lOMoARcPSD| 58097008
CÂU 1: Đâu là hoạt động đàm phán trong kinh doanh?
a) Các quốc gia đàm phán về lệnh ngừng bắn, chấm dứt chiến tranh.
b) Doanh nghiệp đàm phán với nhà cung cấp để mua nguyên vật liệu.
c) Nhóm bạn bè đàm phán chọn địa điểm tổ chức liên hoan.
d) Cảnh sát đàm phán với kẻ khủng bố về tự do của con tin.
CÂU 2: Đâu KHÔNG phải là hoạt động đàm phán?
a) Cô giáo truyền đạt nội quy lớp học để học sinh tuân thủ.
b) Hai vợ chồng thương lượng về việc ai là người sẽ thực hiện các công việc nhà.
c) Doanh nghiệp đàm phán để bán sản phẩm.
d) Các luật sư thương lượng để giải quyết các yêu cầu pháp lý trước khi họ ra tòa.
CÂU 3: Các yếu tố hữu hình:
a) Bao gồm nhu cầu trông đẹp đẽ trong cuộc đàm phán
b) Là động cơ tâm lý ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán
c) Không thể định lượng được
lOMoARcPSD| 58097008
d) Bao gồm giá và các điều khoản của hợp đồng/thoả thuận.
CÂU 4: Khái niệm đàm phán là:
a) Một quá trình mà hai bên hoặc nhiều bên thống nhất những lợi ích chung của họ.
b) Một quá trình hai hay nhiều doanh nghiệp thương lượng về việc mua bánhàng
hóa.
c) Một quá trình hai bên hoặc nhiều bên cố gắng để giải quyết quyền lợi đối lậpcủa
họ.
d) Một quá trình hai bên hoặc nhiều bên c định những lợi ích riêng của một
bênđược các bên khác còn lại chấp nhận
CÂU 5: Đối với hầu hết mọi người thì khái niệm "Đàm phán" và "Thương lượng" là:
a) Không có đáp án đúng
b) Khác nhau hoàn toàn
c) Không liên quan đến nhau
d) Có thể dùng thay thế cho nhau
CÂU 6: Đàm phán là một quá trình mà hai bên, hoặc nhiều bên cố gắng để giải quyết [...]
của họ.
lOMoARcPSD| 58097008
a) Quyền lợi chung
b) Quyền lợi riêng
c) Quyền lợi đối lập
d) Không có đáp án đúng
CÂU 7: Hà và Linh là bạn cùng phòng. Họ chia sẻ một căn hộ một phòng ngủ ở một thành
phố lớn, nơi cả hai đang làm việc. Hà, kế toán, có một công việc vững chắc với một công
ty tốt, nhưng cô quyết định rằng đã đến lúc trở lại trường để học và lấy bằng thạc sỹ quản
trị kinh doanh (MBA). đã ghi danh vào chương trình MBA buổi tối của Tờng Đại
học của một thành phố lớn và hiện đang tham gia lớp học. Linh làm việc cho một công ty
quảng cáo đang trên đà thăng tiến. Công việc của không chđòi hỏi đi công tác nhiều,
còn đòi hỏi dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động giao lưu với khách hàng. Vấn
đề là khi Hà không ở lớp học buổi tối có ấy cần căn hộ để đọc sách, nghiên cứu và phải có
không gian yên tĩnh để hoàn thành c bài tập. Tuy nhiên, khi Linh nhà, nói chuyện
điện thoại rất nhiều, mang bạn bè về nhà ăn tối, cũng như sẵn sàng đi ra ngoài vào buổi tối
hoặc trở về nhà rất muộn (rất ồn ào!). Hà cảm thấy thực sự bị quấy rầy và sắp đối đầu với
Linh Văn đề này là một tình huống điển hình của:
a) Tranh chấp
b) Xung đột
c) Vấn đề đàm phán
d) Sự chia sẻ căn hộ
CÂU 8: Đâu KHÔNG phải là mục đích của đàm phán?
lOMoARcPSD| 58097008
a) Để tạo ra một cái gì đó mới mà cả hai bên không thế dành riêng cho mình.
b) Đế xây dựng và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa các bên.
c) Để thỏa thuận về cách san sẻ hay chia sẻ một nguồn lực giới hạn.
d) Để giải quyết vấn đề hoặc tranh chấp giữa các bên
CÂU 9: [...] một quá trình hai bên, hoặc nhiều bên cố gắng đgiải quyết quyền lợi
đối lập của họ.
a) Tranh chấp
b) Hòa giải
c) Đàm phán
d) Chia sẻ
CÂU 10: Đặc điểm o sau đây không phải đặc điểm của tình huống đàm phán hay
thương lượng?
a) Là quá trình tự nguyện
b) Xung đột giữa các bên
c) Có hai hoặc nhiều hơn hai bên tham gia.
lOMoARcPSD| 58097008
d) Các quy tắc được thiết lập
CÂU 11: Mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau của các bên được đặc trưng bởi:
a) Thiết lập các quy tắc chung.
b) Các mục tiêu lòng vào nhau.
c) Ra các quyết định độc lập.
d) Cấu trúc chắc chắn.
CÂU 12: Hai tình huống khó xử trong đàm phán là gì?
a) Tình huống về sự trung thực và tình huống về lợi nhuận biên
b) Tình huống về chi phí và tình huống về lợi nhuận biên
c) Tình huống về sự tin tưởng và tình huống về chi phí
d) Tình huống về sự trung thực và tình huống về sự tin tưởng
CÂU 13: Đi bộ qua bãi đậu xe, Joe gặp quản lý bộ phận mua hàng của công ty, Ed Laine.
Joe người đứng đầu nhóm thiết kế kỹ thuật cho Microwatt, một nsản xuất động
điện nhỏ. Ed nhắc nhờ Joe rằng họ đã giải quyết một vấn đề do các kỹ trong bộ phận
của Joe gây ra các kỹ sư đã liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp thay vì thông qua bộ phận
mua hàng Microwatt. Joe biết rằng bộ phận mua hàng muốn tất cả các địa chỉ liên lạc với
nhà cung cấp đều thông qua họ, nhưng anh cũng biết rằng các kỹ của mình rất cần thông
tin kỹ thuật cho mục đích thiết kế và việc chờ đợi các thông tin đó thông qua bộ phận mua
hàng sẽ làm mọi việc chậm lại đáng ké. Ed Laine hiểu quan điểm của Joe về vấn đề này,
lOMoARcPSD| 58097008
và Joe nghĩ hai người họ có thể tìm thấy một số cách để giải quyết vấn đề này nếu họ thực
sự ngôi xuống để làm việc đó. Joe và Ed cũng đều nhận thức rằng quản lý cấp trên kỳ vọng
các quản lý cấp trung sẽ giải quyết sự khác biệt giữa họ, nếu vấn đề này "trình lên trên” tới
chỗ của quản lý cấp cao, nó sẽ điều không có lợi cho cả hai người họ. Các yếu tố võ hình
nào trong tình huống trên ảnh hưởng đến tâm lý của Joe khi Joe trao đổi công việc với Ed
Lain:
a) Duy trì quan hệ của mình với Ed Laine
b) Muốn cấp trên coi trọng mình
c) Ra oai với các kỹ sư cấp dưới của mình
d) Duy trì quan hệ của mình với Ed Laine chứng tỏ sự mạnh m"cứng rắn"
vớicác kỹ sư của mình.
CÂU 14: Các tình huống dẫn đến thất bại trong đàm phán bao gồm? Lựa chọn tất cả các
phương án đùng.
a) Một bên sẵn sàng nhượng bộ các quyền lợi cho các bên còn lại.
b) Khi bản thân các n không nhận ra mình đang 1 tình huống cần phải đàm phán
với các bên khác.
c) Các bên nắm rõ các ưu thế quyền lực trong đàm phán cũng như các nhược điểm cần
nhượng bộ trong đàm phán.
d) Các bên hiếu sai quy trình đàm phán, không có kỹ năng đàm phán tốt.
lOMoARcPSD| 58097008
CÂU 15: Khái niệm "Đàm phán" "Thương ợng" được dùng cho những tình huống
nào:
a) "Thương lượng" mô tả tình huống cạnh tranh, dẫn tới kết quả “Thắng - Thắng",còn
"Đàm phán" thì hướng đến việc tìm kiếm kết quả có lợi cho mình.
b) "Đàm phán" tả tình huống khi các bên cố gắng tìm ra giải pháp cho
mình,trong khi "Thương ợng" tả tình huống cạnh tranh hướng tới kết quả
cho cả hai.
c) "Đàm phán" mô tả tình huống khi mà các bên cố gắng tìm ra những giải phápchung
thể được chấp nhận bởi cả hai n, n "Thương lượng" tả các tình huống
cạnh tranh và hướng tới kết quả “Thắng - Thua"
d) Không có đáp án đúng
CÂU 16: Mục đích của việc đặt câu hỏi trong đàm phán
a) Bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình
b) Cung cấp thông tin cho đối tác
c) Tạo sự tin tưởng, thuyết phục đối tác
d) Tìm hiểm đối tác và giải quyết vấn đề
CÂU 17: Người đàm phán dùng câu hỏi để:
a) Xác nhận lại thông tin, kiểm tra thông tin, ra quyết định
b) Tìm hiểu thái độ, quan điểm, phản ứng của người khác một cách kín đáo
c) Hướng đối phương trả lời theo như đáp án của người hỏi
d) Giúp đối phương tìm ra lối thoát hay cách giải quyết
lOMoARcPSD| 58097008
CÂU 18: Cuộc đàm phán thành công liên quan đến:
a) Cắt đứt liên lạc vĩnh viễn
b) Quản lý các yếu tố hữu hình
c) Đấu tranh công khai
d) Đưa tranh chấp ra bên thứ ba
1b 2a 3d 4c 5d 6c 7c 8b 9c 10d 11b 12d 13d 14bd 15c 16d 17a 18b

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58097008
CÂU 1: Đâu là hoạt động đàm phán trong kinh doanh?
a) Các quốc gia đàm phán về lệnh ngừng bắn, chấm dứt chiến tranh.
b) Doanh nghiệp đàm phán với nhà cung cấp để mua nguyên vật liệu.
c) Nhóm bạn bè đàm phán chọn địa điểm tổ chức liên hoan.
d) Cảnh sát đàm phán với kẻ khủng bố về tự do của con tin.
CÂU 2: Đâu KHÔNG phải là hoạt động đàm phán?
a) Cô giáo truyền đạt nội quy lớp học để học sinh tuân thủ.
b) Hai vợ chồng thương lượng về việc ai là người sẽ thực hiện các công việc nhà.
c) Doanh nghiệp đàm phán để bán sản phẩm.
d) Các luật sư thương lượng để giải quyết các yêu cầu pháp lý trước khi họ ra tòa.
CÂU 3: Các yếu tố hữu hình:
a) Bao gồm nhu cầu trông đẹp đẽ trong cuộc đàm phán
b) Là động cơ tâm lý ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán
c) Không thể định lượng được lOMoAR cPSD| 58097008
d) Bao gồm giá và các điều khoản của hợp đồng/thoả thuận.
CÂU 4: Khái niệm đàm phán là:
a) Một quá trình mà hai bên hoặc nhiều bên thống nhất những lợi ích chung của họ.
b) Một quá trình mà hai hay nhiều doanh nghiệp thương lượng về việc mua và bánhàng hóa.
c) Một quá trình mà hai bên hoặc nhiều bên cố gắng để giải quyết quyền lợi đối lậpcủa họ.
d) Một quá trình mà hai bên hoặc nhiều bên xác định những lợi ích riêng của một
bênđược các bên khác còn lại chấp nhận
CÂU 5: Đối với hầu hết mọi người thì khái niệm "Đàm phán" và "Thương lượng" là:
a) Không có đáp án đúng b) Khác nhau hoàn toàn
c) Không liên quan đến nhau
d) Có thể dùng thay thế cho nhau
CÂU 6: Đàm phán là một quá trình mà hai bên, hoặc nhiều bên cố gắng để giải quyết [...] của họ. lOMoAR cPSD| 58097008 a) Quyền lợi chung b) Quyền lợi riêng c) Quyền lợi đối lập
d) Không có đáp án đúng
CÂU 7: Hà và Linh là bạn cùng phòng. Họ chia sẻ một căn hộ một phòng ngủ ở một thành
phố lớn, nơi cả hai đang làm việc. Hà, kế toán, có một công việc vững chắc với một công
ty tốt, nhưng cô quyết định rằng đã đến lúc trở lại trường để học và lấy bằng thạc sỹ quản
trị kinh doanh (MBA). Cô đã ghi danh vào chương trình MBA buổi tối của Trường Đại
học của một thành phố lớn và hiện đang tham gia lớp học. Linh làm việc cho một công ty
quảng cáo và đang trên đà thăng tiến. Công việc của cô không chỉ đòi hỏi đi công tác nhiều,
mà còn đòi hỏi dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động giao lưu với khách hàng. Vấn
đề là khi Hà không ở lớp học buổi tối có ấy cần căn hộ để đọc sách, nghiên cứu và phải có
không gian yên tĩnh để hoàn thành các bài tập. Tuy nhiên, khi Linh ở nhà, cô nói chuyện
điện thoại rất nhiều, mang bạn bè về nhà ăn tối, cũng như sẵn sàng đi ra ngoài vào buổi tối
hoặc trở về nhà rất muộn (rất ồn ào!). Hà cảm thấy thực sự bị quấy rầy và sắp đối đầu với
Linh Văn đề này là một tình huống điển hình của: a) Tranh chấp b) Xung đột c) Vấn đề đàm phán d) Sự chia sẻ căn hộ
CÂU 8: Đâu KHÔNG phải là mục đích của đàm phán? lOMoAR cPSD| 58097008
a) Để tạo ra một cái gì đó mới mà cả hai bên không thế dành riêng cho mình.
b) Đế xây dựng và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa các bên.
c) Để thỏa thuận về cách san sẻ hay chia sẻ một nguồn lực giới hạn.
d) Để giải quyết vấn đề hoặc tranh chấp giữa các bên
CÂU 9: [...] là một quá trình mà hai bên, hoặc nhiều bên cố gắng để giải quyết quyền lợi đối lập của họ. a) Tranh chấp b) Hòa giải c) Đàm phán d) Chia sẻ
CÂU 10: Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm của tình huống đàm phán hay thương lượng?
a) Là quá trình tự nguyện
b) Xung đột giữa các bên
c) Có hai hoặc nhiều hơn hai bên tham gia. lOMoAR cPSD| 58097008
d) Các quy tắc được thiết lập
CÂU 11: Mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau của các bên được đặc trưng bởi:
a) Thiết lập các quy tắc chung.
b) Các mục tiêu lòng vào nhau.
c) Ra các quyết định độc lập. d) Cấu trúc chắc chắn.
CÂU 12: Hai tình huống khó xử trong đàm phán là gì?
a) Tình huống về sự trung thực và tình huống về lợi nhuận biên
b) Tình huống về chi phí và tình huống về lợi nhuận biên
c) Tình huống về sự tin tưởng và tình huống về chi phí
d) Tình huống về sự trung thực và tình huống về sự tin tưởng
CÂU 13: Đi bộ qua bãi đậu xe, Joe gặp quản lý bộ phận mua hàng của công ty, Ed Laine.
Joe là người đứng đầu nhóm thiết kế kỹ thuật cho Microwatt, một nhà sản xuất động cơ
điện nhỏ. Ed nhắc nhờ Joe rằng họ đã giải quyết một vấn đề do các kỹ sư trong bộ phận
của Joe gây ra các kỹ sư đã liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp thay vì thông qua bộ phận
mua hàng Microwatt. Joe biết rằng bộ phận mua hàng muốn tất cả các địa chỉ liên lạc với
nhà cung cấp đều thông qua họ, nhưng anh cũng biết rằng các kỹ sư của mình rất cần thông
tin kỹ thuật cho mục đích thiết kế và việc chờ đợi các thông tin đó thông qua bộ phận mua
hàng sẽ làm mọi việc chậm lại đáng ké. Ed Laine hiểu quan điểm của Joe về vấn đề này, lOMoAR cPSD| 58097008
và Joe nghĩ hai người họ có thể tìm thấy một số cách để giải quyết vấn đề này nếu họ thực
sự ngôi xuống để làm việc đó. Joe và Ed cũng đều nhận thức rằng quản lý cấp trên kỳ vọng
các quản lý cấp trung sẽ giải quyết sự khác biệt giữa họ, nếu vấn đề này "trình lên trên” tới
chỗ của quản lý cấp cao, nó sẽ là điều không có lợi cho cả hai người họ. Các yếu tố võ hình
nào trong tình huống trên ảnh hưởng đến tâm lý của Joe khi Joe trao đổi công việc với Ed Lain:
a) Duy trì quan hệ của mình với Ed Laine
b) Muốn cấp trên coi trọng mình
c) Ra oai với các kỹ sư cấp dưới của mình
d) Duy trì quan hệ của mình với Ed Laine và chứng tỏ sự mạnh mẽ và "cứng rắn"
vớicác kỹ sư của mình.
CÂU 14: Các tình huống dẫn đến thất bại trong đàm phán bao gồm? Lựa chọn tất cả các phương án đùng.
a) Một bên sẵn sàng nhượng bộ các quyền lợi cho các bên còn lại.
b) Khi bản thân các bên không nhận ra mình đang ở 1 tình huống cần phải đàm phán với các bên khác.
c) Các bên nắm rõ các ưu thế quyền lực trong đàm phán cũng như các nhược điểm cần
nhượng bộ trong đàm phán.
d) Các bên hiếu sai quy trình đàm phán, không có kỹ năng đàm phán tốt. lOMoAR cPSD| 58097008
CÂU 15: Khái niệm "Đàm phán" và "Thương lượng" được dùng cho những tình huống nào:
a) "Thương lượng" mô tả tình huống cạnh tranh, dẫn tới kết quả “Thắng - Thắng",còn
"Đàm phán" thì hướng đến việc tìm kiếm kết quả có lợi cho mình.
b) "Đàm phán" mô tả tình huống khi mà các bên cố gắng tìm ra giải pháp cho
mình,trong khi "Thương lượng" mô tả tình huống cạnh tranh và hướng tới kết quả cho cả hai.
c) "Đàm phán" mô tả tình huống khi mà các bên cố gắng tìm ra những giải phápchung
có thể được chấp nhận bởi cả hai bên, còn "Thương lượng" mô tả các tình huống
cạnh tranh và hướng tới kết quả “Thắng - Thua"
d) Không có đáp án đúng
CÂU 16: Mục đích của việc đặt câu hỏi trong đàm phán
a) Bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình
b) Cung cấp thông tin cho đối tác
c) Tạo sự tin tưởng, thuyết phục đối tác
d) Tìm hiểm đối tác và giải quyết vấn đề
CÂU 17: Người đàm phán dùng câu hỏi để:
a) Xác nhận lại thông tin, kiểm tra thông tin, ra quyết định
b) Tìm hiểu thái độ, quan điểm, phản ứng của người khác một cách kín đáo
c) Hướng đối phương trả lời theo như đáp án của người hỏi
d) Giúp đối phương tìm ra lối thoát hay cách giải quyết lOMoAR cPSD| 58097008
CÂU 18: Cuộc đàm phán thành công liên quan đến:
a) Cắt đứt liên lạc vĩnh viễn
b) Quản lý các yếu tố hữu hình c) Đấu tranh công khai
d) Đưa tranh chấp ra bên thứ ba
1b 2a 3d 4c 5d 6c 7c 8b 9c 10d 11b 12d 13d 14bd 15c 16d 17a 18b