Công nghệ thực tế ảo (AR) | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự phổ biến của các thiết bị di động, AR đã dần xuất hiện trong đời sống hàng ngày với nhiều ứng dụng phổ biến điển hình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

AR đã dần xuất hiện trong đời sống hằng ngày với nhiều ứng dụng phổ biến điển hình là các trò chơi điện tử, Google map, phim 3D AR đã dần xuất hiện trong đời sống hằng ngày với nhiều ứng dụng phổ biến điển hình là các trò chơi điện tử, Google map, phim 3D AR đã dần xuất hiện trong đời sống hằng ngày với nhiều ứng dụng phổ biến điển hình là các trò chơi điện tử, Google map, phim 3D

lOMoARcPSD| 45688262
Công nghệ thực tế ảo (AR) là công nghệ mô phỏng hình ảnh ảo lên môi trường thực tế
thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nhờ khả năng
tương tác trực quan và sống động, AR đang dần trở thành xu hướng công nghệ mới nổi
với nhiều ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực như giáo dục, thương mại, giải trí,...
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự phổ biến của
các thiết bị di động, AR đã dần xuất hiện trong đời sống hằng ngày với nhiều ứng dụng
phổ biến điển hình là các trò chơi điện tử, Google map, phim 3D,... Các doanh nghiệp
cũng đã áp dụng thành công AR vào quá trình kinh doanh nhằm nâng cao trải nghiệm cho
khách hàng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh như công ty kinh doanh nội thất IKEA
với ứng dụng IKEA Place cho phép người dùng mô phỏng nội thất ảo trong không gian
thực, L'Oréal cho khách hàng thử son ảo trước khi mua,... Sản phẩm sẽ được mô phỏng
sống động và toàn diện thông qua góc nhìn 360 độ. Từ đó khách hàng sẽ có thể đánh giá
một cách trực quan và chân thực đối với sản phẩm mà mình mong muốn mua và sử dụng,
mang đến cho khách hàng trải nghiệm hiệu quả hơn so với hình ảnh quảng cáo thông
thường.
IKEA là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng AR trong kinh doanh.
Công ty đã phát triển ứng dụng IKEA Place vào năm 2017, cho phép người dùng đặt đồ
nội thất ảo trong không gian nhà của họ. Ứng dụng này đã được tải xuống hơn 70 triệu
lần và được coi là một trong những ứng dụng AR thành công nhất mọi thời đại.
Chính vì vậy mà nhóm chúng em đã chọn chủ đề “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR)
trong kinh doanh của doanh nghiệp IKEA”. Công nghệ thực tế ảo (AR) được xem là một
tiềm năng lớn cho IKEA trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh cho
doanh nghiệp. Chủ đề hướng đến mục tiêu mang lại sự hiểu biết sâu sắc về công nghệ và
cách thức IKEA triển khai trong kinh doanh thực tế, đồng thời có ý nghĩa thiết thực cho
doanh nghiệp và khách hàng. Đồ án này sẽ phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp phát
triển AR hiệu quả cho IKEA.
Đồ án này gồm có 3 phần:
I. Tổng quan về công ngh
II. Ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp
III. Đánh giá việc thực hiện công ngh
| 1/1

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45688262
Công nghệ thực tế ảo (AR) là công nghệ mô phỏng hình ảnh ảo lên môi trường thực tế
thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nhờ khả năng
tương tác trực quan và sống động, AR đang dần trở thành xu hướng công nghệ mới nổi
với nhiều ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực như giáo dục, thương mại, giải trí,...
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự phổ biến của
các thiết bị di động, AR đã dần xuất hiện trong đời sống hằng ngày với nhiều ứng dụng
phổ biến điển hình là các trò chơi điện tử, Google map, phim 3D,... Các doanh nghiệp
cũng đã áp dụng thành công AR vào quá trình kinh doanh nhằm nâng cao trải nghiệm cho
khách hàng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh như công ty kinh doanh nội thất IKEA
với ứng dụng IKEA Place cho phép người dùng mô phỏng nội thất ảo trong không gian
thực, L'Oréal cho khách hàng thử son ảo trước khi mua,... Sản phẩm sẽ được mô phỏng
sống động và toàn diện thông qua góc nhìn 360 độ. Từ đó khách hàng sẽ có thể đánh giá
một cách trực quan và chân thực đối với sản phẩm mà mình mong muốn mua và sử dụng,
mang đến cho khách hàng trải nghiệm hiệu quả hơn so với hình ảnh quảng cáo thông thường.
IKEA là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng AR trong kinh doanh.
Công ty đã phát triển ứng dụng IKEA Place vào năm 2017, cho phép người dùng đặt đồ
nội thất ảo trong không gian nhà của họ. Ứng dụng này đã được tải xuống hơn 70 triệu
lần và được coi là một trong những ứng dụng AR thành công nhất mọi thời đại.
Chính vì vậy mà nhóm chúng em đã chọn chủ đề “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR)
trong kinh doanh của doanh nghiệp IKEA”. Công nghệ thực tế ảo (AR) được xem là một
tiềm năng lớn cho IKEA trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh cho
doanh nghiệp. Chủ đề hướng đến mục tiêu mang lại sự hiểu biết sâu sắc về công nghệ và
cách thức IKEA triển khai trong kinh doanh thực tế, đồng thời có ý nghĩa thiết thực cho
doanh nghiệp và khách hàng. Đồ án này sẽ phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp phát
triển AR hiệu quả cho IKEA.
Đồ án này gồm có 3 phần:
I. Tổng quan về công nghệ
II. Ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp
III. Đánh giá việc thực hiện công nghệ