lOMoARcPSD| 61356822
1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN
CẦU
1. Nhóm nhân tố thị trường
1.1. Cơ sở hạ tầng
LG Electronics nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh
vực đồ điện tử gia dụng và công nghiệp, một thương hiệu lớn
được ng nhận trên toàn cầu trên toàn thế giới tChâu Á Thái Bình
Dương đến Tây Âu với doanh thu trung bình toàn cầu gần 60 tđô
la Mỹ một năm.
LG Electronics sản xuất, thông tin truyền thông các sản
phẩm của mình tại 77 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, chia nhỏ
hoạt động kinh doanh của mình thành các đơn vị khác nhau, tại các
quốc gia khác nhau sthiết lập các nhà máy chuyên sản xuất sản
phẩm nhất định. Ví dụ :nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Quảng
Châu, Trung Quốc; nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử tại Việt
Nam hay nhà máy sản xuất thiết bị nhà bếp tại Hàn Quốc, Trung
Quốc... Đây đều là những địa điểm sản xuất số lượng lớn của doanh
nghiệp với chi phí nhân công thấp và cơ sở hạ tầng thuận lợi.
Tiêu biểu như tại Việt Nam, LG lựa chọn đặt nhà máy tại các
cơ sở phía Bắc
So với phía Nam, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc gần Hàn
Quốc, Trung Quốc Nhật Bản hơn, thuận lợi hơn cho việc
vận chuyển.
Vùng kinh tế phía Bắc nhiều đường cao tốc hơn với 14 con
đường, tổng độ dài là 1.368 km. Còn số đường cao tốc ở phía
Nam chỉ bằng một nửa với 7 đường, độ dài tổng cộng 983 km.
Thứ ba, mật độ dân số ở vùng phía Bắc cao hơn phía Nam với
946 người/m2 so với 586 người/m2, lực lượng lao động dồi
dào hơn
Hiện nay, LG Electronics có đội ngũ làm việc hơn 84.000 nhân viên
trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới.
1.2. Thương mại điện tử toàn cầu
Sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Internet đã thúc đẩy
ngành kinh doanh thương mại điện tử ngày càng tăng trưởng và góp
phần quan trọng vào tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu.
lOMoARcPSD| 61356822
Doanh số bán hàng đồ gia dụng toàn cầu
Trước xu thế đó, LG Electronics cũng đã đang phát triển
thương mại điện tử trên toàn cầu với hơn 130 nước có cửa hàng trực
tuyến. Đầu năm nay, chi nhánh tại Ấn Độ của LG Electronics đã khai
trương cửa hàng trực tuyến của riêng mình như một phần trong nỗ
lực mở rộng kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng
1.3. Quy mô thị trường và phong cách tiêu dùng
Quy mô thị trường
Quy thị trường thiết bị gia dụng ước tính đạt 514,93 tỷ
USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 636,89 tỷ USD vào năm 2028,
tăng trưởng với tốc độ CAGR 4.34% trong giai đoạn dự báo
(2023-2028)
Châu Á Thái Bình Dương khu vực lớn nhất và tốc độ
tăng trưởng ước tính nhanh nhất trong thị trường thiết bị gia dụng
vào năm 2023. Tây Âu khu vực lớn thứ hai trong thị trường thiết
bị gia dụng.
lOMoARcPSD| 61356822
Phong cách tiêu dùng
Bên cạnh đó, tờ Forbes nhận định trước ảnh hưởng của đại
dịch, mối quan tâm đến sức khỏe đã chi phối cách người tiêu dùng
chọn mua một sản phẩm, dịch vụ. Ngay cả những mặt hàng không
mối liên hệ ràng đến sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng bởi xu
hướng này. Dường như tất cả sản phẩm dù phục vụ nhu cầu nào đều
liên kết với nhau bởi một động mua hàng mới: Cảm giác khỏe
mạnh khi sử dụng. Theo cách gián tiếp hoặc trực tiếp, thiết bị gia
dụng thể tác động đến cách mi gia đình sinh hoạt chăm sóc
sức khỏe. Điều này giống như việc người dùng ý thức việc ăn uống
lành mạnh không chỉ phụ thuộc vào thực phẩm sạch, còn bao
gồm cả phương pháp chế biến. Ví dụ, việc ưu tiên chọn một chiếc tủ
lạnh giđược rau củ, thịt tươi lâu, không nhiễm khuẩn sẽ mang
đến bữa ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vì vậy phân khúc tủ lạnh
chiếm thị phần đáng kể bởi được coi một cách an toàn, dễ dàng
thuận tiện để bảo quản thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm
lOMoARcPSD| 61356822
Sau đại dịch, thu nhập khả dụng tăng, bên cạnh vấn đề sức
khỏe, môi trường cũng một vấn đề được người dùng quan tâm.
Những nhà sản xuất trên thị trường đang cố gắng đưa ra các hình
mới c động tối thiểu đến môi trường. dụ ntừ bỏ việc sử
dụng tủ lạnh bảo dưỡng thường xuyên khả năng làm giảm
lượng khí thải độc hại, do đó hạn chế ô nhiễm môi trường.
2. Nhóm nhân tố Chi phí
2.1. Chi phí kinh doanh
LG Electronics đã đang theo đuổi chiến lược chi phí thấp. Điều
này có thể thấy khi
LG Electronics lựa chọn các nước nguồn lao động dồi
dào với chi phí thấp để đặt nhà máy sản xuất.
Các sản phẩm của LG được tiêu chuẩn hóa cao trên toàn thế
giới, giảm tối đa sự thích nghi địa phương.
LG Electronics theo đuổi xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Công
ty ngày càng tập trung vào phát triển sản phẩm, marketing cung cấp
những sản phẩm phù hợp hơn với thị trường, đáp ứng những tiêu
chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng..
2.2. R&D
LG Electronics dự kiến sẽ tăng đầu tư cho nghiên cứu & phát
triển (R&D) cho năm 2023 thêm khoảng 10% so với năm ngoái.
Công ty đã đầu tư hơn 3 tỷ USD cho R&D vào năm 2022, tăng 13,2%
so với năm trước. Nếu xu hướng chi tiêu cho R&D được duy trì trong
năm nay, thì vốn đầu kết hợp với chi tiêu cho R&D của công ty
dự kiến sđạt được khoảng hơn 7 tỷ USD trong năm nay. Việt
Nam, sau khi trung tâm nghiên cứu đầu tiên được xây dựng tại
Nội, vào năm 2020, LG đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu thứ hai
tại Đà Nẵng.
LG hướng tới chiến lược sdụng vòng đời sản phẩm ngắn
hơn, chất lượng được cải thiện, giá thấp hơn phân phối nhanh hơn.
2.3. Logistics ci thiện
Để cắt giảm chi phí Logistic, LG cũng đã đưa ra những biện pháp
hiệu quả trong việc quản lý chuỗi cung ứng mà nhóm sẽ trình bày ở phần
sau.
3. Nhóm nhân tố cạnh tranh
3.1. Cạnh tranh giữa các đối thủ hiện có
Với một thị trường ngày càng rộng lớn, cạnh tranh ngày càng
gay gắt với hàng loạt các đối thủ sừng sỏ điển hình là SamSung,
Panasonic và Whirlpool hay Haier, LG Electronics đang đối mặt
với bài toán phải liên tục thay đổi, liên tục cập nhật, nâng cao giá trị
thương hiệu và đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thương trường.
lOMoARcPSD| 61356822
Quý I năm 2023, LG công bố báo cáo tài chính với những kết
quả tích cực bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, qua đó lần đầu
vượt Samsung về lợi nhuận. Đây lần đầu tiên LG Electronics
kết quả kinh doanh vượt qua đối thủ Samsung Electronics sau hơn
một thập kỷ. Cụ thể lợi nhuận từ hoạt động trong quý I đạt 1.500 tỷ
Won (tương đương 1,12 tỷ USD), giảm 22,9% so với một năm trước
đó. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức 467 triệu USD của
Samsung Electronics trong cùng kỳ.
Trong tương lai, khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu
trong ngành ngày càng mạnh mẽ, sự xuất hiện của hàng loạt các tên
tuổi mới nổi, thị phần dần sẽ thu hẹp lại. Chính vậy, để đạt được
những mục tiêu lớn trong tương lai, LG Electronics cần đẩy mạnh
hơn nữa hoạt động tìm kiếm và thiết lập các mi quan hệ chiến lược
với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, nhà sản xuất lâu năm; mở
rộng hoạt động kinh doanh ra nhiều thị trường mới tiềm năng trên
toàn cầu
3.2. Sức mạnh của kch hàng
Quy thị trường đồ gia dụng toàn cầu hiện đang ngày một
tăng cạnh tranh giữa các thương hiệu càng gay gắt, khách hàng
tác động trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp khi yêu
cầu doanh nghiệp cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn hoặc sản phẩm
chất lượng dịch vụ tốt hơn… vậy, LG Electronics cần không
ngừng cải tiến, phát triển sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hạ thấp g
thành sản phẩm để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.
4. Nhóm nhân tố Chính Phủ
4.1. Rào cản thuế quan/phi thuế quan
Hàn Quốc thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới
WTO, các nước thành viên phải đối xử công bằng và dành ưu
đãi như nhau cho nước thành viên khác.
lOMoARcPSD| 61356822
Hiệp định AKFTA (Asean - Hàn Quốc) được kết cũng đem
lại nhiều thuận lợi cho LG Electronics. Asean là nơi tập trung
nhiều nhà máy sản xuất, lắp p cũng như Trung tâm nghiên
cứu của LG.
Tại Việt Nam, LG sở hữu 3 nhà máy lớn mang về doanh thu
8,7 tỷ USD (2022) nhờ thuận lợi mà hiệp định VKFTA (Việt -
Hàn) mang lại
=> LG Electronics có thể dễ dàng nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện
cũng như xuất khẩu thành phẩm đến các quốc gia này với chi phí
thấp.
lOMoARcPSD| 61356822
1. Nhà máy của LG tại Việt Nam: hps://viemes.vn/cac-nha-may-cua-lg-lam-an-the-
naotai-viet-nam-post143265.html
2. Quy mô thị trường thiết bị gia dụng:
hps://www.mordorintelligence.com/vi/industryreports/global-home-appliances-market-
industry
3. Xu hướng ngành đồ điện gia dụng Việt Nam: hps://actgroup.com.vn/xu-huong-
nganhdo-dien-gia-dung-tai-viet-nam/
4. LG tăng mức chi êu cho R&D: hps://diendandoanhnghiep.vn/lg-electronics-choi-
lon240884.html
5. Tổng doanh thu các nhà máy LG tại Việt Nam: hps://nhadautu.vn/dau-tu-hon-10-ty-
usdvao-hai-phong-dai-gia-cong-nghe-han-quoc-lam-an-tai-day-ra-sao-d77935.html#:~:text=C
%C3%B9ng%20v%E1%BB%9Bi%20vi%E1%BB%87c%20li%C3%AAn%20t%E1%BB%A5c,t
%C3%A0i%20ch%C3%ADnh%20c%E1%BB%A7a%20c%C3%B4ng%20ty.
6. LG đặt mục êu sử dụng năng lượng tái tạo: hps://nhadautu.vn/lg-electronics-dat-
muceu-su-dung-100-nang-luong-tai-tao-vao-nam-2050-d55120.html
7. Lợi nhuận LG lần đầu vượt Samsung: hps://vtv.vn/kinh-te/loi-nhuan-cua-lg-lan-
dauvuot-samsung-
20230503095952385.htm#:~:text=Theo%20b%C3%A1o%20c%C3%A1o%20t
%C3%A0i%20ch%C3%ADnh,Samsung%20Electronics%20trong%20c%C3%B9ng%20k%E1%BB
%B3.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61356822
1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU
1. Nhóm nhân tố thị trường
1.1. Cơ sở hạ tầng
LG Electronics là nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh
vực đồ điện tử gia dụng và công nghiệp, là một thương hiệu lớn và
được công nhận trên toàn cầu trên toàn thế giới từ Châu Á Thái Bình
Dương đến Tây Âu với doanh thu trung bình toàn cầu gần 60 tỷ đô la Mỹ một năm.
LG Electronics sản xuất, thông tin và truyền thông các sản
phẩm của mình tại 77 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, chia nhỏ
hoạt động kinh doanh của mình thành các đơn vị khác nhau, tại các
quốc gia khác nhau sẽ thiết lập các nhà máy chuyên sản xuất sản
phẩm nhất định. Ví dụ :nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Quảng
Châu, Trung Quốc; nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử tại Việt
Nam hay nhà máy sản xuất thiết bị nhà bếp tại Hàn Quốc, Trung
Quốc... Đây đều là những địa điểm sản xuất số lượng lớn của doanh
nghiệp với chi phí nhân công thấp và cơ sở hạ tầng thuận lợi.
Tiêu biểu như tại Việt Nam, LG lựa chọn đặt nhà máy tại các cơ sở phía Bắc vì •
So với phía Nam, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc gần Hàn
Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản hơn, thuận lợi hơn cho việc vận chuyển. •
Vùng kinh tế phía Bắc có nhiều đường cao tốc hơn với 14 con
đường, tổng độ dài là 1.368 km. Còn số đường cao tốc ở phía
Nam chỉ bằng một nửa với 7 đường, độ dài tổng cộng 983 km. •
Thứ ba, mật độ dân số ở vùng phía Bắc cao hơn phía Nam với
946 người/m2 so với 586 người/m2, lực lượng lao động dồi dào hơn
Hiện nay, LG Electronics có đội ngũ làm việc hơn 84.000 nhân viên
trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới.
1.2. Thương mại điện tử toàn cầu
Sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Internet đã thúc đẩy
ngành kinh doanh thương mại điện tử ngày càng tăng trưởng và góp
phần quan trọng vào tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu. lOMoAR cPSD| 61356822
Doanh số bán hàng đồ gia dụng toàn cầu
Trước xu thế đó, LG Electronics cũng đã và đang phát triển
thương mại điện tử trên toàn cầu với hơn 130 nước có cửa hàng trực
tuyến. Đầu năm nay, chi nhánh tại Ấn Độ của LG Electronics đã khai
trương cửa hàng trực tuyến của riêng mình như một phần trong nỗ
lực mở rộng kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng
1.3. Quy mô thị trường và phong cách tiêu dùng
Quy mô thị trường
Quy mô thị trường thiết bị gia dụng ước tính đạt 514,93 tỷ
USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 636,89 tỷ USD vào năm 2028,
tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4.34% trong giai đoạn dự báo (2023-2028)
Châu Á Thái Bình Dương là khu vực lớn nhất và có tốc độ
tăng trưởng ước tính nhanh nhất trong thị trường thiết bị gia dụng
vào năm 2023. Tây Âu là khu vực lớn thứ hai trong thị trường thiết bị gia dụng. lOMoAR cPSD| 61356822 
Phong cách tiêu dùng
Bên cạnh đó, tờ Forbes nhận định trước ảnh hưởng của đại
dịch, mối quan tâm đến sức khỏe đã chi phối cách người tiêu dùng
chọn mua một sản phẩm, dịch vụ. Ngay cả những mặt hàng không
có mối liên hệ rõ ràng đến sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng bởi xu
hướng này. Dường như tất cả sản phẩm dù phục vụ nhu cầu nào đều
liên kết với nhau bởi một động cơ mua hàng mới: Cảm giác khỏe
mạnh khi sử dụng. Theo cách gián tiếp hoặc trực tiếp, thiết bị gia
dụng có thể tác động đến cách mỗi gia đình sinh hoạt và chăm sóc
sức khỏe. Điều này giống như việc người dùng ý thức việc ăn uống
lành mạnh không chỉ phụ thuộc vào thực phẩm sạch, mà còn bao
gồm cả phương pháp chế biến. Ví dụ, việc ưu tiên chọn một chiếc tủ
lạnh giữ được rau củ, thịt cá tươi lâu, không nhiễm khuẩn sẽ mang
đến bữa ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vì vậy phân khúc tủ lạnh
chiếm thị phần đáng kể bởi được coi là một cách an toàn, dễ dàng và
thuận tiện để bảo quản thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm lOMoAR cPSD| 61356822
Sau đại dịch, thu nhập khả dụng tăng, bên cạnh vấn đề sức
khỏe, môi trường cũng là một vấn đề được người dùng quan tâm.
Những nhà sản xuất trên thị trường đang cố gắng đưa ra các mô hình
mới có tác động tối thiểu đến môi trường. Ví dụ như từ bỏ việc sử
dụng tủ lạnh cũ và bảo dưỡng thường xuyên có khả năng làm giảm
lượng khí thải độc hại, do đó hạn chế ô nhiễm môi trường.
2. Nhóm nhân tố Chi phí
2.1. Chi phí kinh doanh
LG Electronics đã và đang theo đuổi chiến lược chi phí thấp. Điều này có thể thấy khi •
LG Electronics lựa chọn các nước có nguồn lao động dồi
dào với chi phí thấp để đặt nhà máy sản xuất. •
Các sản phẩm của LG được tiêu chuẩn hóa cao trên toàn thế
giới, giảm tối đa sự thích nghi địa phương.
LG Electronics theo đuổi xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Công
ty ngày càng tập trung vào phát triển sản phẩm, marketing cung cấp
những sản phẩm phù hợp hơn với thị trường, đáp ứng những tiêu
chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng.. 2.2. R&D
LG Electronics dự kiến sẽ tăng đầu tư cho nghiên cứu & phát
triển (R&D) cho năm 2023 thêm khoảng 10% so với năm ngoái.
Công ty đã đầu tư hơn 3 tỷ USD cho R&D vào năm 2022, tăng 13,2%
so với năm trước. Nếu xu hướng chi tiêu cho R&D được duy trì trong
năm nay, thì vốn đầu tư kết hợp với chi tiêu cho R&D của công ty
dự kiến sẽ đạt được khoảng hơn 7 tỷ USD trong năm nay. Ở Việt
Nam, sau khi trung tâm nghiên cứu đầu tiên được xây dựng tại Hà
Nội, vào năm 2020, LG đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu thứ hai tại Đà Nẵng.
LG hướng tới chiến lược sử dụng vòng đời sản phẩm ngắn
hơn, chất lượng được cải thiện, giá thấp hơn và phân phối nhanh hơn.
2.3. Logistics cải thiện
Để cắt giảm chi phí Logistic, LG cũng đã đưa ra những biện pháp
hiệu quả trong việc quản lý chuỗi cung ứng mà nhóm sẽ trình bày ở phần sau.
3. Nhóm nhân tố cạnh tranh
3.1. Cạnh tranh giữa các đối thủ hiện có
Với một thị trường ngày càng rộng lớn, cạnh tranh ngày càng
gay gắt với hàng loạt các đối thủ sừng sỏ điển hình là SamSung,
Panasonic và Whirlpool hay Haier, LG Electronics đang đối mặt
với bài toán phải liên tục thay đổi, liên tục cập nhật, nâng cao giá trị
thương hiệu và đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thương trường. lOMoAR cPSD| 61356822
Quý I năm 2023, LG công bố báo cáo tài chính với những kết
quả tích cực bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, qua đó có lần đầu
vượt Samsung về lợi nhuận. Đây là lần đầu tiên LG Electronics có
kết quả kinh doanh vượt qua đối thủ Samsung Electronics sau hơn
một thập kỷ. Cụ thể lợi nhuận từ hoạt động trong quý I đạt 1.500 tỷ
Won (tương đương 1,12 tỷ USD), giảm 22,9% so với một năm trước
đó. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức 467 triệu USD của
Samsung Electronics trong cùng kỳ.
Trong tương lai, khi mà sự cạnh tranh giữa các thương hiệu
trong ngành ngày càng mạnh mẽ, sự xuất hiện của hàng loạt các tên
tuổi mới nổi, thị phần dần sẽ thu hẹp lại. Chính vì vậy, để có đạt được
những mục tiêu lớn trong tương lai, LG Electronics cần đẩy mạnh
hơn nữa hoạt động tìm kiếm và thiết lập các mối quan hệ chiến lược
với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, nhà sản xuất lâu năm; mở
rộng hoạt động kinh doanh ra nhiều thị trường mới tiềm năng trên toàn cầu
3.2. Sức mạnh của khách hàng
Quy mô thị trường đồ gia dụng toàn cầu hiện đang ngày một
tăng và cạnh tranh giữa các thương hiệu càng gay gắt, khách hàng
tác động trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp khi yêu
cầu doanh nghiệp cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn hoặc sản phẩm
chất lượng và dịch vụ tốt hơn… Vì vậy, LG Electronics cần không
ngừng cải tiến, phát triển sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hạ thấp giá
thành sản phẩm để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.
4. Nhóm nhân tố Chính Phủ
4.1. Rào cản thuế quan/phi thuế quan
Hàn Quốc là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới
WTO, các nước thành viên phải đối xử công bằng và dành ưu
đãi như nhau cho nước thành viên khác. lOMoAR cPSD| 61356822 •
Hiệp định AKFTA (Asean - Hàn Quốc) được ký kết cũng đem
lại nhiều thuận lợi cho LG Electronics. Asean là nơi tập trung
nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp cũng như Trung tâm nghiên cứu của LG. •
Tại Việt Nam, LG sở hữu 3 nhà máy lớn mang về doanh thu
8,7 tỷ USD (2022) nhờ thuận lợi mà hiệp định VKFTA (Việt - Hàn) mang lại
=> LG Electronics có thể dễ dàng nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện
cũng như xuất khẩu thành phẩm đến các quốc gia này với chi phí thấp. lOMoAR cPSD| 61356822 1.
Nhà máy của LG tại Việt Nam: https://viettimes.vn/cac-nha-may-cua-lg-lam-an-the-
naotai-viet-nam-post143265.html 2.
Quy mô thị trường thiết bị gia dụng:
https://www.mordorintelligence.com/vi/industryreports/global-home-appliances-market- industry 3.
Xu hướng ngành đồ điện gia dụng Việt Nam: https://actgroup.com.vn/xu-huong-
nganhdo-dien-gia-dung-tai-viet-nam/ 4.
LG tăng mức chi tiêu cho R&D: https://diendandoanhnghiep.vn/lg-electronics-choi- lon240884.html 5.
Tổng doanh thu các nhà máy LG tại Việt Nam: https://nhadautu.vn/dau-tu-hon-10-ty-
usdvao-hai-phong-dai-gia-cong-nghe-han-quoc-lam-an-tai-day-ra-sao-d77935.html#:~:text=C
%C3%B9ng%20v%E1%BB%9Bi%20vi%E1%BB%87c%20li%C3%AAn%20t%E1%BB%A5c,t
%C3%A0i%20ch%C3%ADnh%20c%E1%BB%A7a%20c%C3%B4ng%20ty. 6.
LG đặt mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo: https://nhadautu.vn/lg-electronics-dat-
muctieu-su-dung-100-nang-luong-tai-tao-vao-nam-2050-d55120.html 7.
Lợi nhuận LG lần đầu vượt Samsung: https://vtv.vn/kinh-te/loi-nhuan-cua-lg-lan- dauvuot-samsung-
20230503095952385.htm#:~:text=Theo%20b%C3%A1o%20c%C3%A1o%20t
%C3%A0i%20ch%C3%ADnh,Samsung%20Electronics%20trong%20c%C3%B9ng%20k%E1%BB %B3.