



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÁO CÁO THỰC TẬP T#T NGHIÊ%P Đ& t(i:
XÂY DỰNG CHIẾN LƯ/C DATA-DRIVEN MARKETING Đ1 TĂNG TỶ
LỆ ĐĂNG KÝ THẺ TÍN DỤNG CHO NGÂN HÀNG TMCP NAM Á Sinh vin thc hin: L Văn Mnh M s sinh vin: 2191763 Lp: MK19112 Đn v thc t!p: Ngân h%ng TMCP Nam + Th,i gian thc t!p: 11/09/2023 – 22/12/2023 Ng0,i h0ng d2n: Phm Duy Quang Gi8ng vin h0ng d2n: Đă 9 ng Tr0ng Th;y Anh Tháng 10/2023 1 Thc T!p Tt Nghip 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÁO CÁO THỰC TẬP T#T NGHIÊ%P Đ& t(i:
XÂY DỰNG CHIẾN LƯ/C DATA-DRIVEN MARKETING Đ1 NÂNG
CAO HIỆU QUẢ BÁN HÀNG B2B CHO DOANG NGHIỆP AMAC Sinh vin thc hin: L Văn Mnh M s sinh vin: 2191763 Lp: MK19112 Đn v thc t!p: Ngân h%ng TMCP Nam + Th,i gian thc t!p: 11/09/2023 – 22/12/2023 Ng0,i h0ng d2n: Phm Duy Quang Gi8ng vin h0ng d2n: Đă 9 ng Tr0ng Th;y Anh Tháng 10/2023 2 Thc T!p Tt Nghip 2023 LỜI CAM KẾT
“Tôi xin cam kBt b%i báo cáo n%y do cá nhân tôi thc hi 9 n v% không vi phm lim chFnh hGc thuâ 9
t cHa tr0,ng Đi hGc Hoa Sen. TLt c8 các thông tin tham kh8o đNu
chFnh thng v% đ0Oc trFch nguPn cQ thR.”
TP.HCM, ng%y 15 tháng 10 năm 2023 3 Thc T!p Tt Nghip 2023 TRÍCH YẾU
Ti Đi hGc Hoa Sen, báo cáo thc t!p tt nghip đóng vai trò nh0 môn hGc cui
c;ng bắt buộc đR ho%n th%nh ch0ng trình hGc. C8 quá trình thc t!p v% báo cáo
đNu mang đBn cho sinh vin những c hội vô c;ng bổ Fch đR đ0Oc l%m vic, hGc
hỏi v% tiBp xúc vi môi tr0,ng l%m vic thc tB cHa doanh nghip. Từ đó, sinh
vin có thR v!n dQng kh8 năng cHa mình, biBn những kiBn thức đ hGc trn gi8ng
đ0,ng ti tr0,ng th%nh kinh nghim cá nhân. Trong quá trình thc t!p ti ngân
h%ng TMCP Nam +, tôi đ đ0Oc hGc hỏi rLt nhiNu b%i hGc quý báu từ anh ch
đPng nghip. Qua đó thc hin đN t%i “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DATA-
DRIVEN MARKETING ĐỂ TĂNG TỈ LỆ ĐĂNG KÝ THẺ TÍN DỤNG CHO
NGÂN HÀNG TMCP NAM +”. Báo cáo n%y da trn ph0ng pháp nghin cứu từ dữ li 9
u s cLp v% thứ cLp, từ những nguPn thông tin uy tFn v% từ chFnh dữ li u 9
do công ty cung cLp. ChiBn d ch trn đ0Oc xây dng vi mQc tiu sy dQng những công cQ tiBp th hi 9
u qu8 v% ph; hOp nhzm giúp tăng đô 9 nhâ n 9di 9 n th0ng hi 9 u
cho công ty v% góp phần gia tăng tỷ l đăng ký thẻ tFn dQng. B%i báo cáo gPm có 5 phần, trong đó có:
Phần 1: Gii thiu vN đn v thc t!p
Gii thiu tổng quan vN ngân h%ng TMCP Nam + v% c cLu tổ chức cHa công ty, v% phòng ban thc t!p.
Phần 2: Phân tFch thc trng chiBn lc marketing cHa doanh nghip Môi tr0,ng vi mô, vĩ mô Phân tFch SWOT
ChiBn l0Oc tiBp th hin ti cHa doanh nghip
Phần 3: Đ0a ra lý do chGn đN t%i
Phần 4: Đ0a ra các c sở lý thuyBt phQc vQ cho đN t%i đPng th,i chGn ra ph0ng
pháp đR triRn khai chiBn d ch đ đN ra.
Phần 5: TriRn khai xây dng chiBn l0Oc qua đó đ0a ra nh!n xét vN mức độ kh8 thi
cHa đN án, sau đó nu c8m nh!n vN quá trình l%m vic v% hGc t!p ti công ty. 4 Thc T!p Tt Nghip 2023 LỜI CẢM ƠN
Tr0c tin, tôi xin gyi l,i c8m n đBn to%n thR gi8ng vin khoa Kinh tB – Qu8n tr
trong suLt qung th,i gian 5 năm qua đ tâ 9
n tình chƒ dy, truyNn đt kiBn thức cho
tôi. Đây chFnh l% những kiBn thức nNn t8ng vững chắc đR tôi có thR t tin tiBp tQc
b0c v%o h%nh trình hGc tâ 9 p v% l%m vi 9 c sau n%y.
TiBp theo, tôi xin c8m n gi8ng vin Đă 9
ng Tr0ng Th;y Anh đ h0ng d2n tâ 9 n tình v% to mGi điNu ki n 9
đR h„ trO tôi ho%n th%nh b%i báo cáo tt nghi 9 p đúng
hn. Những kiBn thức cô truyNn t8i trong sut quá trình h0ng d2n đ h„ trO tôi
rLt nhiNu trong quá trình ho%n thi 9 n b%i báo cáo n%y.
Cui c;ng tôi xin gyi l,i c8m n chân th%nh ti anh Phm Th%nh Nghi 9 p –
Tr0ởng phòng Phòng Th0ng hi 9
u Ngân h%ng TMCP Nam + vì đ tiBp nhâ 9 n v% giao phó v trF thc tâ 9 p sinh team Th0ng hi 9 u đR tôi có c hô 9 i hGc hỏi v% trau dPi kinh nghi 9
m trong môi tr0,ng l%m vi 9 c chuyn nghi 9 p. 5 Thc T!p Tt Nghip 2023 MỤC LỤC
LI CAM KT.....................................................................................................3
TRCH YU.........................................................................................................4
LI CM ƠN.......................................................................................................5
MC LC............................................................................................................6
DANH MC T VIT TT...............................................................................8
DANH MC HNH NH....................................................................................9
DANH MC BNG BI"U................................................................................11
NHÂ %N X'T C(A CÔNG TY.............................................................................13
NHÂ %N X'T C(A GING VIÊN......................................................................14
NHÂ %P Đ-..........................................................................................................15
GI.I THIÊ %U ĐƠN V/ TH0C TÂ%P..................................................................16 1.1. T 1.1.1. Thông tin s bô 9
..................................................................................16
1.1.2. Tầm nhìn v% sứ m 9
nh.........................................................................17
1.2. Cơ cIu t< chJc.........................................................................................18
1.3. Cơ cIu phNng/ban thQc tâ
p. %...................................................................21 1.4. T
PHẦN 2. PHÂN TCH TH0C TR3NG CHIN LƯ5C MARKETING C(A
NGÂN H7NG TMCP NAM 8...........................................................................23
1.5. Môi trư\ng Vi mô...................................................................................23
1.5.1. Đi thH cnh tranh..............................................................................23
1.5.2. Đi tác................................................................................................24
1.6. Môi trư\ng v] mô....................................................................................24
1.6.1. Môi tr0,ng chFnh tr ...........................................................................24
1.6.2. Môi tr0,ng kinh tB.............................................................................26
1.6.3. Văn hóa – X hô 9
i...............................................................................28 1.6.4. Công ngh 9 – K† thuâ 9
t........................................................................29
1.7. SWOT cWa Nam A Bank........................................................................30
1.7.1. ĐiRm mnh.........................................................................................30
1.7.2. ĐiRm yBu............................................................................................31
1.7.3. C hội................................................................................................31
1.7.4. Thách thức.........................................................................................31
1.8. Chian lưcc đenh hưfng tiap the khgch h(ng hiê %n tii............................32
1.8.1. Phân khúc th tr0,ng..........................................................................32
1.8.2. Th tr0,ng mQc tiu...........................................................................34 6 Thc T!p Tt Nghip 2023 1.8.3. Khác bi 9
t hóa.....................................................................................34
CHƯƠNG 3: LÝ DO CHỌN Đ- T7I...............................................................37
3.1. Lý thuyat.................................................................................................37
CƠ S? LÝ THUYT..........................................................................................44
1.9. Data-driven marketing...........................................................................44
1.9.1. S khác nhau giữa data-driven marketing v% marketing truyNn thng
.....................................................................................................................44
1.9.2. Xây dng chiBn l0Oc data-driven marketing......................................46 1.9.3. Mô 9
t s thang đo quan trGng đR đánh giá mức đô 9 hi 9 u qu8 cHa chiBn
d ch data-driven marketing..........................................................................51
1.9.4. Qu8ng cáo (Advertising)....................................................................55
1.9.5. Content marketing..............................................................................55
1.9.6. Direct mail marketing........................................................................56
1.9.7. Remarketing.......................................................................................57
Triển khai Xây dựng chiến lược data-driven marketing cho Ngân hàng TMCP
Nam 8 từ tháng 11/2023 - 1/2024 (Tết nhỏ tết to - không lo hết lúa)..............58
1.10. T1.11. Chân dung khgch h(ng mục tiêu.........................................................58
1.12. Thông điệp.............................................................................................59
1.13. Mục tiêu chian dech...............................................................................59
1.14. Mô hSnh ATAR.....................................................................................60
1.15. T1.16. Ngân sgch v( phân b< ngân sgch cho chian dech................................63
1.17. T1.18. Chi tiat chian dech “tat nhỏ tat to - không lo hat lúa" theo từng giai
đoin................................................................................................................64
1.18.1. Giai đon 1: Awareness...................................................................64
1.18.2. Giai đon 2 (Interested)....................................................................71
1.18.3. Giai đon 3 (Action)........................................................................76 1.19. T
NHẬN X'T........................................................................................................83
T7I LIỆU THAM KHO..................................................................................84 7 Thc T!p Tt Nghip 2023
DANH MỤC Tz VIẾT T{T STT Ký hi 9 u Chữ viBt đầy đH 1 TMCP Th0ng mi cổ phŠn 2 CPM Cost per impression 3 CPC Cost per click 4 CTR Click through rate 5 CPR Cost per result 6 CR Conversion rate 8 Thc T!p Tt Nghip 2023 DANH MỤC H|NH ẢNH
Hnh 1: Sơ đồ tổ chức Nam A bank (Nam A bank, 2023)....................................17
Hnh 2: Sơ đồ tổ chức phòng Thương Hiê %u (Sinh viên thực hiện)......................20
Hnh 3: 5 giai đoạn của mô hnh Snowplow (Snowplow, The Snowplow Data
Maturity Model, 2019)........................................................................................37
Hnh 4: Phiên bản website mới của Nam A bank nhằm nâng cao trải nghiệm cho
người dùng (Nam A bank, 2019).........................................................................39
Hnh 5: Open banking - ứng dụng ngân hàng di động của Nam A bank (Nam A
bank, Tin Nam A bank, 2023).............................................................................39
Hnh 6: Nam A bank tối ưu quảng cáo theo giới tính người dùng (Ảnh chụp màn
hnh)....................................................................................................................40
Hnh 7: Chatbot trên app Open Banking của Nam A bank (Ảnh chụp màn hnh)
............................................................................................................................41
Hnh 8: Sự khác biê %t giOa hoạt đô %ng tiPp thQ truyRn thống và tiPp thQ dựa trên dO
liê %u (Data-driven marketing: How to use data correctly and drive growth, 2016)
............................................................................................................................45
Hnh 9: Số lượng khách hàng mục tiêu dựa trên setup facebook ads (facebook,
2023)................................................................................................................... 59
Hnh 10: Mô hnh ATAR cho ngân hàng Nam Á (Sinh viên thực hiện)...............60
Hnh 11: Tổng quan chiPn chiPn dQch digital marketing “TPt nhỏ tPt to - không lo
hPt lúa" (Sinh viên thực hiện)..............................................................................61
Hnh 12: Phân bổ ngân sách cho chiPn dQch digital marketing (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 62
Hnh 13: Hnh ảnh tham khảo cho nội dung quảng cáo giai đoạn 1 (Nam A bank,
2023)................................................................................................................... 64
Hnh 14: KP hoạch nội dung 11/2023 của Fanpage Nam A Bank (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 69
Hnh 15: Hnh ảnh tham khảo cho nội dung quảng cáo giai đoạn 2 (Nam A bank,
2023)................................................................................................................... 71 9 Thc T!p Tt Nghip 2023
Hnh 16: KP hoạch nội dung tháng 12/2023 của Fanpage Facebook Ngân hàng
Nam Á (Sinh viên thực hiện)...............................................................................74
Hnh 17: Hnh ảnh tham khảo nội dung quảng cáo giai đoạn 3 (Nam A bank,
2023)................................................................................................................... 76
Hnh 18: Phác thảo kP hoạch nội dung tháng 1/2024 của Nam A bank (Sinh viên
thực hiện)............................................................................................................79 10 Thc T!p Tt Nghip 2023 DANH MỤC BẢNG BI1U
Bảng 1: Thông tin Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A bank, 2023)....................15
Bảng 2: chân dung khách hàng mục tiêu (Sinh viên thực hiện)..........................57
Bảng 3: Tổng hợp các dO liệu cần đo lường (Sinh viên tự thực hiện).................63
Bảng 4: Chi tiPt thiPt lập quảng cáo facebook ads giai đoạn 1 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 65
Bảng 5: Các chỉ số đo lường và KPIs quảng cáo Meta ads giai đoạn 1 (Sinh viên
thực hiện)............................................................................................................65
Bảng 6: : Chi thiPt thiPt lập quảng cáo Google ads giai đoạn 1 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 66
Bảng 7: Các chỉ số đo lường và KPIs Google ads giai đoạn 1 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 67
Bảng 8: Bảng tổng hợp chủ đR - nội dung của ngân hàng Nam A bank (Sinh viên
thực hiện)............................................................................................................68
Bảng 9: Nội dung email (Sinh viên thực hiện)....................................................69
Bảng 10: Các chỉ số đo lường và KPIs cho cả 3 giai đoạn email marketing (Sinh
viên thực hiện)....................................................................................................70
Bảng 11: Chi tiPt thiPt lập quảng cáo Meta ads giai đoạn 2 (Sinh viên thực hiện)
............................................................................................................................72
Bảng 12: Các chỉ số đo lường và KPIs Meta ads giai đoạn 2 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 72
Bảng 13: Các chỉ số đo lường và KPIs Google ads giai đoạn 2 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 74
Bảng 14: Chi tiPt thiPp lập quảng cáo Facebook ads giai đoạn 3 (Sinh viên thực
hiện).................................................................................................................... 77
Bảng 15: Các chỉ số đo lường và KPIs (Sinh viên thực hiện).............................78
Bảng 16: Các chỉ số đo lường và KPIs (Sinh viên thực hiện).............................79
Bảng 17: Tổng hợp chỉ số đo lường và KPIs của công cụ Advertising (Sinh viên
thực hiện)............................................................................................................80 11 Thc T!p Tt Nghip 2023