Câu hỏi ôn tập môn Phong cách làm việc chuyên nghiệp | Đại học Gia Định
Câu hỏi ôn tập môn Phong cách làm việc chuyên nghiệp | Đại học Gia Định. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 3 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Phong cách làm việc chuyên nghiệp
Trường: Đại học Gia Định
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 25865958 CÂU HỎI ÔN TẬP
1. Nhận định sau đúng hay sai tại sao? giải thích? “Phong cách là tính cách của conngười”?
2. Nhận định sau đúng hay sai tại sao? giải thích? “Phong cách của một người là sự bất biến”.
3. Nhận định sau đúng hay sai tại sao? giải thích? “Phong cách là tác phong”?
4. Phong cách hình thành trên cơ sở những yếu tố nào?
5. Nhận định sau đúng hay sai tại sao? giải thích? “Phong cách làm việc chuyên
nghiệp là tố chất tự nhiên của con người”.
6. Để xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp cần phải tuân theo tiêu chí nào?
7. Làm việc có kế hoạch là gì? Cho ví dụ?
8. Theo anh/chị làm việc có kế hoạch có tầm quan trọng như thế nào?
9. Để rèn luyện kỹ năng làm việc có kế hoạch cần phải làm gì?
10.Anh/chị hãy xác định biểu hiện của một người làm việc có kế hoạch?
11.Làm việc có trách nhiệm và chuyên tâm là gì?
12.Biểu hiện của một người có trách nhiệm và chuyên tâm trong công việc?
13.Làm việc có trách nhiệm và chuyên tâm có ý nghĩa gì?
14.Để làm làm việc có trách nhiệm và chuyên tâm thì cần phải làm gì?
15.Xác định tầm quan trọng và lợi ích của việc luôn học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn?
16.Làm thế nào để nâng cao kiến thức chuyên môn?
17.Tại sao phải chủ động và hợp tác với đồng nghiệp trong công việc?
18.Để chủ động và hợp tác với đồng nghiệp trong công việc hiệu quả thì cần phải làm gì?
19.Biểu hiện của người có ý thức kỷ luật cao?
20.Ý thức kỷ luật cao có lợi ích gì?
21.Làm thế nào để rèn luyện ý thức kỷ luật cao?
22.Tác phong công nghiệp có ý nghĩa gì?
23.Để có tác phong công nghiệp cần phải đảm bảo đáp ứng những tiêu chí nào?
24.Kỹ năng giao tiếp và ứng xử là gì?
25.Vì sao phải có kỹ năng giao tiếp ứng xử phù hợp?
26.Để giao tiếp và ứng xử phù hợp thì cần phải làm gì?
27.Để lựa chọn trang phục phù hợp cần lưu ý những vấn đề gì?
28.Giao tiếp là gì? Cho ví dụ về giao tiếp? lOMoARcPSD| 25865958
29.Giao tiếp có thể thực hiện thông qua hình thức nào?
30.Theo anh Anh/chị mục đích của việc giao tiếp là gì?
31.Theo anh/chị giao tiếp có vai trò gì?
32.Theo anh/chị để rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả thì cần phải làm gì?
33.Theo anh/chị một số lỗi cần tránh trong giao tiếp là gì?
34.Theo anh/chị giao tiếp nội bộ là gì? Cho ví dụ về giao tiếp nội bộ?
35.Giao tiếp nội bộ có vai trò như thế nào?
36.Để phát triển văn hóa giao tiếp nội bộ cần phải làm gì?
37.Để nâng cao hiệu quả giao tiếp bên ngoài cần phải làm gì?
38.Cách xác định mục tiêu thế nào?
39.Làm gì để đạt được mục tiêu?
40.Ý nghĩa của việc đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ là gì?
41.Tại sao cần phải xác định nội dung của công việc?
42.Tại sao phải xác định tiến độ thực hiện?
43.Tại sao phải xác định nhân sự thực hiện?
44.Vì sao phải ưu tiên sắp xếp thứ tự công việc?
45.Để sắp xếp thứ tự công việc hiệu quả thì cần phải làm gì?
46.Để thực hiện kế hoạch hiệu quả cần phải thực hiện những biện pháp nào?
47.Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch có vai trò gì?
48.Làm thế nào để rèn luyện được tính linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch?
49.Vì sao phải kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch?
50.Làm việc nhóm mang lại lợi ích gì?
51.Kỹ năng làm việc nhóm là gì?
52.Kỹ năng làm việc nhóm mang lại lợi ích gì?
53.Để làm việc nhóm hiệu quả cần phải có những kỹ năng gì?
54.Để cải thiện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả thì cần phải làm gì?
55.Để giải quyết xung đột nhóm cần phải làm gì?
56.Một số sai lầm cần tránh khi tổ chức hoạt động nhóm là gì?
57.Kỹ năng lập kế hoạch có ý nghĩa gì?
58.Xác định các bước lập kế hoạch công việc chi tiết, hiệu quả?
59.Để cải thiện kỹ năng lập kế hoạch công việc hiệu quả có thể áp dụng phương pháp nào?
60.Xác định một số sai lầm trong kỹ năng xây dựng kế hoạch?
61.Kỹ năng giải quyết tình huống có vai trò gì? lOMoARcPSD| 25865958
62.Anh/chị hãy xác định những kỹ năng cần có để giải quyết tình huống hiệu quả?
63.Để rèn luyện kỹ năng giải quyết tình huống cần phải làm gì?
64.Kỹ năng xây dựng mối quan hệ nội bộ có vai trò gì?
65.Để xây dựng mối quan hệ nội bộ tốt thì cần phải làm gì?
66.Kỹ năng viết báo cáo có vai trò gì?
67.Các bước cơ bản để lập một báo cáo chuyên nghiệp?
68.Để viết báo cáo hiệu quả thì cần phải làm gì?
69.Một số lỗi khi viết mail mắc phải là gì?
70.Xác định những hành vi trái với đạo đức nghề nghiệp?