Chiến lược sản phẩm mà pepsico đang theo đuổi

Lý thuyết về Chiến lược sản phẩm mà pepsico đang theo đuổi giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

Môn:
Trường:

Đại học Tài Chính - Marketing 678 tài liệu

Thông tin:
6 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược sản phẩm mà pepsico đang theo đuổi

Lý thuyết về Chiến lược sản phẩm mà pepsico đang theo đuổi giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

113 57 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|36517 948
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM MÀ PEPSICO ĐANG THEO ĐUỔI.
Sản phẩm PEPSI
- Giá trị cốt lõi: Trải qua chặng đường dài 125 năm lịch sử, sản phẩm nước
giải khát Pepsi vẫn giữ vững niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng,
tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của PepsiCo Hoa Kỳ và tiêu chuẩn vệ sinh
an toàn của Whole Foods Việt Nam.
- Chất lượng: Các thành phần nước, tinh chất, đường, khí cacbonic,.. đều
được điều chế bằng quy trình công nghệ hiện đại. Ngoài ra, quy trình sản
xuất chuẩn hóa, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Tập đoàn PepsiCo
(Hoa Kỳ) cũng như các quy chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt
Nam. Luôn đặt sức khỏe khách hàng lên hàng đầu, chủ động công bố
minh bạch về nguyên liệu. Bên cạnh đó, PepsiCo đã cho ra đời loại
Pepsi dành riêng cho người ăn kiêng để mở rộng thị trường. Thông qua
việc giảm lượng đường, Pepsi đã cho ra mắt sản phẩm diet Pepsi. (CÁI
T IN NGHIÊNG Á, KHUM BIẾT LÀ NÊN THÊM VÔ KO, M XEM
KO HỢPTHÌ XÓA DÙM NHA, LUÔN CÁI HÌNH LUÔN)
- Nhãn hiệu: Pepsi đã thay đổi logo đến 11 lần, nhằm làm mới hình ảnh
của thương hiệu, đỡ nhàm chán, biến đổi chạy theo xu hướng hiện đại.
Về màu sắc: Nền màu logo là xanh có pha tạo hiệu ứng chuyển động
nhằm tượng trưng cho sự sảng khoái cho người dùng. Nửa đỏ phần trên
logo thể hiện lòng khao khát mãnh liệt vào chiến thắng. Sự kết hợp giữa
hai màu, tạo sức thu hút thị giác lớn. Sự đối lập giữa hai màu nóng và
lạnh và được làm dịu bởi màu trắng ở giữa. Hình tròn trong logo của
pepsi tượng trưng cho thị phần của pepsi sẽ xâm chiếm trên toàn trái đất.
lOMoARcPSD|36517 948
- Bao bì: Bao gồm chai thủy tinh, chai nhựa, lon với nhiều dung tích khác
nhau. Trên bao bì Pepsi có ghi đầy đủ thông tin NSX - HSD, thành phần,
nơi sản xuất yếu tố mà khách hàng thường cân nhắc trước khi mua.
Pepsi hiện đã nghiên cứu và cho ra đời loại chai nhựa đầu tiên trên thế
giới được làm từ năng lượng tái tạo và chất thải chế biến thực phẩm.
Chai Greenpet được làm từ vật liệu sinh học như trấu, cỏ… qua nhiều
bước chuyển đổi. Pepsi cũng sử dụng chất thải từ quá trình sản xuất thc
phẩm của mình, chẳng hạn như vỏ khoai tây, vỏ cam và vỏ yến mạch, để
làm chai Greenpet. Loại chai này có tính năng sử dụng và cảm quan bên
ngoài giống như loại chai sản xuất từ Dầu mỏ. Vào năm 2012, sản xuất
loại chai này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Việc nghiên cứu loại
chai này cho thấy nỗ lực bảo vệ môi trường của PepsiCo.
- Kích thước:
+ Pepsi Cola chai: Thể tích thực 390ml.
+ Pepsi Cola lon cao: Thể tích thực 330ML.
+ Pepsi- Cola chai 1,5 lít.
+ Pepsi Cola Sleek 245ml.
+ Pepsi x BLACKPINK phiên bản giới hạn 330ML.
+ Pepsi không calo vị chanh lon 320ml.
lOMoARcPSD|36517 948
- Thành phần chủng loại: Hiện nay Pepsi đã sản xuất nhiều loại phiên bản
khác nhau như: Pepsi Cola, Pepsi vị chanh không calo, Pepsi Cola Sleek,
Pepsi phiên bản giới hạn nhóm nhạc Blackpink và 3 huấn luyện viên Rap
Việt mỗi phiên bản sẽ có sự điều chỉnh về khẩu phần dinh dưỡng cũng
như hương vị theo thị hiếu khách hàng.
- Chu trình sản phẩm: Trải qua nhiều giai đoạn từ những năm:
+ 1923 - công việc kinh doanh thất bại và ông nộp đơn phá sản.
+ 1932 - đồ uống đóng chai cũng trở nên phổ biến hơn với quyết định thay
đổi giá đã làm doanh thu Pepsi tăng vọt Guth ông đã xây dựng một trong
những nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới.
+ 1936 - xảy ra một số tranh chấp sở hữu.
+ 1941- Loft đổi tên thành Công ty Pepsi-Cola, dưới sự lãnh đạo của Walter
Mack.
+ 1965 - đã quyết định hợp nhất với Frito-Lay được đổi tên thành PepsiCo.
đến năm 2018 PepsiCo đã trở thành công ty đại chúng có lợi nhuận cao thứ
48 và thứ 18 của Mỹ, đồng thời là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất
có trụ sở tại Hoa Kỳ.
KÊNH PHÂN PHỐI MÀ DOANH NGHIỆP ĐANG THEO ĐUỔI.
PepsiCo đã tiến đến việc thiết lập một hệ thống phân phối phủ rộng và cũng
đã thâm nhập vào hầu hết các quán cà phê, quán cóc. Ngoài ra Pepsi còn sử
dụng chiến lược phân phối kết hợp phục vụ với các cửa hàng ăn nhanh.
lOMoARcPSD|36517 948
Theo chiều rộng
- Nhà sản xuất:
+ Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (SPVB): Chịu trách nhiệm sản
xuất và cung cấp nước cốt cho các nhà máy mà chịu trách nhiệm khuếch
trương và quản lý thương hiệu.
+ Pepsi Bottling Ventures (PBV): Chịu trách nhiệm sản xuất, dự trữ kho
bãi, phân phối và cung cấp dịch vụ cho sản phẩm Pepsico.
- Nhà bán buôn:
+ Chức năng: Mua bán, làm thủ tục xuất nhập kho, bố trí kho bãi.
Cung cấp thông tin về xu hướng, thị hiếu mới nhất của thị trường,
các quy định về chất lượng và và vật liệu.
+ Điều kiện: Đảm bảo cam kết với công ty như là doanh số và cung
cấp thông tin phản hồi.
lOMoARcPSD|36517 948
- Nhà bán lẻ: chịu sự giảm sát từ công ty thông qua nhà bán buôn. +
Bao gồm các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa cho tiêu dùng cá nhân và
tiêu dùng của các hộ gia đình.
+ Có hệ thống phân phối phong phú và đa dạng, không chỉ phân phối
sản phẩm của pepsi mà còn của đối thủ cạnh tranh.
Mục đích
+ Đối với công ty nhằm muốn giới thiệu sản phẩm hiệu quả với không gian
trưng bày đẹp, dễ nhận biết.
+ Đối với nhà bán lẻ, muốn bán nhiều hàng, doanh thu cao, có
nhiều không gian để giới thiệu mặt hàng khác.
- Đại lý:
+ Pepsico Việt Nam có 3 đại lý phân phối lớn tại 3 miền của tổ quốc:
TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và Thủ đô Hà Nội. Từ 3 tỉnh thành
này có thể phân phối đến các tỉnh thành khác trong khu vực và từ đó
đến tay người tiêu dùng.
lOMoARcPSD|36517 948
- Người tiêu dùng cuối cùng:
+ Là cá nhân, tổ chức tiêu thụ sản phẩm phục vụ cho đời sống của
mình – những người trực tiếp sử dụng sản phẩm của Pepsi.
+ Tạo nên thị trường mục tiêu của công ty.
+ Tạo ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của các thành viên kênh, của
nhà sản xuất.
Theo chiều dài
| 1/6

Preview text:

lOMoARc PSD|36517948
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM MÀ PEPSICO ĐANG THEO ĐUỔI. Sản phẩm PEPSI
- Giá trị cốt lõi: Trải qua chặng đường dài 125 năm lịch sử, sản phẩm nước
giải khát Pepsi vẫn giữ vững niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng,
tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của PepsiCo Hoa Kỳ và tiêu chuẩn vệ sinh
an toàn của Whole Foods Việt Nam.
- Chất lượng: Các thành phần nước, tinh chất, đường, khí cacbonic,.. đều
được điều chế bằng quy trình công nghệ hiện đại. Ngoài ra, quy trình sản
xuất chuẩn hóa, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Tập đoàn PepsiCo
(Hoa Kỳ) cũng như các quy chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt
Nam. Luôn đặt sức khỏe khách hàng lên hàng đầu, chủ động công bố
minh bạch về nguyên liệu. Bên cạnh đó, PepsiCo đã cho ra đời loại
Pepsi dành riêng cho người ăn kiêng để mở rộng thị trường. Thông qua
việc giảm lượng đường, Pepsi đã cho ra mắt sản phẩm diet Pepsi. (
CÁI
T IN NGHIÊNG Á, KHUM BIẾT LÀ NÊN THÊM VÔ KO, M XEM
KO HỢP LÍ THÌ XÓA DÙM NHA, LUÔN CÁI HÌNH LUÔN)
- Nhãn hiệu: Pepsi đã thay đổi logo đến 11 lần, nhằm làm mới hình ảnh
của thương hiệu, đỡ nhàm chán, biến đổi chạy theo xu hướng hiện đại.
Về màu sắc: Nền màu logo là xanh có pha tạo hiệu ứng chuyển động
nhằm tượng trưng cho sự sảng khoái cho người dùng. Nửa đỏ phần trên
logo thể hiện lòng khao khát mãnh liệt vào chiến thắng. Sự kết hợp giữa
hai màu, tạo sức thu hút thị giác lớn. Sự đối lập giữa hai màu nóng và
lạnh và được làm dịu bởi màu trắng ở giữa. Hình tròn trong logo của
pepsi tượng trưng cho thị phần của pepsi sẽ xâm chiếm trên toàn trái đất. lOMoARc PSD|36517948
- Bao bì: Bao gồm chai thủy tinh, chai nhựa, lon với nhiều dung tích khác
nhau. Trên bao bì Pepsi có ghi đầy đủ thông tin NSX - HSD, thành phần,
nơi sản xuất yếu tố mà khách hàng thường cân nhắc trước khi mua.
Pepsi hiện đã nghiên cứu và cho ra đời loại chai nhựa đầu tiên trên thế
giới được làm từ năng lượng tái tạo và chất thải chế biến thực phẩm.
Chai Greenpet được làm từ vật liệu sinh học như trấu, cỏ… qua nhiều
bước chuyển đổi. Pepsi cũng sử dụng chất thải từ quá trình sản xuất thực
phẩm của mình, chẳng hạn như vỏ khoai tây, vỏ cam và vỏ yến mạch, để
làm chai Greenpet. Loại chai này có tính năng sử dụng và cảm quan bên
ngoài giống như loại chai sản xuất từ Dầu mỏ. Vào năm 2012, sản xuất
loại chai này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Việc nghiên cứu loại
chai này cho thấy nỗ lực bảo vệ môi trường của PepsiCo. - Kích thước:
+ Pepsi Cola chai: Thể tích thực 390ml.
+ Pepsi Cola lon cao: Thể tích thực 330ML. + Pepsi- Cola chai 1,5 lít. + Pepsi Cola Sleek 245ml.
+ Pepsi x BLACKPINK phiên bản giới hạn 330ML.
+ Pepsi không calo vị chanh lon 320ml. lOMoARc PSD|36517948
- Thành phần chủng loại: Hiện nay Pepsi đã sản xuất nhiều loại phiên bản
khác nhau như: Pepsi Cola, Pepsi vị chanh không calo, Pepsi Cola Sleek,
Pepsi phiên bản giới hạn nhóm nhạc Blackpink và 3 huấn luyện viên Rap
Việt mỗi phiên bản sẽ có sự điều chỉnh về khẩu phần dinh dưỡng cũng
như hương vị theo thị hiếu khách hàng.
- Chu trình sản phẩm: Trải qua nhiều giai đoạn từ những năm:
+ 1923 - công việc kinh doanh thất bại và ông nộp đơn phá sản.
+ 1932 - đồ uống đóng chai cũng trở nên phổ biến hơn với quyết định thay
đổi giá đã làm doanh thu Pepsi tăng vọt Guth ông đã xây dựng một trong
những nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới.
+ 1936 - xảy ra một số tranh chấp sở hữu.
+ 1941- Loft đổi tên thành Công ty Pepsi-Cola, dưới sự lãnh đạo của Walter Mack.
+ 1965 - đã quyết định hợp nhất với Frito-Lay được đổi tên thành PepsiCo.
đến năm 2018 PepsiCo đã trở thành công ty đại chúng có lợi nhuận cao thứ
48 và thứ 18 của Mỹ, đồng thời là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất
có trụ sở tại Hoa Kỳ.
KÊNH PHÂN PHỐI MÀ DOANH NGHIỆP ĐANG THEO ĐUỔI.
• PepsiCo đã tiến đến việc thiết lập một hệ thống phân phối phủ rộng và cũng
đã thâm nhập vào hầu hết các quán cà phê, quán cóc. Ngoài ra Pepsi còn sử
dụng chiến lược phân phối kết hợp phục vụ với các cửa hàng ăn nhanh. lOMoARc PSD|36517948 • Theo chiều rộng - Nhà sản xuất:
+ Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (SPVB): Chịu trách nhiệm sản
xuất và cung cấp nước cốt cho các nhà máy mà chịu trách nhiệm khuếch
trương và quản lý thương hiệu.
+ Pepsi Bottling Ventures (PBV): Chịu trách nhiệm sản xuất, dự trữ kho
bãi, phân phối và cung cấp dịch vụ cho sản phẩm Pepsico. - Nhà bán buôn:
+ Chức năng: Mua bán, làm thủ tục xuất nhập kho, bố trí kho bãi.
Cung cấp thông tin về xu hướng, thị hiếu mới nhất của thị trường,
các quy định về chất lượng và và vật liệu.
+ Điều kiện: Đảm bảo cam kết với công ty như là doanh số và cung
cấp thông tin phản hồi. lOMoARc PSD|36517948
- Nhà bán lẻ: chịu sự giảm sát từ công ty thông qua nhà bán buôn. +
Bao gồm các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa cho tiêu dùng cá nhân và
tiêu dùng của các hộ gia đình.
+ Có hệ thống phân phối phong phú và đa dạng, không chỉ phân phối
sản phẩm của pepsi mà còn của đối thủ cạnh tranh. Mục đích
+ Đối với công ty nhằm muốn giới thiệu sản phẩm hiệu quả với không gian
trưng bày đẹp, dễ nhận biết.
+ Đối với nhà bán lẻ, muốn bán nhiều hàng, doanh thu cao, có
nhiều không gian để giới thiệu mặt hàng khác. - Đại lý:
+ Pepsico Việt Nam có 3 đại lý phân phối lớn tại 3 miền của tổ quốc:
TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và Thủ đô Hà Nội. Từ 3 tỉnh thành
này có thể phân phối đến các tỉnh thành khác trong khu vực và từ đó
đến tay người tiêu dùng. lOMoARc PSD|36517948
- Người tiêu dùng cuối cùng:
+ Là cá nhân, tổ chức tiêu thụ sản phẩm phục vụ cho đời sống của
mình – những người trực tiếp sử dụng sản phẩm của Pepsi.
+ Tạo nên thị trường mục tiêu của công ty.
+ Tạo ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của các thành viên kênh, của nhà sản xuất. Theo chiều dài