Bỏ thầu (TENDER) là gì ?
1. Định nghĩa bỏ thầu
TENDER có nghĩa bỏ thu, chào giá; là một thuật ngữ được sử dụng trong nh vực kinh
tế.
Bỏ thầu (TENDER) là đnghị chính thức được đệ trình đxin chấp nhận, chẳng hạn như
khi mt công ty đề nghị mua mt số ợng chng khoán nào đó cho công ty mình với giá được
ấn định trong giới hạn thời gian quy định. Thuật ngữ này thường đề cập đến quá trình mà chính
phủ và các tổ chức i chính đưa ra lời mời thầu cho các dự án lớn. Các hồ dự thu này sẽ
được gửi trong một thời hạn nhất định.
Các cổ đông cũng nhận được mt đề nghị đấu thầu được coi chào mời công khai cho tt
cả các cổ đông yêu cầu họ đấu thầu cổ phiếu của h để n ơ một mức giá cụ thtrong một
khoảng thời gian xác định. Ưu đãi đấu thầu này thường vượt quá giá thị trường hiện tại của cổ
phiếu nhằm lôi kéo các cổ đông phát hành một lượng cổ phiếu cụ thể.
Giống như bất k cuc thi hoặc sự kin nào liên quan đến đấu thầu, hồ sơ dự thầu có mt
số đặc đim riêng. Ví dụ : tt cả các thông tin liên quan đến mt sự kin tài chính cụ thể, theo
quy định, đều sẵn ng khai minh bạch nhất thể. Chỉ một người tham gia, theo
khách ng, đã cung cấp các dịch vhấp dẫn nht hoặc hàng hóa li nhuận, thể giành
chiến thắng trong loại cạnh tranh này.
2. Giải thích - Ý nghĩa
Yêu cầu đấu thầu hoặc RFT là mt lời mi chính thức và có cấu trúc các nhà cung cấp np
hồ dự thầu cạnh tranh để cung cấp nguyên liệu, sản phẩm hay dịch vụ. Bởi đây mt
quy trình ng khai cởi mở, các luật đã được tạo ra để điều chỉnh quy trình nhằm đảm bảo
sự cạnh tranh công bằng giữa các nhà thầu. Những yêu cầu này cho phép các nhà thầu tim
năng đáp ứng nhu cầu của tổ chức phát hành.
Đối với những dự án hay i thầu, hầu hết những tổ chức trin khai đều quá trình đấu
thầu được xác lập ràng, cũng như những quá trình để quản tr việc mở, nhìn nhận và lựa
chn ở đầu cuối của những nhà sản xuất. Điều này bảo vệ rằng quy trình lựa chọn là công khai
minh bạch.
Người mua có thể quyết định đưa mt dự án ra đấu thầu mt số lý do, một trong số đó
:
+ Để có được giá trị đồng tiền tốt nhất thông qua cạnh tranh lành mạnh.
+ Để đảm bảo các hợp đồng có giá tr được trao một cách ng bằng và không thiên vị.
+ Để giảm thiểu rủi ro bằng cách sử dụng quy trình sàng lọc nghiêm ngặt.
Tương tnhư vậy, có rất nhiều do để Nhà cung cấp đấu thầu, bao gồm :
+ Xây dựng một hệ thng công việc tớc để đạt được sự ổn định tài chính lâu dài.
+ Để tăng doanh thu - đấu thầu là mt ngành sinh lợi, tr gkhoảng 60 t đô la hàng năm.
+ Để mở rộng kinh doanh bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với người mua.
3. Chth bỏ thầu
Các nh thức kc nhai của quy trình đấu thầu được sử dụng bởi c loi hình t chc
khác nhau, trong nhiều ngành khác nhau, trên tất cả các lĩnh vực (công, tư và phi lợi nhuận).
Mặc dù các hình thức khác nhau của quy trình đấu thầu được sử dụng bởi các loi hình t
chức khác nhau trong nhiều ngành khác nhau trên tất cả các nh vực (công, tư phi lợi nhuận),
đấu thầu phbiến hơn ở mt số khu vực nhất định.
đặc biệt phổ biến đối với các chính phủ, hi đồng và tổ chức phi lợi nhuận. Trong hu
hết các trường hợp, luật pháp hoặc chính ch mua sắm thực sự yêu cầu họ sử dụng quy trình
đấu thầu công khai cho các hợp đồng vượt quá ngưỡng giá tr xác định, nhằm đảm bảo quy
tnh hayng bằng và không thiên vị.
Đấu thầu cũng phổ biến hơn trong một số ngành nhất định, như xây dựng, kỹ thuật,ư công
nghệ thông tintư vấn kinh doanh. Nói chung, quy trình đấu thầu có thể được sử dụng bất cứ
khi nào giá tr đồng đô la của hợp đồng cao hoặc có rủi ro đáng kể.
Các công ty tư nhân hoặc nhà nước quan tâm đến đấu thầu có thể đóng vai trò là nời t
chức đấu thầu. Ti ngược với cấu trúc thương mại, các tổ chức nhà nước tổ chức skiện bằng
chi phí ngân sách và không phải chi phí của các nhà tài tr. Đtham gia đấu thầu, bạn phải nộp
đơn xin xem xét bởi mt ủy ban đấu thầu đặc biệt. Và cuối cùng, hành động này có tiêu chuẩn
riêng, bao gồm ba phần : đấu giá, đấu thầu và yêu cầu báo giá
4. Nơi tổ chức
Hầu hết các giao dịch thường được tổ chức trên các nền tảng o đặc biệt. Hơn nữa sự la
chọn của họ phụ thuộc vào loi hoạt đng, nhu cầu và kinh nghiệm của người tham gia trong
tương lai muốn giành được đấu thầu, Nền tảng giao dịch điện tử, lần lượt, đóng vai t là điểm
khởi đầu cho các nhà tchức và nhà cung cấp dch vụ và hàng hóa.
Trên phần mở rộng của nn ng nghệ hin nay thì Internet thực sự đóng vai ttrung gian
giữa người bán và khách hàng, các cuộc đấu giá đin tử chuyên dụng được tổ chức, các giao
dịch trực tuyến được thực hiện và tạo đầy đủ cho người mới bắt đầu. Một dụ ni bật là nền
tảng RTS.
RTS mt nền tảng giao dch điện tđã tồn tại tnăm 2010 cho phép bạn mua hàng
cho các nhu cầu quan trọng của thành phố tiểu bang. Theo quy định của nó, những người
sau đây liên quan trong cuc đấu giá bao gồm : khách hàng, điều hành trang web, đại diện
mt cơ quan có thẩm quyền chuyên môn, nhà cung cấp dịch vụ và hàng hóa, đăng ký độc lập,
đại diện quan quản lý kiểm toán, nhân viên trung tâm chứng nhận. RTS chứa các tab
riêng biệt theo quy tắc đấu thầu, đưa ra li khuyên cho người mới bắt đầu và cung cấp một lot
dịch vụ cho khách hàng và nhà thầu. dụ : người mua trên cổng thông tin được cung cấp mt
khung pháp lý hoàn chỉnh liên quan đến đấu thầu, họ được phép sử dụng phân tích để giám sát
tt cả các giao dch mua hàng điện tử trong khu vực.
Đối với người bán, nền tảng RTS-Tender cung cấp cơ hội để được công nhận và tìm kiếm
mt khách hàng phù hợp. Nhân tin, khách hàng được cung cấp một xác minh miễn p của
nhà cung cấp ngay sau khi họ làm thủ tục đăng ký và đặt một ứng dụng cho tchức đấu thầu.
Hơn nữa, họ khả năng theo i tình trạng của mt đối tác tiềm năng trong suốt cuộc đấu
thầu.
5. Cách thức tổ chức
Để tham gia đấu thầu, bạn phải cung cấp các tài liệu : mt số ứng dụng và một bảng câu
hỏi chỉ ra thông tin cơ bản về nhà cung cấp dịch vụ hoặc ni bán; đề nghị thương mại; lưu ý
gii thích (như mt quy tắc, thực hiện các tính toán và chỉ ra thời hạn); danh sách các nhà
thầu phụ có thể cần thiết để tiếp tục thực hin hợp đồng.
Trước khi tổ chức, mt s biện pháp chuẩn bị diễn ra đgiúp đảm bảo an toàn cho tt cả
các nhà thầu. Cụ thể, công ty khách hàng thu thập mt ủy ban độc lập, các thành viên kiến
thức cần thiết để phân tích đối tượng hoặc đối tượng tham gia đấu thầu. Họ giúp kiểm soát tất
cả các giai đon của cuộc đấu giá.
Hơn nữa thông tin về đấu thầu sắp tới, tính đến i tài liệu cần thiết để tham gia, xuất
hiện trên phương tiện truyền thông và trên các nền tảng điện tử. Đồng thời, tất cả mọi người
đang nộp đơn, mi ứng dụng được xem t và nhập vào mt danh sách duy nhất của người
tham gia một tạp chí đặc biệt. Sau đó, tt cả các ứng viên tiềm ng được đăng ký đ
xuất của h được xem xét. Kết quả của việc đấu thầu, người chiến thắng được công b, tên của
họ cũng rơi vào các nguồn công khai.

Preview text:

Bỏ thầu (TENDER) là gì ?
1. Định nghĩa bỏ thầu
TENDER có nghĩa là bỏ thầu, chào giá; là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh tế.
Bỏ thầu (TENDER) là đề nghị chính thức được đệ trình để xin chấp nhận, chẳng hạn như
khi một công ty đề nghị mua một số lượng chứng khoán nào đó cho công ty mình với giá được
ấn định trong giới hạn thời gian quy định. Thuật ngữ này thường đề cập đến quá trình mà chính
phủ và các tổ chức tài chính đưa ra lời mời thầu cho các dự án lớn. Các hồ sơ dự thầu này sẽ
được gửi trong một thời hạn nhất định.
Các cổ đông cũng nhận được một đề nghị đấu thầu được coi là chào mời công khai cho tất
cả các cổ đông yêu cầu họ đấu thầu cổ phiếu của họ để bán ơ một mức giá cụ thể trong một
khoảng thời gian xác định. Ưu đãi đấu thầu này thường vượt quá giá thị trường hiện tại của cổ
phiếu nhằm lôi kéo các cổ đông phát hành một lượng cổ phiếu cụ thể.
Giống như bất kỳ cuộc thi hoặc sự kiện nào liên quan đến đấu thầu, hồ sơ dự thầu có một
số đặc điểm riêng. Ví dụ : tất cả các thông tin liên quan đến một sự kiện tài chính cụ thể, theo
quy định, đều có sẵn công khai và minh bạch nhất có thể. Chỉ có một người tham gia, theo
khách hàng, đã cung cấp các dịch vụ hấp dẫn nhất hoặc hàng hóa có lợi nhuận, có thể giành
chiến thắng trong loại cạnh tranh này.
2. Giải thích - Ý nghĩa
Yêu cầu đấu thầu hoặc RFT là một lời mời chính thức và có cấu trúc các nhà cung cấp nộp
hồ sơ dự thầu cạnh tranh để cung cấp nguyên liệu, sản phẩm hay dịch vụ. Bởi vì đây là một
quy trình công khai và cởi mở, các luật đã được tạo ra để điều chỉnh quy trình nhằm đảm bảo
sự cạnh tranh công bằng giữa các nhà thầu. Những yêu cầu này cho phép các nhà thầu tiềm
năng đáp ứng nhu cầu của tổ chức phát hành.
Đối với những dự án hay gói thầu, hầu hết những tổ chức triển khai đều có quá trình đấu
thầu được xác lập rõ ràng, cũng như những quá trình để quản trị việc mở, nhìn nhận và lựa
chọn ở đầu cuối của những nhà sản xuất. Điều này bảo vệ rằng quy trình lựa chọn là công khai và minh bạch.
Người mua có thể quyết định đưa một dự án ra đấu thầu vì một số lý do, một trong số đó là :
+ Để có được giá trị đồng tiền tốt nhất thông qua cạnh tranh lành mạnh.
+ Để đảm bảo các hợp đồng có giá trị được trao một cách công bằng và không thiên vị.
+ Để giảm thiểu rủi ro bằng cách sử dụng quy trình sàng lọc nghiêm ngặt.
Tương tự như vậy, có rất nhiều lý do để Nhà cung cấp đấu thầu, bao gồm :
+ Xây dựng một hệ thống công việc trước để đạt được sự ổn định tài chính lâu dài.
+ Để tăng doanh thu - đấu thầu là một ngành sinh lợi, trị giá khoảng 60 tỷ đô la hàng năm.
+ Để mở rộng kinh doanh bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với người mua.
3. Chủ thể bỏ thầu
Các hình thức khác nhai của quy trình đấu thầu được sử dụng bởi các loại hình tổ chức
khác nhau, trong nhiều ngành khác nhau, trên tất cả các lĩnh vực (công, tư và phi lợi nhuận).
Mặc dù các hình thức khác nhau của quy trình đấu thầu được sử dụng bởi các loại hình tổ
chức khác nhau trong nhiều ngành khác nhau trên tất cả các lĩnh vực (công, tư và phi lợi nhuận),
đấu thầu phổ biến hơn ở một số khu vực nhất định.
Nó đặc biệt phổ biến đối với các chính phủ, hội đồng và tổ chức phi lợi nhuận. Trong hầu
hết các trường hợp, luật pháp hoặc chính sách mua sắm thực sự yêu cầu họ sử dụng quy trình
đấu thầu công khai cho các hợp đồng vượt quá ngưỡng giá trị xác định, nhằm đảm bảo quy
trình hay công bằng và không thiên vị.
Đấu thầu cũng phổ biến hơn trong một số ngành nhất định, như xây dựng, kỹ thuật,ư công
nghệ thông tin và tư vấn kinh doanh. Nói chung, quy trình đấu thầu có thể được sử dụng bất cứ
khi nào giá trị đồng đô la của hợp đồng cao hoặc có rủi ro đáng kể.
Các công ty tư nhân hoặc nhà nước quan tâm đến đấu thầu có thể đóng vai trò là người tổ
chức đấu thầu. Trái ngược với cấu trúc thương mại, các tổ chức nhà nước tổ chức sự kiện bằng
chi phí ngân sách và không phải chi phí của các nhà tài trợ. Để tham gia đấu thầu, bạn phải nộp
đơn xin xem xét bởi một ủy ban đấu thầu đặc biệt. Và cuối cùng, hành động này có tiêu chuẩn
riêng, bao gồm ba phần : đấu giá, đấu thầu và yêu cầu báo giá 4. Nơi tổ chức
Hầu hết các giao dịch thường được tổ chức trên các nền tảng ảo đặc biệt. Hơn nữa sự lựa
chọn của họ phụ thuộc vào loại hoạt động, nhu cầu và kinh nghiệm của người tham gia trong
tương lai muốn giành được đấu thầu, Nền tảng giao dịch điện tử, lần lượt, đóng vai trò là điểm
khởi đầu cho các nhà tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ và hàng hóa.
Trên phần mở rộng của nền công nghệ hiện nay thì Internet thực sự đóng vai trò trung gian
giữa người bán và khách hàng, các cuộc đấu giá điện tử chuyên dụng được tổ chức, các giao
dịch trực tuyến được thực hiện và tạo đầy đủ cho người mới bắt đầu. Một ví dụ nổi bật là nền tảng RTS.
RTS là một nền tảng giao dịch điện tử đã tồn tại từ năm 2010 và cho phép bạn mua hàng
cho các nhu cầu quan trọng của thành phố và tiểu bang. Theo quy định của nó, những người
sau đây có liên quan trong cuộc đấu giá bao gồm : khách hàng, điều hành trang web, đại diện
một cơ quan có thẩm quyền chuyên môn, nhà cung cấp dịch vụ và hàng hóa, đăng ký độc lập,
đại diện cơ quan quản lý và kiểm toán, nhân viên trung tâm chứng nhận. RTS chứa các tab
riêng biệt theo quy tắc đấu thầu, đưa ra lời khuyên cho người mới bắt đầu và cung cấp một loạt
dịch vụ cho khách hàng và nhà thầu. Ví dụ : người mua trên cổng thông tin được cung cấp một
khung pháp lý hoàn chỉnh liên quan đến đấu thầu, họ được phép sử dụng phân tích để giám sát
tất cả các giao dịch mua hàng điện tử trong khu vực.
Đối với người bán, nền tảng RTS-Tender cung cấp cơ hội để được công nhận và tìm kiếm
một khách hàng phù hợp. Nhân tiện, khách hàng được cung cấp một xác minh miễn phí của
nhà cung cấp ngay sau khi họ làm thủ tục đăng ký và đặt một ứng dụng cho tổ chức đấu thầu.
Hơn nữa, họ có khả năng theo dõi tình trạng của một đối tác tiềm năng trong suốt cuộc đấu thầu.
5. Cách thức tổ chức
Để tham gia đấu thầu, bạn phải cung cấp các tài liệu : một số ứng dụng và một bảng câu
hỏi chỉ ra thông tin cơ bản về nhà cung cấp dịch vụ hoặc người bán; đề nghị thương mại; lưu ý
giải thích (như một quy tắc, nó thực hiện các tính toán và chỉ ra thời hạn); danh sách các nhà
thầu phụ có thể cần thiết để tiếp tục thực hiện hợp đồng.
Trước khi tổ chức, một số biện pháp chuẩn bị diễn ra để giúp đảm bảo an toàn cho tất cả
các nhà thầu. Cụ thể, công ty khách hàng thu thập một ủy ban độc lập, các thành viên có kiến
thức cần thiết để phân tích đối tượng hoặc đối tượng tham gia đấu thầu. Họ giúp kiểm soát tất
cả các giai đoạn của cuộc đấu giá.
Hơn nữa thông tin về đấu thầu sắp tới, có tính đến gói tài liệu cần thiết để tham gia, xuất
hiện trên phương tiện truyền thông và trên các nền tảng điện tử. Đồng thời, tất cả mọi người
đang nộp đơn, mỗi ứng dụng được xem xét và nhập vào một danh sách duy nhất của người
tham gia và một tạp chí đặc biệt. Sau đó, tất cả các ứng viên tiềm năng được đăng ký và đề
xuất của họ được xem xét. Kết quả của việc đấu thầu, người chiến thắng được công bố, tên của
họ cũng rơi vào các nguồn công khai.