lOMoARcPSD| 60692662
Ví dụ mô hình 7p marketing vào doanh nghiệp thực tế
Mô hình 7P được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chúng tôi sẽ lấy một doanh nghiệp triển khai hình 7P trong Marketing làm dụ để bạn
tham khảo. Cụ thể, chúng ta sẽ thảo luận về mô hình 7P trong marketing của Phúc Long.
Với quy hơn 60 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng,
Nha Trang, Phúc Long phục vụ các loại đồ uống tươi ngon như trà, phê. Hướng phát triển
mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Bắc chí Nam, mở rộng độ phủ sản phẩm đến tất cả
các hệ thống: siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… vậy mô hình 7P của Phúc Long đã rất thành công.
Product (Sản phẩm)
Sản xuất, xuất khẩu và kinh doanh chè, cà phê thành phẩm (bao bì)
Các cửa hàng Phúc Long phục vụ 3 nhóm chính: đồ uống, ưu đãi ăn uống và tiệm bánh.
Đồ uống: Kem, trà đặc biệt, trà pha lạnh, trà nóng độc đáo, tuyển chọn truyền thống của Việt
Nam ..
Ưu đãi ăn uống: Bánh mì, Hạt điều rang, Đu đủ sấy, Xoài sấy, ..
Nhân bánh: Choco coco brownie, Panna cotta dâu tây, táo tây ban nha, pax phô mai chanh dây,
..
Sản phẩm Phúc Long đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Phúc Long đang
sử dụng chiến lược sản phẩm để tạo sự khác biệt cho sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh.
Price (Giá)
Chiến lược giá của 7P trong marketing được Phúc Long điều chỉnh phù hợp với từng sản phẩm,
dịp lễ, Tết giảm giá cho người tiêu dùng.
Place (Phân phối)
Trực tiếp quản lý các chi nhánh, thiết lập kênh bán hàng trực tuyến, quản lý thông qua thương
mại điện tử. Được phân phối tại các thành phố lớn tại Việt Nam.
Promotion (Chiến lược xúc tiến)
Chủ yếu sử dụng các chiến lược marketing trên mạng xã hội để quảng bá thông qua facebook,
instagram để tăng sức mua của khách hàng.
Thông thường, những khách hàng thân thiết, những youtuber, những người đánh giá thói
quen bình luận về sản phẩm thông qua facebook, youtube, tiktok, instagram,… để thu hút sự
chú ý của mọi người. Đối với Phúc Long, đây là một cách chia sẻ thông tin rất hữu ích.
Chiến lược giảm giá một số sản phẩm của Phúc Long, tặng kèm quà tặng khi mua kết hợp.
People (Chiến lược con người)
Mô hình 7P trong chiến lược con người được trình bày dưới đây:
lOMoARcPSD| 60692662
Đào tạo nhân viên theo một quy trình nhất định, thái độ tốt, vui vẻ nhiệt tình với khách hàng,
nhiệt tình với công việc. Luôn cải thiện thời gian chờ đợi của khách hàng trong thời gian ngắn
nhất có thể.
Phúc Long tiếp tục phát triển, cùng đội ngũ lãnh đạo nhân viên đoàn kết xây dựng nuôi
dưỡng niềm đam trà, phê khát vọng thử thách bản thân trong ngành dịch vụ năng
động sáng tạo. Thái độ chuyên nghiệp, thái độ vui vẻ, niềm nở hỗ trợ khách hàng tạo cảm
giác thoải mái và hài lòng khi đến với Fulong.
Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua hotline hoặc mail trực tiếp để được bộ phận chăm sóc
khách hàng của Phúc Long giải đáp thắc mắc hoặc khiếu nại về dịch vụ tại cửa hàng. Từ đó,
các vấn đề của khách hàng được giải quyết ngay lập tức, làm tăng sự hài lòng, tin cậy chuyên
nghiệp của khách hàng, tạo dựng chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Khách hàng rất hài lòng với dịch vụ của Phúc Long. Hỗ trợ khách mở cửa, gọi món tận nh,
nhân viên phục vụ, quản lý chuyên nghiệp.
Physical Evidence (Bằng chứng vật chất)
Hiện tại, Phúc Long có hai nhà máy sản xuất tại Bến Cát, Bình Dương và Bảo Lộc, Lâm Đồng.
Phúc Long có hơn 60 cửa hàng tại TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha
Trang và Hà Nội.
Process (Chiến lược quy trình)
Phúc Long có quy trình làm việc rõ ràng từ khâu nhập nguyên liệu đến chế biến thành phẩm.
Nhân viên bán hàng cũng tuân theo quy trình để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể.
Thực tế Phúc Long đã áp dụng hình 7P trong marketing rất hiệu quả, điều này có thể thấy
được từ những đánh giá tích cực từ nhiều khách hàng khác nhau.
-----------------------------Công cụ trong chiến lược marketing mix 7P được doanh nghiệp áp
dụng
Chiến lược marketing mix 7P được các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều trong kinh doanh dịch
vụ, hàng hóa. Đây công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao. Vậy công cụ
7P trong marketing được áp dụng như thế nào?
Quảng cáo
Quảng cáo phương tiện truyền thông tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng nhất. nhiều
phương thức quảng cáo khác nhau như: quảng cáo truyền hình, trang web, quảng cáo ngoài
trời,..
Bán hàng cá nhân
Bán hàng nhân rất cần thiết không thể thiếu trong chiến lược 7P. Khi tiếp xúc trực tiếp sẽ
hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó sẽ điều chỉnh thái độ nhân viên có kỹ năng giao
tiếp, phục vụ khách hàng tận tình.
lOMoARcPSD| 60692662
Khuyến mại
Để thu hút khách hàng biết đến dịch vụ doanh nghiệp cần các chiến dịch khuyến mại, ưu đãi
lớn để thúc đẩy khả năng sử dụng dịch vụ.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60692662
Ví dụ mô hình 7p marketing vào doanh nghiệp thực tế
Mô hình 7P được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chúng tôi sẽ lấy một doanh nghiệp triển khai mô hình 7P trong Marketing làm ví dụ để bạn
tham khảo. Cụ thể, chúng ta sẽ thảo luận về mô hình 7P trong marketing của Phúc Long.
Với quy mô hơn 60 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng,
và Nha Trang, Phúc Long phục vụ các loại đồ uống tươi ngon như trà, cà phê. Hướng phát triển
là mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Bắc chí Nam, mở rộng độ phủ sản phẩm đến tất cả
các hệ thống: siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… Vì vậy mô hình 7P của Phúc Long đã rất thành công. Product (Sản phẩm)
Sản xuất, xuất khẩu và kinh doanh chè, cà phê thành phẩm (bao bì)
Các cửa hàng Phúc Long phục vụ 3 nhóm chính: đồ uống, ưu đãi ăn uống và tiệm bánh.
Đồ uống: Kem, trà đặc biệt, trà pha lạnh, trà nóng độc đáo, tuyển chọn truyền thống của Việt Nam ..
Ưu đãi ăn uống: Bánh mì, Hạt điều rang, Đu đủ sấy, Xoài sấy, ..
Nhân bánh: Choco coco brownie, Panna cotta dâu tây, táo tây ban nha, pax phô mai chanh dây, ..
Sản phẩm Phúc Long đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Phúc Long đang
sử dụng chiến lược sản phẩm để tạo sự khác biệt cho sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh. Price (Giá)
Chiến lược giá của 7P trong marketing được Phúc Long điều chỉnh phù hợp với từng sản phẩm,
dịp lễ, Tết giảm giá cho người tiêu dùng. Place (Phân phối)
Trực tiếp quản lý các chi nhánh, thiết lập kênh bán hàng trực tuyến, quản lý thông qua thương
mại điện tử. Được phân phối tại các thành phố lớn tại Việt Nam.
Promotion (Chiến lược xúc tiến)
Chủ yếu sử dụng các chiến lược marketing trên mạng xã hội để quảng bá thông qua facebook,
instagram để tăng sức mua của khách hàng.
Thông thường, những khách hàng thân thiết, những youtuber, những người đánh giá có thói
quen bình luận về sản phẩm thông qua facebook, youtube, tiktok, instagram,… để thu hút sự
chú ý của mọi người. Đối với Phúc Long, đây là một cách chia sẻ thông tin rất hữu ích.
Chiến lược giảm giá một số sản phẩm của Phúc Long, tặng kèm quà tặng khi mua kết hợp.
People (Chiến lược con người)
Mô hình 7P trong chiến lược con người được trình bày dưới đây: lOMoAR cPSD| 60692662
Đào tạo nhân viên theo một quy trình nhất định, có thái độ tốt, vui vẻ nhiệt tình với khách hàng,
nhiệt tình với công việc. Luôn cải thiện thời gian chờ đợi của khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.
Phúc Long tiếp tục phát triển, cùng đội ngũ lãnh đạo và nhân viên đoàn kết xây dựng và nuôi
dưỡng niềm đam mê trà, cà phê và khát vọng thử thách bản thân trong ngành dịch vụ năng
động và sáng tạo. Thái độ chuyên nghiệp, thái độ vui vẻ, niềm nở hỗ trợ khách hàng tạo cảm
giác thoải mái và hài lòng khi đến với Fulong.
Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua hotline hoặc mail trực tiếp để được bộ phận chăm sóc
khách hàng của Phúc Long giải đáp thắc mắc hoặc khiếu nại về dịch vụ tại cửa hàng. Từ đó,
các vấn đề của khách hàng được giải quyết ngay lập tức, làm tăng sự hài lòng, tin cậy và chuyên
nghiệp của khách hàng, tạo dựng chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Khách hàng rất hài lòng với dịch vụ của Phúc Long. Hỗ trợ khách mở cửa, gọi món tận tình,
nhân viên phục vụ, quản lý chuyên nghiệp.
Physical Evidence (Bằng chứng vật chất)
Hiện tại, Phúc Long có hai nhà máy sản xuất tại Bến Cát, Bình Dương và Bảo Lộc, Lâm Đồng.
Phúc Long có hơn 60 cửa hàng tại TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang và Hà Nội.
Process (Chiến lược quy trình)
Phúc Long có quy trình làm việc rõ ràng từ khâu nhập nguyên liệu đến chế biến thành phẩm.
Nhân viên bán hàng cũng tuân theo quy trình để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể.
Thực tế Phúc Long đã áp dụng mô hình 7P trong marketing rất hiệu quả, điều này có thể thấy
được từ những đánh giá tích cực từ nhiều khách hàng khác nhau.
-----------------------------Công cụ trong chiến lược marketing mix 7P được doanh nghiệp áp dụng
Chiến lược marketing mix 7P được các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều trong kinh doanh dịch
vụ, hàng hóa. Đây là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao. Vậy công cụ
7P trong marketing được áp dụng như thế nào? Quảng cáo
Quảng cáo là phương tiện truyền thông tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng nhất. Có nhiều
phương thức quảng cáo khác nhau như: quảng cáo truyền hình, trang web, quảng cáo ngoài trời,.. Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân rất cần thiết không thể thiếu trong chiến lược 7P. Khi tiếp xúc trực tiếp sẽ
hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó sẽ điều chỉnh thái độ nhân viên có kỹ năng giao
tiếp, phục vụ khách hàng tận tình. lOMoAR cPSD| 60692662 Khuyến mại
Để thu hút khách hàng biết đến dịch vụ doanh nghiệp cần có các chiến dịch khuyến mại, ưu đãi
lớn để thúc đẩy khả năng sử dụng dịch vụ.