-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
B GIÁ Ộ O D C V Ụ À ĐÀO T O Ạ TRƯỜNG Đ I H Ạ C HOA SEN Ọ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR Ả Ị BÁO CÁO TH C T Ự P NH Ậ N Ậ TH C Ứ Sinh vien th c ư hi n ẹ Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p ạ Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p ạ 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n uơ
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 1/53 Tháng 2/2023 B GIÁ Ộ O D C V Ụ À ĐÀO T O Ạ TRƯỜNG Đ I H Ạ C HOA SEN Ọ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR Ả Ị BÁO CÁO TH C T Ự P NH Ậ N Ậ TH C Ứ Sinh vien th c ư hi n ẹ Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p ạ Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p ạ 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n uơ
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 2/53 Tháng 2/2023 L I CAM KẾẾT Ờ “Tôi đã đ c và hi ọ u vêầ các hành ể vi vi ph m liêm ạ chính h c ọ thu t.
ậ Tôi cam kêết bằầng danh dự
cá nhân rằầng bài làm này do tôi tự th c ự hi n ệ và không vi ph m ạ vêầ liêm chính h c ọ thu t. ậ ”
Hoàn toàn không có s gian l ự n nào. ậ
Tp, HCM, ngày 01 tháng 03 nằm 2023
Sinh vien thực hiện Đoàn Thị Thanh Trúc Trang 3/53 TRÍCH YẾẾU Bài báo cáo này ghi l i ạ quá trình tôi th c ự t p ậ công vi c, ệ h c ọ h i ỏ thêm kinh nghi m ệ và trau dôầi kiêến th c
ứ ở Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam từ ngày 31/01/2023 đêến ngày 18/03/2023.
Nhữ ng ngày đâầu tên tôi đ c ượ h c ọ cách đóng gói s n ả ph m, ẩ sau đó tôi th c ự t p ậ t i ạ v ịtrí nhân viên Marketng và đ c ượ th c ự hi n ệ các công vi c
ệ liên quan đêến lĩnh v c ự Digital
Marketng. Tôi đượ c triể n khai các hoạ t độ ng têếp thị c a ủ công ty và đ c ượ góp phâần xây
dự ng nhữ ng bài đằng trên tktok c a công ty ủ .
Công ty TNHH Picare Việ t Nam là công ty đâầu tên tôi đ c ượ tr i ả nghi m ệ th c ự têế các công
việ c liên quan đêến chuyên ngành Marketng c a ủ mình. Đây là môi tr ng ườ làm vi c ệ chuyên
nghiệ p và đêầ cao vêầ tnh sáng t o ạ cũng nh ư s ự nằng đ ng ộ c a ủ thêế h ệ tr . ẻ Tôi mong mình có thể h c ọ h i,
ỏ trau dôầi thêm nhiêầu kinh nghi m ệ t i
ạ công ty nhằầm nâng cao nằng l c, ự mở r ng t ộ duy b ư n thân và có đ ả c nh ượ
ững kyễ nằng câần thiêết cho công vi c sau này ệ . Trang 4/53 LỜI C M Ả N Ơ
Lờ i đâầu tên, tôi xin chân thành c m ả n
ơ công ty TNHH Picare Vi t Nam ệ đã t o ạ điêầu ki n ệ và c ơ h i ộ cho tôi đ c ượ tham gia th c ự t p ậ nh n ậ th c ứ t i ạ m t ộ môi tr ng ườ chuyên nghi p ệ trong
vòng 7 tuâần. Tôi râết trân trọ ng sự giúp đỡ và hướ ng dâễn tậ n tnh c a ủ các anh ch ịtrong
công ty, nhờ đó mà tôi tch lũy đượ c nhiêầu kiêến thứ c, kinh nghiệ m thự c têễn và biêết thêm
nhiêầu khía cạ nh thú vị khác trong ngành Marketng. Tôi xin g i ử l i ờ c m ả n ơ đ c ặ bi t
ệ đêến cô Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân, gi ng ả viên h ng ướ dâễn tôi trong kì thực t p này ậ .
Kì thự c tậ p nhậ n thứ c này là lâần đâầu tên tôi đ c ượ đi tr i ả nghi m th ệ c têế t ự i ạ công ty. Do đó cũng không thể tránh kh i
ỏ những thiêếu sót trong quá trình th c ự hi n ệ bài báo cáo. Tôi mong nh n ậ đ c
ượ sự đóng góp, đánh giá từ quý thâầy cô đ ể tôi có thể rút ra đ c ượ nh ng ữ kinh nghiệm quý báu h n tr ơ ong nh ng bài báo cáo sau. ữ Xin chân thành c m ả n! ơ Trang 5/53 M C L Ụ ỤC L I
ỜCAM KẾẾT..............................................................................................................3
TRÍCH YẾẾU.................................................................................................................. 4 L I Ờ C M
Ả ƠN..............................................................................................................5
MỤC LỤC.................................................................................................................... 6 DANH MỤC HÌNH NH Ả
............................................................................................... 9 DANH MỤC B NG Ả
.................................................................................................... 11 DANH M C T Ụ VIẾẾT T Ừ
ẮẾT..........................................................................................12 NH P ĐẾỀ Ậ
..................................................................................................................13 CHƯ NG I. T Ơ NG QU Ổ
AN CÔNG TY......................................................................14 1.1. Gi i thi ớ u công ty TNHH Picar ệ e Vi t Nam ệ
..................................................14
1.1.1. T ng quan công ty ổ
............................................................................14
1.1.2. Lịch s hình thành và phát tri ử n
ể .......................................................15 1.1.3. C c ơ ấấu tổ ch c
ứ ..................................................................................20
1.1.4. Tấầm nhìn, s m ứ nh, giá tr ệ côất lõi c ị a công ty ủ
...................................20 1.2. Tình tnh ho t đ ạ ng
ộ ....................................................................................20 1.2.1. D ch v ị cung cấấp ụ
...............................................................................20
1.2.2. Tình hình ho t đ ạ ng gấần đấy ộ
............................................................21
1.2.3. Phấn khúc khách hàng......................................................................23
1.2.4. Phấn tích 4Ps.....................................................................................23
1.2.4.1. Products......................................................................................23
1.2.4.2. Price............................................................................................24 Trang 6/53
1.2.4.3. Promotion...................................................................................25 1.3. Bộ phận th c t ự p
ậ .......................................................................................27 1.3.1. Sơ đôầ t ch ổ c
ứ ....................................................................................27
1.3.2. Ch c năng các phòng, ban ứ
................................................................27
1.3.3. Phòng Marketing..............................................................................28 CHƯ NG II. CÔNG VI Ơ C TH Ệ C T Ự ẬP T I CÔNG TY Ạ
...............................................29
2.1. Công việ c content marketng......................................................................29 2.1.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................29
2.1.2. Khó khăn.............................................................................................31 2.1.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................31 2.1.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................33
2.2. Công vi c thiêết k ệ êế hình nh s ả n ph ả m đằng lên web ẩ
site...........................33 2.2.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................33
2.2.2. Khó khăn.............................................................................................34 2.2.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................35 2.2.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................36
2.3. Công vi c quay video Tik ệ
tok.......................................................................37 2.3.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................37
2.3.2. Khó khăn.............................................................................................39 2.3.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................40 2.3.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................42 2.4. Các công vi c ph ệ khác ụ
..............................................................................43
2.4.1. Gói hàng..............................................................................................43 Trang 7/53
2.4.2. Dán tem..............................................................................................45 CHƯ NG Ơ III: T NH Ự N XÉT Ậ
.................................................................................46 3.1. Nh n x ậ ét b n th ả n vêầ công vi ậ c th ệ c t ự p
ậ ...................................................46 3.1.1. Công vi c Cont ệ
ent Marketing..............................................................46
3.1.2. Công vi c thiếất k ệ ếấ hình nh s ả n ph ả m
ẩ .................................................46
3.1.3. Công vi c quay video Tikt ệ
ok................................................................47
3.2. Nhữ ng kinh nghiệ m thự c têễn....................................................................47
3.2.1. Kyỹ năng lăấng nghe...............................................................................47
3.2.2. Kyỹ năng làm vi c nhóm ệ
.......................................................................48
3.2.3. Kyỹ năng x lý m ử i tnh huôấ ọ
ng..............................................................48
3.2.4. Kyỹ năng l p k
ậ ếấ hoạch...........................................................................49
3.2.5. Kyỹ năng ki m soát c ể
ảm xúc.................................................................49 3.3. Mụ c têu công vi c
ệ .....................................................................................50 3.4. Kêế ho ch t ạ ng lai ươ
.....................................................................................50
3.5. Đêầ xuâết cho công ty....................................................................................51 TÀI LI U THAM KH Ệ O
Ả ...........................................................................................53 Trang 8/53 DANH M C HÌNH Ụ NH Ả
Hình 1 - Cúp Top Partner từ Lazada 2019.............................................................................16 Hình 2 - Thiệp tặng t L
ừ azada...............................................................................................17 Hình 3 - Giâếy ch n ứ g nh n t ậ hãng Eucerin, Lar ừ
oche Posay và Vichy....................................18 Hình 4 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng c ạ a th ủ ng hi ươ u Corine de F ệ arme và
Bioderma...............................................................................................................................18 Hình 5 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng ạ
...........................................................19 Hình 6 - Giâếy ch n ứ g nh n là đ ậ
i lý phân phôếi chính hãng c ạ a SVR ủ
.......................................20 Hình 7 - Cúp từ h i ngh ộ khoa h ị
c Da Liêễu Miêần Nam nằm 2022 ọ
........................................21
Hình 8 - Picare tham dự h i th ộ o Eas ả
ydew...........................................................................22 Trang 9/53
Hình 9 - Picare tham dự h i th ộ o c ả a Sebamed ủ
...................................................................22
Hình 10 - Các đôếi tác th ng hi ươ u c ệ a công ty ủ
.....................................................................24 Hình 11 - S n ph ả m viêết cont ẩ
ent...........................................................................................30
Hình 12 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................32
Hình 13 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................33 Hình 14 - Hình t ng h ổ p ợ b ng giá ả
.........................................................................................34 Hình 15 - S n ph ả m Eas ẩ ydew khó kiêếm hình nh ả
.................................................................35 Hình 16 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Easy ừ
dew trên Canva............................36 Hình 17 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Vichy tr ừ
ên Canva.................................37
Hình 18 - Script nói trên Tiktok.............................................................................................38 Hình 19 - Ch nh s ỉ a video tr ử
ên Capcut.................................................................................39
Hình 20 - Kênh Tiktok Picare VN...........................................................................................41 Hình 21- Nh n ữ g clip quay s n ph ả m t ẩ i
ạ Picare.....................................................................42 Hình 22 - Hình nh s ả n ph ả m tr ẩ c
ướ khi đóng gói................................................................43
Hình 23 - N i đóng gói hàng hóa ơ
..........................................................................................44 Hình 24 - Hình nh tem tr ả c
ướ khi dán..................................................................................45 Hình 25 - Các hình nh c ả a brand đ ủ c làm trên Can ượ
va......................................................47 Trang 10/53 DANH M C B Ụ NG Ả
Bả ng 1 - Thông tn chung c a công ty Picare ủ
........................................................................14 B ng 2 - S ả đôầ t ơ ng quan T ổ rung H nh Group ạ
.......................................................................20 B ng 3 - T ả ng ổ hợp các sàn th ng m ươ
ại của Picare...............................................................26 B ng 4 - S ả đôầ c ơ câếu công ty ơ
...............................................................................................27
Bả ng 5 - Sơ đôầ bộ phậ n Marketng (Nguôần: Sinh viên t ự t ng h ổ p)
ợ ....................................29 Trang 11/53 DANH M C T Ụ VIẾẾT T Ừ ẮẾT T vie%t tắ%t ừ Nội dung TNHH Trách nhiệm h u h ữ ạn VN Việt Nam HCM Hôầ Chí Minh HN Hà N i ộ Trang 12/53 NH P ĐẾỀ Ậ
Để trau dôầi thêm kiêến thứ c, rèn luyệ n kinh nghiệ m thự c têễn cho sinh viên, ý th c ứ đ c ượ tâầm quan tr ng c ọ a vi ủ ệc đó, Tr ng Đ ườ i ạ h c Hoa Sen ọ đã t
ổ ch c cho sinh viên 2 kì th ứ c t ự p ậ
quan trọ ng. Đạ i họ c Hoa Sen đã tạ o đủ mọ i điêầu kiệ n thuậ n lợ i từ việ c tm kiêếm doanh
nghiệp hôễ trợ sinh viên cho đêến vi c ệ thực hi n
ệ đêầ án báo cáo. Kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c ứ có Trang 13/53 th i ờ gian là m t ộ tháng r i ưỡ (t c ứ 7 tuâần) và kỳ Th c ự t p ậ Tôết nghi p ệ có th i ờ gian kéo dài 3 tháng (tức 12 tuâần). Mụ c têu chính c a ủ kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c
ứ là giúp cho sinh viên có c ơ h i ộ đ c ượ va ch m ạ v i ớ công việc, c ng ủ côế kiêến th c ứ nêần t ng. ả Th c ự t p ậ Tôết Nghi p ệ là kỳ th c ự t p ậ giúp sinh
viên đư a các kinh nghiệ m mà mình đã đượ c họ c trong suôết quá trình đư a vào thự c têễn và
làm việ c, giúp cho sinh viên dêễ dàng ứ ng biêến trong mọ i tnh huôếng. Giúp cho b n ả thân sinh viên hi u ể đ c
ượ ngành nghêầ mà mình h c
ọ và bổ sung thêm các kiêến th c ứ chuyên nghi p h ệ n. ơ
Kỳ thự c tậ p nhậ n thứ c này là mộ t cơ hộ i, thờ i gian không dài để có thể tm hi u sâu doanh ể
nghiệp nhưng cũng phâần nào hôễ tr cho ợ
sinh viên hi u biêết thêm và không b ể ng ỡ khi m ỡ i ớ bằết đâầu.
Sau kỳ thự c tậ p, tôi đã đặ t ra các mụ c têu cho chính mình và châết l n ượ g hoàn thành c a ủ môễi công vi c. ệ ●
Mụ c têu 1: Hiểu rõ vằn hóa làm vi c ệ ● Mụ c têu 2: Tr i nghi ả ệm tâết c các v ả ị trí ●
Mụ c têu 3: Áp dụ ng các kiêến thứ c đã họ c vào thự c têễn ●
Mụ c têu 4: Nâng cao tác phong làm vi c m ệ t cách hi ộ u qu ệ ả CHƯƠNG I. T N Ổ G QUAN CÔNG TY 1.1. Giới thi u
ệ công ty TNHH Picare Vi t ệ Nam
1.1.1. T ng quan công ty ổ SÔẾ THỨ TỰ TẾN CÔNG TY PICARE VI T NAM Ệ Trang 14/53 68/104A Đôầng Nai, Ph ng 15, Qu ườ n 10, Hôầ ậ 1 Đ a ch ị ỉ Chí Minh City 2
Lĩnh vực kinh doanh Bán lẻ và phân phôếi 3 Email cskh@picare.vn 4 Website https://picare.vn/ 5 Đi n tho ệ ại tel: 0918088123 6 M" sô% thue% 0315127257 B ng ả
1 - Thông tin chung c a công ty Picare ủ (Sinh viến t t ự ng ổ h p) ợ 1.1.2. L ch
ị s hình thành và phát tri ử n ể
Công Ty TNHH Picare Viet Nam v i ớ tên giao d ch
ị Picare CO.,LTD, tên têếng anh Picare Viet
Nam Company Limited và tên đằng ký là Công Ty TNHH Picare Viet Nam, đã ho t đ ạ ng h ộ n ơ
5 nằm trong ngành kinh têế. V i
ớ vôến điêầu lệ ban đâầu là 500.000.000đ. Đ c ượ thành l p ậ b i ở
ông Nguyêễn Thành Trung v i kinh nghi ớ
m nhiêầu nằm trong lĩnh v ệ c ự kinh doanh và am hi u ể vêầ d c myễ ph ượ m. ẩ
Công ty bằết đâầu ho t đ ạ ng ộ vào ngày 22/06/2018. V i ớ l t ượ bán kh ng ủ
trên Lazada, công ty đã nhanh chóng nh n
ậ chiêếc Cúp từ Lazada và
đứng top 10 nhà bán hàng xuâết sằếc nhâết trong ngành làm đ p t ẹ i Laza ạ da. Trang 15/53
Hình 1 - Cúp Top Partner t Laza ừ da 2019
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 16/53 Hình 2 - Thi p t ệ ng t ặ ừ Lazada
(Nguôần: Công ty cung cấấp trến Facebook: https://www.facebook.com/photo/?
fbid=928695270991429&set=pb.100063749209830.-2207520000. )
Hiện tại Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam đang là nhà phân phôếi các th ng ươ hi u ệ D c ượ myễ ph m
ẩ chính hãng: Easydew, Dermatory, Physiogel, Eucerin, Vichy, La Roche-Posay, AVène,
A-derma, Ducray, Sebamed, Bioderma, SVR, Corine De Farme, Floslek, Pharmalife,
Cetaphil, Mustela, DermEden, Fixderma, ISIS Pharma, Dermatx, Papulex, Atopiclair, Uriage. Trang 17/53
Hình 3 - Giấấy ch ng nh ứ n t ậ
ừ hãng Eucerin, Laroche Posay và Vichy
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Hình 4 - Giấấy ch ng nh ứ n Picare là đ ậ i lý chính hãng c ạ a th ủ ng hi ươ u Corine de Farme và ệ Bioderma
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 18/53
Hình 5 - Giấấy ch ng n ứ h n Picare là đ ậ i ạ lý chính hãng
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 19/53
Hình 6 - Giấấy ch ng nh ứ n là đ ậ
i lý phấn phôấi chính hãng c ạ a SVR ủ
(Nguôần: Công ty cung cấp)
1.1.3. C cấấu t ơ ch ổ c ứ
Bảng 2 - Sơ đồ tổng quan Trung Hạnh Group
(Nguồn: Công ty cung cấp)
1.1.4. Tấầm nhìn, s m ứ nh, giá tr ệ côất lõi c ị a công ty ủ Tâầm nhìn:
Công ty Picare mong muôến mang đêến cho ng i ườ dân Vi t ệ Nam nh ng ữ s n ả ph m có ẩ nguôần
gôếc, xuâết xứ rõ ràng cùng v i ớ châết l ng ượ cao, giá c ả ph i ả chằng đ ể gi i ả quyêết nh ng ữ nhu câầu ch a
ư được đáp ứng trên c th ơ . ể S m ứ nh ệ Nâng cao s c kh ứ e, sằếc đ ỏ p & h ẹ nh phúc c ạ a ng ủ i Vi ườ t ệ Giá tr cô%t lõi: ị Thể hi n qua 2 ch ệ - Châết l ữ ng ượ , tận tâm
Sự cam kêết vêầ châết l ng ượ s n ả ph m: ẩ Tâết cả s n ả ph m
ẩ đêầu có nguôần gôếc xuâết x ứ rõ ràng, minh b ch chính hãng t ạ nhà s ừ n xuâết. ả Sự t n
ậ tâm: Công ty và nhân viên seễ t ư vâến và gi i
ả quyêết vâến đêầ cho khách hàng m t ộ cách tôn tr ng và lằếng nghe. ọ 1.2. Tình tnh ho t đ ạ ng ộ 1.2.1. D ch v ị cung cấấp ụ Trang 20/53