Chủ đề 9 | Bài giảng PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 | Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo - Bản 1 bao gồm toàn bộ các bài giảng của cả năm học và trình tự dạy học của giáo viên. Trong đó các nội dung và thông tin giảng dạy được thiết kế, lưu trữ trên máy tính và có những yếu tố hình ảnh, video, ô số, đồ họa đẹp mắt.

CHỦ ĐỀ 9:
BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Formosa Hà Tĩnh x thải độc
hại
V x thải ti nhà y Long
Mỹ Phát Hậu Giang
KHỞI ĐỘNG
Quan sát nhận xét
Cháy công ty Rng Đông_thy ngân quanh công ty vưt
ngưng 10 30 ln
KHỞI ĐỘNG
Quan sát nhận xét
1
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
HOẠT
ĐỘNG
NHÓM
Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc
gây hại cảnh quan thiên nhiên giải
thích tại sao?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Nhóm 1 – Câu a
Nhóm 2 – Câu b
Nhóm 3 – Câu c
Nhóm 4 – Câu d
Nhóm 5 – Câu e
Nhóm 6 – Câu g
Nhóm 7 – Câu f
1
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan
thiên nhiên giải thích tại sao?
doViệc làm
Giữ gìn cây xanhKhông chặt phá cây (Bảo tồn)
Làm ô nhiễm môi trường.
Xả rác ra khu vui chơi (Gây
hại)
1
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
HOẠT
ĐỘNG
NHÓM
Thu thập thông tin về việc làm của các tổ
chức, nhân trong việc bảo vệ cảnh
quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Thu thập thông tin qua phỏng vấn hoặc
quan sát thực tế:
Về cách tìm tổ chức/ nhân (các
quan ban ngành nhà nước tại địa
phương; hội đoàn của nhà nước, tố
chức phi chính phủ, tôn giáo,…; trường
học; công ty, nghiệp,…). dụ: Tìm
trên báo chí, tin tức, internet, để biết
tổ chức/ nhân đã hoạt động/ việc
làm liên quan đến bảo vệ môi trường
thiên nhiên; sau đó tìm thông tin đ liên
lạc xin phép quan sát/ phỏng vấn,…
Những quy tắc lịch sự, xin phép chụp
hình, ghi âm,… bảo mật thông tin nếu
tổ chức/ nhân yêu cầu.
Nếu việc quan sát không thuận tiện thì
th ch phỏng vấn. Phỏng vấn qua
hình thức gặp trực tiếp hoặc điện thoại,
email, trao đổi trên mạng hội. HS
thể xin họ cung cấp thông tin, nh
ảnh,…
Thu thập thông tin qua tìm kiếm thông tin
trên báo chí internet,…
Tìm kiếm thông tin trên các nguồn uy
tín, thể kiểm chứng đa chiều; hoặc
từ thông tin ban đầu để tìm nguồn
thông tin gốc tin cậy (ví dụ: Tạp chí
khoa học, nguồn từ tổ chức uy tín trên
thế giới,…).
Ngoài các thông tin về nhân, tổ chức
tại địa phương, Việt Nam, GV thể
gợi ý HS tìm thông tin về một số
nhân đã những việc làm rất ấn
tượng khi còn tuổi của HS lớp 10
trong nước cả nước ngoài (n
Greta Thunberg (Phần Lan), Autum
Peltier (Canada), Alexandria Villasenor
(Mỹ), Catarina Lorenzo (Brazil),…).
HOẠT
ĐỘNG
NHÓM
Nhận xét, đánh giá việc m của nhân/
tổ chức?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương
trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nêu nhận xét những việc làm, thói
quen giúp bổ tồn hoặc gây hại cảnh quan
thiên nhiên của em các thành viên
trong gia đình?
2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân
ở địa phương trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nêu ra, nhận xét, đánh giá mt số việc làm
của một vài cá nhân điển hình cũng như tổ
chức tại địa phương trong việc bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Đề nghị khác
Nhận xét và
đánh giá
Việc làm
Tên t chức
hoặc cá nhân
2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương
trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nêu nhận xét những việc làm, thói quen
giúp bổ tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên
nhiên của em các thành viên trong gia
đình?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Đề nghị
Nhận xét và đánh
giá
Việc làm
3
HOẠT
ĐỘNG
NHÓM
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
3
Tìm hiểu tả thực trạng môi trường
địa phương?
Chỉ ra nguyên nhân của thực trạng?
Đề xuất các giải pháp em thấy khả thi
để khắc phục thực trạng trên?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
3
Tìm hiểu tả thực trạng môi trường ở địa phương?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
Một số vấn đề ô nhiễm (ô nhiễm đất, ô nhiễm nước, ô nhiễm không
khí,…), phá rừng,..
Những kênh/ cách tìm hiểu (phỏng vấn, quan sát trực tiếp kèm chụp hình/
quay phim thực tế, tìm thông tin trên báo đài,…).
Các thông tin có liên quan về thực trạng: ở đâu, (những) cái gì/đối tượng
nào (rác thải, loại rác thải, lượng rác thải nhựa,…; nước; đất; sinh vật;
không khí/ khói/ bụi…); mức độ ô nhiễm thế o (trông nhiều ít như thế
nào, màu sắc/ mùi v ra sao…),… phù hợp cho khảo sát
3
Lập báo cáo thuyết trình về thực trạng, nguyên nhân của
thực trạng đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường:
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
Giải phápNguyên nhânThực trạng
4
Lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
và đề xuất những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên.
Thảo luận
nhóm
Thảo luận, lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên và đề xuất những việc
làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên.:
1. Đưa ra kế hoạch giải pháp cho nhân
2. Đưa ra giải pháp cộng đồng
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Bảng 1. KH cá nhân - Tiết kiệm điện
Đánh giá (sau
mỗi tuần)
Cách vượt
qua trở ngại
Trở ngại
thể
Thời gian thực
hiện
Việc làm
Tắt đèn khi không sử
dụng
Dùng khăn khô, thấm
nước và để tóc khô tự
nhiên sau khi tắm, chỉ
sấy khi vội/ cần gấp.
Chỉ sử dụng máy lạnh
khi ngủ, lúc m việc
dùng quạt
Bảng 2. Giải pháp cộng đồng
Hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường
Đánh giá
Cách vượt
qua trở ngại
Trở ngại
thể
Thời gian thực
hiện
Việc làm
Phân loại c
Bỏ rác đúng nơi quy
định
Tham gia thu gom rác
nơi công cộng
Hạn chế đồ nhựa dùng
một lần:
+ Dùng túi giấy/ vải
+ Dùng loại chai sử
dụng được nhiều lần để
đựng nước
5 Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên.
THUYẾT
TRÌNH
Từ nhiệm v 4, thực hiện kế hoạch tuyên truyền đã chọn,
mỗi nhóm dùng kết quả của mục 1, nhiệm vụ 4 để thực
hiện tuyên truyền:
Mỗi nhóm cử 1 2 đại diện để thi thuyết trình trước lớp.
mỗi thành viên của nhóm thuyết trình, đóng vai như
đang thuyết trình cho cộng đồng rộng lớn.
Mỗi nhóm thể quay phim bình chọn người thuyết
trình thuyết phục nhất.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
6
Thực hiện những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên.
Thực hiện một số việc theo kế hoạch đã
đưa ra cho bản thân (mục 2, nhiệm vụ 4).
Chia sẻ về quá trình thực hiện
Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi
trường tự nhiên với cộng đồng.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
7
Khảo sát kết quả hoạt động
Thích điều gì nhất
bạn khi tham gia hoạt
động trong chủ đề và
mong gì ở bạn để bạn
tiến bộ hơn.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
7
Tự đánh giá
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Chưa đạtĐạtTốtNội dung đánh giá
1. Em chỉ ra được những việc làm giúp bảo tồn và những việc làm gây
tổn hại cảnh quan thiên nhiên.
2. Em nhận xét đánh giá được những việc làm trong bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên.
3. Em phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên địa
phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên.
4. Em xây dựng, thực hiện được kế hoạch tun truyền kêu gi mọi
người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
5. Em thuyết trình được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.
6. Em thực hiện được những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường
tự nhiên.
| 1/22

Preview text:

CHỦ ĐỀ 9:
BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN KHỞI ĐỘNG
Quan sát và nhận xét
Formosa Hà Tĩnh xả thải độc
Vụ xả thải tại nhà máy Long hại Mỹ Phát ở Hậu Giang KHỞI ĐỘNG
Quan sát và nhận xét
Cháy công ty Rạng Đông_thủy ngân quanh công ty vượt ngưỡng 10 – 30 lần
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân 1
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên HOẠT
Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc ĐỘNG
gây hại cảnh quan thiên nhiên và giải NHÓM thích tại sao? • Nhóm 1 – Câu a
Nhóm 2 – Câu b
Nhóm 3 – Câu c
Nhóm 4 – Câu d
Nhóm 5 – Câu e
Nhóm 6 – Câu g
Nhóm 7 – Câu f
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân 1
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên
Chỉ ra những việc làm giúp bảo tồn hoặc gây hại cảnh quan
thiên nhiên và giải thích tại sao? Việc làm Lí do
Không chặt phá cây (Bảo tồn) Giữ gìn cây xanh
Xả rác ra khu vui chơi (Gây
Làm ô nhiễm môi trường. hại)
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Tìm hiểu những việc làm của tổ chức, cá nhân 1
trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên HOẠT
Thu thập thông tin về việc làm của các tổ ĐỘNG
chức, cá nhân trong việc bảo vệ cảnh NHÓM
quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên?
Thu thập thông tin qua phỏng vấn hoặc
Thu thập thông tin qua tìm kiếm thông tin quan sát thực tế: trên báo chí internet,…
• Về cách tìm tổ chức/ cá nhân (các cơ
• Tìm kiếm thông tin trên các nguồn uy
quan ban ngành nhà nước tại địa
tín, có thể kiểm chứng đa chiều; hoặc
phương; hội đoàn của nhà nước, tố
từ thông tin ban đầu để tìm nguồn
chức phi chính phủ, tôn giáo,…; trường
thông tin gốc tin cậy (ví dụ: Tạp chí
học; công ty, xí nghiệp,…). Ví dụ: Tìm
khoa học, nguồn từ tổ chức uy tín trên
trên báo chí, tin tức, internet,… để biết thế giới,…).
tổ chức/ cá nhân đã có hoạt động/ việc
• Ngoài các thông tin về cá nhân, tổ chức
làm liên quan đến bảo vệ môi trường
tại địa phương, Việt Nam, GV có thể
thiên nhiên; sau đó tìm thông tin để liên
gợi ý HS tìm thông tin về một số cá
lạc và xin phép quan sát/ phỏng vấn,…
nhân đã có những việc làm rất ấn
• Những quy tắc lịch sự, xin phép chụp
tượng khi còn ở tuổi của HS lớp 10
hình, ghi âm,… bảo mật thông tin nếu
trong nước và cả nước ngoài (như
tổ chức/ cá nhân yêu cầu.
Greta Thunberg (Phần Lan), Autum
• Nếu việc quan sát không thuận tiện thì
Peltier (Canada), Alexandria Villasenor
có thể chỉ phỏng vấn. Phỏng vấn qua
(Mỹ), Catarina Lorenzo (Brazil),…).
hình thức gặp trực tiếp hoặc điện thoại,
email, trao đổi trên mạng xã hội. HS có
thể xin họ cung cấp thông tin, hình ảnh,…
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương
trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT
Nhận xét, đánh giá việc làm của cá nhân/ ĐỘNG tổ chức? NHÓM
Nêu và nhận xét những việc làm, thói
quen giúp bổ tồn hoặc gây hại cảnh quan
thiên nhiên của em và các thành viên trong gia đình?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân
ở địa phương trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nêu ra, nhận xét, đánh giá một số việc làm
của một vài cá nhân điển hình cũng như tổ
chức tại địa phương trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? Tên tổ chức Nhận xét và Việc làm Đề nghị khác hoặc cá nhân đánh giá
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 2
Nhận xét, đánh giá những việc làm của tổ chức, cá nhân ở địa phương
trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Nêu và nhận xét những việc làm, thói quen
giúp bổ tồn hoặc gây hại cảnh quan thiên
nhiên của em và các thành viên trong gia đình? Nhận xét và đánh Việc làm Đề nghị giá
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 3
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên HOẠT ĐỘNG NHÓM
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 3
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
Tìm hiểu và mô tả thực trạng môi trường ở địa phương?
Chỉ ra nguyên nhân của thực trạng?
Đề xuất các giải pháp mà em thấy khả thi
để khắc phục thực trạng trên?
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 3
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
Tìm hiểu và mô tả thực trạng môi trường ở địa phương?
Một số vấn đề ô nhiễm (ô nhiễm đất, ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí,…), phá rừng,..
Những kênh/ cách tìm hiểu (phỏng vấn, quan sát trực tiếp kèm chụp hình/
quay phim thực tế, tìm thông tin trên báo đài,…).
Các thông tin có liên quan về thực trạng: ở đâu, (những) cái gì/đối tượng
nào (rác thải, loại rác thải, lượng rác thải nhựa,…; nước; đất; sinh vật;
không khí/ khói/ bụi…); mức độ ô nhiễm thế nào (trông nhiều ít như thế
nào, màu sắc/ mùi vị ra sao…),… phù hợp cho khảo sát
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 3
Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
và tác động của con người đến môi trường tự nhiên
Lập báo cáo thuyết trình về thực trạng, nguyên nhân của
thực trạng và đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường: Thực trạng Nguyên nhân Giải pháp
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên 4
và đề xuất những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên. Thảo luận nhóm
Thảo luận, lập kế hoạch tuyên truyền bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên và đề xuất những việc
làm cụ thể để bảo vệ môi trường tự nhiên.:
1. Đưa ra kế hoạch giải pháp cho cá nhân
2. Đưa ra giải pháp cộng đồng
Bảng 1. KH cá nhân - Tiết kiệm điện
Thời gian thực Trở ngại có Cách vượt Đánh giá (sau Việc làm hiện thể có qua trở ngại mỗi tuần) Tắt đèn khi không sử dụng Dùng khăn khô, thấm
nước và để tóc khô tự nhiên sau khi tắm, chỉ
sấy khi vội/ cần gấp.

Chỉ sử dụng máy lạnh khi ngủ, lúc làm việc dùng quạt
Bảng 2. Giải pháp cộng đồng
Hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường
Thời gian thực Trở ngại có Cách vượt Việc làm Đánh giá hiện thể có qua trở ngại Phân loại rác Bỏ rác đúng nơi quy định Tham gia thu gom rác nơi công cộng
Hạn chế đồ nhựa dùng một lần: + Dùng túi giấy/ vải + Dùng loại chai sử
dụng được nhiều lần để đựng nước

CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 5
Tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên.
Từ nhiệm vụ 4, thực hiện kế hoạch tuyên truyền đã chọn, THUYẾT
mỗi nhóm dùng kết quả của mục 1, nhiệm vụ 4 để thực TRÌNH hiện tuyên truyền:
• Mỗi nhóm cử 1 – 2 đại diện để thi thuyết trình trước lớp.
• mỗi thành viên của nhóm thuyết trình, đóng vai như
đang thuyết trình cho cộng đồng rộng lớn.
• Mỗi nhóm có thể quay phim và bình chọn người thuyết trình thuyết phục nhất.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 6
Thực hiện những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên.
Thực hiện một số việc theo kế hoạch đã
đưa ra cho bản thân (mục 2, nhiệm vụ 4).
Chia sẻ về quá trình thực hiện
Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi
trường tự nhiên với cộng đồng.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 7
Khảo sát kết quả hoạt động Thích điều gì nhất ở bạn khi tham gia hoạt động trong chủ đề và
mong gì ở bạn để bạn tiến bộ hơn.
CHỦ ĐỀ 9: BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN 7 Tự đánh giá Nội dung đánh giá Tốt Đạt Chưa đạt
1. Em chỉ ra được những việc làm giúp bảo tồn và những việc làm gây
tổn hại cảnh quan thiên nhiên.
2. Em nhận xét và đánh giá được những việc làm trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
3. Em phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa
phương và tác động của con người đến môi trường tự nhiên.
4. Em xây dựng, thực hiện được kế hoạch tuyên truyền và kêu gọi mọi
người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
5. Em thuyết trình được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

6. Em thực hiện được những việc làm, hoạt động để bảo vệ môi trường tự nhiên.