








Preview text:
lOMoAR cPSD| 58778885
CÂU HỎI THAM KHẢO VỂ HỆ THỐNG HYBRID Câu 1:
Hệ thống hybrid của Toyota có bao nhiêu nguồn động lực chính? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 2:
Hai nguồn động lực chính trong hệ thống hybrid của Toyota là:
A. Động cơ diesel và động cơ điện
B. Động cơ xăng và động cơ điện
C. Động cơ xăng và động cơ diesel
D. Động cơ điện và pin lithium Câu 3:
Loại động cơ xăng được sử dụng trong hệ thống hybrid của Toyota Prius là gì: A. 2ZR-FE B. 1NZ-FXE C. 1NZ-FE D. 2GR-FKS Câu 4:
Mẫu Prius được trang bị hệ thống THS (Toyota Hybrid System) vào các năm nào? A. ’97–’00 B. ’01–’03 C. ’04–’06 D. ’07–’09 Câu 5:
Từ năm ’04 trở đi, mẫu Prius sử dụng hệ thống hybrid nào? A. THS B. THS–II C. THS–III D. THS–X Câu 6: lOMoAR cPSD| 58778885
Trong hệ thống THS–II, các thành phần nào được cải tiến so với hệ thống THS ban đầu? A. Chỉ động cơ B. Chỉ pin
C. MG1, MG2, pin và động cơ
D. Hệ thống truyền động Câu 7:
Thành phần của bộ chuyển số (Hybrid Transaxle) trong hệ thống hybrid bao gồm:
A. MG1, MG2 và hộp số tự động
B. MG1, MG2 và bộ truyền động hành tinh
C. MG1 và hộp số cơ D. MG2 và hệ thống treo Câu 8:
Trong hệ thống hybrid của Toyota, “MG” viết tắt của từ gì? A. Motor Generator B. Main Generator
C. Multi Gear D. Modular Gearbox Câu 9:
Vai trò chính của bộ “Inverter Assembly” trong hệ thống hybrid là gì?
A. Chuyển đổi điện áp cao sang điện áp thấp
B. Biến đổi điện một chiều thành điện xoay chiều và ngược lại
C. Cung cấp nhiên liệu cho động cơ
D. Điều khiển khí thải của xe Câu 10:
Trong “Inverter Assembly”, bộ chuyển đổi “DC–DC converter” có chức năng:
A. Tăng áp điện cho động cơ
B. Giảm áp điện cho các hệ thống phụ trợ
C. Điều chỉnh tốc độ của động cơ D. Chuyển đổi điện áp xoay chiều Câu 11:
“Hệ thống kiểm soát hybrid” (Hybrid Control System) có nhiệm vụ chính là:
A. Giám sát áp suất lốp
B. Lựa chọn sự kết hợp tối ưu giữa động cơ xăng và động cơ điện
C. Quản lý hệ thống treo của xe D. Điều chỉnh hệ thống phanh ABS Câu 12: lOMoAR cPSD| 58778885
“Hệ thống HV ECU” trong hệ thống hybrid có vai trò:
A. Cung cấp năng lượng cho hệ thống giải trí
B. Thu thập thông tin từ các cảm biến và gửi lệnh đến các bộ phận khác
C. Điều khiển hệ thống lái tự động
D. Quản lý hệ thống nhiên liệu Câu 13:
Các cảm biến trong hệ thống hybrid được sử dụng chủ yếu để:
A. Đo nhiệt độ động cơ
B. Giám sát các thông số hoạt động của động cơ và hệ thống điện
C. Kiểm soát áp suất lốp D. Phát hiện va chạm Câu 14:
Trong sơ đồ hệ thống hybrid, “ECM” viết tắt của: A. Engine Control Module B. Electric Motor Control
C. Energy Management Center D. Electronic Control Mechanism Câu 15:
Bên cạnh HV ECU và ECM, hệ thống còn sử dụng bộ “battery ECU”. Vai trò của bộ này là:
A. Quản lý và giám sát hoạt động của pin
B. Điều khiển tốc độ xe
C. Quản lý hệ thống phanh D. Kiểm soát hệ thống treo Câu 16:
Trong hệ thống hybrid, khi xe chạy ở tốc độ thấp hoặc khi cần tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ưu
tiên sử dụng: A. Động cơ xăng B. Động cơ điện
C. Cả động cơ xăng và điện D. Chỉ pin Câu 17:
Trong sơ đồ truyền động, thành phần “Planetary Gear Unit” có tác dụng là:
A. Chia tỉ số truyền động giữa động cơ xăng và động cơ điện B. Tăng tốc độ xe
C. Giảm tiếng ồn động cơ
D. Điều chỉnh áp suất dầu Câu 18: lOMoAR cPSD| 58778885
Một ưu điểm nổi bật của hệ thống hybrid của Toyota là:
A. Giảm tiêu hao nhiên liệu nhờ việc tối ưu hóa việc kết hợp động cơ xăng và động cơ điện
B. Tăng công suất động cơ xăng
C. Cải thiện khả năng off-road
D. Giảm chi phí sản xuất Câu 19:
Hệ thống hybrid của Toyota được thiết kế để hoạt động hiệu quả nhất trong điều kiện:
A. Đường cao tốc với tải trọng lớn
B. Điện thành hoặc giao thông đông đúc
C. Địa hình gồ ghề D. Đường tuyết và băng giá Câu 20:
Việc cải tiến hệ thống từ THS sang THS–II giúp tăng hiệu suất của: A. Hệ thống phanh B. Hệ thống lái và treo
C. Hệ thống truyền động và quản lý năng lượng
D. Hệ thống điều hòa không khí Câu 21:
Trong hệ thống “Inverter Assembly”, bộ “boost converter” có chức năng:
A. Tăng điện áp đầu vào để đáp ứng yêu cầu của động cơ điện
B. Giảm điện áp cho cảm biến
C. Tăng tốc độ động cơ xăng
D. Chuyển đổi tín hiệu số sang tín hiệu analog Câu 22:
Đặc điểm chính của hệ thống hybrid Toyota là sự phối hợp nhịp nhàng giữa:
A. Động cơ xăng và động cơ diesel
B. Động cơ điện và động cơ diesel
C. Động cơ xăng và động cơ điện
D. Hệ thống pin và bộ sạc Câu 23:
Một trong những mục tiêu của hệ thống hybrid là:
A. Tăng công suất động cơ xăng ở mức tối đa
B. Tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu và giảm khí thải
C. Cải thiện khả năng vận hành trong điều kiện off-road
D. Giảm thiểu kích thước của động cơ lOMoAR cPSD| 58778885 Câu 24:
Sự thay đổi giữa chế độ hoạt động của động cơ xăng và điện trong hệ thống hybrid được điều khiển bởi:
A. Bộ điều khiển lái điện tử B. Hybrid Control System
C. Bộ chuyển đổi điện áp D. Hệ thống treo chủ động Câu 25:
Một tín hiệu quan trọng mà các cảm biến trong hệ thống hybrid thu thập là:
A. Tốc độ và mô-men xoắn của động cơ B. Áp suất dầu
C. Nồng độ CO₂ D. Nhiệt độ cabin Câu 26:
Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, hệ thống hybrid cần phối hợp chặt chẽ giữa:
A. Hệ thống giải trí và hệ thống lái
B. Hệ thống động cơ, điện, và quản lý năng lượng
C. Hệ thống phanh và hệ thống treo D. Hệ thống treo và hệ thống khí thải Câu 27:
Trong hệ thống, “MG1” thường đảm nhiệm chức năng: A. Cung cấp điện cho pin
B. Biến đổi momen xoắn từ động cơ xăng để tăng hay giảm tốc độ
C. Điều chỉnh áp suất nhiên liệu D. Quản lý hệ thống điều hòa không khí Câu 28:
Trong khi đó, “MG2” chủ yếu có nhiệm vụ:
A. Tạo ra điện và sạc pin
B. Điều khiển hệ thống lái
C. Quản lý hệ thống phanh D. Tăng áp lực dầu bôi trơn Câu 29:
Một trong những điểm mạnh của hệ thống hybrid Toyota là:
A. Khả năng hoạt động chỉ dựa vào động cơ xăng
B. Sự chuyển đổi mượt mà giữa các nguồn năng lượng
C. Sự phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn điện từ bên ngoài
D. Hiệu suất làm việc thấp ở tốc độ cao lOMoAR cPSD| 58778885 Câu 30:
Việc sử dụng bộ “DC–DC converter” trong hệ thống cho phép:
A. Tăng điện áp cấp cho động cơ xăng
B. Kết nối nguồn điện cao áp của hybrid với các hệ thống điện trợ giúp chạy ở mức điện áp thấp
C. Kết nối động cơ điện với hệ thống truyền động
D. Điều chỉnh tần số điện xoay chiều Câu 31:
Một trong những nhiệm vụ chính của hệ thống HV ECU là:
A. Điều khiển quá trình sạc của pin
B. Quản lý và điều chỉnh quá trình chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện
C. Giám sát hoạt động của hệ thống treo
D. Tối ưu hóa hệ thống phanh ABS Câu 32:
Việc “select” (lựa chọn) nguồn năng lượng trong hệ thống hybrid được thực hiện dựa trên:
A. Tình trạng thời tiết
B. Điều kiện lái xe và tải trọng
C. Tần số sử dụng đèn pha
D. Loại nhiên liệu được bơm vào động cơ Câu 33:
Một mục tiêu quan trọng khi cải tiến hệ thống hybrid là giảm thiểu: A. Tiếng ồn động cơ
B. Cơ hội hỏng hóc của hệ thống treo
C. Tiêu hao nhiên liệu và khí thải độc hại D. Khối lượng xe Câu 34:
Trong quá trình hoạt động, hệ thống hybrid sử dụng quá trình khởi động:
A. Sử dụng động cơ diesel
B. Sử dụng động cơ điện
C. Sử dụng pin nhiên liệu
D. Kết hợp cả động cơ xăng và điện Câu 35:
Để đảm bảo hiệu quả vận hành, hệ thống hybrid phải liên tục:
A. Theo dõi và cân bằng giữa nguồn năng lượng xăng và điện
B. Tăng tốc độ của động cơ xăng lOMoAR cPSD| 58778885
C. Giảm tải trọng trọng lượng xe D. Tối đa hóa công suất của động cơ điện Câu 36:
Lợi ích lâu dài của việc ứng dụng hệ thống hybrid bao gồm:
A. Tăng chi phí bảo dưỡng
B. Giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải
C. Phát sinh nhiều sự cố điện
D. Tăng trọng lượng xe một cách đáng kể Câu 37:
Cấu trúc của hệ thống hybrid chủ yếu bao gồm:
A. Hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển, và hệ thống cảm biến
B. Hệ thống xích bánh và hộp số sợi
C. Hệ thống điều hòa và hệ thống giải trí
D. Hệ thống lái và hệ thống phanh Câu 38:
Nguyên lý hoạt động của bộ “Planetary Gear Unit” giúp hệ thống:
A. Chia đều sức mạnh giữa động cơ xăng và động cơ điện B. Tăng tốc độ cao hơn
C. Giảm ma sát giữa các bộ phận D. Tăng khả năng chống trượt của xe Câu 39:
Trong thiết kế của hệ thống hybrid, điểm mấu chốt để tăng hiệu quả năng lượng là:
A. Tích hợp và điều phối thông minh giữa động cơ xăng và điện
B. Chỉ tập trung vào tăng công suất động cơ điện
C. Sử dụng nhiên liệu thay thế D. Giảm kích thước động cơ xăng xuống Câu 40:
Một đặc trưng của hệ thống “THS–II” so với “THS” ban đầu là:
A. Giảm khối lượng của máy phát điện
B. Cải tiến về thiết kế của MG1 và MG2
C. Loại bỏ hoàn toàn động cơ xăng
D. Chuyển từ điện xoay chiều sang điện một chiều Câu 41:
Sự cải tiến của hệ thống hybrid giúp: lOMoAR cPSD| 58778885
A. Tăng hiệu suất nhiên liệu và giảm khí thải
B. Giảm sự phối hợp giữa các bộ phận
C. Tăng cường trọng lượng của xe D. Giảm độ bền của các thành phần điện Câu 42:
Trong hệ thống điện, “inverter” đảm nhiệm chức năng:
A. Chuyển đổi từ điện xoay chiều sang điện một chiều
B. Chuyển đổi từ điện một chiều sang điện xoay chiều
C. Điều chỉnh điện áp cố định cho động cơ
D. Điều chỉnh nhiệt độ của pin Câu 43:
Quá trình chuyển đổi giữa động cơ điện và động cơ xăng được điều khiển chủ yếu thông qua:
A. Hệ thống cảm biến nhiệt độ
B. Bộ vi xử lý trung tâm điều khiển (ECU)
C. Hệ thống truyền động cơ khí D. Hệ thống dẫn động cơ học trực tiếp Câu 44:
Một trong những thách thức trong thiết kế hệ thống hybrid là:
A. Đảm bảo tính đồng bộ giữa các nguồn năng lượng
B. Tăng trọng lượng xe để cải thiện độ bền
C. Giảm số lượng cảm biến
D. Phát triển động cơ xăng với dung tích lớn Câu 45:
Các thành phần chính của “Hybrid Transaxle” gồm:
A. MG1, MG2 và hộp số tự động
B. MG1, MG2 và Planetary Gear Unit C. MG1, ECM và HV ECU
D. MG2, bộ sạc pin và bộ chuyển đổi điện Câu 46:
Trong các thành phần của hệ thống, “boost converter” có vai trò nào sau đây?
A. Giảm điện áp từ pin xuống mức cần thiết cho hệ thống phụ trợ
B. Tăng điện áp đầu vào để đảm bảo công suất cho động cơ điện
C. Chuyển đổi tín hiệu số của cảm biến D. Điều chỉnh nhiệt độ trong hệ thống làm mát Câu 47: lOMoAR cPSD| 58778885
Các hệ thống điều khiển trong xe hybrid của Toyota phải đáp ứng yêu cầu:
A. Chỉ làm việc khi xe dừng
B. Phản ứng nhanh và chính xác với điều kiện thay đổi của lái xe
C. Chỉ được kích hoạt khi xe chạy trên cao tốc D. Tự động ngắt kết nối trong điều kiện khẩn cấp Câu 48:
Việc tích hợp giữa các thành phần của hệ thống hybrid được điều khiển bởi:
A. Phần mềm và thuật toán điều khiển tiên tiến
B. Cơ cấu bánh răng truyền động thủ công
C. Hệ thống treo cơ học D. Bộ truyền động thủy lực Câu 49:
Một lợi thế của việc sử dụng hệ thống hybrid đối với môi trường là:
A. Giảm mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải ra môi trường
B. Tăng hiệu suất công suất động cơ xăng
C. Tối ưu hóa tốc độ tối đa của xe D. Tăng cường hệ thống giải trí cho xe Câu 50:
Trong toàn bộ hệ thống hybrid, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận được đảm bảo nhờ:
A. Sự kết hợp giữa các linh kiện cơ khí và hệ thống điều khiển điện tử
B. Việc sử dụng hoàn toàn các thiết bị cơ khí không cần điện
C. Sự tách biệt hoàn toàn giữa động cơ xăng và động cơ điện
D. Hệ thống lái tự động không can thiệp từ người vận hành