
thuvienhoclieu.com
 1
 KIM TRA CUI HC K II
MÔN:TOÁN - LP 6
HC: 2024 2025
Thi gian làm bài: 90 phút



8
1,1

4,8
1,5


2
15
Câu 2. (H) .

47
1.
11 11


47
0.
11 11


87
1.
11 11


47
1.
11 11
 
1
5:
2


1
10
-
5
2
 
5 2 5 9
7 11 7 11



5
7

5
7

0

1.
Câu 5. (VD) x 
18
4 12 12
x


5

6

7

8


75

75

7,5

7,5

31
10


1,3

3,3

3,2


3,1
Câu 8. (H) Kết qu phép tính

là:

1,3

3,4

12,8

4,3
Câu 9. (H) Giá tr ca
x
tho mãn
3
0,6 0,3
2
x
là:

2

3

3

2

231,6478


231,64

231,64

23

231,649
Câu 11. (H) 25%  12 
A. 2 B. 3 C. 4 D. 6
Câu 12. (VD) 






Câu 13. (B) ng thng
a
cha nhm nào?

,MN

,MS

,NS

,,M N S

A. 
B. Góc là hình .
C. 
D. 
MNP

M

MN
MP
 
P

, PM PN

N

, NM NP

N

, MN PN


xEy

mFl

nGz

aHb
7.



u 18. (H) Kết qu kim tra môn Toán ca hc sinh lớp 6A được cho trong bng sau
m
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
S HS
0
0
2
1
8
8
9
5
6
1
Số học sinh đạt điểm từ 5 điểm trở lên là

37

45

29

3
Câu 19. (B) 
Loc ung
c cam
c da
c chanh
u
S i chn
12
8
11
8


Câu 20 (VD). Cho biểu đồ dân số Việt Nam qua tổng điều tra trong thế kỉ XX dưới
đây. Sau bao nhiêu năm (kể từ năm 1960) thì dân số nước ta tăng thêm 36 triệu
người?
b
a
f
S
M
N
y
x
m
l
z
n
b
a
E
F
G
H

 
 


60

Mt
1 chm
2 chm
3 chm
4 chm
5 chm
6 chm
S ln xut hin
8
12
9
10
7
14
a) .
b) .
c) 
2

20%
.
d) 
4
15
Câu 22.  
OA 3cm
;
AB 3cm
.
a) 
O;A;B

b) 
c) 
d) 
A

OB
.
III. T LUN (3,0 m)

3 1 3 3 3
5 4 5 4 5

x:
5 7 4 2
.:
6 6 13 13
x

Bài 3. m): Bi u din s ng hc sinh lp 6B s dng các
 ng




3cm
B
A
3cm
O

 
3



50


S kin
ng
nga
Mng
nga, mt
ng sp
ng
sp
S ln
11
26
?



.
AyAxDAy
1AD cm

2 ; 5AB cm AC cm
BDBC
---------------------------------------------------------
Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.

MA TR KIM TRAI HC K 2 MÔN TOÁN 6.
TT
Ch

N
kin thc
M 
Trc nghim khách quan
T lun
Nhiu la chn

Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
1

Phân s
(14 tit)

nh ch t


nh phân
s .
1

.
2
2
2

VII. S thp
phân.
(14 tit)




.
2
4
1
3

VIII. Nhng
hình hình
hn.
(15 tit)


ng
th
ng, tia.
1
1
1TL



2
1
1TL


.
3
4
Ch

1
x
A
B
C

D liu và
c sut
thc
nghim.
(21 tit)
.

d liu.
2
1
1TL

Mt s yu t xác
sut.
2
1
1
Tng s câu
9
7
4
3
3
2
2
1
Tng s m
5
2
3
T l %
50%
20%
30%
BC T  KIM TRAI HC K II TOÁN 6
T
T
Ch /

Ni

kin thc
Yêu cu ct
S câu hi/ý hi các m 
Trc nghim khách quan
Nhiu la chn
Bit
Hiu
Vn
dn
g
1

VI. Phân
s
(14 tit)

nh
ch 

So s
nh phân
s .
Biết:
Nh
n bi
c phân s 
nguyên âm.
   


c hai t
nh ch 
Nh
n bi

Nh
n bit 

3
(C1)
Hiu
So s

c hai phân s 
c.
c phép tính
.
Vn dng:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

phân s .

          
    trong tính toán (t
nh vit t
nh
nh
m, t



   
t s 
c ti
n (đơn giản,
quen thuộc) 

2
C2,C3
2
C4,
C5
2

VII. S
thp
phân.
(14 tit)

và các phép



.
Biết
Nh
n bi
c s    

2
(C6,
C7)
4
(C8
C9
C10
C11)
1
(C12)
Hiu
So s

c hai s 
c.

T





Vân dung:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

s 

          
 
nh vit t
nh
nh
m, t

   
t s 
c ti
n (đơn giản,

quen thuộc) 

  

3

VIII.
Nhng
hình
hình hc
n.
(15 tit)


ng
th
ng, tia.
Biết
Nh
n bi 
c nh
ng quan h
 
n gi
 
       
          

Nh
n bi
 nhau,
song song.
Nh
n bi 
       

Nh
n bi

Nh
n bi

1
(C13)
1



Biết
Nh
n bi


Góc. Các góc

góc.
Biết
  
       

Nh
n bi


Nh
n bi

3
(C14,
C15,
C16)
4

IX. D
liu và
c sut
thc
nghim.
(21 tit)


.
Biết
 c

1
(C17)
Vân dung:
  


Phân tích
d liu.
Biết
Nhn bic mi liên quan gia thng kê vi nhng
kin thc trong các môn hp 6
(ví d: Lch s a lp 6, Khoa hc t nhiên lp
6,...) trong thc tin (ví d: khí hu, giá c th
ng,...).
1
(C18)
1
(C19)
1
(C20)
Thông hiu:
Nhc v hoc quy lun da trên
phân tích các s li c    
 bi dng ct/ct p (column chart).
Vân dung:
Gii quyc nhng v n
các s li  c       
tranh; bi dng ct/ct p (column chart).
Mt s yu t
xác sut.
Nhân biê
t:
Làm quen vi  

           

2
Thông hiu:
Làm quen vi vic 
ca 

Vn dng:

     
   


Tng s câu
9
7
4
Tng s m
5
T l %
50%
thuvienhoclieu.com
 2
 KIM TRA CUI HC K II
MÔN:TOÁN - LP 6
HC: 2024 2025
Thi gian làm bài: 90 phút



8
1,1

4,8
1,5


2
15
Câu 2. (H) .

47
1.
11 11


47
0.
11 11


87
1.
11 11


47
1.
11 11
 
1
5:
2


1
10
-
5
2
 
5 2 5 9
7 11 7 11



5
7

5
7

0

1.
Câu 5. (VD) x 
18
4 12 12
x


5

6

7

8


75

75

7,5

7,5

31
10


1,3

3,3

3,2


3,1
Câu 8. (H) Kết qu phép tính
 
là:

1,3

3,4

12,8

4,3
Câu 9. (H) Giá tr ca
x
tho mãn
3
0,6 0,3
2
x
là:

2

3

3

2

231,6478


231,64

231,64

23

231,649
Câu 11. (H) 25%  12 
A. 2 B. 3 C. 4 D. 6
Câu 12. (VD) 






Câu 13. (B) ng thng
a
cha nhm nào?

,MN

,MS

,NS

,,M N S

A. 
B. .
C. 
D. 
MNP

M

MN
MP
 
P

, PM PN

N

, NM NP

N

, MN PN


xEy

mFl

nGz

aHb
7.



u 18. (H) Kết qu kim tra môn Toán ca hc sinh lớp 6A được cho trong bng sau
m
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
S HS
0
0
2
1
8
8
9
5
6
1
Số học sinh đạt điểm từ 5 điểm trở lên là

37

45

29

3
Câu 19. (B) 
Loc ung
c cam
c da
c chanh
u
S i chn
12
8
11
8


Câu 20 (VD). Cho biểu đồ dân số Việt Nam qua tổng điều tra trong thế kỉ XX dưới
đây. Sau bao nhiêu năm (kể từ năm 1960) thì dân số nước ta tăng thêm 36 triệu
người?
b
a
f
S
M
N
y
x
m
l
z
n
b
a
E
F
G
H

 
 


60

Mt
1 chm
2 chm
3 chm
4 chm
5 chm
6 chm
S ln xut hin
8
12
9
10
7
14


c) 
2

20%
.
d) 
4
15
Câu 22.  
OA 3cm
;
AB 3cm
.
e) 
O;A;B

f) 
g) 
h) 
A

OB
.
III. T LUm)

3 1 3 3 3
5 4 5 4 5

x:
5 7 4 2
.:
6 6 13 13
x

Bài 3. m): Bi u din s ng hc sinh lp 6B s dng các
 ng




3cm
B
A
3cm
O

 
3



50


S kin
ng
nga
Mng
nga, mt
ng sp
ng
sp
S ln
11
26
?



.
AyAxDAy
1AD cm

2 ; 5AB cm AC cm
BDBC
---------------------------------------------------------


MA TR KIM TRA CUI HC K 2 MÔN TOÁN 6.
TT
Ch

N
kin thc
M 
Trc nghim khách quan
T lun
Nhiu la chn

Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
1
VI.
Phân s
(14 tit)

nh ch t


nh phân
s .
1

.
2
2
2

VII. S thp
phân.
(14 tit)




.
2
4
1
3

VIII. Nhng
hình hình
hn.
(15 tit)


ng
th
ng, tia.
1
1
1TL



2
1
1TL


góc.
3
4


1
x
A
B
C

D liu và
c sut
thc
nghim.
(21 tit)
.

d liu.
2
1
1TL

Mt s yu t xác
sut.
2
1
1
Tng s câu
9
7
4
3
3
2
2
1
Tng s m
5
2
3
T l %
50%
20%
30%
BC T  KIM TRA HC K II TOÁN 6
T
T
Ch /

Ni

kin thc
Yêu cu ct
S câu hi/ý hi các m 
Trc nghim khách quan
Nhiu la chn
Bit
Hiu
Vn
dng
1

VI. Phân
s
(14 tit)

nh
ch 

So s
nh phân
s .
Biết:
Nh
n bi 
c phân s        
nguyên âm.
          


c hai t
nh ch 
Nh
n bi

Nh
n bi

3
(C1)
Hiu
So s

c hai phân s 
c.
c phép tính
.
Vn dng:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

phân s .


 trong tính toán (t
nh vit và t
nh nh
m, t
nh



   
t s  
c ti
n (đơn giản,
quen thuộc) 

2
C2,
C3
2
C4,
C5
2

VII. S
thp
phân.
(14 tit)

và các phép



.
Biết
Nh
n bi
c s 
phân.
2
(C6,
C7)
4
(C8
C9
C10
C11)
1
(C12)
Hiu
So s

c hai s 
c.

T





Vân dung:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

s 


 
nh vit t
nh nh
m,
t

   
t s  
c ti
n (đơn giản,
quen thuộc) 

  
         

3

VIII.
Nhng
hình
hình hc
n.
(15 tit)


ng
th
ng, tia.
Biết
Nh
n bi
c nh
ng quan h

n gi



Nh
n bi 
       
song song.
Nh
n bi


Nh
n bi

Nh
n bi

1
(C13)
1



Biết
Nh
n bi
 

Góc. Các góc

góc.
Biết
  
       

Nh
n bi


Nh
n bi

3
(C14,
C15,
C16)
4

IX. D
liu và
c sut
thc
nghim.
(21 tit)


.
Biết


1
(C17)
Vân dung:

 

Phân tích
d liu.
Biết
Nhn bic mi liên quan gia thng vi nhng
kin thc trong các môn hp 6 (ví
d: Lch s a lí lp 6, Khoa hc t nhiên lp 6,...) và
trong thc tin (ví d: khí hu, giá c th ng,...).
1
(C18)
1
(C19)
1
(C20)
Thông hiu:
Nhc v hoc quy lu n da trên
phân tích các s lic 
 bi dng ct/ct kép (column chart).
Vân dung:
Gii quyc nhng v n
các s lic 
bi dng ct/ct kép (column chart).
Mt s yu t
xác sut.
Nhân biê
t:
Làm quen vi  
      


2
Thông hiu:
Làm quen vi vic       
  ca 

Vn dng:




Tng s câu
9
7
4
3
Tng s m
5
2

T l %
50%
thuvienhoclieu.com
 3
 KIM TRA CUI HC K II
MÔN:TOÁN - LP 6
HC: 2024 2025
Thi gian làm bài: 90 phút


A. Bng danh sách hc tên hc sinh lp 6C.
B. Cân nng ca các bn trong lp 6C.
C. Bng xp loi hnh kim hc sinh lp 6C.
D. Tên các lng.

















Câu 3. 
A.
B. . C. . D. .

   


8
1,1

48
1,5

 
2
15

32
30
40
25
140
144
214
220

Câu 6. 
x

x9
5 15
:

x3

x5

x9

x 15
Câu 7.  sai 
A.
a a.m
b b.m
. B.
a a m
b b m
. C.
aa
bb
. D.
a a :n
b b :n
.
Câu 8. 
11 7 5
12 12 12

:

5
4

1
12

1
6

2
.
3

6
25


35
:
52

3
:2
25

2
:3
25

25
3:
2
Câu 10. 
2 3 4 6 5
11 8 11 11 8
 :

2
11

9
11

1


x

4 2 1
.x
7 3 5



2
5

81
5

91
60

5
2
Câu 12. 
25%

 :
   
Câu 13. B
75%

3,75


4,5
 
5
 
2,8
 
1,25



1
25


8000000
 
8320000

7680000

2400000

231,6478


231,65

231,64

23

231,649

0,25


5
2
 
1
4
 
2
8
 
1
5

2
5


13
3

25%

4%

40%

2
5

14


70

28

35

25

Câu 19. ng thng
a
cha nhm nào?

M,N

M,S

N,S

M,N,S
Câu 20.


ABC

B

BA

BC

BAC

A

AB

AC

ACB

C

CA

CB

BAC

B

AB

AC

Hc sinh tr li t Câu 21 đến Câu 22. Trong mi ý a), b), c), d) mi câu hc
sinh ch tr lời đúng hoặc sai và ghi ch "đúng" hoặc "sai" đó vào bài làm

60

Mt
1 chm
2 chm
3 chm
4 chm
5 chm
6 chm
S ln xut hin
8
12
9
10
7
14

A. 
B. 
2

60
 :
12
20%
60
.
C. 5 
60
 :
14
23%
60
.
D. 
60

8 9 7 24
40%
60 60


Câu 22.  
EI 5cm
;
IF 5cm
.

A. I EF.
B. Tia EI và tia EF .
C. EF là 8 cm.
b
a
f
S
M
N
B
A
C
I
F
E
5cm
5cm

D. E,I,FI 


3 5 3 7
5 4 5 4


  

Câu 25m): 












Câu 26m): i nhau. Trên tia Ox lm A trên tia
Oy lm B sao cho OA = 4cm, OB = 4cm.
a) V hình và vit tên các tia trong hình.



Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

B
C
A
C
D
A
B
B
A
C
Câu
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20

C
A
B
B
A
B
D
C
B
B

Câu
21A)
21B)
21C)
21Dd)
22A)
22B)
22C)
22D)



Sai


Sai
Sai





Câu

M
23
3 5 3 7 3 3 7 3 7 3 12 9
.1 . 1 .
5 4 5 4 4 4 5 4 5 4 5 5



0,5
24
  
x 5,01 = 4,02
x = 9,03
0,25
0,25
25
a, Kt qu có th x, màu vàng.
0,5
b, Tng s 60 ln
S ln lc viên bi màu xanh là 27 ln
Xác xut thc nghim ca viên bi màu xanh là:
0
0
27
0,45 45
60

0,5
26
a,
0,25

Các tia: Ax, Ay (hay AO, AB), Ox (hay OA) Oy (hay OB) By, Bx (hay BO, BA).
0,25
b, Vì A,O,B nm trên cùng mng thng.
m O nm gim cn thng AB
0,25
0,25
MA TR KIM TRA CUI HC K 2 MÔN TOÁN 6.
TT
Ch

N
kin thc
M 
Trc nghim khách quan
T lun
Nhiu la chn

Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
Vn
dng
Bit
Hiu
1

Phân s

nh ch t


nh phân
s .
3
(C5,6,7)

.
2
(C8,9)
2
(C10,11)
2

VII. S thp
phân.
 



.
2
(C13,15)
4
(C12,
16,17,
18)
1
(C14)
3

VIII. Nhng
hình hình
hn.


ng
th
ng, tia.
1
(C19)
1
(C 21)
1TL
(C26a)


2
(C 21)
1
(C 21)
1TL
(C26b)

.
1
(C20)
4

D liu và
c sut
thc
nghim.

.
1
(C2)

d liu.
2
(C1,3)
1
(C4)
1TL
(C25a)
Mt s yu t xác
sut.
2
(C22)
1
(C22)
1
(C22)
Tng s câu
9
7
4
3
3
2
1
2
Tng s m
5
2
3
T l %
50%
20%
30%
BC T  KINH K MÔN TOÁN CP THCS
T
T
Ch /

Ni

kin thc
Yêu cu ct
S câu hi/ý hi các m 
Trc nghim khách quan
Nhiu la chn
Bit
Hiu
Vn
dng
B
A
O
y
x
4cm
4cm

1

VI. Phân
s
(14 tit)

nh
ch 

So s
nh phân
s .
Nhân biê
t:
Nh
n bi 
c phân s        
nguyên âm.
          


c hai t
nh ch 
Nh
n bi

Nh
n bi

3TN
Thông hiu:
So s

c hai phân s 
c.
c phép tính
.
Vn dng:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

phân s .


 trong tính toán (t
nh vit và t
nh nh
m, t
nh



   
t s 
c ti
n (đơn giản,
quen thuộc) 

2
TN
2
TN
2

VII. S
thp
phân.
(14 tit)

và các phép



.
Nhân biê
t:
Nh
n bi
c s 
phân.
2
TN
4
TN
1
TN
Thông hiu:
So s

c hai s 
c.
Vân dung:
Th
c hi

c ph
p t
nh c
ng, tr

s 


 
nh vit t
nh nh
m,
t

.
T





   
t s 
c ti
n (đơn giản,
quen thuộc) 
  
         

3

VIII.
Nhng
hình
hình hc
n.
(15 tit)


ng
th
ng, tia.
Nhân biê
t:
Nh
n bi
c nh
ng quan h

n gi



Nh
n bi 
       
song song.
Nh
n bi


Nh
n bi

Nh
n bi

1
TN
1
TN



Nhân biê
t:
Nh
n bi


Góc. Các góc

Nhân biê
t:
  
       
1
TN

góc.

Nh
n bi


Nh
n bi

4

IX. D
liu và
c sut
thc
nghim.
(21 tit)


.
Nhân biê
t:


1
TN
Vân dung:

 

Phân tích
d liu.
Nhân biê
t:
Nhn bic mi liên quan gia thng vi nhng
kin thc trong các môn hp 6 (ví
d: Lch s a lí lp 6, Khoa hc t nhiên lp 6,...) và
trong thc tin (ví d: khí hu, giá c th ng,...).
2
TN
1
TN
Thông hiu:
Nhc v  hoc quy lun da trên
phân tích các s lic 
 bi dng ct/ct kép (column chart).
Vân dung:
Gii quyc nhng v n
các s lic 
bi dng ct/ct kép (column chart).
Mt s yu t
xác sut.
Nhân biê
t:
Làm quen vi  
      


Thông hiu:
Làm quen vi vic       
 ca   

Vn dng:




Tng s câu
9
7
4
Tng s m
5
T l %
50%

thuvienhoclieu.com
 4
 KIM TRA CUI HC K II
MÔN:TOÁN - LP 6
HC: 2024 2025
Thi gian làm bài: 90 phút

Hãy chọn phương án trả lời đúng từ câu 1 đến câu 20
:


3
5

A.
5
3
B.
5
3
C.
3
5
D.
3
5


A. 700kg
B. 70kg
C. 100kg
D. 1 tn



Môn hc
Toán
Ng văn
Tiếng anh
S người thích
13
10
6



2
3
5

A.
11
5
B.
3
11
C.
3
11
D.
17
5


3
:
7
6
A.
14
15
B.
35
9
C.
21
7
D.
3


3 y 3
x 12 4

A. x = 4; y = 9
B. x = 4; y = 9
C. x = 12; y = 3
D. x = 12; y = 3
6,5
A.
14
3
B.
7
5
C. 3
6
15
D.
0,2

Preview text:

thuvienhoclieu.com
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II ĐỀ 1 MÔN:TOÁN - LỚP 6
NĂM HỌC: 2024 – 2025
Thời gian làm bài: 90 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN

Câu 1. (B) Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số?  1,1 4,8 A. . B. . C. 7 . D. 2 . 8 1,5 0 15
Câu 2. (H) Chọn câu đúng.   A. 4 7   1. B. 4 7   0. 11 11  11 1  1  C. 8 7   1. D. 4 7   1. 11 11 11 11
Câu 3. (H) Kết quả của phép chia 1 5  : là 2  
A. 1 . B. -10 C. 10. D. 5 . 10 2  
Câu 4. (VD) Kết quả của phép 5 2 5 9    là 7 11 7 11 
A. 5 . B. 5 . C. 0 . D. 1. 7 7 x
Câu 5. (VD) Giá trị x thỏa mãn 1 8   là 4 12 12
A. 5. B. 6 . C. 7 . D. 8.
Câu 6. (B) Trong các số sau, số nào là số thập phân âm? A. 75. B. 75  . C. 7,5 . D. 7,5 .
Câu 7. (B) Phân số 31 được viết dưới dạng số thập phân là 10 A. 1,3 . B. 3,3 . C. 3, 2 . D. 3,1.
Câu 8. (H) Kết quả phép tính 1,3  3, 4 – 4, 7  5, 6 – 4,3 là: A.1,3 B. 3, 4 . C.12,8 . D. 4,3 . 3
Câu 9. (H) Giá trị của x thoả mãn 0, 6x   0  ,3 là: 2 A. 2 . B. 3. C. 3  . D. 2  .
Câu 10. (H) Làm tròn số 231,6478 đến chữ số thập phân thứ hai A. 231,64 . B. 231,64 .
C. 23. D. 231,649 .
Câu 11. (H) 25% của 12 bằng:
A. 2 B. 3 C. 4 D. 6
Câu 12. (VD) Biết số học sinh lớp 6A là 30 em và chiếm 25% số học sinh của khối 6,
số học sinh của khối 6 là A. 75 B. 55 C. 120 D. Kết quả khác Trang 1
Câu 13. (B) Đường thẳng a chứa những điểm nào? b N a S M f
A. M , N .
B. M , S .
C. N, S . D.
M , N , S .
Câu 14. (B) Trong các câu sau, câu nào đúng?
A. Góc là hình gồm hai đường thẳng cắt nhau.
B.
Góc là hình gồm hai đoạn thẳng chung một đầu.
C.
Góc là hình gồm hai tia chung gốc.
D.
Góc là hình gồm hai tia.
Câu 15. (B) Cho góc MNP. Đỉnh và các cạnh của góc là
A. đỉnh là M , các cạnh là MN , MP .
B. đỉnh là P , các cạnh là PM , PN .
C. đỉnh là N , các cạnh là NM , NP .
D. Đỉnh là N , các cạnh là MN , PN .
Câu 16. (B) Trong các góc ở hình vẽ sau, góc nào là góc tù? l x n y m z b a E F G H A. xEy B. mFl C. nGz D. aHb
Câu 17. (B) Nga cùng bạn liệt kê tên một số con gia cầm để làm bài tập môn công
nghệ, kết quả nào sau đây là đúng?
A. Gà, vịt, ngan, ngỗng. B. Chó, mèo, gà, vịt.
C. Rắn, gà, chó, trâu, bò. D. Lợn, gà, vịt, chó.
Câu 18. (H) Kết quả kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 6A được cho trong bảng sau Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Số HS 0 0 2 1 8 8 9 5 6 1
Số học sinh đạt điểm từ 5 điểm trở lên là A. 37 . B. 45 . C. 29 . D. 3 .
Câu 19. (B) Cho bảng số liệu thống kê sau Loại nước uống Nước cam Nước dứa Nước chanh Nước dưa hấu Số người chọn 12 8 11 8
Loại nước uống nào được chọn nhiều nhất?
A. Nước cam. B. Nước dứa C. Nước chanh. D. Nước dưa hấu.
Câu 20 (VD). Cho biểu đồ dân số Việt Nam qua tổng điều tra trong thế kỉ XX dưới
đây
. Sau bao nhiêu năm (kể từ năm 1960) thì dân số nước ta tăng thêm 36 triệu người? Trang 2 A. Sau 10 năm. B. Sau 20 năm. C. Sau 30 năm. D. Sau 40 năm.
II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI (2,0 điểm)
Câu 21.
(1,0 điểm). Minh gieo một con xúc xắc 60 lần ta được kết quả ở bảng sau: Mặt 1 chấm 2 chấm 3 chấm 4 chấm 5 chấm 6 chấm Số lần xuất hiện 8 12 9 10 7 14
a) Có 6 kết quả có thể xảy ra.
b) Số lần xuất hiện mặt có số chấm chẵn là 36.
c) Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt 2 chấm là 20% .
d) Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt có số chấm là số nguyên tố là 4 . 15
Câu 22. (1,0 điểm) Cho hình vẽ, biết OA  3cm ; AB  3cm . 3cm O A 3cm B
a) Trong ba điểm O; A; B , điểm A nằm giữa hai điểm còn lại.
b) Độ dài của OB là 5 cm.
c) Tia AO và tia AB là hai tia đối nhau.
d) Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB .
III. TỰ LUẬN (3,0 điểm)  
Bài 1. (0,5 điểm): Thực hiện phép tính một cách hợp lí: 3 1 3 3 3     5 4 5 4 5 5 7 4  2
Bài 2. (0,5 điểm): Tìm x, biết:  .x  : 6 6 13 13
Bài 3. (0,5 điểm): Biểu đồ tranh sau đây biểu diễn số lượng học sinh lớp 6B sử dụng các
phương tiện khác nhau để đến trường Đi bộ Xe đạp điện Xe đạp Phương tiện khác Trang 3 (Mỗi ứng với 3 học sinh)
Từ biểu đồ trên, em hãy cho biết: lớp 6B có bao nhiêu học sinh?
Bài 4. (0,5 điểm): Bạn Nam tung hai đồng xu cân đối 50 lần được kết quả dưới đây,
trong đó bạn quên không điền số lần cả hai đồng xu cùng xuất hiện mặt sấp. Hai đồ Một đồng ng Hai đồng Sự kiện ngửa, một ngửa đồ sấp ng sấp Số lần 11 26 ?
Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện hai đồng sấp.
Bài 5. (1,0 điểm): Cho hình vẽ A x B C
a) Viết tên các đoạn thẳng có trên hình.
b) Viết tên 2 cặp tia đối nhau (các tia trùng nhau chỉ tính 1 lần).
c) Vẽ tia Ay là tia đối của tia Ax. Lấy điểm D trên tia Ay sao cho AD 1cm . Biết AB  2c ;
m AC  5cm . So sánh độ dài các đoạn thẳng BDBC.
--------------------------------Hết-------------------------
Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
Họ và tên thí sinh:…………………………………..Số báo danh:……………
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ 2 MÔN TOÁN 6.
Mức độ đánh giá
Trắc nghiệm khách quan Chủ Nội dung/Đơn vị Tự luận TT đề/Chương Nhiều lựa chọn Đúng/Sai kiến thức Vận Vận Biết Hiểu Biết Hiểu Biết Hiểu dụng dụng
Phân số. Tính chất
Chương VI. cơ bản của phân số. So sa 1 ́ nh phân 1 Phân số số. (14 tiết) Các phép tính với phân số 2 2 . Chương Số thập phân và các phép tính với VII. Số thập 2
số thập phân. Tỉ 2 4 1 phân.
số và tỉ số phần (14 tiết) trăm. Chương Điểm, đường 1TL 1 1 thẳng, tia. (0,5đ)
VIII. Những Đoạn thẳng. Độ 1TL 3 hình hình dài đoạn thẳng 2 1 (0,5đ) học cơ bản. Góc. Các góc đặc (15 tiết) biệt. Số đo góc 3 . 4
Chương IX. Thu thập và tổ 1 Trang 4 Dữ liệu và chức dữ liệu. xác suất
Phân tích và xử lí 1TL 2 1 thực dữ liệu. (0,5đ) nghiệm.
Một số yếu tố xác 2 1 1 (21 tiết) suất. Tổng số câu 9 7 4 3 3 2 2 1 Tổng số điểm 5 2 3 Tỷ lệ % 50% 20% 30%
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ II TOÁN 6
Số câu hỏi/ý hỏi ở các mức độ đánh giá
Trắc nghiệm khách quan Nội T Chủ đề/ dung/Đơn vị Nhiều lựa chọn
Yêu cầu cần đạt T Chương Vận kiến thức Biết Hiểu dụn g Biết:
– Nhâ ̣n biết được phân số với tử số hoặc mẫu số là số nguyên âm.
Phân số. Tính – Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và chất cơ bản
nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. của phân số. 3
– Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số. (C1) So sánh phân
– Nhâ ̣n biết được số đối của một phân số. số.
– Nhâ ̣n biết được hỗn số dương. Hiểu Chương
– So sánh được hai phân số cho trước. VI. Phân 1 Vận dụng: số
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với (14 tiết) phân số.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu 2 Các phép tính
ngoặc với phân số trong tính toán (tính viết và tính 2 với phân số C4, .
nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). C2,C3 – C5
Tính được giá trị phân số của một số cho trước và tính
được một số biết giá trị phân số của số đó.
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc)
gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các
bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). Biết
– Nhâ ̣n biết được số thập phân âm, số đối của một số thập phân. Hiểu
– So sánh được hai số thập phân cho trước.
– Thực hiện được ước lượng và làm tròn số thập phân. Chương Số thập phân – Ti 4
́nh được tỉ số và tỉ số phần trăm của hai đại lượng. 2 VII. Số và các phép
– Tính được giá trị phần trăm của một số cho trước, tính (C8 tính với số (C6, 1 2 thập
được một số biết giá trị phần trăm của số đó. thập phân. Tỉ C9 C7) (C12) phân. số và tỉ số Vận dụng: C10 (14 tiết) phần trăm
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với . C11) số thập phân.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu
ngoặc với số thập phân trong tính toán (tính viết và tính
nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí).
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản, Trang 5
quen thuộc) gắn với các phép tính về số thập phân, tỉ số
và tỉ số phần trăm (ví dụ: các bài toán liên quan đến lãi
suất tín dụng, liên quan đến thành phần các chất trong Hoá học,...). Biết
– Nhâ ̣n biết được những quan hê ̣ cơ bản giữa điểm,
đường thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không
thuộc đường thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. Điểm, đươ ̀ng – 1
Nhâ ̣n biết đươ ̣c khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, 1 thẳng, tia. (C13) Chương song song. – VIII.
Nhâ ̣n biết đươ ̣c khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng. Những
– Nhâ ̣n biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm. 3 hình
– Nhâ ̣n biết được khái niệm tia.
hình học Đoạn thẳng. Biết cơ bản. Độ dài đoạn
Nhâ ̣n biết được khái niệm đoạn thẳng, trung điểm của (15 tiết) thẳng
đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng. Biết
– Nhận biết được khái niệm góc, điểm trong của góc Góc. Các góc 3
(không đề cập đến góc lõm).
đặc biệt. Số đo (C14, –
Nhâ ̣n biết đươ ̣c các góc đặc biệt (góc vuông, góc nhọn, C15, góc. góc tù, góc bẹt). C16)
– Nhâ ̣n biết được khái niệm số đo góc. Biết
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí Thu thập và đơn giản. tổ chức dữ 1 Vận dụng: liệu (C17) .
– Thực hiện được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo
các tiêu chí cho trước từ những nguồn: bảng biểu, kiến
thức trong các môn học khác. Biết
– Nhận biết được mối liên quan giữa thống kê với những
kiến thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6
(ví dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp
6,...) và trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). 1 1 Chương Phân tích và Thông hiểu: 1 (C19) (C20) IX. Dữ xử lí dữ liệu.
– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên (C18)
phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; liệu và
biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 4 xác suất Vận dụng: thực
– Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến nghiệm.
các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ (21 tiết)
tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). Nhận biết:
Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi,
thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì
mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất
hiện của đồng xu, ...). Thông hiểu: Một số yếu tố
– Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của 2 xác suất.
khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số
mô hình xác suất đơn giản. Vận dụng:
– Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm)
của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số
lần lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác Trang 6 suất đơn giản. Tổng số câu 9 7 4 Tổng số điểm 5 Tỷ lệ % 50% thuvienhoclieu.com
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II ĐỀ 2 MÔN:TOÁN - LỚP 6
NĂM HỌC: 2024 – 2025
Thời gian làm bài: 90 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Câu 1. (B) Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số?  1,1 4,8 A. . B. . C. 7 . D. 2 . 8 1,5 0 15
Câu 2. (H) Chọn câu đúng.   A. 4 7   1. B. 4 7   0. 11 11  11 1  1  C. 8 7   1. D. 4 7   1. 11 11 11 11
Câu 3. (H) Kết quả của phép chia 1 5  : là 2  
A. 1 . B. -10 C. 10. D. 5 . 10 2  
Câu 4. (VD) Kết quả của phép 5 2 5 9    là 7 11 7 11 
A. 5 . B. 5 . C. 0 . D. 1. 7 7 x
Câu 5. (VD) Giá trị x thỏa mãn 1 8   là 4 12 12
A. 5. B. 6 . C. 7 . D. 8.
Câu 6. (B) Trong các số sau, số nào là số thập phân âm? A. 75. B. 75  . C. 7,5 . D. 7,5 .
Câu 7. (B) Phân số 31 được viết dưới dạng số thập phân là 10 A. 1,3 . B. 3,3 . C. 3, 2 . D. 3,1.
Câu 8. (H) Kết quả phép tính 1,3  3, 4 – 4, 7  5, 6 – 4,3 là: A.1,3 B. 3, 4 . C.12,8 . D. 4,3 . 3
Câu 9. (H) Giá trị của x thoả mãn 0, 6x   0  ,3 là: 2 A. 2 . B. 3. C. 3  . D. 2  .
Câu 10. (H) Làm tròn số 231,6478 đến chữ số thập phân thứ hai A. 231,64 . B. 231,64 .
C. 23. D. 231,649 .
Câu 11. (H) 25% của 12 bằng:
A. 2 B. 3 C. 4 D. 6
Câu 12. (VD) Biết số học sinh lớp 6A là 30 em và chiếm 25% số học sinh của khối 6,
số học sinh của khối 6 là A. 75 B. 55 C. 120 D. Kết quả khác Trang 7
Câu 13. (B) Đường thẳng a chứa những điểm nào? b N a S M f
A. M , N .
B. M , S .
C. N, S . D.
M , N , S .
Câu 14. (B) Trong các câu sau, câu nào đúng?
A. Góc là hình gồm hai đường thẳng cắt nhau.
B.
Góc là hình gồm hai đoạn thẳng chung một đầu.
C.
Góc là hình gồm hai tia chung gốc.
D.
Góc là hình gồm hai tia.
Câu 15. (B) Cho góc MNP. Đỉnh và các cạnh của góc là
A. đỉnh là M , các cạnh là MN , MP .
B. đỉnh là P , các cạnh là PM , PN .
C. đỉnh là N , các cạnh là NM , NP .
D. Đỉnh là N , các cạnh là MN , PN .
Câu 16. (B) Trong các góc ở hình vẽ sau, góc nào là góc tù? l x n y m z b a E F G H A. xEy B. mFl C. nGz D. aHb
Câu 17. (B) Nga cùng bạn liệt kê tên một số con gia cầm để làm bài tập môn công
nghệ, kết quả nào sau đây là đúng?
A. Gà, vịt, ngan, ngỗng. B. Chó, mèo, gà, vịt.
C. Rắn, gà, chó, trâu, bò. D. Lợn, gà, vịt, chó.
Câu 18. (H) Kết quả kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 6A được cho trong bảng sau Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Số HS 0 0 2 1 8 8 9 5 6 1
Số học sinh đạt điểm từ 5 điểm trở lên là A. 37 . B. 45 . C. 29 . D. 3 .
Câu 19. (B) Cho bảng số liệu thống kê sau Loại nước uống Nước cam Nước dứa Nước chanh Nước dưa hấu Số người chọn 12 8 11 8
Loại nước uống nào được chọn nhiều nhất?
A. Nước cam. B. Nước dứa C. Nước chanh. D. Nước dưa hấu.
Câu 20 (VD). Cho biểu đồ dân số Việt Nam qua tổng điều tra trong thế kỉ XX dưới
đây
. Sau bao nhiêu năm (kể từ năm 1960) thì dân số nước ta tăng thêm 36 triệu người? Trang 8 A. Sau 10 năm. B. Sau 20 năm. C. Sau 30 năm. D. Sau 40 năm.
II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI (2,0 điểm)
Câu 21.
(1,0 điểm). Minh gieo một con xúc xắc 60 lần ta được kết quả ở bảng sau: Mặt 1 chấm 2 chấm 3 chấm 4 chấm 5 chấm 6 chấm Số lần xuất hiện 8 12 9 10 7 14
a) Có 6 kết quả có thể xảy ra.
b) Số lần xuất hiện mặt có số chấm chẵn là 36.
c) Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt 2 chấm là 20% .
d) Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt có số chấm là số nguyên tố là 4 . 15
Câu 22. (1,0 điểm) Cho hình vẽ, biết OA  3cm ; AB  3cm . 3cm O A 3cm B
e) Trong ba điểm O; A; B , điểm A nằm giữa hai điểm còn lại.
f) Độ dài của OB là 5 cm.
g) Tia AO và tia AB là hai tia đối nhau.
h) Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB .
III. TỰ LUẬN (3,0 điểm)  
Bài 1. (0,5 điểm): Thực hiện phép tính một cách hợp lí: 3 1 3 3 3     5 4 5 4 5 5 7 4  2
Bài 2. (0,5 điểm): Tìm x, biết:  .x  : 6 6 13 13
Bài 3. (0,5 điểm): Biểu đồ tranh sau đây biểu diễn số lượng học sinh lớp 6B sử dụng các
phương tiện khác nhau để đến trường Đi bộ Xe đạp điện Xe đạp Phương tiện khác Trang 9 (Mỗi ứng với 3 học sinh)
Từ biểu đồ trên, em hãy cho biết: lớp 6B có bao nhiêu học sinh?
Bài 4. (0,5 điểm): Bạn Nam tung hai đồng xu cân đối 50 lần được kết quả dưới đây,
trong đó bạn quên không điền số lần cả hai đồng xu cùng xuất hiện mặt sấp. Hai đồ Một đồng ng Hai đồng Sự kiện ngửa, một ngửa đồ sấp ng sấp Số lần 11 26 ?
Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện hai đồng sấp.
Bài 5. (1,0 điểm): Cho hình vẽ A x B C
a) Viết tên các đoạn thẳng có trên hình.
b) Viết tên 2 cặp tia đối nhau (các tia trùng nhau chỉ tính 1 lần).
c) Vẽ tia Ay là tia đối của tia Ax. Lấy điểm D trên tia Ay sao cho AD 1cm . Biết AB  2c ;
m AC  5cm . So sánh độ dài các đoạn thẳng BDBC.
--------------------------------Hết-------------------------
Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
Họ và tên thí sinh:…………………………………..Số báo danh:……………
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 MÔN TOÁN 6.
Mức độ đánh giá Trắc nghiệm khách quan Chủ Nội dung/Đơn vị Tự luận TT đề/Chương Nhiều lựa chọn Đúng/Sai kiến thức Vận Vận Biết Hiểu Biết Hiểu Biết Hiểu dụng dụng
Phân số. Tính chất Chương cơ bản của phân VI. số. So sa 1 ́ nh phân 1 Phân số số. (14 tiết) Các phép tính với phân số 2 2 . Chương Số thập phân và các phép tính với VII. Số thập 2
số thập phân. Tỉ 2 4 1 phân.
số và tỉ số phần (14 tiết) trăm. Chương Điểm, đường 1TL 1 1 thẳng, tia. (0,5đ)
VIII. Những Đoạn thẳng. Độ 1TL 3 hình hình dài đoạn thẳng 2 1 (0,5đ) học cơ bản. Góc. Các góc đặc (15 tiết) biệt. Số đo 3 góc. 4
Chương IX. Thu thập và tổ 1 Trang 10 Dữ liệu và chức dữ liệu. xác suất
Phân tích và xử lí 1TL 2 1 thực dữ liệu. (0,5đ) nghiệm.
Một số yếu tố xác 2 1 1 (21 tiết) suất. Tổng số câu 9 7 4 3 3 2 2 1 Tổng số điểm 5 2 3 Tỷ lệ % 50% 20% 30%
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TOÁN 6
Số câu hỏi/ý hỏi ở các mức độ đánh giá Nội Trắc nghiệm khách quan T Chủ đề/ dung/Đơn vị Yêu cầu cần đạt Nhiều lựa chọn T Chương kiến thức Vận Biết Hiểu dụng Biết:
– Nhâ ̣n biết được phân số với tử số hoặc mẫu số là số nguyên âm.
Phân số. Tính – Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và chất cơ bản
nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. của phân số. 3
– Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số. (C1) So sánh phân
– Nhâ ̣n biết được số đối của một phân số. số.
– Nhâ ̣n biết được hỗn số dương. Hiểu Chương
– So sánh được hai phân số cho trước. VI. Phân 1 Vận dụng: số
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với (14 tiết) phân số.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc 2 2 Các phép tính
với phân số trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính với phân số C2, C4, . nhanh một cách hợp lí). – C3 C5
Tính được giá trị phân số của một số cho trước và tính
được một số biết giá trị phân số của số đó.
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc)
gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các
bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). Biết
– Nhâ ̣n biết được số thập phân âm, số đối của một số thập phân. Hiểu
– So sánh được hai số thập phân cho trước.
– Thực hiện được ước lượng và làm tròn số thập phân. Chương Số thập phân
– Tính được tỉ số và tỉ số phần trăm của hai đại lượng. 4
– Tính được giá trị phần trăm của một số cho trước, tính 2 VII. Số và các phép (C8 tính với số
được một số biết giá trị phần trăm của số đó. (C6, 1 2 thập thập phân. Tỉ C9 Vận dụng: C7) (C12) phân. số và tỉ số C10
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với (14 tiết) phần trăm. C11) số thập phân.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc
với số thập phân trong tính toán (tính viết và tính nhẩm,
tính nhanh một cách hợp lí).
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc)
gắn với các phép tính về số thập phân, tỉ số Trang 11
và tỉ số phần trăm (ví dụ: các bài toán liên quan đến lãi
suất tín dụng, liên quan đến thành phần các chất trong Hoá học,...). Biết
– Nhâ ̣n biết được những quan hê ̣ cơ bản giữa điểm, đường
thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường
thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. Điểm, đường
– Nhâ ̣n biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, 1 1 thẳng, tia. song song. (C13) Chương
– Nhâ ̣n biết được khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm VIII. không thẳng hàng. Những
– Nhâ ̣n biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm. 3 hình
– Nhâ ̣n biết được khái niệm tia.
hình học Đoạn thẳng. Biết cơ bản. Độ dài đoạn
Nhâ ̣n biết được khái niệm đoạn thẳng, trung điểm của (15 tiết) thẳng
đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng. Biết
– Nhận biết được khái niệm góc, điểm trong của góc Góc. Các góc 3
(không đề cập đến góc lõm).
đặc biệt. Số đo (C14, –
Nhâ ̣n biết đươ ̣c các góc đặc biệt (góc vuông, góc nhọn, C15, góc. góc tù, góc bẹt). C16)
– Nhâ ̣n biết được khái niệm số đo góc. Biết
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí Thu thập và đơn giản. tổ chức dữ 1 Vận dụng: liệu (C17) .
– Thực hiện được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các
tiêu chí cho trước từ những nguồn: bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác. Biết
– Nhận biết được mối liên quan giữa thống kê với những
kiến thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6 (ví
dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp 6,...) và
trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). Thông hiểu: 1 1 Phân tích và 1 Chương – xử lí
Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên (C19) (C20) dữ liệu. (C18) IX. Dữ
phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; liệu và
biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). Vận dụng: 4 xác suất
– Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến thực
các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; nghiệm.
biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). (21 tiết) Nhận biết:
Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi,
thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì
mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất hiện của đồng xu, ...). Thông hiểu: Một số yếu tố
– Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của 2 xác suất.
khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số
mô hình xác suất đơn giản. Vận dụng:
– Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm)
của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần
lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản. Tổng số câu 9 7 4 3 Tổng số điểm 5 2 Trang 12 Tỷ lệ % 50% thuvienhoclieu.com
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II ĐỀ 3 MÔN:TOÁN - LỚP 6
NĂM HỌC: 2024 – 2025
Thời gian làm bài: 90 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm).
Chọn đáp án đúng trong các câu sau:
Câu 1. Dữ liệu nào sau đây là dữ liệu số?
A. Bảng danh sách học tên học sinh lớp 6C.
B. Cân nặng của các bạn trong lớp 6C.
C. Bảng xếp loại hạnh kiểm học sinh lớp 6C.
D. Tên các lớp trong trường.
Câu 2. Nhà bạn Minh mở tiệm kem và Minh thu thập thông tin về các loại kem yêu thích của
30 khách hàng trong sáng chủ nhật và thu được kết quả như sau: Loại kem Kiểm đếm Dâu 11 Nho 4 Sầu riêng 8 Sô – cô – la 5 Va – ni 2
Từ bảng kiểm đếm của Minh, em hãy cho biết Minh đang điều tra về vấn đề gì?
A. Người ăn nhiều kem nhất.
B. Số loại kem của nhà Minh hiện có.
C. Loại kem nhà Minh được khách hàng yêu thích.
D. Loại lem bán được trong 30 ngày.
Cho biểu đồ cột dưới đây thể hiện xếp loại học lực của khối 6 của một trường
THCS. Quan sát biểu đồ và trả lời câu 3 và câu 4:
Câu 3. Hãy cho biết khối 6 có bao nhiêu học sinh giỏi ? A. 32 B. 30 . C. 40 . D. 25 .
Câu 4. Tổng số học sinh khối 6 là bao nhiêu ? A. 140. B. 144 . C. 214 . D. 220 .
Câu 5.
Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số? 1,1 48 7 2 A. . B. . C. . D. . 8 1, 5 0 15 Trang 13
Câu 6. Số x thỏa mãn x 9  là : 5 15 A. x  3 . B. x  5 . C. x  9 . D. x 15.
Câu 7. Chọn câu sai. Với a; b; m ∈ Z; b; m ≠ 0, n là ước chung của a,b thì a a.m a a  m a a A.  . B.   b b.m b b  . C. m b  . D. b a a : n  . b b : n 
Câu 8. Kết quả của phép tính 11 7 5   là : 12 12 12 A. 5 . B. 1 . C. 1 . D. 2 . 4 12 6 3
Câu 9. 6 là kết quả của phép chia : 25 A. 3 5  : . B. 3 : 2 . C. 2 : 3 . D. 25 3  : . 5 2 25 25 2
Câu 10. Tính hợp lý biểu thức 2 3 4 6 5   
 được kết quả là : 11 8 11 11 8  A. 2 . B. 9 . C. 1. D. 1. 11 11
Câu 11.(VD) Giá trị nào của x thoả mãn 4 2 1 .x   ? 7 3 5 A. 2 . B. 81  . C. 91 . D. 5  . 5 5 60 2
Câu 12. Lớp 6E có 36 học sinh. Trong đó có 25% số học sinh là học sinh xuất sắc. Số học sinh xuất sắc là : A. 9. B. 4. C. 6. D. 11
Câu 13. Biết 75% của một mảnh vải dài 3, 75 m. Cả mảnh vải đó dài A. 4,5 m. B. 5 m. C. 2,8 m. D. 1, 25 m.
Câu 14. Sau một thời gian gửi tiết kiệm, người gửi đi rút tiền và nhận được 320000 đồng tiền
lãi. Biết rằng số lãi bằng 1 số tiền gửi tiết kiệm. Tổng số tiền người đó nhận được là : 25 A. 8000000.. B. 8320000. C. 7680000 . D. 2400000 .
Câu 15. Làm tròn số 231,6478 đến chữ số thập phân thứ hai A. 231,65 . B. 231,64 . C. 23. D. 231, 649 .
Câu 16. Viết số thập phân 0, 25 về dạng phân số ta được  A. 5 . B. 1 . C. 2 . D. 1 . 2 4 8 5
Câu 17. Phân số 2 viết dưới dạng phần trăm là : 5 A. 13 . B. 25% C. 4% . D. 40% . 3
Câu 18. 2 của nó bằng 14 . Số cần tìm là : 5 A. 70 . B. 28 . C. 35. D. 25 . Trang 14
Câu 19. Đường thẳng a chứa những điểm nào? b N a S M f A. M, N . B. M,S . C. N,S . D. M, N,S . Câu 20.
Quan sát hình vẽ sau và chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau : C A B
A. Góc ABC có đỉnh B , hai cạnh là hai tia BA ; BC .
B. Góc BAC có đỉnh A , hai cạnh là hai tia AB ; AC.
C. Góc ACB có đỉnh C , hai cạnh là hai tia CA ; CB.
D. Góc BAC có đỉnh B , hai cạnh là hai tia AB ; AC.
II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI (2 điểm) :
Học sinh trả lời từ Câu 21 đến Câu 22. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu học
sinh chỉ trả lời đúng hoặc sai và ghi chữ "đúng" hoặc "sai" đó vào bài làm
Câu 21. (1,0 điểm). Gieo 1 con xúc xắc 6 mặt 60 lần ta được kết quả ở bảng sau ? Mặt 1 chấm 2 chấm 3 chấm 4 chấm 5 chấm 6 chấm Số lần xuất hiện 8 12 9 10 7 14 Khi đó:
A. Tổng số lần gieo là 60. 12
B. Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt 2 chấm trong 60 lần gieo là :  20% 60 . 14
C. Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt 5 chấm trong 60 lần gieo là :  23% . 60
D. Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được mặt có số chấm là số lẻ trong 60 lần gieo là: 8  9  7 24   40% 60 60
Câu 22. (1,0 điểm) Cho hình vẽ, biết EI  5cm; IF  5cm . 5cm 5cm E I F Khi đó:
A. Điểm I là trung điểm của đoạn thẳng EF.
B.
Tia EI và tia EF là hai tia đối nhau.
C. Độ dài của EF là 8 cm. Trang 15
D. Trong ba điểm E,I,F, điểm I nằm giữa hai điểm còn lại.
III. TỰ LUẬN (3 điểm)
 
Câu 23. (0,5 điểm): Thực hiện phép tính một cách hợp lí : 3 5 3 7    5 4 5 4
Câu 24. (0,5 điểm): Tìm x, biết: x  5,01  7,02 – 2.1,5
Câu 25. (1,0 điểm): Trong hộp có một số bi xanh và một số bi đỏ và 1 số bi vàng. Bạn Nam
lấy ngẫu nhiên 1 viên bi từ hộp, xem màu rồi trả lại. Lặp lại hoạt động trên 60 lần, ta được kết quả như sau: Loại viên bi Màu xanh Màu đỏ Màu vàng Số lần 27 12 21
a) Liệt kê tất cả các kết quả có thể.
b) Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện lấy được viên bi màu xanh.
Câu 26. (1,0 điểm): Cho tia Ox và Oy là hai tia đối nhau. Trên tia Ox lấy điểm A và trên tia
Oy lấy điểm B sao cho OA = 4cm, OB = 4cm.
a) Vẽ hình và viết tên các tia trong hình.
b) Điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng AB không ? Vì sao ? HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần I. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn (5,0 điểm). Mỗi câu đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C A C D A B B A C Câu 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Đáp án C A B B A B D C B B
Phần II. Trắc nghiệm câu đúng sai (2,0 điểm). Câu 21A) 21B) 21C) 21Dd) 22A) 22B) 22C) 22D) Đáp án Đúng Đúng Sai Đúng Đúng Sai Sai Đúng
Cách cho điểm câu 9 và câu 10 có tất cả 8 ý trả lời:
HS chỉ lựa chọn chính xác 01 ý trong 1 câu hỏi được 0,1 điểm; lựa chọn chính xác 02 ý được
0,25 điểm; lựa chọn chính xác 03 ý được 0,5 điểm; lựa chọn chính xác cả 04 ý được 1,0 điểm.
Phần III. Tự luận (3,0 điểm) Câu ĐÁP ÁN ĐIỂM 3  5 3  7 3  3  7 3   7  3  12 9  0,5 23     .1 .  1  .    5 4 5 4 4 4 5 4  5  4 5 5 x  5,01  7,02 – 2.1,5 24 x – 5,01 = 4,02 0,25 x = 9,03 0,25
a, Kết quả có thể xảy ra là màu xanh, màu đỏ, màu vàng. 0,5 b, Tổng số 60 lần 25
Số lần lấy được viên bi màu xanh là 27 lần 27 0,5
Xác xuất thực nghiệm của viên bi màu xanh là: 0  0, 45  45 0 60 a, 26 0,25 Trang 16 4cm 4cm 0,25 B y x A O
Các tia: Ax, Ay (hay AO, AB), Ox (hay OA) Oy (hay OB) By, Bx (hay BO, BA).
b, Vì A,O,B nằm trên cùng một đường thẳng. 0,25
Điểm O nằm giữa A và B; OA = OB = 4cm. nên điểm O là trung điểm của đoạn thẳng AB 0,25
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 MÔN TOÁN 6. Mức độ đánh giá Trắc nghiệm khách quan Tự luận Chủ Nội dung/Đơn vị TT đề/Chương Nhiều lựa chọn Đúng/Sai kiến thức Vận Vận Biết Hiểu Biết Hiểu Biết Hiểu dụng dụng
Phân số. Tính chất
Chương VI. cơ bản của phân 3 số. So sa ́ nh phân (C5,6,7) 1 Phân số số. Các phép tính với 2 2 phân số . (C8,9) (C10,11) Chương Số thập phân và 4 các phép tính với VII. Số thập 2 (C12, 1 2
số thập phân. Tỉ phân.
số và tỉ số phần (C13,15) 16,17, (C14) trăm 18) . Chương Điểm, đường 1 1 1TL thẳng, tia. (C19) (C 21) (C26a)
VIII. Những Đoạn thẳng. Độ 2 1 1TL 3 hình hình dài đoạn thẳng (C 21) (C 21) (C26b) học cơ bản. Góc. Các góc đặc 1 biệt. Số đo góc . (C20)
Chương IX. Thu thập và tổ 1 Dữ liệu và chức dữ liệu. (C2) xác suất
Phân tích và xử lí 2 1 1TL 4 thực dữ liệu. (C1,3) (C4) (C25a) nghiệm.
Một số yếu tố xác 2 1 1 suất. (C22) (C22) (C22) Tổng số câu 9 7 4 3 3 2 1 2 Tổng số điểm 5 2 3 Tỷ lệ % 50% 20% 30%
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ MÔN TOÁN CẤP THCS
Số câu hỏi/ý hỏi ở các mức độ đánh giá Nội Trắc nghiệm khách quan T Chủ đề/ dung/Đơn vị Yêu cầu cần đạt Nhiều lựa chọn T Chương kiến thức Vận Biết Hiểu dụng Trang 17 Nhận biết:
– Nhâ ̣n biết được phân số với tử số hoặc mẫu số là số nguyên âm.
Phân số. Tính – Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và chất cơ bản
nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. của phân số.
– Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số. 3TN So sánh phân
– Nhâ ̣n biết được số đối của một phân số. số.
– Nhâ ̣n biết được hỗn số dương. Thông hiểu: Chương
– So sánh được hai phân số cho trước. VI. Phân 1 Vận dụng: số
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với (14 tiết) phân số.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc Các phép tính
với phân số trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính 2 2 với phân số . nhanh một cách hợp lí). TN TN
– Tính được giá trị phân số của một số cho trước và tính
được một số biết giá trị phân số của số đó.
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc)
gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các
bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). Nhận biết:
– Nhâ ̣n biết được số thập phân âm, số đối của một số thập phân. Thông hiểu:
– So sánh được hai số thập phân cho trước. Vận dụng:
– Thực hiê ̣n được các phép tính cô ̣ng, trừ, nhân, chia với số thập phân. Chương Số thập phân
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân VII. Số và các phép tính với số
phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc 2 4 1 2 thập thập phân. Tỉ
với số thập phân trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, TN TN TN phân. số và tỉ số
tính nhanh một cách hợp lí). (14 tiết) phần trăm
– Thực hiện được ước lượng và làm tròn số thập phân. .
– Tính được tỉ số và tỉ số phần trăm của hai đại lượng.
– Tính được giá trị phần trăm của một số cho trước, tính
được một số biết giá trị phần trăm của số đó.
– Giải quyết được mô ̣t số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc)
gắn với các phép tính về số thập phân, tỉ số
và tỉ số phần trăm (ví dụ: các bài toán liên quan đến lãi
suất tín dụng, liên quan đến thành phần các chất trong Hoá học,...). Nhận biết:
– Nhâ ̣n biết được những quan hê ̣ cơ bản giữa điểm, đường
thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường
thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. Chương Điểm, đường
– Nhâ ̣n biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, 1 1 VIII. thẳng, tia. song song. TN TN Những
– Nhâ ̣n biết được khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm 3 hình không thẳng hàng. hình học
– Nhâ ̣n biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm. cơ bản.
– Nhâ ̣n biết được khái niệm tia. Đoạn thẳng. (15 tiết)
Nhận biết: Độ dài đoạn
Nhâ ̣n biết được khái niệm đoạn thẳng, trung điểm của thẳng
đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng. Góc. Các góc
Nhận biết: 1
đặc biệt. Số đo
Nhận biết đươ ̣c khái niệm góc, điểm trong của góc TN Trang 18 góc.
(không đề cập đến góc lõm).
– Nhâ ̣n biết được các góc đặc biệt (góc vuông, góc nhọn, góc tù, góc bẹt).
– Nhâ ̣n biết được khái niệm số đo góc. Nhận biết:
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí Thu thập và đơn giản. tổ chức dữ 1 Vận dụng: liệu TN .
– Thực hiện được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các
tiêu chí cho trước từ những nguồn: bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác. Nhận biết:
– Nhận biết được mối liên quan giữa thống kê với những
kiến thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6 (ví
dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp 6,...) và
trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). Thông hiểu: Phân tích và 2 1 Chương – xử lí
Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên dữ liệu. TN TN IX. Dữ
phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; liệu và
biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). Vận dụng: 4 xác suất
– Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến thực
các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; nghiệm.
biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). (21 tiết) Nhận biết:
Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi,
thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì
mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất hiện của đồng xu, ...). Thông hiểu: Một số yếu tố
– Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của xác suất.
khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số
mô hình xác suất đơn giản. Vận dụng:
– Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm)
của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần
lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản. Tổng số câu 9 7 4 Tổng số điểm 5 Tỷ lệ % 50% Trang 19 thuvienhoclieu.com
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II ĐỀ 4 MÔN:TOÁN - LỚP 6
NĂM HỌC: 2024 – 2025
Thời gian làm bài: 90 phút
Phần I: Trắc nghiệm nhiều lựa chon (5,0 điểm)
Hãy chọn phương án trả lời đúng từ câu 1 đến câu 20
Câu 1 (NB): Trong các cách viết sau, cách nào cho ta phân số: 6,5 3 5 15 A. B. C. 3 D. 14 7 6 0,2
Câu 2 (NB): Số nghịch đảo của 3 là: 5   A. 5 B. 5 C. 3 D. 3 3 3 5 5
Câu 3 (TH): Biết tỷ số gạo khi xay thóc là 70%. Tính số kg gạo có trong 1 tấn thóc: A. 700kg B. 70kg C. 100kg D. 1 tấn
Câu 4(NB): Cho bảng thống kê số lượng người thích môn Toán, Văn, Tiếng anh của lớp 6A. Môn học Toán Ngữ văn Tiếng anh Số người thích 13 10 6
Lớp 6A có số học sinh là: A. 29. B. 24 C. 23 D. 26
Câu 5 (TH): Viết hỗn số 2 3
dưới dạng phân số ta được : 5 A. 11 B. 3 C. 3 D. 17 5 11 11 5 
Câu 6(NB): Phân số nào sau đây bằng phân số: 3 : 7 6 15 9 7 A. B. C. D. 14 35 21 3
Câu 7(TH): Cho 3  y  3 thì giá trị của x và y là: x 12 4 A. x = 4; y = 9
B. x =  4; y =  9 C. x = 12; y = 3
D. x = 12; y =  3 Trang 20