



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 60826700 lOMoAR cPSD| 60826700
MỤC LỤC.............................................................................................................. 2
LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 3
DANH MỤC VIẾT TẮT....................................................................................... 4
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................... 5
DANH MỤC BẢNG.............................................................................................. 5
Phần 1: Giới thiệu về doanh nghiệp...................................................................... 6
1.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của công ty........................... 6
1.2. Lĩnh vực kinh doanh...................................................................................... 8
1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý....................................................................14
1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.....................................17
1.5. Giới thiệu hoạt động của phòng Marketing.................................................18
Phần 2: Đánh giá sau quá trình tham quan........................................................20
2.1. Cảm nhận sau quá trình tham quan.............................................................20
2.2. Đề xuất với Nhà trường................................................................................21
KẾT LUẬN.......................................................................................................... 22
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................... 23 LỜI MỞ ĐẦU
Tham quan nhận thức là một môn học quan trọng đối với khoa kinh tế nói
chung và sinh viên marketing nói riêng. Với sinh viên năm nhất thì định hình
công việc trong tương lai là việc hết sức cần thiết vì một bộ phận không nhỏ
sinh viên không hiểu hết công việc tương lai của mình. Mục tiêu của học phần
là giúp sinh viên nắm bắt được một số vấn đề thực tiễn về chuyên ngành của lOMoAR cPSD| 60826700
mình, có những tiếp xúc thực tế về mô hình hoạt động của doanh nghiệp, trang
bị kiến thức cơ sở cho bản thân.
Em xin gửi lời cảm ơn tới BGH trường Đại học Tài nguyên và môi trường Hà
Nội đã tổ chức chuyến tham quan nhận thức. Trong suốt quá trình tham quan
cô đã tận tình hướng dẫn chúng em điều đó rất đáng trân trọng, em vô cùng
cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành đến cô. Ngoài ra, em cũng cảm ơn Công
ty 69M HOLDINGS đã tạo điều kiện để chúng em được tham quan và được
cung cấp những kiến thức nền tảng, trau dồi được thêm được rất nhiều kỹ năng
cần thiết cho bản thân, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và có cơ hội giao lưu,
tiếp cận với các anh chị đi trước để hiểu rõ hơn về tính chất công việc của từng
lĩnh vực. Đồng thời, em đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho
việc học lý thuyết trên trường.
Thông qua buổi tham quan nhận thức sau đây em xin trình bày về bài báo cáo
của mình. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô để em có
thể học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm.
Danh mục viết tắt
-KOLs: là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng
lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa.
-KOC: là viết tắt của cụm từ Key Opinion Consumer - người tiêu dùng chủ chốt. Hay
nói cách khác, họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường, có
nhiệm vụ chính là dùng thử các sản phẩm, dịch vụ có mặt trên thị trường sau đó
đưa ra những nhận xét, đánh giá của mình mang tính chuyên môn và khách quan nhất..
-POD: là viết tắt của Printon demand hay còn gọi là in ấn theo yêu cầu.
-TMDT là thương mại điện tử lOMoAR cPSD| 60826700 Danh mục hình ảnh
Hình 1.1. Hình ảnh, logo của công ty cổ phần 69M Holdings
Hình 1.2. Một số sàn thương mại điện tử
Hình 1.3: Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử trên toàn thế giới từ năm 2014 đến
năm 2026 (nguồn: Statista.com)
Hình 1.4: Hình ảnh nhà hàng Yongkang
Hình 1.5 Biểu đồ cơ cấu bộ máy tổ chức quản lí Công ty Cổ phần 69M Holdings
Hình 1.6: Bảng doanh thu của một buổi livestream team VCN trong năm 2023
Hình 1.7: Thành quả của Team VCN với Tiktok Danh mục bảng
Bảng 1.1: Bảng doanh thu, chi phí, lợi nhuận của công ty 69M
Holdings năm 2020 và năm 2021
Phần 1: Giới thiệu về doanh nghiệp tham quan
1.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của công ty
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty
Hình 1.1 LOGO CÔNG TY CỔ PHẦN 69M HOLDINGS
- Tên: Công ty cổ phần 69M Holdings lOMoAR cPSD| 60826700
- Địa chỉ: B15 Pandora, 53 Triều Khúc, Phường Thanh Xuân Nam,
Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Số đăng ký thuế: 0109083639
- Số điện thoại: 0986671727
- Trang web: http://69mholdings.com/
- Email: 69mholdings@gmail.com
- Số lượng nhân sự: 352
- Công ty cổ phần 69M Holdings đã được thành lập vào năm 2018 chỉ với 3 thành
viên ban đầu nhưng chưa có văn phòng làm việc và chủ yếu làm việc trực tuyến.
Vào năm 2020, công ty đã có một trụ sở đặt tại đường Vũ Trọng Phụng, quận
Thanh Xuân, thành phố Hà Nội với 10 nhân sự. Sau hơn một năm hoạt động ở trụ
sở tại đường Vũ Trọng Phụng, số lượng nhân sự đã tăng lên tới gần 100 nhân sự,
công ty đã chuyển qua B15 Pandora 53 Triều Khúc để làm trụ sởchính. Đến nay
công ty đã có 2 cơ sở ở tại Hà Nội.
- “69M Holdings định hướng phát triển là một công ty dẫn đầu trong ngành
Ecommerce tại Việt Nam”.
- 69M Holdings truyền cảm hứng đam mê khởi nghiệp cho giới trẻ - những người
nhiệt huyết và có niềm đam mê với kinh doanh thông qua hệ thống E-commerce.
- 69M Holdings thành lập học viện để chia sẻ và đào tạo thêm nguồn nhân lực chất
lượng cao cho ngành đang là xu thế hiện nay.
1.1.2. Sứ mệnh của 69M Holdings
- Với sứ mệnh “cung cấp các giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề liên quan tới
tài chính cá nhân, giúp các bạn trẻ tự chủ tài chính thông qua TMĐT trong thời đại lOMoAR cPSD| 60826700
toàn cầu hoá” , 69M Holdings không ngừng nghiên cứu, áp dụng các phương thức
MMO thích hợp với xu hướng của thị trường để các bạn phát triển một cách toàn
diện nhất để hỗ trợ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn
1.1.2.1 Tầm nhìn của 69M Holdings
- Tầm nhìn: Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thương
mại điện tử và MMO, đồng thời phát triển một cách bền vững và hướng đến một
tương lai chung tốt đẹp hơn, mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống
của các bạn trẻ và cộng đồng.
- Mục tiêu: Hỗ trợ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn
1.2 Lĩnh vực kinh doanh
- 69M Holdings hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực khác như THƯƠNG MẠI ĐIỆN
TỬ BESY: GLC, STAR.IV, Fanci, CreF, FREEF... F&B YONGKANG FITNESS
EMMA PILATES ETSY: TIKTOK: VCN.
1.2.1 Thương mại điện tử
Hình 1.2: Một số sàn thương mại điện tử lOMoAR cPSD| 60826700 a.
Tiềm năng ngành thương mại điện tử -
Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh t rực
tuyếnsử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để
thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Thương
mại điện tử hiện đang là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh
vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ
hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới
Hình 1.3: Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử trên toàn thế giới từ năm 2014 đến
năm 2026 (nguồn: Statista.com) -
Theo ước tính, doanh thu bán lẻ của thương mại điện tử trên toàn thế giới
đạt khoảng 5,7 nghìn USD vào năm 2022. Con số này được dự báo sẽ tăng 56%
trong năm nay và đạt khoảng 8,1 nghìn USD vào năm 2026. Dẫn đầu bảng xếp hạng
các trang web bán lẻ trực tuyến toàn cầu về lưu lượng truy cập là Amazon (Mỹ) với
5,9 tỷ lượt truy cập vào trang web của mình vào tháng 4 năm 2023. Tuy nhiên, xét lOMoAR cPSD| 60826700
về tổng giá trị hàng hóa, Amazon đứng thứ 3 sau các đối thủ Trung Quốc là Taobao
và Tmall. Sự tăng trưởng đáng kể và quy mô của ngành thương mại điện tử toàn
cầu sẽ còn được tiếp tục thúc đẩy bởi sự phổ biến của các thiết bị kỹ thuật số và
internet đang ngày càng tăng lên. -
Đối với việc khởi nghiệp, kinh doanh, thương mại điện tử cũng là một mảnh
đất màu mỡ nhưng cũng tiềm tàng đầy rủi ro. Ngành TMĐT có các điểm mạnh sau:
chi phí bắt đầu thấp, các chi phí khác đều là trả sau, không lo lắng về khâu vận
chuyển đơn hàng do được hỗ trợ bởi nhiều đơn vị vận chuyển, sản phẩm cá nhân
hóa theo khách hàng giúp khách dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Hơn nữa các mô hình
kinh doanh dễ dàng được nhân rộng và lợi nhuận kinh doanh cao cũng là điểm
khiến TMĐT đang là loại hình kinh doanh phát triển nhất trên thế giới. Tuy nhiên,
TMĐT vẫn còn một số hạn chế như là khó kiểm soát chất lượng sản phẩm, thị trường cạnh tranh cao… b.
Mô hình kinh doanh các sản phẩm POD trên Etsy -
Print on demand (POD) dịch theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là in ấn theo yêu
cầu, làmột mô hình thương mại điện tử cho phép bán những sản phẩm được cá
nhân hoábằng cách in hình theo mẫu thiết kế riêng ví dụ như quần áo, cốc, túi
xách,.. Điều đặcbiệt của mô hình này đó là sản phẩm sẽ chỉ được in khi đơn đặt
hàng được tạo. Chínhvì vậy, sẽ không cần lưu trữ hay sở hữu bất kì sản phẩm nào,
không sợ các vấn đề liên quan đến việc lưu kho hay tồn hàng. Thay vào đó, tất cả
những gì cần làm là lựa chọnvà đăng ký sử dụng một nền tảng hỗ trợ thực hiện toàn
bộ quy trình từ in ấn đến fulfillment. Bản chất, POD là một dạng khác của mô hình
Dropshipping vì người kinh doanh cácsản phẩm POD sẽ không phải lo lắng về việc
quản lý tồn kho hay vận chuyển, giaohàng. Nói một cách dễ hiểu thì Dropshipping
là kết nối với nhà cung cấp, sau đó đăngbán sản phẩm của họ và chỉ khi có khách
hàng mua sản phẩm đó từ cửa hàng online thìmới cần tạo đơn với nhà cung cấp để lOMoAR cPSD| 60826700
nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm đó tới tayngười mua. Nghĩa là không cần sở
hữu sản phẩm cũng như không cần chịu tráchnhiệm vận chuyển hay quản lý, lưu
trữ. POD cũng tương tự như vậy nhưng khác ở điểm bạn có thể gửi những mẫu
thiết kế tự sáng tạo và chỉ chuyên biệt với mảng in ấn.
· Cách thức hoạt động: -
Tất cả những công đoạn này đều sẽ được bên thứ ba phụ trách và cũng giống
như khilàm dropship, người bán sẽ không cần phải lo về khoản vốn bỏ ra vì họ sẽ
không mấtbất kì khoản chi phí nào cho tới khi có khách đặt hàng. -
Etsy là một thị trường bán sản phẩm handmade và vintage. Cũng như eBay
và Amazon…, Etsy là một trong những thị trường thương mại điện tử có tiếng và
được rất nhiều người Mỹ biết đến. Nhưng Etsy có thị trường riêng của nó và có
những ưu điểm vànhược điểm nhất định. So với các sàn TMĐT khác, Etsy chủ yếu
tập trung vào 3 ngànhhàng chính gồm handmade (đồ thủ công), vintage (đồ cũ, cổ)
và nguyên phụ liệu cho handmade. Từ đó, Etsy tạo nên một cộng đồng và thị trường
ngách cho cả người bán và người mua. -
Đối với việc hoạt động trên nền tảng Etsy, 69M Holdings có team Besy là team
chính phụ trách, ngoài ra còn các team nhỏ khác như: GLC, STAR.IV, Fancii, CreF,
FREEF… c. Tiềm năng của Tiktok shop lOMoAR cPSD| 60826700 -
Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây
lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một
cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. Khả năng chỉnh sửa, quay video,
cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc
biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá
nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho
Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới. -
Giữa năm 2023, TikTok chính thức ra mắt giải pháp thương mại điện tử
(ecommerce) TikTok Shop tại thị trường Hoa Kỳ. TikTok Shop là một giải pháp sáng
tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh
thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. -
69M Holdings có team VNC phụ trách mảng Tiktok cũng đã đạt được nhiều thành tích suất sắc. 1.2.2 Sức khỏe -
Hiện nay Công ty 69M Holdings đang liên kết với chuỗi phòng tập Emma
Pilates Hà Nội. Emma Pilates là thương hiệu chăm sóc sức khoẻ chất lượng hàng
đầu Việt Nam thông qua bộ môn Pilates, Emma Pilates được xây dựng bằng tâm
huyết thay đổi cuộc sống của một triệu người dân Việt Nam trở nên khoẻ hơn, đẹp
hơn mỗi ngày. Tọa lạc tại khu biệt thự Hoàng Thành Villas, Emma Pilates có quy mô
không gian 5 tầng với 6 phòng tập diện tích 30-40m2, được chia theo các loại máy khác nhau như:
Reformer, Wunda Chair, Cadillac, Ladder Barrel.
Đặc biệt, 100% trang thiết bị tại Emma Pilates đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ
thương hiệu uy tín tại Hàn Quốc - Care Pilates. Không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất,
Emma Pilates còn sở hữu loạt thế mạnh về nhân sự như: lOMoAR cPSD| 60826700 -
Educator phụ trách chuyên môn có chứng chỉ được cấp bởi thuộc tổ chức PMA. -
Các huấn luyện viên trải qua khóa đào tạo theo giáo trình chuẩnquốc tế.
Trước khi đảm nhận lớp trực tiếp, họ phải đáp ứng đầy đủ 100 giờ trợ giảng.
Hiện nay chuỗi phòng tập Emma Pilates có 3 cơ sở: 2 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại
Hải Phòng với hơn 50 nhân sự. 1.2.3 Dịch vụ ăn uống
Hình 1.4: Hình ảnh nhà hàng Yongkang -
Chuỗi nhà hàng Yongkang với 2 cơ sở tại Hà Nội và 62 nhân sự. Tọa lạc tại
trungtâm sầm uất nhất của thủ đô, YongKang Hotpot & Dimsum Taipei ra đời không
chỉ tạo nên một điểm đến mới trên bản đồ ẩm thực Hà thành phong phú, mà còn đem
tới cho thực khách cơ hội trải nghiệm về văn hóa và con người xứ Đài thông qua
những tinh hoa ẩm thực được “gói ghém” bên trong mỗi món ăn. -
Cái tên YongKang được lấy cảm hứng từ một con phố cùng tên – thiên đường
ẩmthực gây thương nhớ tại Đài Bắc. Phố ẩm thực nổi tiếng với các món đặc sản đậm
đà bản sắc Trung Hoa, đa dạng các loại dimsum cho đến món lẩu Đài Bắc trứ danh.
Và khi YongKang ra đời, nhà hàng cũng mang đến cho thực khách một menu các
món ăn đa dạng xứng danh với “con phố nổi tiếng” của Đài Loan này. - Yongkang lOMoAR cPSD| 60826700
khai trương vào năm 2021 đến tháng 10 năm 2022, YongKang Hotpot & Dimsum
Taipei đã chính thức khai trương cơ sở mới tại số 46 phố Kim Mã sầm uất với cái tên YongKang Expectation. 1.3
Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý
Hình 1.5 Biểu đồ cơ cấu bộ máy tổ chức quản lí Công ty Cổ phần 69M Holdings
-Giám đốc điều hành của 69M Holdings JSC là ông Phan Phúc Sự. Công ty hoạt
động theo cơ cấu chức năng với mục đích tối ưu hóa khả năng chuyên môn hóa và
năng suấtcủa n hân viên. Cơ cấu của 69M Holdings bao gồm 4 bộ phận chính là bộ
phận Kỹ thuật & Kỹ thuật, bộ phận Hành chính & Nhân sự, bộ phận Tiếp thị và bộ phận Bán hàng. lOMoAR cPSD| 60826700 a. Bộ phận bán hàng
Phòng kinh doanh bao gồm một tập hợp các hoạt động và quy trình kinh
doanhgiúp công ty hoạt động hiệu quả, hiệu quả và hỗ trợ các chiến lược và mục
tiêu kinhdoanh. Bộ phận bán hàng nói chung bao gồm bán hàng, hỗ trợ bán hàng
hoặc hoạtđộng kinh doanh. Bộ phận kinh doanh thúc đẩy sự phát triển của kinh
doanh cũngnhư giữ chân khách hàng. Nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm xây
dựng mối quanhệ liên tục, lâu dài với khách hàng. a. Phòng Marketing
- Phòng Marketing có trách nhiệm chung trong việc tăng doanh thu, tăng thị phần
và đóng góp vào sự tăng trưởng và lợi nhuận của công ty. Cụ thể, bộ phận này
chịutrách nhiệm thiết lập chiến lược tiếp thị phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng
thểcủa công ty, xác định các cơ hội thị trường và hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách
hàngđể hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để họ có thể hành động
đểbảo vệ hoạt động kinh doanh với khách hàng hiện tại hoặc giành được công việc
kinhdoanh từ các đối thủ cạnh tranh yếu hơn, phân tích doanh số bán các sản phẩm
hiện có và xác định các khoảng trống trong phạm vi sản phẩm nơi có thể có cơ hội cho công ty, v.v. b.
Bộ phận hành chính và nhân sự
- Bộ phận Hành chính & Nhân sự có trách nhiệm đảm bảo hoạt động hiệu quảcủa
tất cả các bộ phận trong tổ chức, tuyển dụng nhân viên mới, thiết kế mô tả côngviệc,
thực hiện phỏng vấn sơ bộ và phối hợp các nỗ lực tuyển dụng với các nhà quảnlý
chịu trách nhiệm đưa ra lựa chọn cuối cùng của ứng viên. Bên cạnh đó, bộ phậnnày
hỗ trợ đào tạo an toàn tại nơi làm việc và duy trì các nhật ký được liên bang bắtbuộc
đối với báo cáo thương tích và tử vong tại nơi làm việc. Nó cũng đặt ra các cấutrúc
lương thưởng và đánh giá các phương thức trả lương cạnh tranh để đảm bảo rằng
các lợi ích được tiêu chuẩn hóa và đầy đủ cũng như các chính sách khác được thực lOMoAR cPSD| 60826700
thi. Hơn nữa, bộ phận này cũng chịu trách nhiệm thực hiện nhiều nhiệm vụ chính
khác nhau, tất cả đều xoay quanh việc duy trì các tài khoản tài chính và hệ thống kế
toán như duy trì hệ thống kế toán, xử lý bảng lương, các khoản phải thu, các khoản
phải trả, kiểm toán nội bộ,… c.
Bộ phận kỹ thuật và công nghệ
- Bộ phận Kỹ thuật & Công nghệ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, phân tích và thực
hiện các dự án mở rộng hệ thống; lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng các dự án thay
thế chính; các dự án cải thiện vốn; hỗ trợ kỹ thuật cho các bộ phận khác và cho các cơ quan bên ngoài.
1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp -
Sau 4 năm hoạt động thì công ty đã đạt được nhiều kết quả thành công rực rỡ,
tập thể gần 100 nhân sự có hơn 1 triệu khách hàng với 1.5 triệu đơn hàng đã bán ra,
95% khách hàng thoả mãn. 69M Holdings trở thành đối tác chiến lược của các công
ty lớn khác trong ngành như: Payoneer, PingPong, Paypal, Gearment, Printify,
Custom Cat,Amazon, Etsy, Shopify, Shopbase,.... lOMoAR cPSD| 60826700
Bảng 1.1: Bảng doanh thu, chi phí, lợi nhuận của công ty 69M Holdings năm 2020
và năm 2021 ( Nguồn: Phòng kế toán ) -
Qua bảng trên ta thấy tình hình kinh doanh của công ty trong 2 năm 2020 và
2021 hoạt động rất hiệu quả. Thể hiện là doanh thu, lợi nhuận đều tăng qua các năm
và khá cao. Đây có thể coi là thành công của công ty vì năm 2020 với nền kinh tế
nhiều biến động do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến cho
hàng loạt doanh nghiệp phải phá sản nhưng Công ty lại làm ăn có lời.
Đối với team VCN chịu trách nhiệm mảng Tiktok nói riêng cũng có những thành
quả kinh doanh đáng kinh ngạc. Trong một phiên livestream, với số lượng sản phẩm
bán ra là 138 sản phẩm, giá bán trung bình là 38,63 USD, doanh thu của phiên
livestream là khoảng 127,942 triệu đồng. lOMoAR cPSD| 60826700
Hình 1.6: Bảng doanh thu của một buổi livestream team VCN trong năm 2023
1.5: Hoạt động phòng Marketing -
Hiện công ty 69M Holdings đang tập trung vào phát triển trong mảng thương
mạiđiện tử gồm 2 team chính là team Besy (phụ trách sàn Etsy) và team VCN (phụ
trách Tiktok shop). Công ty hướng chủ yếu đến thị trường nước ngoài cụ thể là Mỹ
và Châu Âu và làm việc trên nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau nên phòng
marketing cũng phải đa dạng hóa chiến lược. -
Team VCN đã đưa ra những chiến lược như xây dựng kênh tiktok theo chủ để
của sản phẩm để dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng, ngoài ra họ còn kết hợp Tiktok
ads, livestream và KOL/KOC. Họ đã tạo ra được những video ngắn trên tiktok đa
dạng nội dung nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người xem, thành quả
là những họ đã có những video ngắn đạt trên gần triệu view, lượt tương tác cao. Từ
đó họ thu hút được lượng lớn người theo dõi và khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm của mình. lOMoAR cPSD| 60826700
Hình 1.7: Thành quả của Team VCN với Tiktok
- Ngoài ra phòng Marketing của công ty còn đang thực hiện việc xây dựng fanpage
để đưa công ty tiếp cận được với nhiều người hơn. Bên cạnh đó, 69M Holdings cũng
tích cực tham gia các hoạt động hướng nghiệp liên kế với các trường đại học. Ví dụ
như buổi tham quan nhận thức liên kết với trường đại học Tài nguyên và Môi trường
Hà Nội để tăng độ nhận diện của công ty, nhằm thu hút nguồn nhân sự tài năng.
Phần 2: Kết quả sau quá trình tham quan
2.1 Cảm nhận sau quá trình tham quan -
“ Đi m t ngày đàng, h c m t sàng khôn” th t v y m i chuy n đi là m t tr i ộ ọ ộ
ậ ậ ỗ ế ộ ả nghi m th c t , chúng mang l i cho chúng ta r t nhi u tr i nghi m và ki n ệ
ự ế ạ ấ ề ả ệ ế th c m i m khác nhau. Em nghĩ r ng sau chuy n đi này nó đã mang l i
m t ứ ớ ẻ ằ ế ạ ộ tr i nghi m th c t và r t nhi u kinh nghi m phong phú cho em nói lOMoAR cPSD| 60826700 riêng và ả ệ ự ế ấ ề ệ c l p nói chung.ả ớ Đây là chuyến
tham quan thứ nhà trường tổ chức, qua lần tham quan này dù ngắn ngủi nhưng em
cũng học được và nhìn nhận được thực tế một số vấn đề cũng như máy móc vận
hành của một công ti lớn , từ đó rút ra và học hỏi kinh nghiệm được phần nào. Tuy
chỉ diễnn ra trong thời gian ngắn nhưng nó đã mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng.
Nó đưa sinh viên chúng em tiếp cận thực tế, củng cố lại những kiến thức được dạy
trên lớp và hình dung được công tác của mình trong tương lai. Tham quan Công ty
cổ phần 69M Holdings, em được tìm hiểu chi tiết về cơ cấu tổ chức bộ máy điều
hành và các chiến lược truyền thông mà công ty đang áp dụng. Đồng thời, em cũng
hiểu biết hơn về nghề nghiệp của các anh chị cán bộ, nhân viên tại công ty. Chuyến
đi tham quan nhận thức thực tế đã góp phần rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích
và đánh giá các chiến lược marketing nhằm thu hút người dùng trên nền tảng mạng truyền thông. -
Chuyến đi cũng giúp em cảm nhận được không khí làm việc của một công
ty. Mọi người làm việc rất chăm chỉ,công tư, phân minh và hiệu quả công việc năng
suất rất cao. Nhờ vậy mà công ty 69M Holdings mới có được thành quả như ngày
hôm nay. Cùng với đó là sự lãnh đạo tài tình của các lãnh đạo cấp cao của công ty,
biết nắm bắt thời cơ để tạo vị thế cho công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Được tiếp xúc và được nghe những ý kiến của anh LƯƠNG VĂN HIỆP Co-
Fouder tại 69M Holdings Marketing Manager tại Emma Pilates, em cũng đã phần
nào tiếp thu được kiến thức cho công việc trong tương lai. Nhìn chung, chuy n đi
này góp ph n rèn luy n kh năng quan sát, phân tích và đánh giá ế ầ ệ ả công vi c
trong th c t , rèn luy n thêm kh năng làm vi c nhóm, kh năng ệ ự ế ệ ả ệ ả ứng bi n
v i xã h i; hình thành ý tế ớ ộ ưởng v vi c gi i quy t công vi c trong ề ệ ả ế ệ tương
lai làm sao cho phù h p v i nhu c u xã h i.ợ ớ ầ ộ Em hi vọng sẽ có còn nhiều những lOMoAR cPSD| 60826700
chuyến đi tham quan bổ ích nữa. Để em có thể học hỏi và tiếp thu thêm nhiều điều
có thể giúp ích cho chuyên nghành Marketing của mình.
2.2 Đề xuất với nhà trường -
Thứ nhất, nên hợp tác với nhiều công ty chuyên ngành để sinh viên có nhiều
cơ hội được trải nghiệm thực tế và thuận lợi cho việc thực tập sau này -
Thứ hai , tổ chức nhiều ngày hội tuyển dụng tạo cơ hội cho sinh viên được
tiếp cận với nhều doanh nghiệp -
Thứ ba, nên đưa ra phương pháp học tập lí thuyết đi với thực hành , nên tổ
chức những buổi trải nghiệm thực tế giúp sinh viên giúp sinh viên kết hợp những
kiến thức đã học với thực tế -
Thứ tư , nên tổ chức những cuộc gặp mặt, hội thảo giữa sinh viên với doanh
nghiệp để trao đổi về chuyên ngành và cơ hội việc làm… lOMoAR cPSD| 60826700 KẾT LUẬN
Tham quan thực tế là một bộ môn vô cùng thực tế đối với sinh viên, nó giúp sinh
viên được cảm nhận trực tiếp một cách chân thực nhất về những hoạt động, môi
trường bên ngoài. Phong cách làm việc và văn hóa doanh nghiệp của một nhân viên
là điều tất yếu để có thể góp phần vào sự phát triển của một công ty. Mang đến cái
nhìn tích cực hơn trong mắt mọi người, từ đó tạo được lòng tin cho người nhìn cũng
như người xem. Người lãnh đạo công ty phải là người có trách nhiệm, bình tĩnh,
luôn lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh, năng lực xử lí mọi vấn đề liên
quan đến công ty, và em đã học được một câu rất ý nghĩa từ người lãnh đạo tài ba
ấy. Đó là câu nói: “ Im lặng là vàng”, câu nói ấy đã giúp em phần nào hiểu được
người lãnh đạo tài ba ấy. Qua đây, em thấy rất vinh dự khi được đến thăm công ty
giải trí và truyền thông 69M Holdings. Mọi người trong công ty đón tiếp chúng em
rất nhiệt tình và rất sẵn lòng chia sẻ mọi kinh nghiệm và thắc mắc mà chúng em mắc
phải. Là một trong số những sinh viên được vinh dự đến thăm công ty em rất vui và xúc động.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Nguồn phòng Marketing công ty cổ phần 69M Holdings
2. Nguồn phòng Kế toán công ty cổ phần 69M Holdings
3. Bài viết: https://ipos.vn/yongkang-hotpot-dimsum-taipei/ (năm 2022)
4. Trang web: https://emmapilates.vn/ 5. Bài viết:
https://www.statista.com/topics/871/online-
shopping/#topicOverview ( năm 2023)
6. Bài viết: https://www.statista.com/statistics/379046/worldwide-retail-
ecommerce-sales/ ( năm 2022