Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

Môn:
Thông tin:
35 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

279 140 lượt tải Tải xuống
Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple
Lip Fashionistar
Nguyên lí marketing (Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple
Lip Fashionistar
Nguyên lí marketing (Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------------
NGUYÊN LÝ MARKETING
TÊN ĐỀ TÀI:
La chn mt dch v/sn phm ca mt doanh nghip c th và tiến hành lp
kế hoch marketing mix (4P) cho dch v/sn phẩm đó
Sinh viên thc hin: Trương Thu Uyên
MSV: 21051060
Lp: QH-2021-E KTQT CLC 5
Ging viên: TS. Vũ Thị Minh Hin
Mã hc phn: 211_BSA2002 12
Hà Ni 2022
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
2
Mc lc
LI M ĐẦU ......................................................................................................................
I. GII THIU ............................................................................................................... 4
1.1. THƯƠNG HIỆU LEMONADE ............................................................................. 4
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR) ........... 4
II. CÁC YU T THUỘC MÔI TRƯỜNG MARKETING ................................................ 5
2.1. MÔ HÌNH SWOT................................................................................................. 5
2.2. MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CNH TRANH (5 FORCES) ..................................... 6
2.4. MÔ HÌNH PEST .................................................................................................. 9
III. PHÂN ĐOẠN TH TRƯỜNG, LA CHN TH TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH V
SN PHM ..................................................................................................................10
3.1. PHÂN ĐOẠN TH TRƯỜNG ..............................................................................10
3.2. LA CHN TH TRƯỜNG MC TIÊU ..............................................................11
3.3. ĐỊNH V SN PHM ..........................................................................................11
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VI SN PHM ...................................12
4.1. CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG .....................12
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUYT ĐỊNH MUA HÀNG ......................................13
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CA SON LEMONADE PERFECT COUPLE LIP
FASHIONISTAR ...........................................................................................................14
5.1. CHIẾN LƯỢC SN PHM ................................................................................14
5.2. CHIẾN LƯỢC G.............................................................................................23
5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHI ...............................................................................26
5.4. CHIẾN LƯỢC XÚC TIN HN HP .................................................................27
LI KT ..........................................................................................................................32
Tài liu tham kho ...........................................................................................................33
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
3
LI M ĐẦU
Li đu tiên, em xin gi li cm ơn chân thành nht đến TS Vũ Thị Minh
Hin và ThS Hoàng Trọng Trường người trc tiếp ging dy b môn Nguyên lý
Marketing. Trong quá trình hc tp và tìm hiu b môn, em nhận được s quan tâm
giúp đỡ, hướng dn rt tn tình, tâm huyết ca thy cô. Thầy cô đã giúp em tích lũy
thêm nhng kiến thc v marketing và nhng vấn đề liên quan đến nó.
Bài tp ln cui k ln này, vi đ tài “La chn mt dch v/sn phm ca
mt doanh nghip c th và tiến hành lp kế hoch marketing mix (4P) cho dch
v/sn phm đó”, em đã chn sn phm son Lemonade Perfect Couple Lip
Fashionistar đến t thương hiệu Vit Nam Lemonade khá ni tiếng gần đây.
Có l kiến thc là vô hn mà s tiếp nhn kiến thc ca bn thân mi ngưi
còn hn chế. Do đó, trong quá trình hoàn thành bài tp ln, chc chn không tránh
khi nhng thiếu sót. Bn thân em rt mong nhận được nhng góp ý t thy cô để
bài tp ln của em đưc hoàn thiện hơn.
Cui cùng, em xin kính chúc thy cô và gia đình khe mnh, hnh phúc, thành
công trên con đưng s nghip ging dy.
Em xin chân thành cảm ơn!
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
4
NI DUNG CHÍNH
I. GII THIU
1.1. THƯƠNG HIU LEMONADE
Hình 1.1. Thương hiu Lemonade
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)
Hình 1.1. Gii thiu son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
5
II. CÁC YU T THUỘC MÔI TRƯNG MARKETING
2.1. MÔ HÌNH SWOT
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
6
2.2. MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CNH TRANH (5 FORCES)
Hình 2.1. Lý thuyết mô hình 5 lc lưng cnh tranh
Đối th cnh tranh trong ngành
Đối th cnh tranh hin ti là nhng cá nhân, công ty doanh nghip cùng
sn xut mt chng loi sn phm, đang phục v cùng mt phân khúc khách
hàng mc tiêu và cùng tha mãn mt nhu cu ca khách hàng. Lc lưng này là
yếu t chính quyết định mc đ cnh tranh và li nhun ca mt ngành.
Th trưng son môi cnh tranh rt gay gt, với các đối th t ni đia đến
nước ngoài vi các loi son khác nhau như son kem, son tint, son thi,... Lòng
trung thành ca khách hàng vi mặt hàng này cũngy tâm lý ca khách hàng vì
có những người mua đi mua lai mt loại son, có ngưi li thích s đa dạng. Đối
th ni đa trc tiếp ca son Lemonade son đến t hãng Ofélia được thành lp
bi beauty blogger Changmakeup vi mức giá cũng ngang bằng và cht lưng
cũng không chênh lch nhiều. Đối th đến t c thương hiệu nước ngoài vô s
k như Merzy, Romand, Espoir,... vi mức giá khác nhau nhưng lại có tiếng hơn
sn phm ca Lemonade, mu mã và bảng màu cũng đa dạng hơn. Tuy vy
Fashionistar có li thế cạnh tranh hơn ở ch son 8g vi 3 màu son trong 1 thi
mà giá ch 299.000 VND, trong khi các son khác như Ofélia Glacier 280.000
VND (5g), Merzy Noir In The Mellow Tint 4g 159.000 VND.
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
7
Hình 2.2. Son Ofélia Glacier và Merzy The First Velvet Tint ver Blue
Đối th cnh tranh tim n
Đối th cnh tranh tiềm năng là những cá nhân, công ty, doanh nghip có
kh năng sẽ gia nhp ngành khi có cơ hội. Mi đe da của các đối th tim n
không h thp khi với lượng vn b ra không quá ln, rt nhiều người ni tiếng
đang bỏ vốn để thâm nhp th trưng này, tiêu biu có son M.O.I ca H Ngc
Hà. Ngoài ra còn do chi phí chuyển đổi sang sn phm khác ca khách hàng
thấp, lòng trung thành cũng không cao. Lemonade cn tp trung nâng cao cht
ng và mu mã sn phm để ngăn chặn các đối th tim năng y.
Nhà cung ng
Nhà cung ng là các t chc hoc cá nhân tham gia cung ng hàng hóa
hoc dch v trên th trường. Nhà cung ng có thy áp lc cho các công ty,
doanh nghip thông qua vic: tăng giá sn phm dch v, gim chất lượng hàng
hóa cung cp, giao hàng không đúng thời gian và đa điểm quy định… Những
điều đó ảnh hưởng trc tiếp đến giá c cũng như chất lưng sn phẩm đầu ra
đồng thời tác động đến kh năng cạnh tranh ca doanh nghip. Nhà cung ng có
kh năng áp đảo Lemonade khi:
Hãng có ít nhà cung ứng trong khi lượt mua cao (hơn 10000 lượt
mua ch tính riêng ti Shopee)
Nhà cung ng ln và có kh năng thực thi “chiến lược hi nhp v
phía trước” vi Lemonade
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
8
Khách hàng
Khách hàng cá nhân ca sn phm này có kh năng “mặc c” khi chi phí
chuyển đổi sang sn phm khác thp, li khá nhy cm v giá (có th so sánh giá
gia các sn phm).
Sn phm thay thế
Hin nay, nhiều người s cht lưng ca son nh hưởng đến môi,sc khe
nên đã lựa chn sn phm thay thế như son dưỡng không màu, son thiên nhiên.
Tuy nhiên, nhng sn phm này s không đọ đưc vi sn phm ca nhà
Lemonade cũng như son môi thông thường độ đẹp và đa dạng màu hay độ
bám màu đều không bằng được.
Hình 2.3. Son Innisfree Glow Tint Lip Balm
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
9
2.4. MÔ HÌNH PEST
Hình 2.4. Mô hình PEST
Hình 2.5. Mô hình PEST ca Lemonade
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
10
III. PHÂN ĐOẠN TH TRƯỜNG, LA CHN TH TRƯỜNG MC
TIÊU VÀ ĐỊNH V SN PHM
3.1. PHÂN ĐOẠN TH TRƯNG
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
11
3.2. LA CHN TH TRƯNG MC TIÊU
Th trưng mc tiêu mà sn phm son Fashionistar la chn là th trường son
môi bình dân giá dưới 300.000 VND, vi tình hình cnh tranh gây gt t các sn
phm t ni đến ngoi đa, dành cho những ni ph n tr tuôi có phong cách,
yêu làm đẹp vi lưng hàng hóa tiêu th cao, đặc bit ti các thành ph ln. Sn
phm son của nhà Lemonade đã có mt tại hơn 500 ca hàng trên toàn quc.
3.3. ĐỊNH V SN PHM
Lemonade định v sn phm ca mình là mt sn
phm ni đa cht lưng cao vi cht son lì mềm mượt
và s tiên vi 2 sc son khác nhau mỗi đầu son, là mt
sn phẩm “3 trong 1” với key message “Mix & match
màu son thi thượng như một fashionista”.
So sánh vi các thương hiu khác như Merzy,
3CE, Ofélia, M.O.I có mt ti th trường Vit Nam trên trc so sánh, Lemonade
mt hãng m phm nội địa Vit thc s đang có li thế cnh tranh v giá vi cht
ng sn phẩm luôn được đm bo.
Cht lưng (cht son, màu sc, đ bn)
Giá
Hình 3.1. Son Lemonade Perfect
Couple Lip Fashionistar
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
12
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VI SN PHM
4.1. CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Hình 4.1. Các yếu t ảnh hưởng đến hành vi ngưi tiêu dùng
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
13
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUYT ĐNH MUA HÀNG
Hình 4.2. Sơ đ quá trình thông qua quyết đnh mua hàng
Hình 4.3. Đánh giá son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar trên Shopee
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
14
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CA SON LEMONADE
PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR
5.1. CHIN LƯC SN PHM
5.1.1. Xây dng nhãn hàng và bao bì
Nhãn hiu LEMONADE và son FASHIONISTAR
Hình 5.1. Nhãn hiu Lemonade
Hình 5.2. Ý nghĩa tên son Perfect Couple Lip Fashionistar
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
15
Bao bì tiếp xúc
Hình 5.3. Thiết kế thân son, c son
Bao bì ngoài
Hình 5.4. V giy ca son
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
16
Bao bì vn chuyn
Hình 5.5. nh chp ca khách hàng v hp son
Hình 5.6. V bao bì vn chuyn
5.1.2. Đặc tính sn phm
Cht ng
Lemonade luôn chú trọng vào đặc tính sn phm t thành phn, công dng, tác
động đến môi và sc khe nhằm đảm bảo an toàn cho ngưi dng nhưng vẫn gi
được công dng làm đp chính do các sn phm son mang li.
Son Fashionistar bao gm các thành phần chính như Hydrogenated
Polyisobutene, Dimethicone, Trimethylsiloxysilicate, Isododecane,ngoài ra còn
có Hyaluronic Acid giúp tạo độ m, làm mm mượt môi. Các thành phần trên đều
được Lemonade nghiên cu, chn lc mt cách k càng để đưa vào sản phm tạo độ
an toàn tuyt đi cho môi và sc khỏe người dng. Bi các thành phn như vậy nên
son d có đm ổn nhưng không h làm khô môi mà khiến môi mềm và có độ
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
17
bóng nh và khi son set li cũng vn rt nh môi. 3 thi đu ca son Fashionistar
vn gi nguyên chất son lì thông thường và 2 thi còn li mt đu là son tint bóng.
Son nếu không làm gì thì sm trên môi khá lâu 5-6 tiếng, còn ăn uống s
vẫn dây ra như thường.
Son có mùi rt nh, không hắc nhưng cũng không phải là mi thơm.
Dung tích son
Đây chính là điểm mnh nht ca son Fashionistar. Vi 4g son mi đu, tng
cng 8g mt thi, nhiều hơn hẳn các thỏi son thông thưng.
Màu son
Mi thi son Fashionistar s có 2 màu khác nhau. Ngưi dùng có th đánh
riêng tng màu, hoặc cũng có thể chọn mix 2 màu. “3 trong 1”, 3 màu trong một
thi son. Thiết kế y đã đánh trúng vào tâm lí ngưi dùng bi s tiết kim và tin
li. Màu son Fashionistar cũng trendy, dễ s dng và phù hp vi tone da ca ngưi
Vit.
Hình 5.7. Gii thiu v tên và màu son Fashionistar ca Lemonade
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
18
Hình 5.8. Màu và phi màu ca son Fashionistar
5.1.3. Các dch v h tr sn phm
Dch v h tr khi mua sn phm
Hình 5.9. Dch v h tr khi mua sn phm
Dch v h tr sau mua hàng
H tr đổi tr và bo hành: Nếu sn phm b hư hỏng do quá trình vn chuyn,
khách hàng có th gọi đường dây nóng, đồng thi gi hình nh sn phm qua hp
thư điện t để thông báo cho hãng biết v tình trng hàng hóa nhận được. Căn cứ
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
19
vào hàng hóa thc tế, Lemonade s đổi tr sn phm khác min phí cho khách hàng
trong vòng 7 ngày làm vic.
5.1.4. Chu k sng ca sn phm
Giai đon gii thiu sn phm bắt đu t 4/5/2021:
Lemonade tích cc qung bá sn phm trên các nn tảng như TikTok,
Youtube, Facebook, Instagram và s dng trung gian marketing bng vic gi sn
phm cho các KOL lên bài review/swatch.
Hình 5.10. Qung bá sn phm trên Instagram
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)
lOMoARcPSD|45316467
| 1/35

Preview text:

lOMoARcPSD|45316467
Chiến lược Marketing mix của son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar
Nguyên lí marketing (Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------------- NGUYÊN LÝ MARKETING TÊN ĐỀ TÀI:
Lựa chọn một dịch vụ/sản phẩm của một doanh nghiệp cụ thể và tiến hành lập
kế hoạch marketing mix (4P) cho dịch vụ/sản phẩm đó
Sinh viên thực hiện: Trương Thu Uyên MSV: 21051060
Lớp: QH-2021-E KTQT CLC 5
Giảng viên: TS. Vũ Thị Minh Hiền
Mã học phần: 211_BSA2002 12 Hà Nội – 2022
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................................
I. GIỚI THIỆU ............................................................................................................... 4
1.1. THƯƠNG HIỆU LEMONADE ............................................................................. 4
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR) ........... 4
II. CÁC YẾU TỐ THUỘC MÔI TRƯỜNG MARKETING ................................................ 5
2.1. MÔ HÌNH SWOT................................................................................................. 5
2.2. MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH (5 FORCES) ..................................... 6
2.4. MÔ HÌNH PEST .................................................................................................. 9
II . PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ
SẢN PHẨM ..................................................................................................................10
3.1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG ..............................................................................10
3.2. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU ..............................................................11
3.3. ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM ..........................................................................................11
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM ...................................12
4.1. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG .....................12
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG ......................................13
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SON LEMONADE PERFECT COUPLE LIP
FASHIONISTAR ...........................................................................................................14
5.1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM ................................................................................14
5.2. CHIẾN LƯỢC GIÁ .............................................................................................23
5.3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI ...............................................................................26
5.4. CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP .................................................................27
LỜI KẾT ..........................................................................................................................32
Tài liệu tham khảo ...........................................................................................................33 2
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 LỜI MỞ ĐẦU
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến TS Vũ Thị Minh
Hiền và ThS Hoàng Trọng Trường – người trực tiếp giảng dạy bộ môn Nguyên lý
Marketing. Trong quá trình học tập và tìm hiểu bộ môn, em nhận được sự quan tâm
giúp đỡ, hướng dẫn rất tận tình, tâm huyết của thầy cô. Thầy cô đã giúp em tích lũy
thêm những kiến thức về marketing và những vấn đề liên quan đến nó.
Bài tập lớn cuối kỳ lần này, với đề tài “Lựa chọn một dịch vụ/sản phẩm của
một doanh nghiệp cụ thể và tiến hành lập kế hoạch marketing mix (4P) cho dịch
vụ/sản phẩm đó”, em đã chọn sản phẩm son Lemonade Perfect Couple Lip
Fashionistar đến từ thương hiệu Việt Nam Lemonade khá nổi tiếng gần đây.
Có lẽ kiến thức là vô hạn mà sự tiếp nhận kiến thức của bản thân mỗi người
còn hạn chế. Do đó, trong quá trình hoàn thành bài tập lớn, chắc chắn không tránh
khỏi những thiếu sót. Bản thân em rất mong nhận được những góp ý từ thầy cô để
bài tập lớn của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, em xin kính chúc thầy cô và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, thành
công trên con đường sự nghiệp giảng dạy.
Em xin chân thành cảm ơn! 3
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 NỘI DUNG CHÍNH I. GIỚI THIỆU
1.1. THƯƠNG HIỆU LEMONADE
Hình 1.1. Thương hiệu Lemonade
1.2. SON PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR (SON FASHIONISTAR)
Hình 1.1. Giới thiệu son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar 4
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
II. CÁC YẾU TỐ THUỘC MÔI TRƯỜNG MARKETING 2.1. MÔ HÌNH SWOT 5
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
2.2. MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH (5 FORCES)
Hình 2.1. Lý thuyết mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
❖ Đối thủ cạnh tranh trong ngành
Đối thủ cạnh tranh hiện tại là những cá nhân, công ty doanh nghiệp cùng
sản xuất một chủng loại sản phẩm, đang phục vụ cùng một phân khúc khách
hàng mục tiêu và cùng thỏa mãn một nhu cầu của khách hàng. Lực lượng này là
yếu tố chính quyết định mức độ cạnh tranh và lợi nhuận của một ngành.
Thị trường son môi cạnh tranh rất gay gắt, với các đối thủ từ nội đia đến
nước ngoài với các loại son khác nhau như son kem, son tint, son thỏi,... Lòng
trung thành của khách hàng với mặt hàng này cũng tùy tâm lý của khách hàng vì
có những người mua đi mua lai một loại son, có người lại thích sự đa dạng. Đối
thủ nội địa trực tiếp của son Lemonade là son đến từ hãng Ofélia được thành lập
bởi beauty blogger Changmakeup với mức giá cũng ngang bằng và chất lượng
cũng không chênh lệch nhiều. Đối thủ đến từ các thương hiệu nước ngoài vô số
kể như Merzy, Romand, Espoir,... với mức giá khác nhau nhưng lại có tiếng hơn
sản phẩm của Lemonade, mẫu mã và bảng màu cũng đa dạng hơn. Tuy vậy
Fashionistar có lợi thế cạnh tranh hơn ở chỗ son 8g với 3 màu son trong 1 thỏi
mà giá chỉ 299.000 VND, trong khi các son khác như Ofélia Glacier 280.000
VND (5g), Merzy Noir In The Mellow Tint 4g 159.000 VND. 6
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
Hình 2.2. Son Ofélia Glacier và Merzy The First Velvet Tint ver Blue
❖ Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Đối thủ cạnh tranh tiềm năng là những cá nhân, công ty, doanh nghiệp có
khả năng sẽ gia nhập ngành khi có cơ hội. Mối đe dọa của các đối thủ tiềm ẩn
không hề thấp khi với lượng vốn bỏ ra không quá lớn, rất nhiều người nổi tiếng
đang bỏ vốn để thâm nhập thị trường này, tiêu biểu có son M.O.I của Hồ Ngọc
Hà. Ngoài ra còn do chi phí chuyển đổi sang sản phẩm khác của khách hàng
thấp, lòng trung thành cũng không cao. Lemonade cần tập trung nâng cao chất
lượng và mẫu mã sản phẩm để ngăn chặn các đối thủ tiềm năng này. ❖ Nhà cung ứng
Nhà cung ứng là các tổ chức hoặc cá nhân tham gia cung ứng hàng hóa
hoặc dịch vụ trên thị trường. Nhà cung ứng có thể gây áp lực cho các công ty,
doanh nghiệp thông qua việc: tăng giá sản phẩm dịch vụ, giảm chất lượng hàng
hóa cung cấp, giao hàng không đúng thời gian và địa điểm quy định… Những
điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả cũng như chất lượng sản phẩm đầu ra
đồng thời tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhà cung ứng có
khả năng áp đảo Lemonade khi:
• Hãng có ít nhà cung ứng trong khi lượt mua cao (hơn 10000 lượt
mua chỉ tính riêng tại Shopee)
• Nhà cung ứng lớn và có khả năng thực thi “chiến lược hội nhập về
phía trước” với Lemonade 7
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 ❖ Khách hàng
Khách hàng cá nhân của sản phẩm này có khả năng “mặc cả” khi chi phí
chuyển đổi sang sản phẩm khác thấp, lại khá nhạy cảm về giá (có thể so sánh giá giữa các sản phẩm). ❖ Sản phẩm thay thế
Hiện nay, nhiều người sợ chất lượng của son ảnh hưởng đến môi,sức khỏe
nên đã lựa chọn sản phẩm thay thế như son dưỡng không màu, son thiên nhiên.
Tuy nhiên, những sản phẩm này sẽ không đọ được với sản phẩm của nhà
Lemonade cũng như son môi thông thường ở độ đẹp và đa dạng màu hay độ
bám màu đều không bằng được.
Hình 2.3. Son Innisfree Glow Tint Lip Balm 8
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 2.4. MÔ HÌNH PEST Hình 2.4. Mô hình PEST
Hình 2.5. Mô hình PEST của Lemonade 9
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
III. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC
TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
3.1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG 10
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
3.2. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
Thị trường mục tiêu mà sản phẩm son Fashionistar lựa chọn là thị trường son
môi bình dân giá dưới 300.000 VND, với tình hình cạnh tranh gây gắt từ các sản
phẩm từ nội đến ngoại địa, dành cho những người phụ nữ trẻ tuôi có phong cách,
yêu làm đẹp với lượng hàng hóa tiêu thụ cao, đặc biệt tại các thành phố lớn. Sản
phẩm son của nhà Lemonade đã có mặt tại hơn 500 cửa hàng trên toàn quốc.
3.3. ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
Lemonade định vị sản phẩm của mình là một sản
phẩm nội địa chất lượng cao với chất son lì mềm mượt
và sự tiên với 2 sắc son khác nhau ở mỗi đầu son, là một
sản phẩm “3 trong 1” với key message “Mix & match
màu son thời thượng như một fashionista”.
So sánh với các thương hiệu khác như Merzy,
Hình 3.1. Son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar
3CE, Ofélia, M.O.I có mặt tại thị trường Việt Nam trên trục so sánh, Lemonade –
một hãng mỹ phẩm nội địa Việt thực sự đang có lợi thế cạnh tranh về giá với chất
lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.
Chất lượng (chất son, màu sắc, độ bền) Giá 11
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
IV. PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM
4.1. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Hình 4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng 12
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
4.2. QUÁ TRÌNH THÔNG QUA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG
Hình 4.2. Sơ đồ quá trình thông qua quyết định mua hàng
Hình 4.3. Đánh giá son Lemonade Perfect Couple Lip Fashionistar trên Shopee 13
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
V. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SON LEMONADE
PERFECT COUPLE LIP FASHIONISTAR

5.1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
5.1.1. Xây dựng nhãn hàng và bao bì
❖ Nhãn hiệu LEMONADE và son FASHIONISTAR
Hình 5.1. Nhãn hiệu Lemonade
Hình 5.2. Ý nghĩa tên son Perfect Couple Lip Fashionistar 14
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467 ❖ Bao bì tiếp xúc
Hình 5.3. Thiết kế thân son, cọ son ❖ Bao bì ngoài
Hình 5.4. Vỏ giấy của son 15
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
❖ Bao bì vận chuyển ‘
Hình 5.5. Ảnh chụp của khách hàng về hộp son
Hình 5.6. Về bao bì vận chuyển
5.1.2. Đặc tính sản phẩm ❖ Chất lượng
Lemonade luôn chú trọng vào đặc tính sản phẩm từ thành phần, công dụng, tác
động đến môi và sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng nhưng vẫn giữ
được công dụng làm đẹp chính do các sản phẩm son mang lại.
Son Fashionistar bao gồm các thành phần chính như Hydrogenated
Polyisobutene, Dimethicone, Trimethylsiloxysilicate, Isododecane,… ngoài ra còn
có Hyaluronic Acid giúp tạo độ ẩm, làm mềm mượt môi. Các thành phần trên đều
được Lemonade nghiên cứu, chọn lọc một cách kỹ càng để đưa vào sản phẩm tạo độ
an toàn tuyệt đối cho môi và sức khỏe người dùng. Bởi các thành phần như vậy nên
son dù có độ bám ổn nhưng không hề làm khô môi mà khiến môi mềm và có độ 16
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
bóng nhẹ và khi son set lại cũng vẫn rất nhẹ môi. 3 thỏi đầu của son Fashionistar
vẫn giữ nguyên chất son lì thông thường và 2 thỏi còn lại một đầu là son tint bóng.
Son nếu không làm gì thì sẽ bám trên môi khá lâu 5-6 tiếng, còn ăn uống sẽ vẫn dây ra như thường.
Son có mùi rất nhẹ, không hắc nhưng cũng không phải là mùi thơm. ❖ Dung tích son
Đây chính là điểm mạnh nhất của son Fashionistar. Với 4g son mỗi đầu, tổng
cộng 8g một thỏi, nhiều hơn hẳn các thỏi son thông thường. ❖ Màu son
Mỗi thỏi son Fashionistar sẽ có 2 màu khác nhau. Người dùng có thể đánh
riêng từng màu, hoặc cũng có thể chọn mix 2 màu. “3 trong 1”, 3 màu trong một
thỏi son. Thiết kế này đã đánh trúng vào tâm lí người dùng bởi sự tiết kiệm và tiện
lợi. Màu son Fashionistar cũng trendy, dễ sử dụng và phù hợp với tone da của người Việt.
Hình 5.7. Giới thiệu về tên và màu son Fashionistar của Lemonade 17
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
Hình 5.8. Màu và phối màu của son Fashionistar
5.1.3. Các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm
❖ Dịch vụ hỗ trợ khi mua sản phẩm
Hình 5.9. Dịch vụ hỗ trợ khi mua sản phẩm
❖ Dịch vụ hỗ trợ sau mua hàng
Hỗ trợ đổi trả và bảo hành: Nếu sản phẩm bị hư hỏng do quá trình vận chuyển,
khách hàng có thể gọi đường dây nóng, đồng thời gửi hình ảnh sản phẩm qua hộp
thư điện tử để thông báo cho hãng biết về tình trạng hàng hóa nhận được. Căn cứ 18
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com) lOMoARcPSD|45316467
vào hàng hóa thực tế, Lemonade sẽ đổi trả sản phẩm khác miễn phí cho khách hàng
trong vòng 7 ngày làm việc.
5.1.4. Chu kỳ sống của sản phẩm
❖ Giai đoạn giới thiệu sản phẩm bắt đầu từ 4/5/2021:
Lemonade tích cực quảng bá sản phẩm trên các nền tảng như TikTok,
Youtube, Facebook, Instagram và sử dụng trung gian marketing bằng việc gửi sản
phẩm cho các KOL lên bài review/swatch.
Hình 5.10. Quảng bá sản phẩm trên Instagram 19
Downloaded by Huy?n Ph?m (y2wpn6xt7g@privaterelay.appleid.com)