Báo Cáo Thực tập tốt nghiệp -Nguyễn Vân Trường - 22010 301- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo Cáo Thực tập tốt nghiệp -Nguyễn Vân Trường - 22010 301- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
BÁO CÁO THỰC TẬP
NHẬN THỨC
Nơi thực tập: Khách Sạn Hương Tràm 2
Thời gian: 01/08/2022 – 25/09/2022
Giảng viên hướng dẫn: Phan Minh Tuấn
Họ và tên: Nguyễn Vân Trường
Mã số sinh viên: 22010301
<08/2022>
MỤC LỤ
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................................1
NHẬN XÉT từ DoanH Nghiệp...........................................................................................2
NHẬN XÉT CỦA Giảng viên HƯỚNG DẪN....................................................................3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY...............................................................................4
1.1. Sơ lược về Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm..........................................4
1.1.1. Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm:....................................................4
1.1.2. Lịch sử hình thành:...............................................................................................5
1.1.3. Tầm nhìn:..............................................................................................................5
1.1.4. Sứ mệnh:...............................................................................................................6
1.1.5. Card visit:..............................................................................................................6
1.1.6. Định hướng phát triển của khách sạn:...................................................................6
1.1.7. Khái quát về tình hình kinh doanh hiện nay của công ty TNHH một thành viên
Hương Tràm:...................................................................................................................7
1.2. Sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2.......................................................8
1.2.1. Giới thiệu sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2:..............................8
1.2.2. Tổ chức bộ máy quản lí của Khách Sạn Hương Tràm 2:......................................9
1.2.3. Mô tả công việc của các bộ phận:.........................................................................9
1.2.4. Ca làm việc trong ngày:......................................................................................10
1.2.5. Các dịch vụ kinh doanh của khách sạn:..............................................................10
1.2.6. Quy trình thanh toán tại khách sạn:.....................................................................11
1.2.7. Quy trình dịch vụ:...............................................................................................11
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG THỰC TẬP.............................................................................12
1
2.1. Giới thiệu bộ phận thực tập:.......................................................................................12
2.2. Quy định khách sạn:...................................................................................................14
2.3. Nhiệm vụ trong quá trình thực tập:............................................................................15
2.4. Thuận lợi, khó khăn và cách giải quyết:....................................................................16
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP
...........................................................................................................................................18
3.1. Thực trạng:.................................................................................................................18
3.2. Giải pháp:...................................................................................................................19
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC TẬP...............................................................................20
4.1. Những kết quả và kinh nghiệm đạt được:..................................................................20
4.2. Nhận xét cá nhân:.......................................................................................................21
4.2.1. Về bản thân:........................................................................................................21
4.2.2. Kỹ năng thực tiễn bản thân có được:..................................................................21
4.2.3. Về ý thức chấp hành nội quy của doanh nghiệp:................................................22
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN.................................................................................................23
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................................25
2
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH một thành
viên Hương Tràm 2 đã tạo điều kiện sắp xếp cho tôi được thực tập, trải
nghiệm công việc thực tế ở công ty
Trải qua thời gian thực tập tại khách sạn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành
đến Bà Nguyễn Thị Kim Hương là quản lí kiêm lễ tân khách sạn Hương Tràm
2 người trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ cho tôi trong suốt quá trình thực tập tại
doanh nghiệp. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh chị quản nhân
viên tại doanh nghiệp đã hỗ trợ và giúp đở tôi trong quá trình làm việc.
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn Thầy Phan
Minh Tuấn thuộc Khoa Kinh Tế Quản Trị đã hỗ trợ chia sẻ kiến thức để
giúp tôi hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập nhận thức này. Tôi xin chân thành
cảm ơn Trương Quang Vinh đã cung cấp những thông tin cần thiết liên quan
đến đợt thực tập nhận thức này của tôi.
Sau cùng, tôi mong nhận được sự đóng góp ý kiến, nhận xét từ giảng viên
Đại học Hoa Sen, cũng như cũng như Giám Đốc Trần Phú Hiền đã giúp đở để
bài báo cáo của tôi được hoàn thành tốt nhất.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN !
1
NHẬN XÉT TỪ DOANH NGHIỆP
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
Ngày .../ .../ 2022
Xác nhận của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
2
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
Giảng viên hướng dẫn
(Ký và ghi rõ họ tên)
3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY
1.1. Sơ lược về Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm
1.1.1. Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm:
- Tên doanh nghiệp: Công Ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm
- Tên giao dịch: HOTEL Hương Tràm
- Mã số thuế: 1200952840
- Tình trạng hoạt động: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
- Nơi đăng ký quản lý: Chi cục Thuế Huyện Tân Phước
- Địa chỉ: ấp Mỹ Lợi, Xã Phước Lập, Huyện Tân Phước, Tiền Giang
- Đại diện pháp luật: Trần Phú Hiền
- Giám đốc: Trần Phú Hiền
- Ngày cấp giấy phép: 03/08/2009
- Ngày bắt đầu hoạt động: 03/08/2009
- Ngày nhận TK: 03/08/2009
- Năm tài chính: 2015
- Số lao động: 6
- Cấp Chương Loại Khoản: 3-754-310-311
- Lĩnh vực hoạt động : Dịch vụ lưu trú ngắn ngày ( Ngành Chính ), dài
ngày
- Công ty con :
+ Tên công ty: Công ty TNHH Một Thành Viên Chi Nhánh
Khách Sạn Hương Tràm 2
+ Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành Phố Mỹ Tho, Tiền Giang.
4
+ Điện thoại : 0733897788
Hình 1: Khách sạn Hương Tràm
1.1.2. Lịch sử hình thành:
Giai đoạn thành lập ( 2009 – 2010 )
- Được thành lập bởi Ông Trần Phú Hiền.
- Đây là giai đoạn khó khăn nhất của công ty.
- Lãnh đạo Công ty thực hiện nhiều giải pháp nhưng không hiệu
quả do không bắt nhịp kịp trong giai đoạn chuyển đổi.
Giai đoạn phát triển ổn định và bền vững. (2010- nay)
- Định hướng chiến lược của Công ty “Xây dựng hình dịch
vụ lưu trú thuận tiện”.
- Công ty đã phát triển xây dựng thêm một chi nhánh là Chi Nhánh
Khách Sạn Hương Tràm 2
- Hiện tại 2 khách sạn vẫn hoạt động và vận hành ổn định
5
1.1.3. Tầm nhìn:
- Hương Tràm luôn muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ
tốt nhất khi khách đến và khách đi.
1.1.4. Sứ mệnh:
- Luôn tạo ra đa dạng dịch vụ xứng đáng với sự hài lòng của khách
hàng về thưởng ngoạn, thư giãn, trải nghiệm. Mang đến sự thoải mái
cho khách hàng.
1.1.5. Card visit:
Hình 2: Card Visit
1.1.6. Định hướng phát triển của khách sạn:
- Xây dựng Công ty THHH một thành viên Hương Tràm mạnh hơn,
hiệu quả hơn trên sở thực hiện tái cấu, sử dụng hợp các
nguồn lực; Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, liên kết cao
hơn về tài chính, công nghệ và thị trường.
- Xây dựng đội ngũ lãnh đạo có bản lĩnh chuyên nghiệp, đồng thời
xây dựng đội ngũ quản lý, kinh doanh giỏi
- Thực hiện sắp xếp lại thay đổi cấu doanh nghiệp Nhà nước,
tạo ra loại hình doanh nghiệpnhiều chủ sở hữu, trong đó có đông
đảo người lao động, để quản sử dụng hiệu quả vốn, tài sản
6
của Nhà nước, tạo động lực mạnh mẽ chế quản năng động
cho doanh nghiệp.
1.1.7. Khái quát về tình hình kinh doanh hiện nay của công ty TNHH
một thành viên Hương Tràm:
Đơn vị: triệu đồng
Năm 2017 2018 2019 2021
Doanh thu 363,478 421,323 407,615 228,647
Chi phí 254,763 314,581 342,657 246,746
Lợi nhuận 108,715 106,742 64,958 -18,009
Bảng Kết quả hoạt động kinh doanh ( Nguồn: Giám đốc công ty TNHH một
thành viên Hương Tràm )
- Theo bảng thống thể nhìn thấy lợi nhuận của công ty ngày càng
giảm. Đặt biệt là năm 2021, năm bùng phát dịch bệnh covid 19 đã gây ảnh
hưởng rất lớn đến tình trạng doanh thu của công ty tình trạng này còn
kéo dài đến thời điểm hiện tại.
- Do tình hình dịch bệnh như thế thì nhiều doanh nghiệp cũng không tránh
khỏi tình trạng giảm doang thu hoặc có thể thua lỗ.
- Nhưng theo tôi, thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh đã giảm bớt công ty
nên tập trung lại vào việc tuyển thêm nhân lực đặt biệt là các nhân viên hỗ
trợ marketing để tăng cường vào mảng marketing. Tích cực chạy
marketing để hổ trợ cũng cố và tăng doanh thu cho công ty
7
1.2. Sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
1.2.1. Giới thiệu sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2:
- Tên doanh nghiệp: Công Ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm -
Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
- Tên giao dịch HOTEL HươNG TRàM 2
- Mã số thuế: 1200952840-001
- Tình trạng hoạt động: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
- Nơi đăng ký quản lý: Chi cục Thuế Huyện Tân Phước
- Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
- Đại diện pháp luật: Trần Phú Hiền
- Ngày cấp giấy phép: 25/09/2015
- Ngày bắt đầu hoạt động: 22/09/2015
- Ngày nhận TK: 20/09/2015
- Năm tài chính: 2015
- Số lao động: 8
- Cấp Chương Loại Khoản: 3-754-310-311
- Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Giờ hoạt động: 24/24
- Điện thoại: 0733897788
8
1.2.2. Tổ chức bộ máy quản lí của Khách Sạn Hương Tràm 2:
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức
1.2.3. Mô tả công việc của các bộ phận:
- Giám đốc: Điều hành khách sạn, quản lí các bộ phận, đảm bảo đồng
bộ hiệu quả của các bộ phận. Tạo ra hình làm việc hiệu quả,
thân thiện tích cực. Quản trị cung cấp các chất lượng dịch vụ tốt,
đảm bảo sự hài lòng và đánh giá cao của khách hàng.
- Quản lí: Kiểm tra chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ đi kèm phục
vụ khách hàng. Giám sát thái độ, chất lượng phục vụ của nhân viên
từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Kiểm tra bảo dưỡng, bảo trì,
nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất tài sản của khách sạn.
- Lễ tân: Có nhiệm vụ quảnkhu vực sảnh, đón nhận khách, giải đáp
các thắc mắc của khách hàng, làm các công tác chuẩn bị nhận trả
phòng cho khách hàng. Ngoài ra còn thể làm thêm các nhiệm vụ
khác nếu được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng: Luôn có mặt khi khách hàng gọi và thực hiện
các yêu cầu của khách hàng đúng với quy định của khách sạn.
9
Giám Đốốc
Lễễ Tân
Chăm Sóc
Khách Hàng
Buốồng
Phòng
An Ninh
Qu n Lí
Không thực hiện các yêu cầu không được chấp hành trong nội quy
khách sạn
- Buồng phòng: Dọn dẹp phòng khi khách trả phòng và bào tình trạng
phòng cho lễ tân biết để cho khách nhận phòng. Dọn phòng khi
khách ở dài hạn yêu cầu dọn phòng.
- An ninh: Đảm bảo an toàn cho khách sạn khách hàng, thể hỏi
khách hàng trước khi vào khách sạn.
1.2.4. Ca làm việc trong ngày:
- Khách sạn hoạt động 24/24 được chia làm 3 ca:
+ Ca 1: 00h00 – 8h00
+ Ca 2: 8h00 – 16h00
+ Ca 3: 16h00 – 00h00
1.2.5. Các dịch vụ kinh doanh của khách sạn:
- Phòng nghỉ ngắn hạn
- Phòng nghỉ dài hạn
- Ăn uống
10
1.2.6. Quy trình thanh toán tại khách sạn:
Sơ đồ 2: Quy trình thanh toán tại cửa hàng.
1.2.7. Quy trình dịch vụ:
Sơ đồ 3: Quy trình bán hàng
11
Quản
giám
sát
1. Khách hàng đến quầy lễ tân
2. Khách trả phòng và thanh toán
3. Nhận thẻ phòng từ tay khách hàng
4. Hủy thẻ
6. Thanh toán theo đúng quy định
7. Nhận tiền
8. Trả lại tất cả các giấy tờ khách đã đưa
9. Kết thúc quá trình thanh toán
Tiếp cận
khách hàng.
Hỗ trợ khách
hàng.
Giới thiệu
dịch vụ.
Thuyết phục
khách hàng.
Báo giá.
Chốt đơn.
Gợi ý các
dịch vụ khác.
Hướng dẫn
khách.
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG THỰC TẬP
2.1. Giới thiệu bộ phận thực tập:
Cơ cấu tổ chức bộ phận lễ tân khách sạn:
Bộ phận lễ tân:
- nhiệm vụ chịu trách nhiệm về các hoạt động của bộ phận lễ tân
của khách sạn.
- Tổ chức - lên kế hoạch, thực hiện các nhiệm vụ điều phối mọi
hoạt động của bộ phận lễ tân.
- Tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.
- Tham gia phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự cho bộ phận.
- Chào đón các khách hàng thuộc công ty đi công tác tại địa phương,
khách đoàn, khách VIP.
- Đào tạo và bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận.
12
B Ph n Lễễ Tân
Đ t Phòng
Đón tiễốp
D ch v hốễ tr
đón tiễốp
Thu ngân
ki m toán đễm
T ng đài đi n
tho i
- Giải quyết những phản hồi không tốt của khách hàng các trường
hợp không may xảy ra trong khách sạn.
- Hỗ trợ công tác Marketing và có thể thực hiện một số nhiệm vụ khác
theo chỉ đạo của cấp trên.
Nhân viên lễ tân:
- Quản lý danh sách đăng ký đặt phòng của khách.
- Đón khách và làm thủ tục nhận, trả phòng cho khách.
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách lưu trú.
- Quảng bá, cung cấp thông tin chi tiết các dịch vụ của khách sạn.
- Bảo quản thẻ điện, khóa phòng.
- Phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp trong khách sạn.
Đặt phòng:
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng của khách.
- Quản lý các hồ sơ đặt phòng.
- Cung cấp số những phòng còn trống.
- Tối đa hóa công suất sử dụng phòng, giá cho thuê, doanh thu cho
khách sạn.
Thu ngân:
- Cập nhật các chi tiêu.
- Đổi tiền cho khách.
- Quản lý quỹ giao dịch của bộ phận thu ngân.
- Chuẩn bị các giấy tờ, thông tin thanh toán cho khách.
- Lưu thông tin những khách đã lưu trú.
- Bảo quản và nộp đúng tiền đã thu.
13
- Lập báo cáo doanh thu.
Kiểm toán đêm:
- Kiểm tra, chỉnh sửa các khoản chi tiêu.
- Nhập các khoản chi tiêu.
- Cân đối doanh thu với báo cáo của nhân viên thu ngân.
- Ghi chép báo cáo công suất, doanh thu buồng…
- Hỗ trợ chuẩn bị các thông tin hồ khách hàng thanh toán cho ca
sáng hôm sau.
- Hỗ trợ làm các thủ tục cho khách nhận và trả phòng muộn.
Tổng đài điện thoại:
- Nhận và xử lý tất cả các cuộc gọi đến khách sạn.
- Giúp khách thực hiện các cuộc gọi ra ngoài khách sạn như các dịch
vụ taxi,…
- Cung cấp các dịch vụ trong và ngoài khách sạn cho khách.
- Ghi chép lại các cuộc điện thoại đường dài của khách, chuyển hoá
đơn dịch vụ tổng đài điện thoại cho nhân viên thu ngân hàng ngày.
- Xử lý khi có tình huống khẩn cấp.
2.2. Quy định khách sạn:
- Nhân viên đi làm đúng giờ.
- Ăn mặc đúng tác phong, nam áo sơ mi, nữ áo dài.
- Đầu tóc gọn gàng, nữ khuyến khích nên buột tóc.
14
- Không được sơn móng tay, nhuộm tóc lòe loẹt.
- Luôn thái độ ôn hòa, tôn trọng với các nhân viên khác trong
khách sạn.
- Không hút thuốc, sử dụng điện thoại, nói chuyện lớn tiếng, đảm bảo
môi trường sử dụng dịch vụ của khách.
- Đảm bảo quy trình làm việc và luôn giữ thái độ đúng mực với khách
hàng.
2.3. Nhiệm vụ trong quá trình thực tập:
Nhân viên lễ tân: Ca 2 ( 8h – 16h )
+ Giữ vệ sinh khu vực làm việc, mọi thứ luôn sạch sẽ, tươi mớiKiểm tra
tất cả các thiết bị hỗ trợ trong khi làm việc như thẻ điện, điện thoại, máy
in….
+ Vệ sinh những thanh tay vịn mở cửa ở cửa chính cũng như các cửa phụ
và những cửa kiếng khách hay đụng đến nhất nơi lễ tân.
+ Hướng dẫn khách đi đến phòng khi khách đó không phải khách quen,
những khách quen thường sẽ tự đi đến đó.
+ Thái độ thân thiện, niềm nở khi đón khách
+ Hỏi khách đi bao nhiêu người để thực hiện công việc chuẩn bị
giao phòng cho khách.
+ Thực hiện xong công việc đón, dẫn khách thì quay lại bàn làm việc,
luôn luôn để ý khu vực bàn làm việc và không được rời đi vì điện thoại
thể sẽ đến lúc nào không hay. Lễ tân trách nhiệm nhiệm vụ
nhận đặt hủy phòng, giải quyết những yêu cầu, câu hỏi của khách
qua điện thoại cũng như chuyển điện thoại cho từng bộ phận. Kiểm tra
các booking trong sổ. Gọi điện thoại xác nhận với những khách đặt
15
phòng, chắc chắn rằng họ vẫn không ý định thay đổi. Sau đó gọi
điện cho khách đặt phòng trong ngày trao đổi thông tin thời gian họ
sẽ đến để phục vụ được tốt hơn.
+ Kiểm tra lại xem trong sổ booking bao nhiêu phòng đặt trong ngày,
kiểm tra lại số lượng khách. Thống kê lại số lượng phòng còn lại và báo
cho quản lí sắp xếp.
+ Sau khi khách thanh toán trả phòng thì phải mở cửa tiễn khách chào
tạm biệt khách.
+ Nhận booking qua điện thoại
+ Bàn giao công việc cho nhân viên ca sau, chú thích lại rõ ràng.
2.4. Thuận lợi, khó khăn và cách giải quyết:
- Thuận lợi:
+ Trong suốt quá trình thực tập tại khách sạn, tôi được các cô chú, anh
chị nhân viên ở đây giúp đở tận tình và hướng dẫn tôi trong suốt quá
trình làm việc. Điều đó đã giúp tôi thích nghi với môi trường làm
việc một cách nhanh chóng thực hiện công việc thuận lợi, hiệu
quả hơn.
+ Khi tôi mắc phải những sai sót trong công việc, các anh chị nhân
viên vẫn nhẹ nhàng chỉ bảo kỹ càng cho tôi rút kinh nghiệm cho lần
sau làm việc tốt hơn. Chính làm việc trong không khí như vậy tôi
cảm thấy trở nên thoải mái hơn trong lúc làm việc không bị áp
lực hay bó. Bên cạnh đó, tôi còn rút ra những kinh nghiệm cho
mình để lần sau không còn mắc phải những sai phạm như thế.
+ Thời gian làm việc cũng được chị Hương - quản lý, sắp xếp một
cách linh động, không làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày,
16
việc học của tôi. Tôi hội áp dụng những năng, kiến thức đã
học trường vào thực tế, như năng giao tiếp, trả lời điện thoại,
nhận booking,… Tuy nhiên, còn một số năng tôi chưa áp dụng
được nhiều do tôi chỉ làm nhiệm vụ với vai trò nhân viên lễ tân nên
còn hạn chế.
+ Trong quá trình làm việc tại đây, tôi từ một người hướng nội đã sống
hướng ngoại nhiều hơn, tự tin hơn lúc trước. Điều này đã rèn luyện
cho tôi một tính cách cầnđể thành công tronghội cũng như
nền tảng để trở thành một nhân viên giỏi, một quản tốt trong
tương lai.
- Khó khăn:
+ Do lúc đầu tôi chưa quen với công việc nên còn nhiều sai sót, chị tổ
trưởng đã phải kèm cặp và hướng dẫn rất nhiều. Nhưng sau đó tôi đã
có được sự cải thiện tốt hơn trong mọi việc
+ Có một số năng do chưa được va chạm vào thực tế nên còn nhiều
bất cẩn và nhận phản hồi phàn nàn của khách hàng.
+ Đôi khi áp lực từ công việc, mệt mỏi nên hiệu quả làm việc được
được tốt lắm
- Cách giải quyết:
+ Những lúc thắc mắc hoặc không hiểu, tôi đều hỏi chị Hương
quản lí kiêm lễ tân cũng như quan sát cách thức chị làm việc để nắm
rõ hơn cách thức làm việc. Cùng lúc đó tôi cũng cố gắng quan sát để
nắm bắt công việc của cả những bộ phận khác.
+ Tôi nhờ các chú anh chị nhân viên hương dẫn hoặc tự tìm hiều
trên mạng đối với một số kỹ năng chuyên ngành.
17
| 1/29

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Nơi thực tập: Khách Sạn Hương Tràm 2
Thời gian: 01/08/2022 – 25/09/2022
Giảng viên hướng dẫn: Phan Minh Tuấn
Họ và tên: Nguyễn Vân Trường
Mã số sinh viên: 22010301 <08/2022> MỤC LỤ
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................................1
NHẬN XÉT từ DoanH Nghiệp...........................................................................................2
NHẬN XÉT CỦA Giảng viên HƯỚNG DẪN....................................................................3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY...............................................................................4
1.1. Sơ lược về Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm..........................................4
1.1.1. Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm:....................................................4
1.1.2. Lịch sử hình thành:...............................................................................................5
1.1.3. Tầm nhìn:..............................................................................................................5
1.1.4. Sứ mệnh:...............................................................................................................6
1.1.5. Card visit:..............................................................................................................6
1.1.6. Định hướng phát triển của khách sạn:...................................................................6
1.1.7. Khái quát về tình hình kinh doanh hiện nay của công ty TNHH một thành viên
Hương Tràm:...................................................................................................................7
1.2. Sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2.......................................................8
1.2.1. Giới thiệu sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2:..............................8
1.2.2. Tổ chức bộ máy quản lí của Khách Sạn Hương Tràm 2:......................................9
1.2.3. Mô tả công việc của các bộ phận:.........................................................................9
1.2.4. Ca làm việc trong ngày:......................................................................................10
1.2.5. Các dịch vụ kinh doanh của khách sạn:..............................................................10
1.2.6. Quy trình thanh toán tại khách sạn:.....................................................................11
1.2.7. Quy trình dịch vụ:...............................................................................................11
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG THỰC TẬP.............................................................................12 1
2.1. Giới thiệu bộ phận thực tập:.......................................................................................12
2.2. Quy định khách sạn:...................................................................................................14
2.3. Nhiệm vụ trong quá trình thực tập:............................................................................15
2.4. Thuận lợi, khó khăn và cách giải quyết:....................................................................16
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CỦA DOANH NGHIỆP VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP
...........................................................................................................................................18
3.1. Thực trạng:.................................................................................................................18
3.2. Giải pháp:...................................................................................................................19
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC TẬP...............................................................................20
4.1. Những kết quả và kinh nghiệm đạt được:..................................................................20
4.2. Nhận xét cá nhân:.......................................................................................................21
4.2.1. Về bản thân:........................................................................................................21
4.2.2. Kỹ năng thực tiễn bản thân có được:..................................................................21
4.2.3. Về ý thức chấp hành nội quy của doanh nghiệp:................................................22
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN.................................................................................................23
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................................25 2 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH một thành
viên Hương Tràm 2 đã tạo điều kiện và sắp xếp cho tôi được thực tập, trải
nghiệm công việc thực tế ở công ty
Trải qua thời gian thực tập tại khách sạn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành
đến Bà Nguyễn Thị Kim Hương là quản lí kiêm lễ tân khách sạn Hương Tràm
2 – người trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ cho tôi trong suốt quá trình thực tập tại
doanh nghiệp. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh chị quản lý và nhân
viên tại doanh nghiệp đã hỗ trợ và giúp đở tôi trong quá trình làm việc.
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn Thầy Phan
Minh Tuấn thuộc Khoa Kinh Tế Quản Trị đã hỗ trợ và chia sẻ kiến thức để
giúp tôi hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập nhận thức này. Tôi xin chân thành
cảm ơn Trương Quang Vinh đã cung cấp những thông tin cần thiết liên quan
đến đợt thực tập nhận thức này của tôi.
Sau cùng, tôi mong nhận được sự đóng góp ý kiến, nhận xét từ giảng viên
Đại học Hoa Sen, cũng như cũng như Giám Đốc Trần Phú Hiền đã giúp đở để
bài báo cáo của tôi được hoàn thành tốt nhất. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN ! 1
NHẬN XÉT TỪ DOANH NGHIỆP
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
................................................................................................................................................... Ngày .../ .../ 2022
Xác nhận của doanh nghiệp (Ký tên và đóng dấu) 2
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
Giảng viên hướng dẫn (Ký và ghi rõ họ tên) 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY
1.1. Sơ lược về Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm
1.1.1. Công ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm:
- Tên doanh nghiệp: Công Ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm
- Tên giao dịch: HOTEL Hương Tràm - Mã số thuế: 1200952840
- Tình trạng hoạt động: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
- Nơi đăng ký quản lý: Chi cục Thuế Huyện Tân Phước
- Địa chỉ: ấp Mỹ Lợi, Xã Phước Lập, Huyện Tân Phước, Tiền Giang
- Đại diện pháp luật: Trần Phú Hiền
- Giám đốc: Trần Phú Hiền
- Ngày cấp giấy phép: 03/08/2009
- Ngày bắt đầu hoạt động: 03/08/2009 - Ngày nhận TK: 03/08/2009 - Năm tài chính: 2015 - Số lao động: 6
- Cấp Chương Loại Khoản: 3-754-310-311
- Lĩnh vực hoạt động : Dịch vụ lưu trú ngắn ngày ( Ngành Chính ), dài ngày - Công ty con :
+ Tên công ty: Công ty TNHH Một Thành Viên – Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
+ Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành Phố Mỹ Tho, Tiền Giang. 4 + Điện thoại : 0733897788
Hình 1: Khách sạn Hương Tràm
1.1.2. Lịch sử hình thành:
 Giai đoạn thành lập ( 2009 – 2010 )
- Được thành lập bởi Ông Trần Phú Hiền.
- Đây là giai đoạn khó khăn nhất của công ty.
- Lãnh đạo Công ty thực hiện nhiều giải pháp nhưng không hiệu
quả do không bắt nhịp kịp trong giai đoạn chuyển đổi.
 Giai đoạn phát triển ổn định và bền vững. (2010- nay)
- Định hướng chiến lược của Công ty là “Xây dựng mô hình dịch
vụ lưu trú thuận tiện”.
- Công ty đã phát triển xây dựng thêm một chi nhánh là Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
- Hiện tại 2 khách sạn vẫn hoạt động và vận hành ổn định 5 1.1.3. Tầm nhìn:
- Hương Tràm luôn muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ
tốt nhất khi khách đến và khách đi. 1.1.4. Sứ mệnh:
- Luôn tạo ra đa dạng dịch vụ xứng đáng với sự hài lòng của khách
hàng về thưởng ngoạn, thư giãn, trải nghiệm. Mang đến sự thoải mái cho khách hàng. 1.1.5. Card visit: Hình 2: Card Visit
1.1.6. Định hướng phát triển của khách sạn:
- Xây dựng Công ty THHH một thành viên Hương Tràm mạnh hơn,
hiệu quả hơn trên cơ sở thực hiện tái cơ cấu, sử dụng hợp lý các
nguồn lực; Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, liên kết cao
hơn về tài chính, công nghệ và thị trường.
- Xây dựng đội ngũ lãnh đạo có bản lĩnh và chuyên nghiệp, đồng thời
xây dựng đội ngũ quản lý, kinh doanh giỏi
- Thực hiện sắp xếp lại và thay đổi cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước,
tạo ra loại hình doanh nghiệp có nhiều chủ sở hữu, trong đó có đông
đảo người lao động, để quản lý và sử dụng có hiệu quả vốn, tài sản 6
của Nhà nước, tạo động lực mạnh mẽ và cơ chế quản lý năng động cho doanh nghiệp.
1.1.7. Khái quát về tình hình kinh doanh hiện nay của công ty TNHH
một thành viên Hương Tràm: Đơn vị: triệu đồng Năm 2017 2018 2019 2021 Doanh thu 363,478 421,323 407,615 228,647 Chi phí 254,763 314,581 342,657 246,746 Lợi nhuận 108,715 106,742 64,958 -18,009
Bảng Kết quả hoạt động kinh doanh ( Nguồn: Giám đốc công ty TNHH một
thành viên Hương Tràm )
- Theo bảng thống kê có thể nhìn thấy lợi nhuận của công ty ngày càng
giảm. Đặt biệt là năm 2021, năm bùng phát dịch bệnh covid 19 đã gây ảnh
hưởng rất lớn đến tình trạng doanh thu của công ty và tình trạng này còn
kéo dài đến thời điểm hiện tại.
- Do tình hình dịch bệnh như thế thì nhiều doanh nghiệp cũng không tránh
khỏi tình trạng giảm doang thu hoặc có thể thua lỗ.
- Nhưng theo tôi, thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh đã giảm bớt công ty
nên tập trung lại vào việc tuyển thêm nhân lực đặt biệt là các nhân viên hỗ
trợ marketing để tăng cường vào mảng marketing. Tích cực chạy
marketing để hổ trợ cũng cố và tăng doanh thu cho công ty 7
1.2. Sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
1.2.1. Giới thiệu sơ lược về Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2:
- Tên doanh nghiệp: Công Ty TNHH Một Thành Viên Hương Tràm -
Chi Nhánh Khách Sạn Hương Tràm 2
- Tên giao dịch HOTEL HươNG TRàM 2
- Mã số thuế: 1200952840-001
- Tình trạng hoạt động: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
- Nơi đăng ký quản lý: Chi cục Thuế Huyện Tân Phước
- Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
- Đại diện pháp luật: Trần Phú Hiền
- Ngày cấp giấy phép: 25/09/2015
- Ngày bắt đầu hoạt động: 22/09/2015 - Ngày nhận TK: 20/09/2015 - Năm tài chính: 2015 - Số lao động: 8
- Cấp Chương Loại Khoản: 3-754-310-311
- Địa chỉ: Khu phố 1, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. - Giờ hoạt động: 24/24 - Điện thoại: 0733897788 8
1.2.2. Tổ chức bộ máy quản lí của Khách Sạn Hương Tràm 2: Giám Đốốc Quản Lí Chăm Sóc Buốồng Lễễ Tân An Ninh Khách Hàng Phòng
Sơ đồ 1: Mô hình tổ chức
1.2.3. Mô tả công việc của các bộ phận:
- Giám đốc: Điều hành khách sạn, quản lí các bộ phận, đảm bảo đồng
bộ và hiệu quả của các bộ phận. Tạo ra mô hình làm việc hiệu quả,
thân thiện và tích cực. Quản trị cung cấp các chất lượng dịch vụ tốt,
đảm bảo sự hài lòng và đánh giá cao của khách hàng.
- Quản lí: Kiểm tra chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ đi kèm phục
vụ khách hàng. Giám sát thái độ, chất lượng phục vụ của nhân viên
từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Kiểm tra bảo dưỡng, bảo trì,
nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất tài sản của khách sạn.
- Lễ tân: Có nhiệm vụ quản lí khu vực sảnh, đón nhận khách, giải đáp
các thắc mắc của khách hàng, làm các công tác chuẩn bị nhận và trả
phòng cho khách hàng. Ngoài ra còn có thể làm thêm các nhiệm vụ
khác nếu được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng: Luôn có mặt khi khách hàng gọi và thực hiện
các yêu cầu của khách hàng đúng với quy định của khách sạn. 9
Không thực hiện các yêu cầu không được chấp hành trong nội quy khách sạn
- Buồng phòng: Dọn dẹp phòng khi khách trả phòng và bào tình trạng
phòng cho lễ tân biết để cho khách nhận phòng. Dọn phòng khi
khách ở dài hạn yêu cầu dọn phòng.
- An ninh: Đảm bảo an toàn cho khách sạn và khách hàng, có thể hỏi
khách hàng trước khi vào khách sạn.
1.2.4. Ca làm việc trong ngày:
- Khách sạn hoạt động 24/24 được chia làm 3 ca: + Ca 1: 00h00 – 8h00 + Ca 2: 8h00 – 16h00 + Ca 3: 16h00 – 00h00
1.2.5. Các dịch vụ kinh doanh của khách sạn: - Phòng nghỉ ngắn hạn - Phòng nghỉ dài hạn - Ăn uống 10
1.2.6. Quy trình thanh toán tại khách sạn:
1. Khách hàng đến quầy lễ tân
2. Khách trả phòng và thanh toán
3. Nhận thẻ phòng từ tay khách hàng Quản 4. Hủy thẻ lý
6. Thanh toán theo đúng quy định giám 7. Nhận tiền sát
8. Trả lại tất cả các giấy tờ khách đã đưa
9. Kết thúc quá trình thanh toán
Sơ đồ 2: Quy trình thanh toán tại cửa hàng.
1.2.7. Quy trình dịch vụ: Tiếp cận khách hàng. Hướng dẫn Hỗ trợ khách khách. hàng. Gợi ý các Giới thiệu dịch vụ khác. dịch vụ. Thuyết phục Chốt đơn. khách hàng. Báo giá.
Sơ đồ 3: Quy trình bán hàng 11
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG THỰC TẬP
2.1. Giới thiệu bộ phận thực tập:
Cơ cấu tổ chức bộ phận lễ tân khách sạn: B Pộh n ậLễễ Tân D ch v
ị hụốễ tr ợ Thu ngân và Tổng đài điện Đặt Phòng Đón tiễốp đón tiễốp kiểm toán đễm tho iạ
Bộ phận lễ tân:
- Có nhiệm vụ chịu trách nhiệm về các hoạt động của bộ phận lễ tân của khách sạn.
- Tổ chức - lên kế hoạch, thực hiện các nhiệm vụ và điều phối mọi
hoạt động của bộ phận lễ tân.
- Tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.
- Tham gia phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự cho bộ phận.
- Chào đón các khách hàng thuộc công ty đi công tác tại địa phương, khách đoàn, khách VIP.
- Đào tạo và bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận. 12
- Giải quyết những phản hồi không tốt của khách hàng và các trường
hợp không may xảy ra trong khách sạn.
- Hỗ trợ công tác Marketing và có thể thực hiện một số nhiệm vụ khác
theo chỉ đạo của cấp trên.
Nhân viên lễ tân:
- Quản lý danh sách đăng ký đặt phòng của khách.
- Đón khách và làm thủ tục nhận, trả phòng cho khách.
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách lưu trú.
- Quảng bá, cung cấp thông tin chi tiết các dịch vụ của khách sạn.
- Bảo quản thẻ điện, khóa phòng.
- Phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp trong khách sạn.  Đặt phòng:
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng của khách.
- Quản lý các hồ sơ đặt phòng.
- Cung cấp số những phòng còn trống.
- Tối đa hóa công suất sử dụng phòng, giá cho thuê, doanh thu cho khách sạn.  Thu ngân: - Cập nhật các chi tiêu. - Đổi tiền cho khách.
- Quản lý quỹ giao dịch của bộ phận thu ngân.
- Chuẩn bị các giấy tờ, thông tin thanh toán cho khách.
- Lưu thông tin những khách đã lưu trú.
- Bảo quản và nộp đúng tiền đã thu. 13 - Lập báo cáo doanh thu.  Kiểm toán đêm:
- Kiểm tra, chỉnh sửa các khoản chi tiêu.
- Nhập các khoản chi tiêu.
- Cân đối doanh thu với báo cáo của nhân viên thu ngân.
- Ghi chép báo cáo công suất, doanh thu buồng…
- Hỗ trợ chuẩn bị các thông tin hồ sơ khách hàng thanh toán cho ca sáng hôm sau.
- Hỗ trợ làm các thủ tục cho khách nhận và trả phòng muộn.
Tổng đài điện thoại:
- Nhận và xử lý tất cả các cuộc gọi đến khách sạn.
- Giúp khách thực hiện các cuộc gọi ra ngoài khách sạn như các dịch vụ taxi,…
- Cung cấp các dịch vụ trong và ngoài khách sạn cho khách.
- Ghi chép lại các cuộc điện thoại đường dài của khách, chuyển hoá
đơn dịch vụ tổng đài điện thoại cho nhân viên thu ngân hàng ngày.
- Xử lý khi có tình huống khẩn cấp.
2.2. Quy định khách sạn:
- Nhân viên đi làm đúng giờ.
- Ăn mặc đúng tác phong, nam áo sơ mi, nữ áo dài.
- Đầu tóc gọn gàng, nữ khuyến khích nên buột tóc. 14
- Không được sơn móng tay, nhuộm tóc lòe loẹt.
- Luôn có thái độ ôn hòa, tôn trọng với các nhân viên khác trong khách sạn.
- Không hút thuốc, sử dụng điện thoại, nói chuyện lớn tiếng, đảm bảo
môi trường sử dụng dịch vụ của khách.
- Đảm bảo quy trình làm việc và luôn giữ thái độ đúng mực với khách hàng.
2.3. Nhiệm vụ trong quá trình thực tập:
Nhân viên lễ tân: Ca 2 ( 8h – 16h )
+ Giữ vệ sinh khu vực làm việc, mọi thứ luôn sạch sẽ, tươi mớiKiểm tra
tất cả các thiết bị hỗ trợ trong khi làm việc như thẻ điện, điện thoại, máy in….
+ Vệ sinh những thanh tay vịn mở cửa ở cửa chính cũng như các cửa phụ
và những cửa kiếng khách hay đụng đến nhất nơi lễ tân.
+ Hướng dẫn khách đi đến phòng khi khách đó không phải khách quen,
những khách quen thường sẽ tự đi đến đó.
+ Thái độ thân thiện, niềm nở khi đón khách
+ Hỏi khách đi có bao nhiêu người để thực hiện công việc chuẩn bị và giao phòng cho khách.
+ Thực hiện xong công việc đón, dẫn khách thì quay lại bàn làm việc,
luôn luôn để ý khu vực bàn làm việc và không được rời đi vì điện thoại
có thể sẽ đến lúc nào không hay. Lễ tân có trách nhiệm và nhiệm vụ
nhận đặt và hủy phòng, giải quyết những yêu cầu, câu hỏi của khách
qua điện thoại cũng như chuyển điện thoại cho từng bộ phận. Kiểm tra
các booking trong sổ. Gọi điện thoại xác nhận với những khách đặt 15
phòng, chắc chắn rằng là họ vẫn không có ý định thay đổi. Sau đó gọi
điện cho khách đặt phòng trong ngày và trao đổi thông tin thời gian họ
sẽ đến để phục vụ được tốt hơn.
+ Kiểm tra lại xem trong sổ booking có bao nhiêu phòng đặt trong ngày,
kiểm tra lại số lượng khách. Thống kê lại số lượng phòng còn lại và báo cho quản lí sắp xếp.
+ Sau khi khách thanh toán trả phòng thì phải mở cửa tiễn khách và chào tạm biệt khách.
+ Nhận booking qua điện thoại
+ Bàn giao công việc cho nhân viên ca sau, chú thích lại rõ ràng.
2.4. Thuận lợi, khó khăn và cách giải quyết: - Thuận lợi:
+ Trong suốt quá trình thực tập tại khách sạn, tôi được các cô chú, anh
chị nhân viên ở đây giúp đở tận tình và hướng dẫn tôi trong suốt quá
trình làm việc. Điều đó đã giúp tôi thích nghi với môi trường làm
việc một cách nhanh chóng và thực hiện công việc thuận lợi, hiệu quả hơn.
+ Khi tôi mắc phải những sai sót trong công việc, các anh chị nhân
viên vẫn nhẹ nhàng chỉ bảo kỹ càng cho tôi rút kinh nghiệm cho lần
sau làm việc tốt hơn. Chính vì làm việc trong không khí như vậy tôi
cảm thấy trở nên thoải mái hơn trong lúc làm việc mà không bị áp
lực hay gò bó. Bên cạnh đó, tôi còn rút ra những kinh nghiệm cho
mình để lần sau không còn mắc phải những sai phạm như thế.
+ Thời gian làm việc cũng được chị Hương - quản lý, sắp xếp một
cách linh động, không làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày, 16
việc học của tôi. Tôi có cơ hội áp dụng những kĩ năng, kiến thức đã
học ở trường vào thực tế, như kĩ năng giao tiếp, trả lời điện thoại,
nhận booking,… Tuy nhiên, còn một số kĩ năng tôi chưa áp dụng
được nhiều do tôi chỉ làm nhiệm vụ với vai trò nhân viên lễ tân nên còn hạn chế.
+ Trong quá trình làm việc tại đây, tôi từ một người hướng nội đã sống
hướng ngoại nhiều hơn, tự tin hơn lúc trước. Điều này đã rèn luyện
cho tôi một tính cách cần có để thành công trong xã hội cũng như là
nền tảng để trở thành một nhân viên giỏi, một quản lý tốt trong tương lai. - Khó khăn:
+ Do lúc đầu tôi chưa quen với công việc nên còn nhiều sai sót, chị tổ
trưởng đã phải kèm cặp và hướng dẫn rất nhiều. Nhưng sau đó tôi đã
có được sự cải thiện tốt hơn trong mọi việc
+ Có một số kĩ năng do chưa được va chạm vào thực tế nên còn nhiều
bất cẩn và nhận phản hồi phàn nàn của khách hàng.
+ Đôi khi áp lực từ công việc, mệt mỏi nên hiệu quả làm việc được được tốt lắm - Cách giải quyết:
+ Những lúc có gì thắc mắc hoặc không hiểu, tôi đều hỏi chị Hương
quản lí kiêm lễ tân cũng như quan sát cách thức chị làm việc để nắm
rõ hơn cách thức làm việc. Cùng lúc đó tôi cũng cố gắng quan sát để
nắm bắt công việc của cả những bộ phận khác.
+ Tôi nhờ các cô chú anh chị nhân viên hương dẫn hoặc tự tìm hiều
trên mạng đối với một số kỹ năng chuyên ngành. 17