Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán lớp 4 | Chân trời sáng tạo

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án tập huấn Toán 4 Chân trời sáng tạo.

Đáp án tập hun SGK Toán 4 Chân tri sáng to
Câu 1. Mc tiêu ca môn Toán lu gì?
A. Kin thu.
B. Hình thành và phát trin các phm chc thù.
C. Dy hc tích hp.
D. Phát triển song song hai nhánh theo định hướng tích hp: Kiến thức,
năng toán học bản ban đầu; Hình thành phát trin các phm cht
năng lực đặc thù.
Câu 2. Ni dung các bài trong sách Toán 4 giúp cho vic hình thành và phát trin
các phm chi vi môn Toán?
 Trung thc.
 Trung thc Trách nhim.
C. Nhân ái  Trung thc Trách nhim.
D. Yêu nước Nhân ái Chăm ch Trung thc Trách nhim.
Câu 3m các tuyn (mch) kin thc nào?
A. Ba tuyn kin thc: S và Phép tính Hình hc ng.
B. Ba tuyến kiến thc: S Phép tính Hình học Đo lường Mt s yếu
t Thng kê và Xác sut.
C. Bn tuyn kin thc: S và Phép tính Hình hc ng Gii toán.
n kin thc: S và Phép tính Hình hc ng Gii toán Mt
s yu t Thng kê và Xác sut.
Câu 4. Mc biên so dy trong my tit?
A. 1 tit.
B. 2 tit.
C. 3 tit.
D. Có th 1 hoc nhiu tiết.
Câu 5. Hc sinh cc yêu cu khi th
c hi
n vi
 ng m
u s hai
phân s ?
A. Thư
c hiê
n đươ
c viê
c quy đô
ng mâ
u sô
hai phân sô
trong trươ
ng hơ
p co
mô
t
mâ
u sô
chia hê
t cho mâ
u sô
co
n la
i.
B. Th
c hi

c vi
 ng m
u s hai phân s b ng c
ch l y m
u s chung
l
t
ch c
a hai m
u s .
C. Th
c hi

c vi
 ng m
u s hai phân s b ng c
ch l y m
u s chung
l
b
i s chung nh
nh t c
a hai m
u s .
D. C
ba

ng.
Câu 6. Hc sinh cc yêu cu khi th
c hi
n vi
c s p xp c
c phân s
theo th
t
?
A. S p xp th
t
c
c phân s trong nh

ng h
p sau: c
c phân s c
c
ng
m
u s ; c
m
t m
u s chia ht cho c
c m
u s c
n li (trong m
t nh
m không
qu
ba phân s ).
B. Să
p xê
p thư
tư
ca
c phân sô
trong như
ng trươ
ng hơ
p sau: ca
c phân sô
co
cu
ng mâ
u sô
; co
mô
t mâ
u sô
chia hê
t cho ca
c mâ
u sô
co
n li (trong mô
t nho
m
không qua
bô
n phân sô
).
C. S p xp th
t
c
c phân s trong nh

ng h
p sau: c
c phân s c
c
ng
m
u s ; c
m
t m
u s chia ht cho c
c m
u s c
n li (trong m
t nh
m không
qu
 ).
D. S p xp th
t
c
c phân s trong nh
ng tr
ng h
p sau: c
c phân s c
c
ng
m
u s ; c
m
t m
u s chia ht cho c
c m
u s c
n li (trong m
t nh
m không
gi
i h
n s 
ng c
c phân s ).
Câu 7. Hc sinh cc yêu cu gì khi th
c h

c?
A. S
d





c g
c 30
o
, 60
o
, 90
o
B. S
d





c g
c 30
o
, 60
o
, 90
o
, 120
o
.
C. S
d





c g
c 60
o
, 90
o
, 120
o
.
D. Sư
du
ng đươ
c thươ
c đo go
c đê
đo ca
c go
c 60
o
, 90
o
, 120
o
, 180
o
.
Câu 8p Tiu hc không tuyn kin thc Gii toán,
vy ni dung Gii toán có cn thit phi dy lp 4 không?
A. Không cn thit phi dy gii toán.
B. Dc, không dc.
C. Có dy, tuy nhiên không cn quan tâm.
D. Gii toán mt b phn của GQVĐ, việc dy gii toán phi được quan
tâm đúng mc.
Câu 9. ng hc sinh nào s thc hin các mc Vui hc, Khám phá, Th
thách?
A. Hc sinh Gii.
B. Hc sinh Gii Khá.
C. Hc sinh Gii Khá Trung bình.
D. Khuyến khích toàn b hc sinh trong lp thc hin, tuy nhiên không ép
buc tt c các em phi hoàn thành.
Câu 10. Trong qtrình dy hc Toán 4, nu xut hii
gii quy nào?
i ý kin trong nhóm chuyên môn.
B. Tham kho ý kin ca các giáo viên nhiu kinh nghim.
C. Tham kho ý kin ca các tác gi vit SGK.
D. C ba ý trên đều đúng.
| 1/4

Preview text:

Đáp án tập huấn SGK Toán 4 Chân trời sáng tạo
Câu 1. Mục tiêu của môn Toán lớp 4 Chương trình năm 2018 chú trọng điều gì?
A. Kiến thức, kĩ năng toán học cơ bản ban đầu.
B. Hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực đặc thù. C. Dạy học tích hợp.
D. Phát triển song song hai nhánh theo định hướng tích hợp: Kiến thức, kĩ
năng toán học cơ bản ban đầu; Hình thành và phát triển các phẩm chất và
năng lực đặc thù.
Câu 2. Nội dung các bài trong sách Toán 4 giúp cho việc hình thành và phát triển
các phẩm chất nào đối với môn Toán?
A. Chăm chỉ – Trung thực.
B. Chăm chỉ – Trung thực – Trách nhiệm.
C. Nhân ái – Chăm chỉ – Trung thực – Trách nhiệm.
D. Yêu nước – Nhân ái – Chăm chỉ – Trung thực – Trách nhiệm.
Câu 3. Chương trình Toán 4 năm 2018 gồm các tuyến (mạch) kiến thức nào?
A. Ba tuyến kiến thức: Số và Phép tính – Hình học – Đo lường.
B. Ba tuyến kiến thức: Số và Phép tính – Hình học và Đo lường – Một số yếu
tố Thống kê và Xác suất.
C. Bốn tuyến kiến thức: Số và Phép tính – Hình học – Đo lường – Giải toán.
D. Năm tuyến kiến thức: Số và Phép tính – Hình học – Đo lường – Giải toán – Một
số yếu tố Thống kê và Xác suất.
Câu 4. Mỗi bài trong sách Toán 4 được biên soạn để dạy trong mấy tiết? A. 1 tiết. B. 2 tiết. C. 3 tiết.
D. Có thể 1 hoặc nhiều tiết.
Câu 5. Học sinh cần đạt được yêu cầu gì khi thư ̣c hiê ̣n viê ̣c quy đồ ng mẫu số hai phân số ?
A. Thư ̣c hiê ̣n đươ ̣c viê ̣c quy đồng mẫu số hai phân số trong trường hơ ̣p có mô ̣t
mẫu số chia hết cho mẫu số còn la ̣i.
B. Thư ̣c hiê ̣n đươ ̣c viê ̣c quy đồ ng mẫu số hai phân số bằng cách lấy mẫu số chung
là tích của hai mẫu số.
C. Thư ̣c hiê ̣n đươ ̣c viê ̣c quy đồ ng mẫu số hai phân số bằng cách lấy mẫu số chung
là bô ̣i số chung nhỏ nhất của hai mẫu số .
D. Cả ba ý trên đều đúng.
Câu 6. Học sinh cần đạt được yêu cầu gì khi thư ̣c hiê ̣n viê ̣c sắ p xếp các phân số theo thứ tự?
A. Sắ p xếp thứ tự các phân số trong những trường hơ ̣p sau: các phân số có cùng
mẫu số ; có mô ̣t mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại (trong mô ̣t nhóm không quá ba phân số).
B. Sắp xếp thứ tự các phân số trong những trường hơ ̣p sau: các phân số có
cùng mẫu số; có mô ̣t mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại (trong mô ̣t nhóm
không quá bốn phân số).
C. Sắ p xếp thứ tự các phân số trong những trường hơ ̣p sau: các phân số có cùng
mẫu số ; có mô ̣t mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại (trong mô ̣t nhóm không quá năm phân số ).
D. Sắ p xếp thứ tự các phân số trong những trường hơ ̣p sau: các phân số có cùng
mẫu số ; có mô ̣t mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại (trong mô ̣t nhóm không
giới ha ̣n số lươ ̣ng các phân số ).
Câu 7. Học sinh cần đạt được yêu cầu gì khi thư ̣c hành đo góc?
A. Sử du ̣ng đươ ̣c thước đo góc để đo các góc 30o, 60o, 90o
B. Sử du ̣ng đươ ̣c thước đo góc để đo các góc 30o, 60o, 90o, 120o.
C. Sử du ̣ng đươ ̣c thước đo góc để đo các góc 60o, 90o, 120o.
D. Sử du ̣ng đươ ̣c thước đo góc để đo các góc 60o, 90o, 120o, 180o.
Câu 8.Chương trình môn Toán cấp Tiểu học không có tuyến kiến thức Giải toán,
vậy nội dung Giải toán có cần thiết phải dạy ở lớp 4 không?
A. Không cần thiết phải dạy giải toán.
B. Dạy cũng được, không dạy cũng được.
C. Có dạy, tuy nhiên không cần quan tâm.
D. Giải toán là một bộ phận của GQVĐ, việc dạy giải toán phải được quan tâm đúng mức.
Câu 9. Các đối tượng học sinh nào sẽ thực hiện các mục Vui học, Khám phá, Thử thách? A. Học sinh Giỏi.
B. Học sinh Giỏi – Khá.
C. Học sinh Giỏi – Khá – Trung bình.
D. Khuyến khích toàn bộ học sinh trong lớp thực hiện, tuy nhiên không ép
buộc tất cả các em phải hoàn thành.
Câu 10. Trong quá trình dạy học Toán 4, nếu xuất hiện các khó khăn thì GV phải
giải quyết như thế nào?
A. Trao đổi ý kiến trong nhóm chuyên môn.
B. Tham khảo ý kiến của các giáo viên nhiều kinh nghiệm.
C. Tham khảo ý kiến của các tác giả viết SGK.
D. Cả ba ý trên đều đúng.
Document Outline

  • Đáp án tập huấn SGK Toán 4 Chân trời sáng tạo