-
Thông tin
-
Hỏi đáp
BTVN quản lý thu mua | Đại học Xây Dựng Hà Nội
Linh kiện dây chuyền cầu đòi hỏi độ chính xác trong quá trình sản xuất Túi khí. Ảnh hưởng lớn tới hoạt động hay bảo trì xe, có tính khan hiến, khó thay thế.Tài liệu giúp bạn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, học tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Triết học Mác Lê Nin (huce)
Trường: Đại học Xây Dựng Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 45222017 lOMoAR cPSD| 45222017
BỘ MÔN: QUẢN LÝ THU MUA
Đề tài: Tìm hiểu về doanh nghiệp Huyndai
Họ và tên: Bùi Minh Hoàng MSSV: 0329266 Lớp: 66LGT1 lOMoARcPSD| 45222017
I, Phân loại nhà cung cấp của doanh nghiệp Huyndai theo ma trận Kraljic
Các loại mặt hàng Nhóm mặt hàng
Chiến lược nguồn Lý do lựa chọn
cung theo đặc điểm mặt hàng Động cơ, hộp số Nhà cung cấp lý Chiến lược ít nhà Yêu cầu về trình độ tưởng ( Strategic ) cung cấp và thông số kỹ thuật cao, thiết yếu và phải Hệ thống điện tử luôn sẵn có. Có giá trị cao, tác động lớn tới tới rủi ro, lợi Hệ thống phanh nhuận, rủi ro nguồn cung cao Ví dụ: cung cấp động Hệ thống giảm xóc cơ hộp số như Huyndai Motor Gruop hoặc các công ty khác như Bosch, Aisin Seiki, Zf,… Lốp xe Nhà cung cấp trung
Chiến lược liên minh Tiêu thụ nội bộ, thị tâm ( Leverage ) Khách Hàng – Nhà trường cung ứng lớn. Khung xe cung cấp Nhiều sản phẩm và dịch vụ thay thế Nội thất xe nhưng có tầm quan Các thành phần cửa,
trọng và tác động tới ghế,… lợi nhuộn cao Đèn nội thất ô tô
Nhà cung cấp không Chiến lược nhiều nhà Có nguồn cung dồi Linh kiện ốc, vít quan trọng ( Non- cung cấp
dào và giá trị thấp, ít Critical ) rủi ro, sử dụng thường xuyên và ai Nút bấm trong cabin cũng có thể mua, lựa
chọn đối tác có giá cả Ắc Quy thấp và không yêu cầu quá khắt khe về chất lượng
Linh kiện chính cho Nhà cung cấp trở Chiến lược ít nhà
Có giá bán cao vì vị hệ
thống động cơ ngại ( Bottleneck ) cung cấp thế độc quyền của
Hệ thống cân bằng tự nhà cung cấp, rủi ro động nguồn cung cao, yêu lOMoARcPSD| 45222017 Linh kiện dây chuyền
cầu đòi hỏi độ chính sản xuất xác trong quá trình Túi khí sản xuất. Ảnh hưởng lớn tới hoạt động hay bảo trì xe, có tính khan hiến, khó thay thế.
Bảng 1: Ma trận Kraljic phân tích nhà cung ứng cho Huyndai High
Sản phẩm trung tâm
Sản phẩm lý tưởng + Xe Bus Huyndai Universe + SUV Huyndai Santafe + Huyndai Elantra + Huyndai Accent + Huyndai Creta + Huyndai Grand i10 + Huyndai HD 270 + Huyndai Tucson + Huyndai Grandeur + Huyndai Solati EU4 Cost impack
Sản phẩm không quan trọng. Sản phẩm trở ngại. + MPV Huyndai Stargazer + Huyndai IONIQ 5 + Huyndai Teracca + Huyndai N Sport 2025 + Xe đạp điện Huyndai + Huyndai Veloster N ETCR + Các sản phẩm lưu niệm Low Risk impack High
II, Thu mua trong Doanh Nghiệp Huyndai 1. Phân loại Nội Bộ Kết Nối
- Bộ phận Mua Sắm
Chịu trách nhiệm quản lý và
(Purchasing Department): thực hiện quy trình mua lOMoARcPSD| 45222017
sắm, liên kết Huyndai và
thường liên quan tới việc phát
sắm và sử dụng dịch vụ của
các nhà cung cấp - Phòng triển và thiết kế doanh nghiêpj Huyndai Quản lý Chuỗi
- Phòng Tài Chính (Finance - Cơ quan quản lý Cung ứng
Department): Xác nhận và (Regulatory Agencies): (Supply Chain
- Nhà cung cấp (Suppliers):
Các tổ chức có thẩm quyền
Management): Quản lý toàn Các công ty, doanh nghiệp
giám sát và quản lý các hoạt
bộ quá trình cung cấp từ
hay cá nhân cung cấp sản đôngj kinh doanh của
nguồn cung tới khách hàng
phẩm cho Huyndai - Bộ
Huyndai - Cộng đồng địa
- Phòng Kiểm tra Chất
phận Quản lý Mối quan
phương và xã hội (Local Lượng
hệ Nhà cung cấp (Supplier
Community and Society): (Quality Control Relationship
Cộng đồng đánh giá và xem
Department): Kiểm tra chất
Management): Tập trung
xét có thể trực tiếp hoặc
lượng của sản phẩm và dịch
và xây dựng và duy trì mối
gián tiếp qua các phương
vụ từ các nhà cung cấp - Bộ
quan hệ tốt với nhà cung
tiện truyền thông hay cộng
phận Phát triển Sản ứng
đồng sống xung quanh nhà Phẩm (Product Bên Ngoài máy hay địa điểm
Development Department): showroom của doanh
Đối với oto của Huyndai
- Khách Hàng (Customes): nghiệp Cá nhân hay tổ chức mua Huyndai thanh toán hoá đơn Nội bộ. Kết nối. Bên ngoài.
+ Tập đoàn sản xuất oto + Tập đoàn Thành Công + Người tiêu dùng xe Huyndai + Huyndai Glovis Huyndai
+ Công ty trung tâm thương
+ Các cơ sở kinh doanh trưng + Người tiêu dùng khác. mại Huyndai bày oto Huyndai + Huyndai MOBIS
Bảng 2: Phân loại nhóm liên quan tới thu mua của doanh nghiệp Huyndai
2. Phân loại theo ma trận Mendelow lOMoARcPSD| 45222017 High + Tậ
p đoàn sản xuất oto Huyndai + Huyndai Glovis + Huyndai MOBIS
+ Công ty trung tâm thương mại Huyndai + Tập đoàn Thành Công + Người tiêu dùng khác.
+ Các cơ sở kinh doanh trưng Power bày oto Huyndai
+ Người tiêu dùng xe Huyndai Low Interest High
Tập đoàn sản xuất oto Huyndai là nhà sản xuất và cung cấp chính các sản phẩm phương tiện
đi lại và nắm giữ cổ phần lớn nhất và điều hành việc sản xuất cùng liên doanh với các công ty
nước ngoài lắp ráp và bán oto ra toàn cầu như tập đoàn Thành Công tại Việt Nam hay công ty
trung tâm thương mại Huyndai để trưng bày và marketing sản phẩm phủ sóng ra toàn cầu, cùng
với tham gia các sự kiện như Global Motor show hay Asian Motor show
- Các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng là những người quan tâm đến các sản phẩm, nguồn
cung ứng. Những người tiêu dùng khác họ sẽ tập trung đến nhiều dòng xe khác nhau của hãng