Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
53 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

30 15 lượt tải Tải xuống
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG Đ I H C HOA SENƯỜ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR
O CÁO TH C T P NH N
TH C
Sinh vien th c hi nư Đoàn Th Thanh Trúc
M" sô% sinh vien 22006259
L pơ DM20111
Đ n v th c t po i ư Công ty TNHH PICARE VIET NAM
Th i gian th c t pơ ư 31/01/2023 – 18/03/2023
Ng i h ng dâ,n Lê Kim Ngân
Gi ng vien h ng dâ,na Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân
Trang 1/53
Tháng 2/2023
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG Đ I H C HOA SENƯỜ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR
O CÁO TH C T P NH N
TH C
Sinh vien th c hi nư Đoàn Th Thanh Trúc
M" sô% sinh vien 22006259
L pơ DM20111
Đ n v th c t po i ư Công ty TNHH PICARE VIET NAM
Th i gian th c t pơ ư 31/01/2023 – 18/03/2023
Ng i h ng dâ,n Lê Kim Ngân
Gi ng vien h ng dâ,na Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân
Trang 2/53
Tháng 2/2023
L I CAM KẾẾT
“Tôi đã đ c và hi u vêầ các hành vi vi ph m liêm chính h c thu t. Tôi cam kêết bằầng danh d
nhân rằầng bài làm này do tôi t th c hi n không vi ph m vêầ liêm chính h c thu t.
Hoàn toàn không có s gian l n nào.
Tp, HCM, ngày 01 tháng 03 nằm 2023
Sinh vien th c hi n
Đoàn Th Thanh Trúc
Trang 3/53
TRÍCH YẾẾU
Bài báo cáo này ghi l i quá trình tôi th c t p công vi c, h c h i thêm kinh nghi m và trau
dôầi kiêến th c Công ty TNHH Picare Vi t Nam t ngày 31/01/2023 đêến ngày 18/03/2023.
Nh ng ngày đâầu tên tôi đ c h c cách đóng gói s n ph m, sau đó tôi th c t p t i v trí ượ
nhân viên Marketng đ c th c hi n các công vi c liên quan đêến lĩnh v c Digitalượ
Marketng. Tôi đ c tri n khai các ho t đ ng têếp th c a công ty đ c góp phâần xâyượ ượ
d ng nh ng bài đằng trên tktok c a công ty.
Công ty TNHH Picare Vi t Nam công ty đâầu tên tôi đ c tr i nghi m th c têế các công ượ
vi c liên quan đêến chuyên ngành Marketng c a mình. Đây là môi tr ng làm vi c chuyên ườ
nghi p đêầ cao vêầ tnh sáng t o cũng nh s nằng đ ng c a thêế h tr . Tôi mong mình ư
có th h c h i, trau dôầi thêm nhiêầu kinh nghi m t i công ty nhằầm nâng cao nằng l c, m
r ng t duy b n thân và có đ c nh ng kyễ nằng câần thiêết cho công vi c sau này. ư ượ
Trang 4/53
L I C M N Ơ
L i đâầu tên, tôi xin chân thành c m n công ty TNHH Picare Vi t Nam đã t o điêầu ki n ơ
c h i cho tôi đ c tham gia th c t p nh n th c t i m t môi tr ng chuyên nghi p trongơ ượ ườ
vòng 7 tuâần. Tôi râết trân tr ng s giúp đ h ng dâễn t n tnh c a các anh ch trong ướ
công ty, nh đó mà tôi tch lũy đ c nhiêầu kiêến th c, kinh nghi m th c têễnbiêết thêm ượ
nhiêầu khía c nh thú v khác trong ngành Marketng.
Tôi xin g i l i c m n đ c bi t đêến Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân ơ , gi ng viên h ng dâễn tôi ướ
trong kì th c t p này.
Kì th c t p nh n th c này là lâần đâầu tên tôi đ c đi tr i nghi m th c têế t i công ty. Do đó ượ
cũng không th tránh kh i nh ng thiêếu sót trong quá trình th c hi n bài báo cáo. Tôi
mong nh n đ c s đóng góp, đánh giá t quý thâầy đ tôi th rút ra đ c nh ng ượ ượ
kinh nghi m quý báu h n trong nh ng bài báo cáo sau. ơ
Xin chân thành c m n! ơ
Trang 5/53
M C L C
L I CAM KẾẾT ..............................................................................................................3
TRÍCH YẾẾU..................................................................................................................4
L I C M N Ơ ..............................................................................................................5
M C L C ....................................................................................................................6
DANH M C HÌNH NH ...............................................................................................9
DANH M C B NG ....................................................................................................11
DANH M C T VIẾẾT TẮẾT ..........................................................................................12
NH P ĐẾỀ ..................................................................................................................13
CH NG I. T NG QUAN CÔNG TYƯƠ ......................................................................14
1.1. Gi i thi u công ty TNHH Picare Vi t Nam ..................................................14
1.1.1. T ng quan công ty ............................................................................14
1.1.2. L ch s hình thành và phát tri n .......................................................15
1.1.3. C cấấu t ch cơ ..................................................................................20
1.1.4. Tấầm nhìn, s m nh, giá tr côất lõi c a công ty ...................................20
1.2. Tình tnh ho t đ ng ....................................................................................20
1.2.1. D ch v cung cấấp ...............................................................................20
1.2.2. Tình hình ho t đ ng gấần đấy ............................................................21
1.2.3. Phấn khúc khách hàng......................................................................23
1.2.4. Phấn tích 4Ps.....................................................................................23
1.2.4.1. Products......................................................................................23
1.2.4.2. Price............................................................................................24
Trang 6/53
1.2.4.3. Promotion...................................................................................25
1.3. B ph n th c t p .......................................................................................27
1.3.1. S đôầ t ch cơ ....................................................................................27
1.3.2. Ch c năng các phòng, ban ................................................................27
1.3.3. Phòng Marketing..............................................................................28
CH NG II. CÔNG VI C TH C T P T I CÔNG TYƯƠ ...............................................29
2.1. Công vi c content marketng ......................................................................29
2.1.1. Mô t công vi c ...................................................................................29
2.1.2. Khó khăn.............................................................................................31
2.1.3. Kinh nghi m ........................................................................................31
2.1.4. Kếất qu đ t đ c ượ ................................................................................33
2.2. Công vi c thiêết kêế hình nh s n ph m đằng lên website ...........................33
2.2.1. Mô t công vi c ...................................................................................33
2.2.2. Khó khăn.............................................................................................34
2.2.3. Kinh nghi m ........................................................................................35
2.2.4. Kếất qu đ t đ c ượ ................................................................................36
2.3. Công vi c quay video Tiktok .......................................................................37
2.3.1. Mô t công vi c ...................................................................................37
2.3.2. Khó khăn.............................................................................................39
2.3.3. Kinh nghi m ........................................................................................40
2.3.4. Kếất qu đ t đ c ượ ................................................................................42
2.4. Các công vi c ph khác ..............................................................................43
2.4.1. Gói hàng..............................................................................................43
Trang 7/53
2.4.2. Dán tem..............................................................................................45
CH NG ƯƠ III: T NH N XÉT .................................................................................46
3.1. Nh n xét b n th n vêầ công vi c th c t p ...................................................46
3.1.1. Công vi c Content Marketing ..............................................................46
3.1.2. Công vi c thiếất kếấ hình nh s n ph m .................................................46
3.1.3. Công vi c quay video Tiktok ................................................................47
3.2. Nh ng kinh nghi m th c têễn ....................................................................47
3.2.1. Kyỹ năng lăấng nghe...............................................................................47
3.2.2. Kyỹ năng làm vi c nhóm .......................................................................48
3.2.3. Kyỹ năng x lý m i tnh huôấng ..............................................................48
3.2.4. Kyỹ năng l p kếấ ho ch ...........................................................................49
3.2.5. Kyỹ năng ki m soát c m xúc .................................................................49
3.3. M c têu công vi c .....................................................................................50
3.4. Kêế ho ch t ng lai ươ .....................................................................................50
3.5. Đêầ xuâết cho công ty....................................................................................51
TÀI LI U THAM KH O ...........................................................................................53
Trang 8/53
DANH M C HÌNH NH
Hình 1 - Cúp Top Partner t Lazada 2019 .............................................................................16
Hình 2 - Thi p t ng t Lazada ...............................................................................................17
Hình 3 - Giâếy ch ng nh n t hãng Eucerin, Laroche Posay và Vichy ....................................18
Hình 4 - Giâếy ch ng nh n Picare là đ i lý chính hãng c a th ng hi u Corine de Farme và ươ
Bioderma...............................................................................................................................18
Hình 5 - Giâếy ch ng nh n Picare là đ i lý chính hãng ...........................................................19
Hình 6 - Giâếy ch ng nh n là đ i lý phân phôếi chính hãng c a SVR .......................................20
Hình 7 - Cúp t h i ngh khoa h c Da Liêễu Miêần Nam nằm 2022 ........................................21
Hình 8 - Picare tham d h i th o Easydew ...........................................................................22
Trang 9/53
Hình 9 - Picare tham d h i th o c a Sebamed ...................................................................22
Hình 10 - Các đôếi tác th ng hi u c a công tyươ .....................................................................24
Hình 11 - S n ph m viêết content ...........................................................................................30
Hình 12 - Hình nh bài đằng trên Facebook .........................................................................32
Hình 13 - Hình nh bài đằng trên Facebook .........................................................................33
Hình 14 - Hình t ng h p b ng giá .........................................................................................34
Hình 15 - S n ph m Easydew khó kiêếm hình nh .................................................................35
Hình 16 - Thành ph m hình nh s n ph m t hãng Easydew trên Canva ............................36
Hình 17 - Thành ph m hình nh s n ph m t hãng Vichy trên Canva .................................37
Hình 18 - Script nói trên Tiktok.............................................................................................38
Hình 19 - Ch nh s a video trên Capcut .................................................................................39
Hình 20 - Kênh Tiktok Picare VN...........................................................................................41
Hình 21- Nh ng clip quay s n ph m t i Picare .....................................................................42
Hình 22 - Hình nh s n ph m tr c khi đóng gói ướ ................................................................43
Hình 23 - N i đóng gói hàng hóaơ ..........................................................................................44
Hình 24 - Hình nh tem tr c khi dán ướ ..................................................................................45
Hình 25 - Các hình nh c a brand đ c làm trên Canva ượ ......................................................47
Trang 10/53
DANH M C B NG
B ng 1 - Thông tn chung c a công ty Picare ........................................................................14
B ng 2 - S đôầ t ng quan Trung H nh Group ơ .......................................................................20
B ng 3 - T ng h p các sàn th ng m i c a Picare ươ ...............................................................26
B ng 4 - S đôầ c câếu công ty ơ ơ ...............................................................................................27
B ng 5 - S đôầ b ph n Marketng (Nguôần: Sinh viên t t ng h p) ơ ....................................29
Trang 11/53
DANH M C T VIẾẾT TẮẾT
T vie%t tắ%t N i dung
TNHH Trách nhi m h u h n
VN Vi t Nam
HCM Hôầ Chí Minh
HN Hà N i
Trang 12/53
NH P ĐẾỀ
Đ trau dôầi thêm kiêến th c, rèn luy n kinh nghi m th c têễn cho sinh viên, ý th c đ c ượ
tâầm quan tr ng c a vi c đó, Tr ng Đ i h c Hoa Sen đã t ch c cho sinh viên 2 kì th c t p ườ
quan tr ng. Đ i h c Hoa Sen đã t o đ m i điêầu ki n thu n l i t vi c tm kiêếm doanh
nghi p hôễ tr sinh viên cho đêến vi c th c hi n đêầ án báo cáo. Kỳ Th c t p Nh n th c có
Trang 13/53
th i gian m t tháng r i (t c 7 tuâần) kỳ Th c t p Tôết nghi p th i gian kéo dài 3 ưỡ
tháng (t c 12 tuâần).
M c têu chính c a kỳ Th c t p Nh n th c giúp cho sinh viên c h i đ c va ch m ơ ượ
v i công vi c, c ng côế kiêến th c nêần t ng. Th c t p Tôết Nghi p kỳ th c t p giúp sinh
viên đ a các kinh nghi m mà mình đã đ c h c trong suôết quá trình đ a vào th c têễn vàư ượ ư
làm vi c, giúp cho sinh viên dêễ dàng ng biêến trong m i tnh huôếng. Giúp cho b n thân
sinh viên hi u đ c ngành nghêầ mình h c b sung thêm các kiêến th c chuyên ượ
nghi p h n. ơ
Kỳ th c t p nh n th c này là m t c h i, th i gian không dài đ có th tm hi u sâu doanh ơ
nghi p nh ng cũng phâần nào hôễ tr cho sinh viên hi u biêết thêm và không b ng khi m i ư
bằết đâầu.
Sau kỳ th c t p, tôi đã đ t ra các m c têu cho chính mìnhchâết l ng hoàn thành c a ượ
môễi công vi c.
M c têu 1: Hi u rõ vằn hóa làm vi c
M c têu 2: Tr i nghi m tâết c các v trí
M c têu 3: Áp d ng các kiêến th c đã h c vào th c têễn
M c têu 4: Nâng cao tác phong làm vi c m t cách hi u qu
CH NG I. T NG QUAN CÔNG TYƯƠ
1.1. Gi i thi u công ty TNHH Picare Vi t Nam
1.1.1. T ng quan công ty
SÔẾ TH T TẾN CÔNG TY PICARE VI T NAM
Trang 14/53
1 Đ a ch
68/104A Đôầng Nai, Ph ng 15, Qu n 10, Hôầ ườ
Chí Minh City
2 Lĩnh v c kinh doanh Bán l và phân phôếi
3 Email cskh@picare.vn
4 Website https://picare.vn/
5 Đi n tho i tel: 0918088123
6 M" sô% thue% 0315127257
B ng 1 - Thông tin chung c a công ty Picare
(Sinh viến t t ng h p)
1.1.2. L ch s hình thành và phát tri n
Công Ty TNHH Picare Viet Nam v i tên giao d ch P icare CO.,LTD, tên têếng anh Picare Viet
Nam Company Limited và tên đằng ký là Công Ty TNHH Picare Viet Nam, đã ho t đ ng h n ơ
5 nằm trong ngành kinh têế. V i vôến điêầu l ban đâầu 500.000.000đ. Đ c thành l p b i ượ
ông Nguyêễn Thành Trung v i kinh nghi m nhiêầu nằm trong lĩnh v c kinh doanh và am hi u
vêầ d c myễ ph m. ượ
Công ty bằết đâầu ho t đ ng vào ngày 22/06/2018.
V i l t bán kh ng trên Lazada, công ty đã nhanh chóng nh n chiêếc Cúp t Lazada ượ
đ ng top 10 nhà bán hàng xuâết sằếc nhâết trong ngành làm đ p t i Lazada.
Trang 15/53
Hình 1 - Cúp Top Partner t Lazada 2019
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Trang 16/53
Hình 2 - Thi p t ng t Lazada
(Nguôần: Công ty cung cấấp trến Facebook: https://www.facebook.com/photo/?
fbid=928695270991429&set=pb.100063749209830.-2207520000. )
Hi n t i Công ty TNHH Picare Vi t Nam đang nhà phân phôếi các th ng hi u D c myễ ươ ượ
ph m chính hãng: Easydew, Dermatory, Physiogel, Eucerin, Vichy, La Roche-Posay, AVène,
A-derma, Ducray, Sebamed, Bioderma, SVR, Corine De Farme, Floslek, Pharmalife,
Cetaphil, Mustela, DermEden, Fixderma, ISIS Pharma, Dermatx, Papulex, Atopiclair,
Uriage.
Trang 17/53
Hình 3 - Giấấy ch ng nh n t hãng Eucerin, Laroche Posay và Vichy
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Hình 4 - Giấấy ch ng nh n Picare là đ i lý chính hãng c a th ng hi u Corine de Farme và ươ
Bioderma
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Trang 18/53
Hình 5 - Giấấy ch ng nh n Picare là đ i lý chính hãng
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Trang 19/53
Hình 6 - Giấấy ch ng nh n là đ i lý phấn phôấi chính hãng c a SVR
(Nguôần: Công ty cung cấp)
1.1.3. C cấấu t ch cơ
Bảng 2 - Sơ đồ tổng quan Trung Hạnh Group
(Nguồn: Công ty cung cấp)
1.1.4. Tấầm nhìn, s m nh, giá tr côất lõi c a công ty
Tâầm nhìn:
Công ty Picare mong muôến mang đêến cho ng i dân Vi t Nam nh ng s n ph m có nguôầnườ
gôếc, xuâết x ràng cùng v i châết l ng cao, giá c ph i chằng đ gi i quyêết nh ng nhu ượ
câầu ch a đ c đáp ng trên c th .ư ượ ơ
S m nh
Nâng cao s c kh e, sằếc đ p & h nh phúc c a ng i Vi t ườ
Giá tr cô%t lõi: Th hi n qua 2 ch - Châết l ng, t n tâm ượ
S cam kêết vêầ châết l ng s n ph m: Tâết c s n ph m đêầu nguôần gôếc xuâết x ràng, ượ
minh b ch chính hãng t nhà s n xuâết.
S t n tâm: Công ty và nhân viên seễ t vâến và gi i quyêết vâến đêầ cho khách hàng m t cách ư
tôn tr ng và lằếng nghe.
1.2. Tình tnh ho t đ ng
1.2.1. D ch v cung cấấp
Trang 20/53
| 1/53

Preview text:

B GIÁ O D C V À ĐÀO T O TRƯỜNG Đ I H C HOA SEN
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR BÁO CÁO TH C T P NH N TH C Sinh vien th c ư hi n Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 1/53 Tháng 2/2023 B GIÁ O D C V À ĐÀO T O TRƯỜNG Đ I H C HOA SEN
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR BÁO CÁO TH C T P NH N TH C Sinh vien th c ư hi n Đoàn Th Thanh T ị rúc M" sô% sinh vien 22006259 L p ơ DM20111 Đ n v o th i c t ư p Công ty TNHH PICARE VIET NAM Th i gian th ơ c t ư p 31/01/2023 – 18/03/2023 Ng i h uơ uơng dâ,n Lê Kim Ngân Gi ng a vien h ng dâ,n
Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân Trang 2/53 Tháng 2/2023 L I CAM KẾẾT “Tôi đã đ c và hi ọ u vêầ các hành ể vi vi ph m liêm ạ chính h c ọ thu t.
ậ Tôi cam kêết bằầng danh dự
cá nhân rằầng bài làm này do tôi tự th c ự hi n ệ và không vi ph m ạ vêầ liêm chính h c ọ thu t. ậ ”
Hoàn toàn không có s gian l ự n nào. ậ
Tp, HCM, ngày 01 tháng 03 nằm 2023
Sinh vien thực hiện Đoàn Thị Thanh Trúc Trang 3/53 TRÍCH YẾẾU Bài báo cáo này ghi l i ạ quá trình tôi th c ự t p ậ công vi c, ệ h c ọ h i ỏ thêm kinh nghi m ệ và trau dôầi kiêến th c
ứ ở Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam từ ngày 31/01/2023 đêến ngày 18/03/2023.
Nhữ ng ngày đâầu tên tôi đ c ượ h c ọ cách đóng gói s n ả ph m, ẩ sau đó tôi th c ự t p ậ t i ạ v ịtrí nhân viên Marketng và đ c ượ th c ự hi n ệ các công vi c
ệ liên quan đêến lĩnh v c ự Digital
Marketng. Tôi đượ c triể n khai các hoạ t độ ng têếp thị c a ủ công ty và đ c ượ góp phâần xây
dự ng nhữ ng bài đằng trên tktok c a công ty ủ .
Công ty TNHH Picare Việ t Nam là công ty đâầu tên tôi đ c ượ tr i ả nghi m ệ th c ự têế các công
việ c liên quan đêến chuyên ngành Marketng c a ủ mình. Đây là môi tr ng ườ làm vi c ệ chuyên
nghiệ p và đêầ cao vêầ tnh sáng t o ạ cũng nh ư s ự nằng đ ng ộ c a ủ thêế h ệ tr . ẻ Tôi mong mình có thể h c ọ h i,
ỏ trau dôầi thêm nhiêầu kinh nghi m ệ t i
ạ công ty nhằầm nâng cao nằng l c, ự mở r ng t ộ duy b ư n thân và có đ ả c nh ượ
ững kyễ nằng câần thiêết cho công vi c sau này ệ . Trang 4/53 LỜI C M N Ơ
Lờ i đâầu tên, tôi xin chân thành c m ả n
ơ công ty TNHH Picare Vi t Nam ệ đã t o ạ điêầu ki n ệ và c ơ h i ộ cho tôi đ c ượ tham gia th c ự t p ậ nh n ậ th c ứ t i ạ m t ộ môi tr ng ườ chuyên nghi p ệ trong
vòng 7 tuâần. Tôi râết trân trọ ng sự giúp đỡ và hướ ng dâễn tậ n tnh c a ủ các anh ch ịtrong
công ty, nhờ đó mà tôi tch lũy đượ c nhiêầu kiêến thứ c, kinh nghiệ m thự c têễn và biêết thêm
nhiêầu khía cạ nh thú vị khác trong ngành Marketng. Tôi xin g i ử l i ờ c m ả n ơ đ c ặ bi t
ệ đêến cô Nguyêễn Trâần Kiêầu Vân, gi ng ả viên h ng ướ dâễn tôi trong kì thực t p này ậ .
Kì thự c tậ p nhậ n thứ c này là lâần đâầu tên tôi đ c ượ đi tr i ả nghi m th ệ c têế t ự i ạ công ty. Do đó cũng không thể tránh kh i
ỏ những thiêếu sót trong quá trình th c ự hi n ệ bài báo cáo. Tôi mong nh n ậ đ c
ượ sự đóng góp, đánh giá từ quý thâầy cô đ ể tôi có thể rút ra đ c ượ nh ng ữ kinh nghiệm quý báu h n tr ơ ong nh ng bài báo cáo sau. ữ Xin chân thành c m ả n! ơ Trang 5/53 M C L ỤC L I
ỜCAM KẾẾT..............................................................................................................3
TRÍCH YẾẾU.................................................................................................................. 4 L I Ờ C M
Ả ƠN..............................................................................................................5
MỤC LỤC.................................................................................................................... 6 DANH MỤC HÌNH NH
............................................................................................... 9 DANH MỤC B NG
.................................................................................................... 11 DANH M C T Ụ VIẾẾT T
ẮẾT..........................................................................................12 NH P ĐẾỀ
..................................................................................................................13 CHƯ NG I. T Ơ NG QU
AN CÔNG TY......................................................................14 1.1. Gi i thi ớ u công ty TNHH Picar ệ e Vi t Nam ệ
..................................................14
1.1.1. T ng quan công ty
............................................................................14
1.1.2. Lịch s hình thành và phát tri n
.......................................................15 1.1.3. C c ơ ấấu tổ ch c
..................................................................................20
1.1.4. Tấầm nhìn, s m nh, giá tr côất lõi c a công ty
...................................20 1.2. Tình tnh ho t đ ạ ng
ộ ....................................................................................20 1.2.1. D ch v cung cấấp
...............................................................................20
1.2.2. Tình hình ho t đ ng gấần đấy
............................................................21
1.2.3. Phấn khúc khách hàng......................................................................23
1.2.4. Phấn tích 4Ps.....................................................................................23
1.2.4.1. Products......................................................................................23
1.2.4.2. Price............................................................................................24 Trang 6/53
1.2.4.3. Promotion...................................................................................25 1.3. Bộ phận th c t ự p
ậ .......................................................................................27 1.3.1. Sơ đôầ t ch c
....................................................................................27
1.3.2. Ch c năng các phòng, ban
................................................................27
1.3.3. Phòng Marketing..............................................................................28 CHƯ NG II. CÔNG VI Ơ C TH C T ẬP T I CÔNG TY
...............................................29
2.1. Công việ c content marketng......................................................................29 2.1.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................29
2.1.2. Khó khăn.............................................................................................31 2.1.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................31 2.1.4. Kếất qu đ t đ c
ượ ................................................................................33
2.2. Công vi c thiêết k ệ êế hình nh s ả n ph ả m đằng lên web ẩ
site...........................33 2.2.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................33
2.2.2. Khó khăn.............................................................................................34 2.2.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................35 2.2.4. Kếất qu đ t đ c
ượ ................................................................................36
2.3. Công vi c quay video Tik ệ
tok.......................................................................37 2.3.1. Mô t ả công vi c
ệ ...................................................................................37
2.3.2. Khó khăn.............................................................................................39 2.3.3. Kinh nghi m
ệ ........................................................................................40 2.3.4. Kếất qu đ t đ c
ượ ................................................................................42 2.4. Các công vi c ph ệ khác ụ
..............................................................................43
2.4.1. Gói hàng..............................................................................................43 Trang 7/53
2.4.2. Dán tem..............................................................................................45 CHƯ NG Ơ III: T NH N XÉT
.................................................................................46 3.1. Nh n x ậ ét b n th ả n vêầ công vi ậ c th ệ c t ự p
ậ ...................................................46 3.1.1. Công vi c Cont
ent Marketing..............................................................46
3.1.2. Công vi c thiếất k ếấ hình nh s n ph m
ẩ .................................................46
3.1.3. Công vi c quay video Tikt
ok................................................................47
3.2. Nhữ ng kinh nghiệ m thự c têễn....................................................................47
3.2.1. Kyỹ năng lăấng nghe...............................................................................47
3.2.2. Kyỹ năng làm vi c nhóm
.......................................................................48
3.2.3. Kyỹ năng x lý m i tnh huôấ
ng..............................................................48
3.2.4. Kyỹ năng l p k
ậ ếấ hoạch...........................................................................49
3.2.5. Kyỹ năng ki m soát c
ảm xúc.................................................................49 3.3. Mụ c têu công vi c
ệ .....................................................................................50 3.4. Kêế ho ch t ạ ng lai ươ
.....................................................................................50
3.5. Đêầ xuâết cho công ty....................................................................................51 TÀI LI U THAM KH O
...........................................................................................53 Trang 8/53 DANH M C HÌNH NH
Hình 1 - Cúp Top Partner từ Lazada 2019.............................................................................16 Hình 2 - Thiệp tặng t L
ừ azada...............................................................................................17 Hình 3 - Giâếy ch n ứ g nh n t ậ hãng Eucerin, Lar ừ
oche Posay và Vichy....................................18 Hình 4 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng c ạ a th ủ ng hi ươ u Corine de F ệ arme và
Bioderma...............................................................................................................................18 Hình 5 - Giâếy ch n ứ g nh n Picare là đ ậ i lý chính hãng ạ
...........................................................19 Hình 6 - Giâếy ch n ứ g nh n là đ ậ
i lý phân phôếi chính hãng c ạ a SVR ủ
.......................................20 Hình 7 - Cúp từ h i ngh ộ khoa h ị
c Da Liêễu Miêần Nam nằm 2022 ọ
........................................21
Hình 8 - Picare tham dự h i th ộ o Eas ả
ydew...........................................................................22 Trang 9/53
Hình 9 - Picare tham dự h i th ộ o c ả a Sebamed ủ
...................................................................22
Hình 10 - Các đôếi tác th ng hi ươ u c ệ a công ty ủ
.....................................................................24 Hình 11 - S n ph ả m viêết cont ẩ
ent...........................................................................................30
Hình 12 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................32
Hình 13 - Hình nh bài đằng trên F ả
acebook.........................................................................33 Hình 14 - Hình t ng h ổ p ợ b ng giá ả
.........................................................................................34 Hình 15 - S n ph ả m Eas ẩ ydew khó kiêếm hình nh ả
.................................................................35 Hình 16 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Easy ừ
dew trên Canva............................36 Hình 17 - Thành ph m hình ẩ nh s ả n ph ả m t ẩ hãng Vichy tr ừ
ên Canva.................................37
Hình 18 - Script nói trên Tiktok.............................................................................................38 Hình 19 - Ch nh s ỉ a video tr ử
ên Capcut.................................................................................39
Hình 20 - Kênh Tiktok Picare VN...........................................................................................41 Hình 21- Nh n ữ g clip quay s n ph ả m t ẩ i
ạ Picare.....................................................................42 Hình 22 - Hình nh s ả n ph ả m tr ẩ c
ướ khi đóng gói................................................................43
Hình 23 - N i đóng gói hàng hóa ơ
..........................................................................................44 Hình 24 - Hình nh tem tr ả c
ướ khi dán..................................................................................45 Hình 25 - Các hình nh c ả a brand đ ủ c làm trên Can ượ
va......................................................47 Trang 10/53 DANH M C B NG
Bả ng 1 - Thông tn chung c a công ty Picare ủ
........................................................................14 B ng 2 - S ả đôầ t ơ ng quan T ổ rung H nh Group ạ
.......................................................................20 B ng 3 - T ả ng ổ hợp các sàn th ng m ươ
ại của Picare...............................................................26 B ng 4 - S ả đôầ c ơ câếu công ty ơ
...............................................................................................27
Bả ng 5 - Sơ đôầ bộ phậ n Marketng (Nguôần: Sinh viên t ự t ng h ổ p)
ợ ....................................29 Trang 11/53 DANH M C T Ụ VIẾẾT T ẮẾT T vie%t tắ%t Nội dung TNHH Trách nhiệm h u h ữ ạn VN Việt Nam HCM Hôầ Chí Minh HN Hà N i ộ Trang 12/53 NH P ĐẾỀ
Để trau dôầi thêm kiêến thứ c, rèn luyệ n kinh nghiệ m thự c têễn cho sinh viên, ý th c ứ đ c ượ tâầm quan tr ng c ọ a vi ủ ệc đó, Tr ng Đ ườ i ạ h c Hoa Sen ọ đã t
ổ ch c cho sinh viên 2 kì th ứ c t ự p ậ
quan trọ ng. Đạ i họ c Hoa Sen đã tạ o đủ mọ i điêầu kiệ n thuậ n lợ i từ việ c tm kiêếm doanh
nghiệp hôễ trợ sinh viên cho đêến vi c ệ thực hi n
ệ đêầ án báo cáo. Kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c ứ có Trang 13/53 th i ờ gian là m t ộ tháng r i ưỡ (t c ứ 7 tuâần) và kỳ Th c ự t p ậ Tôết nghi p ệ có th i ờ gian kéo dài 3 tháng (tức 12 tuâần). Mụ c têu chính c a ủ kỳ Th c ự t p ậ Nh n ậ th c
ứ là giúp cho sinh viên có c ơ h i ộ đ c ượ va ch m ạ v i ớ công việc, c ng ủ côế kiêến th c ứ nêần t ng. ả Th c ự t p ậ Tôết Nghi p ệ là kỳ th c ự t p ậ giúp sinh
viên đư a các kinh nghiệ m mà mình đã đượ c họ c trong suôết quá trình đư a vào thự c têễn và
làm việ c, giúp cho sinh viên dêễ dàng ứ ng biêến trong mọ i tnh huôếng. Giúp cho b n ả thân sinh viên hi u ể đ c
ượ ngành nghêầ mà mình h c
ọ và bổ sung thêm các kiêến th c ứ chuyên nghi p h ệ n. ơ
Kỳ thự c tậ p nhậ n thứ c này là mộ t cơ hộ i, thờ i gian không dài để có thể tm hi u sâu doanh ể
nghiệp nhưng cũng phâần nào hôễ tr cho ợ
sinh viên hi u biêết thêm và không b ể ng ỡ khi m ỡ i ớ bằết đâầu.
Sau kỳ thự c tậ p, tôi đã đặ t ra các mụ c têu cho chính mình và châết l n ượ g hoàn thành c a ủ môễi công vi c. ệ ●
Mụ c têu 1: Hiểu rõ vằn hóa làm vi c ệ ● Mụ c têu 2: Tr i nghi ả ệm tâết c các v ả ị trí ●
Mụ c têu 3: Áp dụ ng các kiêến thứ c đã họ c vào thự c têễn ●
Mụ c têu 4: Nâng cao tác phong làm vi c m ệ t cách hi ộ u qu ệ ả CHƯƠNG I. T N Ổ G QUAN CÔNG TY 1.1. Giới thi u
ệ công ty TNHH Picare Vi t ệ Nam
1.1.1. T ng quan công ty SÔẾ THỨ TỰ TẾN CÔNG TY PICARE VI T NAM Ệ Trang 14/53 68/104A Đôầng Nai, Ph ng 15, Qu ườ n 10, Hôầ ậ 1 Đ a ch Chí Minh City 2
Lĩnh vực kinh doanh Bán lẻ và phân phôếi 3 Email cskh@picare.vn 4 Website https://picare.vn/ 5 Đi n tho ại tel: 0918088123 6 M" sô% thue% 0315127257 B ng
1 - Thông tin chung c a công ty Picare (Sinh viến t t ự ng h p) 1.1.2. L ch
ị s hình thành và phát tri n
Công Ty TNHH Picare Viet Nam v i ớ tên giao d ch
ị Picare CO.,LTD, tên têếng anh Picare Viet
Nam Company Limited và tên đằng ký là Công Ty TNHH Picare Viet Nam, đã ho t đ ạ ng h ộ n ơ
5 nằm trong ngành kinh têế. V i
ớ vôến điêầu lệ ban đâầu là 500.000.000đ. Đ c ượ thành l p ậ b i ở
ông Nguyêễn Thành Trung v i kinh nghi ớ
m nhiêầu nằm trong lĩnh v ệ c ự kinh doanh và am hi u ể vêầ d c myễ ph ượ m. ẩ
Công ty bằết đâầu ho t đ ạ ng ộ vào ngày 22/06/2018. V i ớ l t ượ bán kh ng ủ
trên Lazada, công ty đã nhanh chóng nh n
ậ chiêếc Cúp từ Lazada và
đứng top 10 nhà bán hàng xuâết sằếc nhâết trong ngành làm đ p t ẹ i Laza ạ da. Trang 15/53
Hình 1 - Cúp Top Partner t Laza da 2019
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 16/53 Hình 2 - Thi p t ng t ừ Lazada
(Nguôần: Công ty cung cấấp trến Facebook: https://www.facebook.com/photo/?
fbid=928695270991429&set=pb.100063749209830.-2207520000. )
Hiện tại Công ty TNHH Picare Vi t
ệ Nam đang là nhà phân phôếi các th ng ươ hi u ệ D c ượ myễ ph m
ẩ chính hãng: Easydew, Dermatory, Physiogel, Eucerin, Vichy, La Roche-Posay, AVène,
A-derma, Ducray, Sebamed, Bioderma, SVR, Corine De Farme, Floslek, Pharmalife,
Cetaphil, Mustela, DermEden, Fixderma, ISIS Pharma, Dermatx, Papulex, Atopiclair, Uriage. Trang 17/53
Hình 3 - Giấấy ch ng nh n t
ừ hãng Eucerin, Laroche Posay và Vichy
(Nguôần: Công ty cung cấấp)
Hình 4 - Giấấy ch ng nh n Picare là đ i lý chính hãng c a th ng hi ươ u Corine de Farme và Bioderma
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 18/53
Hình 5 - Giấấy ch ng n h n Picare là đ i ạ lý chính hãng
(Nguôần: Công ty cung cấấp) Trang 19/53
Hình 6 - Giấấy ch ng nh n là đ
i lý phấn phôấi chính hãng c a SVR
(Nguôần: Công ty cung cấp)
1.1.3. C cấấu t ơ ch c
Bảng 2 - Sơ đồ tổng quan Trung Hạnh Group
(Nguồn: Công ty cung cấp)
1.1.4. Tấầm nhìn, s m nh, giá tr côất lõi c a công ty Tâầm nhìn:
Công ty Picare mong muôến mang đêến cho ng i ườ dân Vi t ệ Nam nh ng ữ s n ả ph m có ẩ nguôần
gôếc, xuâết xứ rõ ràng cùng v i ớ châết l ng ượ cao, giá c ả ph i ả chằng đ ể gi i ả quyêết nh ng ữ nhu câầu ch a
ư được đáp ứng trên c th ơ . ể S m nh Nâng cao s c kh ứ e, sằếc đ ỏ p & h ẹ nh phúc c ạ a ng ủ i Vi ườ t ệ Giá tr cô%t lõi: Thể hi n qua 2 ch ệ - Châết l ữ ng ượ , tận tâm
Sự cam kêết vêầ châết l ng ượ s n ả ph m: ẩ Tâết cả s n ả ph m
ẩ đêầu có nguôần gôếc xuâết x ứ rõ ràng, minh b ch chính hãng t ạ nhà s ừ n xuâết. ả Sự t n
ậ tâm: Công ty và nhân viên seễ t ư vâến và gi i
ả quyêết vâến đêầ cho khách hàng m t ộ cách tôn tr ng và lằếng nghe. ọ 1.2. Tình tnh ho t đ ng 1.2.1. D ch v cung cấấp Trang 20/53