


Preview text:
lOMoAR cPSD| 58605085
Bài 1: Xây dựng chiến lược “hội nhập thuận chiều” (hay chiến lược hội
nhập về phía trước) để phát triển công ty (công ty có sẵn hoặc công ty giả
định) với những nội dung sau:
1. Trình bày sơ lược cơ sở lý thuyết chiến lược hội nhập thuận chiểu.
2. Giới thiệu sơ lược công ty.
3. Lý do xây dựng chiến lược.
4. Mục tiêu của chiến lược.
5. Giải pháp cho chiến lược.
Bài 2: Phân tích tác động của các yếu tố thuộc môi trường ngành đến quá
trình kinh doanh và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Làm về 5 yếu tố môi trường vi mô
Bài 3: Giả sử bạn là giảm đốc một doanh nghiệp. Hãy cho biết thông tin
chung về doanh nghiệp của bạn và xây dựng ma trận SWOT để đề ra chiến
lược cho doanh nghiệp trong 5 năm tới.
Bài 4: Xây dựng chiến lược “phát triển sản phẩm" nhằm phát triển công
ty (công ty có sẵn hoặc công ty giả định) với những nội dung sau:
1. Trình bày sơ lược cơ sở lý thuyết chiến lược phát triển sản phẩm.
2. Giới thiệu sơ lược công ty.
3. Lý do xây dựng chiến lược.
4. Mục tiêu của chiến lược.
5. Giải pháp thực hiện chiến lược.
Bài 5: Phân tích tác động của các yếu tố thuộc môi trường bên trong đến
quá trình kinh doanh và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Làm 5 yếu
tố môi trường nội bộ
Bài 6: Hãy chọn một doanh nghiệp (DN) và cho biết: lOMoAR cPSD| 58605085 1.
Thông tin chung về DN: Tên DN, lĩnh vực ngành nghề hoạt động,
sản phẩm, dịch vụcủa DN, tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu chiến lược của DN? 2.
Thông tin về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của DN và xây dựng
ma trận hình ảnhcạnh tranh với 02 đối thủ của DN ở giai đoạn hiện nay.
Bài 7: Các anh/chị hãy phân tích vai trò của QTCL thuộc cấp công ty?
Bài 8: Các anh/chị hãy phân tích vai trò ra quyết định của Nhà QTCL?
Bài 9: Nội dung bảng phát biểu nhiệm vụ chiến lược?
Bài 10: Tầm quan trọng của bảng phát biểu nhiệm vụ chiến lược?
Bài 11: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng khả năng đạt mục tiêu chiến lược?
Bài 12: Phân tích các nội dung cần xác định đối với nhà cung cấp?
Bài 13: Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn?
Bài 14: Phân biệt Chiến lược phát triển SP và Chiến lược thâm nhập thị trường
Bài 15: Chiến lược tăng trưởng tập trung
- Chiến lược phát triển thị trường
- Chiến lược phát triển SP
- Chiến lược thâm nhập thị trường
Nếu khái niệm, mục đích, đặc trưng, trường hợp áp dụng
Bài 16: Chiến lược phát triển hội nhập - Hôi nhập hàng dọc
• Chiến lược hội nhập ngược chiều
• Chiến lược hội nhập thuận chiều
• Chiến lược hội nhập nội bộ - Hội nhập hàng ngang lOMoAR cPSD| 58605085 • Sáp nhập/ hợp nhất • Mua lại • Liên doanh
Bài 17: Chiến lược tăng trưởng đa dạng hoá
- Chiến lược đa dạng hoá đồng tâm
- Chiến lược đa dạng hoá hàng ngang
- Chiến lược đa dạng hoá hỗn hợp
Nêu khái niệm, trường hợp áp dụng có hiệu quả
Bài 18: Chiến lược suy giảm - Cắt giảm chi phí - Rút bớt vốn đầu tư - Thu hoạch - Thanh lý/giải thể
Bài 19: Ma trận EFE, IFE (Nêu các bước lập ma trận và cho ví dụ)