Công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express Thời gian thực tập : 11/01/2021 – 06/03/2021 Người hướng dẫn : Lê Thị Kim Chung Giảng viên hướng dẫn : Trần Thị Thu Hiền Sinh viên thực hiện : Khưu Bích Hà Mã số sinh viên : 2170844 Lớp : MK171 Tháng 01/2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express Thời gian thực tập : 11/01/2021 – 06/03/2021 Người hướng dẫn : Lê Thị Kim Chung Giảng viên hướng dẫn : Trần Thị Thu Hiền Sinh viên thực hiện : Khưu Bích Hà Mã số sinh viên : 2170844 Lớp : MK171 Tháng 01/2021 LỜI CAM KẾT
Tôi đã đọc và hiểu rõ về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi xin cam kết các nội
dung trong bài báo cáo thực tập nhận thức do tôi thực hiện và được hỗ trợ cung cấp thông tin
từ công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express và hoàn toàn không có sự gian lận nào.
TP.HCM, ngày 06 tháng 03 năm 2021 Sinh viên thực hiện Khưu Bích Hà
Báo cáo thực tập nhận thức i TRÍCH YẾU
Bài báo cáo ghi lại quá trình tôi thực tập công việc và học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức
thực tiễn tại công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express trong khoảng thời gian từ ngày
11/01/2021 đến ngày 06/03/2021. Tôi thực tập tại vị trí nhân viên Marketing và được thực
hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực Digital Marketing. Tôi được triển khai về các hoạt
động tiếp thị của công ty và góp phần xây dựng nội dung bài đăng trên website và facebook
của công ty. Ngoài ra, tôi được giao nhiệm vụ thực hiện các công việc khác như seeding, thực
hiện cuộc gọi telesales và gửi email cho khách hàng tiềm năng biết đến công ty.
Công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express là công ty đầu tiên tôi được trải nghiệm thực
tế các công việc đúng theo chuyên ngành Marketing của mình. Đây là môi trường làm việc
chuyên nghiệp, đề cao tính sáng tạo và năng động từ các thế hệ trẻ. Tôi mong muốn mình
được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn tại công ty nhằm nâng cao năng lực, mở rộng tư duy
bản thân và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết.
Trong suốt quá trình thực tập, tôi luôn nỗ lực để đạt các mục tiêu mình đề ra bằng cách thực
hiện các phương pháp lắng nghe, quan sát, ghi chép, vận dụng, phân tích và may mắn hơn là
tôi nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ chị Lê Thị Kim Chung để hoàn thành tốt công việc được giao.
Báo cáo thực tập nhận thức ii LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn công ty Cổ phần Hàng Liên Kết – DP Express đã tạo
điều kiện và cơ hội cho tôi được trải nghiệm kỳ thực tập nhận thức tại môi trường làm việc
đầy chuyên nghiệp và mang tính sáng tạo trong khoảng thời gian 6 tuần. Tôi rất trân trọng sự
giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của các anh chị trong công ty, nhờ đó mà tôi đã tích lũy được
nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và biết thêm nhiều khía cạnh mới mẻ trong lĩnh vực Marketing.
Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến:
Chị Lê Thị Kim Chung – Người trực tiếp hướng dẫn tôi trong kì thực tập này.
Chị Trần Diễm Hương – Giám đốc Marketing.
Một số các anh chị trong phòng ban Marketing.
Ngoài ra, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến cô Trần Thị Thu Hiền – Giảng viên điều phối
ngành Marketing và cũng là giảng viên hướng dẫn tôi thực hiện bài báo cáo này. Cô đã
hướng dẫn tận tình và tạo nhiều cơ hội gặp gỡ sinh viên để trao đổi và chỉnh sửa bài báo cáo
được hoàn thiện nhất. Bên cạnh đó, cô cũng giúp định hướng, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc
trong suốt quá trình thực tập của tôi.
Kỳ thực tập nhận thức này là lần đầu tiên tôi được đi trải nghiệm thực tế tại công ty, do đó
cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình thực hiện bài báo cáo. Tôi mong
nhận được ý kiến đóng góp, đánh giá từ quý thầy cô để tôi có thể rút ra những kinh nghiệm
quý báu cho bản thân và hoàn thiện hơn trong những bài báo cáo sau. Xin chân thành cảm ơn!
Báo cáo thực tập nhận thức iii MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT.........................................................................................................................i
TRÍCH YẾU.............................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU – SƠ ĐỒ....................................................................................vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH.....................................................................................................viii
TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ.........................................................................................................ix
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...................................................................................................x
NHẬP ĐỀ..................................................................................................................................1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG LIÊN KẾT – DP
EXPRESS..................................................................................................................................2 1.
Giới thiệu về công ty DP Express....................................................................................2 1.1.
Thông tin chung.........................................................................................................2 1.2.
Tầm nhìn....................................................................................................................3 1.3.
Sứ mệnh......................................................................................................................3 1.4.
Giá trị cốt lõi..............................................................................................................3 2.
Lĩnh vực kinh doanh........................................................................................................4 3.
Thực trạng hoạt động......................................................................................................4 3.1.
Môi trường vi mô.......................................................................................................4 3.1.1.
Khách hàng.........................................................................................................4 3.1.2.
Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................5 3.1.3.
Nhà cung cấp......................................................................................................6 3.2.
Môi trường vĩ mô.......................................................................................................6 3.2.1.
Chính trị..............................................................................................................6 3.2.2.
Kinh tế.................................................................................................................7 3.2.3.
Văn hóa – Xã hội................................................................................................8
Báo cáo thực tập nhận thức iv 3.2.4.
Kỹ thuật – Công nghệ........................................................................................8 3.3.
Phân tích 7Ps..............................................................................................................9 3.3.1.
Sản phẩm.............................................................................................................9 3.3.2.
Giá cả.................................................................................................................10 3.3.3.
Địa điểm............................................................................................................10 3.3.4.
Chiêu thị............................................................................................................10 3.3.5.
Con người..........................................................................................................11 3.3.6.
Quy trình...........................................................................................................11 3.3.7.
Bằng chứng hữu hình.......................................................................................11 3.4.
Phân tích SWOT......................................................................................................12 4.
Cơ cấu tổ chức công ty...................................................................................................13 4.1.
Sơ đồ tổ chức............................................................................................................13 4.2.
Chức năng các phòng, ban, bộ phận......................................................................13 4.3.
Phòng Marketing.....................................................................................................14
CHƯƠNG II. GIỚI THIỆU CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY.........................15 1.
Công việc: Telesales........................................................................................................15 1.1.
Mô tả công việc........................................................................................................15 1.2.
Khó khăn..................................................................................................................16 1.3.
Kinh nghiệm.............................................................................................................16 1.4.
Kết quả đạt được.....................................................................................................16 2.
Công việc: Email cho khách hàng tiềm năng...............................................................17 2.1.
Mô tả công việc........................................................................................................17 2.2.
Khó khăn..................................................................................................................18 2.3.
Kinh nghiệm.............................................................................................................18 2.4.
Kết quả đạt được.....................................................................................................18 3.
Công việc: Viết bài SEO lên website công ty...............................................................18 3.1.
Mô tả công việc........................................................................................................19
Báo cáo thực tập nhận thức v 3.2.
Khó khăn..................................................................................................................21 3.3.
Kinh nghiệm.............................................................................................................21 3.4.
Kết quả đạt được.....................................................................................................21 4.
Công việc: Viết bài SEO cho fanpage công ty..............................................................21 4.1.
Mô tả công việc........................................................................................................21 4.2.
Khó khăn..................................................................................................................23 4.3.
Kinh nghiệm.............................................................................................................23 4.4.
Kết quả đạt được.....................................................................................................23 5.
Một số công việc phụ khác.............................................................................................24 5.1.
Viết bài về các hạng mục thiết kế...........................................................................24 5.2.
Thực hiện seeding facebook....................................................................................24 5.3.
Đặt thiết kế hình ảnh banner..................................................................................25
CHƯƠNG III. KẾT LUẬN...................................................................................................26 1.
Đánh giá mục tiêu...........................................................................................................26 2.
Cảm nhận........................................................................................................................26 3.
Bài học rút ra..................................................................................................................27 4.
Đề xuất cho công công ty...............................................................................................28
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................................x
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP..........................................................................xii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN...............................................................xiii
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN..................................................................................xiv
Báo cáo thực tập nhận thức vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU – SƠ Đ
Báo cáo thực tập nhận thức vii
Bảng 1: Thông tin công ty DP Express......................................................................................2
Bảng 2: Phân tích SWOT của công ty DP Express..................................................................12
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức công ty DP Express.............................................................................13
Sơ đồ 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức phòng Marketing.....................................................................14
Báo cáo thực tập nhận thức viii