





Preview text:
HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM
BÁO CÁO SẢN PHẨM DỰ ÁN
HỌC PHẦN KĨ THUẬT GHI HÌNH TÊN DỰ ÁN  TÌNH TRẠNG CĂN BỆNH  CỦA GIAO THÔNG THỦ ĐÔ
Họ tên sinh viên: Nguyễn Thị Hà Giang Mã sinh viên: 2173241353
Ngành học/Chuyên ngành: Truyền thông đa phương tiện Khóa học: 2021-2025 Hà Nội, 2022
Phần I. báo cáo dự án: a.Phần mở đầu:
1.1.Lí do chọn đề tài:
- Giao thông luôn luôn là vấn đề nóng bỏng của nhân loại và đặc biệt là đối với 
các nước đang phát triển thì giao thông lại càng được quan tâm. Có thể nhận 
thấy được nhu cầu tham gia giao thông ngày càng tăng qua các năm không chỉ ở
nước ta mà của toàn cầu. Sự gia tăng của các phương tiện đi lại thì dẫn đến diễn 
biến giao thông ngày càng diễn ra phức tạp đặc biệt là các thành phố lớn.
- Việt Nam là nước có lượng sỡ hữu xe máy đông thứ 2 thế giới sau Đài 
Loan.Theo thống kê đầu năm 2016 số lượng xe máy đã đăng ký ở Việt Nam 
hơn 37 triệu chiếc,bình quân khoảng 1000 người sẽ sở hữu 400 xe máy
- Vào những giờ cao điểm cuối tuần,ngày lễ , số lượng xe máy lưu thông chạy 
đông không tưởng.Cảnh kẹt xe vào các ngày cũng thường xảy ra ở thành 
phố,vào các giờ đi làm, tan ca.Bụi đường phố kèm tiếng còi inh ỏi,làm tinh thần 
bạn sẽ mệt mỏi ức chế về giao thông đường bộ Việt Nam.Chưa kể vào những 
lúc kẹt xe mà trời mưa ngập các tuyến đường,đôi lúc bạn chẳng muốn tham gia 
giao thông nữa,nhưng người dân cũng đành phải chịu sống chung với “lũ” này  vậy.
- Đây là một đề tài gần gũi, thiết thực đáng để thực hiện
- Thực tế cho thấy được rằng cũng đã có rất nhiều những vi phạm mà hàng ngày 
vẫn liên tiếp xảy ra. Đặc biệt ta như thấy được sự gia tăng ở các thành phố, nhất 
là vào giờ cao điểm tình trạng ách tắc dường như cũng đã diễn ra rất phổ biến.-
- Đất nước ta đang phát triển khá nhanh nhờ sự khởi sắc của nền kinh tế và đời 
sống xã hội, nhưng lĩnh vực giao thông thì dường như không đáp ứng kịp yêu  cầu của thời.
đại.1.2.Mục tiêu của dự án:
- Trưng bày tổng hợp sự đúc kết lý thuyết và thực hành của sinh viên sau khi hoàn  thành học phần
- Cho thấy được kỹ năng thực hành kỹ năng sáng tạo tác phẩm truyền thông video
- Truyền tải thông điệp, nội dung muốn gửi gắm tới người xem. Giúp mọi người thấy 
được phần nào đó của thực trạng giao thông ở thủ đô nơi ta đang sống
1.3.Phương pháp thực hiện:
- Đối với thiết bị: sử dungh ip6 để thực hiện các cảnh quay
- Đối với địa điểm: Hầu hết các cảnh quay đều được quay ở ngoài đường, cụ thể em đã 
chọn những đoạn đường đặc biệt vào những khung giờ cao điểm, và những đoạn đường
đã xuống cấp nghiêm trọng b. Phần nội dung:
* Quá trình thực hiện dự án:
- Xây dựng kế hoạch triển khai dự án:
+Lên ý tưởng và viết kịch bản phân cảnh
 Kịch bản phân cảnh được viết rõ ràng chi tiết để thuận lợi khi tiến hành quay
+Thời gian thực hiện từ khi viết kịch bản phân cảnh cho đến khi hậu kì xong là 1 tuần, 
các cảnh quay được bố trí quay vào những thời điểm thích hợp trong ngày
 Là khoảng thời gian tối thiểu để có thể kịp thay đổi, bổ sung vào kịch bản vào  sản phẩm video
+Tài chính: chi phí dùng để di chuyển giữa những địa điểm theo kế hoạch
+phương pháp tiến hành: quay các cảnh quay bằng ip6, Edit và hậu kì bằng laptop HP  pavilion
 Về thiết bị dùng để ghi hình là một chiếc ip6, dù không cho ra được những 
khung hình quá sắc nét và đẹp mắt nhưng cũng đáp ứng đủ khi xuất hình ảnh
 Edit là giai đoạn thêm vào một số cảnh chuyển cảnh để giúp những đoạn chuyển
giữa các phân cảnh được mượt mà hơn.
- Lựa chọn giọng đọc phù hợp với nội dung đề tài
Phần II: Kịch bản phân cảnh STT Thời  Bối cảnh Camera  Hình ảnh – âm thanh –  Ghi chú  lượng  nội dung (s) 1 8s Một đoạn  Toàn cảnh – góc 
-đoạn đường Nguyễn Trãi -hiệu ứng ch
đường Nguyễn quay từ trên cao
vào giờ cao điểm sau cơn cảnh cross z Trãi giờ cao  mưa điểm – ngoại - 
-tiếng động cơ, còi xe ồn  ngày ào  -sau cơn mưa 2 5s Trung cảnh rộng–  -Một vài người điều 
góc quay ngang tầm khiển xe máy đi ngược  mắt chiều 3 3s Trung cảnh hẹp -  -khói bụi và nắng nóng - lia máy qu
góc quay ngang tầm -một vài người tham gia  mắt giao thông không chấp  hành đội mũ bảo hiểm  4 4s
Trung cảnh hẹp-góc -Một vài người điều 
quay ngang tầm mắt khiển xe máy đi lên vỉa  hè  5 4s Ngã tư đường  Trung cảnh rộng -  -cảnh dừng đèn đỏ -cross zoom Nguyễn Trãi- góc máy cao  -người tham gia giao  ngoại ngày
thông đứng tràn qua vạch kẻ đường 6 3s Cận cảnh-góc máy 
-chiếc ống xả xe máy xả  thấp ngang chân ra những làn khói đen ô  nhiễm  7 4s Đường 2 
Trung cảnh rộng-góc -xe tải, xe máy đi lẫn lộn -lọt thỏm giữ chiều-ngoại  quay ngang hông
không theo đúng phân làn các xe tải, xe ngày khách to lớn những chiếc điện bé đan  8 6s Đoạn đường 
Toàn cảnh rộng-góc -đi sai làn -dải phân làn
Nguyễn Trãi từ quay từ trê cao 
-các loại phương tiện di  tác dụng  hầm chui đi  chuyển theo sai luồng lên-ngoại ngày 9 5s Mặt đường-  Cận cảnh-góc quay  -khói bụi mù mịt ngoại ngày sát mặt đất
-xe chở cát, chở vật liệu  xây dựng đi qua 10 3s Đoạn đường  -cận cảnh-góc quay  -những chiếc xe buýt, xe  ngã tư Sở giờ  ngang hông
khách cũ kĩ vẫn lưu thông cao điểm- trên đường ngoại-ngày
-ống xe xả ra những làn  khói đen  11 5s -trung cảnh-góc 
-các phương tiện dừng đỗ -cắt cảnh
quay ngang tầm mắt bừa bãi bên đường 12 7s Tại một đoạn  Trung cảnh- góc  -mặt đường lồi lõm đường xuống  quay thấp  -nhưng ổ gà, ổ voi cấp-ngoại ngày 13 4s Trung cảnh-góc 
-sau cơn mưa những ổ gà, quay từ trên xuống ổ voi trở thanh những  vũng nước lớn -những chiếc xe, người 
điều khiển phương tiện  khó khăn băng qua những chiếc ổ gà này  14 4s Cận cảnh-góc quay 
-bánh xe của những chiếc sát mặt đất
xe tải lớn lún xuống vũng nước, ổ gà
-đất cát, bùn đất nằm rải  rác trên mặt đường 15 10s Bên viar hè- Cận cảnh-góc máy  -người tham gia phỏng  -không cắt x phỏng vấn 1  ngang tầm mắt
vấn trả lời rằng “dải phân câu trả lời củ người qua  làn không có tác dụng,  người trả lời đường-ngoại  thậm chí còn gây tắc  phỏng vấn ngày đường hơn” -vậy nên người được 
phỏng vấn chọn cách đi  ngược chiều 16 5s Một đoạn 
Trung cảnh hẹp-góc -hầu hết cả đoạn đường  đường chưa  quay ngang hông đã đều bị lún xuống được phủ nhựa 
-cả đoạn đường ngập  đường ngụa trong bùn đất 
