Chủ đề 2| Bài giảng PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 | Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo - Bản 1 bao gồm toàn bộ các bài giảng của cả năm học và trình tự dạy học của giáo viên. Trong đó các nội dung và thông tin giảng dạy được thiết kế, lưu trữ trên máy tính và có những yếu tố hình ảnh, video, ô số, đồ họa đẹp mắt.
Chủ đề: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN
VỚI BÀI HỌC HÔM NAY
“MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU” NỘI DUNG BÀI HỌC
⦿ Tìm hiểu về quan điểm sống của bản thân
⦿ Xác định đặc điểm tính cách của bản thân
Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu về quan điểm
sống của bản thân
Quan điểm sống là: Quan điểm sống là gì?
cách nhìn nhận, suy nghĩ,
đánh giá về bản thân, về
các mối quan hệ, về việc
học tập, về lao động nghề
nghiệp; về tự nhiên, cộng
đồng xã hội,… và các sự
vật, tự nhiên hiện tượng
khác trong cuộc sống được
thể hiện qua các phát
ngôn, cách ứng xử trong cuộc sống. KẾT LUẬN
Cách nhìn nhận, suy nghĩ, đánh giá
được thể hiện qua Cách phát ngôn Qua hành động Cách ứng xử đối với
Bản Các mối Việc học tập, về lao Các sự vật, hiện tượng thân quan hệ động, nghề nghiệp khác trong cuộc sống
=> Quan điểm sống thể hiện mối quan hệ giữa cách mà
chúng ta suy nghĩ với hành vi, ứng xử của chính mình.
Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa
ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa
ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa
ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
Mệnh đề đúng hay sai? Vì sao? Nội
dung mệnh đề về vấn đề gì? Có ý
nghĩa không và ý nghĩa như thế
nào đối với bản thân và xã hội?...
Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa
ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
Nhiệm vụ 3. Chỉ ra một số quan điểm sống mà em đánh
giá cao và những biểu hiện của quan điểm sống đó
Nhiệm vụ 3. Chỉ ra một số quan điểm sống mà em đánh
giá cao và những biểu hiện của quan điểm sống đó
Nhiệm vụ 4: Xác định đặc
điểm tính cách của bản thân * ⦿ Nh Tính ững cá từ ch
thể là hệ thốn
hiện nét tí g nh thái các độ của
h của em t cá nhân heo các mối được thể hiện
quan hệ phù hợp
+ Mối quan hệ với ng thôn ười g kháqua c: cở hệ i thốn mở, tinhg t hàn ế,… h vi tương ứn + Mối quan g.
hệ với công việc: chăm chỉ, thiếu cẩn thận,…
+ Mối quan hệ với bản thân: lạc quan, vui vẻ,… ⦿ Dịu dàng + Mối quan được thể hiện
hệ với tài sản: tiết ki qua ệm, thái độ
lãng phí,…. và hành vi luôn nhẹ nhàng. Xác định những nét tính cách thể hiện trong mối quan hệ phù hợp theo bảng gợi ý trang 18 sgk?
Nhiệm vụ 5:Chỉ ra những nét tích cực và
chưa tích cực trong tính cách của em
Yêu cầu một số HS chỉ ra những nét
tính cách của bản thân mà em có thể
tự hào và nét tính cách mà em thấy cần phải điều chỉnh?
🡪 Khi ta thể hiện cách nhìn nhận, sự lựa chọn của
mình đối với các tính cách, đó cũng chính là thể
hiện quan điểm của mình về tính cách con người
mà mình thích hoặc không thích.
Nhiệm vụ 6: Tìm hiểu cách tư duy phản biện
⦿ Tư duy phản biện là quá trình phân tích
và đánh giá sự vật, hiện tượng một cách
rõ ràng, logic, khách quan với đầy đủ
bằng chứng theo các cách nhìn khác
nhau nhằm làm sáng tỏ và khẳng định
tính chính xác của thông tin.
Nhiệm vụ 6: Tìm hiểu cách tư duy phản biện
*Một số biểu hiện của người có tư duy phản biện:
Yêu cầu HS đọc lại nội dung trong sgk trang 19 về các
biểu hiện của người có tư duy phản biện?
Nhiệm vụ 7: Thảo luận về cách tư duy
phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng - Các bước Bạn A, HS t thực hảo hi nghe ện luận thấy m về tư du ấy cách bạn tư y phản duy bi trong ện: lớp nói 1. Tự đặt rằng phản các câu bạn biện hỏi thân củ theo để a x A, 3 là bướ ác C c dạo gợ định thi ý ông này tin và toàn nhận định khách nói xấu trong quan A v về ới S cá GK vấn c trang đề. bạn khác19, . 20? Đóng vai A, 2. Suy nghĩ là thấu đáo, người có tư xác duy minh phản thông biện, em tin t
sẽ rước khi chấp
nhận ý kiến của người
ứng xử với việckhác. này như thế nào?
3. Trả lời câu hỏi, trình bày quan điểm dựa trên bằng
chứng, minh chứng hợp lí.
Nhiệm vụ 8: Chia sẻ cách em tư duy phản biện với các
ý kiến về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống
HS chia sẻ trong nhóm về cách mỗi cá
nhân thường phản biện với những vấn đề khác nhau.
Document Outline
- Slide 1: CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4: NỘI DUNG BÀI HỌC
- Slide 5: Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu về quan điểm sống của bản thân
- Slide 6: KẾT LUẬN
- Slide 7: Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
- Slide 8: Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
- Slide 9: Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
- Slide 10: Nhiệm vụ 2. Chia sẽ quan điểm sống của em và đưa ra nhận xét về quan điểm sống của các bạn
- Slide 11: Nhiệm vụ 3. Chỉ ra một số quan điểm sống mà em đánh giá cao và những biểu hiện của quan điểm sống đó
- Slide 12: Nhiệm vụ 3. Chỉ ra một số quan điểm sống mà em đánh giá cao và những biểu hiện của quan điểm sống đó
- Slide 13: Nhiệm vụ 4: Xác định đặc điểm tính cách của bản thân
- Slide 14: Nhiệm vụ 5:Chỉ ra những nét tích cực và chưa tích cực trong tính cách của em
- Slide 15: Nhiệm vụ 6: Tìm hiểu cách tư duy phản biện
- Slide 16: Nhiệm vụ 6: Tìm hiểu cách tư duy phản biện
- Slide 17: Nhiệm vụ 7: Thảo luận về cách tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
- Slide 18: Nhiệm vụ 8: Chia sẻ cách em tư duy phản biện với các ý kiến về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống
- Slide 19