Đánh giá nhận xét theo quan điểm cá nhân | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Coca-Cola là tập đoàn sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới, nó đã thành công ở nhiều nước trên thế giới nên khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Coca-Cola vẫn thành công và phát triển. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 45980359
ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT THEO QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN
NGUYỄN NGỌC QUỐC PHÁT
Coca-Cola là tập đoàn sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới, nó đã thành công ở
nhiều nước trên thế giới nên khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Coca-Cola vẫn
thành công phát triển. Chính sách sản phẩm của Coca-Cola chỉ hoạt động trong
lĩnh vực đồ uống, nước uống không cồn và nước uống gas. Tại Việt Nam, với nhu
cầu lớn đa dạng, Coca-Cola đã tạo ra rất nhiều loại uống hương vị, mẫu
khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian qua, công ty Coca-
Cola không ngừng nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ người
tiêu dùng tại Việt Nam cách riêng. Công ty Coca-Cola tiếp tục cam kết hợp tác làm
ăn tại Việt Nam lâu dài luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao thị
trường nước giải khát năng động và đầy tiềm năng của Việt Nam. Với thị trường như
vậy, Coca-Cola đạt doanh thu bán chạy số 1 thế giới. Không chỉ riêng công ty,
Việt Nam đã những tác động tích cực từ Coca-Cola, CocaCola đã mở rộng c
đại cả ba khu vực Bắc-Trung-Nam, tạo ra khoảng 4,000 công việc trực tiếp và
gián tiếp đưa nền kinh tế Việt Nam thêm phát triển, đa dạng.
Để được vị trí như ngày nay, Coca-Cola đã những chiến lược kinh doanh
và cách vận hành rất hiệu quả và tuyệt vời. Từ chiến lược vận hành và phát triển về
sản phẩm, mẫu mã, giá cả hay về phân phối sản phẩm hay quan trọng về quảng bá,
marketing. Coca-Cola đã sử dụng các chiến lược đó lôi kéo hàng triệu người trên thế
giới trong đó cả Việt Nam sử dụng đồ uống của Coca-Cola. Về chiến lược phân
phối sản phẩm chiến lược quảng của Coca-Cola mang nét riêng, độc đáo
đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh, đặc biệt tại Việt Nam.
- Về chiến lược phân phối sản phẩm:
Coca-Cola Việt Nam đã cố gắng phân phối sản phẩm với mạng lưới dày đặc từ
thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, từ miền Nam ra miền Bắc. Nhưng
vẫn chú trọng tập trung vào vùng đông dân cư. Để phân phối sản phẩm tốt,
Coca-Cola đã bố trí các trụ sợ chính cả ba miền: Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí
Minh và từ đó dần mở rộng ra các thành phố lân cận đó là những thành phố có mức
tiêu thụ rất lớn. Vì vậy, Coca-Cola nhận định Việt Nam thị trường tiềm năng. Sự
nhận định và đánh giá về thị trường tại Việt Nam, Coca-Cola đã phân phối theo địa
lí và theo nhân khẩu( chủ yếu là giới trẻ).
- Chiến lược quảng bá sản phẩm:
Thông qua nhiều chiến dịch quảng cáo đa dạng thì Coca-Cola tạo ra một nhu cầu
tiêu thụ trên thị trường. Có thể dễ dàng thấy quảng cáo của Coca-Cola trong
lOMoARcPSD| 45980359
nhiều dịp đặc biệt. Coca-Cola luôn hướng tới điều tốt đẹp, uy tín từ đó giúp đánh
vào cảm xúc, tâm lí mọi người.
Ở Việt Nam, Coca-Cola luôn những cách thu hút hiệu quả để quảng hình
ảnh cũng như tăng doanh scho công ty. Điều ấn tượng nhất từ việc hiểu quan
tâm đến tâm người tiêu dùng sự thay đổi cho phợp về hương vị. Mặc dù công
thức cho loại thức uống Coca-Cola không thay đổi được giữ mật, độ ngọt
hương vị của loại thức uống này thể được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của
từng địa phương. Do đó, sra đời các phiên bản của Cola một số quốc gia sẽ
hương vị, độ ngọt và độ cô đặc khác nhau. Tại Việt Nam, Coca-Cola ít thơm hơn, ít
ga hơn nhưng vị lại ngọt đậm hơn Coca-Cola tại Hoa Kỳ do một phần xuất phát từ
sự dễ dãi trong thói quen tiêu dùng của người Việt, trong khi tại thị trường các nước
phát triển như Hoa Kì, người tiêu dùng đã ngán ngẩm với những quá béo, quá
ngọt, do đó vị lạt của Coca-Cola sẽ hợp khẩu vị hơn.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45980359
ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT THEO QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN NGUYỄN NGỌC QUỐC PHÁT
Coca-Cola là tập đoàn sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới, nó đã thành công ở
nhiều nước trên thế giới nên khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Coca-Cola vẫn
thành công và phát triển. Chính sách sản phẩm của Coca-Cola chỉ hoạt động trong
lĩnh vực đồ uống, nước uống không cồn và nước uống có gas. Tại Việt Nam, với nhu
cầu lớn và đa dạng, Coca-Cola đã tạo ra rất nhiều loại uống và hương vị, mẫu mã
khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian qua, công ty Coca-
Cola không ngừng nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ người
tiêu dùng tại Việt Nam cách riêng. Công ty Coca-Cola tiếp tục cam kết hợp tác làm
ăn tại Việt Nam lâu dài và luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ở thị
trường nước giải khát năng động và đầy tiềm năng của Việt Nam. Với thị trường như
vậy, Coca-Cola đạt doanh thu và bán chạy số 1 thế giới. Không chỉ riêng công ty,
Việt Nam đã có những tác động tích cực từ Coca-Cola, CocaCola đã mở rộng các
đại lý cả ba khu vực Bắc-Trung-Nam, tạo ra khoảng 4,000 công việc trực tiếp và
gián tiếp đưa nền kinh tế Việt Nam thêm phát triển, đa dạng.
Để có được vị trí như ngày nay, Coca-Cola đã có những chiến lược kinh doanh
và cách vận hành rất hiệu quả và tuyệt vời. Từ chiến lược vận hành và phát triển về
sản phẩm, mẫu mã, giá cả hay về phân phối sản phẩm hay quan trọng về quảng bá,
marketing. Coca-Cola đã sử dụng các chiến lược đó lôi kéo hàng triệu người trên thế
giới trong đó có cả Việt Nam sử dụng đồ uống của Coca-Cola. Về chiến lược phân
phối sản phẩm và chiến lược quảng bá của Coca-Cola mang nét riêng, độc đáo và
đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh, đặc biệt tại Việt Nam.
- Về chiến lược phân phối sản phẩm:
Coca-Cola Việt Nam đã cố gắng phân phối sản phẩm với mạng lưới dày đặc từ
thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, từ miền Nam ra miền Bắc. Nhưng
vẫn chú trọng tập trung vào vùng đông dân cư. Để phân phối sản phẩm tốt,
Coca-Cola đã bố trí các trụ sợ chính ở cả ba miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí
Minh và từ đó dần mở rộng ra các thành phố lân cận đó là những thành phố có mức
tiêu thụ rất lớn. Vì vậy, Coca-Cola nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng. Sự
nhận định và đánh giá về thị trường tại Việt Nam, Coca-Cola đã phân phối theo địa
lí và theo nhân khẩu( chủ yếu là giới trẻ).
- Chiến lược quảng bá sản phẩm:
Thông qua nhiều chiến dịch quảng cáo đa dạng thì Coca-Cola tạo ra một nhu cầu
tiêu thụ trên thị trường. Có thể dễ dàng thấy quảng cáo của Coca-Cola trong lOMoAR cPSD| 45980359
nhiều dịp đặc biệt. Coca-Cola luôn hướng tới điều tốt đẹp, uy tín từ đó giúp đánh
vào cảm xúc, tâm lí mọi người.
Ở Việt Nam, Coca-Cola luôn có những cách thu hút hiệu quả để quảng bá hình
ảnh cũng như tăng doanh số cho công ty. Điều ấn tượng nhất từ việc hiểu và quan
tâm đến tâm lý người tiêu dùng là sự thay đổi cho phù hợp về hương vị. Mặc dù công
thức cho loại thức uống Coca-Cola không thay đổi và được giữ bí mật, độ ngọt và
hương vị của loại thức uống này có thể được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của
từng địa phương. Do đó, sự ra đời các phiên bản của Cola ở một số quốc gia sẽ có
hương vị, độ ngọt và độ cô đặc khác nhau. Tại Việt Nam, Coca-Cola ít thơm hơn, ít
ga hơn nhưng vị lại ngọt đậm hơn Coca-Cola tại Hoa Kỳ do một phần xuất phát từ
sự dễ dãi trong thói quen tiêu dùng của người Việt, trong khi tại thị trường các nước
phát triển như Hoa Kì, người tiêu dùng đã ngán ngẩm với những gì quá béo, quá
ngọt, do đó vị lạt của Coca-Cola sẽ hợp khẩu vị hơn.