Câu hỏi ôn tập môn Quản trị Marketing | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Câu hỏi ôn tập môn Quản trị Marketing | Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 2 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị Marketing 1
Trường: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
ÔN TẬP QUẢN TRỊ MARKETING
Tổng quan + Giá trị dành cho khách hàng
1- Hãy trình bày tóm tắt các triết lý quản trị marketing? Phân biệt triết lý bán hàng và triết lý
marketing. Và hãy trình bày các nội dung cơ bản của triết lý marketing.
2- Giá trị dành cho khách hàng là gì và các nguyên tắc cơ bản để tạo giá trị cho khách hàng?
3- Hãy trình bày những hiểu biết của bạn về giá trị dành cho khách hàng và giá trị từ khách
hàng. Ý nghĩa của hai khái niệm này đối với các nhà làm marketing.
4- Hãy phân tích tầm quan trọng của khách hàng hiện tại so với khách hàng mới. Marketing
hiện đại giải quyết vấn đề duy trì lòng trung thành của khách hàng bằng giải pháp nào?
Hoạch định chiến lược
5- Hoạch định chiến lược công ty gồm những nội dung nào? Hãy phát triển một cách khái quát
6- Hãy trình bày tiến trình hoạch định chiến lược marketing.
Môi trường marketing
7- Phân tích môi trường vĩ mô, môi trường vi mô áp dụng cho 1 công ty cụ thể. Hành vi khách hàng
8- Các yếu tố tác động lên hành vi mua của người tiêu dùng và lấy ví dụ minh họa từ việc mua
một sản phẩm bất kỳ của bạn. Chú ý sự thay đổi hành vi KH trong thời đại công nghệ 4.0
9- Hãy trình bày các loại hành vi mua hàng và ứng dụng những hiểu biết này vào các quyết định marketing.
Phân tích cạnh tranh
10-Phân tích đối thủ cạnh tranh là phân tích những vấn đề gì, hãy trình bày.
11- Phân tích và lấy ví dụ minh họa chiến lược cạnh tranh của người dẫn đạo thị trường
12-Phân tích và lấy ví dụ minh họa chiến lược của người thách thức thị trường
Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị
13-Trình bày các biến số phân đoạn thị trường và hãy minh họa bằng cách phân đoạn thị trường
cho một sản phẩm bất kỳ.
14-Hãy nêu các phân tích đánh giá các phân đoạn thị trường để lựa chọn thị trường mục tiêu.
15-Hãy trình bày các công cụ tạo lợi thế cạnh tranh, các yếu tố tạo nên sự khác biệt.
16-Các chiến lược định vị
17-Hãy chọn một sản phẩm và trình bày ngắn gọn các phân tích định vị cho sản phẩm đó và
triển khai bằng các chương trình marketing cụ thể. Sản phẩm
18-Phân tích và lấy ví dụ minh họa các quyết định về sản phẩm, dòng sản phẩm, phối thức sản phẩm
19-Trình bày khái quát các bước phát triển một sản phẩm mới
20-Hãy trình bày các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm và những lưu ý khi làm marketing
cho sản phẩm theo chu kỳ sống
21-Hãy phân tích các đặc tính của dịch vụ và cách thức làm marketing cho dịch vụ khác với
marketing cho sản phẩm như thế nào? Định giá
22-Nêu các nhân tố tác động đến việc định giá
23-Hãy nêu các cách tiếp cận định giá (các phương pháp định giá) và lấy ví dụ minh họa cho
từng cách tiếp cận. tiến trình định giá’
24-Hãy nêu chiến lược định giá cho sản phẩm mới
25-Định giá linh hoạt, điều chỉnh và thay đổi giá Phân phối
26-Hãy trình bày các nội dung chính của quyết định thiết kế kênh?
27-Quyết định quản trị kênh phân phối
28-Hãy trình bày các vấn đề liên quan đến hành vi và tổ chức kênh phân phối
Truyền thông marketing tích hợp
29-Hãy trình bày khái quát các bước phát triển chương trình truyền thông hiệu quả
30-Phân biệt PR và quảng cáo
31-Các bước xây dựng chương trình quảng cáo
32-Các bước xây dựng chương trình khuyến mại,
33- Các bước xây dựng chương trình PR
34-Các bước xây dựng chương trình marketing trực tiếp