1
Đáp án Module 6
1. Chọn đáp án đúng nhất
Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm:
Các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường
2. Chọn đáp án đúng nhất
Các yếu tố khách quan tác động đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm
Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục;
văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương
3. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:
Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (...) trong xây dựng văn hóa nhà trường
tiểu học.
quan trọng
4. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:
Tất cả các đáp án đều đúng
5. Chọn đáp án đúng nhất
“Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu
thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong
trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà
trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?
Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới
6. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải
tương ứng
Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:
Câu trả lời
Câu hỏi Câu trả lời
Mục đích của việc quảng bá giá trị
cốt lõi của nhà trường Tiểu học là
Giúp các thành viên trong và ngoài nhà
trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà
trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa
nhà trường.
Các giá trị cốt lõi cần được trình
bày ngắn gọn
tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn
mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà
trường đạt được sự thành công.
2
Đánh giá đúng thực trạng văn hóa
của nhà trường, xác định những giá
trị cốt lõi mà nhà trường đã hình
thành ở thời điểm hiện tại là
cơ sở định hướng cho việc xác định, xây
dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong
tương lai.
Ngoài các giá trị truyền thống như
lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,
… trong bối cảnh hiện nay, nhà
trường tiểu học cần
bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi
như coi trọng con người, tinh thần dân chủ,
đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện,
năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp
tác…
Sau khi đã thiết lập được các giá trị
cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải
tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng
rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ
nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội
trên website của nhà trường. …
GV, HS tham gia xây dựng các giá
trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến
phụ huynh trong quá trình thiết lập
giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu
học
là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến
chúng chuyển thành thói quen, niềm tin,
phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử
trong cộng đồng nhà trường.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học được gọi
là:
Hoạt động trải nghiệm
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong nhà trường tiểu học, thành viên nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp
đến văn hóa ứng xử của HS:
Giáo viên
9. Chọn đáp án đúng nhất
Một nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường
phổ thông là:
Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương
10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:
Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khóa và hoạt
động trải nghiệm
3
Đáp án Module 7
1. Chọn đáp án đúng nhất
Để xây dựng trường học an toàn, nhà trường tiểu học cần chuẩn bị các
điều kiện sau:
Đảm bảo yêu cầu về địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, công nghệ
thông tin - truyền thông; đảm bảo yêu cầu về tài liệu, học liệu giảng dạy; đảm
bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mất an toàn và bạo lực
học đường trong trường tiểu học?
Bản thân học sinh; gia đình; trường học; môi trường xã hội
3. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử nào của học sinh TH không phù hợp với bản thân?
Tích cực tham gia thực hiện hành vi tiêu cực trong học tập, kiểm tra, thi cử.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2007 quy
định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích
thì tiêu chí phòng chống ngã sẽ không bao gồm nội dung nào sau đây?
Xung quanh trường có hệ thống tường rào, cổng chắc chắn và có người quản
lí để HS không chơi, đùa ngoài đường.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
Theo Nghị định 80/2017/NĐ - CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính
phủ: “Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm
hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập,
xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về (…) của học sinh xảy ra
trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.”
Thể chất, tinh thần
6. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tổ chức Y tế thế giới (2012): Bạo lực học đường được chia làm
những loại nào sau đây?
Bạo lực thân thể, bạo lực tinh thần, bạo lực xã hội và bạo lực trên môi trường
mạng
7. Chọn đáp án đúng nhất
Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên TH được biểu hiện như thế
nào?
Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của
học sinh; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng
phí.
8. Chọn đáp án đúng nhất
4
Lối sống, tác phong của người giáo viên TH được biểu hiện như thế nào?
Sống có lí tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn
đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm,
liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường TH bao gồm những
nội dung cơ bản nào?
Phòng ngừa bạo lực học đường; hỗ trợ học sinh có nguy cơ bị bạo lực học
đường; can thiệp khi xảy ra bắt nạt/ bạo lực học đường.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Đối tượng nào có thể là kẻ gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh
TH?
Bất cứ người nào đều có thể là đối tượng gây ra hành vi bạo lực và xâm hại
trẻ em.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 08 năm 2007 quy
định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích
thì tiêu chí phòng chống tai nạn giao thông sẽ không bao gồm nội dung
nào sau đây?
Đường đi, sân trường bằng phẳng, không trơn trượt, mấp mô
12. Chọn đáp án đúng nhất
Học sinh TH không được có hành vi nào sau đây?
HS đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện trong sân trường, ăn quà vặt trong thời
gian học tập ở trường, tụ tập trước cổng trường.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em có thể là ai?
Tất cả những người có điều kiện tiếp xúc với trẻ em đều có nguy cơ xâm hại
tình dục trẻ em kể cả là người lạ hay người quen và ngay cả người thân trong
gia đình.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng
tránh bạo lực học đường, đội ngũ giáo viên cốt cán cần:
Nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, tổ chức đồng thời xác
định và quản lý mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức của quá trình tự
học.
15. Chọn đáp án đúng nhất
Xác định trong những yêu cầu sau đây, yêu cầu nào không thuộc về mặt
nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử?
Được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu; được minh họa bằng các hình ảnh,
infographic sinh động, thu hút, sáng tạo...
5
16. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng
chống bạo lực học đường, giáo viên nên thiết kế theo các giai đoạn như
thế nào?
Xây dựng kế hoạch tự học, tổ chức thực hiện kế hoạch tự học và đánh giá kết
quả tự học
17. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử nào của giáo viên TH là không phù hợp với bản thân?
Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền
18. Chọn đáp án đúng nhất
Cán bộ giáo viên cốt cán trường tiểu học có thể hỗ trợ đồng nghiệp xây
dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường bằng những
hình thức nào?
Hỗ trợ đồng nghiệp có thể thông qua các hình thức: Tổ chức khóa bồi dưỡng
tập trung; bồi dưỡng qua mạng; sinh hoạt tổ chuyên môn; mô hình hướng dẫn
đồng nghiệp.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Xác định trong tình huống sau đây, em H có thể phải đối mặt với nguy cơ
nào?
Một hôm, em H mặc một bộ quần áo ngắn cũn cỡn, trống trước, hở sau.
Bác V nhìn em H khen đẹp rồi cứ nhìn chằm chằm vào ngực và đùi của
em H. H chưa nói gì thì bác đã ôm H vào lòng.
Nguy cơ bị xâm hại tình dục
20. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học, đội ngũ giáo viên cần xác định những yếu
tố cụ thể nào?
Xác định mục tiêu; nội dung; phương pháp và hình thức tự học; phương pháp
tự đánh giá.
21. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
Khác với (…) về tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường, (…) là
những nguy cơ dễ dàng nhận thấy bằng quan sát, bằng đo lường và
những phân tích của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường TH.
Nguy cơ tiềm ẩn - Nguy cơ hiện hữu
22. Chọn đáp án đúng nhất
Khi hỗ trợ đồng nghiệp, giáo viên cốt cán cần xây dựng kế hoạch về lực
lượng hỗ trợ. Lực lượng hỗ trợ này không bao gồm:
Cha mẹ học sinh và người dân ở cộng đồng
23. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
6
Điều kiện cơ sở vật chất (bàn ghế, phòng học, quang cảnh, không gian, hệ
thống điện, nước, vật sắc nhọn, an toàn giao thông) đều được tính đến là
các (...) cho học sinh TH. Do vậy, cần phải đánh giá an toàn các điều kiện
cơ sở vật chất này, đảm bảo mức an toàn cần thiết cho mỗi HS và GV
trong cơ sở giáo dục.
Nguy cơ mất an toàn
24. Chọn đáp án đúng nhất
Những tổ chức nào dưới đây cần phải tham gia vào các hoạt động xây
dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường?
Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức công đoàn nhà trường và Ban đại
diện cha mẹ học sinh.
25. Chọn đáp án đúng nhất
Địa điểm mà học sinh có nguy cơ bị xâm hại:
Ở mọi địa điểm, học sinh đều có nguy cơ bị xâm hại.
Đáp án Module 8
1. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện khái niệm “Phối hợp các
lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo
dục đạo đức, lối sống cho học sinh là quá trình Nhà quản lý …. và tổ chức
mọi thành viên trong nhà trường, ngoài trường …. vào việc xây dựng và
phát triển kế hoạch, …. các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học
sinh với những hình thức, phương pháp đa dạng để giáo dục học sinh ở mọi
nơi, mọi lúc, giúp học sinh hình thành các phẩm chất đạo đức, lối sống và
năng lực theo mục tiêu giáo dục”?
(1) Vận động; (2) Tham gia; (3) Tổ chức thực hiện
2. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là trách nhiệm của giáo viên trong việc
phối hợp gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
3. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên (giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn) có tư cách pháp nhân
trực tiếp trong hoạt động phối hợp với các lực lượng giáo dục ngoài trường
nào để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Cha mẹ học sinh
4. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào nội dung sau: “Hình thức tổ chức hoạt động dạy học,
tổ chức hoạt động trải nghiệm; tổ chức sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội
và hoạt động tự giáo dục của học sinh, trong đó hoạt động tự giáo dục, tự
rèn luyện của học sinh là hình thức… nhất, vì vậy tất cả các hình thức tổ
chức giáo dục của nhà trường, gia đình và cộng đồng đều phải hướng tới
hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh”.
7
Quan trọng
5. Chọn đáp án đúng nhất
Có mấy nhóm phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sau đây
thuộc nhóm phương pháp nào tiểu học?
3
6. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của quá trình giáo dục đạo
đức, lối sống cho học sinh tiểu học
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính đặc trưng riêng biệt
7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải
tương ứng
Chỉ rõ các phần mô tả sau thuộc đặc điểm nào của quá trình giáo dục đạo
đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Câu trả lời
Câu hỏi Câu trả lời
Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học không tồn
tại độc lập mà nó luôn gắn liền với quá trình dạy
học các môn học văn hóa, gắn liền với hoạt động
trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động tự giáo
dục, tự rèn luyện của học sinh trong nhà trường
tiểu học
Giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh thống nhất với
quá trình dạy học, hoạt động
trải nghiệm và tự giáo dục, tự
rèn luyện của học sinh
Khác với quá trình dạy học, giáo dục đạo đức, lối
sống cho học sinh mang tính lâu dài đòi hỏi phải có
thời gian tập luyện, rèn luyện mới có kết quả, một
phẩm chất nhân cách của học sinh không thể dạy
trong một tiết học, một chủ đề giáo dục
Giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh mang tính lâu
dài
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học
chịu sự ảnh hưởng của nhiều nhân tố đan xem nhau
bao gồm cả tác động tự giác mang tính tích cực của
giáo dục nhà trường và tác động vừa mang tính tự
giác, vừa mang tính tự phát từ phía gia đình và xã
hội
Giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh tiểu học diễn ra
với những tác động phức hợp
từ nhiều phía
Cùng một nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống
được thực hiện ở nhiều cấp học và nhiều khối lớp
theo đường xoáy ốc với yêu cầu ngày càng nâng
Giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh tiểu học mang
tính đồng tâm
8
cao,
8. Chọn đáp án đúng nhất
Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục đạo đức, lối sống cho
học sinh được tiếp cận theo các phẩm chất nào?
Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
9. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây là không đúng để nói về căn cứ thực tiễn khi xác
định các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Xây dựng nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục cùng tham gia thực
hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần bám sát đặc điểm của
các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, điều kiện địa phương để thiết
kế nội dung phối hợp cho phù hợp
10. Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những lực lượng giáo dục nào sau đây không cần huy động sự
phối hợp khi thực hiện nhóm chủ đề Gia đình
Doanh nghiệp trên địa bàn trường đóng
11. Chọn đáp án đúng nhất
Lợi ích của phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo
đức, lối sống cho học sinh được khẳng định tại điều bao nhiêu trong Điều lệ
trường tiểu học?
Điều 45
12. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau “Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thu thập thông
tin giữ liệu chính xác về học sinh, tạo sự đồng thuận trong đánh giá đảm
bảo tính khách quan, công bằng, chính xác trong đánh giá kết quả học tâp
và rèn luyện của học sinh ở nhà” để chỉ công tác phối hợp các lực lượng
trong thực hiện hoạt động nào?
Phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học sinh
13. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu “Thực hiện hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để giáo
dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống nói riêng cho học sinh,
đặc biệt đã huy động được nguồn nhân lực trong ngoài nhà trường,
phát huy tối đa được sự đóng góp của các lực lượng giáo dục trong giáo dục
đạo đức, lối sống cho học sinh, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo….” thể
hiện quan điểm chỉ đạo nào của Đảng và Nhà nước ta về giáo dục?
Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân
14. Chọn đáp án đúng nhất
9
Trong bản kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục để thực hiện giáo dục
đạo đức, lối sống cho học sinh, phần mục đích, yêu cầu của kế hoạch cần
thể hiện nội dung gì?
Những kết quả cần đạt được trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống
15. Chọn đáp án đúng nhất
Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định ở văn bản nào dưới
đây?
Công văn số 410 của Bộ GD&ĐT
16. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu … “Xây dựng phần mềm kết nối giữa nhà
trường, gia đình và chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về tình
hình giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
nói riêng. Nhà trường là đơn vị ....phụ trách và hướng dẫn sử dụng phần
mềm tới các bên liên quan. Phần mềm phải thường xuyên được cập nhật
những thông tin về tình học tập, đạo đức, lối sống và những diễn biến thay
đổi tâm lý cũng như thành tích học tập của học sinh hàng tuần để các bên
liên quan cập nhật thông tin và có biện pháp giáo dục hữu ích đối với học
sinh”
Chủ trì
17. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Hoạt
động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối
sống cho học sinh hướng tới …. phát huy vai trò của mỗi lực lượng trong
hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện mục
tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh tiểu học nói riêng”.
Mục tiêu
18. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu không phải là nhiệm vụ khi triển khai nội dung “Phối hợp giữa n
trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn
luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học”?
Giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, vệ sinh thân thể cá nhân, lao
động tự phục vụ bản thân
19. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức,
lối sống cho học sinh tiểu học được gợi ý thường gồm các phần chính nào?
Tên kế hoạch, mục đích yêu cầu của kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho các lực
lượng, điều kiện và phương tiện thực hiện
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu
không phải là nhiệm vụ giáo viên cần thực hiện?
10
Quyết định mức thu kinh phí cho học sinh tham gia hoạt động giáo dục
21. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu
không phải là nhiệm vụ cha mẹ học sinh cần thực hiện?
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động, xin ý kiến góp ý của PHHS và trình BGH nhà
trường.
22. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào không phải là yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung chủ đề
giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học?
Chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù hợp với thế mạnh của
giáo viên
23. Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà
trường giữ vai trò gì?
Chủ đạo
24. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau: “Tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm chăm lo sự
nghiệp giáo dục, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện mục tiêu giáo dục,
xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh” thuộc văn bản quy định
nào trong các văn bản dưới đây?
Chỉ thị 31 của Thủ tướng
25. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm sau: “Phối hợp trong tổ chức hoạt động
dạy học môn học khoa học hội: Giáo viên dựa trên nội dung dạy học các
…. để huy động sự phối hợp của các lực lượng giáo dục trong các nội dung
cho phù hợp hướng tới thực hiện hiệu quả các giờ học kết quả chung
của cả quá trình học tập môn học”
Bài học/Môn học
26. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung “Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu
và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học
sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh
biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể
hiện ưu điểm của bản thân” là sự mô tả của nhóm chủ đề phối hợp nào
trong giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh tiểu học?
Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân
27. Chọn đáp án đúng nhất
Các lực lượng cần huy động để thực hiện chủ đề “uống nước nhớ nguồn”
trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học bao gồm?
GVCN; Cha mẹ HS, Hội Cựu chiến binh (Anh hùng LLVT nhân dân; Thương
binh), Đoàn Thanh niên xã (phường), đại diện khu di tích, địa danh lịch sử
11
28. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Giáo dục
đạo đức, lối sống là một trong các mặt giáo dục quan trọng của nhà trường,
Trên thực tế các hoạt động giáo dục này diễn ra có … giữa hoạt động học
tập và tổ chức các chủ đề giáo dục”.
Sự đan xen
29. Chọn đáp án đúng nhất
Ý kiến nào không phải là nội dung thông tin trong phối hợp các lực lượng
để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ
thông 2018?
Phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để thực hiện việc huy động nguồn
tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống
30. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là các kênh thông tin được gợi ý sử dụng trong quá trình phối hợp
giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học
sinh ở trường tiểu học?
Phần mềm kết nối, họp mặt trực tiếp, Webside, Thư điện tử, mạng xã hội, Sổ
liên lạc điện tử, hội thảo, tọa đàm

Preview text:

Đáp án Module 6
1. Chọn đáp án đúng nhất
Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm:
Các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường
2. Chọn đáp án đúng nhất
Các yếu tố khách quan tác động đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm
Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục;
văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương
3. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:
Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (...) trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học. quan trọng
4. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:
Tất cả các đáp án đều đúng
5. Chọn đáp án đúng nhất
“Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu

thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong
trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà
trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?
Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới
6. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp: Câu trả lời
Câu hỏi Câu trả lời
Giúp các thành viên trong và ngoài nhà
Mục đích của việc quảng bá giá trị trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà
cốt lõi của nhà trường Tiểu học là
trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường.
Các giá trị cốt lõi cần được trình
tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn bày ngắn gọn
mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà
trường đạt được sự thành công. 1
Đánh giá đúng thực trạng văn hóa
của nhà trường, xác định những giá cơ sở định hướng cho việc xác định, xây
trị cốt lõi mà nhà trường đã hình
dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong
thành ở thời điểm hiện tại là tương lai.
Ngoài các giá trị truyền thống như
bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi
lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,
như coi trọng con người, tinh thần dân chủ,
… trong bối cảnh hiện nay, nhà
đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, trường tiểu học cần
năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác…
tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng
Sau khi đã thiết lập được các giá trị rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ
cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội
trên website của nhà trường. …
GV, HS tham gia xây dựng các giá
trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến
là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến
phụ huynh trong quá trình thiết lập chúng chuyển thành thói quen, niềm tin,
giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu
phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử học
trong cộng đồng nhà trường.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học được gọi
là:
Hoạt động trải nghiệm
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong nhà trường tiểu học, thành viên nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp

đến văn hóa ứng xử của HS: Giáo viên
9. Chọn đáp án đúng nhất
Một nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường
phổ thông là:
Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương
10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:
Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khóa và hoạt động trải nghiệm 2 Đáp án Module 7
1. Chọn đáp án đúng nhất
Để xây dựng trường học an toàn, nhà trường tiểu học cần chuẩn bị các
điều kiện sau:
Đảm bảo yêu cầu về địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, công nghệ
thông tin - truyền thông; đảm bảo yêu cầu về tài liệu, học liệu giảng dạy; đảm
bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mất an toàn và bạo lực

học đường trong trường tiểu học?
Bản thân học sinh; gia đình; trường học; môi trường xã hội
3. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử nào của học sinh TH không phù hợp với bản thân?
Tích cực tham gia thực hiện hành vi tiêu cực trong học tập, kiểm tra, thi cử.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2007 quy

định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích
thì tiêu chí phòng chống ngã sẽ không bao gồm nội dung nào sau đây?
Xung quanh trường có hệ thống tường rào, cổng chắc chắn và có người quản
lí để HS không chơi, đùa ngoài đường.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
Theo Nghị định 80/2017/NĐ - CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính

phủ: “Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm
hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập,
xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về (…) của học sinh xảy ra
trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.” Thể chất, tinh thần
6. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tổ chức Y tế thế giới (2012): Bạo lực học đường được chia làm

những loại nào sau đây?
Bạo lực thân thể, bạo lực tinh thần, bạo lực xã hội và bạo lực trên môi trường mạng
7. Chọn đáp án đúng nhất
Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên TH được biểu hiện như thế
nào?
Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của
học sinh; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí.
8. Chọn đáp án đúng nhất 3
Lối sống, tác phong của người giáo viên TH được biểu hiện như thế nào?
Sống có lí tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn
đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm,
liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường TH bao gồm những
nội dung cơ bản nào?
Phòng ngừa bạo lực học đường; hỗ trợ học sinh có nguy cơ bị bạo lực học
đường; can thiệp khi xảy ra bắt nạt/ bạo lực học đường.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Đối tượng nào có thể là kẻ gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh
TH?
Bất cứ người nào đều có thể là đối tượng gây ra hành vi bạo lực và xâm hại trẻ em.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 08 năm 2007 quy

định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích
thì tiêu chí phòng chống tai nạn giao thông sẽ không bao gồm nội dung nào sau đây?
Đường đi, sân trường bằng phẳng, không trơn trượt, mấp mô
12. Chọn đáp án đúng nhất
Học sinh TH không được có hành vi nào sau đây?
HS đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện trong sân trường, ăn quà vặt trong thời
gian học tập ở trường, tụ tập trước cổng trường.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em có thể là ai?
Tất cả những người có điều kiện tiếp xúc với trẻ em đều có nguy cơ xâm hại
tình dục trẻ em kể cả là người lạ hay người quen và ngay cả người thân trong gia đình.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng

tránh bạo lực học đường, đội ngũ giáo viên cốt cán cần:
Nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, tổ chức đồng thời xác
định và quản lý mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức của quá trình tự học.
15. Chọn đáp án đúng nhất
Xác định trong những yêu cầu sau đây, yêu cầu nào không thuộc về mặt

nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử?
Được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu; được minh họa bằng các hình ảnh,
infographic sinh động, thu hút, sáng tạo... 4
16. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng

chống bạo lực học đường, giáo viên nên thiết kế theo các giai đoạn như thế nào?
Xây dựng kế hoạch tự học, tổ chức thực hiện kế hoạch tự học và đánh giá kết quả tự học
17. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử nào của giáo viên TH là không phù hợp với bản thân?
Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền
18. Chọn đáp án đúng nhất
Cán bộ giáo viên cốt cán trường tiểu học có thể hỗ trợ đồng nghiệp xây

dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường bằng những hình thức nào?
Hỗ trợ đồng nghiệp có thể thông qua các hình thức: Tổ chức khóa bồi dưỡng
tập trung; bồi dưỡng qua mạng; sinh hoạt tổ chuyên môn; mô hình hướng dẫn đồng nghiệp.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Xác định trong tình huống sau đây, em H có thể phải đối mặt với nguy cơ
nào?
Một hôm, em H mặc một bộ quần áo ngắn cũn cỡn, trống trước, hở sau.

Bác V nhìn em H khen đẹp rồi cứ nhìn chằm chằm vào ngực và đùi của
em H. H chưa nói gì thì bác đã ôm H vào lòng.
Nguy cơ bị xâm hại tình dục
20. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học, đội ngũ giáo viên cần xác định những yếu
tố cụ thể nào?
Xác định mục tiêu; nội dung; phương pháp và hình thức tự học; phương pháp tự đánh giá.
21. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
Khác với (…) về tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường, (…) là

những nguy cơ dễ dàng nhận thấy bằng quan sát, bằng đo lường và
những phân tích của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường TH.
Nguy cơ tiềm ẩn - Nguy cơ hiện hữu
22. Chọn đáp án đúng nhất
Khi hỗ trợ đồng nghiệp, giáo viên cốt cán cần xây dựng kế hoạch về lực

lượng hỗ trợ. Lực lượng hỗ trợ này không bao gồm:
Cha mẹ học sinh và người dân ở cộng đồng
23. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng cho vị trí điền khuyết (...)
5
Điều kiện cơ sở vật chất (bàn ghế, phòng học, quang cảnh, không gian, hệ
thống điện, nước, vật sắc nhọn, an toàn giao thông) đều được tính đến là
các (...) cho học sinh TH. Do vậy, cần phải đánh giá an toàn các điều kiện
cơ sở vật chất này, đảm bảo mức an toàn cần thiết cho mỗi HS và GV trong cơ sở giáo dục. Nguy cơ mất an toàn
24. Chọn đáp án đúng nhất
Những tổ chức nào dưới đây cần phải tham gia vào các hoạt động xây

dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường?
Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức công đoàn nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh.
25. Chọn đáp án đúng nhất
Địa điểm mà học sinh có nguy cơ bị xâm hại:
Ở mọi địa điểm, học sinh đều có nguy cơ bị xâm hại. Đáp án Module 8
1. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện khái niệm “Phối hợp các

lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo
dục đạo đức, lối sống cho học sinh là quá trình Nhà quản lý …. và tổ chức
mọi thành viên trong nhà trường, ngoài trường …. vào việc xây dựng và
phát triển kế hoạch, …. các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học
sinh với những hình thức, phương pháp đa dạng để giáo dục học sinh ở mọi
nơi, mọi lúc, giúp học sinh hình thành các phẩm chất đạo đức, lối sống và
năng lực theo mục tiêu giáo dục”?
(1) Vận động; (2) Tham gia; (3) Tổ chức thực hiện
2. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là trách nhiệm của giáo viên trong việc

phối hợp gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
3. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên (giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn) có tư cách pháp nhân

trực tiếp trong hoạt động phối hợp với các lực lượng giáo dục ngoài trường
nào để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh? Cha mẹ học sinh
4. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào nội dung sau: “Hình thức tổ chức hoạt động dạy học,

tổ chức hoạt động trải nghiệm; tổ chức sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội
và hoạt động tự giáo dục của học sinh, trong đó hoạt động tự giáo dục, tự
rèn luyện của học sinh là hình thức… nhất, vì vậy tất cả các hình thức tổ
chức giáo dục của nhà trường, gia đình và cộng đồng đều phải hướng tới
hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh”. 6 Quan trọng
5. Chọn đáp án đúng nhất
Có mấy nhóm phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sau đây

thuộc nhóm phương pháp nào tiểu học? 3
6. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của quá trình giáo dục đạo

đức, lối sống cho học sinh tiểu học
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính đặc trưng riêng biệt
7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Chỉ rõ các phần mô tả sau thuộc đặc điểm nào của quá trình giáo dục đạo

đức, lối sống cho học sinh tiểu học? Câu trả lời Câu hỏi Câu trả lời
Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học không tồn
tại độc lập mà nó luôn gắn liền với quá trình dạy
Giáo dục đạo đức, lối sống
học các môn học văn hóa, gắn liền với hoạt động
cho học sinh thống nhất với
trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động tự giáo quá trình dạy học, hoạt động
dục, tự rèn luyện của học sinh trong nhà trường
trải nghiệm và tự giáo dục, tự tiểu học rèn luyện của học sinh
Khác với quá trình dạy học, giáo dục đạo đức, lối
sống cho học sinh mang tính lâu dài đòi hỏi phải có Giáo dục đạo đức, lối sống
thời gian tập luyện, rèn luyện mới có kết quả, một cho học sinh mang tính lâu
phẩm chất nhân cách của học sinh không thể dạy dài
trong một tiết học, một chủ đề giáo dục
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học
chịu sự ảnh hưởng của nhiều nhân tố đan xem nhau Giáo dục đạo đức, lối sống
bao gồm cả tác động tự giác mang tính tích cực của cho học sinh tiểu học diễn ra
giáo dục nhà trường và tác động vừa mang tính tự
với những tác động phức hợp
giác, vừa mang tính tự phát từ phía gia đình và xã từ nhiều phía hội
Cùng một nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống
Giáo dục đạo đức, lối sống
được thực hiện ở nhiều cấp học và nhiều khối lớp
cho học sinh tiểu học mang
theo đường xoáy ốc với yêu cầu ngày càng nâng tính đồng tâm 7 cao,
8. Chọn đáp án đúng nhất
Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục đạo đức, lối sống cho

học sinh được tiếp cận theo các phẩm chất nào?
Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
9. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây là không đúng để nói về căn cứ thực tiễn khi xác

định các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Xây dựng nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục cùng tham gia thực
hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần bám sát đặc điểm của
các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, điều kiện địa phương để thiết
kế nội dung phối hợp cho phù hợp
10. Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những lực lượng giáo dục nào sau đây không cần huy động sự

phối hợp khi thực hiện nhóm chủ đề Gia đình
Doanh nghiệp trên địa bàn trường đóng
11. Chọn đáp án đúng nhất
Lợi ích của phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo

đức, lối sống cho học sinh được khẳng định tại điều bao nhiêu trong Điều lệ trường tiểu học? Điều 45
12. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau “Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thu thập thông

tin giữ liệu chính xác về học sinh, tạo sự đồng thuận trong đánh giá đảm
bảo tính khách quan, công bằng, chính xác trong đánh giá kết quả học tâp
và rèn luyện của học sinh ở nhà” để chỉ công tác phối hợp các lực lượng
trong thực hiện hoạt động nào?
Phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học sinh
13. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu “Thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để giáo

dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống nói riêng cho học sinh,
đặc biệt là đã huy động được nguồn nhân lực trong và ngoài nhà trường,
phát huy tối đa được sự đóng góp của các lực lượng giáo dục trong giáo dục
đạo đức, lối sống cho học sinh, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo….” thể
hiện quan điểm chỉ đạo nào của Đảng và Nhà nước ta về giáo dục?
Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân
14. Chọn đáp án đúng nhất 8
Trong bản kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục để thực hiện giáo dục
đạo đức, lối sống cho học sinh, phần mục đích, yêu cầu của kế hoạch cần
thể hiện nội dung gì?
Những kết quả cần đạt được trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống
15. Chọn đáp án đúng nhất
Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định ở văn bản nào dưới
đây?
Công văn số 410 của Bộ GD&ĐT
16. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu … “Xây dựng phần mềm kết nối giữa nhà

trường, gia đình và chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về tình
hình giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
nói riêng. Nhà trường là đơn vị ....phụ trách và hướng dẫn sử dụng phần
mềm tới các bên liên quan. Phần mềm phải thường xuyên được cập nhật
những thông tin về tình học tập, đạo đức, lối sống và những diễn biến thay
đổi tâm lý cũng như thành tích học tập của học sinh hàng tuần để các bên
liên quan cập nhật thông tin và có biện pháp giáo dục hữu ích đối với học sinh” Chủ trì
17. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Hoạt

động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối
sống cho học sinh hướng tới …. phát huy vai trò của mỗi lực lượng trong
hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện mục
tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống
cho học sinh tiểu học nói riêng”. Mục tiêu
18. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu không phải là nhiệm vụ khi triển khai nội dung “Phối hợp giữa nhà

trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn
luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học”?
Giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, vệ sinh thân thể cá nhân, lao
động tự phục vụ bản thân
19. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức,

lối sống cho học sinh tiểu học được gợi ý thường gồm các phần chính nào?
Tên kế hoạch, mục đích yêu cầu của kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho các lực
lượng, điều kiện và phương tiện thực hiện
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu

không phải là nhiệm vụ giáo viên cần thực hiện? 9
Quyết định mức thu kinh phí cho học sinh tham gia hoạt động giáo dục
21. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu

không phải là nhiệm vụ cha mẹ học sinh cần thực hiện?
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động, xin ý kiến góp ý của PHHS và trình BGH nhà trường.
22. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào không phải là yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung chủ đề

giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học?
Chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù hợp với thế mạnh của giáo viên
23. Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà

trường giữ vai trò gì? Chủ đạo
24. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau: “Tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm chăm lo sự

nghiệp giáo dục, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện mục tiêu giáo dục,
xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh” thuộc văn bản quy định
nào trong các văn bản dưới đây?
Chỉ thị 31 của Thủ tướng
25. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm sau: “Phối hợp trong tổ chức hoạt động

dạy học môn học khoa học xã hội: Giáo viên dựa trên nội dung dạy học các
…. để huy động sự phối hợp của các lực lượng giáo dục trong các nội dung
cho phù hợp hướng tới thực hiện có hiệu quả các giờ học và kết quả chung
của cả quá trình học tập môn học” Bài học/Môn học
26. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung “Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu

và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học
sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh
biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể
hiện ưu điểm của bản thân” là sự mô tả của nhóm chủ đề phối hợp nào
trong giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh tiểu học?
Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân
27. Chọn đáp án đúng nhất
Các lực lượng cần huy động để thực hiện chủ đề “uống nước nhớ nguồn”

trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học bao gồm?
GVCN; Cha mẹ HS, Hội Cựu chiến binh (Anh hùng LLVT nhân dân; Thương
binh), Đoàn Thanh niên xã (phường), đại diện khu di tích, địa danh lịch sử 10
28. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Giáo dục

đạo đức, lối sống là một trong các mặt giáo dục quan trọng của nhà trường,
Trên thực tế các hoạt động giáo dục này diễn ra có … giữa hoạt động học
tập và tổ chức các chủ đề giáo dục”. Sự đan xen
29. Chọn đáp án đúng nhất
Ý kiến nào không phải là nội dung thông tin trong phối hợp các lực lượng

để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để thực hiện việc huy động nguồn
tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống
30. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là các kênh thông tin được gợi ý sử dụng trong quá trình phối hợp

giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học
sinh ở trường tiểu học?
Phần mềm kết nối, họp mặt trực tiếp, Webside, Thư điện tử, mạng xã hội, Sổ
liên lạc điện tử, hội thảo, tọa đàm 11
Document Outline

  • Câu trả lời
  • Câu trả lời