Chủ đề E_BÀI 5_Thực hành soạn thảo văn bản | Bài giảng PowerPoint Tin 6 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tin học 6 sách Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng của 6 chủ đề, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Qua đó, giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án điện tử cho cả năm học 2022 - 2023.

KHỞI ĐỘNG
Giúp Khỉ lấy Táo
PLAY
End
Cách tạo một văn bản mới (trống)
A. Bảng chọn File /Open /Bank Document /Create
B. Bảng chọn File /Save /Bank Document /Create
C. Bảng chọn File /Print /Bank Document /Create
D. Bảng chọn File /New /Bank Document /Create
Các nút lệnh nào sau đây
liên quan đến phần định
dạng đoạn văn bản
A. B.
C. D.
Điền vào chỗ trống: Định dạng trang công việc
chủ yếu của…(1)…Định dạng trang xác định
lề trên…(2)…lề trái…(3)…của văn bản
A. (1) tìm kiếm và thay thế (2) lề dưới (3) lề phải
B. (1) in văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
C. (1) trình bày trang văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
D. (1) trình bày trang văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
Biểu tượng của phần mềm soạn thảo là?
A. B. C. D.
Trong soạn thảo văn bản, muốn căn
giữa ta chọn nút lệnh nào?
A. B.
C. D.
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
SAI RỒI Trả
lời lại
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Quan t 2 trang văn bản sau:
Không hợp
Hợp lí
Làm như thế nào để chúng ta
có thể soạn thảo được văn bản
đẹp, hợp lí?
Chúng ta cùng nhau quan
sát đồ duy sau để hệ
thống lại kiến thức hoàn
thành các bài tập cho tiết
học ngày hôm nay
1. Mục đích, yêu cầu:
- Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt
hằng ngày.
- Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần
mềm soạn thảo văn bản
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản
i 1. Tìm công cụ phục vụ từng chức năng đặc trưng.
2. Nội dung:
1. Mục đích, yêu cầu:
Em hãy ghép các cột A với cột B để được các chức năng đặc trưng của
phần mềm soạn thảo văn bản:
Hoạt động nhóm trong thời gian 3 phút thực hiện các
yêu cầu sau:
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản
Bài 1. Tìm công cụ phục vụ từng chức năng đặc trưng.
Em hãy ghép các cột A với cột B để được các chức năng
đặc trưng của phần mềm soạn thảo văn bản
A B
Công
cụ
Chức
năng đặc trưng
Tìm
kiếm và Thay thế
Nhập
lưu văn bản
định
dạng đoạn
Trình
y văn bản
định
dạng trang
Sửa
đổi văn bản
chọn
số bản in và tên máy in
In
văn bản
Quan sát đơn xin
phép nghỉ học
theo video mẫu
Hoạt động nhóm trong thời gian 15 phút
thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1: Để được văn bản đẹp hợp ta tùy chọn những thuộc
tính nào cho các định dạng?
Câu 2: Em hãy nêu các bước để thực hiện soạn thảo đơn xin
phép nghỉ học (mẫu), sau đó thực hiện soạn thảo đơn xin phép
nghỉ học trên máy.
Câu 3: Lưu tệp với tên tệp “Đơn xin phép nghỉ học” in ra.
Quan sát bảng
điểm lớp em theo
video mẫu
Hoạt động nhóm trong thời gian 10 phút
thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1: Tạo thời khóa biểu của em theo mẫu đặt tên tệp
“Thời khóa biểu”, màu chữ, màu nền cho bảng.
Câu 2: In thời khóa biểu
Câu 3: những cách nào em biết được bốn tiết môn
Toán trong một tuần
Câu hỏi 1
Câu hỏi 2
Câu hỏi 3
Câu hỏi 6
Câu hỏi 5
Câu hỏi 4
Câu hỏi 1
иp ¸n
Giữa các từ dùng mấy kí tự trống để phân cách?
A.Page Setup…
B. 2
C. 3
D. 4
1
*
Câu hỏi 2
иp ¸n
Muốn lưu văn bản vào đĩa, ta thực hiện?
A. Edit → Save…
B. Insert → Save…
C. File → Save
D. View→ Save…
123456789
HÕt
giê
Câu hỏi 3
иp ¸n
Trong soạn thảo n bản nhấn Enter một
lần để?
A. Phân cách giữa các tự
B. Phân cách giữa các từ
C. Phân ch giữa các đoạn
D. Phân cách giữa các trang
123456789
HÕt
giê
Câu hỏi 4
иp ¸n
Để khởi động phần mềm MS Word, ta thực hiện?
A. Nháy chuột vào Start → All Programs → Microsoft Word
B. Nháy chuột phải vào biểu tượng trên màn hình nền
C. Nháy chuột trái vào biểu tượng trên màn hình nền
D. Cả A C
123456789
HÕt
giê
Câu hỏi 5
иp ¸n
A. .DOCX.
B. .TXT .
C. .COM
D. .EXE
Tên tệp do Word tạo ra phần mở rộng gì?
123456789
HÕt
giê
Câu hỏi 6
иp ¸n
Trong các phông chữ dưới đây, phông chữ nào
dùng mã Unicode
A. VNI-Times .
B. Time New Roman.
C. VnArial.
D. VnTime.
123456789
HÕt
giê
Hướng dẫn về nhà
* Em hãy tạo một thiệp sinh nhật đẹp để tặng
bạn thầy cô. Gửi kết quả vào email của
để o cáo
*Làm bài tập trong SGK
*Chuẩn bị tiếp bài: đồ duy
| 1/39

Preview text:

KHỞI ĐỘNG Giúp Khỉ lấy Táo PLAY End
Cách tạo một văn bản mới (trống)
A. Bảng chọn File /Open /Bank Document /Create
B. Bảng chọn File /Save /Bank Document /Create
C. Bảng chọn File /Print /Bank Document /Create
D. Bảng chọn File /New /Bank Document /Create
Các nút lệnh nào sau đây
liên quan đến phần định dạng đoạn văn bản A. B. C. D.
Điền vào chỗ trống: Định dạng trang là công việc
chủ yếu của…(1)…Định dạng trang là xác định
lề trên…(2)…lề trái…(3)…của văn bản
A. (1) tìm kiếm và thay thế (2) lề dưới (3) lề phải
B. (1) in văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
C. (1) trình bày trang văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
D. (1) trình bày trang văn bản (2) lề dưới (3) lề phải
Biểu tượng của phần mềm soạn thảo là? A. B. C. D.
Trong soạn thảo văn bản, muốn căn
giữa ta chọn nút lệnh nào? A. B. C. D. SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè SAI RỒI Trả lời lại nè
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Quan sát 2 trang văn bản sau: Không hợp lí Hợp lí
Làm như thế nào để chúng ta
có thể soạn thảo được văn bản
đẹp, hợp lí?
Chúng ta cùng nhau quan
sát sơ đồ tư duy sau để hệ
thống lại kiến thức và hoàn
thành các bài tập cho tiết học ngày hôm nay
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản
1. Mục đích, yêu cầu:
- Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hằng ngày.
- Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần
mềm soạn thảo văn bản
Chủ đề E: Ứng dụng tin học
Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản
1. Mục đích, yêu cầu: 2. Nội dung:
Bài 1. Tìm công cụ phục vụ từng chức năng đặc trưng.
Hoạt động nhóm trong thời gian 3 phút thực hiện các yêu cầu sau:
Em hãy ghép các cột A với cột B để được các chức năng đặc trưng của
phần mềm soạn thảo văn bản:
Bài 1. Tìm công cụ phục vụ từng chức năng đặc trưng.
Em hãy ghép các cột A với cột B để được các chức năng
đặc trưng của phần mềm soạn thảo văn bản A B Công cụ Chức năng đặc trưng
Tìm kiếm và Thay thế Nhập và lưu văn bản định dạng đoạn Trình bày văn bản định dạng trang Sửa đổi văn bản
chọn số bản in và tên máy in In văn bản Quan sát đơn xin phép nghỉ học theo video mẫu
Hoạt động nhóm trong thời gian 15 phút
thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1: Để được văn bản đẹp và hợp lí ta tùy chọn những thuộc
tính nào cho các định dạng?
Câu 2: Em hãy nêu các bước để thực hiện soạn thảo đơn xin
phép nghỉ học (mẫu), sau đó thực hiện soạn thảo đơn xin phép nghỉ học trên máy.
Câu 3: Lưu tệp với tên tệp là “Đơn xin phép nghỉ học” và in ra. Quan sát bảng điểm lớp em theo video mẫu
Hoạt động nhóm trong thời gian 10 phút
thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1: Tạo thời khóa biểu của em theo mẫu và đặt tên tệp
là “Thời khóa biểu”, tô màu chữ, màu nền cho bảng. Câu 2: In thời khóa biểu
Câu 3: Có những cách nào em biết được có bốn tiết môn Toán trong một tuần Câu hỏi 1 Câu hỏi 4 Câu hỏi 2 Câu hỏi 5 Câu hỏi 3 Câu hỏi 6 Câu hỏi 1
Giữa các từ dùng mấy kí tự trống để phân cách? A.Pag 1 e Setup… иp ¸n B. 2 C. 3 D. 4 HÕt 1 2 3 4 5 6 7 8 9giê Câu hỏi 2
Muốn lưu văn bản vào ổ đĩa, ta thực hiện? A. Edit → Save… иp ¸n B. Insert → Save… * C. File → Save… D. View→ Save… HÕt 1 2 3 4 5 6 7 8 9giê Câu hỏi 3
Trong soạn thảo văn bản nhấn Enter một lần để?
A. Phân cách giữa các kí tự иp ¸n
B. Phân cách giữa các từ
C. Phân cách giữa các đoạn
D. Phân cách giữa các trang HÕt 1 2 3 4 5 6 7 8 9giê Câu hỏi 4
Để khởi động phần mềm MS Word, ta thực hiện?
A. Nháy chuột vào Start → All Programs → Microsoft Word
B. Nháy chuột phải vào biểu tượng trên màn hình nền иp ¸n
C. Nháy chuột trái vào biểu tượng trên màn hình nền D. Cả A và C HÕt 1 2 3 4 5 6 7 8 9giê Câu hỏi 5
Tên tệp do Word tạo ra có phần mở rộng là gì? A. .DOCX. Đ B. .TXT . ¸p ¸n C. .COM D. .EXE HÕt 1 2 3 4 5 6 7 8 9giê Câu hỏi 6
Trong các phông chữ dưới đây, phông chữ nào dùng mã Unicode A. VNI-Times . иp ¸n B. Time New Roman. C. VnArial. D. VnTime.
Hướng dẫn về nhà
* Em hãy tạo một thiệp sinh nhật đẹp để tặng
bạn bè và thầy cô. Gửi kết quả vào email của cô để báo cáo *Làm bài tập trong SGK
*Chuẩn bị tiếp bài: Sơ đồ tư duy