Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Lịch sử và Địa lí 4 | Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Lịch sử và Địa lí 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 4 sách Kết nối tri thức chi tiết.
Chủ đề: Giáo án Lịch Sử & Địa Lí 4
Môn: Lịch Sử & Đia Lí 4
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Lịch sử và Địa lí 4 kết nối tri thức
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn
Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
A. SGK Lịch sử và Địa lí 4 tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới;
biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri
thức với cuộc sống”.
B. SGK Lịch sử và Địa lí 4 đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS.
C. SGK Lịch sử và Địa lí 4 được biên soạn theo hướng hỗ trợ giáo viên đổi mới
hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy – học.
D. SGK Lịch sử và Địa lí 4 kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ
SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống là:
A. cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, nội dung, trình bày, thiết kế,…
B. cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 3. Cấu trúc SGK Lịch sử và Địa lí 4 gồm
A. hai phần: phần Lịch sử và phần Địa lí.
B. phần mở đầu và 6 chủ đề với 29 bài học.
C. ba phần: phần Lịch sử, phần Địa lí, chủ đề chung.
D. phần Địa lí địa phương và 6 chủ đề.
Câu 4. Phương pháp tổ chức da ̣y ho ̣c được chú ý triển khai khi dạy học SGK
Lịch sử và Đi ̣a lí 4 là
A. phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. các phương pháp dạy học tích cực, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động,
sáng tạo của HS trong học tập.
D. các phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 5. Ý nào sau đây không đúng khi nói về hoạt động Khởi động trong SGK Lịch sử và Địa lí 4?
A. Hoạt động Khởi động giúp kết nối với điều học sinh đã biết, nêu tình huống
có vấn đề nhằm kích thích tư duy của học sinh.
B. Hoạt động Khởi động thường được thiết kế dưới dạng các câu hỏi, các vấn
đề có liên quan đến nội dung bài học.
C. Hoạt động Khởi động tạo điều kiện để học sinh chia sẻ những hiểu biết đã
có về những vấn đề được nêu ra trong bài học.
D. Hoạt động Khởi động được thể hiện đồng bộ trên cả hai kênh: chữ và hình.
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 4 có vai trò
A. định hướng hoạt động nhận thức, khơi gợi hứng thú của học sinh.
B. minh hoa ̣ cho tuyến chính, nội dung chính.
C. cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung, hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm
làm rõ hơn nội dung chính.
D. phát triển phẩm chất cho HS.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu trong SGK Lịch sử và Địa lí 4 có vai trò
A. minh hoa ̣ cho nội dung chính hoặc là một phần của nội dung chính.
B. minh hoa ̣, bổ sung cho nội dung chính của bài học, giáo viên hướng dẫn học sinh tham khảo.
C. minh hoa ̣ (đối với kênh hình) và đọc thêm, mở rộng (đối với tư liệu).
D. là nội dung chính của bài học, giáo viên căn cứ vào đó tổ chức hoạt động
phù hợp cho học sinh chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ
năng làm việc với hình ảnh và tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch Sử và Địa lí 4 nhằm mục đích
A. củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học. C. ôn luyện tri thức. D. liên hệ thực tiễn.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 4 nhằm mục đích A. rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Qua video bài dạy minh hoa ̣ Thiên nhiên vùng Tây Nguyên, tính mở
và dễ dàng trong khai thác, sử dụng SGK Lịch sử và Địa lí 4 được thể hiện qua
A. các câu hỏi và bài tập đa dạng, gồm hình thức trắc nghiệm và tự luận.
B. các đơn vị kiến thức rõ ràng, nội dung kênh chữ và kênh hình hợp lí, các câu
hỏi ở các mục định hướng tổ chức các hoạt động dạy học.
C. nội dung kênh phụ phong phú, tạo điều kiện để giáo viên mở rộng kiến thức cho HS.
D. nội dung kênh hình phong phú, kênh chữ đơn giản, tạo hứng thú cho HS.
Document Outline
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Lịch sử và Địa lí 4 kết nối tri thức