Chủ đề 2 | Bài giảng PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 | Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm toàn bộ các bài giảng của chủ đề 1, 2, 3, 4, 5 theo trình tự dạy học của giáo viên. Trong đó các nội dung và thông tin giảng dạy được thiết kế, lưu trữ trên máy tính và có những yếu tố hình ảnh, video, ô số, đồ họa đẹp mắt.

Thông tin:
7 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề 2 | Bài giảng PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 | Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm toàn bộ các bài giảng của chủ đề 1, 2, 3, 4, 5 theo trình tự dạy học của giáo viên. Trong đó các nội dung và thông tin giảng dạy được thiết kế, lưu trữ trên máy tính và có những yếu tố hình ảnh, video, ô số, đồ họa đẹp mắt.

156 78 lượt tải Tải xuống
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
XÁC ĐỊNH TÍNH CÁCH CỦA BẢN THÂN
1
Cách xác định
Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em.
- Căn cứ vào những hành vi, thói quen, cách
ứng xử,…của bản thân trong cuộc sống
hằng ngày.
- Căn cứ vào kết quả học tập, lao động, giao
tiếp, hoạt động hội của bản thân.
- Căn cứ vào nhận xét của những người
xung quanh về mình.
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
Cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
2
Cần bình tĩnh, không nóng vội.
Đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, nhìn nhận,
đánh giá sự việc, hiện tượng, động hành động của người
khác với ý nghĩa tốt đẹp, thái độ khách quan, khoan dung,
cảm thông, không định kiến, không mang tính phán xét.
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
Tìm hiểu về quan điểm sống
3
Khái niệm
dụ
Quan điểm sống của em
Phân tích, tranh biện
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
Tìm hiểu về quan điểm sống
3
Tầm quan trọng của ý chí trong việc thực hiện những ước , những khát vọng. Việc to lớn như thế
nào khó khăn đến cỡ nào, chỉ cần bản thân chúng ta ý chí, nghị lực, kiên cường vượt qua mọi thử
thách gian lao, quyết không bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ được thành công, được kết quả tốt đẹp ngoài
mong đợi.
Có chí thì nên:
Để được thành công, trước đó con người đã phải nếm trải những thất bại. Chính nhờ thất bại
chúng ta mới thêm kinh nghiệm, học thêm kiến thức để từ đó hoàn thiện mình hơn. Thất bại cũng
giống như “người mẹ hiện” dạy dỗ con người trưởng thành.
Thất bại là mẹ
của thành công:
Hình thức bên ngoài rất quan trọng. Một món đồ hình thức đẹp đẽ sẽ khiến người khác cảm thấy
yêu thích. Cũng như một người vẻ ngoài đẹp đẽ, sẽ dễ dàng gây thiện cảm cho mọi người xung quanh.
Nhưng hình thức bên ngoài lại không quyết định tất cả. Nhiều món đồ bên ngoài rất đẹp, nhưng chất
lượng lại không được tốt. Rất nhiều người hình thức đẹp đẽ, ăn mặc sang trọng nhưng họ lại một
người xấu xấu, ích kỉ. Bởi vậy, chúng ta nên chú trọng vào chất lượng, vẻ đẹp bên trong.
Tốt gỗ hơn
tốt nước sơn:
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh,
hạn chế điểm yếu của bản thân
4
Điểm mạnh
của bản thân
Việc cần làm để phát huy
Thời gian thực hiện
Từ...đến....
Ví dụ:
chăm chỉ
Chăm chỉ học tập.
Chăm chỉ làm việc lớp, việc trường, việc nhà.
......
Điểm yếu của
bản thân
Việc cần làm để hạn chế
Thời gian thực hiện
Từ...đến....
Ví dụ 1:
Nhút nhát
Ví dụ 2:
Hiếu thắng
Tăng cường giao tiếp với bạn mọi người.
Tham gia nhiều hoạt động tập thể, hoạt động hội.
.........
Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của người khác.
Suy nghĩ, cân nhắc xem nhu cầu, mong muốn của họ chính đáng không.
Tìm cách dung hòa giữa nhu cầu, mong muốn chính đáng của mình với
nhu
cầu, mong muốn chính đáng của họ.
........
CH Đ 2:
KHÁM PHÁ BN THÂN
| 1/7

Preview text:

CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 1
XÁC ĐỊNH TÍNH CÁCH CỦA BẢN THÂN
- Căn cứ vào những hành vi, thói quen, cách
ứng xử,…của bản thân trong cuộc sống hằng ngày. Cách xác định
- Căn cứ vào kết quả học tập, lao động, giao
tiếp, hoạt động xã hội của bản thân.
- Căn cứ vào nhận xét của những người xung quanh về mình.
Chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của em. CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 2
Cách điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
➢ Cần bình tĩnh, không nóng vội.
➢ Đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, nhìn nhận,
đánh giá sự việc, hiện tượng, động cơ hành động của người
khác với ý nghĩa tốt đẹp, thái độ khách quan, khoan dung,
cảm thông, không định kiến, không mang tính phán xét. CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 3
Tìm hiểu về quan điểm sống ❖ Khái niệm ❖ Ví dụ
❖ Quan điểm sống của em ❖ Phân tích, tranh biện CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 3
Tìm hiểu về quan điểm sống Có chí thì nên:
Tầm quan trọng của ý chí trong việc thực hiện những ước mơ, những khát vọng. Việc to lớn như thế
nào khó khăn đến cỡ nào, chỉ cần bản thân chúng ta có ý chí, có nghị lực, kiên cường vượt qua mọi thử
thách gian lao, quyết không bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ có được thành công, được kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi. Thất bại là mẹ
Để có được thành công, trước đó con người đã phải nếm trải những thất bại. Chính nhờ có thất bại
của thành công: mà chúng ta mới có thêm kinh nghiệm, học thêm kiến thức để từ đó hoàn thiện mình hơn. Thất bại cũng
giống như “người mẹ hiện” dạy dỗ con người trưởng thành. Tốt gỗ hơn
Hình thức bên ngoài rất quan trọng. Một món đồ có hình thức đẹp đẽ sẽ khiến người khác cảm thấy
tốt nước sơn: yêu thích. Cũng như một người có vẻ ngoài đẹp đẽ, sẽ dễ dàng gây thiện cảm cho mọi người xung quanh.
Nhưng hình thức bên ngoài lại không quyết định tất cả. Nhiều món đồ bên ngoài rất đẹp, nhưng chất
lượng lại không được tốt. Rất nhiều người có hình thức đẹp đẽ, ăn mặc sang trọng nhưng họ lại là một
người xấu xấu, ích kỉ. Bởi vậy, chúng ta nên chú trọng vào chất lượng, vẻ đẹp bên trong. CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 4
Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh,
hạn chế điểm yếu của bản thân Điểm mạnh
Việc cần làm để phát huy Thời gian thực hiện của bản thân Từ.. đến.. . Ví dụ: ● Chăm chỉ học tập. chăm chỉ
● Chăm chỉ làm việc lớp, việc trường, việc nhà. ● ...... Điểm yếu của
Việc cần làm để hạn chế Thời gian thực hiện bản thân Từ...đến.... Ví dụ 1:
● Tăng cường giao tiếp với bạn bè và mọi người. Nhút nhát
● Tham gia nhiều hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. ● .........
● Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của người khác.
● Suy nghĩ, cân nhắc xem nhu cầu, mong muốn của họ có chính đáng không. Ví dụ 2:
● Tìm cách dung hòa giữa nhu cầu, mong muốn chính đáng của mình với nhu Hiếu thắng
cầu, mong muốn chính đáng của họ. ● ........ CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7