-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo nhận thức - Tạ gia lạc - Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo nhận thức - Tạ gia lạc - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Báo cáo nhận thức - Tạ gia lạc - Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo nhận thức - Tạ gia lạc - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện Tạ Gia Lạc Lớp 0100 – HK: 2232 Mã số sinh viên 22014655 Tên cơ quan thực tập:
Công ty TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn Thời gian thực tập:
30/01/2023 – 18/03/2023 Người hướng dẫn: Lê Võ Cẩm Tú Giảng viên hướng dẫn:
Đặng Trương Thùy Anh i
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện Tạ Gia Lạc Lớp 0100 – HK: 2232 Mã số sinh viên 22014655 Tên cơ quan thực tập:
Công ty TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn Thời gian thực tập:
30/01/2023 – 18/03/2023 Người hướng dẫn: Chị Lê Võ Cẩm Tú Giảng viên hướng dẫn:
Cô Đặng Trương Thùy Anh LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi cam kết bằng danh dự
cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi phạm về liêm chính học thuật.”
TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 02 năm 2022
(Sinh viên thực hiện ký và ghi rõ họ tên) I
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày….tháng….năm 2022
(Người hướng dẫn ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) II
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày….tháng….năm 2022
(Giảng viên hướng dẫn ký và ghi rõ họ tên) III
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc TRÍCH YẾU
“Học đi đôi với hành” – Vốn là tôn chỉ hàng đầu nhằm đảm bảo và đánh giá khách
quan chất lượng việc học của một người học sinh. Việc học lý thuyết phải có thể ứng
dụng được vào thực tiễn, đó cũng là lí do để trường Đại học Hoa Sen luôn tạo điều
kiện cho sinh viên vừa học lí thuyết vừa có cơ hội để thực hành qua các kỳ thực tập tại
các doanh nghiệp, cụ thể là môn học Thực tập Nhận thức. Mục đích là để sinh viên có
thể linh hoạt để thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh
nghiệp. Từ đó rút ra những kinh nghiệm, học hỏi những điều mới, cải thiện những
điểm thiếu sót để hoàn thiện bản thân và nhìn nhận kiến thức khách quan hơn.
Đây là bài báo cáo của 7 tuần thực tập nhận thức của tôi tại Công ty TNHH Ô tô
Volkswagen Sài Gòn. Bài báo cáo là kết quả và kinh nghiệm mà tôi đã học được nhờ
vào những công việc thực tế tại doanh nghiệp mà tôi thực tập. Tôi đã có cơ hội để áp
dụng và thử nghiệm những kiến thức mà tôi đã học về chuyên ngành Marketing từ
trường Đại học vào những công việc thực tế tại Công ty. Có thể nhìn nhận rằng đây là
bước chạy đà để tôi có thể vượt qua được những bỡ ngỡ để có thể hoàn thiện khả năng
của bản thân cho công việc trong tương lai. Đây là kỳ thực tập quý giá và là khoảng
thời gian khó quên mà tôi sẽ đem theo trên con đường sự nghiệp của mình sau này. IV
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT............................................................................................................I
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP..................................................................II
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN..................................................III
TRÍCH YẾU..............................................................................................................IV
MỤC LỤC................................................................................................................... V
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................... VII
DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................................IX
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.....................................................................................X
NHẬP ĐỀ..................................................................................................................XI
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ
CÔNG TY TNHH Ô TÔ VOLKSWAGEN SÀI GÒN.............................................1
1.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn:....................1 1.1.1.
Khái quát:................................................................................................1 1.1.2.
Lịch sử hình thành và phát triển:..........................................................2
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh:......................................................................................2 1.2.1.
Showroom đạt chuẩn châu Âu:..............................................................2 1.2.2.
Đại lý 4S đầu tiên tại Việt Nam:.............................................................3 1.2.3.
Xưởng dịch vụ và trung tâm Đồng sơn tốt nhất:..................................4 1.2.4.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp:.........................................................4
1.3. Thực trạng hoạt động:......................................................................................5 1.3.1.
Thành tựu kinh doanh:...........................................................................5 1.3.2.
Sản phẩm và dịch vụ:..............................................................................5
1.4. Cơ cấu tổ chức:..................................................................................................8
1.5. Phân tích SWOT:..............................................................................................8 1.5.1.
Điểm mạnh:.............................................................................................9 1.5.2.
Điểm yếu:.................................................................................................9 1.5.3.
Cơ hội:......................................................................................................9 1.5.4.
Rủi ro:....................................................................................................10 V
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
2. CÔNG VIỆC THỰC TẬP.................................................................................11
2.1. Thiết kế ấn phẩm truyền thông:....................................................................11 2.1.1.
Nội dung công việc:...............................................................................11 2.1.2.
Ưu điểm:................................................................................................12 2.1.3.
Khuyết điểm:.........................................................................................12 2.1.4.
Kinh nghiệm rút ra:..............................................................................12 2.1.5.
Kết quả:.................................................................................................12
2.2. Chuẩn bị nội dung để đăng bài trên Fanpage:..............................................12 2.2.1.
Nội dung công việc:...............................................................................12 2.2.2.
Ưu điểm:................................................................................................13 2.2.3.
Khuyết điểm:.........................................................................................13 2.2.4.
Kinh nghiệm rút ra:..............................................................................13 2.2.5.
Kết quả:.................................................................................................14
2.3. Chụp ảnh sản phẩm:.......................................................................................14 2.3.1.
Nội dung công việc:...............................................................................14 2.3.2.
Ưu điểm:................................................................................................14 2.3.3.
Khuyết điểm:.........................................................................................14 2.3.4.
Kinh nghiệm rút ra:..............................................................................14 2.3.5.
Kết quả:.................................................................................................14
3. NHỮNG KỸ NĂNG ĐÃ HỌC ĐƯỢC..............................................................15
3.1. Cải thiện kỹ năng làm việc nhóm:.................................................................15
3.2. Kỹ năng báo cáo công việc:............................................................................15
3.3. Kỹ năng ghi chép đúng và đủ thông tin:.......................................................16
3.4. Kỹ năng lắng nghe – đặt câu hỏi:...................................................................16
4. KẾT LUẬN.........................................................................................................17
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................19
PHỤ LỤC................................................................................................................... 20
THÔNG TIN LIÊN LẠC CỦA SINH VIÊN...........................................................22 VI
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc LỜI CẢM ƠN
Sau hơn 6 tuần tham gia thực tập nhận thức tại phòng ban Marketing của Công ty
TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn, tôi được hỗ trợ rất nhiều từ Chị Lê Võ Cẩm Tú. Tôi
xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị. Nhờ có sự tận tình và tâm huyết của chị mà tôi
có thể học tập và nhìn nhận những lỗi sai của mình cũng như có thể khắc phục nhanh
chóng những lỗi sai đó. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến BGĐ của Công ty đã cho tôi
cơ hội được thử sức với vai trò Thực tập sinh tại Công ty và tạo điều kiện rất nhiều để
tôi có thể phát triển bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các
anh chị đồng nghiệp của tôi hiện đang công tác và làm việc tại Công ty đã giúp đỡ và
đồng hành cùng tôi trong suốt 6 tuần tôi thực tập tại đây.
Chân thành cảm ơn đến cô Đặng Trương Thùy Anh và thầy Trương Quang Vinh đã
hỗ trợ cũng như chia sẻ cho tôi rất nhiều trong bài báo cáo thực tập này.
Tôi đã cố gắng kiểm tra thật kỹ nội dung và hình thức trình bày của bài báo cáo này
nhưng chưa thể đảm bảo rằng không có sai sót. Vì vậy những ý kiến mà Quý thầy và
các bạn đưa ra là nguồn thông tin rất quý giá cho tôi để có thể hoàn thành các bài báo cáo về sau. Xin chân thành cảm ơn. VII
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1 – Logo chung của VW SÀI GÒN.......................................................1
Hình 1. 2 – Khu vực phòng chờ tại Showroom.................................................3
Hình 1. 3 – Khuôn viên bên ngoài của Showroom............................................4
Hình 1. 4 – Dòng xe Polo Hatchback.................................................................5
Hình 1. 5 – Các phiên bản của dòng xe Tiguan.................................................6
Hình 1. 6 – Volkswagen T-Cross........................................................................6
Hình 1. 7 – Volkswagen Teramont tại Showroom............................................7
Hình 1. 8 – Touareg Luxury chụp tại Showroom.............................................7
Hình 1. 9 – Sơ đồ tổ chức của công ty VW Sài Gòn năm 2023.........................8
Hình 2. 1 – Sản phẩn truyền thông cho dịch vụ Mobile Service............................11
Hình 2. 2 – Nội dung đăng bài chương trình dịch vụ.............................................13
Hình 3. 1 – Báo cáo kết quả công việc......................................................................15
Phụ lục 1 – Chương trình Mobile Service...............................................................20
Phụ lục 2 – Dịch vụ cứu hộ 24/7...............................................................................20
Phụ lục 3 – Chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ.............................................21 VIII
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. 1 Thông tin sơ lược của VW SÀI GÒN........................................................2
Bảng 2. 1. Phân tích SWOT.......................................................................................8 IX
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Tên viết tắt Tên đầy đủ Ý nghĩa Là hệ thống nhận diện thương hiệu, bao gồm CI Corporate Identity
những yếu tố có thể trông
thấy và gây liên tưởng đến thương hiệu X
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc NHẬP ĐỀ
Thất nghiệp hiện tại là vấn đề rất được quan tâm, nhất là đối với đối tượng là
sinh viện, thanh niên hiện nay. Phải nhìn nhận rằng các bạn sinh viện hiện tại đang
được ưu ái rất nhiều, từ cơ sở vật chất đến chất lượng chuyên môn tại cơ sở đào tạo
hay trường theo học. Điều đó không đồng nghĩa với việc học tại môi trường tốt thì có
thể đạt được kết quả tốt và hơn cả thế, chưa chắc chắn được rằng học tốt tại môi
trường tốt là có thể áp dụng tốt những kiến thức đó vào công việc được. Minh chứng
là những nguyên nhân khiến cho sinh viên hiện nay phải thất nghiệp đó là vì sinh viên
thiếu kỹ năng mềm, thiếu kinh nghiệm nhưng không cải thiện hoặc không biết áp
dụng những gì đã học vào thực hành.
Việc rèn luyện kiến thức tại trường đại học là tốt nhưng chưa đủ, chúng ta phải
biết đưa những kiến thức đó vào công việc và phải hiệu quả thì mới đủ được. Từ khi
bắt đầu theo học tại trường Đại học Hoa Sen, tôi đã nhận thức được một điều là bên
cạnh việc bổ sung những kiến thức của chuyên ngành mà mình học thì tôi cũng cần
phải rèn luyện thêm rất nhiều những kỹ năng trong công việc qua các hoạt động xã
hội, các khóa học bên ngoài chuyên môn. Ứng dụng được những gì mình đã học mới
là định hướng cho việc học của tôi vì thế nên trong kỳ thực tập nhận thức này, tôi đã
đặt ra những mục tiêu để có thể áp dụng những gì đã được học vào công việc của tôi
nhằm rèn luyện và đúc kết những kinh nghiệm cho bản thân mình, cụ thể như sau:
- Mục tiêu 1: Hiểu và hòa nhập văn hóa làm việc của doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu.
- Mục tiêu 2: “Thử” những kiến thức mình đã học để nhìn nhận những lỗ
hổng kiến thức và điểm yếu của bản thân để cải thiện những điều đó.
- Mục tiêu 3: Học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm mới.
- Mục tiêu 4: Tìm cách phát huy và đặt thế mạnh của mình đúng chỗ, đúng
công việc tại doanh nghiệp XI
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH Ô TÔ VOLKSWAGEN SÀI GÒN 1.1.
Giới thiệu chung về công ty TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn: 1.1.1. Khái quát:
Công ty TNHH Ô tô Volkswagen Sài Gòn là đại lý ủy quyền chính thức,
chuyên phân phối thương hiệu xe Volkswagen và cung cấp dịch vụ tốt nhất tại khu vực miền Nam.
Hình 1. 1 – Logo chung của VW SÀI GÒN (VWSG, 2011)
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
Ô TÔ VOLKSWAGEN SÀI GÒN Tổng giám đốc Nguyễn Văn Quý
682A Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành Trụ sở chính phố Hồ Chí Minh Số điện thoại (+84) 931 866 779 Website www.vwsaigon.vn 1
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc Mã số thuế 0313535155
Bảng 1. 1 Thông tin sơ lược của VW SÀI GÒN (Thông tin nội bộ)
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển:
Ngày 13 tháng 11 năm 2015
Công ty TNHH Ô tô VW Sài Gòn được thành lập theo giấy chứng nhận Đăng ký kinh
doanh số 0313535155. Nhiều năm liền sau đó có doanh thu dẫn đầu Việt Nam và tự
tin là đại lý chiến lược, nhà phân phối xe Volkswagen đầu tiên tại Việt Nam. 1.2.
Tầm nhìn và sứ mệnh:
Trong tiếng Đức, “Volks” mang ý nghĩa là “người dân” và phần còn lại của
cái tên Volkswagen – “Wagen” có nghĩa là xe. Cụm từ này thể hiện được định
hướng và ý nghĩa mà thương hiệu này muốn mang đến là “Thương hiệu xe của toàn dân”.
Với định hướng làm ra chiếc xe của mọi nhà, Công ty TNHH Ô tô VW Sài
Gòn chính là đơn vị dẫn đầu trong ngành bán lẻ ô tô ở Việt Nam. Bên cạnh đó
cũng cung cấp và phát triển các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe với tiêu chuẩn tốt nhất Việt Nam.
1.2.1. Showroom đạt chuẩn châu Âu:
Với diện tích lên đến 1000m2, khu trưng bày xe được thiết kế cực kỳ sang
trọng và hiện đại, trưng bày đầy đủ các mẫu xe đang được phân phối tại thị
trường Việt Nam. Đồng thời Showroom cũng nằm tại vị trí trung tâm của quận
Tân Bình, gần trung tâm mua sắm, cây xăng và đường vào trung tâm thành phố rất thuận lợi. 2
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
Hình 1. 2 – Khu vực phòng chờ tại Showroom (VWSG, 2011)
Với rất nhiều phòng ban làm việc và khu vực tiếp khách riêng, khu vực
phòng chờ VIP là khu vực có không gian mở rất sang trọng và được thiết kế
cực kỳ tinh tế cùng những trang thiết bị hiện đại nhất. Bên cạnh đó khu vực
VIP Lounge của VW Sài Gòn có cả dịch vụ quầy Bar - Café và thư giãn trong thời gian chờ đợi.
1.2.2. Đại lý 4S đầu tiên tại Việt Nam:
“Sale – Service – Spare Parts – Global System”
Trang thiết bị và cơ sở vật chất đạt chuẩn 4S toàn cầu nhằm đáp ứng đầy đủ
các yêu cầu: Bán hàng – Dịch vụ - Phụ tùng chính hãng – Kết nối toàn cầu. Từ
việc trải nghiệm sản phẩm mới, bảo dưỡng xe, phụ tùng, đồng sơn… VW Sài
Gòn phục vụ tất cả các nhu cầu mà khách hàng cần và tất cả đều được thực
hiện theo quy trình khép kín, chuyên nghiệp nhất. 3
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
Hình 1. 3 – Khuôn viên bên ngoài của Showroom (Thông tin nội bộ)
1.2.3. Xưởng dịch vụ và trung tâm Đồng sơn tốt nhất:
Với diện tích sàn lên đến 2000m2, khu dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sữa
chữa và Trung tâm đồng sơn tự tin mang đến những dịch vụ tốt nhất. 10
khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung cho khu vực tiêu chuẩn; khu vực thân vỏ
và trang thiết bị đạt chuẩn toàn cầu.
Hệ thống cân chỉnh góc đặt bánh xe, chỉnh sửa chữa khung gầm, pha sơn,
chỉnh đèn tự động… Đáp ứng được mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.
1.2.4. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp:
Để phát triển bền vững, VW Sài Gòn luôn đi đầu trong việc tuyển chọn và
đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ và nghiệp vụ cao. Với
trình độ chuyên môn và nghiệp vụ hoàn hảo đạt chuẩn đào tạo quốc tế. Đó là lí
do vì sao nhân lực luôn là ưu tiên cho chất lượng tại VW Sài Gòn. 4
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc 1.3.
Thực trạng hoạt động:
1.3.1. Thành tựu kinh doanh:
Trong quá trình hoạt động từ lúc Công ty hình thành, Volkswagen Sài Gòn
đã và đang gặp hái được rất nhiều thành tựu đáng nhớ:
- Nhiều năm liền có doanh số đứng đầu Việt Nam;
- Là đại lý Volkswagen có các chỉ số chăm sóc khách hàng tốt nhất;
- Dịch vụ đạt chuẩn Volkswagen toàn cầu;
- Ký kết và hợp tác với nhiều đối tác nhằm mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.
1.3.2. Sản phẩm và dịch vụ:
Là nhà phân phối ủy quyền chính thức của Volkswagen tại Việt Nam, kinh
doanh và nhập khẩu chính hang các dòng xe Volkswagen tại Việt Nam. VW
Sài Gòn cung cấp các sản phẩm xe Đức từ tập đoàn Volkswagen:
Từ Hatchback trẻ trung như dòng xe Polo
Hình 1. 4 – Dòng xe Polo Hatchback (VWSG, 2011) 5
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
Cả các phiên bản SUV thể thao đa dụng Tiguan Luxury S và Tiguan Elegance
Hình 1. 5 – Các phiên bản của dòng xe Tiguan (Volkswagen SaiGon, 2011)
Còn có dòng xe năng động Volkswagen T-Cross
Hình 1. 6 – Volkswagen T-Cross (VWSG, 2011)
Dòng xe cho gia đình Volkswagen Teramont cũng rất được ưa chuộng 6
Báo cáo thực tập nhận thức – Tạ Gia Lạc
Hình 1. 7 – Volkswagen Teramont tại Showroom (Thông tin nội bộ)
Đến cả dòng SUV sang trọng và thần thái Touareg
Hình 1. 8 – Touareg Luxury chụp tại Showroom (Thông tin nội bộ) 7