-
Thông tin
-
Quiz
Content- Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Content- Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Content- Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Content- Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing (MK191P1) 310 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
CONTENT MARKETING Chân dung khách hàng Nd bài post
PHẦN II: BẠN PHÙ HỢP VỚI NỘI DUNG NÀO?
Quy tắc đầu tiên: “Khách hàng của bạn là ai?” => Chân dung khách hàng
Nội dung bạn tạo ra phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau:
Định danh, chân dung, tính cách rõ ràng? => Nôi dung phải tương thích với
khách hàng (lọc data sau khi thu thập)
Kiểm nghiệm bằng hai cách cơ bản: Chạy Ads trên Social Media, Gửi Email MK.
NỘI DUNG MANG TÍNH GIẢI TRÍ
“Con người thường nhớ và lan truyền những câu chuyện”
Hãy là người kể chuyện hấp dẫn (Câu chuyện, Trò chơi, Bộ phim
điện ảnh, Tác phẩm âm nhạc, Phim truyền hình nhiều tập..)
NỘI DUNG MANG TÍNH THÔNG TIN VÀ GIÁO DỤC
Giá trị của thông tin trong Kỷ nguyên số:
Thông tin tạo ra sức mạnh: Chia sẻ n~ kinh nghiệm, lời khuyên/ thông
tin tư vấn, n~ cách thức,…
Người dùng có xu hướng tìm kiếm nhiều thông tin trên nền tảng Internet
Cung cấp thông tin đáng tin cậy, có giá trị giúp doanh nghiệp nắm giữ được khách hàng
NỘI DUNG TIỆN ÍCH
Nội dung không đơn thuần là câu chữ, mà còn tích hợp:
Hình ảnh, tranh vẽ, đồ họa Video
Bảng biểu, biểu đồ …
Nội dung tích hợp giúp người đọc cảm thấy thông tin của bạn có ích,
cung cấp đầy đủ nội dung, mang tính giáo dục, định hướng hoặc hữu ích…
Ra quyết định mua hàng hoặc đưa khách hang đến gần hơn với
thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ
Nội dung tiện ích còn giúp người đọc có những trải nghiệm “thật”
về sản phẩm thông qua các hình ảnh mô phỏng chân thật: o
Zara -> Chọn size theo kích thước o
Nike -> Chọn giày phù hợp với nhu cầu o
Chanel -> Chọn màu son phù hợp với làn da
TỔNG HỢP VÀ SẮP XẾP NỘI DUNG
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH TÌM KIẾM NỘI DUNG:
- Tìm kiếm các TỪ KHÓA, thông tin, đường dẫn liên quan
- Đọc/tham khảo các ấn phẩm thương mại, báo, tạp chí
- Tìm kiếm ý tưởng bằng cách tham gia các hội thảo, workshop…
- Đọc và tìm thông tin từ các báo cáo, bảng khảo sát…
- Đừng bỏ qua những tin tức chính thống GIỌNG VĂN PHÙ HỢP
Các nội dung tiếp thị nên có giọng văn phù hợp để tiếp cận và thu hút tối đa độc giả
Giọng văn nên mang tính NHÂN VĂN và CHÂN THỰC Hạn chế lối viết:
- Mang phong cách báo chí chính thống? (Mang tính đại chung, phổ biến, trực tiếp, thời sự)
- Mang phong cách thuần quảng cáo?
- Mang phong cách chuyên nghiệp như những luận văn, báo cáo, biên bản pháp lý...?
NGƯỜI PHÁT NGÔN CHO THƯƠNG HIỆU Người nổi tiếng KOL(s) Blogger(s) Cách vi[t b\i PR: * Các d^ng b\i PR:
- Bi PR gii thiê u v cc s kiê n, sn phm ca doanh nghiê p; Trực tiếp: Giới thiê q u sản phẩm/ doanh nghiê q p/ sự kiê q n
Xác định công chúng rõ ràng Nhâ q n diê q n thương hiê q u Tăng nhâ q n diê q n Hình thức
Dung lượng bài viết khg quá 800 từ
Kvm 1-2 hình ảnh minh họa có chú thích, mang tính thời sự
Bên dưới bài viết thông thường sẽ có BOX thông tin liên hê q của doanh nghiê q p, hoă q
c ghi rõ dẫn nguồn từ doanh nghiê q p.
B\i mẫu : Khải Minh Land – Đơn vb phân phối chính thức The Ocean Villas Quy Nhơn
- Phải có Sapo, tích phụ
- Bài PR hoàn chynh phải phân đoạn
- Chvn 2-3 link để dẫn về trang chủ của doanh nghiê q p
- Cuối bài viết có Box thông tin, dẫn traffic từ trang báo về trang chủ
- Bi PR gii thiê u doanh nghiê p, c nhân n!i bâ t ca t! ch#c
Trực tiếp/ gián tiếp Giới thiê q u doanh nghiê q p/ nhân vâ q t có sức ảnh hưởng
Quảng bá hình ảnh người thâ q t/ viê q c thâ q t Nhâ q n diê q n thương hiê q u Hình thức
Dung lượng khg quá 800 từ
Kvm 1-2 hình ảnh minh họa có chú thích, mang tính thời sự
B\i mẫu: Ông Đg Anh Dhng, Chi tbch kiêm TGĐ tâ jp đo\n Tân Ho\ng Minh: Tôi muốn…
- Bi PR khch quan do cc đơn v' bo ch( thc hiê n. Giá trị Nằm trong mục Nô q i dung của mô q t tờ báo Nhâ q
n đc sự đánh giá cao của công chúng Gián tiếp
Do phóng viên báo chí thực hiê q n Chi phí “mềm” Hạn chế Đô q kiểm duyê q t cao Sự xuất hiê q
n của thông tin doanh nghiê q p bị giới hạn Xuất hiê q
n bên cạnh đối thủ kinh doanh
B\i mẫu: Sk đli đmt lmy nh\ vê j sinh công cô jng.
CÁC BƯỚC VIẾT BÀI PR :
Vi[t Chapo: Đo^n dẫn nhâ jp “ Đoạn dẫn nhâ q p như mô q
t ánh đon pin rọi vào câu chuyê q n” Các yếu tố: Trực tiếp: 5W + 1H
Cụ thể, nh• nhàng, sáng sủa
100 từ – nên sử dụng khoảng 2 câu văn ( câu trần thuâ q t)
Tránh: dồn thông tin, không đă q t câu hỏi, tránh lă q
p lại các ý trong bài viết, lối viết vali hoă q c dây phơi đồ.
Vi[t Title: (tít/ nhan đq)
Tựa đề cần tạo ra sự tò mò Cần sự đô q
c đáo, cô đọng nhưng phải d• hiểu để dẫn dắt người đọc Nên: o Dùng các đô q ng từ mạnh o Dùng số liê q u o Dùng tính từ, đô q ng từ, câu hỏi o Khái quát hóa nô q i dung o Nhấn mạnh thông điê q p o Viết dưới 12 từ o Đưa đô q ng từ ra đầu tạo tít o Tít là câu chủ đô q
ng, tóm lược ndung chính của bài PR o
Có thể dùng câu hỏi hay số liê q u để đă q t tít. Không nên o Chơi chữ o
Dùng quá nhiều ngh‚a phủ định o Đùa giƒn với title CsU TRtC BÀI PR:
Chia đoạn (2-3 đoạn) -> Đă q
t tích phụ -> Viết đoạn
3 Cấu trúc : Kim tự thác ngược, cấu trúc hình chữ nhâ q
t, cấu trúc đồng hồ cát ( khó nhất)
Đồng đ„ng: 3 đoạn có giá trị tương đương nhau.
Thích hợp với PR tổng quan sp, review sản phẩm *NHuNG LƯU v - Luôn luôn có SAPO
- Phải có tít phụ và chia đoạn
- Hình ảnh và chú thích phù hợp - Đưa số liê q u vào bài viết mô q
t cách khoa học và kh†o l†o
- Cuối bài viết phải có BOX thông tin
- Nếu có trích dẫn lời nói hau nhâ q
n định, hãy trích dẫn từ những nhân vâ q t uy tín
- Có thể sử dụng những thông tin chung, cơ bản được tìm kiếm trên Internet những
hãy kh†o l†o trong trích dẫn.
- khuyên nên viết cấu trúc chữ nhâ q t.
- Không làm từ khóa trên tích phụ.
7 MỤC CẦN CÓ CxA BÀI PR:
Trong b\i PR không sy dzng kí t{ phân cách,
Tít phz không x\i dmu chmm CONTENT VÀ SEO PR SEO Dung lượng chữ 800 1000-2000 Kênh đăng Báo chí online Web / Blog Tít chính Sapo Cấu trúc cơ bản Phân đoạn/ tít phụ Hình + chú thích
Link liên k[t+ số liê q u/nvat giả định Box cuối bài
Mạch lạc (mô hình kim tự Mở-thân-kết Điểm nhấn
tháp ngược/ hình chữ nhâ Thông tin q t) Thương hiê T} kh~a q u Tin câ q y
Từ khóa tốt nhất cần 3 tiêu chí: page 99
1. Strong relevance – Có mức độ liên quan cao đến các nội dung mà nó hỗ trợ
2. Relatively high search volume – Nhiều người dùng tìm kiếm các thông tin từ khoá đó
3. Relatively low competition – Tính cạnh tranh tương đối thấp (ít trang nội dung
chứa đựng những từ khoá đó) *Các vị trị xuất hiê q
n keyword: Tiêu đề, dẫn nhâ q
p( chapeau), các tít bài viết, từ khóa (tag) đính cuối bài,… 1. Từ khóa 2. Link liên kết
3. Hình ảnh + chú thích hình
- Tối ưu hoá hình ảnh: Đặt tên file hình (ảnh, đồ thị, bản đồ, sơ đồ) một cách cụ
thể, rõ ràng, liên quan đến nội dung mà nó liên kết hoặc hiển thị
Ví dụ: 001.jpg à Apple à “New York State Macintosh Apple”
- Bên cạnh đó, vấn đề chú thích ảnh cũng rất quan trọng và cần tuân thủ cú pháp
tìm kiếm thông tin của Google
Ví dụ: Ảnh 1: Những quả táo Macintosh chín mọng từ bang New York
- Đối với tệp âm thanh hoặc video thì dung lượng cần ngắn: thời lượng phát tối đa
5 phút, định dạng tiêu chuẩn, đặt tên và mô tả phù hợp
- Với những nội dung dài hơn, cần phân tách ra nhiều file 4. Mở – thân – kết Nô q
i dung bài viết chất lượng:
Content chuẩn SEO không phải là những nd rác -> Hữu ích với người tìm kiếm
Tránh lối viết quá chú trọng số lượng từ -> Thông thường các doanh nghiê q p
thường đòi hỏi bài viết theo chuẩn SEO có khối lượng từ rất lớn (1000- 2000 từ)
Hạn chế tối đa copy+paste
B\i vi[t chu•n SEO c€n th•a các yêu c€u cơ bản sau: >1000 t}
- Dung lượng từ lớn >1000 chữ
- Có tiêu đề, dẫn nhâ q
p, tít phụ ( chứa từ khóa), phân đoạn - Mở – phân – kết - Từ khóa (dày đă q c) - Link liên kết - Ký tự phân cách
- Hình ảnh chú thích (theo thứ tự) - Nhâ q n định từ chuyên gia - Box thông tin THÔNG CÁO BÁO CHÍ
- Chủ đề TCBC phổ biến: 5 loại - TCBC có 3 dạng - 3 loại TCBC cơ bản;
TCBC về sản phẩm ( product release) :
TCBC về quảng bá ( Publicity release) : TCBC về tài chính (
- 3 yếu tố quan trọng của TCBC : quảng bá , câu chuyê q n, góc đô q khai thác
Thể thức trình bày : ( Hard-copy)
Cmu tr…c chu•n: 450-500 t} Nguồn tin:
- Tên DN phát hành TCBC - Logo - Website
Thời gian/ địa điểm phát hành
Cụm từ : Thông cáo BCHT
Tiêu đề (ý chính) TCBC ND của TCBC: - 5W1H
- Mô tả rõ hơn cho đoạn 1
- Trích dẫn đại diê q n DN - Thông tin thêm Mô tả mẫu về DN
Thông tin nhân sự phụ trách CHƯƠNG 13 -15
CONTENT VÀ QUẢNG CÁO CONTENT VÀ SỰ KIỆN TRỰC TIẾP
CONTENT VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
CONTENT VÀ QUẢNG CÁO
- Nội dung hấp dẫn sẽ tạo điểm khác biệt cho quảng cáo của các nhãn hàng
- Nhiều thương hiệu sử dụng quảng cáo làm phương thức tiếp cận
công chúng mục tiêu để họ biết đến mình cũng như trải nghiệm dùng
thử những dịch vụ, sản phẩm
- Nội dung hấp dẫn hiện diện trong các hình thức quảng cáo như: Print Ads TVC MV ca nhạc Phim ngắn
NỘI DUNG QUẢNG CÁO HsP DẪN KHI
Chứa đựng thông điệp kết nối người dùng Rõ ràng, d• hiểu
Ngôn từ và hình ảnh nhất quán
Kh†o l†o đưa người dùng đến với thương hiệu
QUẢNG CÁO HIỆN ĐẠI: PHI CHUẨN MỰC?
- Ngôn từ thay đổi
- Hình ảnh lên ngôi
- Những đặc trưng riêng biệt của nhãn hàng
CONTENT VÀ SỰ KIỆN TRỰC TIẾP KÊNH SOCIAL MEDIA - FB event:
Tạo sự kiện (thời gian, địa điểm, nội dung, các yêu cầu…)
Gửi thư mời tham dự cho nhiều người dùng
Người dùng xác nhận tham dự à Thông tin được cập nhật trên trang cá nhân của họ
Thông tin được nhiều người biết đến
Check-in, đăng ảnh, viết thông tin liên quan đến sự kiện… - Sau sự kiê q n: Có những nô q
i dung cần và quan tâm -> New ideas, Cách tiếp câ q
n khách hàng mục tiêu, case study,.. đều có thể tìm thấy trong các hô q i nghị, hô q i thảo,… - Tổ chức sự kiê q n giúp: Branding Kết nối khách hàng Thu hút KH
Tạo ra nhiều kết nối mới - Sau sự kiê q
n: Đăng tải các nô qi dung liên quan đến event, thu thâ q p những dữ liê q u cho tương lai
CONTENT V” D•CH V– KH—CH H”NG
Content MKT cung cấp cho khách hàng:
1. Sự nhận thức và thông tin
2. Giải đáp thắc mắc/Phản hồi thông tin
3. Hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng/thương hiệu mà bạn cung cấp