Báo cáo TTNT - Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo TTNT - Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
32 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo TTNT - Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo TTNT - Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

100 50 lượt tải Tải xuống
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG Đ I H C HOA SENƯỜ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh vin thc hin: Phan Ngọc Duy Đăng
M s sinh vin: 2193954
L"p: MK250 Đ&n v' thc t(p: Công ty Bất Động Sản Tuấn 123
Th0i gian thc t(p: 27/7/2022
Ng30i h3"ng d5n: Trần Thảo Trang
Giảng vin h3"ng d5n: Đặng Tr3&ng Thùy Anh
Tháng 8/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ

BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Phan Ngọc Duy Đăng
M5 s7 sinh viên : 2193954
Lớp : MK250
Đơn vị thực tập : Công ty Bất Động Sản Tuấn 123
Thời gian thực tập : 27/7/2016
Người hướng dẫn : Trần Thảo Trang
GiBng viên hướng dẫn : Đặng Tr3&ng Thùy Anh
TPHCM – tháng 8 / 2022
LỜI CAM KẾT
“Tôi đ đọc và hiểu và các hành vi vi phạm lim chính học thu(t. Tôi cam kết bằng danh
d cá nhân rằng bài làm này do tôi t thc hin và không vi phạm
về lim chính học thu(t.”
Ngày tháng năm 2022
Ký tn
i
ii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20…
Chữ ký
iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20…
Chữ ký
iv
TRÍCH YẾU
Sau 7 tuần đ3ợc học t(p trải nghim tại v' trí chuyn vin bán hàng tại công ty
Bất động sản Tuấn 123, tôi cảm thấy đây khoảng th0i gian thc s quý báu khi
tiếp thu đ3ợc nhiều kiến thức m"i, biết nhiều h&n về quy trình làm vic của nghề
bán hàng. V"i mục tiu tiến vào môi tr30ng làm vic thc tế học thm những bài
học không có trong sách vở. V' trí đầu tin tôi tiếp nh(n tại công ty đó học vin,
sau 1 tháng đào tạo thông qua các l"p học tôi đ3ợc thăng cấp ln v' trí chuyn vin
và bắt đầu công vic thc tiễn nh3 chọn lọc nhà ph, đăng tin, trao đổi thông tin v"i
khách hàng, thc hin một s hợp đồng lin quan đến pháp lý. Tuy nó không đúng
v"i chuyn ngành tôi đang học nh3ng công vic này giúp tôi cái nhìn đa chiều
h&n lĩnh vc kinh tế.
Khi đ3ợc thc chiến công vic bán hàng môi tr30ng chuyn nghip, tôi đ áp
dụng tất cả những kiến thức nền tảng và chuyn ngành đ3ợc học tại tr30ng. Ngoài ra
tôi còn áp dụng tt các kỹ năng nh3 làm vic nhóm giao tiếp khi làm vic. H&n
nữa tôi luôn c gắng quan sát học hỏi, ghi chép và xử lý nhanh nhẹn h&n để thể
đ3ợc hiu quả trong công vic. Bởi thế, tôi luôn nhắc nhở bản thân trong
khoảng th0i gian làm vic tại công ty rằng sẽ luôn c gắng hết hình, trau dồi những
gì đ học và áp dụng chúng một cách thc tiễn, và luôn hoàn thành những công vic
đ3ợc giao. Tôi hy vọng bài báo cáo này thể diễn tả đ3ợc toàn bộ quá trình tôi
đ3ợc học hỏi và làm vic tại công ty Bất động sản Tuấn 123 một cách chân th(t
đầy đủ nhất.
v
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT......................................................................................................................i
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP.............................................................................ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................................................iii
TRÍCH YẾU.........................................................................................................................iv
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................................x
NHẬP ĐỀ..............................................................................................................................xi
1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY......................................................................................1
1.1 Thông tin chung........................................................................................................1
1.2 S& l3ợc về công ty....................................................................................................2
1.3 Tầm nhìn Tuấn 123...................................................................................................3
1.4 Giá tr' ct lõi.............................................................................................................3
1.5 Lĩnh vc hoạt động...................................................................................................3
1.5.1 Môi gi"i Bất động sản.......................................................................................3
1.5.2 Đ'nh giá Bất động sản.......................................................................................4
1.5.3 Đào tạo Bất động sản........................................................................................4
1.6 S& đồ tổ chức............................................................................................................4
2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG....................................................................................6
2.1 Phân tích PESTEL....................................................................................................6
2.2 Phân tích SWOT.......................................................................................................7
2.3 Th' tr30ng mục tiu..................................................................................................9
2.3.1 Khách hàng mục tiu.........................................................................................9
2.3.2 Mô hình kinh doanh........................................................................................10
2.4 S khác bit trong th' tr30ng..................................................................................10
2.4.1 Đ'nh v' th3&ng hiu........................................................................................10
2.4.2 Con ng30i........................................................................................................10
2.4.3 D'ch vụ............................................................................................................11
2.5 Đ'nh v' th3&ng hiu................................................................................................11
3 QUÁ TRÌNH THỰC TẬP..........................................................................................12
3.1 Học vic..................................................................................................................12
3.1.1 Tuần 1..............................................................................................................12
vi
3.1.2 Tuần 2..............................................................................................................12
3.1.3 Tuần 3..............................................................................................................13
3.1.4 Tuần 4..............................................................................................................13
3.1.5 Kết quả............................................................................................................14
3.2 Chạy tiu chí đẳng cấp chuyn vin.......................................................................14
3.2.1. Tiu chí............................................................................................................14
3.3 Thc hành...............................................................................................................15
3.3.1 Đăng tin...........................................................................................................15
3.3.2 Khảo sát nhà....................................................................................................16
4 KẾT LUẬN..................................................................................................................18
4.1 C& hội.....................................................................................................................18
4.2 Thách thức..............................................................................................................18
4.3 Cảm nh(n sau khi thc t(p.....................................................................................18
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................................20
vii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm &n tr30ng Đại học Hoa Sen đ tạo cho sinh vin chúng tôi
một kỳ thc t(p ngắn, c& bản giúp chúng tôi đ'nh hình đ3ợc vic đi làm tại một công
ty hay doanh nghip nh3 thế nào, c& cấu tổ chứ đó ra làm sao. Để cho chúng tôi
có thể nh(n ra đ3ợc điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó chúng tôi có thể cải
thin và phát huy. H&n thế nữa đây cũng là một động lc to l"n cho chúng tôi có thể
tiếp tục học t(p nghim túc h&n tại tr30ng ở những kỳ cui cùng của sinh vin.
Tôi xin giành l0i cảm &n đặc bit đến giảng vin h3"ng d5n thc t(p, ng30i đ luôn
theo dõi đồng hành cùng chúng tôi trong sut khoảng th0i gian thc t(p
Đặng Tr3&ng Thùy Anh. Cô đ rất chu đáo và t(n tình h3"ng d5n để tôi có thể hoàn
thin bài cáo của mình ti 3u nhất.
Bn cạnh đó, tôi cũng xin gửi l0i cảm &n sâu sắc đến toàn thể công ty Tuấn 123 đ
cho tôi những bài học trải nghim quý báu để tôi thể vững vàng h&n trong
chặn đ30ng sắp t"i. Đặc bit ch' Trần Thảo Trang, ch' Trợ hết vui vẻ hết
mức nhit tình hỗ trợ tôi trong sut quá trình thc t(p. Đ3ợc làm vic tại một môi
tr30ng chuyn nghip nh3ng hòa đồng, gần gũi khiến tôi cảm thấy mình thc s
may mắn.
Tôi xin chân thành cám &n.
viii
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của công ty...........................................................................................9
Hình 2: Văn phòng làm vic của công ty..................................................................10
Hình 3: S& đồ tổ chức...............................................................................................13
Hình 4: L'ch học tuần 1............................................................................................21
Hình 5: L'ch học tuần 2............................................................................................21
Hình 6: L'ch học tuần 3............................................................................................21
Hình 7: L'ch học tuần 4............................................................................................22
Hình 8: Đăng tin.......................................................................................................23
Hình 9: Đăng tin.......................................................................................................24
Hình 10: Khảo sát nhà..............................................................................................25
Hình 11: Khảo sát nhà..............................................................................................26
ix
NHẬP ĐỀ
Trong quá trình thc t(p lại công ty Bất động sản Tuấn 123, tôi đ vinh hạnh đ3ợc
đảm nhim v' trí chuyn vin bán hàng. Để có trách nhim h&n trong công vic tôi
đ luôn hoàn thành những công vic đ3ợc giao, những đóng góp tích cc và đặt
ra những mục tiu trong công vic và cũng nh3 trong kỳ thc t(p của mình buộc tôi
phải thc hin chúng
- Nhuần nhuyễn văn hóa của công ty
- Tham gia các buổi họp sáng để tiếp thu, học hỏi những kinh nghim của anh
ch'
- Thc hin đầy thủ các tiu chí của v' trí Chuyn vin
- Tham gia và có tinh thần đóng góp tích cc trong các hoạt động, ch3&ng trình
của phòng, công ty,…
- Áp dụng các kiến thức đ học vào thc tiễn
Đây là th0i gian thc t(p cc kỳ quý giá và m"i mẻ đi v"i tôi. Tôi hy vọng mình có
thể cải thin và nâng cấp bản thân qua quá trình học t(p và trải nghim tại công ty về
kiến thức các kỹ năng để thể bổ trợ cho chuyn ngành tôi đang học theo
đuổi. Để thể t tin h&n đóng góp nhiều giá tr' h&n cho công tytôi sẽ ứng
tuyển trong t3&ng lai.
x
1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
1.1 Thông tin chung
Công ty Bấất Đ ng S n Tuấấn 123
Lĩnh v c ho t đ ng: Môi gi i, đ nh giá và đào t o bấất đ ng s n
Kh u hi u hành đ ng: TINH VIĐOÀN KẾẾT – CỐẾNG HIẾẾN – GIÀU SANG DANH
V NG – VĨ Đ I
Sôấ đi n tho i: 0981915123
Email: job.tuan123@gmail.com
Đ a ch : Lấầu 2,3,4 Tòa nhà Techcombank, 58A Đôầng Nai, Ph ng 15, Qu n 10, Hôầườ
Chí Minh
Website: https://congtytuan123.net/
Hình 1: Logo của công ty
[CITATION Google \m congty \l 1033 ]
1
Hình 2: Văn phòng làm việc của công ty
[CITATION Openhomes \l 1033 ]
1.2 Sơ lược về công ty
Công ty Bất động sản Tuấn 123 bắt đầu từ Công ty Môi gi"i Nhà đất sau đó phát
triển mạnh mẽ về gia tăng nguồn nhân lc cũng nh3 quy mô trn các lĩnh vc nh3:
Môi gi"i Bất động sản, Đào tạo Môi gi"i, Đ'nh giá Bất động sản,.. sau h&n 7 năm
kinh nghim trong lĩnh vc Bất động sản Thổ c3 tại Vit Nam. công ty đ khẳng
đ'nh đ3ợc th3&ng hiu của mình trn th' tr30ng đ3ợc thể hin thông qua s chuyn
nghip và chất l3ợng d'ch vụ của mình.[CITATION congty \l 1033 ]
Công ty Bất động sản Tuấn 123 nổi tiếng đ&n v' Môi gi"i Bất động sản Thổ c3,
tuyển dụng và đào tạo Bất động sản một cách bài bản và chuyn nghip nhất Hà Nội
và dần lan tỏa sang các thành ph l"n ở 3 miền Vit Nam v"i dấu mc thành l(p Trụ
sở công ty Miền Nam từ đầu năm 2017.[CITATION congty \l 1033 ]
2
Bất động sản Tuấn 123 sẵn sàng cung cấp những sản phẩm và d'ch vụ gắn liền v"i
th3&ng hiu Tuấn 123, đảm bảo làm đúng quy trình, chuyn nghip, t3 vấn nhit
tình, đáp ứng đúng nhu cầu rất l"n của th' tr30ng Bất động sản. Công ty luôn làm
vic v"i tinh thần không ngừng đổi m"i và phát triển để khẳng đ'nh tầm vóc của một
doanh nghip Vit Nam năng động, sáng tạo, tin phong trong cả lĩnh vc kinh
doanh và các hoạt động cộng đồng.[CITATION congty \l 1033 ]
1.3 Tầm nhìn Tuấn 123
H&n 6000 nhân s đang làm vic tại Bất động sản Tuấn 123. Chúng tôi truyền đạt
những kinh nghim thc tiễn, nguồn dữ liu phong phú, ch3&ng trình đào tạo bài
bản, áp dụng ph3&ng thức công ngh 4.0 trong v(n hành doanh nghip cùng đội ngũ
nhân s chất l3ợng cao.[CITATION congtytuan123 \l 1033 ]
V"i sứ mnh nâng tầm ngành môi gi"i Vit Nam, công ty luôn tuyển chọn trau
dồi đội ngũ nhân tài kinh doanh chuyn nghip, đa dạng, tiếp thu t3 duy kinh
doanh của th0i đại m"i đặt lòng t tôn cao nhất cho ngành. Tuấn 123 một h
sinh thái gồm những nhà môi gi"i 3u tú đạo đức s th'nh v3ợng và phát triển
bền vững của cả hai bn.[CITATION congtytuan123 \l 1033 ]
1.4 Giá trị c7t lõi
Mục tiu đ3a nghề nhân vin kinh doanh bất động sản trở thành một trong những
nghề uy tín nhất, tạo ra giá tr' cho x hội, góp phần xây dng ngày càng phát triển
và v3&n ra thế gi"i..[CITATION congty \l 1033 ]
1.5 Lĩnh vực hoạt động
1.5.1 Môi giới Bất động sBn
Công ty Bất động sản Tuấn 123 t hào là công ty bất động sản nhà ở chuyn nghip
và l"n nhất Vit Nam và không ngừng tìm tòi để phát triển và cải tiến các quy trình
nhằm giúp nhiều chủ nhà bán đ3ợc nhà đang hoạt động.[CITATION congty \l 1033 ]
3
1.5.2 Định giá Bất động sBn
V"i đội ngũ phân tích, đánh giá th' tr30ng chuyn nghip nhiều năm kinh nghim,
c& sở dữ liu giá bán nhà đất các khu vc đ3ợc c(p nh(t lin tục, chúng tôi luôn
mang đến d'ch vụ t3 vấn đ'nh giá tt nhất cho khách hàng. Lợi thế đ'nh giá bất động
sản của công ty nằm những bất động sản giá tr' l"n nh3: bit th, khách sạn
trong ph cổ, cao c văn phòng..[CITATION congty \l 1033 ]
1.5.3 Đào tạo Bất động sBn
Điều làm nn niềm t hào của Công ty Bất động sản Tuấn 123 chính đội ngũ
Chuyn vin, Chuyn gia đ3ợc đào tạo chuyn nghip từ Bất động sản lý thuyết t"i
thc tiễn s d5n dắt hiu quả từ các cấp lnh đạo trong Công ty. Giáo trình đào
tạo của Công ty luôn đ3ợc nâng cấp chỉnh sửa lin tục để bắt k'p v"i th'
tr30ng[CITATION congty \l 1033 ]
1.6 Sơ đồ tổ chức
4
Hình 3: Sơ đồ tổ chức
( Sinh vin t s3u tầm )
5
TẬP ĐOÀN
VIỆT RICH
Hội đồng quản
tr'
Giám đc chiến
l3ợc
Giám đc đào
tạo
Giám đc phát
triển
Giám đc kiểm
soát
Giám đc nhân
s
Giám đc pháp
Giám
ch
Tuấn 123 Miền
Bắc
Tổng giám đc
Giám đc điều
hành
Phòng th3 ký
Chủ t'ch Hội
đồng chức năng
Giám đc
chuyn môn
Tr3ởng ban
Tr3ởng phòng
kinh doanh
Giám đc điều
hành
Tuấn 123 Miền
Nam
Tổng giám đc
Giám đc điều
hành
Phòng th ư
Ch t ch H i
đôầng ch c năng
Giám đôấc
chuyên môn
Tr ng banưở
Tr ng phòng ưở
kinh doanh
Thủ lĩnh TUẤN
123
2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG
2.1 Phân tích PESTEL
Chính trị
Vit Nam là một trong những n3"c đ3ợc đánh giá cao về s ổn đ'nh về chính tr'
trn thế gi"i, c& sở để các hoạt động kinh tế phát triển. Hình thành một môi
tr30ng đầu t3 Bất động sản t3&ng đi thu(n lợi.[CITATION Phantich \l
1033 \m Phantich]
Kinh tế
Nh3 phần l"n các ngành khác, th' tr30ng Bất động sản cũng ch'u ảnh h3ởng
cc kỳ l"n sau đại d'ch Covid-19, tuy nhin trong 6 tháng từ năm 2022 trở lại
đây th' tr30ng bắt đầu dần hồi phục và ngày càng trở nn hấp d5n h&n trong mắt
các nhà đầu t3 trong và ngoài n3"c.[ CITATION vne22 \l 1033 ]
Tình hình lạm phát đang diễn ra khiến cho giá bất động sản tăng ln th'
tr30ng không có khả năng mua và tính thanh khoản trở nn rất thấp hoặc không
có. Khi đó, các nhà đầu t3 dùng nhiều ph3&ng pháp đòn bẩy tài chính để đầu t3
làm cho tài sản có thanh khoản thấp trở thành một gánh nặng l"n cho họ và gây
áp lc đến h thng ngân hàng. thế theo quy đ'nh của ngân hàng Trung
Ư&ng, hàng loạt các ngân hàng xiết chặt h&n về vấn đề vay vn đầu t3 Bất động
sản.[ CITATION vne22 \l 1033 ]
Văn hóa – x5 hội
Đặc điểm văn hóa, x hội ảnh h3ởng không nhỏ đến giá tr' của Bất động sản. Ở
n&i t(p trung dân c3 đông đúc nh3 các thành ph l"n hay những n&i đột nhin
có m(t độ dân s tăng cao thì giá tr' Bất động sản ở n&i đó cũng tăng ln do cán
cân cung cầu b' phá vỡ. Các yếu t khác nh3: trình độ dân trí của khu vc,
chất l3ợng y tế, giáo dục, an ninh hay t(p quán của ng30i dân đ'a ph3&ng cũng
ảnh h3ởng rất l"n đến giá tr' Bất động sản.[ CITATION sma22 \l 1033 ]
6
Công nghệ
Trong th0i đại công ngh 4.0, những cải tiến về yếu t công ngh mang lại lợi
thế cạnh tranh khi các ph3&ng thức kinh doanh, giao d'ch thu nhà trn th'
tr30ng bất động sản trở nn tin lợi h&n, nhanh chóng h&n an toàn h&n.
[ CITATION sma22 \l 1033 ]
Pháp lý
- Nhà n3"c đ luôn chú trọng ban hành nhiều quy phạm: những chính sách
pháp tác động trc tiếp: cho phép Vit kiều mua BĐS Vit Nam, tình
hình tài chính, tín dụng, thuế,…[ CITATION tri22 \l 1033 ]
- Những chính sách pháp lý tác động gián tiếp: Ku gọi đầu t3 từ n3"c ngoài
đổ vào th' tr30ng sẽ thúc đẩy, tăng giá tr' cho BĐS đ'a ph3&ng.
[ CITATION tri22 \l 1033 ]
- Chính sách đầu t3 công, đẩy mạnh xây dng các c& sở hạ tầng nh3: khu
công nghip, cầu đ30ng, tr30ng đại học, sân bay… ảnh h3ởng vô cùng l"n
đi v"i th' tr30ng bất động sản.[ CITATION tri22 \l 1033 ]
Môi trường
Giá tr' Bất động sản b' tác động bởi các yếu t môi tr30ng nh3: đặc điểm khí
h(u của vùng miền, trình trạng ô nhiễm, mức độ ồn ào,… và những n&i phải
đi mặt v"i những rủi ro từ thin nhin sẽ giá tr' thấp.[ CITATION
hom22 \l 1033 ]
2.2 Phân tích SWOT
Bảng 1 – Phân tích SWOT
(Nguồn: Sinh vin t nghin cứu)
ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU
1. Công ty Bấất đ ng s n Tuấấn 123 đã
ho t đ ng v i 7 năm kinh nghi m
trong nh v c Bấất đ ng s n th
1. Phần trăm hoa hồng ở mức 3 đến 5
phần trăm, cao nhất trong th'
tr30ng nhà ph.
7
c , là m t trong nh ng công ty n iư
têấng đ ng đấầu trong th
tr ng nhà phôấ. Tấầm ho t đ ngườ
bao ph 3 miêần Băấc, Trung, Nam
v i h n 10000 nhấn viên kinh ơ
doanh. Kh năng hôỗ tr các đôấi
tác nhanh chóng uy tín trong
vi c mua bán mang l i l i thêấ l n
trong th tr ng. ườ
2. Nguôần nhấn s đ c đào t o kyỗ ượ
l ng, ph i tôất nghi p khóa huấấnưỡ
luy n kiêấn th c nêần t ng m i
đ c chính th c làm vi c ph iượ
bám sát quy trình rõ ràng c a công
ty.
3. Môi tr ng làm vi c chuyênườ
nghi p, ng đ ng, linh ho t
rấất tho i mái .
4. S h u app kinh doanh riêng đ
ho t đ ng n i b .
2. Trụ sở, văn phòng làm vic ch3a
đ3ợc đầu t3 nhiều.
CƠ HỘI THÁCH THỨC
1. Mọi cá nhân đều có c& hội làm
vic tại công ty mà không phân
bit tuổi tác, gi"i tính, giai cấp,…
C& hội để nâng cấp và phát triển
bản thân mang lại thu nh(p đột
phá.
1. Hay b các môi gi i ngoài l i d ng
danh têấng đ têấp c n khách
hàng.
2. Nguôần nhà phấần l n không đ t
têu chu n ho c có vấấn đêầ vêầ
pháp lý.
8
| 1/32

Preview text:

BỘ GIÁO D C V À ĐÀO T O TRƯ NG Đ ẠI H C HOA SEN
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh vin thc hin: Phan Ngọc Duy Đăng M s sinh vin: 2193954
L"p: MK250 Đ&n v' thc t(p: Công ty Bất Động Sản Tuấn 123
Th0i gian thc t(p: 27/7/2022
Ng30i h3"ng d5n: Trần Thảo Trang
Giảng vin h3"ng d5n: Đặng Tr3&ng Thùy Anh Tháng 8/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
 BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Phan Ngọc Duy Đăng M5 s7 sinh viên : 2193954 Lớp : MK250
Đơn vị thực tập :
Công ty Bất Động Sản Tuấn 123
Thời gian thực tập : 27/7/2016
Người hướng dẫn : Trần Thảo Trang
GiBng viên hướng dẫn : Đặng Tr3&ng Thùy Anh TPHCM – tháng 8 / 2022 LỜI CAM KẾT
“Tôi đ đọc và hiểu và các hành vi vi phạm lim chính học thu(t. Tôi cam kết bằng danh
d cá nhân rằng bài làm này do tôi t thc hin và không vi phạm
về lim chính học thu(t.” Ngày tháng năm 2022 Ký tn i ii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20… Chữ ký iii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
...................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20… Chữ ký iv TRÍCH YẾU
Sau 7 tuần đ3ợc học t(p và trải nghim tại v' trí chuyn vin bán hàng tại công ty
Bất động sản Tuấn 123, tôi cảm thấy đây là khoảng th0i gian thc s quý báu khi
tiếp thu đ3ợc nhiều kiến thức m"i, biết nhiều h&n về quy trình làm vic của nghề
bán hàng. V"i mục tiu tiến vào môi tr30ng làm vic thc tế và học thm những bài
học không có trong sách vở. V' trí đầu tin tôi tiếp nh(n tại công ty đó là học vin,
sau 1 tháng đào tạo thông qua các l"p học tôi đ3ợc thăng cấp ln v' trí chuyn vin
và bắt đầu công vic thc tiễn nh3 chọn lọc nhà ph, đăng tin, trao đổi thông tin v"i
khách hàng, thc hin một s hợp đồng lin quan đến pháp lý. Tuy nó không đúng
v"i chuyn ngành tôi đang học nh3ng công vic này giúp tôi có cái nhìn đa chiều
h&n lĩnh vc kinh tế.
Khi đ3ợc thc chiến công vic bán hàng ở môi tr30ng chuyn nghip, tôi đ áp
dụng tất cả những kiến thức nền tảng và chuyn ngành đ3ợc học tại tr30ng. Ngoài ra
tôi còn áp dụng tt các kỹ năng nh3 làm vic nhóm và giao tiếp khi làm vic. H&n
nữa tôi luôn c gắng quan sát học hỏi, ghi chép và xử lý nhanh nhẹn h&n để có thể
có đ3ợc hiu quả trong công vic. Bởi vì thế, tôi luôn nhắc nhở bản thân trong
khoảng th0i gian làm vic tại công ty rằng sẽ luôn c gắng hết hình, trau dồi những
gì đ học và áp dụng chúng một cách thc tiễn, và luôn hoàn thành những công vic
đ3ợc giao. Tôi hy vọng bài báo cáo này có thể diễn tả đ3ợc toàn bộ quá trình tôi
đ3ợc học hỏi và làm vic tại công ty Bất động sản Tuấn 123 một cách chân th(t và đầy đủ nhất. v MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT......................................................................................................................i
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP.............................................................................ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................................................iii
TRÍCH YẾU.........................................................................................................................iv
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................................x
NHẬP ĐỀ..............................................................................................................................xi 1

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY......................................................................................1 1.1
Thông tin chung........................................................................................................1 1.2
S& l3ợc về công ty....................................................................................................2 1.3
Tầm nhìn Tuấn 123...................................................................................................3 1.4
Giá tr' ct lõi.............................................................................................................3 1.5
Lĩnh vc hoạt động...................................................................................................3 1.5.1
Môi gi"i Bất động sản.......................................................................................3 1.5.2
Đ'nh giá Bất động sản.......................................................................................4 1.5.3
Đào tạo Bất động sản........................................................................................4 1.6
S& đồ tổ chức............................................................................................................4 2
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG....................................................................................6 2.1
Phân tích PESTEL....................................................................................................6 2.2
Phân tích SWOT.......................................................................................................7 2.3
Th' tr30ng mục tiu..................................................................................................9 2.3.1
Khách hàng mục tiu.........................................................................................9 2.3.2
Mô hình kinh doanh........................................................................................10 2.4
S khác bit trong th' tr30ng..................................................................................10 2.4.1
Đ'nh v' th3&ng hiu........................................................................................10 2.4.2
Con ng30i........................................................................................................10 2.4.3
D'ch vụ............................................................................................................11 2.5
Đ'nh v' th3&ng hiu................................................................................................11 3
QUÁ TRÌNH THỰC TẬP..........................................................................................12 3.1
Học vic..................................................................................................................12 3.1.1
Tuần 1..............................................................................................................12 vi 3.1.2
Tuần 2..............................................................................................................12 3.1.3
Tuần 3..............................................................................................................13 3.1.4
Tuần 4..............................................................................................................13 3.1.5
Kết quả............................................................................................................14 3.2
Chạy tiu chí đẳng cấp chuyn vin.......................................................................14 3.2.1.
Tiu chí............................................................................................................14 3.3
Thc hành...............................................................................................................15 3.3.1
Đăng tin...........................................................................................................15 3.3.2
Khảo sát nhà....................................................................................................16 4
KẾT LUẬN..................................................................................................................18 4.1
C& hội.....................................................................................................................18 4.2
Thách thức..............................................................................................................18 4.3
Cảm nh(n sau khi thc t(p.....................................................................................18
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................................20 vii LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm &n tr30ng Đại học Hoa Sen đ tạo cho sinh vin chúng tôi
một kỳ thc t(p ngắn, c& bản giúp chúng tôi đ'nh hình đ3ợc vic đi làm tại một công
ty hay doanh nghip là nh3 thế nào, c& cấu tổ chứ đó ra làm sao. Để cho chúng tôi
có thể nh(n ra đ3ợc điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó chúng tôi có thể cải
thin và phát huy. H&n thế nữa đây cũng là một động lc to l"n cho chúng tôi có thể
tiếp tục học t(p nghim túc h&n tại tr30ng ở những kỳ cui cùng của sinh vin.
Tôi xin giành l0i cảm &n đặc bit đến giảng vin h3"ng d5n thc t(p, ng30i đ luôn
theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi trong sut khoảng th0i gian thc t(p – cô
Đặng Tr3&ng Thùy Anh. Cô đ rất chu đáo và t(n tình h3"ng d5n để tôi có thể hoàn
thin bài cáo của mình ti 3u nhất.
Bn cạnh đó, tôi cũng xin gửi l0i cảm &n sâu sắc đến toàn thể công ty Tuấn 123 đ
cho tôi những bài học và trải nghim quý báu để tôi có thể vững vàng h&n trong
chặn đ30ng sắp t"i. Đặc bit là ch' Trần Thảo Trang, ch' Trợ lý hết vui vẻ và hết
mức nhit tình hỗ trợ tôi trong sut quá trình thc t(p. Đ3ợc làm vic tại một môi
tr30ng chuyn nghip nh3ng hòa đồng, gần gũi khiến tôi cảm thấy mình thc s may mắn.
Tôi xin chân thành cám &n. viii DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của công ty...........................................................................................9
Hình 2: Văn phòng làm vic của công ty..................................................................10
Hình 3: S& đồ tổ chức...............................................................................................13
Hình 4: L'ch học tuần 1............................................................................................21
Hình 5: L'ch học tuần 2............................................................................................21
Hình 6: L'ch học tuần 3............................................................................................21
Hình 7: L'ch học tuần 4............................................................................................22
Hình 8: Đăng tin.......................................................................................................23
Hình 9: Đăng tin.......................................................................................................24
Hình 10: Khảo sát nhà..............................................................................................25
Hình 11: Khảo sát nhà..............................................................................................26 ix NHẬP ĐỀ
Trong quá trình thc t(p lại công ty Bất động sản Tuấn 123, tôi đ vinh hạnh đ3ợc
đảm nhim v' trí chuyn vin bán hàng. Để có trách nhim h&n trong công vic tôi
đ luôn hoàn thành những công vic đ3ợc giao, có những đóng góp tích cc và đặt
ra những mục tiu trong công vic và cũng nh3 trong kỳ thc t(p của mình buộc tôi phải thc hin chúng
- Nhuần nhuyễn văn hóa của công ty
- Tham gia các buổi họp sáng để tiếp thu, học hỏi những kinh nghim của anh ch'
- Thc hin đầy thủ các tiu chí của v' trí Chuyn vin
- Tham gia và có tinh thần đóng góp tích cc trong các hoạt động, ch3&ng trình của phòng, công ty,…
- Áp dụng các kiến thức đ học vào thc tiễn
Đây là th0i gian thc t(p cc kỳ quý giá và m"i mẻ đi v"i tôi. Tôi hy vọng mình có
thể cải thin và nâng cấp bản thân qua quá trình học t(p và trải nghim tại công ty về
kiến thức và các kỹ năng để có thể bổ trợ cho chuyn ngành tôi đang học và theo
đuổi. Để có thể t tin h&n và đóng góp nhiều giá tr' h&n cho công ty mà tôi sẽ ứng tuyển trong t3&ng lai. x
1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1.1 Thông tin chung
Công ty Bấất Đ ng S n T ả uấấn 123 Lĩnh vực ho t đ ng: Môi gi i, đ ớ nh giá và đà ị o t o bấất đ ạ ộng s n ả Kh u ẩ hiệu hành đ ng:
TINH VI – ĐOÀN KẾẾT – CỐẾNG HIẾẾN – GIÀU SANG – DANH V NG – VĨ Đ Ọ I Ạ Sôấ đi n tho i: 0981915123
Email: job.tuan123@gmail.com Đ a
ị ch :ỉ Lấầu 2,3,4 Tòa nhà Techcombank, 58A Đôầng Nai, Ph ng ườ 15, Qu n ậ 10, Hôầ Chí Minh
Website: https://congtytuan123.net/
Hình 1: Logo của công ty
[CITATION Google \m congty \l 1033 ] 1
Hình 2: Văn phòng làm việc của công ty [CITATION Openhomes \l 1033 ]
1.2 Sơ lược về công ty
Công ty Bất động sản Tuấn 123 bắt đầu từ Công ty Môi gi"i Nhà đất sau đó phát
triển mạnh mẽ về gia tăng nguồn nhân lc cũng nh3 quy mô trn các lĩnh vc nh3:
Môi gi"i Bất động sản, Đào tạo Môi gi"i, Đ'nh giá Bất động sản,.. sau h&n 7 năm
kinh nghim trong lĩnh vc Bất động sản Thổ c3 tại Vit Nam. công ty đ khẳng
đ'nh đ3ợc th3&ng hiu của mình trn th' tr30ng đ3ợc thể hin thông qua s chuyn
nghip và chất l3ợng d'ch vụ của mình.[CITATION congty \l 1033 ]
Công ty Bất động sản Tuấn 123 nổi tiếng là đ&n v' Môi gi"i Bất động sản Thổ c3,
tuyển dụng và đào tạo Bất động sản một cách bài bản và chuyn nghip nhất Hà Nội
và dần lan tỏa sang các thành ph l"n ở 3 miền Vit Nam v"i dấu mc thành l(p Trụ
sở công ty Miền Nam từ đầu năm 2017.[CITATION congty \l 1033 ] 2
Bất động sản Tuấn 123 sẵn sàng cung cấp những sản phẩm và d'ch vụ gắn liền v"i
th3&ng hiu Tuấn 123, đảm bảo làm đúng quy trình, chuyn nghip, t3 vấn nhit
tình, đáp ứng đúng nhu cầu rất l"n của th' tr30ng Bất động sản. Công ty luôn làm
vic v"i tinh thần không ngừng đổi m"i và phát triển để khẳng đ'nh tầm vóc của một
doanh nghip Vit Nam năng động, sáng tạo, tin phong trong cả lĩnh vc kinh
doanh và các hoạt động cộng đồng.[CITATION congty \l 1033 ]
1.3 Tầm nhìn Tuấn 123
H&n 6000 nhân s đang làm vic tại Bất động sản Tuấn 123. Chúng tôi truyền đạt
những kinh nghim thc tiễn, nguồn dữ liu phong phú, ch3&ng trình đào tạo bài
bản, áp dụng ph3&ng thức công ngh 4.0 trong v(n hành doanh nghip cùng đội ngũ
nhân s chất l3ợng cao.[CITATION congtytuan123 \l 1033 ]
V"i sứ mnh nâng tầm ngành môi gi"i Vit Nam, công ty luôn tuyển chọn và trau
dồi đội ngũ nhân tài kinh doanh cũ chuyn nghip, đa dạng, tiếp thu t3 duy kinh
doanh của th0i đại m"i và đặt lòng t tôn cao nhất cho ngành. Tuấn 123 là một h
sinh thái gồm những nhà môi gi"i 3u tú và đạo đức vì s th'nh v3ợng và phát triển
bền vững của cả hai bn.[CITATION congtytuan123 \l 1033 ] 1.4 Giá trị c7t lõi
Mục tiu đ3a nghề nhân vin kinh doanh bất động sản trở thành một trong những
nghề uy tín nhất, tạo ra giá tr' cho x hội, góp phần xây dng ngày càng phát triển
và v3&n ra thế gi"i..[CITATION congty \l 1033 ]
1.5 Lĩnh vực hoạt động
1.5.1 Môi giới Bất động sBn
Công ty Bất động sản Tuấn 123 t hào là công ty bất động sản nhà ở chuyn nghip
và l"n nhất Vit Nam và không ngừng tìm tòi để phát triển và cải tiến các quy trình
nhằm giúp nhiều chủ nhà bán đ3ợc nhà đang hoạt động.[CITATION congty \l 1033 ] 3
1.5.2 Định giá Bất động sBn
V"i đội ngũ phân tích, đánh giá th' tr30ng chuyn nghip nhiều năm kinh nghim,
c& sở dữ liu giá bán nhà đất các khu vc đ3ợc c(p nh(t lin tục, chúng tôi luôn
mang đến d'ch vụ t3 vấn đ'nh giá tt nhất cho khách hàng. Lợi thế đ'nh giá bất động
sản của công ty nằm ở những bất động sản có giá tr' l"n nh3: bit th, khách sạn
trong ph cổ, cao c văn phòng..[CITATION congty \l 1033 ]
1.5.3 Đào tạo Bất động sBn
Điều làm nn niềm t hào của Công ty Bất động sản Tuấn 123 chính là ở đội ngũ
Chuyn vin, Chuyn gia đ3ợc đào tạo chuyn nghip từ Bất động sản lý thuyết t"i
thc tiễn và s d5n dắt hiu quả từ các cấp lnh đạo trong Công ty. Giáo trình đào
tạo của Công ty luôn đ3ợc nâng cấp và chỉnh sửa lin tục để bắt k'p v"i th'
tr30ng[CITATION congty \l 1033 ]
1.6 Sơ đồ tổ chức 4 TẬP ĐOÀN VIỆT RICH Thủ lĩnh TUẤN 123 Hội đồng quản tr' Giám đc chiến Giám đc đào Giám đc phát Giám đc kiểm Giám đc nhân Giám đc pháp Giám l3ợc tạo triển soát s lý ch Tuấn 123 Miền Tuấn 123 Miền Bắc Nam Tổng giám đc Tổng giám đc Giám đc điều Giám đc điều Giám đc điều hành hành hành Phòng th3 ký Phòng th ư ký Chủ t c ị h Hội Chủ t'ch Hội đồng chức năng đôầng ch c ứ năng Giám đôấc Giám đc chuyên môn chuyn môn Tr3ởng ban Tr ng ưở ban Tr3ởng phòng Tr ng ưở phòng kinh doanh kinh doanh
Hình 3: Sơ đồ tổ chức ( Sinh vin t s3u tầm ) 5
2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG 2.1 Phân tích PESTELChính trị
Vit Nam là một trong những n3"c đ3ợc đánh giá cao về s ổn đ'nh về chính tr'
trn thế gi"i, là c& sở để các hoạt động kinh tế phát triển. Hình thành một môi
tr30ng đầu t3 Bất động sản t3&ng đi thu(n lợi.[CITATION Phantich \l 1033 \m Phantich]  Kinh tế
Nh3 phần l"n các ngành khác, th' tr30ng Bất động sản cũng ch'u ảnh h3ởng
cc kỳ l"n sau đại d'ch Covid-19, tuy nhin trong 6 tháng từ năm 2022 trở lại
đây th' tr30ng bắt đầu dần hồi phục và ngày càng trở nn hấp d5n h&n trong mắt
các nhà đầu t3 trong và ngoài n3"c.[ CITATION vne22 \l 1033 ]
Tình hình lạm phát đang diễn ra khiến cho giá bất động sản tăng ln và th'
tr30ng không có khả năng mua và tính thanh khoản trở nn rất thấp hoặc không
có. Khi đó, các nhà đầu t3 dùng nhiều ph3&ng pháp đòn bẩy tài chính để đầu t3
làm cho tài sản có thanh khoản thấp trở thành một gánh nặng l"n cho họ và gây
áp lc đến h thng ngân hàng. Vì thế theo quy đ'nh của ngân hàng Trung
Ư&ng, hàng loạt các ngân hàng xiết chặt h&n về vấn đề vay vn đầu t3 Bất động
sản.[ CITATION vne22 \l 1033 ]  Văn hóa – x5 hội
Đặc điểm văn hóa, x hội ảnh h3ởng không nhỏ đến giá tr' của Bất động sản. Ở
n&i t(p trung dân c3 đông đúc nh3 các thành ph l"n hay những n&i đột nhin
có m(t độ dân s tăng cao thì giá tr' Bất động sản ở n&i đó cũng tăng ln do cán
cân cung – cầu b' phá vỡ. Các yếu t khác nh3: trình độ dân trí của khu vc,
chất l3ợng y tế, giáo dục, an ninh hay t(p quán của ng30i dân đ'a ph3&ng cũng
ảnh h3ởng rất l"n đến giá tr' Bất động sản.[ CITATION sma22 \l 1033 ] 6  Công nghệ
Trong th0i đại công ngh 4.0, những cải tiến về yếu t công ngh mang lại lợi
thế cạnh tranh khi các ph3&ng thức kinh doanh, giao d'ch thu nhà trn th'
tr30ng bất động sản trở nn tin lợi h&n, nhanh chóng h&n và an toàn h&n. [ CITATION sma22 \l 1033 ]  Pháp lý
- Nhà n3"c đ luôn chú trọng ban hành nhiều quy phạm: những chính sách
pháp lý tác động trc tiếp: cho phép Vit kiều mua BĐS ở Vit Nam, tình
hình tài chính, tín dụng, thuế,…[ CITATION tri22 \l 1033 ]
- Những chính sách pháp lý tác động gián tiếp: Ku gọi đầu t3 từ n3"c ngoài
đổ vào th' tr30ng sẽ thúc đẩy, tăng giá tr' cho BĐS đ'a ph3&ng. [ CITATION tri22 \l 1033 ]
- Chính sách đầu t3 công, đẩy mạnh xây dng các c& sở hạ tầng nh3: khu
công nghip, cầu đ30ng, tr30ng đại học, sân bay… ảnh h3ởng vô cùng l"n
đi v"i th' tr30ng bất động sản.[ CITATION tri22 \l 1033 ]  Môi trường
Giá tr' Bất động sản b' tác động bởi các yếu t môi tr30ng nh3: đặc điểm khí
h(u của vùng miền, trình trạng ô nhiễm, mức độ ồn ào,… và những n&i phải
đi mặt v"i những rủi ro từ thin nhin sẽ có giá tr' thấp.[ CITATION hom22 \l 1033 ] 2.2 Phân tích SWOT Bảng 1 – Phân tích SWOT
(Nguồn: Sinh vin t nghin cứu) ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU 1. Công ty Bấất đ ng ộ s n
ả Tuấấn 123 đã 1. Phần trăm hoa hồng ở mức 3 đến 5 ho t ạ đ ng ộ v i ớ 7 năm kinh nghi m ệ
phần trăm, cao nhất trong th' trong lĩnh v c ự Bấất đ ng ộ s n ả thổ tr30ng nhà ph. 7 c , là m ư ột trong nh ng công ty n ữ ổi
2. Trụ sở, văn phòng làm vic ch3a têấng và đ ng ứ đấầu trong thị đ3ợc đầu t3 nhiều. tr ng
ườ nhà phôấ. Tấầm ho t ạ đ ng ộ bao ph 3
ủ miêần Băấc, Trung, Nam v i
ớ hơn 10000 nhấn viên kinh doanh. Kh năng ả hôỗ tr các ợ đôấi
tác nhanh chóng và uy tín trong vi c ệ mua bán mang l i ạl i ợthêấ l n ớ trong th tr ị ng. ườ 2. Nguôần nhấn sự đ c ượ đào t o ạ kyỗ l ng, ưỡ ph i tôất ả nghi p ệ khóa huấấn luy n ệ kiêấn th c ứ nêần t ng ả m i ớ đ c ượ chính th c ứ làm vi c ệ và ph i ả
bám sát quy trình rõ ràng c a ủ công ty. 3. Môi tr ng ườ làm vi c ệ chuyên nghi p, ệ năng đ ng ộ , linh ho t ạ và rấất tho i mái ả .
4. Sỡ hữu app kinh doanh riêng đ ể ho t đ ạ ng n ộ i b ộ . ộ CƠ HỘI THÁCH THỨC
1. Mọi cá nhân đều có c& hội làm 1. Hay bị các môi gi i ớ ngoài l i ợ d ng ụ
vic tại công ty mà không phân danh têấng đ ể têấp c n ậ khách
bit tuổi tác, gi"i tính, giai cấp,… hàng.
C& hội để nâng cấp và phát triển
2. Nguôần nhà phấần l n không đ ớ t ạ
bản thân mang lại thu nh(p đột têu chu n ho ẩ c có v ặ ấấn đêầ vêầ phá. pháp lý. 8