-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Câu hỏi trắc nghiệm - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa
Câu hỏi trắc nghiệm - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Tư tưởng Hồ Chí Minh (ADSA) 38 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Câu hỏi trắc nghiệm - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa
Câu hỏi trắc nghiệm - Tư tưởng Hồ Chí Minh | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tư tưởng Hồ Chí Minh (ADSA) 38 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHƯƠNG 1. KHÁI NIỆM, ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ Ý NGHĨA HỌC
TẬP MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Câu 1. Theo quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh là gì?
- Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ, Đảng viên vừa là lãnh đạo, vừa là người đầy tớ
thật trung thành của nhân dân...
Câu 2. Thuật ngữ “Tư tưởng Hồ Chí Minh” được Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức sử dụng từ năm nào? - Năm 1991
Câu 3. Đảng hội Đảng toàn quốc lần thứ mấy khẳng định: “Đảng lấy Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng
Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. -
Đại hội lần thứ VII
Câu 4. Tính Đảng trong nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh được hiểu là phải đứng trên lập trường của giai cấp nào? - Giai cấp công nhân
Câu 5. Nghiên cứu học tập tư tưởng Hồ Chí Minh giúp cho sinh viên điều gì? -
Trang bị thế giới quan cách mạng theo tấm gương của Hồ Chí Minh, học tập nhân sinh
quan cách mạng của Hồ Chí Minh, rèn luyện theo tấm gương, phong cách của Hồ Chí Minh
Câu 6. Trong nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, chúng ta cần sử dụng phương pháp nào để nghiên cứu
sự vật, hiện tượng theo trình tự thời gian, quá trình diễn biến đi từ phát sinh, phát triển đến hệ quả của nó? -
Phương pháp lịch sử
Câu 7. Để không mắc phải “lý luận suông” trong phương pháp luận của việc nghiên cứu tư tưởng Hồ
Chí Minh chúng ta cần phải thống nhất -
Cần phải thống nhất lý luận và thực tiễn
Câu 8. Để đảm bảo tính bao quát trong phương pháp luận của việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh
chúng ta cần phải thống nhất -
Thống nhất giữa tính Đảng và tính khoa học
Câu 9 “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất,
độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”. Đoạn trích
trên trong tác phẩm nào của Chủ tịch Hồ Chí Minh? -
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Câu 10. Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh” (15/5/2016) xác định đối tượng nào sẽ học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh? -
Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
Câu 11. Định nghĩa tư tưởng HCM -
Là những quan điểm Hồ Chí Minh về những vấn đề cơ bản của Cách mạng Việt Nam từ
Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến Cách mạng xã hội chủ nghĩa
Câu 12. Nguồn gốc tư tưởng lý luận quan trọng nhất của tư tưởng HCM là gì? -
Chủ nghĩa Mác - Lênin
Câu 13. Mục đích tư tưởng HCM là gì? -
Giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người
Câu 14. Đối tượng nghiên cứu tư tưởng HCM là gì? -
Hệ thống các quan điểm lí luận của Hồ Chí Minh về con đường Cách mạng Việt Nam
Câu 15. Phương pháp nghiên cứu tư tưởng HCM là gì? - Phương pháp luận
Câu 16. Ý nghĩa của việc nghiên cứu tư tưởng HCM là gì? -
Góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận, giáo dục và định hướng thực hành đạo đức
cách mạng, củng cố niềm tin khoa học gắn liền với trau dồi tình cảm cách mạng, bồi dưỡng
lòng yêu nước,xây dựng rèn luyện phương pháp và phong cách công tác