Con người là sản phẩm của lịch sử vì nó được hình thành bởi các yếu tố xã hội - Triết học Mác - Lênin (PHI2) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Con người là sản phẩm của lịch sử vì nó được hình thành bởi các yếu tố xã hội - Triết học Mác - Lênin (PHI2) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Con người là sản phẩm của lịch sử vì nó được hình thành bởi các yếu tố xã hội - Triết học Mác - Lênin (PHI2) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Con người là sản phẩm của lịch sử vì nó được hình thành bởi các yếu tố xã hội - Triết học Mác - Lênin (PHI2) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

89 45 lượt tải Tải xuống
Con người sản phẩm của lịch sử được hình thành bởi các yếu
tố hội, văn hóa kinh tế trong quá khứ của nhân loại. Các sự
kiện lịch sử các nền văn hóa đã ảnh hưởng đến cách suy nghĩ,
cách hành xử quan điểm của con người.
Ngoài ra, con người cũng sản phẩm của chính bản thân mình.
được hình thành bởi s trải nghiệm, học tập phát triển của
nhân từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Cách suy nghĩ, hành
động tính cách của mỗi người đều được ảnh hưởng bởi những thứ
đã trải qua trong quá khứ cả sự chăm sóc giáo dục
trong hiện tại.
vậy, con người không chỉ sản phẩm của lịch s còn sản
phẩm của chính bản thân mình các tác động của trong suốt
quá trình phát triển trưởng thành.
con người vừa chủ thể của lịch sử, chúng ta khả năng tác
động lên quá trình lịch sử thông qua những hành động, quyết định
sự lựa chọn của chúng ta. Con người cũng khả năng thay đổi
hướng đi của lịch sử tạo ra những thành tựu lớn lao, như các cuộc
cách mạng các khối động sản kinh tế.
Tuy nhiên, con người cũng sản phẩm của lịch sử. Lịch sử đã tác
động đến cách suy nghĩ, hành động giá trị của chúng ta. Chúng
ta thói quen, quan niệm tưởng được hình thành bởi nền văn
hóa, hội môi trường chúng ta lớn lên sống trong đó.
vậy, con người không thể tách rời khỏi lịch sử không thể hiểu
được mình không hiểu các sự kiện lịch sử trước đó.
Theo quan điểm của triết học Mác-Lênin, bản chất con người không
thể được xác định chỉ qua khía cạnh thiện hoặc ác. Thay vào đó, bản
chất con người một kết qu của tương tác giữa yếu t di truyền,
môi trường hội văn hóa.
Tuy nhiên, thông qua phản ánh của các quan hệ hội, bản chất con
người thể manifest những phẩm chất đạo đức dương tính như:
tình yêu, sự thông cảm, sự trách nhiệm với cộng đồng, v.v. Tuy
nhiên, trong một môi trường hội cạnh tranh, không công bằng
bạo lực, bản chất con người cũng thể manifest những phẩm chất
đạo đức tiêu cực, như tự ái, ích kỷ, bất bình đẳng, v.v.
vậy, đối với triết học Mác-Lênin, bản chất con người không thể
được đơn giản hóa phân loại thành "thiện" hay "ác". Thay vào đó,
để hiểu bản chất con người, chúng ta cần phải tìm hiểu về các yếu
tố hội văn hóa con người đang sống phát triển trong đó.
| 1/2

Preview text:

Con người là sản phẩm của lịch sử vì nó được hình thành bởi các yếu tố xã hội, văn hóa và kinh tế trong quá khứ của nhân loại. Các sự kiện lịch sử và các nền văn hóa đã ảnh hưởng đến cách suy nghĩ, cách hành xử và quan điểm của con người.

Ngoài ra, con người cũng là sản phẩm của chính bản thân mình. Nó được hình thành bởi sự trải nghiệm, học tập và phát triển của cá nhân từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Cách suy nghĩ, hành động và tính cách của mỗi người đều được ảnh hưởng bởi những thứ mà nó đã trải qua trong quá khứ và cả sự chăm sóc và giáo dục trong hiện tại.

Vì vậy, con người không chỉ là sản phẩm của lịch sử mà còn là sản phẩm của chính bản thân mình và các tác động của nó trong suốt quá trình phát triển và trưởng thành.

con người vừa là chủ thể của lịch sử, vì chúng ta có khả năng tác động lên quá trình lịch sử thông qua những hành động, quyết định và sự lựa chọn của chúng ta. Con người cũng có khả năng thay đổi hướng đi của lịch sử và tạo ra những thành tựu lớn lao, như các cuộc cách mạng và các khối động sản kinh tế.

Tuy nhiên, con người cũng là sản phẩm của lịch sử. Lịch sử đã tác động đến cách suy nghĩ, hành động và giá trị của chúng ta. Chúng ta có thói quen, quan niệm và tư tưởng được hình thành bởi nền văn hóa, xã hội và môi trường mà chúng ta lớn lên và sống trong đó. Vì vậy, con người không thể tách rời khỏi lịch sử và không thể hiểu được mình mà không hiểu rõ các sự kiện lịch sử trước đó.

Theo quan điểm của triết học Mác-Lênin, bản chất con người không thể được xác định chỉ qua khía cạnh thiện hoặc ác. Thay vào đó, bản chất con người là một kết quả của tương tác giữa yếu tố di truyền, môi trường xã hội và văn hóa.

Tuy nhiên, thông qua phản ánh của các quan hệ xã hội, bản chất con người có thể manifest những phẩm chất đạo đức dương tính như: tình yêu, sự thông cảm, sự trách nhiệm với cộng đồng, v.v. Tuy nhiên, trong một môi trường xã hội cạnh tranh, không công bằng và bạo lực, bản chất con người cũng có thể manifest những phẩm chất đạo đức tiêu cực, như tự ái, ích kỷ, bất bình đẳng, v.v.

Vì vậy, đối với triết học Mác-Lênin, bản chất con người không thể được đơn giản hóa và phân loại thành "thiện" hay "ác". Thay vào đó,

để hiểu bản chất con người, chúng ta cần phải tìm hiểu về các yếu tố xã hội và văn hóa mà con người đang sống và phát triển trong đó.