



















Preview text:
B GIÁ Ộ O D C V Ụ À ĐÀO T O Ạ TRƯỜNG Đ I H Ạ C HOA SEN Ọ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR Ả Ị BÁO CÁO TH C T Ự P NH Ậ N Ậ TH C Ứ Sinh vien th c ư hi n ẹ Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p ạ Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p ạ 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n uơ
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 1/53 Tháng 2/2023 B GIÁ Ộ O D C V Ụ À ĐÀO T O Ạ TRƯỜNG Đ I H Ạ C HOA SEN Ọ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR Ả Ị BÁO CÁO TH C T Ự P NH Ậ N Ậ TH C Ứ Sinh vien th c ư hi n ẹ Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p ạ Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p ạ 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n uơ
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 2/53 Tháng 2/2023 L I CAM KẾẾT Ờ “Tôi đã đ c và hi ọ u vêầ các hành ể vi vi ph m liêm ạ chính h c ọ thu t.
ậ Tôi cam kêết bằầng danh dự
cá nhân rằầng bài làm này do tôi tự th c ự hi n ệ và không vi ph m ạ vêầ liêm chính h c ọ thu t. ậ ”
Hoàn toàn không có s gian l ự n nào. ậ
Tp, HCM, ngày 01 tháng 03 nằm 2023
Sinh vien thực hiện Đoàn Thị Thanh Trúc Trang 3/53 TRÍCH YẾẾU Bài báo cáo này ghi l i ạ quá trình tôi th c ự t p ậ công vi c, ệ h c ọ h i ỏ thêm kinh nghi m ệ và trau dôầi kiêến th c
ứ ở Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam từ ngày 31/01/2023 đêến ngày 18/03/2023.
Nhữ ng ngày đâầu tên tôi đ c ượ h c ọ cách đóng gói s n ả ph m, ẩ sau đó tôi th c ự t p ậ t i ạ v ịtrí nhân viên Marketng và đ c ượ th c ự hi n ệ các công vi c
ệ liên quan đêến lĩnh v c ự Digital
Marketng. Tôi đượ c triể n khai các hoạ t độ ng têếp thị c a ủ công ty và đ c ượ góp phâần xây
dự ng nhữ ng bài đằng trên tktok c a công ty ủ .
Công ty TNHH Picare Việ t Nam là công ty đâầu tên tôi đ c ượ tr i ả nghi m ệ th c ự têế các công
việ c liên quan đêến chuyên ngành Marketng c a ủ mình. Đây là môi tr ng ườ làm vi c ệ chuyên
nghiệ p và đêầ cao vêầ tnh sáng t o ạ cũng nh ư s ự nằng đ ng ộ c a ủ thêế h ệ tr . ẻ Tôi mong mình có thể h c ọ h i,
ỏ trau dôầi thêm nhiêầu kinh nghi m ệ t i
ạ công ty nhằầm nâng cao nằng l c, ự mở r ng t ộ duy b ư n thân và có đ ả c nh ượ
ững kyễ nằng câần thiêết cho công vi c sau này ệ . Trang 4/53 LỜI C M Ả N Ơ
Lờ i đâầu tên, tôi xin chân thành c m ả n
ơ công ty TNHH Picare Vi t Nam ệ đã t o ạ điêầu ki n ệ và c ơ h i ộ cho tôi đ c ượ tham gia th c ự t p ậ nh n ậ th c ứ t i ạ m t ộ môi tr ng ườ chuyên nghi p ệ trong
vòng 7 tuâần. Tôi râết trân trọ ng sự giúp đỡ và hướ ng dâễn tậ n tnh c a ủ các anh ch ịtrong
công ty, nhờ đó mà tôi tch lũy đượ c nhiêầu kiêến thứ c, kinh nghiệ m thự c têễn và biêết thêm
nhiêầu khía cạ nh thú vị khác trong ngành Marketng. Tôi xin g i ử l i ờ c m ả n ơ đ c ặ bi t
ệ đêến cô Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân, gi ng ả viên h ng ướ dâễn tôi trong kì thực t p này ậ .
Kì thự c tậ p nhậ n thứ c này là lâần đâầu tên tôi đ c ượ đi tr i ả nghi m th ệ c têế t ự i ạ công ty. Do đó cũng không thể tránh kh i
ỏ những thiêếu sót trong quá trình th c ự hi n ệ bài báo cáo. Tôi mong nh n ậ đ c
ượ sự đóng góp, đánh giá từ quý thâầy cô đ ể tôi có thể rút ra đ c ượ nh ng ữ kinh nghiệm quý báu h n tr ơ ong nh ng bài báo cáo sau. ữ Xin chân thành c m ả n! ơ Trang 5/53 M C L Ụ ỤC L I
ỜCAM KẾẾT..............................................................................................................3
TRÍCH YẾẾU.................................................................................................................. 4 L I Ờ C M
Ả ƠN..............................................................................................................5
MỤC LỤC.................................................................................................................... 6 DANH MỤC HÌNH NH Ả
............................................................................................... 9 DANH MỤC B NG Ả
.................................................................................................... 11 DANH M C T Ụ VIẾẾT T Ừ
ẮẾT..........................................................................................12 NH P ĐẾỀ Ậ
..................................................................................................................13 CHƯ NG I. T Ơ NG QU Ổ
AN CÔNG TY......................................................................14 1.1. Gi i thi ớ u công ty TNHH Picar ệ e Vi t Nam ệ
..................................................14
1.1.1. T ng quan công ty ổ
............................................................................14
1.1.2. Lịch s hình thành và phát tri ử n
ể .......................................................15 1.1.3. C c ơ ấấu tổ ch c
ứ ..................................................................................20
1.1.4. Tấầm nhìn, s m ứ nh, giá tr ệ côất lõi c ị a công ty ủ
...................................20 1.2. Tình tnh ho t đ ạ ng
ộ ....................................................................................20 1.2.1. D ch v ị cung cấấp ụ
...............................................................................20
1.2.2. Tình hình ho t đ ạ ng gấần đấy ộ
............................................................21
1.2.3. Phấn khúc khách hàng......................................................................23
1.2.4. Phấn tích 4Ps.....................................................................................23
1.2.4.1. Products......................................................................................23
1.2.4.2. Price............................................................................................24 Trang 6/53
1.2.4.3. Promotion...................................................................................25 1.3. Bộ phận th c t ự p
ậ .......................................................................................27 1.3.1. Sơ đôầ t ch ổ c
ứ ....................................................................................27
1.3.2. Ch c năng các phòng, ban ứ
................................................................27
1.3.3. Phòng Marketing..............................................................................28 CHƯ NG II. CÔNG VI Ơ C TH Ệ C T Ự ẬP T I CÔNG TY Ạ
...............................................29
2.1. Công việ c content marketng......................................................................29 2.1.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................29
2.1.2. Khó khăn.............................................................................................31 2.1.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................31 2.1.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................33
2.2. Công vi c thiêết k ệ êế hình nh s ả n ph ả m đằng lên web ẩ
site...........................33 2.2.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................33
2.2.2. Khó khăn.............................................................................................34 2.2.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................35 2.2.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................36
2.3. Công vi c quay video Tik ệ
tok.......................................................................37 2.3.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................37
2.3.2. Khó khăn.............................................................................................39 2.3.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................40 2.3.4. Kếất qu đ ả t đ ạ c
ượ ................................................................................42 2.4. Các công vi c ph ệ khác ụ
..............................................................................43
2.4.1. Gói hàng..............................................................................................43 Trang 7/53
2.4.2. Dán tem..............................................................................................45 CHƯ NG Ơ III: T NH Ự N XÉT Ậ
.................................................................................46 3.1. Nh n x ậ ét b n th ả n vêầ công vi ậ c th ệ c t ự p
ậ ...................................................46 3.1.1. Công vi c Cont ệ
ent Marketing..............................................................46
3.1.2. Công vi c thiếất k ệ ếấ hình nh s ả n ph ả m
ẩ .................................................46
3.1.3. Công vi c quay video Tikt ệ
ok................................................................47
3.2. Nhữ ng kinh nghiệ m thự c têễn....................................................................47
3.2.1. Kyỹ năng lăấng nghe...............................................................................47
3.2.2. Kyỹ năng làm vi c nhóm ệ
.......................................................................48
3.2.3. Kyỹ năng x lý m ử i tnh huôấ ọ
ng..............................................................48
3.2.4. Kyỹ năng l p k
ậ ếấ hoạch...........................................................................49
3.2.5. Kyỹ năng ki m soát c ể
ảm xúc.................................................................49 3.3. Mụ c têu công vi c
ệ .....................................................................................50 3.4. Kêế ho ch t ạ ng lai ươ
.....................................................................................50
3.5. Đêầ xuâết cho công ty....................................................................................51 TÀI LI U THAM KH Ệ O
Ả ...........................................................................................53 Trang 8/53 DANH M C HÌNH Ụ NH Ả
Hình 1 - Cúp Top Partner từ Lazada 2019.............................................................................16 Hình 2 - Thiệp tặng t L
ừ azada...............................................................................................17 Hình 3 - Giâếy ch n ứ g nh n t ậ hãng Eucerin, Lar ừ
oche Posay và Vichy....................................18 Hình 4 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng c ạ a th ủ ng hi ươ u Corine de F ệ arme và
Bioderma...............................................................................................................................18 Hình 5 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng ạ
...........................................................19 Hình 6 - Giâếy ch n ứ g nh n là đ ậ
i lý phân phôếi chính hãng c ạ a SVR ủ
.......................................20 Hình 7 - Cúp từ h i ngh ộ khoa h ị
c Da Liêễu Miêần Nam nằm 2022 ọ
........................................21
Hình 8 - Picare tham dự h i th ộ o Eas ả
ydew...........................................................................22 Trang 9/53
Hình 9 - Picare tham dự h i th ộ o c ả a Sebamed ủ
...................................................................22
Hình 10 - Các đôếi tác th ng hi ươ u c ệ a công ty ủ
.....................................................................24 Hình 11 - S n ph ả m viêết cont ẩ
ent...........................................................................................30
Hình 12 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................32
Hình 13 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................33 Hình 14 - Hình t ng h ổ p ợ b ng giá ả
.........................................................................................34 Hình 15 - S n ph ả m Eas ẩ ydew khó kiêếm hình nh ả
.................................................................35 Hình 16 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Easy ừ
dew trên Canva............................36 Hình 17 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Vichy tr ừ
ên Canva.................................37
Hình 18 - Script nói trên Tiktok.............................................................................................38 Hình 19 - Ch nh s ỉ a video tr ử
ên Capcut.................................................................................39
Hình 20 - Kênh Tiktok Picare VN...........................................................................................41 Hình 21- Nh n ữ g clip quay s n ph ả m t ẩ i
ạ Picare.....................................................................42 Hình 22 - Hình nh s ả n ph ả m tr ẩ c
ướ khi đóng gói................................................................43
Hình 23 - N i đóng gói hàng hóa ơ
..........................................................................................44 Hình 24 - Hình nh tem tr ả c
ướ khi dán..................................................................................45 Hình 25 - Các hình nh c ả a brand đ ủ c làm trên Can ượ
va......................................................47 Trang 10/53 DANH M C B Ụ NG Ả
Bả ng 1 - Thông tn chung c a công ty Picare ủ
........................................................................14 B ng 2 - S ả đôầ t ơ ng quan T ổ rung H nh Group ạ
.......................................................................20 B ng 3 - T ả ng ổ hợp các sàn th ng m ươ
ại của Picare...............................................................26 B ng 4 - S ả đôầ c ơ câếu công ty ơ
...............................................................................................27
Bả ng 5 - Sơ đôầ bộ phậ n Marketng (Nguôần: Sinh viên t ự t ng h ổ p)
ợ ....................................29 Trang 11/53 DANH M C T Ụ VIẾẾT T Ừ ẮẾT T vie%t tắ%t ừ Nội dung TNHH Trách nhiệm h u h ữ ạn VN Việt Nam HCM Hôầ Chí Minh HN Hà N i ộ Trang 12/53 NH P ĐẾỀ Ậ
Để trau dôầi thêm kiêến thứ c, rèn luyệ n kinh nghiệ m thự c têễn cho sinh viên, ý th c ứ đ c ượ tâầm quan tr ng c ọ a vi ủ ệc đó, Tr ng Đ ườ i ạ h c Hoa Sen ọ đã t
ổ ch c cho sinh viên 2 kì th ứ c t ự p ậ
quan trọ ng. Đạ i họ c Hoa Sen đã tạ o đủ mọ i điêầu kiệ n thuậ n lợ i từ việ c tm kiêếm doanh
nghiệp hôễ trợ sinh viên cho đêến vi c ệ thực hi n
ệ đêầ án báo cáo. Kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c ứ có Trang 13/53 th i ờ gian là m t ộ tháng r i ưỡ (t c ứ 7 tuâần) và kỳ Th c ự t p ậ Tôết nghi p ệ có th i ờ gian kéo dài 3 tháng (tức 12 tuâần). Mụ c têu chính c a ủ kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c
ứ là giúp cho sinh viên có c ơ h i ộ đ c ượ va ch m ạ v i ớ công việc, c ng ủ côế kiêến th c ứ nêần t ng. ả Th c ự t p ậ Tôết Nghi p ệ là kỳ th c ự t p ậ giúp sinh
viên đư a các kinh nghiệ m mà mình đã đượ c họ c trong suôết quá trình đư a vào thự c têễn và
làm việ c, giúp cho sinh viên dêễ dàng ứ ng biêến trong mọ i tnh huôếng. Giúp cho b n ả thân sinh viên hi u ể đ c
ượ ngành nghêầ mà mình h c
ọ và bổ sung thêm các kiêến th c ứ chuyên nghi p h ệ n. ơ
Kỳ thự c tậ p nhậ n thứ c này là mộ t cơ hộ i, thờ i gian không dài để có thể tm hi u sâu doanh ể
nghiệp nhưng cũng phâần nào hôễ tr cho ợ
sinh viên hi u biêết thêm và không b ể ng ỡ khi m ỡ i ớ bằết đâầu.
Sau kỳ thự c tậ p, tôi đã đặ t ra các mụ c têu cho chính mình và châết l n ượ g hoàn thành c a ủ môễi công vi c. ệ ●
Mụ c têu 1: Hiểu rõ vằn hóa làm vi c ệ ● Mụ c têu 2: Tr i nghi ả ệm tâết c các v ả ị trí ●
Mụ c têu 3: Áp dụ ng các kiêến thứ c đã họ c vào thự c têễn ●
Mụ c têu 4: Nâng cao tác phong làm vi c m ệ t cách hi ộ u qu ệ ả CHƯƠNG I. T N Ổ G QUAN CÔNG TY 1.1. Giới thi u
ệ công ty TNHH Picare Vi t ệ Nam
1.1.1. T ng quan công ty ổ SÔẾ THỨ TỰ TẾN CÔNG TY PICARE VI T NAM Ệ Trang 14/53 68/104A Đôầng Nai, Ph ng 15, Qu ườ n 10, Hôầ ậ 1 Đ a ch ị ỉ Chí Minh City 2
Lĩnh vực kinh doanh Bán lẻ và phân phôếi 3 Email cskh@picare.vn 4 Website https://picare.vn/ 5 Đi n tho ệ ại tel: 0918088123 6 M" sô% thue% 0315127257 B ng ả
1 - Thông tin chung c a công ty Picare ủ (Sinh viến t t ự ng ổ h p) ợ 1.1.2. L ch
ị s hình thành và phát tri ử n ể
Công Ty TNHH Picare Viet Nam v i ớ tên giao d ch
ị Picare CO.,LTD, tên têếng anh Picare Viet
Nam Company Limited và tên đằng ký là Công Ty TNHH Picare Viet Nam, đã ho t đ ạ ng h ộ n ơ
5 nằm trong ngành kinh têế. V i
ớ vôến điêầu lệ ban đâầu là 500.000.000đ. Đ c ượ thành l p ậ b i ở
ông Nguyêễn Thành Trung v i kinh nghi ớ
m nhiêầu nằm trong lĩnh v ệ c ự kinh doanh và am hi u ể vêầ d c myễ ph ượ m. ẩ
Công ty bằết đâầu ho t đ ạ ng ộ vào ngày 22/06/2018. V i ớ l t ượ bán kh ng ủ
trên Lazada, công ty đã nhanh chóng nh n
ậ chiêếc Cúp từ Lazada và
đứng top 10 nhà bán hàng xuâết sằếc nhâết trong ngành làm đ p t ẹ i Laza ạ da. Trang 15/53
Hình 1 - Cúp Top Partner t Laza ừ da 2019
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 16/53 Hình 2 - Thi p t ệ ng t ặ ừ Lazada
(Nguôần: Công ty cung cấấp trến Facebook: https://www.facebook.com/photo/?
fbid=928695270991429&set=pb.100063749209830.-2207520000. )
Hiện tại Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam đang là nhà phân phôếi các th ng ươ hi u ệ D c ượ myễ ph m
ẩ chính hãng: Easydew, Dermatory, Physiogel, Eucerin, Vichy, La Roche-Posay, AVène,
A-derma, Ducray, Sebamed, Bioderma, SVR, Corine De Farme, Floslek, Pharmalife,
Cetaphil, Mustela, DermEden, Fixderma, ISIS Pharma, Dermatx, Papulex, Atopiclair, Uriage. Trang 17/53
Hình 3 - Giấấy ch ng nh ứ n t ậ
ừ hãng Eucerin, Laroche Posay và Vichy
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Hình 4 - Giấấy ch ng nh ứ n Picare là đ ậ i lý chính hãng c ạ a th ủ ng hi ươ u Corine de Farme và ệ Bioderma
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 18/53
Hình 5 - Giấấy ch ng n ứ h n Picare là đ ậ i ạ lý chính hãng
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 19/53
Hình 6 - Giấấy ch ng nh ứ n là đ ậ
i lý phấn phôấi chính hãng c ạ a SVR ủ
(Nguôần: Công ty cung cấp)
1.1.3. C cấấu t ơ ch ổ c ứ
Bảng 2 - Sơ đồ tổng quan Trung Hạnh Group
(Nguồn: Công ty cung cấp)
1.1.4. Tấầm nhìn, s m ứ nh, giá tr ệ côất lõi c ị a công ty ủ Tâầm nhìn:
Công ty Picare mong muôến mang đêến cho ng i ườ dân Vi t ệ Nam nh ng ữ s n ả ph m có ẩ nguôần
gôếc, xuâết xứ rõ ràng cùng v i ớ châết l ng ượ cao, giá c ả ph i ả chằng đ ể gi i ả quyêết nh ng ữ nhu câầu ch a
ư được đáp ứng trên c th ơ . ể S m ứ nh ệ Nâng cao s c kh ứ e, sằếc đ ỏ p & h ẹ nh phúc c ạ a ng ủ i Vi ườ t ệ Giá tr cô%t lõi: ị Thể hi n qua 2 ch ệ - Châết l ữ ng ượ , tận tâm
Sự cam kêết vêầ châết l ng ượ s n ả ph m: ẩ Tâết cả s n ả ph m
ẩ đêầu có nguôần gôếc xuâết x ứ rõ ràng, minh b ch chính hãng t ạ nhà s ừ n xuâết. ả Sự t n
ậ tâm: Công ty và nhân viên seễ t ư vâến và gi i
ả quyêết vâến đêầ cho khách hàng m t ộ cách tôn tr ng và lằếng nghe. ọ 1.2. Tình tnh ho t đ ạ ng ộ 1.2.1. D ch v ị cung cấấp ụ Trang 20/53