




Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60692662 Vấn đề marketing:  * 
Chuỗi quán ăn văn phòng mang thương hiệu X là chuổi cửa hàng cung cấp 
dịch vụ bữa ăn trưa, chiều cho các nhân viên văn phòng, với phân khúc cấp trung 
(hướng tới đối tượng khách hàng ở giai tầng B, C)  * 
Sau một thời gian hoạt động ban giam đốc cần đánh giá và so sánh năng lực 
thoả man khách hàng của các quán ăn Văn phòng (X và đối thủ cạnh tranh Y) nhằm 
định hưởng những cải tiến chất lượng dịch vụ với mục tiêu khuyến khích hành vi và 
trung thành của khách hàng.  Vấn đề nghiên cứu 
Dự án nghiên cứu đánh giá chất lượng cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của X 
và đối thủ cạnh tranh nhằm định hướng những cải tiến chất lượng dịch vụ với mục 
tiêu khuyến khích hành vi trung thành của khách hàng Dự án nghiên cứu mong 
muốn cung cấp những thông tin sau: 
1. So sánh cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ của chuỗi nhà hàng  X và Y. 
2. Mộ là sự trung thành của khách hàng 
3. Đo lường sự tác động của các yếu tố cảm nhận về dịch vụ đến sự trung thành  của khách hàng 
4. Nhận dạng ra sự khác biệt (so sánh) của các vấn đề nghiên cứu theo những 
nhón khách hàng khác biệt nhau hỏi các yếu tố sau : 
- Mức độ thường xuyên sử dụng (với mức tiêu dùng tối thiểu 1 tuần lần là  thường xuyên) 
- -Khách hàng vua lúa chọn X và Y với khách hàng chỉ lựa chọn X hoặc Y 
Câu 1: Câu hỏi khảo sát khách hàng so sánh và cảm nhận về dịch vụ của chuỗi nhà  hàng X và Y Công ty X:  1. Bao nhiêu tuổi ?  2. Nghề nghiệp? 
3. Tại sao bạn chọn nhà hàng X là nơi để phục vụ bữa ăn cho bạn?  a) Gía thành vừa phải 
b) Khẩu vị đúng với bản thân 
c) Thức ăn sạch đảm bảo vệ sinh  Nhân viên nhiệt tình  Ý kiến khác    lOMoAR cPSD| 60692662 e) 
4. Bạn biết nhà hàng X qua đâu: 
a) Qua quảng cáo trên tiktok 
b) Qua trang quảng cáo facebook 
c) Qua lời giới thiệu của bạn bè, đồng nghiệp 
d) Vô tình, bất chợt thấy trên đường  e) Ý kiến khác 
5. Bạn có thích các món ăn của nhà hàng không?  a) Có  b) Không  c) Ý kiến khác 
6. Bạn muốn chúng tôi thay đổi các thực đơn đa dạng hơn không?  a) Có  b) Không  c) Ý kiến khác 
7. Ý kiến đóng góp từ các bạn: Công ty Y:  1. Bao nhiêu tuổi ?  2. Nghề nghiệp? 
3. Tại sao bạn chọn nhà hàng X là nơi để phục vụ bữa ăn cho bạn?  f) Gía thành vừa phải 
g) Khẩu vị đúng với bản thân 
h) Thức ăn sạch đảm bảo vệ sinh  i) Nhân viên nhiệt tình  j) Ý kiến khác 
4. Bạn biết nhà hàng X qua đâu: 
f) Qua quảng cáo trên tiktok 
g) Qua trang quảng cáo facebook 
h) Qua lời giới thiệu của bạn bè, đồng nghiệp 
i) Vô tình, bất chợt thấy trên đường  j) Ý kiến khác 
5. Bạn có thích các món ăn của nhà hàng không?  d) Có  e) Không  f) Ý kiến khác 
6. Bạn muốn chúng tôi thay đổi các thực đơn đa dạng hơn không?    lOMoAR cPSD| 60692662 e)  Có  Không  f) Ý kiến khác 
7. Ý kiến đóng góp từ các bạn: ……………………………………………… 
5. Câu 4: Nhận dạng ra sự khác biệt (so sánh) của các vấn đề nghiên cứu theo 
những nhóm khách hàng khác biệt nhau hỏi các yếu tố sau : 
- Mức độ thường xuyên sử dụng (với mức tiêu dùng tối thiểu 1 tuần lần là  thường xuyên) 
- Khách hàng vừa lựa chọn X và Y với khách hàng chỉ lựa chọn X hoặc Y 
Hiện nay, các loại hình dịch vụ ăn uống rất phát triển, đặc biệt là tại những thành phố 
hiện đại. Mọi người có xu hướng muốn tiết giảm đối đa thời gian để giành ưu tiên cho 
các việc khác như công việc, học tập, nghỉ ngơi… Cùng với đó, họ cũng muốn nhận 
những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất mà giá thành lại tương đối cạnh tranh. Nhận 
thức được điều này, ngày càng nhiều dịch vụ phát triển. Trong đó, dịch vụ cơm văn 
phòng ra đời với mục tiêu chính là mang đến cho người sử dụng dịch vụ những bữa 
ăn ngon, tiện ích, đảm bảo chất lượng mà giá thành phù hợp. Thông thường, các 
nhân viên thường đặt cơm văn phòng vào buổi trưa là chủ yếu. Đó là bữa chính trong 
ngày và là thời gian nghỉ giải lao giữa 2 ca làm việc. Họ thường muốn tận dụng khoảng 
thời gian ít ỏi để nghỉ ngơi, làm những việc dở dang mà không phải mất thời gian 
quay trở về nhà nấu ăn hoặc ra hàng quán xa xôi. Cơm văn phòng giao tận nơi là 
một sự lựa chọn tối ưu.  Câu hỏi Khảo sát: 
1. Từ nhà bạn đến văn phòng làm việc có xa không:  a) 1km  b) 2km  c) 5km  d) 10km  e) Ý kiến khác: 
2. Bạn thường nấu cơm mang đi làm hay là đặt cơm văm phòng?  a) Nấu mang theo  b) Đặt cơm văn phòng  c) Cả 2 cái  d) Ý kiến khác 
3. 1 tuần bạn ăn cơm văn phòng bao nhiêu lần?  a) 1 lần    lOMoAR cPSD| 60692662 e)  b) 2 lần  c) 3 lần 4 lần    lOMoAR cPSD| 60692662 e)  Ý kiến khác 
4. Bạn có cảm thấy món ăn của nhà hàng vừa miệng với bạn không?  a) Có  b) Không  c) Ý kiến khác….. 
5. Bạn có hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên không ?  a) Rất hài lòng  b) Hài lòng  c) Không hài lòng  d) Khó chịu  e) Ý kiến khác…. 
- Nếu như khách hàng dành nhiều lời khen cho nhà hàng X thì nhà hàng X 
đã chiếm được sự hài lòng của khách hàng và đang giữ chân khách hàng 
bằng sự nhiệt tình của nhân viên cũng như là thái độ phục vụ và đặc biệt 
là cách chế biến món ăn được khách hàng yêu thích nên sẽ dành được ưu 
thế nhiều hơn công ty Y. Ngoài ra, khách hàng cũng không phải bận tâm 
đến vấn đề thời tiết vì dù nắng hay mưa, đội ngũ giao hàng cơm văn phòng 
cũng mang đến cho bạn bữa ăn vào đúng giờ bạn mong muốn. Một số 
nhân viên văn phòng linh hoạt đặt cơm trước 15 đến 30 phút, hoặc hẹn 
giờ để bữa ăn được giao đến nơi vừa đúng thời gian được nghỉ.