..................................................................75Hình 22: Phản hồi của sinh viên về Tour trải
nghiệm...................................................76Hình 23: Du khách xem triễn lãm
tranh........................................................................ 78Hình 24: Diễn giả giao lưu cùng khách mời
trong chương trình.................................. 79Hình 25: Khán giả tham gia trò
chơi............................................................................. 79Hình 26: Trích đoạn cải lương “Lãnh Binh
Thăng”......................................................80Hình 27: Mẫu standee của Hoạt động
2.........................................................................86 xii
Hình 28: Mẫu flyer cho Hoạt động 2.............................................................................87Hình 29:
Email thông báo chương trình........................................................................ 87Hình 30: Du khách
quốc tế tham gia sự kiện.................................................................89Hình 31: Phản hồi của khán giả
về sự kiện trên fanpage Saigon Corners.................... 89Hình 32: Các trang báo truyền thông về sự
kiện........................................................... 90Hình 33: Các trang báo truyền thông về sự
kiện........................................................... 90Hình 34: Kế hoạch hoạt động Kỳ
2............................................................................. 103
❖ Danh mục bảng biểu
Bảng 1: Chân dung khách hàng mục tiêu của Saigon Corners..................................... 22Bảng 2:
Bảng SWOT của Saigon Corners.....................................................................25Bảng 3: Bảng tóm
tắt công cụ IMC cho Saigon Corners.............................................. 51Bảng 4: Bản đồ phần việc
khách hàng của Saigon Corners..........................................52Bảng 5: Kế hoạch truyền thông của
Saigon Corners.....................................................60Bảng 6: Chi phí Giai đoạn
1...........................................................................................67Bảng 7: Các bài truyền thông Hoạt
động 1....................................................................72Bảng 8: Chi phí Hoạt động
1......................................................................................... 76Bảng 9: Các bài truyền thông Hoạt
động 2....................................................................82Bảng 10: Chi phí Hoạt động
2....................................................................................... 88Bảng 11: Bảng đánh giá kết quả truyền
thông Giai đoạn 2...........................................91Bảng 12: Kế hoạch truyền thông Giai đoạn
3.............................................................. 94Bảng 13: Chi phí Giai đoạn
3.........................................................................................97Bảng 14: Bảng đánh giá kết quả truyền
thông Kỳ 1......................................................99 xiii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TỪ VIẾT TẮT
TỪ ĐƯỢCVIẾTTẮT BTC Ban tổ chức CLB Câu lạc bộ CPTPP
Comprehensive and ProgressiveAgreement for Trans - Pacific Partnership CSR
Corporate Social Responsibility CTV Cộng tác viên ĐH Đại học EVFTA
EU-Vietnam Free Trade Agreement FB Facebook FDI Foreign direct investment GDP Gross Domestic Product HDV Hướng dẫn viên ICAEW
Institute of Chartered AccountantsinEngland and Wales IMC
Integrated Marketing Communications IoT Internet of Things KOL Key opinion leader KPI Key performance indicator MXH Mạng xã hội TP.HCM
Thành phố Hồ Chí Minh VN Việt Nam WJR World Justice Report WTO
World Trade Organization xiv NHẬP ĐỀ “ ”
Nền du lịch Thế Giới và Việt Nam đang trong bối cảnh tăng trưởng mạnhmẽ. Tại Việt Nam, đây được xem là một
trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đónggóp phần lớn vào việc phát triển nền kinh tế đất nước trong những
nămgầnđây. Khi ngành du lịch phát triển, đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các ngành nghềdịchvụ liên quan, các công ty
du lịch, những nhà hàng khách sạn được thànhlậpvàhoạt động dày đặc để đáp ứng lượng lớn nhu cầu của khách du
lịchtại Việt Nam. Do đó, ngành Dịch vụ Du lịch - Lữ hành ngày nay thu hút rất nhiềunhânlực, ngày càng đòi hỏi sự
chất lượng trong nghiệp vụ của các hướngdẫnviênvà nhiều yếu tố khác.
Ngành Du lịch là một trong những ngành có nền tảng tốt và được giảngdạytại Trường Đại học Hoa Sen. Nhằm giúp
sinh viên có thể hiểu rõ hơn tínhchuyênmôn của ngành học, Tổ chức Saigon Corners được ra đời dưới sựủnghộvàquản
lý của trường nhằm mục đích tạo sân chơi cho các sinh viên đangtheohọc Khoa Du lịch, hiểu rõ hơn về kiến thức được
học tại trường và có cơhội cọxát với thực tiễn.
Đối với một môi trường giáo dục như Đại học Hoa Sen, đây được môtảlàmồi cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ
được khơi mớm, là nơi mà các ThầyCôdẫn dắt và sinh viên kế thừa tiếp nối, là nơi rèn giũa cho sinh viên
nhữngkỹnăng để họ có thể linh hoạt thích ứng với công việc mai sau trong tươnglai.
Hơn thế nữa, nó là sự đóng góp chung tay của chính các thành viêntrongTổchức, thể hiện thành quả của sự đoàn kết,
cùng nhau xây dựng một SaigonCorners tràn đầy năng lượng, kế thừa và tiếp nối, linh hoạt thích ứng trướcmọi trở ngại bão tố bên ngoài. 1
1. GIỚI THIỆU VỀ SAIGON CORNERS 1.1. Bối cảnh ra đời
Đối với môi trường giáo dục như Đại học Hoa Sen, ngoài việc chú trọngphát triển các chương
trình đào tạo, Hoa Sen còn luôn quan tâmđến các nhucầutừ hoạt động học tập, nghiên cứu,
thực tập của sinh viên,…Songsongđó, trong quá trình học tập, tham gia đề án, được thực tập ở
các doanh nghiệplàmột lợi thế rất lớn đới với tất cả các bạn sinh viên hiện nay mong
muốnhọchỏi được thật nhiều kinh nghiệm, đặc biệt đối với ngành Du lịch. Việcxâydựng một
sân chơi giúp các sinh viên cọ xát với thực tế, rèn giũa kỹnăngđểcó thể linh hoạt thích ứng với
công việc trong tương lai là điều tất yếu. Tuynhiên tính đến nay, Hoa Sen chưa có tổ chức
chính thức nào có hoạt độngchính là thiết kế và tổ chức các chương trình du lịch, chính vì
vậymàTổchức Saigon Corners ra đời.
Ngoài ra, Saigon Corners được thành lập nhằm đẩy mạnh các hoạt độngxâydựng chương
trình, sự kiện nhằm truyền bá và tôn vinh văn hóa truyềnthốngViệt Nam đến bộ phận giới
trẻ trong nước và khách du lịch quốc tế, hướngđến việc trở thành một cộng đồng giao lưu
văn hóa giữa Việt Nam–bạnbèquốc tế, cũng như một môi trường thực tế để các sinh viên
Du lịchLữhànhcó cơ hội áp dụng những kiến thức, kỹ năng được học tại trường lớp.
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh
Saigon Corners đã trải qua được 1 mùa, tuy rằng đó không phải là một quảngthời gian dài thế
nhưng với vai trò là người mở đường cho loại hìnhthựctậptổ chức chương trình du lịch, chúng
tôi sẽ ngày càng vươn xa hơnnữa. Không chỉ đơn thuần dừng ở việc là nơi tạo điều kiện các
bạn rèn luyện, thựchành các kỹ năng và nghiệp vụ du lịch mà Saigon Corners còn giúpkết nối
và quảng bá Trường Đại học Hoa Sen đến giới sinh viên thành phố, xâydựnghình ảnh và đưa
danh tiếng của Đại học Hoa Sen đến với du kháchquốctế, các sinh viên tương lai tiềm năng và
các đối tác tiềm năng trong lĩnhvựcDulịch. 2
Sự thay đổi phát triển của xu hướng các loại hình du lịch trên thế giới ảnhhưởng rất nhiều đến
thị trường du lịch Việt Nam. Trên thực tế, ngànhdulịchthế giới đang phân hóa thành các xu
hướng du lịch khác nhau như: tour tựthiết kế, du lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm,…Xu
hướng các kháchdulịch nói chung quan tâm hơn tới chất lượng được trải
nghiệmnhiềuhơnhìnhảnh điểm đến đơn thuần, du khách sẽ có nhiều ấn tượng về đất nước,
thànhphố, về văn hóa, ẩm thực đặc trưng - nơi mà họ đặt chân đến. Với môhìnhcung cấp dịch
vụ tham quan thành phố miễn phí, Saigon Corners vẫnđảmbảo được chất lượng, là nơi đáng tin
cậy giúp du khách trải nghiệmThànhphố Hồ Chí Minh qua các góc nhìn khác nhau mà không
phải bất kì dịchvụdu lịch nào có thể mang đến trải nghiệm thú vị và chân thật được nhưvậy.
Cùng với sự giúp đỡ và cố vấn của các giảng viên và sinh viên thế hệtrước, Saigon Corners
chính là môi trường học tập lý tưởng để sinh viên KhoaDulịch thực hiện các môn học, bao
gồm cả Đề án 2 và các môn liên quanđếndulịch.
1.3. Giá trị cốt lõi (Core Value)
Với mục tiêu đã được đề ra, giá trị cốt lõi của Saigon Corners xoayquanhviệc:
● Cộng đồng (Community): Saigon Corners là một tổ chức phi lợi nhuậnvà với mong muốn
có thể góp phần trong việc giới thiệu bản sắc, vănhóa, lịch sử của người Sài Gòn đến với các
bạn bè quốc tế. Song song đó, SaigonCorners luôn chú trọng các hoạt động giàu tính nhân
văn như việc tổchứccác buổi huấn luyện nghiệp vụ du lịch cho những nơi không có
điềukiệnđểthực hiện nhằm phát triển du lịch tại địa phương.
● Xây dựng (Created): Không chỉ tạo ra một môi trường lànhmạnh, Saigon Corners luôn
muốn mọi người có thể tạo ra những kỉ niệmđángnhớkhi tham gia.
● Cảm nhận (Feel): Giúp cho cả du khách nước ngoài và sinh viêncóthểcảm nhận rõ hơn
về sự hiếu khách của người dân Việt Nam. 3
● Đổi mới (New): Saigon Corners là một tổ chức luôn theo đuổi nhữngcái mới, những sáng
tạo mới với mong muốn các sản phẩmngày một hoànthiệnhơn, mới lạ và thu hút khách du lịch