Đánh giá hiệu quả phương pháp giáo dục truyền thống đối với trẻ em hiện nay - Báo cáo truyền thông đa phương tiện | Học viện Phụ nữ Việt Nam

Đánh giá hiệu quả phương pháp giáo dục truyền thống đối với trẻ em hiện nay - Báo cáo truyền thông đa phương tiện | Học viện Phụ nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG: HỌC VIỆN PHỤ NỮ
----- -----
BÁO CÁO
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
TRUYỀN THỐNG ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY
Hà nội, Tháng 11 năm 2022
1
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
MỤC LỤC
1.Tên đề đài nghiên cứu.............................................................................................................. .......... 3
2. Lý do chọn đề tài.................................................................................................................... .......... 3
3.Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu.................................................................................... 3
4.Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................ .................................. 3
5.Câu hỏi nghiên cứu.............................................................................................................. .............. 3
6.Giả thuyết nghiên cứu................................................................................................................... .... 3
7.Nội dung nghiên cứu.......................................................................................................................... 3
8.Phạm vi nghiên cứu........................................................................................................................... 3
9.Mẫu nghiên cứu........................................................................................ ......................................... 3
10.Phương pháp nghiên cứu................................................................................................................. 3
1.Tên đề đài nghiên cứu
2
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY
2. Lý do chọn đề tài
- Nhìn vào thực trạng hiện nay qua các kênh truyền thông, báo trí,
internet,...từ những câu chuyện đã xảy ra hàng loạt, diễn ra liên tiếp
trở lên đáng báo động với các bậc làm cha mẹ nói riêng và toàn xã hội
nói chung.
- Từ những lí do trên, chúng tôi lựa chọn đề tài luận án: ĐÁNH GIÁ
HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY
3.Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: “Phương pháp giáo dục truyền thống”
- Khách thể nghiên cứu: “trẻ em”
4.Mục tiêu nghiên cứu
- Đánh giá thực trạng hiệu quả phương pháp giáo dục truyền thống đối với
trẻ em hiện nay
- Xác định nguyên nhân của thực trạng, trên cơ sở đó đề xuất một số phương
pháp giáo dục hiệu quả phù hợp đối với trẻ em hiện nay
5.Câu hỏi nghiên cứu
- Xác định câu hỏi nghiên cứu. Đề tài: “ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG ĐỐI VỚI TRẺ
EM HIỆN NAY”
6.Giả thuyết nghiên cứu
- Phương pháp giáo dục truyền thống đối với trẻ em hiện nay không
phù hợp, gây ra áp lực về nhiều mặt cho con trẻ nhất là về mặt tâm lý
và nhận thức cách nhìn nhận về cuộc sống, ảnh hưởng đến sự phát
triển của trẻ nhỏ. Tạo ra bức tường ngăn cách giữa cha mẹ và con cái
3
- Cách giáo dục trẻ nhỏ của các bậc cha mẹ hiện nay còn cứng nhắc
chưa được mềm dẻo, khéo léo...
7.Nội dung nghiên cứu
- Cơ sở lý luận của nghiên cứu
Một số khái niệm cơ bản
Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan
Các lý thuyết sử dụng
Một số văn bản luật pháp chính sách liên quan
- Nội dung nghiên cứu thực tiễn
Thông tin chung về khách thể nghiên cứu/ đối tượng khảo
sát
Thực trạng giáo dục trẻ nhỏ của các bậc cha mẹ
Phân tích các yếu tố tác động đến phương pháp giáo dục của
cha mẹ đối với trẻ nhỏ
Khuyến nghị áp dụng các phương pháp giáo dục phù hợp,
hiệu quả
8.Phạm vi nghiên cứu
-Thời gian nghiên cứu: hiện nay năm 2022
-Địa bàn nghiên cứu: tại thành phố Hà Nội
9.Mẫu nghiên cứu
-Cỡ mẫu: 400 em nhỏ trên địa bàn Hà Nội (từ 11-18 tuổi)
10.Phương pháp nghiên cứu
- Lựa chọn phương pháp nghiên cứu thực tiễn: quan sát: trò chuyện;
điều tra bằng phiếu hỏi.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn, quan sát, trò chuyện dành cho
các khách thể là: các bạn học sinh …
- Phương pháp nghiên cứu dùng bảng hỏi dành cho………... Dưới
đây là một ví dụ về mẫu bảng hỏi:
4
5
| 1/5

Preview text:

TRƯỜNG: HỌC VIỆN PHỤ NỮ ---------- BÁO CÁO
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
TRUYỀN THỐNG ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY Hà nội, Tháng 11 năm 2022 1
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT MỤC LỤC
1.Tên đề đài nghiên cứu........................................................................................................................ 3
2. Lý do chọn đề tài.............................................................................................................................. 3
3.Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu....................................................................................3
4.Mục tiêu nghiên cứu.......................................................................................................................... 3
5.Câu hỏi nghiên cứu............................................................................................................................ 3
6.Giả thuyết nghiên cứu....................................................................................................................... 3
7.Nội dung nghiên cứu.......................................................................................................................... 3
8.Phạm vi nghiên cứu........................................................................................................................... 3
9.Mẫu nghiên cứu................................................................................................................................. 3
10.Phương pháp nghiên cứu................................................................................................................. 3
1.Tên đề đài nghiên cứu 2
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY
2. Lý do chọn đề tài
- Nhìn vào thực trạng hiện nay qua các kênh truyền thông, báo trí,
internet,...từ những câu chuyện đã xảy ra hàng loạt, diễn ra liên tiếp
trở lên đáng báo động với các bậc làm cha mẹ nói riêng và toàn xã hội nói chung.
- Từ những lí do trên, chúng tôi lựa chọn đề tài luận án: ĐÁNH GIÁ
HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY

3.Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: “Phương pháp giáo dục truyền thống”
- Khách thể nghiên cứu: “trẻ em”
4.Mục tiêu nghiên cứu
-
Đánh giá thực trạng hiệu quả phương pháp giáo dục truyền thống đối với trẻ em hiện nay
- Xác định nguyên nhân của thực trạng, trên cơ sở đó đề xuất một số phương
pháp giáo dục hiệu quả phù hợp đối với trẻ em hiện nay
5.Câu hỏi nghiên cứu
- Xác định câu hỏi nghiên cứu. Đề tài: “ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG ĐỐI VỚI TRẺ EM HIỆN NAY”
6.Giả thuyết nghiên cứu
- Phương pháp giáo dục truyền thống đối với trẻ em hiện nay không
phù hợp, gây ra áp lực về nhiều mặt cho con trẻ nhất là về mặt tâm lý
và nhận thức cách nhìn nhận về cuộc sống, ảnh hưởng đến sự phát
triển của trẻ nhỏ. Tạo ra bức tường ngăn cách giữa cha mẹ và con cái 3
- Cách giáo dục trẻ nhỏ của các bậc cha mẹ hiện nay còn cứng nhắc
chưa được mềm dẻo, khéo léo...
7.Nội dung nghiên cứu
- Cơ sở lý luận của nghiên cứu
 Một số khái niệm cơ bản
 Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan
 Các lý thuyết sử dụng
 Một số văn bản luật pháp chính sách liên quan
- Nội dung nghiên cứu thực tiễn
 Thông tin chung về khách thể nghiên cứu/ đối tượng khảo sát
 Thực trạng giáo dục trẻ nhỏ của các bậc cha mẹ
 Phân tích các yếu tố tác động đến phương pháp giáo dục của
cha mẹ đối với trẻ nhỏ
 Khuyến nghị áp dụng các phương pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả
8.Phạm vi nghiên cứu
-Thời gian nghiên cứu: hiện nay năm 2022
-Địa bàn nghiên cứu: tại thành phố Hà Nội 9.Mẫu nghiên cứu
-Cỡ mẫu: 400 em nhỏ trên địa bàn Hà Nội (từ 11-18 tuổi)
10.Phương pháp nghiên cứu
- Lựa chọn phương pháp nghiên cứu thực tiễn: quan sát: trò chuyện;
điều tra bằng phiếu hỏi.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn, quan sát, trò chuyện dành cho
các khách thể là: các bạn học sinh …
- Phương pháp nghiên cứu dùng bảng hỏi dành cho………... Dưới
đây là một ví dụ về mẫu bảng hỏi: 4 5