CHƯƠNG 1: Gioi thiệu một số nơi thức tập cho sinh viên chuyên ngành - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

CHƯƠNG 1: Gioi thiệu một số nơi thức tập cho sinh viên chuyên ngành - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
14 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

CHƯƠNG 1: Gioi thiệu một số nơi thức tập cho sinh viên chuyên ngành - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

CHƯƠNG 1: Gioi thiệu một số nơi thức tập cho sinh viên chuyên ngành - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

27 14 lượt tải Tải xuống
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NƠI THỰC TẬP
1.1 Giới thiệu công ty
Công TNHH Phát triển Nắng Xanh thành lập ngày 09/07/2013, một Công ty chuyên cung cấp
về các dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO theo tiêu chuẩn khép kín 3DCM. Bên cạnh đó,
Công ty còn cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế logo, viết bài giới thiệu các dịch vụ của
công ty, viết bài content, biên tập nội dung,… Mỗi dịch vụ mà bên Công ty cung cấp sẽ đảm
bảo được chất lượng đầu ra một cách tối ưu nhất, đem đến sự hài lòng cho khách hàng một
cách trọn vẹn nhất không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu hạn chế những sai sót
không đáng có trong lúc giao nhận công việc.
Bên cạnh lĩnh vực thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế logo, viết bài PR, content,… Nắng
Xanh còn tập trung vào phát triển lĩnh vực Xây dựng, thiết kế nội thất nhằm tạo cho khách
hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, tiện ích hơn khi lựa chọn thương hiệu Nắng Xanh.
Công ty tập trung nghiên cứu và triển khai mạnh về mảng sản phẩm, thiết kế, các thiết bị máy
móc hiện đại nhằm đem tới sự hài lòng và tiện lợi nhất dành cho khách hàng.
Kể từ khi ra mắt thị trường, sau gần 10 năm kinh nghiệm trên lĩnh vực SEO, Nắng Xanh tự
hào một công ty đứng hàng top trong lĩnh vực thiết kế website chuẩn SEO với đội ngũ
nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và theo quy chế khắt khe, đòi hỏi nhiều sự tỉ
mỉ và chỉn chu nhất cho một sản phẩm được bán ra, nhận được sự tin tưởng của khách hàng
cam đoan rằng sẽ hoàn thành một cách nhanh nhất, hạn chế những phát sinh sau khi giao
nhận sản phẩm với khách hàng.
Hình 1: Logo Công ty Nắng Xanh
1.2 Thông tin chung về công ty
Bảng 1: Bảng thông tin chung của Công ty Nắng Xanh
(Nguồn: Website của Công ty Phát triển nắng xanh)
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh
Ngày cấp Phép: 05/07/2013
Ngày tiến vào kinh doanh: 09/07/2013
Trụ sở chính:
12/224A Lê Đức Thọ, Phường 15,quận Gò
Vấp,Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại:
(08) 667 555 29
Fax:
(08) 667 555 29
Website: thietkewebchuanseo.com
Email:
sales@thietkewebchuanseo.com
Mã số thuế:
0312358859
1.3 Sơ đồ tổ chức của Công ty
Từ lúc ra đời cho đến nay, Công ty TNHH Phát triển Nắng Xanh hoạt động theo sơ đồ như
sau:
Theo như trong sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty, đứng đầu là Giám Đốc, dưới sự quản lí của
Giám Đốc bốn phòng ban lần lượt : Phòng thuật, Phòng SEO, Phòng Kinh doanh,
Phòng Tài chính – Nhân sự.
1.3.1 Giám Đốc
_ Giám sát tình hình hoạt động, người nắm cán, quyết định toàn bộ hoạt động chi tiêu
của Công ty Nắng Xanh.
_ Quyết định việc điều hành, tổ chức các dự án, hợp đồng với khách hàng, duyệt những chiến
dịch đưa công ty ngày càng phát triển mạnh. Quản lí hoạt động, nhân sự của từng phòng ban
thông qua mỗi Trưởng phòng của phòng và đưa ra các văn soạn về việc miễn nhiệm hay bổ
nhiệm chức cho từng nhân sự trong phòng ban.
_ Lập bảng dự toán định hàng năm để từ đó thể ước chừng số lượng nhân sự làm việc
tại công ty với mức lương thưởng hợp lí.
1.3.2 Phòng kĩ thuật
_ Chịu trách nhiệm trong việc sửa chữa, duy trì sự hoạt động của tất cả các loại máy móc hiện
hành trong Công ty.
GIÁM ĐỐC
PHÒNG KĨ
THUẬT
PHÒNG SEO
PHÒNG KINH
DOANH
PHÒNG TÀI
CHÍNH -
NHÂN SỰ
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Nắng Xanh
_ Đảm nhận vai trò đảm bảo an ninh, bảo mật, những thông tin quan trọng của Công ty.
_ Tạo ra những cách vận hành, thiết kế website, thiết bị máy móc để mọi thứ được sử dụng
một cách hiệu quả và thuận lợi.
1.3.3 Phòng SEO
_ Có nhiệm vụ đảm nhận công việc chính của Công ty là SEO, là nơi nhận những dự án của
Công ty, hợp đồng công việc với khách hàng.
_ Nhiệm vụ quan trọng của toàn bộ nhân sự trong phòng ban này đưa bài viết vào top 10
trên công cụ tìm kiếm.
_ Xử lí những bài viết/website khách hàng yêu cầu.
_ Đăng tải và chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.
1.3.4 Phòng kinh doanh
_ Báo cáo về các chiến lược kinh doanh cho Giám đốc.
_ Xây dựng chiến dịch, chiến lược kinh doanh hàng quý/năm.
_ Giám sát hoạt động các phòng ban khác.
_ Lên kế hoạch quảng bá Công ty.
_ Nghiên cứu thị trường, đề xuất những biện pháp thay đổi hoạt động để công ty ngày càng
tốt hơn.
_ Lên danh sách những trang máy móc thiết bị cần mua.
1.3.5 Phòng tài chính – nhân sự
_ Lưu trữ các thông tin khách hàng, hợp đồng công việc và lập báo cáo.
_ Kiểm soát tài chính của Công ty.
_ Lập báo cáo Thuế và các hoạt động chi tiêu của Công ty.
_ Huy động vốn.
_ Tiếp nhận và phỏng vấn các thí sinh phỏng vấn tại Công ty.
1.4 Lịch sử hình thành
Vào năm 2013, Công ty Phát triển Nắng Xanh chính thức được cấp giấy phép kinh doanh để
trở thành doanh nghiệp hoạt động với tư cách một công ty chuyên về lĩnh vực SEO của
chuyên ngành Marketing. Ngày 09/07/2013 Công ty Nắng Xanh đi vào hoạt động chính thức
và hoạt động bởi Giám đốc điều hành Công ty – anh Hoàng Văn Oanh cho tới nay. Với quy
mô Công ty không lớn và bành chướng trên thị trường SEO nhưng với chủ trương cực kì tâm
huyết với nghề, có niềm đam mê bất tận với chuyên môn – “ Chúng tôi không muốn trở thành
công ty lớn nhất, chúng tôi chỉ muốn trở thành công ty giỏi nhất trong lĩnh vực này”.
Hình 3: Sự hình thành của Công ty Nắng Xanh
5/7/2013:
Đ c cấấp ượ
giấấy pp
kinh doanh
9/7/2013:
Tiếấn vào
ho t đ ng
kinh doanh
2013 -> nay:
Tr s chính
đ t t i TP.
Hồồ Chí Minh
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
2.1 Giới thiệu dịch vụ
Hiện tại, Công ty Nắng Xanh rất nhiều dịch vụ về thiết kế website, các dịch vụ web, thế
mạnh của Công ty là các hoạt động liên quan tới SEO. Với gần 10 năm kinh nghiệm cung cấp
các dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, Công ty đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Công ty hiện đang hoạt động mạnh với hoạt động thiết kế website chuẩn SEO, giúp tăng giá
trị thực của Công ty trong ngành Marketing, đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm mà Công
ty làm ra. Công ty hoàn thành thủ tục giao nhận công việc với khách hàng một cách nhanh
chóng và đảm bảo chất lượng đầu ra.
Một số dịch vụ hiện hành tại công ty:
Hình 4: Dịch vụ Marketing Mạng xã hội
Hình 5: Dịch vụ Thiết kế App
Hình 9: Dịch vụ
Thiết kế Website
Hình 6: Dịch vụ Marketing
Hình 7: Dịch vụ Quảng cáo trả tiền
Hình 8: Dịch vụ Viết content chăm sóc Website
Hình 10: Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO
Trong bối cảnh cuộc sống 4.0 ngày càng phát triển, tất cả công việc và mọi công ty đều cần
một trang web để thuận tiện trong việc theo dõi giám sát các hoạt động đang hiện hành
trong công ty. Nắm bắt được tầm quan trọng như vậy, Công ty Nắng Xanh với gần 10 năm
kinh nghiệm các dịch vụ liên quan đến Website cùng tiện lợi đã chỗ đứng vững
mạnh trong lòng khách hàng.
2.2 Tình hình hoạt động và doanh thu của Công ty
Trong hai năm tình hình dịch COVID-19 ngày bùng phát mạnh mẽ, mọi công việc đều trì trệ,
số lượng doanh nghiệp mới hoạt động sự sụt giảm, điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng
tới Công ty Nắng Xanh. Khi mọi thứ diễn ra theo xu hướng tiêu cực, doanh nghiệp mới
không đăng ký thành lập mới, đồng nghĩa với số lượng website được thiết kế ngày càng ít đi,
điều đó dẫn đến tình hình kinh doanh của Nắng Xanh có phần sụt giảm.
Đơn vị tính : Triệu đồng
2020/2019 2021/2020
2019 2020 2021 Số tiền % Số tiền %
I.Do
anh
thu
thuầ
n
cung
cấp
245,000 320,013 525,401 75,013 30.6 205,388 64.2
dịch
vụ
1.Do
anh
thu
thiết
kế
webs
ite
111,323 196,823 321,025 85,500 76.8 12,420 63.1
2.Do
anh
thu
conte
nt
mark
eting
53,470 74,243 107,248 20,772 38.8 33,005 44.5
3.Do
anh
thu
quản
g cáo
45,214 35,499 64,788
-
9,715
-21.5 29,288 82.5
4.Do
anh
thu
khác
34,991 13,446 32,339 21,545 -61.6 18,892 140.5
II.Do
anh
thu
hoạt
động
tài
chín
12,314 34,966 41,200 22,652 184.0 6,233 17.8
h
1.
Lãi
tiền
gửi,
lãi
cho
vay
8,742 25,576 30,043 16,833 192.6 4,466 17.5
2.
Cổ
tức,
lợi
nhuậ
n
được
chia
3,572 9,390 11,157 5,818 162.9 1,766 18.8
III.T
hu
nhập
khác
1,224 2,000 4,192 775 63.3 2,191 109.6
Tổng
doan
h thu
258,539 356,980 570,793 98,440 38.1 213,813 59.9
Bảng 2: Bảng doanh thu 2019-2021 của Công ty Nắng Xanh
Nguồn: Phòng kế toán Công ty Nắng Xanh
Chi tiêu 2019 2020 2021 2020/2019 2021/2020
Số tiền % Số tiền %
Doanh thu
thuần cung
245,000 320,000 525,401 75000 30.62 205,38
8
64.18
cấp dịch vụ
Lợi nhuận
thuần từ hoạt
động kinh
doanh
752,652 824,504 990,339 718,518 9.55
165,83
5
20.11
Lợi nhuận
trước thuế
238,292 286,276 498,548 47,984 20.14
212,27
1
74.15
Thuế thu
nhập doanh
nghiệp
224,821 524,423 535,726 299,602 13,326 11,302 2.16
Lợi nhuận
sau thuế
52,424 62,980 109,680 10,556 20.14 46,699 74.15
Đơn vị tính: Triệu đồng
Nguồn: Phòng kế toán Công ty Nắng Xanh
Có thể thấy, trong năm 2019 tình hình dịch COVID-19 đang ở đỉnh điểm, xã hội rơi vào trạng
thái giãn cách xã hội, mọi công việc đều bị hoãn lại và Công ty Nắng Xanh cũng không ngoại
lệ. Trong lúc dịch, số
lượng khách hàng sụt giảm dẫn đến doanh thu của Công ty cũng sụt giảm theo.
Về doanh thu: Công ty Nắng Xanh trong những năm trở lại đây đã thu về mức doanh thu vào
năm 2019 là gần 259 triệu VND. Đến năm 2020, Nắng Xanh nỗ lực hơn trong việc đẩy mạnh
Marketing, thu hút sự quan m của khách hàng nên đã phần nào củng cố được khoản lợi
nhuận gần 357 triệu VND. Năm 2021, sự trở lại của cuộc sống bình thường mới, hội
dần quay lại sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập nên số lượng đăng kí web
tăng đáng kể dẫn đến doanh thu vượt bật hơn so với hai năm trước là 570 triệu VND.
Về lợi nhuận: Công ty Nắng Xanh đạt lợi nhuận năm 2019 52 triệu VND. Năm 2020 lợi
nhuận nhỉnh hơn năm 2019 một xíu do tình hình dịch cũng đỡ căng thẳng hơn là gần 63 triệu
Bảng 3: Bảng lợi nhuận 2019-2021 của Công ty Nắng Xanh
VND. Năm 2021 khi cuộc sống dần trở lại bình thường thì mức lợi nhuận tăng gần gấp đôi
gần 110 triệu VND.
Về thị trường: Thị phần của Nắng Xanh tại Việt Nam đang được mở rộng hơn và được nhiều
khách hàng biết đến hơn qua từng năm, minh chứng cho việc đólợi nhuận tăng đều theo
từng năm trở lại đây. Hiện tại, Công ty đang chú trọng mảng đầu tư vào chất lượng sản phẩm
để khách hàng có thể biết đến nhiều hơn.
2.3 SWOT
2.3.1 Điểm mạnh (Strength)
Lợi thế của Nắng Xanh là các dịch vụ chuyên về lĩnh vực SEO mà lợi thế về thiết kế website
đa dạng như thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế app, Marketing thông qua mạng xã hội, viết
bài pr,… đây là những dịch vụ rất cần thiết cho việc mở rộng thị phần của một doanh nghiệp.
khi một doanh nghiệp muốn lớn mạnh, muốn được nhiều người biết đến hơn thì những công
việc như thế này sẽ được quan tâm đầu tiên, Nắng Xanh nắm bắt được điều đó và đánh mạnh
vào khâu bước đầu thành lập doanh nghiệp quan trọng như thế nào tiện lợi khi tích hợp
nhiều dịch vụ để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.
Giá thành cũng một trong những lợi thế quan trọng của Nắng Xanh. Bởi thị phầnmức
độ nhận diện của Nắng Xanh chưa cao vì ra mắt năm 2013, tuổi nghề gần 10 năm nên giá cho
một dịch vụ cùng phải chăng, nhưng điều đó không nghĩa dịch vụ chưa tốt hay
không đạt chất lượng. Khách hàng thường tìm tới những nơi dịch vụ tốt, đáp ứng được
nhu cầu của mình và giá thành phải chăng nên Nắng Xanh rất có tiềm năng để phát triển lớn
mạnh trong tương lai.
Ngoài ra, Nắng Xanh ngày càng được các thương hiệu tin tưởng và giao nhiều công việc hơn.
2.3.2 Điểm yếu (Weaknesses)
Công ty Nắng Xanh ra đời trễ hơn so với các đối thủ cùng ngành như: SEONGON (ra đời
năm 2012 đối tác của Google (Google Partner Premier) đối tác của nhiều thương
hiệu lớn như Viettel, Sunworld,…), GOBRANDING (thành lập từ năm 2012),… Vì thành lập
sau một số thương hiệu nên mức độ nhận diện còn tương đối thua thiệt hơn nên Nắng Xanh
với chủ trương “không muốn trở thành Công ty lớn nhất, chỉ muốn trở thành Công ty giỏi
nhất” nên việc tập trung vào chất lượng dịch vụ được Nắng Xanh đặt lên hàng đầu.
Chưa có nhiều hoạt động Marketing để quảng bá thương hiệu của mình.
Chưa có nhiều chiến lược độc đáo để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình.
Văn phòng SEO trụ sở chính đặt xa nhau nên việc trao đổi thông tin gặp đôi chút khó
khăn.
2.3.3 Cơ hội (Opportunities)
Theo như bảng thống kê về lợi nhuận và doanh thu của Công ty Nắng Xanh do Phòng kế toán
cung cấp thì những số liệu đang trên đà tích cực, tăng lên hàng năm. Và việc cuộc sống đang
dần trở lại quỹ đạo bình thường hóa, hiện đại hóa thì mức độ thương hiệu mới được thành lập
xuất hiện nhiều, đó là một cơ hội để Nắng Xanh có thể được nhiều thương hiệu chú ý tới hơn.
Vào thời đại 4.0 thì mọi việc đều thể được biết thông qua một nhấp chuột, mọi thông
tin mà chúng ta cần tìm sẽ hoàn toàn hiện ra sau thanh tìm kiếm của Google nên việc các
thương hiệu tích cực đẩy mạnh Marketing, đưa thương hiệu của mình lên top tìm kiếm thì
một công ty chuyên về mảng SEO như Nắng Xanh sẽ vô cùng có lợi.
2.3.4 Thách thức (Threats)
Nắng Xanh vẫn còn thua thiệt về mảng thị phần so với các đối thủ nặng cùng ngành
Marketing nói chung và chuyên môn SEO nói riêng như: SEONGON, GOBRANDING,…
Ngoài ra, thách thức lớn đối với Nắng Xanh là khâu Marketing thương hiệu chưa mạnh, chưa
xuất hiện nhiều trên thanh công cụ tìm kiếm, hình ảnh về thương hiệu còn hạn chế nên việc
thương hiệu đến gần hơn với khách hàng chưa được tối ưu.
S W O T
- Dịch vụ về
website đa
dạng.
- Giá thành
hợp lí.
- Đang phát
triển ngày
một tăng.
- Ra đời sau
nên thua
thiệt về
mảng thị
phần.
- Chưa có
hoạt động
Marketing
về thương
hiệu mạnh.
- Trên đà
phát triển
mạnh.
- Nhiều
thương
hiệu mới
được thành
lập -> cơ
hội cho
SEO.
- Hạn chế thị
phần.
- Marketing
còn hạn
chế.
- Văn phòng
SEO với
trụ sở
chính đặt
xa nhau.
- Chưa có
nhiều chiến
lược độc
đáo.
| 1/14

Preview text:

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NƠI THỰC TẬP
1.1 Giới thiệu công ty
Công TNHH Phát triển Nắng Xanh thành lập ngày 09/07/2013, một Công ty chuyên cung cấp
về các dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO theo tiêu chuẩn khép kín 3DCM. Bên cạnh đó,
Công ty còn cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế logo, viết bài giới thiệu các dịch vụ của
công ty, viết bài content, biên tập nội dung,… Mỗi dịch vụ mà bên Công ty cung cấp sẽ đảm
bảo được chất lượng đầu ra một cách tối ưu nhất, đem đến sự hài lòng cho khách hàng một
cách trọn vẹn nhất mà không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu và hạn chế những sai sót
không đáng có trong lúc giao nhận công việc.
Bên cạnh lĩnh vực thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế logo, viết bài PR, content,… Nắng
Xanh còn tập trung vào phát triển lĩnh vực Xây dựng, thiết kế nội thất nhằm tạo cho khách
hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, tiện ích hơn khi lựa chọn thương hiệu Nắng Xanh.
Công ty tập trung nghiên cứu và triển khai mạnh về mảng sản phẩm, thiết kế, các thiết bị máy
móc hiện đại nhằm đem tới sự hài lòng và tiện lợi nhất dành cho khách hàng.
Kể từ khi ra mắt thị trường, sau gần 10 năm kinh nghiệm trên lĩnh vực SEO, Nắng Xanh tự
hào là một công ty đứng hàng top trong lĩnh vực thiết kế website chuẩn SEO với đội ngũ
nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và theo quy chế khắt khe, đòi hỏi nhiều sự tỉ
mỉ và chỉn chu nhất cho một sản phẩm được bán ra, nhận được sự tin tưởng của khách hàng
và cam đoan rằng sẽ hoàn thành một cách nhanh nhất, hạn chế những phát sinh sau khi giao
nhận sản phẩm với khách hàng.
Hình 1: Logo Công ty Nắng Xanh
1.2 Thông tin chung về công ty
Bảng 1: Bảng thông tin chung của Công ty Nắng Xanh Tên doanh nghiệp:
Công ty TNHH Phát Triển Nắng Xanh Ngày cấp Phép: 05/07/2013 Ngày tiến vào kinh doanh: 09/07/2013
12/224A Lê Đức Thọ, Phường 15,quận Gò Trụ sở chính:
Vấp,Thành Phố Hồ Chí Minh Điện thoại: (08) 667 555 29 Fax: (08) 667 555 29 Website: thietkewebchuanseo.com Email: sales@thietkewebchuanseo.com Mã số thuế: 0312358859
(Nguồn: Website của Công ty Phát triển nắng xanh)
1.3 Sơ đồ tổ chức của Công ty
Từ lúc ra đời cho đến nay, Công ty TNHH Phát triển Nắng Xanh hoạt động theo sơ đồ như sau: GIÁM ĐỐC PHÒNG KĨ PHÒNG TÀI THUẬT PHÒNG SEO PHÒNG KINH DOANH C
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Nắng XanhHÍNH - NHÂN SỰ
Theo như trong sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty, đứng đầu là Giám Đốc, dưới sự quản lí của
Giám Đốc là bốn phòng ban lần lượt là: Phòng kĩ thuật, Phòng SEO, Phòng Kinh doanh,
Phòng Tài chính – Nhân sự. 1.3.1 Giám Đốc
_ Giám sát tình hình hoạt động, là người nắm cán, quyết định toàn bộ hoạt động và chi tiêu của Công ty Nắng Xanh.
_ Quyết định việc điều hành, tổ chức các dự án, hợp đồng với khách hàng, duyệt những chiến
dịch đưa công ty ngày càng phát triển mạnh. Quản lí hoạt động, nhân sự của từng phòng ban
thông qua mỗi Trưởng phòng của phòng và đưa ra các văn soạn về việc miễn nhiệm hay bổ
nhiệm chức cho từng nhân sự trong phòng ban.
_ Lập bảng dự toán định kì hàng năm để từ đó có thể ước chừng số lượng nhân sự làm việc
tại công ty với mức lương thưởng hợp lí.
1.3.2 Phòng kĩ thuật
_ Chịu trách nhiệm trong việc sửa chữa, duy trì sự hoạt động của tất cả các loại máy móc hiện hành trong Công ty.
_ Đảm nhận vai trò đảm bảo an ninh, bảo mật, những thông tin quan trọng của Công ty.
_ Tạo ra những cách vận hành, thiết kế website, thiết bị máy móc để mọi thứ được sử dụng
một cách hiệu quả và thuận lợi. 1.3.3 Phòng SEO
_ Có nhiệm vụ đảm nhận công việc chính của Công ty là SEO, là nơi nhận những dự án của
Công ty, hợp đồng công việc với khách hàng.
_ Nhiệm vụ quan trọng của toàn bộ nhân sự trong phòng ban này là đưa bài viết vào top 10 trên công cụ tìm kiếm.
_ Xử lí những bài viết/website khách hàng yêu cầu.
_ Đăng tải và chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. 1.3.4 Phòng kinh doanh
_ Báo cáo về các chiến lược kinh doanh cho Giám đốc.
_ Xây dựng chiến dịch, chiến lược kinh doanh hàng quý/năm.
_ Giám sát hoạt động các phòng ban khác.
_ Lên kế hoạch quảng bá Công ty.
_ Nghiên cứu thị trường, đề xuất những biện pháp thay đổi hoạt động để công ty ngày càng tốt hơn.
_ Lên danh sách những trang máy móc thiết bị cần mua.
1.3.5 Phòng tài chính – nhân sự
_ Lưu trữ các thông tin khách hàng, hợp đồng công việc và lập báo cáo.
_ Kiểm soát tài chính của Công ty.
_ Lập báo cáo Thuế và các hoạt động chi tiêu của Công ty. _ Huy động vốn.
_ Tiếp nhận và phỏng vấn các thí sinh phỏng vấn tại Công ty.
1.4 Lịch sử hình thành
Vào năm 2013, Công ty Phát triển Nắng Xanh chính thức được cấp giấy phép kinh doanh để
trở thành doanh nghiệp hoạt động với tư cách một công ty chuyên về lĩnh vực SEO của
chuyên ngành Marketing. Ngày 09/07/2013 Công ty Nắng Xanh đi vào hoạt động chính thức
và hoạt động bởi Giám đốc điều hành Công ty – anh Hoàng Văn Oanh cho tới nay. Với quy
mô Công ty không lớn và bành chướng trên thị trường SEO nhưng với chủ trương cực kì tâm
huyết với nghề, có niềm đam mê bất tận với chuyên môn – “ Chúng tôi không muốn trở thành
công ty lớn nhất, chúng tôi chỉ muốn trở thành công ty giỏi nhất trong lĩnh vực này”. 5/7/2013: 9/7/2013: 2013 -> nay: Đ c ượcấấp Tiếấn vào Tr ụsở chính giấấy phép hoạt động đặt tại TP. kinh doanh kinh doanh Hồồ Chí Minh
Hình 3: Sự hình thành của Công ty Nắng Xanh
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
2.1 Giới thiệu dịch vụ
Hiện tại, Công ty Nắng Xanh có rất nhiều dịch vụ về thiết kế website, các dịch vụ web, thế
mạnh của Công ty là các hoạt động liên quan tới SEO. Với gần 10 năm kinh nghiệm cung cấp
các dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, Công ty đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Công ty hiện đang hoạt động mạnh với hoạt động thiết kế website chuẩn SEO, giúp tăng giá
trị thực của Công ty trong ngành Marketing, đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm mà Công
ty làm ra. Công ty hoàn thành thủ tục giao nhận công việc với khách hàng một cách nhanh
chóng và đảm bảo chất lượng đầu ra.
Một số dịch vụ hiện hành tại công ty:
Hình 4: Dịch vụ Marketing Mạng xã hội
Hình 5: Dịch vụ Thiết kế App Hình 9: Dịch vụ Thiết kế Website
Hình 7: Dịch vụ Quảng cáo trả tiền
Hình 6: Dịch vụ Marketing
Hình 8: Dịch vụ Viết content chăm sóc Website
Hình 10: Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO
Trong bối cảnh cuộc sống 4.0 ngày càng phát triển, tất cả công việc và mọi công ty đều cần
một trang web để thuận tiện trong việc theo dõi và giám sát các hoạt động đang hiện hành
trong công ty. Nắm bắt được tầm quan trọng như vậy, Công ty Nắng Xanh với gần 10 năm
kinh nghiệm và các dịch vụ liên quan đến Website vô cùng tiện lợi đã có chỗ đứng vững
mạnh trong lòng khách hàng.
2.2 Tình hình hoạt động và doanh thu của Công ty
Trong hai năm tình hình dịch COVID-19 ngày bùng phát mạnh mẽ, mọi công việc đều trì trệ,
số lượng doanh nghiệp mới hoạt động có sự sụt giảm, điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng
tới Công ty Nắng Xanh. Khi mọi thứ diễn ra theo xu hướng tiêu cực, doanh nghiệp mới
không đăng ký thành lập mới, đồng nghĩa với số lượng website được thiết kế ngày càng ít đi,
điều đó dẫn đến tình hình kinh doanh của Nắng Xanh có phần sụt giảm.
Đơn vị tính : Triệu đồng 2020/2019 2021/2020 2019 2020 2021 Số tiền % Số tiền % I.Do 245,000 320,013 525,401 75,013 30.6 205,388 64.2 anh thu thuầ n cung cấp dịch vụ 1.Do anh thu thiết 111,323 196,823 321,025 85,500 76.8 12,420 63.1 kế webs ite 2.Do anh thu conte 53,470 74,243 107,248 20,772 38.8 33,005 44.5 nt mark eting 3.Do anh - thu 45,214 35,499 64,788 -21.5 29,288 82.5 9,715 quản g cáo 4.Do anh 34,991 13,446 32,339 21,545 -61.6 18,892 140.5 thu khác II.Do 12,314 34,966 41,200 22,652 184.0 6,233 17.8 anh thu hoạt động tài chín h 1. Lãi tiền gửi, 8,742 25,576 30,043 16,833 192.6 4,466 17.5 lãi cho vay 2. Cổ tức, lợi 3,572 9,390 11,157 5,818 162.9 1,766 18.8 nhuậ n được chia III.T hu 1,224 2,000 4,192 775 63.3 2,191 109.6 nhập khác Tổng doan 258,539 356,980 570,793 98,440 38.1 213,813 59.9 h thu
Bảng 2: Bảng doanh thu 2019-2021 của Công ty Nắng Xanh
Nguồn: Phòng kế toán Công ty Nắng Xanh Chi tiêu 2019 2020 2021 2020/2019 2021/2020 Số tiền % Số tiền % Doanh thu 245,000 320,000 525,401 75000 30.62 205,38 64.18 thuần cung 8 cấp dịch vụ Lợi nhuận thuần từ hoạt 165,83 752,652 824,504 990,339 718,518 9.55 20.11 động kinh 5 doanh Lợi nhuận 212,27 238,292 286,276 498,548 47,984 20.14 74.15 trước thuế 1 Thuế thu nhập doanh 224,821 524,423 535,726 299,602 13,326 11,302 2.16 nghiệp Lợi nhuận 52,424 62,980 109,680 10,556 20.14 46,699 74.15 sau thuế
Đơn vị tính: Triệu đồng
Nguồn: Phòng kế toán Công ty Nắng Xanh
Có thể thấy, trong năm 2019 tình hình dịch COVID-19 đang ở đỉnh điểm, xã hội rơi vào trạng
thái giãn cách xã hội, mọi công việc đều bị hoãn lại và Công ty Nắng Xanh cũng không ngoại
lệ. Trong lúc dịch, số Bảng 3: Bảng lợi nhuận 2019-2021 của Công ty Nắng Xanh
lượng khách hàng sụt giảm dẫn đến doanh thu của Công ty cũng sụt giảm theo.
Về doanh thu: Công ty Nắng Xanh trong những năm trở lại đây đã thu về mức doanh thu vào
năm 2019 là gần 259 triệu VND. Đến năm 2020, Nắng Xanh nỗ lực hơn trong việc đẩy mạnh
Marketing, thu hút sự quan tâm của khách hàng nên đã phần nào củng cố được khoản lợi
nhuận là gần 357 triệu VND. Năm 2021, sự trở lại của cuộc sống bình thường mới, xã hội
dần quay lại sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập nên số lượng đăng kí web
tăng đáng kể dẫn đến doanh thu vượt bật hơn so với hai năm trước là 570 triệu VND.
Về lợi nhuận: Công ty Nắng Xanh đạt lợi nhuận năm 2019 là 52 triệu VND. Năm 2020 lợi
nhuận nhỉnh hơn năm 2019 một xíu do tình hình dịch cũng đỡ căng thẳng hơn là gần 63 triệu
VND. Năm 2021 khi cuộc sống dần trở lại bình thường thì mức lợi nhuận tăng gần gấp đôi – gần 110 triệu VND.
Về thị trường: Thị phần của Nắng Xanh tại Việt Nam đang được mở rộng hơn và được nhiều
khách hàng biết đến hơn qua từng năm, minh chứng cho việc đó là lợi nhuận tăng đều theo
từng năm trở lại đây. Hiện tại, Công ty đang chú trọng mảng đầu tư vào chất lượng sản phẩm
để khách hàng có thể biết đến nhiều hơn. 2.3 SWOT
2.3.1 Điểm mạnh (Strength)
Lợi thế của Nắng Xanh là các dịch vụ chuyên về lĩnh vực SEO mà lợi thế về thiết kế website
đa dạng như thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế app, Marketing thông qua mạng xã hội, viết
bài pr,… đây là những dịch vụ rất cần thiết cho việc mở rộng thị phần của một doanh nghiệp.
khi một doanh nghiệp muốn lớn mạnh, muốn được nhiều người biết đến hơn thì những công
việc như thế này sẽ được quan tâm đầu tiên, Nắng Xanh nắm bắt được điều đó và đánh mạnh
vào khâu bước đầu thành lập doanh nghiệp quan trọng như thế nào và tiện lợi khi tích hợp
nhiều dịch vụ để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.
Giá thành cũng là một trong những lợi thế quan trọng của Nắng Xanh. Bởi thị phần và mức
độ nhận diện của Nắng Xanh chưa cao vì ra mắt năm 2013, tuổi nghề gần 10 năm nên giá cho
một dịch vụ là vô cùng phải chăng, nhưng điều đó không có nghĩa là dịch vụ chưa tốt hay
không đạt chất lượng. Khách hàng thường tìm tới những nơi có dịch vụ tốt, đáp ứng được
nhu cầu của mình và giá thành phải chăng nên Nắng Xanh rất có tiềm năng để phát triển lớn mạnh trong tương lai.
Ngoài ra, Nắng Xanh ngày càng được các thương hiệu tin tưởng và giao nhiều công việc hơn.
2.3.2 Điểm yếu (Weaknesses)
Công ty Nắng Xanh ra đời trễ hơn so với các đối thủ cùng ngành như: SEONGON (ra đời
năm 2012 – là đối tác của Google (Google Partner Premier) và là đối tác của nhiều thương
hiệu lớn như Viettel, Sunworld,…), GOBRANDING (thành lập từ năm 2012),… Vì thành lập
sau một số thương hiệu nên mức độ nhận diện còn tương đối thua thiệt hơn nên Nắng Xanh
với chủ trương “không muốn trở thành Công ty lớn nhất, chỉ muốn trở thành Công ty giỏi
nhất” nên việc tập trung vào chất lượng dịch vụ được Nắng Xanh đặt lên hàng đầu.
Chưa có nhiều hoạt động Marketing để quảng bá thương hiệu của mình.
Chưa có nhiều chiến lược độc đáo để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình.
Văn phòng SEO và trụ sở chính đặt xa nhau nên việc trao đổi thông tin gặp đôi chút khó khăn.
2.3.3 Cơ hội (Opportunities)
Theo như bảng thống kê về lợi nhuận và doanh thu của Công ty Nắng Xanh do Phòng kế toán
cung cấp thì những số liệu đang trên đà tích cực, tăng lên hàng năm. Và việc cuộc sống đang
dần trở lại quỹ đạo bình thường hóa, hiện đại hóa thì mức độ thương hiệu mới được thành lập
xuất hiện nhiều, đó là một cơ hội để Nắng Xanh có thể được nhiều thương hiệu chú ý tới hơn.
Vào thời đại 4.0 thì mọi việc đều có thể được biết thông qua một cú nhấp chuột, mọi thông
tin mà chúng ta cần tìm sẽ hoàn toàn hiện ra sau thanh tìm kiếm của Google nên việc các
thương hiệu tích cực đẩy mạnh Marketing, đưa thương hiệu của mình lên top tìm kiếm thì
một công ty chuyên về mảng SEO như Nắng Xanh sẽ vô cùng có lợi.
2.3.4 Thách thức (Threats)
Nắng Xanh vẫn còn thua thiệt về mảng thị phần so với các đối thủ nặng kí cùng ngành
Marketing nói chung và chuyên môn SEO nói riêng như: SEONGON, GOBRANDING,…
Ngoài ra, thách thức lớn đối với Nắng Xanh là khâu Marketing thương hiệu chưa mạnh, chưa
xuất hiện nhiều trên thanh công cụ tìm kiếm, hình ảnh về thương hiệu còn hạn chế nên việc
thương hiệu đến gần hơn với khách hàng chưa được tối ưu. S W O T - Dịch vụ về - Ra đời sau - Trên đà - Hạn chế thị website đa nên thua phát triển phần. dạng. thiệt về mạnh. - Marketing - Giá thành mảng thị - Nhiều còn hạn hợp lí. phần. thương chế. - Đang phát - Chưa có hiệu mới triển ngày hoạt động được thành một tăng. Marketing lập -> cơ về thương hội cho hiệu mạnh. SEO. - Văn phòng SEO với trụ sở chính đặt xa nhau. - Chưa có nhiều chiến lược độc đáo.