




Preview text:
  lOMoARcPSD| 45222017   lOMoAR cPSD| 45222017
BỘ MÔN: QUẢN LÝ THU MUA 
Đề tài: Tìm hiểu về doanh nghiệp Huyndai 
Họ và tên: Bùi Minh  Hoàng    MSSV: 0329266  Lớp: 66LGT1      lOMoARcPSD| 45222017
I, Phân loại nhà cung cấp của doanh nghiệp Huyndai theo ma trận Kraljic 
Các loại mặt hàng  Nhóm mặt hàng 
Chiến lược nguồn  Lý do lựa chọn 
cung theo đặc điểm  mặt hàng  Động cơ, hộp số  Nhà cung cấp lý  Chiến lược ít nhà  Yêu cầu về trình độ  tưởng ( Strategic )  cung cấp  và thông số kỹ thuật  cao, thiết yếu và phải  Hệ thống điện tử  luôn sẵn có. Có giá  trị cao, tác động lớn  tới tới rủi ro, lợi  Hệ thống phanh  nhuận, rủi ro nguồn  cung cao  Ví dụ: cung cấp động  Hệ thống giảm xóc cơ hộp số như    Huyndai Motor  Gruop hoặc các công  ty khác như Bosch,  Aisin Seiki, Zf,…  Lốp xe  Nhà cung cấp trung 
Chiến lược liên minh Tiêu thụ nội bộ, thị  tâm ( Leverage )  Khách Hàng – Nhà  trường cung ứng lớn.  Khung xe  cung cấp  Nhiều sản phẩm và  dịch vụ thay thế  Nội thất xe  nhưng có tầm quan  Các thành phần cửa, 
trọng và tác động tới  ghế,…  lợi nhuộn cao  Đèn nội thất ô tô 
Nhà cung cấp không Chiến lược nhiều nhà Có nguồn cung dồi    Linh kiện ốc, vít  quan trọng ( Non-  cung cấp 
dào và giá trị thấp, ít  Critical )  rủi ro, sử dụng  thường xuyên và ai  Nút bấm trong cabin  cũng có thể mua, lựa 
chọn đối tác có giá cả  Ắc Quy  thấp và không yêu  cầu quá khắt khe về  chất lượng   
Linh kiện chính cho Nhà cung cấp trở  Chiến lược ít nhà 
Có giá bán cao vì vị hệ 
thống động cơ ngại ( Bottleneck )  cung cấp  thế độc quyền của 
Hệ thống cân bằng tự nhà cung cấp, rủi ro động  nguồn cung cao, yêu      lOMoARcPSD| 45222017 Linh kiện dây chuyền 
cầu đòi hỏi độ chính  sản xuất  xác trong quá trình  Túi khí  sản xuất. Ảnh hưởng  lớn tới hoạt động  hay bảo trì xe, có  tính khan hiến, khó  thay thế. 
Bảng 1: Ma trận Kraljic phân tích nhà cung ứng cho Huyndai   High     
Sản phẩm trung tâm 
Sản phẩm lý tưởng    + Xe Bus Huyndai Universe  + SUV Huyndai Santafe    + Huyndai Elantra  + Huyndai Accent    + Huyndai Creta  + Huyndai Grand i10    + Huyndai HD 270  + Huyndai Tucson    + Huyndai Grandeur  + Huyndai Solati EU4  Cost impack 
Sản phẩm không quan trọng.  Sản  phẩm trở ngại.    + MPV Huyndai Stargazer  + Huyndai IONIQ 5    + Huyndai Teracca  + Huyndai N Sport 2025  + Xe đạp điện Huyndai  + Huyndai Veloster N ETCR +  Các sản phẩm lưu niệm     Low Risk impack High 
II, Thu mua trong Doanh Nghiệp Huyndai    1. Phân loại  Nội Bộ  Kết Nối 
- Bộ phận Mua Sắm 
Chịu trách nhiệm quản lý và 
(Purchasing Department):  thực hiện quy trình mua      lOMoARcPSD| 45222017
sắm, liên kết Huyndai và 
thường liên quan tới việc phát 
sắm và sử dụng dịch vụ của 
các nhà cung cấp - Phòng  triển và thiết kế  doanh nghiêpj Huyndai  Quản lý Chuỗi  
- Phòng Tài Chính (Finance - Cơ quan quản lý  Cung ứng  
Department): Xác nhận và  (Regulatory Agencies):  (Supply Chain 
- Nhà cung cấp (Suppliers): 
Các tổ chức có thẩm quyền 
Management): Quản lý toàn  Các công ty, doanh nghiệp 
giám sát và quản lý các hoạt 
bộ quá trình cung cấp từ 
hay cá nhân cung cấp sản  đôngj kinh doanh của 
nguồn cung tới khách hàng 
phẩm cho Huyndai - Bộ 
Huyndai - Cộng đồng địa 
- Phòng Kiểm tra Chất  
phận Quản lý Mối quan 
phương và xã hội (Local  Lượng  
hệ Nhà cung cấp (Supplier 
Community and Society):  (Quality Control  Relationship 
Cộng đồng đánh giá và xem 
Department): Kiểm tra chất 
Management): Tập trung 
xét có thể trực tiếp hoặc 
lượng của sản phẩm và dịch 
và xây dựng và duy trì mối 
gián tiếp qua các phương 
vụ từ các nhà cung cấp - Bộ 
quan hệ tốt với nhà cung 
tiện truyền thông hay cộng 
phận Phát triển Sản   ứng 
đồng sống xung quanh nhà  Phẩm (Product  Bên Ngoài  máy hay địa điểm 
Development Department):  showroom của doanh 
Đối với oto của Huyndai 
- Khách Hàng (Customes):  nghiệp  Cá nhân hay tổ chức mua  Huyndai  thanh toán hoá đơn    Nội bộ.  Kết nối.  Bên ngoài. 
+ Tập đoàn sản xuất oto  + Tập đoàn Thành Công  + Người tiêu dùng xe  Huyndai  + Huyndai Glovis  Huyndai 
+ Công ty trung tâm thương 
+ Các cơ sở kinh doanh trưng + Người tiêu dùng khác.  mại Huyndai  bày oto Huyndai  + Huyndai MOBIS 
Bảng 2: Phân loại nhóm liên quan tới thu mua của doanh nghiệp Huyndai   
2. Phân loại theo ma trận Mendelow      lOMoARcPSD| 45222017  High    + Tậ  
p đoàn sản xuất oto Huyndai  + Huyndai Glovis  + Huyndai MOBIS 
+ Công ty trung tâm thương mại  Huyndai  + Tập đoàn Thành Công  + Người tiêu dùng khác. 
+ Các cơ sở kinh doanh trưng  Power  bày oto Huyndai 
+ Người tiêu dùng xe Huyndai   Low Interest High   
 Tập đoàn sản xuất oto Huyndai là nhà sản xuất và cung cấp chính các sản phẩm phương tiện 
đi lại và nắm giữ cổ phần lớn nhất và điều hành việc sản xuất cùng liên doanh với các công ty 
nước ngoài lắp ráp và bán oto ra toàn cầu như tập đoàn Thành Công tại Việt Nam hay công ty 
trung tâm thương mại Huyndai để trưng bày và marketing sản phẩm phủ sóng ra toàn cầu, cùng 
với tham gia các sự kiện như Global Motor show hay Asian Motor show 
- Các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng là những người quan tâm đến các sản phẩm, nguồn 
cung ứng. Những người tiêu dùng khác họ sẽ tập trung đến nhiều dòng xe khác nhau của hãng