-
Thông tin
-
Quiz
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thực Tập Nhận Thức (qa_) 50 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Minh Khang
Mã số sinh viên : 22206418 Lớp : 0100
Đơn vị thực tập : Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart)
Thời gian thực tập : 15/7/2024 – 31/8/2024
Người hướng dẫn : Nguyễn Ngọc Vy Vy
Giảng viên hướng dẫn : Th.s Lê Anh Chung
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Minh Khang
Mã số sinh viên : 22206418 Lớp : 0100
Đơn vị thực tập : Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart)
Thời gian thực tập : 15/7/2024 – 31/8/2024
Người hướng dẫn : Nguyễn Ngọc Vy Vy
Giảng viên hướng dẫn : Th.s Lê Anh Chung
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2024 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày Tháng Năm 2024
Chữ kí của đơn vị thực tập (Ký và ghi rõ họ tên) NGUYỄn minh khang I Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
..............................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày Tháng Năm 2024
Chữ ký của giảng viên hướng dẫn (Ký và ghi rõ họ tên) NGUYỄn minh khang II Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức TRÍCH YẾU
Bài báo cáo này tập trung vào việc khám phá và tìm hiểu Công ty TNHH tư vấn
đầu tư Nguyễn Tân (NT Mart) và công việc thực tập ở đây từ ngày 15/7/2024 –
30/8/2024. Bằng những cách quan sát và ghi chép lại tôi đã tổng hợp và mô tả cơ cấu tổ
chức và công việc tôi thực hiện. Kết quả cung cấp cái nhìn sâu sắc về những ưu điểm và
những thách thức của môi trường làm việc tại doanh nghiệp, đồng thời cũng rút ra được
những kinh nghiệm quý báo cho quá trình phát triển của bản thân trong tương lai NGUYỄn minh khang III Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức LỜI CÁM ƠN
Trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành bài báo cáo này, tôi đã nhận được sự
hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ từ nhiều cá nhân và tổ chức. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến tất cả những người đã giúp đỡ và đồng hành cùng tôi trong thời gian vừa qua.
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hướng dẫn thực tập, Chị
Nguyễn Ngọc Vy Vy, vì đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm quý báu.
Sự hỗ trợ và động viên của Chị đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn, Th.s Lê Anh Chung, vì
những góp ý quý báu, sự chỉ đạo tận tâm và những kiến thức bổ ích đã giúp tôi hoàn
thiện bài báo cáo này. Sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy đã giúp tôi học hỏi và phát
triển nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực nghiên cứu.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều
kiện thuận lợi và môi trường học tập tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian thực tập. Sự hỗ
trợ và các tài liệu phong phú từ phía nhà trường đã giúp tôi có thêm nhiều tài liệu tham
khảo quan trọng để hoàn thành bài báo cáo này.
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn! NGUYỄn minh khang IV Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức LỜI CAM KẾT
Tôi đã đọc và tìm hiểu rõ về các hành vi vi phạm học thuật. Tôi cam kết
bài viết này được thực hiện trong quá trình thực tập và không vi phạm về bất kì
liêm chính học thuật nào
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
(Họ tên và chữ kí sinh viên) NGUYỄn minh khang V Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức LỜI NÓI ĐẦU
Trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành bài báo cáo này, tôi đã nhận được sự
hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ từ nhiều cá nhân và tổ chức. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến tất cả những người đã giúp đỡ và đồng hành cùng tôi trong thời gian vừa qua.
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hướng dẫn thực tập, Chị
Nguyễn Ngọc Vy Vy, vì đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm quý báu.
Sự hỗ trợ và động viên của Chị đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn, Th.s Lê Anh Chung, vì
những góp ý quý báu, sự chỉ đạo tận tâm và những kiến thức bổ ích đã giúp tôi hoàn
thiện bài báo cáo này. Sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy đã giúp tôi học hỏi và phát
triển nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực nghiên cứu.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều
kiện thuận lợi và môi trường học tập tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian thực tập. Sự hỗ
trợ và các tài liệu phong phú từ phía nhà trường đã giúp tôi có thêm nhiều tài liệu tham
khảo quan trọng để hoàn thành bài báo cáo này.
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn! NGUYỄn minh khang VI Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP...........................................................................i
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN...........................................................ii
TRÍCH YẾU.....................................................................................................................iii
LỜI CÁM ƠN..................................................................................................................iv
LỜI CAM KẾT..................................................................................................................v
LỜI NÓI ĐẦU..................................................................................................................vi
MỤC LỤC.......................................................................................................................vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH................................................................................................ix
DANH MỤC BẢNG.........................................................................................................x
NHẬP ĐỀ.........................................................................................................................xi I.
Tổng quan về doanh nghiệp.....................................................................................1
1.1 Tổng quan công ty...................................................................................................................
1.2 Sơ lược về quá trình hình thành công ty.................................................................................
1.3 Quá trình hình thành và phát triển..........................................................................................
1.4 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty..........................................................................................
1.5 Sơ đồ tổ chức của công ty....................................................................................................... II.
Thực trạng kinh doanh.............................................................................................4
2.1 Phân Tích Môi Trường Vĩ Mô (PEST) của NT Mart.............................................................
2.1.1 Chính trị..........................................................................................................4
2.1.2 Kinh tế.............................................................................................................4
1.1.3 Xã hội..............................................................................................................4
2.1.4 Công nghệ.......................................................................................................4
2.2 Phân Tích Môi Trường Vi Mô của NT Mart..........................................................................
2.2.1 Thị trường hoạt động.......................................................................................4
2.2.2 khách hàng tiềm năng......................................................................................5
2.2.3 Nhà cung cấp...................................................................................................5
2.2.4 Đối thủ cạnh tranh...........................................................................................5
2.2.5 Phân tích SWOT của công ty..........................................................................5
III. Chiến lược marketing...............................................................................................8
3.1 Phân khúc thị trường (Tiêu dùng B2C)...................................................................................
3.2 Thị Trường Mục Tiêu của NT Mart........................................................................................ NGUYỄn minh khang VII Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
3.3 Định vị thương hiệu của NT Mart...........................................................................................
3.4 Định Vị Sự Khác Biệt của NT Mart.......................................................................................
3.5 Phân tích 4Ps của NT Mart...................................................................................................
IV. Công việc thực tập.................................................................................................11
4.1 Công việc Marketing Intern..................................................................................................
4.1.1 Sale trực tiếp và trực tuyến...........................................................................11
4.1.2 Công việc đăng sản phẩm.............................................................................13
4.2 Công việc hỗ trợ:...................................................................................................................
4.2.1Công việc văn phòng:.....................................................................................18
KẾT LUẬN.....................................................................................................................21 NGUYỄn minh khang VIII Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo NT Mart..................................................................................1
Hình 2: Sơ đồ tổ chức của công ty................................................................3
Hình 3: Sơ đồ tổ chức phòng kinh doanh......................................................4
Hình 4: Thực phẩm hữu cơ của NT Mart....................................................13
Hình 5: Mỹ phẩm hữu cơ của NT Mart.......................................................14
Hình 6: Trang chủ trên nền tảng mạng xã hội dùng để quảng cáo sản phẩm
.....................................................................................................................15
Hình 7: Quy trình khi thực hiện công việc sale...........................................17
Hình 8: Giao diện trang wed Haravan.........................................................19
Hình 9: Giao diện trang chủ quản lí sản phẩm............................................19
Hình 10: Giao diện tạo mới sản phẩm.........................................................20
Hình 11: Hoàn tất tạo sản phẩm..................................................................21
Hình 12: Giao diện tạo mới sản phẩm trên Shopee.....................................21
Hình 13: Giao diện sản phẩm trên kênh bán hàng Shopee của Haravan....22
Hình 14: Sản phẩm được đồng bộ thành công và thất bại..........................22
Hình 15; Giao diện Canva...........................................................................24
Hình 16: Sản phẩm cần thêm Logo.............................................................25
Hình 17: Sản phẩm được thêm Logo và hoàn tất........................................25
Hình 18: Lưu ảnh vào máy..........................................................................26 NGUYỄn minh khang IX Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Thông tin tổng quan.........................................................................1
Bảng 2: Bảng phân tích SWOT của NT Mart...............................................7 NGUYỄn minh khang X Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức NHẬP ĐỀ I. Giới thiệu
Đợt thực nhận thức này một bước tiến quan trọng trong việc chuẩn bị cho tương
lai, ở đợt thực tập nhận thức này không chỉ cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm
thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp chúng tôi tích lũy được
những kinh nghiệm và trải nghiệm áp dụng được những kiến thức đã học. Từ đó đánh
giá được những giá trị của sự trải nghiệm và ứng dụng kiến thức quý giá cho học tập và công việc sau này.
Bài báo cáo này sẽ trình bày những kết quả và bài học rút ra từ đợt thực tập đồng
sẽ phản ánh được những bài học rút ra trong 7 tuần thực tập, sinh viên có cơ hội nắm bắt
rõ ràng hơn về môi trường làm việc thực tế tại công ty. Qua trải nghiệm này, tôi nhận
thấy rằng mình có thể tiếp thu những kiến thức mới mà trước đây chưa biết. Đợt thực
tập giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mới, đồng thời áp dụng các lý thuyết đã học
vào thực tế và mở rộng hiểu biết trong một môi trường chuyên nghiệp. II. Mục đích
Ở học kì này bản thân em được nhà trường trao cho cơ hội để có thể tiếp cận
được với các doanh nghiệp, đợt thực tập nhận thức này giúp em có thể làm quen được
với môi trường làm việc chuyên nghiệp, biết được quy trình làm việc cũng như cách vận
hành của một công ty từ đó rút ra được những bài học và kinh nghiệm cho đợt thực tập
tốt nghiệp tiếp theo cũng như đã có được những kiến thức kinh nghiệm và trải nghiệm cho bản thân mình. III.
Bố cục của bài báo cáo
Sau khi có được sự giúp đỡ của các anh chị trong doanh nghiệp trợ
giúp và nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của Thầy Lê Anh Chung - giảng viên
hướng dẫn báo cáo tại Đại học Hoa Sen đã hướng dẫn tôi làm bài báo cáo
này suốt thời gian qua, tôi đã hoàn thành được bài báo cáo trong quá trình
thực tập của mình và bài báo cáo của tôi được chi bố cục như sau:
Phần 1: Tổng quan về doanh nghiệp NGUYỄn minh khang XI Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
Phần 2: Thực trạng kinh doanh
Phần 3: Chiến lược marketing
Phần 4: Công việc thực tập NGUYỄn minh khang XII Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức I.
Tổng quan về doanh nghiệp
1.1 Tổng quan công ty Tên công ty
Công Ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Nguyễn Tân Tên quốc tế
Nguyen tan investment consulting company limited Đại chỉ
145/8 Nguyễn Thiện Thuật P1 Q3 Mã số thuế 0313384499 Ngày cấp 06/08/2015 Điện thoại 0982 248 848 Website https://ntmart.vn/ Email nguyentanmart@gmail.com
Bảng 1: Thông tin tổng quan Nguồn: NT Mart Hình 1: Logo NT Mart Nguồn: NT Mart
1.2 Sơ lược về quá trình hình thành công ty
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Nguyễn Tân (hay còn gọi là NT Mart) là một
doanh nghiệp chuyên kinh doanh về các sản phẩm hữu cơ ( thực, mỹ phẩm), doanh
nghiệp được thành lập vào tháng 11 năm 2017 với mục tiêu và sứ mệnh chính là đem
đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu cơ chất lượng an toàn, tự nhiên bảo vệ NGUYỄn minh khang 1 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
sức khỏe người tiêu dùng, doanh nghiệp chủ yếu hoạt động bán ba loại sản phẩm đó là
thực phẩm hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ và những bộ quà tặng sức khỏe, trong đó thực
phẩm và mỹ phẩm hữu cơ sẽ là những sản phẩm chính. Vào năm 2023 doanh nghiệp bắt
đầu xây dựng 2 cơ sở bán hàng trực tiếp với mục đích tiếp cận người tiêu dùng và bán
sản phẩm tốt hơn, vị trí của hai văn phòng hiện tại là: đầu tiên là cơ sở văn phòng ở
Nguyễn Cửu Vân, Bình Thạnh, TpHCM và cái còn lại là showroom ở Phú Hòa Đông,
Củ Chi. NT Mart hiện tại đang hoạt động trực tiếp và trực tuyến để có thể tối ưu việc
bán và hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất mang đến cho người tiêu dùng một sự
tin tưởng tuyệt đối về các sản phẩm của mình.
1.3 Quá trình hình thành và phát triển
NT Mart là một doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm thực phẩm và mỹ phẩm
hữu cơ, tự nhiên, được thành lập vào tháng 11 năm 2017. Ban đầu, công ty tập trung
vào việc bán hàng trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,
Sendo, và Tiki, cùng với việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Điều này
giúp NT Mart nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng và xây dựng được thương hiệu riêng.
Đến tháng 2 năm 2023, NT Mart mở văn phòng đầu tiên tại Nguyễn Cửu Vân,
Bình Thạnh, TP.HCM. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp công ty củng cố cơ sở hạ
tầng và tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên. Tiếp nối thành
công đó, vào tháng 8 năm 2023, NT Mart khai trương showroom đầu tiên tại Củ Chi,
mang đến không gian mua sắm trực tiếp cho khách hàng. Showroom này không chỉ
trưng bày và bán sản phẩm mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tận tâm.
Với cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với
môi trường, NT Mart không ngừng cải tiến và mở rộng danh mục sản phẩm của mình.
Sự phát triển không ngừng và sự cam kết đối với chất lượng đã giúp NT Mart xây dựng
được niềm tin và sự ủng hộ từ phía khách hàng.
Hiện tại, NT Mart vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến, song
song với việc mở rộng hệ thống cửa hàng, nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm toàn
diện và tiện lợi nhất cho người tiêu dùng. Công ty luôn đặt khách hàng làm trung tâm, NGUYỄn minh khang 2 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
với mong muốn đem lại giá trị bền vững và lan tỏa lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường.
1.4 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Tầm Nhìn:
NT Mart mong muốn trở thành một nhà cung cấp hàng đầu về thực phẩm hữu cơ
và mỹ phẩm tự nhiên, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao,
tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sứ Mệnh:
NT Mart cam kết cung cấp các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên tốt nhất, đồng thời
đem đến cho khách hàng những giải pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp toàn diện.
Công ty cũng nỗ lực trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông
qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ tận tâm.
1.5 Sơ đồ tổ chức của công ty CEO Trưởng phòng Trưởng phòng Trưởng phòng Trưởng phòng Thu mua Kế toán & Kho Kinh doanh Marketing Agency Content Showroom Video & Hình ảnh Sàn thương mại điện tử: Quản lí các Shopee, trang mạng Lazada, Tiktok xã hội: Shop, Tiki, Facebook, Sendo Zalo, Tiktok Mạng xã hội
Hình 2: Sơ đồ tổ chức của công ty NGUYỄn minh khang 3 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức Nguồn: NT Mart
1.5.1 Giới thiệu phòng ban thực tập
Phòng Kinh Doanh của công ty chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp dịch
vụ tư vấn và triển khai các giải pháp bán hàng cho khách hàng. Đây là bộ phận chủ chốt
và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng của công ty.
Theo cơ cấu tổ chức, Phòng Kinh Doanh bao gồm Trưởng Phòng Kinh Doanh, Chuyên
Viên Kinh Doanh, và Nhân Viên Kinh Doanh. Trưởng Phòng Kinh Doanh chịu trách
nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động bán hàng để đạt được hiệu quả cao nhất.
Chuyên Viên Kinh Doanh hỗ trợ Trưởng Phòng trong việc phát triển chiến lược và duy
trì quan hệ khách hàng, trong khi Nhân Viên Kinh Doanh tập trung vào việc tiếp xúc
trực tiếp với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Mặc dù có sự phân chia rõ ràng giữa các
vị trí, nhưng ranh giới giữa các vai trò này khá linh hoạt, cho phép mọi nhân viên đều có
thể đóng góp vào quá trình triển khai các hoạt động kinh doanh của công ty. Trưởng phòng Kinh doanh Chuyên viên kinh doanh Nhân viên kinh doanh
Hình 3: Sơ đồ tổ chức phòng kinh doanh Nguồn: NT Mart NGUYỄn minh khang 4 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức II.
Thực trạng kinh doanh
2.1 Phân Tích Môi Trường Vĩ Mô (PEST) của NT Mart 2.1.1 Chính trị
Ngành công nghiệp mỹ phẩm hữu cơ ít chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chính trị so
với một số ngành khác. Tuy nhiên, các chính sách khuyến khích sử dụng sản phẩm hữu
cơ và bảo vệ môi trường có thể tạo điều kiện thuận lợi cho NT Mart. Ngược lại, thay đổi
trong các quy định về thuế và nhập khẩu có thể tác động đến chi phí hoạt động và giá
bán sản phẩm của công ty. 2.1.2 Kinh tế
Tình hình kinh tế có ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chi tiêu của người tiêu
dùng. Trong thời kỳ kinh tế phát triển, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân và
sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm hữu cơ, thường gia tăng. Tuy nhiên, khi nền kinh
tế suy yếu, người tiêu dùng có thể cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu,
dẫn đến giảm nhu cầu. 2.1.3 Xã hội
Xu hướng ngày càng tăng trong việc lựa chọn sản phẩm hữu cơ và tự nhiên phản
ánh mối quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường. Điều này
có thể tạo cơ hội cho NT Mart, khi sự quan tâm đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân
tự nhiên đang gia tăng. Sự thay đổi trong lối sống và nhận thức về sự an toàn của sản
phẩm cũng góp phần mở rộng thị trường cho công ty. 2.1.4 Công nghệ
Sự phát triển trong công nghệ sản xuất và phân phối mỹ phẩm có thể mang lại
nhiều lợi ích cho NT Mart. Công nghệ mới có thể cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao
chất lượng sản phẩm và giảm chi phí. Đồng thời, công nghệ cũng đóng vai trò quan
trọng trong việc tiếp thị và phân phối sản phẩm qua các kênh trực tuyến, mở rộng khả
năng tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.2 Phân Tích Môi Trường Vi Mô của NT Mart
2.2.1 Thị trường hoạt động
NT Mart hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm và mỹ phẩm hữu
cơ. Doanh nghiệp tập trung vào việc bán các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như trái cây, NGUYỄn minh khang 5 Trường Đại Học Hoa Sen
Báo cáo thục tập nhận thức
rau củ, ngũ cốc và sản phẩm chế biến sẵn, nhắm đến những khách hàng quan tâm đến
sức khỏe và dinh dưỡng, đặc biệt là những người tìm kiếm thực phẩm không chứa hóa
chất và thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó, NT Mart cũng cung cấp mỹ phẩm hữu cơ, bao gồm
các sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp tự nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng
muốn sử dụng sản phẩm làm đẹp an toàn và tự nhiên. Doanh nghiệp chủ yếu hoạt động
qua nền tảng trực tuyến với một trang web thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ giao
hàng để phục vụ cả cá nhân và gia đình có ý thức về sức khỏe và bền vững.
2.2.2 khách hàng tiềm năng
Khách hàng của NT Mart chủ yếu là những người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu
về sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao và an toàn. Họ thường là những người có thu
nhập trung bình đến cao và ưu tiên các sản phẩm không chứa hóa chất độc hại. Đối
tượng khách hàng của NT Mart thường có nhận thức cao về sức khỏe và môi trường, và
họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên. Việc hiểu rõ nhu
cầu và mong muốn của khách hàng giúp NT Mart điều chỉnh chiến lược sản phẩm và
tiếp thị để thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. 2.2.3 Nhà cung cấp
NT Mart được biết đến là một doanh nghiệp bán các sản phẩm hữu cơ. Doanh
nghiệp được cung cấp các sản phẩm qua một số đối tác uy tín, chất lượng và sản phẩm
có nguồn gốc kiểm định chủ yếu như sau: Markal, C’LaVie, Juice Beauty, Babybior, Bior Junior...
2.2.4 Đối thủ cạnh tranh
NT Mart đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn và cửa
hàng chuyên doanh trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm hữu cơ. Đối thủ cạnh tranh
nổi bật bao gồm các chuỗi siêu thị lớn như Vinmart, Lotte Mart, và Coopmart, những
đơn vị có hệ thống cửa hàng rộng khắp và uy tín lâu năm. Ngoài ra, các trang thương
mại điện tử như Tiki, Shopee và Lazada cũng là những đối thủ mạnh với chiến lược tiếp
thị trực tuyến hiệu quả và mạng lưới phân phối rộng lớn. Các đối thủ này thường có lợi
thế về quy mô, khả năng thương lượng giá và tài chính, cùng với các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn, tạo ra áp lực lớn cho NT Mart trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. NGUYỄn minh khang 6