Coca Cola vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Nhìn chung, qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, nhờ những nỗ lực nghiên cứu, không ngừng thay đổi cho phù hợp với thị trường để tạo ra các chiến lược kinh doanh tối ưu nhất của mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 45688262
Nhìn chung, qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, nhờ những nỗ lực nghiên
cứu, không ngừng thay đổi cho phù hợp với thị trường để tạo ra các chiến lược kinh
doanh tối ưu nhất của mình, Coca-cola đã ơn lên trở thành một trong những “ông
lớn” trong ngành giải khát trên thế giới. Cụ thể, ngay tại Việt Nam, sản phẩm của công
ty này được phân phối tại hầu hết các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ trên khắp
mọi miền đất nước. Hơn thế nữa, vào ngày 9/12/2021, tại Nội, Coca-cola đã được
vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, đây là năm thứ 6
liên tiếp thương hiệu được vinh danh trong bảng xếp hạng này.(*) Về chiến lược
quảng sản phẩm, Coca-cola m hiểu những thông tin của từng phân khúc khách
hàng nhưvề tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp hay lối sống để có thể tạo ra những sản
phẩm với cách tiếp thị cụ thể đối với nhóm đối tượng. Chẳng hạn như Pepsi, là một sản
phẩm nhắm tới thế hệ trẻ, cụ thể tầng lớp Gen Z, họ tập trung vào việc thúc đẩy các
ý tưởng về những vấn đề đang phổ biến, những văn hóa đại chúng và những phong ch
sống phổ biến của khách hàng như việc sử dụng rộng rãi các sản phẩm kthuật số.
Tại Việt Nam, Coca-cola cũng có những chiến lược quảng cáo vô cùng thú vị hướng tới
Gen Z như “Chiếc máy kết nối hòa bình” một chiến dịch “đú trend” cùng thành
công. Nhân cơ hội hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra tại Việt Nam, giữa vô số các
đề tài “đú trend” đến tcác công ty lớn nhỏ, Coca-cola đã tung ra thông điệp “Vì hòa
bình, hy vọng sự thấu hiểu” ng những lon Coke được thiết kế đặc biệt sáng tạo với
3 ngôn ngữ tiếng Anh, Hàn và Việt. Khách hàng chỉ cần chạm tay o màn hình “Chiếc
máy kết nối hòa bình” di chuyển tay theo với biểu tượng hòa bình thể sở hữu
được cho mình lon Coca với thiết kế cùng đặc biệt này. Nhờ sự sáng tạo cùng với
thông điệp truyền tải vô cùng ý nghĩa của mình, Coca-cola đã được giới trẻ ưu ái gọi là
“gương mặt vàng trong làng đú trend”.
Về chiến ợc phân phối, tại Việt Nam, Coca-cola đặt ba trụ sở khác nhau tại ba
miền của đất nước, lần lượt TP. HCM, Đà Nẵng, Nội tại Nam, Trung, Bắc với
tổng vốn đầu tư trên 163 triệu USD vì thế mà họ có thể dễ dàng phân phối các sản phẩm
đến những kênh bán lẻ hơn, từ đó tiếp xúc được với đa dạng các khách hàng. Cùng với
sự tiếp thị phù hợp với văn hóa sức phủ sóng trên số các cửa hàng như vậy, độ
nhận diện của các sản phẩm Coke ngày càng được nâng cao trong mắt người tiêu dùng
tại Việt Nam.
Tuy nhiên, những chiến lược cùng thông minh như vậy, nhà Coca-cola
vẫn không thể tránh khỏi những nhược điểm trong vận hành của mình:
Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Coca-cola Pepsi thị trường tiêu thụ
nhỉnh n, không chỉ do nhà này đến trước còn do họ được cho mình
những nhà điều hành cũng như quản cùng tài giỏi. Điều này cho thấy sự
phát triển quản nhân sự của thương hiệu vẫn chưa thực sự đạt tới mức tối
ưu.
Những sản phẩm của Coca-cola tuy khi uống vào sẽ giúp cho người dùng cảm
giác dễ chịu, sảng khoái thế nhưng nó vẫn chưa thật sự an toàn cho sức khỏe.
lOMoARcPSD| 45688262
sẽ gây ảnh hưởng đến thể chúng ta khi bản thân uống quá nhiều lượng nước
ngọt cho phép.
Công tác sản xuất cũng như giám sát sản xuất vẫn chưa được chặt chẽ. Điều này
thể hiện ở sự việc tháng 10 năm 2011, một người tiêu dùng phát hiện mảnh thủy
tinh vỡ bên trong chai nước giải khát đến từ nhà Coca-cola điều này đã gây ra
những tổn thất không đáng đến Coca-cola Việt Nam về cả tiền bạc lẫn danh
tiếng.
Từ đó, theo em, Coca-cola n những giải pháp hợp để thể hạn chế những
nhược điểm này đến mức thấp nhất. Một số đề xuất giải pháp cá nhân như sau:
Cần triển khai quản lý, đầu tư, đào tạo nhân sự chặt chẽ hơn nữa để có thể tìm ra
những nhân viên tiềm năng giúp họ ngày càng tiến bộ hơn, góp sức phát triển
thương hiệu.
Nghiên cứu ra những sản phẩm mới với ít chất độc hại hơn đặc biệt các chất
như axit photphoric và caffein gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng.
Tăng cường công tác giám sát cũng như sản xuất tỉ mỉ hơn để hạn chế tối đa
những sản phẩm lỗi. Loại bỏ ngay những sản phẩm lỗi, sản phẩm kém chất lượng
ngay khi được giám sát phát hiện.
Tham khảo:
(*)https://tuoitre.vn/coca-cola-vao-top-3-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-viet-
nam20211214144248853.htm
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45688262
Nhìn chung, qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, nhờ những nỗ lực nghiên
cứu, không ngừng thay đổi cho phù hợp với thị trường để tạo ra các chiến lược kinh
doanh tối ưu nhất của mình, Coca-cola đã vươn lên trở thành một trong những “ông
lớn” trong ngành giải khát trên thế giới. Cụ thể, ngay tại Việt Nam, sản phẩm của công
ty này được phân phối tại hầu hết các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ trên khắp
mọi miền đất nước. Hơn thế nữa, vào ngày 9/12/2021, tại Hà Nội, Coca-cola đã được
vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, đây là năm thứ 6
liên tiếp thương hiệu được vinh danh trong bảng xếp hạng này.(*) Về chiến lược
quảng bá sản phẩm, Coca-cola tìm hiểu rõ những thông tin của từng phân khúc khách
hàng như là về tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp hay lối sống để có thể tạo ra những sản
phẩm với cách tiếp thị cụ thể đối với nhóm đối tượng. Chẳng hạn như Pepsi, là một sản
phẩm nhắm tới thế hệ trẻ, cụ thể là tầng lớp Gen Z, họ tập trung vào việc thúc đẩy các
ý tưởng về những vấn đề đang phổ biến, những văn hóa đại chúng và những phong cách
sống phổ biến của khách hàng như là việc sử dụng rộng rãi các sản phẩm kỹ thuật số.
Tại Việt Nam, Coca-cola cũng có những chiến lược quảng cáo vô cùng thú vị hướng tới
Gen Z như là “Chiếc máy kết nối hòa bình” một chiến dịch “đú trend” vô cùng thành
công. Nhân cơ hội hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra tại Việt Nam, giữa vô số các
đề tài “đú trend” đến từ các công ty lớn nhỏ, Coca-cola đã tung ra thông điệp “Vì hòa
bình, hy vọng và sự thấu hiểu” cùng những lon Coke được thiết kế đặc biệt sáng tạo với
3 ngôn ngữ tiếng Anh, Hàn và Việt. Khách hàng chỉ cần chạm tay vào màn hình “Chiếc
máy kết nối hòa bình” và di chuyển tay theo với biểu tượng hòa bình là có thể sở hữu
được cho mình lon Coca với thiết kế vô cùng đặc biệt này. Nhờ sự sáng tạo cùng với
thông điệp truyền tải vô cùng ý nghĩa của mình, Coca-cola đã được giới trẻ ưu ái gọi là
“gương mặt vàng trong làng đú trend”.
Về chiến lược phân phối, tại Việt Nam, Coca-cola đặt ba trụ sở khác nhau tại ba
miền của đất nước, lần lượt là TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội tại Nam, Trung, Bắc với
tổng vốn đầu tư trên 163 triệu USD vì thế mà họ có thể dễ dàng phân phối các sản phẩm
đến những kênh bán lẻ hơn, từ đó tiếp xúc được với đa dạng các khách hàng. Cùng với
sự tiếp thị phù hợp với văn hóa và sức phủ sóng trên vô số các cửa hàng như vậy, độ
nhận diện của các sản phẩm Coke ngày càng được nâng cao trong mắt người tiêu dùng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, dù có những chiến lược vô cùng thông minh như vậy, nhà Coca-cola
vẫn không thể tránh khỏi những nhược điểm trong vận hành của mình:
● Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Coca-cola là Pepsi có thị trường tiêu thụ
nhỉnh hơn, không chỉ do nhà này đến trước mà còn là do họ có được cho mình
những nhà điều hành cũng như quản lý vô cùng tài giỏi. Điều này cho thấy sự
phát triển và quản lý nhân sự của thương hiệu vẫn chưa thực sự đạt tới mức tối ưu.
● Những sản phẩm của Coca-cola tuy khi uống vào sẽ giúp cho người dùng có cảm
giác dễ chịu, sảng khoái thế nhưng nó vẫn chưa thật sự an toàn cho sức khỏe. Nó lOMoAR cPSD| 45688262
sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta khi bản thân uống quá nhiều lượng nước ngọt cho phép.
● Công tác sản xuất cũng như giám sát sản xuất vẫn chưa được chặt chẽ. Điều này
thể hiện ở sự việc tháng 10 năm 2011, một người tiêu dùng phát hiện mảnh thủy
tinh vỡ bên trong chai nước giải khát đến từ nhà Coca-cola điều này đã gây ra
những tổn thất không đáng có đến Coca-cola Việt Nam về cả tiền bạc lẫn danh tiếng.
Từ đó, theo em, Coca-cola nên có những giải pháp hợp lý để có thể hạn chế những
nhược điểm này đến mức thấp nhất. Một số đề xuất giải pháp cá nhân như sau:
● Cần triển khai quản lý, đầu tư, đào tạo nhân sự chặt chẽ hơn nữa để có thể tìm ra
những nhân viên tiềm năng giúp họ ngày càng tiến bộ hơn, góp sức phát triển thương hiệu.
● Nghiên cứu ra những sản phẩm mới với ít chất độc hại hơn đặc biệt là các chất
như axit photphoric và caffein gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng.
● Tăng cường công tác giám sát cũng như sản xuất tỉ mỉ hơn để hạn chế tối đa
những sản phẩm lỗi. Loại bỏ ngay những sản phẩm lỗi, sản phẩm kém chất lượng
ngay khi được giám sát phát hiện. Tham khảo:
(*)https://tuoitre.vn/coca-cola-vao-top-3-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-viet- nam20211214144248853.htm