Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên Hoa sen về ngành học M-LEARNING- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên Hoa sen về ngành học M-LEARNING- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
BÀI BÁO CÁO ĐỀ ÁN 1 Đề tài:
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA
SINH VIÊN HOA SEN TRONG VIỆC HỌC M-LEARNING Môn: Đề án 1 - Marketing
Giảng viên hướng dẫn: Đoàn Minh Châu Lớp: MK1711
Sinh viên thực hiện/MSSV: Đặng Thị Thùy Trang - 2171769
Nguyễn Thị Phương Thủy - 2173241 Nguyễn Thị Thanh Ngân - 2160447 Huỳnh Châu Hồng Nhật - 2181579 Tháng 06/2020 0
NHẬN XÉT BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN (Phần dành cho GV) 1. Hình thức
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................... 2. Nội dung
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................... 3. Nhận xét khác
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................... Xác nhận của GV 1 LỜI CẢM ƠN
15 tuần cũng là khoảng thời gian vừa đủ để nhóm chúng tôi thực hiện Đề án 1 của
ngành Marketing với tên đề tài “Đánh giá mức độ hài lòng của SV Hoa Sen về việc học
M-learning”. Nhóm chúng tôi xin phép được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất
đến Trưởng bộ môn Marketing - cô Đoàn
Minh Châu đã tận tình theo dõi, hỗ trợ
những kiến thức chuyên môn về môn Marketing cũng như giải đáp thắc mắc trong quá
trình thực hiện đề án.
Mặc dù mỗi thành viên cũng đã cố gắng góp phần hoàn thành bài báo cáo Đề án 1 này
một cách tốt nhất nhưng do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm chưa được
sâu rộng, còn hạn hẹp nhiều mặt sẽ không thể tránh khỏi những điểm hạn chế và thiếu
sót. Nhóm chúng tôi kính mong quý thầy cô thông cảm và xin tiếp nhận mọi sự góp ý để
nhóm có được những kinh nghiệm sâu sắc và có thể thực hiện tốt hơn cho Đề án 2 sắp tới. 2 LỜI CAM ĐOAN
Mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ đạo văn là hành vi thiếu trung thực và vi phạm đạo
đức rất nghiêm trọng. Vì vậy, nhóm chúng tôi xin cam đoan cuốn báo cáo đề án 1 với đề
tài: “Đánh giá mức độ hài lòng của SV Hoa Sen về việc học M-learning” hoàn toàn là
công trình nghiên cứu khoa học độc lập riêng của nhóm chúng tôi, không sao chép của
bất kì ai. Nhóm chúng tôi sử dụng số liệu đều có trích dẫn minh bạch và đã được công bố
theo quy định. Ngoài ra, bài báo cáo còn sử dụng các lời nhận xét cũng như số liệu của
các tác giả khác, tạp chí, sách báo đều có trích dẫn và giải thích nguồn gốc.
Nhóm chúng tôi xin chịu mọi trách nhiệm về công trình nghiên cứu của riêng mình. 3 MỤC LỤC Trang
Nhận xét................................................................................................................................ 1 Lời cảm o
oơn............................................................................................................................ 2 Lời cam o
ođoan........................................................................................................................ 3
Mục lục.................................................................................................................................4
Bảng danh mục viết tắt..........................................................................................................7
Danh mục bảng biểu.............................................................................................................8
Danh mục hình vẽ.................................................................................................................9
Danh mục biểu đồ.................................................................................................................9
Trích yếu.............................................................................................................................10
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ ÁN NGHIÊN CỨU...............................................11
1.1. Lý do hình thành đề tài..............................................................................................11
1.2 Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................................12
1.3 Đối tượng nghiên cứu.................................................................................................12
1.4 Khách thể nghiên cứu.................................................................................................12
1.5 Phạm vi nghiên cứu....................................................................................................12
CHƯƠNG 2. TRÌNH BÀY CƠ SỞ DỮ LIỆU................................................................13
2.1 Khái niệm về M-learning............................................................................................13
2.2 Các bước để truy cập và tham gia vào lớp học trên hệ thống M-learning tại ĐHHS
............................................................................................................................................ 14
2.3 Cơ sở lý thuyết...........................................................................................................14
2.4 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu trước đó.........................................................15
2.4.1 Mô hình BELS (2010)..........................................................................................15
2.4.2 Mô hình Marks, Sibley and Arbaugh (2005).........................................................17 4
2.4.3 Mô hình Yu-Chun Kuo, Andrew E.Walker, Brian R. Belland and Kerstin E. E.
Schroder (2013)..................................................................................................................18
2.5 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu được đề xuất..................................................19
2.5.1 Mô hình nghiên cứu đề xuất.................................................................................19
2.5.2 Các giả thuyết.......................................................................................................19
CHƯƠNG 3. TRÌNH BÀY PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ĐỂ KIỂM ĐỊNH
THANG ĐO.......................................................................................................................20
3.1 Phương pháp nghiên cứu............................................................................................20
3.2 Mẫu nghiên cứu.......................................................................................................... 20
3.3 Thiết kế BCH.............................................................................................................20
3.4 Thang đo Likert..........................................................................................................20
3.5 Lý do chọn sử dụng thang đo trong bài khảo sát........................................................20
3.6 Bảng mã hóa dữ liệu...................................................................................................21
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................................................23
4.1 Thống kê mô tả...........................................................................................................23
4.1.1 Giới tính SV học tại trường..................................................................................23
4.1.2 Thời gian SV học tại trường.................................................................................24
4.1.3 Ngành học của SV................................................................................................25
4.1.4 Phân tích mô tả các biến nghiên cứu.....................................................................26
4.2 Kiểm định đánh giá thang đo......................................................................................28
4.2.1 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha......................................28
4.2.1.1 Yếu tố hiệu quả của bản thân khi sử dụng máy tính.........................................28
4.2.1.2 Hệ thống chức năng..........................................................................................29
4.2.1.3 Yếu tố nội dung................................................................................................30
4.2.1.4 Sự tương tác.....................................................................................................31
4.2.1.5 Sự hài lòng của SV...........................................................................................32 5
4.2.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA..........................................................................33
4.2.2.1 Đối với biến độc lập.........................................................................................33
4.2.2.2 Đối với biến phụ thuộc.....................................................................................34
4.3 Kiểm định mô hình và các giả thuyết.........................................................................36
4.3.1 Phân tích tương quan (Pearson)............................................................................36
4.3.2 Phân tích hồi quy đa biến......................................................................................36
4.3.2.1 Đánh giá sự phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội................................36
4.3.2.2 Kiểm định sự phù hợp của mô hình..................................................................37
4.3.3 Phân tích kết quả nghiên cứu................................................................................37
4.3.3.1 Giải thích phương trình....................................................................................37
4.4 Phân tích ANOVA (Analysis of Variance)..................................................................40
4.4.1 Đối với biến giá trị năm học.................................................................................40
4.4.2 Đối với biến giá trị ngành học..............................................................................42
4.5 Phân tích Indepedent Sample T-Test...........................................................................44
CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN.................................................................................................46
5.1 Tóm tắt kết quả, ý nghĩa.............................................................................................46
5.2 Đề xuất kiến nghị.......................................................................................................46
5.2.1 Nội dung khóa học M-learning.............................................................................46
5.2.2 Hệ thống chức năng M-learning...........................................................................47
Tài liệu tham khảo..............................................................................................................48
Phụ lục................................................................................................................................50 6
BẢNG DANH MỤC VIẾT TẮT CNTT: Công nghệ thông tin HSSV: Học sinh sinh viên SV: Sinh viên GV: Giảng viên BCH: Bảng câu hỏi MĐHL: Mức độ hài lòng DL: Du lịch KTQT: Kinh Tế Quản Trị TKNT: Thiết Kế Nghệ Thuật NN: Ngoại Ngữ KHXH: Khoa Học Xã Hội ĐHHS: Đại học Hoa Sen CLDV: Chất lượng dịch vụ GTTB: Giá trị trung bình SHL: Sự hài lòng 7
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Số lượng nam và nữ tham gia khảo sát
Bảng 2: Số lượng thời gian SV học tại trường
Bảng 3: Chuyên ngành học của SV tại trường
Bảng 4. Bảng thống kê mô tả
Bảng 5. Cronbach’s Alpha của biến yếu tố hiệu quả bản thân khi sử dụng máy tính
Bảng 6. Cronbach’s Alpha của biến hệ thống chức năng
Bảng 7. Cronbach’s Alpha của biến nội dung
Bảng 8. Cronbach’s Alpha của biến tươg tác
Bảng 9. Cronbach’s Alpha của biến phụ thuộc về SHL của SV
Bảng 10. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test
Bảng 11. Eigenvalues và phương sai trích đối với bảng độc lập
Bảng 12. Nhân tố mới của biến độc lập
Bảng 13: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test
Bảng 14: Eigenvalues và phương sai trích đối với biến phụ thuộc
Bảng 15. Nhân tố mới của biến phụ thuộc
Bảng 16. Sự tương quan giữa các biến độc lập và phụ thuộc Bảng 17. Model Summaryb Bảng 18. Anovaa Bảng 19. Coeifficientsa
Bảng 20. Phân tích ANOVA của biến năm học
Bảng 21. Descriptives của biến năm học
Bảng 22. Test of Homogeneity of Variances của biến khoa
Bảng 23. Robust Tests of Equality of Means của biến khoa
Bảng 24. Descriptives của biến khoa
Bảng 25. Independent Samples Test của biến giới tính 8 DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 1: Mô hình nghiên cứu về SHL học tập BELS
Hình 2: Mô hình đề xuất Marks, Sibley, and Arbaugh
Hình 3: Mô hình nghiên cứu của Yu-Chun Kuo, Andrew E. Walker,Brian R. Belland, and Kerstin E. E. Schroder
Hình 4: Mô hình nghiên cứu đề xuất DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Tỉ lệ nam và nữ tham gia khảo sát
Biểu đồ 2: Tỉ lệ thời gian SV học tại trường
Biểu đồ 3: Tỉ lệ chuyên ngành học của SV tại trường Biểu đồ 4. Histogram
Biểu đồ 5. Normal P-P Plot of Regression Standardized Residual Biểu đồ 6. Scatterplot
Biểu đồ 7. Mean Plots của biến năm học
Biểu đồ 8. Mean Plots của biến khoa 9 TRÍCH YẾU
Nghiên cứu này đề xuất một mô hình nghiên cứu kiểm ra các yếu tố quyết định SHL
học tập của SV trong môi trường giáo dục công nghệ 4.0. Mô hình nghiên cứu được thử
nghiệm bằng cách sử dụng bảng khảo sát câu hỏi của 383 người tham gia. Phân tích nhân
tố EFA đã được thực hiện để kiểm tra độ tin cậy và tính hợp lệ của các phép đo. Sau
những thực nghiệm chỉ ra rằng hiệu quả của bản thân khi sử dụng máy tính, đặc điểm nội
dung, hệ thống chức năng, sự tương tác, hiệu suất kỳ vọng, môi trường học tập là những
yếu tố chính quyết định SHL trong học tập qua hình thức M-learning. Kết quả cũng cho
thấy rằng hệ thống chức năng và nội dung của bài học có sự ảnh hưởng đáng kể đến SHL
của SV. Nhờ vào kết quả trên đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về những yếu tố có tiền đề
quan trọng để lập kế hoạch và vận hành một hệ thống học tập điện tử nhằm mục đích
nâng cao SHL trong học tập của SV.
Từ khóa: sự hài lòng, học M-learning, sinh viên, ĐHHS. 10