Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Toán 4 | Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Toán 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán lớp 4 Kết nối tri thức chi tiết.

Đáp án trắc nghim tp hun sgk toán 4 kết ni tri thc
Câu 1. Đặc điểm đổi mới căn bản v cu trúc SGK Toán 4 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục.
B. Thiết kế ni dung theo các ch đề, mi ch đề biên son theo các bài hc,
mi bài hc th nhiu tiết hc. Cu trúc bài hc ràng, thun li cho c
GV và HS khi s dng.
C. Thiết kế ni dung các mch kiến thc thành tng tiết đan xen vào nhau trong
c năm học.
D. Thiết kế ni dung mi bài hc là 1 tiết hc.
Câu 2. Ngoài đặc điểm đổi mi v cu trúc nêu trên, SGK Toán 4 nhng
điểm mi ch yếu nào dưới đây?
(1) Nội dung luôn được gn vi thc tin; h tr đổi mới phương pháp, hình
thc t chc dy hc và kiểm tra, đánh giá; lồng ghép, tích hp ni dung ni
môn và liên môn,...
(2) Xây dng tuyến nhân vt xuyên sut.
(3) Minh ho sách được đặc bit chú trng.
(4) Xây dng h thng bài tp mẫu để HS thc hành, luyn tp.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (4).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (3).
Câu 3. Dy hc phn KHÁM PHÁ trong SGK Toán 4 nhm mục tiêu bản
nào?
A. Giúp HS chiếm lĩnh kiến thc mi.
B. Ôn tp, h thng hoá kiến thức đã học.
C. Luyn tp, cng c kiến thc.
D. Kiểm tra bài đã hc.
Câu 4. Dy hc phn HOẠT ĐỘNG trong SGK Toán 4 nhm mục tiêu bản
nào?
A. Thc hành vn dng kiến thc b sung (ngoài kiến thc phn KHÁM
PHÁ).
B. Giúp HS thc hành vn dng kiến thc mức đ bản (vn dng trc tiếp
kiến thc phn KHÁM PHÁ).
C. Thc hành vn dng kiến thc tng hp ca c ch đề.
D. Thc hành vn dng nâng cao kiến thc.
Câu 5. Dy hc phần TRÒ CHƠI trong tiết hc SGK Toán 4 nhm nhng
mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Cng c kiến thức đã hc; gây hng thú hc tp cho HS.
(2) Tăng sự tương tác giữa HS và HS, gia GV và HS.
(3) Giúp đ HS yếu kém.
(4) H tr GV đổi mi hình thc t chc dy hc.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (3), (4).
C. (2), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Câu 6. Dy hc phn LUYN TP trong SGK Toán 4 nhm nhng mc tiêu
cơ bản nào sau đây?
(1) Phn LUYN TP (sau phn HOẠT ĐỘNG ca cùng mt bài hc) giúp
HS cng c, hoàn thin, m rng kiến thc trong bài hc thông qua h thng
các bài tp t bản đến nâng cao và vn dng gii quyết bài toán thc tin
cuc sng.
(2) Phn LUYN TP (trong bài LUYN TP CHUNG, sau mt chùm bài,
sau mi ch đề hoc trong Ôn tp cui hc kì) giúp HS ôn tp, cng c, hoàn
thin, m rng kiến thc ca mt phn ch đề đã học, hoc ca c ch đề thông
qua h thng các bài tp t bản đến nâng cao và vn dng gii quyết bài
toán thc tin cuc sng.
(3) Ch yếu là giúp HS khám phá chiếm lĩnh kiến thc mi.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2).
B. (2), (3).
C. (1), (3).
D. (1), (2), (3).
Câu 7. Những điều bản đạt được chưa đạt được trong bài dy minh ho
(qua xem video tiết dy minh ho) là gì?
(1) Đã bản đạt được mc tiêu bài ho
c (phù hp vi yêu cu cần đạt ca ni
dung bài học quy định trong Chương trình môn Toán 4 năm 2018 ca B Giáo
dục và Đào tạo).
(2) GV đã cố gng thc hiện đầy đủ, hiu qu các bước lên lp. tiết dy
minh ho đạt yêu cu, giúp cho các GV d tp hun có th la chn, tham kho
vn dng vào dy hc sau này.
(3) Tiết dạy không đạt yêu cu.
(4) GV c gng t chc các hình thc t chc dy học (như lồng ghép vào
câu chuyn, liên h thc tế, dùng công ngh thông tin, phương tiện dy hc
hiện đại,...) nhm to s hp dn ca bài hc gây hng thú hc tp, phát huy
được tích cc, ch động ca HS.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Câu 8. Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy định đánh giá học sinh
tiu hc, t năm học 2022-2023 đối vi lớp 4. Theo đó, các loại hình kim tra,
đánh giá mục tiêu ca mi loại hình đó trong việc đánh giá kết qu hc tp
của HS đối vi Toán 4 là gì?
(1) hai loi hình kiểm tra, đánh giá về hc tập Đánh giá thường xuyên
Đánh giá định kì.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cp thông tin phn hi cho GV HS nhm
h tr, điều chnh kp thời, thúc đẩy s tiến b ca HS theo mục tiêu đánh giá
vì s tiến b trong hc tp ca HS.
(3) Đánh gđịnh kì nhm xác định mức độ kết qu đạt được ca HS so vi
Chun kiến thức, năng, phát triển năng lực công nhn thành tích hc tp
ca HS sau một giai đoạn hc tp, rèn luyn.
(4) Đánh gđịnh lp 4 4 bài kim tra môn Toán vào: gia hc 1,
cui hc kì 1, gia hc kì 2, cuối năm học.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3),4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (3), (4).
Câu 9. Xây dng kế hoch bài học để dy tt SGK Toán 4 cần đạt nhng yêu
cầu cơ bản nào?
(1) Làm v trí ca tiết dy trong ch đề, bài học (trước đã học gì, sau s hc
gì); xác định mc tiêu, yêu cu cần đạt v kiến thức, kĩ năng, phát triển năng
lc.
(2) La chn hình thc t chc dy hc phù hp với điều kin thc tế ca lp,
nhm phát huy tính tích cc, ch động, t tin, hng thú hc tp của HS, đt
hiu quả, tránh áp đt, hình thc.
(3) La chn thiết bị, đ dùng dy hc,... phù hp d kiến phương án sử
dng.
(4) Tt c các tiết dy học đều phi t chc hc nhóm, s dng công ngh
thông tin và phương tiện dy hc hiện đại.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Câu 10. Cần lưu ý gì khi khai thác thiết b, hc liu trong quá trình t chc dy
hc?
(1) S dng thiết b, hc liu cn linh hoạt, đúng lúc, đúng chỗ, hiu qu.
(2) Khuyến khích GV, HS sáng to, b sung đồ dùng hc tp phù hp với đối
ng HS và thc tế địa phương.
(3) S dng thiết b, đ dùng dy hc,... trong tt c các tiết dy hc.
(4) Tạo điều kiện cho HS được thc hành, tri nghim, t tin, thích thú.
Phương án trả li đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
| 1/5

Preview text:

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk toán 4 kết nối tri thức
Câu 1. Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục.
B. Thiết kế nội dung theo các chủ đề, mỗi chủ đề biên soạn theo các bài học,
mỗi bài học có thể có nhiều tiết học. Cấu trúc bài học rõ ràng, thuận lợi cho cả GV và HS khi sử dụng.
C. Thiết kế nội dung các mạch kiến thức thành từng tiết đan xen vào nhau trong cả năm học.
D. Thiết kế nội dung mỗi bài học là 1 tiết học.
Câu 2. Ngoài đặc điểm đổi mới về cấu trúc nêu trên, SGK Toán 4 có những
điểm mới chủ yếu nào dưới đây?
(1) Nội dung luôn được gắn với thực tiễn; hỗ trợ đổi mới phương pháp, hình
thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá; lồng ghép, tích hợp nội dung nội môn và liên môn,...
(2) Xây dựng tuyến nhân vật xuyên suốt.
(3) Minh hoạ sách được đặc biệt chú trọng.
(4) Xây dựng hệ thống bài tập mẫu để HS thực hành, luyện tập.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (4). B. (2), (3), (4). C. (1), (3), (4). D. (1), (2), (3).
Câu 3. Dạy học phần KHÁM PHÁ trong SGK Toán 4 nhằm mục tiêu cơ bản nào?
A. Giúp HS chiếm lĩnh kiến thức mới.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức đã học.
C. Luyện tập, củng cố kiến thức.
D. Kiểm tra bài đã học.
Câu 4. Dạy học phần HOẠT ĐỘNG trong SGK Toán 4 nhằm mục tiêu cơ bản nào?
A. Thực hành vận dụng kiến thức bổ sung (ngoài kiến thức ở phần KHÁM PHÁ).
B. Giúp HS thực hành vận dụng kiến thức ở mức độ cơ bản (vận dụng trực tiếp
kiến thức ở phần KHÁM PHÁ).
C. Thực hành vận dụng kiến thức tổng hợp của cả chủ đề.
D. Thực hành vận dụng nâng cao kiến thức.
Câu 5. Dạy học phần TRÒ CHƠI trong tiết học ở SGK Toán 4 nhằm những
mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Củng cố kiến thức đã học; gây hứng thú học tập cho HS.
(2) Tăng sự tương tác giữa HS và HS, giữa GV và HS.
(3) Giúp đỡ HS yếu kém.
(4) Hỗ trợ GV đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (3). B. (1), (3), (4). C. (2), (3), (4). D. (1), (2), (4).
Câu 6. Dạy học phần LUYỆN TẬP trong SGK Toán 4 nhằm những mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Phần LUYỆN TẬP (sau phần HOẠT ĐỘNG của cùng một bài học) giúp
HS củng cố, hoàn thiện, mở rộng kiến thức trong bài học thông qua hệ thống
các bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng giải quyết bài toán thực tiễn cuộc sống.
(2) Phần LUYỆN TẬP (trong bài LUYỆN TẬP CHUNG, sau một chùm bài,
sau mỗi chủ đề hoặc trong Ôn tập cuối học kì) giúp HS ôn tập, củng cố, hoàn
thiện, mở rộng kiến thức của một phần chủ đề đã học, hoặc của cả chủ đề thông
qua hệ thống các bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng giải quyết bài
toán thực tiễn cuộc sống.
(3) Chủ yếu là giúp HS khám phá chiếm lĩnh kiến thức mới.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2). B. (2), (3). C. (1), (3). D. (1), (2), (3).
Câu 7. Những điều cơ bản đạt được và chưa đạt được trong bài dạy minh hoạ
(qua xem video tiết dạy minh hoạ) là gì?
(1) Đã cơ bản đạt được mục tiêu bài ho ̣c (phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội
dung bài học quy định trong Chương trình môn Toán 4 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).
(2) GV đã cố gắng thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các bước lên lớp. Là tiết dạy
minh hoạ đạt yêu cầu, giúp cho các GV dự tập huấn có thể lựa chọn, tham khảo
vận dụng vào dạy học sau này.
(3) Tiết dạy không đạt yêu cầu.
(4) GV có cố gắng tổ chức các hình thức tổ chức dạy học (như lồng ghép vào
câu chuyện, liên hệ thực tế, dùng công nghệ thông tin, phương tiện dạy học
hiện đại,...) nhằm tạo sự hấp dẫn của bài học và gây hứng thú học tập, phát huy
được tích cực, chủ động của HS.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4). C. (1), (3), (4). D. (1), (2), (4).
Câu 8. Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy định đánh giá học sinh
tiểu học, từ năm học 2022-2023 đối với lớp 4. Theo đó, các loại hình kiểm tra,
đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập
của HS đối với Toán 4 là gì?
(1) Có hai loại hình kiểm tra, đánh giá về học tập là Đánh giá thường xuyên và Đánh giá định kì.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho GV và HS nhằm
hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của HS theo mục tiêu đánh giá
vì sự tiến bộ trong học tập của HS.
(3) Đánh giá định kì nhằm xác định mức độ kết quả đạt được của HS so với
Chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực và công nhận thành tích học tập
của HS sau một giai đoạn học tập, rèn luyện.
(4) Đánh giá định kì ở lớp 4 có 4 bài kiểm tra môn Toán vào: giữa học kì 1,
cuối học kì 1, giữa học kì 2, cuối năm học.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (3). B. (2), (3),4). C. (1), (3), (4). D. (1), (2), (3), (4).
Câu 9. Xây dựng kế hoạch bài học để dạy tốt SGK Toán 4 cần đạt những yêu cầu cơ bản nào?
(1) Làm rõ vị trí của tiết dạy trong chủ đề, bài học (trước đã học gì, sau sẽ học
gì); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
(2) Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp,
nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập của HS, đạt
hiệu quả, tránh áp đặt, hình thức.
(3) Lựa chọn thiết bị, đồ dùng dạy học,... phù hợp và dự kiến phương án sử dụng.
(4) Tất cả các tiết dạy học đều phải tổ chức học nhóm, sử dụng công nghệ
thông tin và phương tiện dạy học hiện đại.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4). C. (1), (3), (4). D. (1), (2), (4).
Câu 10. Cần lưu ý gì khi khai thác thiết bị, học liệu trong quá trình tổ chức dạy học?
(1) Sử dụng thiết bị, học liệu cần linh hoạt, đúng lúc, đúng chỗ, hiệu quả.
(2) Khuyến khích GV, HS sáng tạo, bổ sung đồ dùng học tập phù hợp với đối
tượng HS và thực tế địa phương.
(3) Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học,... trong tất cả các tiết dạy học.
(4) Tạo điều kiện cho HS được thực hành, trải nghiệm, tự tin, thích thú.
Phương án trả lời đúng là: A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4). C. (1), (3), (4). D. (1), (2), (4).
Document Outline

  • Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk toán 4 kết nối tri thức