lOMoARcPSD| 59732875
Câu1
1. Nêu cơ sở hình thành tư tưởng H Chí Minh?
2. Phân tích nội dung cơ sở lý lun - giá tr truyn thng dân tộc hình thành tư tưởng H Chí
Minh.
3. Liên h vi vai trò ca sinh viên trong vic phát huy các giá tr truyn thng dân tc?
Câu 2
1. Nêu cơ sở hình thành tư tưởng H Chí Minh?
2. Phân tích nội dung cơ sở lý lun - tinh hoa văn hóa nhân loại hình thành tư tưởng H Chí
Minh.
3. Phương thức tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại ca H Chí Minh có đặc điểm gì?
Câu 3
1. Nêu cơ sở hình thành tư tưởng H Chí Minh?
2. Phân tích ni dung nhân t ch quan H Chí Minh.
3. Giá tr của tư tưởng H Chí Minh đối vi cách mng Vit Nam?
Câu s 6
1. Tư tưởng H Chí Minh v độc lp dân tộc đề cập đến vấn đề gì?
2. Phân tích vấn đề độc lp dân tc.
3. Ý nghĩa của vấn đề độc lp dân tộc đối vi sinh viên trong vic nhn thc trách nhim ca
bn thân?
Câu s 4
1. Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh?
2. Phân tích giai đoạn hình thành nhng nội dung cơ bản tư tưởng v cách mng Vit Nam
(1920-1930).
3. Giai đoạn nào H Chí Minh vượt qua th thách, gi vững đường lối, phương pháp cách
mng Việt Nam đúng đắn, sáng to?
lOMoARcPSD| 59732875
Câu s 5
1. Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh?
2. Phân tích giai đoạn vượt qua th thách, gi vững đường lối, phương pháp cách mạng
Việt Nam đúng đắn, sáng to. (1930-1941).
3. Giai đoạn nào tư tưởng H Chí Minh tiếp tc phát triển, soi đường cho cách mng Vit
Nam và nhân dân ta?
Câu 1:
1.
I. Cơ sở thc tin
II. Cơ sở lý lun
III. Nhân t ch quan
2.Cơ sở lun - Giá tr truyn thng dân tộc hình thành tưởng H Chí Minh: H Chí
Minh kế tha nhng giá tr tinh thần lâu đời ca dân tộc như lòng yêu nước, ý chí độc lp,
t ng, tinh thn cộng đồng, nhân ái, tôn trọng đạo lý. Ông đặc bit nhn mạnh đến truyn
thống yêu nước, đoàn kết trong cộng đồng và ý chí phấn đấu vì độc lp t do.
1. Liên h vi vai trò ca sinh viên trong vic phát huy các giá tr truyn thng dân tc: Sinh
viên vai trò quan trng trong vic tiếp ni và phát huy truyn thng dân tc. H cn gi
vững lòng yêu nước, tiếp thu tri thc mới đ phc v T quc, đoàn kết và trách nhim vi
cộng đồng, và không ngng phát triển năng lực bản thân để đóng góp vào s phát triển đất
c.
Câu 2:
1. sở hình thành tưởng H Chí Minh: Như đã nêu trên, tư tưởng H Chí Minh được
hình thành t s kết hp ca truyn thng dân tộc, tinh hoa văn hóa nhân loại, ch nghĩa
Marx-Lenin và nhân t cá nhân.
2. Cơ sở lý lun - Tinh hoa văn hóa nhân loại hình thành tư tưởng H Chí Minh: H Chí Minh
tiếp thu các giá tr t nhiu nền văn hóa khác nhau. Từ văn hóa phương Đông, ông tiếp nhn
tưởng Nho giáo, Pht giáo v đạo đức, trách nhim hi. T phương Tây, ông học hi
nhng giá tr v t do, bình đẳng, dân ch t cuc cách mng Pháp, Mỹ, đặc bit hc
thuyết Marx-Lenin v giải phóng con người, giai cp, dân tc.
3. Phương thc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại ca H CMinh: H Chí Minh cách
tiếp thu chn lc, sáng tạo, không giáo điều. Ông không ch hc hi còn biết vn dng
phù hp vi hoàn cnh ca Vit Nam, gi li nhng tinh hoa và loi b nhng yếu t không
phù hp.
lOMoARcPSD| 59732875
Câu 3:
1. Cơ sở hình thành tư tưởng H Chí Minh: Như đã phân tích trong các câu trước, cơ sở hình
thành tư tưởng H Chí Minh là s kết hp ca nhiu yếu t như truyền thng dân tc, tinh
hoa văn hóa nhân loại, ch nghĩa Marx-Lenin và kinh nghim cá nhân.
2. Nhân t ch quan ca H Chí Minh: H Chí Minh là một con người giàu lòng yêu nước, có ý
chí kiên đnh và tm nhìn xa trông rng. Ông có kh năng quan sát, phân tích thực tin mt
cách sâu sc, và luôn sn sàng tiếp thu những ý tưng mi mẻ. Tính cách cương nghị, khiêm
tn, chịu đựng khó khăn li sng gin d đã giúp Hồ Chí Minh được s ng h ln t
nhân dân.
3. Giá tr của tưởng H Chí Minh đối vi cách mng Vit Nam: Tư tưởng H Chí Minh đóng
vai trò nn tng trong việc định hướng đưng li cách mng Vit Nam. giúp Vit Nam m
được con đường gii phóng dân tc, xây dng và phát triển đất nước sau khi giành độc lp.
Tư tưởng này vn còn nguyên giá tr trong vic xây dựng đất nước và bo v t quc.
Câu 4:
1. Các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh:
o Giai đoạn 1890-1911: Thi niên thiếu hình thành tưởng yêu nước, căm thù
thc dân.
o Giai đoạn 1911-1920: Tìm đường cứu nước, nghiên cu các hình cách mng
các nước.
o Giai đoạn 1920-1930: Tiếp nhn ch nghĩa Marx-Lenin và thành lập Đảng Cng sn
Vit Nam.
o Giai đoạn 1930-1945: Lãnh đo cách mng gii phóng dân tc, xây dng lực lượng
cách mng.
o Giai đoạn 1945-1969: Lãnh đạo kháng chiến chng Pháp và M, xây dng ch nghĩa
xã hi min Bc.
2. Phân tích giai đoạn hình thành nhng nội dung bản tư tưởng v cách mng Vit Nam
(1920-1930): Trong giai đoạn này, H Chí Minh đã tiếp nhn truyn ch nghĩa Marx-
Lenin, xác định con đường cách mng sn cho dân tc Vit Nam. Ông thành lập Đảng Cng
sn Việt Nam vào năm 1930, đánh dấu một bước ngot quan trng trong lch s cách mng.
3. Giai đoạn vượt qua th thách, gi vững đường lối, phương pháp cách mng Vit Nam
đúng đắn, sáng to: Giai đoạn này t 19301941 khi H Chí Minh phải đối mt vi nhiu k
khăn, nhưng ông vẫn kiên định với đường li cách mng, chun b lực lượng cho cuc Cách
mng Tháng Tám 1945.
lOMoARcPSD| 59732875
Câu 5:
1. Các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng H Chí Minh: Đã nêu chi tiết trong Câu 4.
2. Phân tích giai đoạn vượt qua th thách, gi vững đường lối, phương pháp cách mạng
Việt Nam đúng đắn, sáng to (1930-
1941): Đây là giai đoạn mà H Chí Minh kiên trì xây dựng Đảng, chun b cho cách mng
trong bi cảnh khó khăn khi bị thc dân Pháp và phát xít Nht chiếm đóng. Hồ Chí Minh
vẫn kiên định với tư tưởng gii phóng dân tc và xây dng một đường li cách mạng đúng
đắn, phù hp vi hoàn cnh Vit Nam.
3. Giai đoạn tư tưởng H Chí Minh tiếp tc phát triển, soi đường cho cách mng Vit Nam
và nhân dân: Giai đoạn 1941-1969, đặc bit sau Cách mạng Tháng Tám, tư tưởng H Chí
Minh phát trin mnh m, tr thành kim ch nam cho cuc kháng chiến chng thc dân
Pháp, đế quc M, và xây dng chế độ xã hi ch nghĩa ở min Bc.
Câu 6:
1. Tư tưởng H Chí Minh v độc lp dân tộc đề cập đến vấn đề gì? Tư tưởng H Chí Minh
nhn mnh rằng độc lp dân tc là quyn thiêng liêng và bt khm phm ca mi quc
gia. Độc lp dân tc phi gn lin vi ch quyn ca dân tc, và phi mang li hnh phúc
cho nhân dân.
2. Phân tích vấn đề độc lp dân tc: Độc lp dân tộc theo tư tưởng H Chí Minh không ch
vic giành li ch quyn lãnh th, mà còn là quyn t do, hnh phúc cho mọi người dân.
Độc lp phi toàn din, bao gm c độc lp v chính tr, kinh tế và văn hóa.
3. Ý nghĩa của vấn đề độc lp dân tộc đối vi sinh viên trong vic nhn thc trách nhim ca
bn thân: Sinh viên cn nhn thc rõ rằng độc lp dân tc là thành qu ca s hy sinh và
đấu tranh ca thế h trưc. H cn có trách nhim gìn gi và phát huy nền độc lp này
bng cách hc tp, rèn luyện, và đóng góp vào sự phát trin của đất nước trong thi k hi
nhp quc tế.
4 o

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59732875 Câu1 1.
Nêu cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? 2.
Phân tích nội dung cơ sở lý luận - giá trị truyền thống dân tộc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh. 3.
Liên hệ với vai trò của sinh viên trong việc phát huy các giá trị truyền thống dân tộc? Câu 2 1.
Nêu cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? 2.
Phân tích nội dung cơ sở lý luận - tinh hoa văn hóa nhân loại hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh. 3.
Phương thức tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại của Hồ Chí Minh có đặc điểm gì? Câu 3 1.
Nêu cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? 2.
Phân tích nội dung nhân tố chủ quan Hồ Chí Minh. 3.
Giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam? Câu số 6 1.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc đề cập đến vấn đề gì? 2.
Phân tích vấn đề độc lập dân tộc. 3.
Ý nghĩa của vấn đề độc lập dân tộc đối với sinh viên trong việc nhận thức trách nhiệm của bản thân? Câu số 4 1.
Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh? 2.
Phân tích giai đoạn hình thành những nội dung cơ bản tư tưởng về cách mạng Việt Nam (1920-1930). 3.
Giai đoạn nào Hồ Chí Minh vượt qua thử thách, giữ vững đường lối, phương pháp cách
mạng Việt Nam đúng đắn, sáng tạo? lOMoAR cPSD| 59732875 Câu số 5 1.
Nêu các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh? 2.
Phân tích giai đoạn vượt qua thử thách, giữ vững đường lối, phương pháp cách mạng
Việt Nam đúng đắn, sáng tạo. (1930-1941). 3.
Giai đoạn nào tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển, soi đường cho cách mạng Việt Nam và nhân dân ta? Câu 1: 1. I. Cơ sở thực tiễn II. Cơ sở lý luận III. Nhân tố chủ quan
2.Cơ sở lý luận - Giá trị truyền thống dân tộc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh: Hồ Chí
Minh kế thừa những giá trị tinh thần lâu đời của dân tộc như lòng yêu nước, ý chí độc lập,
tự cường, tinh thần cộng đồng, nhân ái, tôn trọng đạo lý. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến truyền
thống yêu nước, đoàn kết trong cộng đồng và ý chí phấn đấu vì độc lập tự do.
1. Liên hệ với vai trò của sinh viên trong việc phát huy các giá trị truyền thống dân tộc: Sinh
viên có vai trò quan trọng trong việc tiếp nối và phát huy truyền thống dân tộc. Họ cần giữ
vững lòng yêu nước, tiếp thu tri thức mới để phục vụ Tổ quốc, đoàn kết và trách nhiệm với
cộng đồng, và không ngừng phát triển năng lực bản thân để đóng góp vào sự phát triển đất nước. Câu 2:
1. Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh: Như đã nêu ở trên, tư tưởng Hồ Chí Minh được
hình thành từ sự kết hợp của truyền thống dân tộc, tinh hoa văn hóa nhân loại, chủ nghĩa
Marx-Lenin và nhân tố cá nhân.
2. Cơ sở lý luận - Tinh hoa văn hóa nhân loại hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh: Hồ Chí Minh
tiếp thu các giá trị từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ văn hóa phương Đông, ông tiếp nhận
tư tưởng Nho giáo, Phật giáo về đạo đức, trách nhiệm xã hội. Từ phương Tây, ông học hỏi
những giá trị về tự do, bình đẳng, dân chủ từ cuộc cách mạng Pháp, Mỹ, và đặc biệt là học
thuyết Marx-Lenin về giải phóng con người, giai cấp, dân tộc.
3. Phương thức tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại của Hồ Chí Minh: Hồ Chí Minh có cách
tiếp thu chọn lọc, sáng tạo, không giáo điều. Ông không chỉ học hỏi mà còn biết vận dụng
phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam, giữ lại những tinh hoa và loại bỏ những yếu tố không phù hợp. lOMoAR cPSD| 59732875 Câu 3:
1. Cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh: Như đã phân tích trong các câu trước, cơ sở hình
thành tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kết hợp của nhiều yếu tố như truyền thống dân tộc, tinh
hoa văn hóa nhân loại, chủ nghĩa Marx-Lenin và kinh nghiệm cá nhân.
2. Nhân tố chủ quan của Hồ Chí Minh: Hồ Chí Minh là một con người giàu lòng yêu nước, có ý
chí kiên định và tầm nhìn xa trông rộng. Ông có khả năng quan sát, phân tích thực tiễn một
cách sâu sắc, và luôn sẵn sàng tiếp thu những ý tưởng mới mẻ. Tính cách cương nghị, khiêm
tốn, chịu đựng khó khăn và lối sống giản dị đã giúp Hồ Chí Minh có được sự ủng hộ lớn từ nhân dân.
3. Giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam: Tư tưởng Hồ Chí Minh đóng
vai trò nền tảng trong việc định hướng đường lối cách mạng Việt Nam. Nó giúp Việt Nam tìm
được con đường giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước sau khi giành độc lập.
Tư tưởng này vẫn còn nguyên giá trị trong việc xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc. Câu 4:
1. Các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh:
o Giai đoạn 1890-1911: Thời niên thiếu và hình thành tư tưởng yêu nước, căm thù thực dân.
o Giai đoạn 1911-1920: Tìm đường cứu nước, nghiên cứu các mô hình cách mạng ở các nước.
o Giai đoạn 1920-1930: Tiếp nhận chủ nghĩa Marx-Lenin và thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
o Giai đoạn 1930-1945: Lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng lực lượng cách mạng.
o Giai đoạn 1945-1969: Lãnh đạo kháng chiến chống Pháp và Mỹ, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc.
2. Phân tích giai đoạn hình thành những nội dung cơ bản tư tưởng về cách mạng Việt Nam
(1920-1930): Trong giai đoạn này, Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và truyền bá chủ nghĩa Marx-
Lenin, xác định con đường cách mạng vô sản cho dân tộc Việt Nam. Ông thành lập Đảng Cộng
sản Việt Nam vào năm 1930, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng.
3. Giai đoạn vượt qua thử thách, giữ vững đường lối, phương pháp cách mạng Việt Nam
đúng đắn, sáng tạo: Giai đoạn này từ 19301941 khi Hồ Chí Minh phải đối mặt với nhiều khó
khăn, nhưng ông vẫn kiên định với đường lối cách mạng, chuẩn bị lực lượng cho cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945. lOMoAR cPSD| 59732875 Câu 5:
1. Các giai đoạn hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh: Đã nêu chi tiết trong Câu 4.
2. Phân tích giai đoạn vượt qua thử thách, giữ vững đường lối, phương pháp cách mạng
Việt Nam đúng đắn, sáng tạo (1930-
1941): Đây là giai đoạn mà Hồ Chí Minh kiên trì xây dựng Đảng, chuẩn bị cho cách mạng
trong bối cảnh khó khăn khi bị thực dân Pháp và phát xít Nhật chiếm đóng. Hồ Chí Minh
vẫn kiên định với tư tưởng giải phóng dân tộc và xây dựng một đường lối cách mạng đúng
đắn, phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam.
3. Giai đoạn tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển, soi đường cho cách mạng Việt Nam
và nhân dân: Giai đoạn 1941-1969, đặc biệt sau Cách mạng Tháng Tám, tư tưởng Hồ Chí
Minh phát triển mạnh mẽ, trở thành kim chỉ nam cho cuộc kháng chiến chống thực dân
Pháp, đế quốc Mỹ, và xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. Câu 6:
1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc đề cập đến vấn đề gì? Tư tưởng Hồ Chí Minh
nhấn mạnh rằng độc lập dân tộc là quyền thiêng liêng và bất khả xâm phạm của mỗi quốc
gia. Độc lập dân tộc phải gắn liền với chủ quyền của dân tộc, và phải mang lại hạnh phúc cho nhân dân.
2. Phân tích vấn đề độc lập dân tộc: Độc lập dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là
việc giành lại chủ quyền lãnh thổ, mà còn là quyền tự do, hạnh phúc cho mọi người dân.
Độc lập phải toàn diện, bao gồm cả độc lập về chính trị, kinh tế và văn hóa.
3. Ý nghĩa của vấn đề độc lập dân tộc đối với sinh viên trong việc nhận thức trách nhiệm của
bản thân: Sinh viên cần nhận thức rõ rằng độc lập dân tộc là thành quả của sự hy sinh và
đấu tranh của thế hệ trước. Họ cần có trách nhiệm gìn giữ và phát huy nền độc lập này
bằng cách học tập, rèn luyện, và đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 4 o