Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD|45316467
lOMoARcPSD|45316467
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------------
NGUYÊN LÝ MARKETING
TÊN ĐỀ TÀI:
La chn mt dch v/sn phm ca mt doanh nghip c th và ti ến hành
lp kế hoch marketing mix (4P) cho dch v/sn phẩm đó
Sinh viên thc hin: Trương Thu Uyên
MSV: 21051060
Lp: QH-2021-E KTQT CLC 5
Ging viên: TS. Vũ Thị Minh Hiền
Mã hc phn: 211_BSA2002 12
Hà Nội – 2022
lOMoARcPSD|45316467
Mục lục
LI MỞ ĐẦU ......................................................................................................................
I. GI I THI U .................................................................................................................4
1.1. THƯƠNG HIỆ U LEMONADE ..............................................................................4
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)............4
II. CÁC Y U T THU ỘC MÔI TRƯỜ NG MARKETING .................................................5
2.1. MÔ HÌNH SWOT..................................................................................................5
2.2. MÔ HÌNH 5 L ỰC LƯỢ NG C NH TRANH (5 FORCES) ......................................6
2.4. MÔ HÌNH PEST...................................................................................................9
III. PHÂN ĐOẠ N TH Ị TRƯỜ NG, L A CH N TH Ị TRƯỜ NG M ỤC TIÊU VÀ ĐỊ NH V
S N PH M ..................................................................................................................10
3.1. PHÂN ĐOẠ N TH Ị TRƯỜ NG ..............................................................................10
3.2. L A CH N TH Ị TRƯỜ NG M C TIÊU ..............................................................11
3.3. ĐỊ NH V S N PH M ..........................................................................................11
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐ I V I S N PH M .................................12
4.1. CÁC Y U T Ố ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜ I TIÊU DÙNG .....................12
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUY ẾT ĐỊ NH MUA HÀNG ......................................13
V. CHI ẾN LƯỢ C MARKETING MIX C A SON LEMONADE PERFECT COUPLE LIP
FASHIONISTAR...........................................................................................................14
5.1. CHI ẾN LƯỢ C S N PH M ................................................................................14
5.2. CHI ẾN LƯỢ C GIÁ .............................................................................................23
5.3. CHI ẾN LƯỢ C PHÂN PH I ................................................................................26
5.4. CHI ẾN LƯỢ C XÚC TI N H N H P .................................................................27
L I K T ...........................................................................................................................32
Tài li u tham kh o ............................................................................................................33
2
lOMoARcPSD|45316467
LỜI MỞ ĐẦU
Lời đầu tiên, em xin gi li cảm ơn chân thành nhất đến TS Vũ Thị Minh
Hin và ThS Hoàng Trọng Trường – người trc tiếp ging dy b môn Nguyên lý
Marketing. Trong quá trình hc tp tìm hiu b môn, em nhận được s quan
tâm giúp đỡ, hướng dn rt tn tình, tâm huyết ca th y cô. Thầy cô đã giúp em
tích lũy thêm nhng kiến thc v marketing và nhng vấn đề liên quan đến nó.
Bài tp ln cui k ln này, với đề tài “Lựa chn mt dch v/sn phm ca
mt doanh nghip c th và tiến hành lp kế hoch marketing mix (4P) cho dch
v/sn phẩm đó”, em đã chọn sn phm son Lemonade Perfect Couple Lip
Fashionistar đến từ thương hiệu Vit Nam Lemonade khá ni tiếng gần đây.
l kiến thc hn s tiếp nhn kiến thc ca bn thân mỗi
người còn hn chế. Do đó, trong quá trình hoàn thành bài tp ln, chc chn
không tránh khi nhng thiếu sót. Bn thân em rt mong nhận được nhng góp ý
t thầy cô để bài tp ln của em được hoàn thiện hơn.
Cui cùng, em xin kính chúc thầy cô và gia đình khỏe mnh, hnh phúc,
thành công trên con đường s nghip ging dy.
Em xin chân thành cảm ơn!
3
lOMoARcPSD|45316467
NỘI DUNG CHÍNH
I. GIỚI THIỆU
1. 1. THƯƠ NG HI U LEMONADE
Hình 1.1. Thương hiệu Lemonade
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)
Hình 1.1. Gii thiu son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar
4
lOMoARcPSD|45316467
II. CÁC YẾU TỐ THUỘC MÔI TRƯỜNG MARKETING
2.1. MÔ HÌNH SWOT
5
lOMoARcPSD|45316467
2.2. MÔ HÌNH 5 L ỰC LƯỢ NG C NH TRANH (5 FORCES)
Hình 2.1. Lý thuyết mô hình 5 lực lượng cnh tranh
Đối th cnh tranh trong ngành
Đối th cnh tranh hin ti là nhng cá nhân, công ty doanh nghip cùng
sn xut mt chng loi sn phẩm, đang phục v cùng mt phân khúc khách
hàng mc tiêu và cùng tha mãn mt nhu cu ca khách hàng. Lực lượng này
là yếu t chính quyết định mức độ cnh tranh và li nhun ca mt ngành.
Thị trường son môi cnh tranh rt gay gt, với các đối th t nội đia đến
nước ngoài vi các loại son khác nhau như son kem, son tint, son thỏi,... Lòng
trung thành ca khách hàng vi mặt hàng này cũng tùy tâm lý ca khách hàng vì
có những người mua đi mua lai mt loi son, có người li thích sự đa dạng. Đối
th nội địa trc tiếp ca son Lemonade là son đến từ hãng Ofélia được thành lp
bi beauty blogger Changmakeup vi mức giá cũng ngang bằng và chất lượng
cũng không chênh lệch nhiều. Đối thủ đến tc thương hiệu nước ngoài vô s
kể như Merzy, Romand, Espoir,... vi mức giá khác nhau nhưng lại có tiếng
hơn sn phm ca Lemonade, mu mã và bảng màu cũng đa dạng hơn. Tuy vy
Fashionistar có li thế cạnh tranh hơn ở ch son 8g vi 3 màu son trong 1 thi mà
giá chỉ 299.000 VND, trong khi các son khác như Ofélia Glacier 280.000
VND (5g), Merzy Noir In The Mellow Tint 4g 159.000 VND.
6
lOMoARcPSD|45316467
Hình 2.2. Son Ofélia Glacier và Merzy The First Velvet Tint ver Blue
Đối th cnh tranh tim n
Đối th cnh tranh tiềm năng là những cá nhân, công ty, doanh nghip có
khả năng sẽ gia nhập ngành khi có cơ hội. Mối đe dọa của các đối th tim n
không h thp khi với lượng vn b ra không quá ln, rt nhiều người ni tiếng
đang bỏ vốn để thâm nhp thị trường này, tiêu biu có son M.O.I ca H Ngc
Hà. Ngoài ra còn do chi phí chuyển đổi sang sn phm khác ca khách hàng
thấp, lòng trung thành cũng không cao. Lemonade cần tp trung nâng cao
cht lượng và mu mã sn phẩm để ngăn chặn các đối th tiềm năng này.
Nhà cung ng
Nhà cung ng là các t chc hoc cá nhân tham gia cung ng hàng hóa
hoc dch v trên thị trường. Nhà cung ng có th gây áp lc cho các công ty,
doanh nghip thông qua việc: tăng giá sản phm dch v, gim chất lượng
hàng hóa cung cp, giao hàng không đúng thời gian và địa điểm quy định…
Những điều đó ảnh hưởng trc tiếp đến giá cả cũng như chất lượng sn
phẩm đầu ra đồng thời tác động đến khả năng cạnh tranh ca doanh nghip.
Nhà cung ng có khả năng áp đảo Lemonade khi:
Hãng có ít nhà cung ứng trong khi lượt mua cao (hơn 10000
lượt mua ch tính riêng ti Shopee)
Nhà cung ng ln và có khả năng thực thi “chiến lược hi nhp
về phía trước” với Lemonade
7
lOMoARcPSD|45316467
Khách hàng
Khách hàng cá nhân ca sn phm này có khả năng “mặc cả” khi chi phí
chuyển đổi sang sn phm khác thp, li khá nhy cm v giá (có th so sánh
giá gia các sn phm).
Sn phm thay thế
Hin nay, nhiều người s chất lượng ca son ảnh hưởng đến môi,sc
khe nên đã lựa chn sn phm thay thế như son dưỡng không màu, son thiên
nhiên. Tuy nhiên, nhng sn phm này sẽ không đọ được vi sn phm ca
nhà Lemonade cũng như son môi thông thường ở độ đẹp và đa dạng màu
hay độ bám màu đều không bằng được.
Hình 2.3. Son Innisfree Glow Tint Lip Balm
8
lOMoARcPSD|45316467
2.4. MÔ HÌNH PEST
Hình 2.4. Mô hình PEST
Hình 2.5. Mô hình PEST ca Lemonade
9
lOMoARcPSD|45316467
III. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG
MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
3.1 . PHÂN ĐOẠ N TH Ị TRƯỜ NG
10
lOMoARcPSD|45316467
3.2. L A CH N TH Ị TRƯỜ NG M C TIÊU
Thị trường mc tiêu mà sn phm son Fashionistar la chn là thị trường son
môi bình dân giá dưới 300.000 VND, vi tình hình cnh tranh gây gt t các sn
phm t nội đến ngoại địa, dành cho những người ph n tr tuôi có phong cách,
yêu làm đẹp với lượng hàng hóa tiêu thụ cao, đặc bit ti các thành ph ln. Sn
phm son của nhà Lemonade đã có mặt tại hơn 500 ca hàng trên toàn quc.
3.3. ĐỊ NH V S N PH M
Lemonade định v sn phm ca mình là mt sn
phm nội địa chất lượng cao vi cht son lì mềm mượt
và s tiên vi 2 sc son khác nhau mỗi đầu son, là
mt sn phẩm “3 trong 1” với key message “Mix &
match màu son thời thượng như một fashionista”.
So sánh với các thương hiệu khác như Merzy,
Hình 3.1. Son Lemonade Perfect
Couple Lip Fashionistar
3CE, Ofélia, M.O.I mt ti th trường Vit Nam trên trc so sánh, Lemonade
mt hãng m phm nội địa Vit thc s đang có li thế cnh tranh v giá vi
cht lượng sn phẩm luôn được đảm bo.
Chất lượng (cht son, màu sắc, độ bn)
Giá
11
lOMoARcPSD|45316467
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM
4.1. CÁC Y U T Ố ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜ I TIÊU DÙNG
Hình 4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
12
lOMoARcPSD|45316467
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUY ẾT ĐỊ NH MUA HÀNG
Hình 4.2. Sơ đồ quá trình thông qua quyết định mua hàng
Hình 4.3. Đánh giá son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar trên Shopee
13
lOMoARcPSD|45316467
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SON
LEMONADE PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR
5.1. CHI ẾN LƯỢ C S N PH M
5.1.1. Xây dng nhãn hàng và bao bì
Nhãn hiu LEMONADE và son FASHIONISTAR
Hình 5.1. Nhãn hiu Lemonade
Hình 5.2. Ý nghĩa tên son Perfect Couple Lip Fashionistar
14
lOMoARcPSD|45316467
Bao bì tiếp xúc
Hình 5.3. Thiết kế thân son, c son
Bao bì ngoài
Hình 5.4. V giy ca son
15
lOMoARcPSD|45316467
Bao bì vn chuyn
Hình 5.5. nh chp ca khách hàng v hp son
Hình 5.6. V bao bì vn chuyn
5.1.2. Đặc tính sn phm
Cht lượng
Lemonade luôn chú trọng vào đặc tính sn phm t thành phn, công dng,
tác động đến môi và sc khe nhằm đảm bảo an toàn cho người džng nhưng vẫn
giữ được công dng làm đẹp chính do các sn phm son mang li.
Son Fashionistar bao gm các thành phần chính như Hydrogenated
Polyisobutene, Dimethicone, Trimethylsiloxysilicate, Isododecane, ngoài ra còn có
Hyaluronic Acid giúp tạo độ ẩm, làm mềm mượt môi. Các thành phần trên đều được
Lemonade nghiên cu, chn lc mt cách k càng để đưa vào sản phm tạo độ an
toàn tuyệt đối cho môi và sc khe người džng. Bi các thành phần như vậy nên son
dž có độ bám ổn nhưng không hề làm khô môi mà khiến môi mềm và có độ
16
lOMoARcPSD|45316467
bóng nh và khi son set lại cũng vẫn rt nh môi. 3 thỏi đầu ca son Fashionistar
vn gi nguyên chất son lì thông thường và 2 thi còn li một đầu là son tint bóng.
Son nếu không làm gì thì s bám trên môi khá lâu 5-6 tiếng, còn ăn uống
s vẫn dây ra như thường.
Son có mùi rt nh, không hắc nhưng cũng không phải là mži thơm.
Dung tích son
Đây chính là điểm mnh nht ca son Fashionistar. Vi 4g son mỗi đầu,
tng cng 8g mt thi, nhiều hơn hẳn các thỏi son thông thường.
Màu son
Mi thi son Fashionistar sẽ có 2 màu khác nhau. Người dùng có thể đánh
riêng tng màu, hoặc cũng có thể chọn mix 2 màu. “3 trong 1”, 3 màu trong một
thi son. Thiết kế này đã đánh trúng vào tâm lí người dùng bi s tiết kim và
tin li. Màu son Fashionistar cũng trendy, dễ s dng và phù hp vi tone da
của người Vit.
Hình 5.7. Gii thiu v tên và màu son Fashionistar ca Lemonade
17
lOMoARcPSD|45316467
Hình 5.8. Màu và phi màu ca son
Fashionistar 5.1.3. Các dch v h tr sn phm
Dch v h tr khi mua sn phm
Hình 5.9. Dch v h tr khi mua sn phm
Dch v h tr sau mua hàng
H trợ đổi tr và bo hành: Nếu sn phm bị hư hỏng do quá trình vn chuyn,
khách hàng có th gọi đường dây nóng, đồng thi gi hình nh sn phm qua hp thư
điện tử để thông báo cho hãng biết v tình trng hàng hóa nhận được. Căn cứ
18
lOMoARcPSD|45316467
vào hàng hóa thc tế, Lemonade sẽ đổi tr sn phm khác min phí cho khách
hàng trong vòng 7 ngày làm vic.
5.1.4. Chu k sng ca sn phm
Giai đoạn gii thiu sn phm bắt đầu t 4/5/2021:
Lemonade tích cc qung bá sn phm trên các nn tảng như TikTok,
Youtube, Facebook, Instagram và s dng trung gian marketing bng vic gi
sn phm cho các KOL lên bài review/swatch.
Hình 5.10. Qung bá sn phm trên Instagram
19
| 1/35

Preview text:

lOMoARcPSD|45316467 lOMoARcPSD|45316467
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------------- NGUYÊN LÝ MARKETING TÊN ĐỀ TÀI:
La chn mt dch v/sn phm ca mt doanh nghip c th và ti ến hành
lp kế hoch marketing mix (4P) cho dch v/sn phẩm đó
Sinh viên thc hin: Trương Thu Uyên MSV: 21051060 Lp: QH-2021-E KTQT CLC 5 Ging viên:
TS. Vũ Thị Minh Hiền
Mã hc phn: 211_BSA2002 12 Hà Nội – 2022 lOMoARcPSD|45316467 Mục lục
LI MỞ ĐẦU
...................................................................................................................... I . GI I THI U
.................................................................................................................4 1 .1. THƯƠNG HIỆ U
LEMONADE ..............................................................................4
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)............4 I I. CÁC Y U T THU C MÔI TRƯỜ N
G MARKETING .................................................5
2.1. MÔ HÌNH SWOT..................................................................................................5 2 .2. MÔ HÌNH 5 L C LƯỢ N G C N
H TRANH (5 FORCES) ......................................6
2.4. MÔ HÌNH PEST...................................................................................................9 I II. PHÂN ĐOẠ N
TH Ị TRƯỜ N G, L A CH N
TH Ị TRƯỜ N G M C TIÊU VÀ ĐỊ N H V S N PH M
..................................................................................................................10 3 .1. PHÂN ĐOẠ N
TH Ị TRƯỜ N
G ..............................................................................10 3 .2. L A CH N
TH TRƯỜ N G M C
TIÊU ..............................................................11 3 .3. ĐỊ N H V S N PH M
..........................................................................................11
I V. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐ I V I S N PH M
.................................12 4 .1. CÁC Y U T
ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜ I TIÊU DÙNG .....................12 4
.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUY T ĐỊ N
H MUA HÀNG ......................................13 V . CHI N LƯỢ C MARKETING MIX C A
SON LEMONADE PERFECT COUPLE LIP
FASHIONISTAR...........................................................................................................14 5 .1. CHI N LƯỢ C S N PH M
................................................................................14 5 .2. CHI N LƯỢ C
GIÁ .............................................................................................23 5 .3. CHI N LƯỢ C PHÂN PH
I ................................................................................26 5 .4. CHI N LƯỢ C XÚC TI N H N H P
.................................................................27 L I K T
........................................................................................................................... 32 T ài li u tham kh o
............................................................................................................33 2 lOMoARcPSD|45316467 LỜI MỞ ĐẦU
Lời đầu tiên, em xin gi li cảm ơn chân thành nhất đến TS Vũ Thị Minh
Hin và ThS Hoàng Trọng Trường – người trc tiếp ging dy b môn Nguyên lý
Marketing. Trong quá trình hc tp và tìm hiu b môn, em nhận được s quan
tâm giúp đỡ, hướng dn rt tn tình, tâm huyết ca th y cô. Thầy cô đã giúp em
tích lũy
thêm nhng kiến thc v marketing và nhng vấn đề liên quan đến nó.
Bài tp ln cui k ln này, với đề tài “Lựa chn mt dch v/sn phm ca
mt doanh nghip c th và tiến hành lp kế hoch marketing mix (4P) cho dch
v/sn phẩm đó”, em đã chọn sn phm son Lemonade Perfect Couple Lip
Fashionistar đến từ thương hiệu Vit Nam Lemonade khá ni tiếng gần đây.
Có l kiến thc là vô hn mà s tiếp nhn kiến thc ca bn thân mỗi
người còn hn chế. Do đó, trong quá trình hoàn thành bài tp ln, chc chn
không tránh khi nhng thiếu sót. Bn thân em rt mong nhận được nhng góp ý
t thầy cô để bài tp ln của em được hoàn thiện hơn.
Cui cùng, em xin kính chúc thầy cô và gia đình khỏe mnh, hnh phúc,
thành công trên con đường s nghip ging dy.
Em xin chân thành cảm ơn! 3 lOMoARcPSD|45316467 NỘI DUNG CHÍNH I. GIỚI THIỆU 1. 1 . THƯƠ NG HI U LEMONADE
Hình 1.1. Thương hiệu Lemonade
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)
Hình 1.1. Gii thiu son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar 4 lOMoARcPSD|45316467
II. CÁC YẾU TỐ THUỘC MÔI TRƯỜNG MARKETING 2.1. MÔ HÌNH SWOT 5 lOMoARcPSD|45316467 2. 2. MÔ HÌNH 5 L C LƯỢ NG C NH TRANH (5 FORCES)
Hình 2.1. Lý thuyết mô hình 5 lực lượng cnh tranh
❖ Đối th cnh tranh trong ngành
Đối th cnh tranh hin ti là nhng cá nhân, công ty doanh nghip cùng
sn xut mt chng loi sn phẩm, đang phục v cùng mt phân khúc khách
hàng mc tiêu và cùng tha mãn mt nhu cu ca khách hàng. Lực lượng này
là yếu t chính quyết định mức độ cnh tranh và li nhun ca mt ngành.
Thị trường son môi cnh tranh rt gay gt, với các đối th t nội đia đến
nước ngoài vi các loại son khác nhau như son kem, son tint, son thỏi,... Lòng
trung thành ca khách hàng vi mặt hàng này cũng tùy tâm lý ca khách hàng vì
có những người mua đi mua lai mt loại son, có người li thích sự đa dạng. Đối
th nội địa trc tiếp ca son Lemonade là son đến từ hãng Ofélia được thành lp
bi beauty blogger Changmakeup vi mức giá cũng ngang bằng và chất lượng
cũng không chênh lệch nhiều. Đối thủ đến tc thương hiệu nước ngoài vô s
kể như Merzy, Romand, Espoir,... vi mức giá khác nhau nhưng lại có tiếng
hơn
sn phm ca Lemonade, mu mã và bảng màu cũng đa dạng hơn. Tuy vy
Fashionistar có li thế cạnh tranh hơn ở ch son 8g vi 3 màu son trong 1 thi mà
giá chỉ 299.000 VND, trong khi các son khác như Ofélia Glacier 280.000
VND (5g), Merzy Noir In The Mellow Tint 4g 159.000 VND. 6 lOMoARcPSD|45316467
Hình 2.2. Son Ofélia Glacier và Merzy The First Velvet Tint ver Blue
❖ Đối th cnh tranh tim n
Đối th cnh tranh tiềm năng là những cá nhân, công ty, doanh nghip có
khả năng sẽ gia nhập ngành khi có cơ hội. Mối đe dọa của các đối th tim n
không h thp khi với lượng vn b ra không quá ln, rt nhiều người ni tiếng
đang bỏ
vốn để thâm nhp thị trường này, tiêu biu có son M.O.I ca H Ngc
Hà. Ngoài ra còn do chi phí chuyển đổi sang sn phm khác ca khách hàng
thấp, lòng trung thành cũng không cao. Lemonade cần tp trung nâng cao
cht lượng và mu mã sn phẩm để ngăn chặn các đối th tiềm năng này.
Nhà cung ng
Nhà cung ng là các t chc hoc cá nhân tham gia cung ng hàng hóa
hoc dch v trên thị trường. Nhà cung ng có th gây áp lc cho các công ty,
doanh nghip thông qua việc: tăng giá sản phm dch v, gim chất lượng
hàng hóa cung cp, giao hàng không đúng thời gian và địa điểm quy định…
Nhữ
ng điều đó ảnh hưởng trc tiếp đến giá cả cũng như chất lượng sn
phẩm đầu ra đồng thời tác động đến khả năng cạnh tranh ca doanh nghip.
Nhà cung ng có khả năng áp đảo Lemonade khi:
Hãng có ít nhà cung ứng trong khi lượt mua cao (hơn 10000
lượt mua ch tính riêng ti Shopee)
Nhà cung ng ln và có khả năng thực thi “chiến lược hi nhp
về phía trước” với Lemonade 7 lOMoARcPSD|45316467 Khách hàng
Khách hàng cá nhân ca sn phm này có khả năng “mặc cả” khi chi phí
chuyển đổi sang sn phm khác thp, li khá nhy cm v giá (có th so sánh
giá gia các sn phm).
Sn phm thay thế
Hin nay, nhiều người s chất lượng ca son ảnh hưởng đến môi,sc
khe nên đã lựa chn sn phm thay thế như son dưỡng không màu, son thiên
nhiên. Tuy nhiên, nhng sn phm này sẽ không đọ được vi sn phm ca
nhà Lemonade cũng như son môi thông thường ở độ đẹp và đa dạng màu
hay độ bám màu đề
u không bằng được.
Hình 2.3. Son Innisfree Glow Tint Lip Balm 8 lOMoARcPSD|45316467 2.4. MÔ HÌNH PEST Hình 2.4. Mô hình PEST
Hình 2.5. Mô hình PEST ca Lemonade 9 lOMoARcPSD|45316467
III. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG
MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
3.
1 . PHÂN ĐOẠ N
TH Ị TRƯỜ NG 10 lOMoARcPSD|45316467 3. 2. L A CH N
TH TRƯỜ NG M C TIÊU
Thị trường mc tiêu mà sn phm son Fashionistar la chn là thị trường son
môi bình dân giá dưới 300.000 VND, vi tình hình cnh tranh gây gt t các sn
phm t nội đến ngoại địa, dành cho những người ph n tr tuôi có phong cách,
yêu làm đẹp với lượng hàng hóa tiêu thụ cao, đặc bit ti các thành ph ln. Sn
phm son của nhà Lemonade đã có mặt tại hơn 500 ca hàng trên toàn quc. 3. 3. Đ NH V S N PH M
Lemonade định v sn phm ca mình là mt sn
phm nội địa chất lượng cao vi cht son lì mềm mượt
và s tiên vi 2 sc son khác nhau mỗi đầu son, là
mt sn phẩm “3 trong 1” với key message “Mix &
match
màu son thời thượng như một fashionista”.
So sánh với các thương hiệu khác như Merzy,
Hình 3.1. Son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar
3CE, Ofélia, M.O.I có mt ti thị trường Vit Nam trên trc so sánh, Lemonade
mt hãng m phm nội địa Vit thc sự đang có li thế cnh tranh v giá vi
cht lượng sn phẩm luôn được đảm bo.
Chất lượng (cht son, màu sắc, độ bn) Giá 11 lOMoARcPSD|45316467
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM 4. 1. CÁC Y U T
ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜ I TIÊU DÙNG
Hình 4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng 12 lOMoARcPSD|45316467 4.
2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUY T ĐỊ NH MUA HÀNG
Hình 4.2. Sơ đồ quá trình thông qua quyết định mua hàng
Hình 4.3. Đánh giá son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar trên Shopee 13 lOMoARcPSD|45316467
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SON
LEMONADE PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR
5. 1. CHI N LƯỢ C S N PH M
5.1.1. Xây dng nhãn hàng và bao bì
Nhãn hiu LEMONADE và son FASHIONISTAR
Hình 5.1. Nhãn hiu Lemonade
Hình 5.2. Ý nghĩa tên son Perfect Couple Lip Fashionistar 14 lOMoARcPSD|45316467
Bao bì tiếp xúc
Hình 5.3. Thiết kế thân son, c son Bao bì ngoài
Hình 5.4. V giy ca son 15 lOMoARcPSD|45316467
Bao bì vn chuyn
Hình 5.5. nh chp ca khách hàng v hp son
Hình 5.6. V bao bì vn chuyn
5.1.2. Đặc tính sn phm
Cht lượng
Lemonade luôn chú trọng vào đặc tính sn phm t thành phn, công dng,
tác động đến môi và sc khe nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng nhưng vẫn
giữ được công dng làm đẹp chính do các sn phm son mang li.
Son Fashionistar bao gm các thành phần chính như Hydrogenated
Polyisobutene, Dimethicone, Trimethylsiloxysilicate, Isododecane, ngoài ra còn có
Hyaluronic Acid giúp tạo độ ẩm, làm mềm mượt môi. Các thành phần trên đều được
Lemonade nghiên cu, chn lc mt cách kỹ càng để đưa vào sản phm tạo độ an
toàn tuyệt đối cho môi và sc khỏe người dng. Bi các thành phần như vậy nên son
dù có độ
bám ổn nhưng không hề làm khô môi mà khiến môi mềm và có độ 16 lOMoARcPSD|45316467
bóng nh và khi son set lại cũng vẫn rt nh môi. 3 thỏi đầu ca son Fashionistar
vn gi nguyên chất son lì thông thường và 2 thi còn li một đầu là son tint bóng.
Son nếu không làm gì thì s bám trên môi khá lâu 5-6 tiếng, còn ăn uống
s vẫn dây ra như thường.
Son có mùi rt nh, không hắc nhưng cũng không phải là mùi thơm. Dung tích son
Đây chính là điểm mnh nht ca son Fashionistar. Vi 4g son mỗi đầu,
tng cng 8g mt thi, nhiều hơn hẳn các thỏi son thông thường. Màu son
Mi thi son Fashionistar sẽ có 2 màu khác nhau. Người dùng có thể đánh
riêng tng màu, hoặc cũng có thể chọn mix 2 màu. “3 trong 1”, 3 màu trong một
thi son. Thiết kế này đã đánh trúng vào tâm lí người dùng bi s tiết kim và
tin li. Màu son Fashionistar cũng trendy, dễ s dng và phù hp vi tone da
của người Vit.
Hình 5.7. Gii thiu v tên và màu son Fashionistar ca Lemonade 17 lOMoARcPSD|45316467
Hình 5.8. Màu và phi màu ca son
Fashionistar 5.1.3. Các dch v h tr sn phm
Dch v h tr khi mua sn phm
Hình 5.9. Dch v h tr khi mua sn phm
Dch v h tr sau mua hàng
H trợ đổi tr và bo hành: Nếu sn phm bị hư hỏng do quá trình vn chuyn,
khách hàng có th gọi đường dây nóng, đồng thi gi hình nh sn phm qua hp thư
điện tử để thông báo cho hãng biết v tình trng hàng hóa nhận được. Căn cứ 18 lOMoARcPSD|45316467
vào hàng hóa thc tế, Lemonade sẽ đổi tr sn phm khác min phí cho khách
hàng trong vòng 7 ngày làm vic.
5.1.4. Chu k sng ca sn phm
❖ Giai đoạn gii thiu sn phm bắt đầu t 4/5/2021:
Lemonade tích cc qung bá sn phm trên các nn tảng như TikTok,
Youtube, Facebook, Instagram và s dng trung gian marketing bng vic gi
sn phm cho các KOL lên bài review/swatch.
Hình 5.10. Qung bá sn phm trên Instagram 19