BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
BÁO CÁO
ĐỀ ÁN MARKETING
Đề tài:
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ
TĂNG DOANH THU CHO CÔNG TY TNHH
NHƯ LẠC
Gi(ng vi,n h./ng d1n: Thầy Dương Định Quốc
Nhóm sinh vi,n thực hiện
STT Họ và t,n MSSV
1 Nguyễn Quang Huy 2184621
2 Nguyễn Thị Vân Anh 22001186
3 Lê Uyên Thi 22011346
4 Phan Linh Đan 22011342
12/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
1
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
BÁO CÁO
ĐỀ ÁN MARKETING
Đề tài:
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ
TĂNG DOANH THU CHO CÔNG TY TNHH
NHƯ LẠC
Gi(ng vi,n h./ng d1n: Thầy Dương Định Quốc
Nhóm sinh vi,n thực hiện
STT Họ và t,n MSSV
1 Nguyễn Quang Huy 2184621
2 Nguyễn Thị Vân Anh 22001186
3 Lê Uyên Thi 22011346
4 Phan Linh Đan 22011342
12/2022
LỜI CAM KẾT
“Nhóm chúng tôi xin cam kết đề tài “Kế hoạch Digital Marketing để tăng
doanh thu cho công ty TNHH Nha khoa Như Lạc” do nhóm chúng tôi thực
hiện và tuân thủ đúng các nguyên tắc về đạo đức, liêm chính học thuật. Tất cả
2
nội dung mang tính tham khảo trong bài đều được trích dẫn nguồn tài liệu tham
khảo đầy đủ và công khai.
Ngày tháng năm 2022
( Chữ ký và họ tên của sinh viên)
3
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
.............................................................................................................................................
Ngày…/…/2022
Xác nhận của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
4
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.............................................................................................................................................
Ngày…/…/2022
Giảng viên nhận xét
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
5
TRÍCH YẾU
Trong bối cảnh các ngành kinh tế sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc
tạo dựng thương hiệu hình ảnh riêng cho doanh nghiệp cùng quan
trọng. Để tạo được dấu ấn riêng của mình trong mắt khách hàng, điều bức thiết
các doanh nghiệp chính chiến lược truyền thông phù hợp để truyền tải
thông điệp về thương hiệu, sản phẩm nha khoa Như Lạc cũng không ngoại
lệ. Thế nên, Digital Marketing ngày càng trở nên cần thiết để đưa doanh
nghiệp ngày càng đến gần hơn với khách hàng. Thông điệp của doanh nghiệp
có thể kết nối được với số lượng khách hàng lớn hơn thông qua những công cụ
truyền thông Internet một cách đơn giản, cần ít nguồn nhân lực hơn. Digital
Marketing được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện bởi tính hiệu quả và tiết kiệm
chi phí hơn rất nhiều so với các hình thức truyền thông ngoại tuyến trước đây.
Để thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường Internet, nha khoa
Như Lạc cần phải tìm hiểu phát triển hoạt động truyền thông của mình. Với
do bối cảnh nêu trên nhóm chúng tôi đã đề ra 4 mục tiêu cho dự án này
nhằm đưa ra những giải pháp để xây dựng hoàn thiện hoạt động truyền
thông marketing điện tử cho công ty:
Tìm hiểu về công ty và các hoạt động truyền thông marketing của Công
ty.
Phân tích thực trạng về hoạt động truyền thông marketing của Công ty.
Đánh giá ưu nhược điểm hoạt động truyền thông marketing của Công ty.
Đề xuất giải pháp xây dựng hoạt động truyền thông marketing điện tử
nhằm tăng doanh thu cho công ty.
Bài báo cáo đã được hoàn chỉnh với bố cục như sau:
Phần 1: Tổng quan doanh nghiệp
Phần 2: Tình hình hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Phần 3: Kế hoạch Digital Marketing để tăng doanh thu cho công ty TNHH Nha
khoa Như Lạc
6
Phần 4: Kết luận
MỤC LỤ
TRÍCH YẾU................................................................
LỜI CẢM ƠN...............................................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH........................................................
DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................
NHẬP ĐỀ..................................................................
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP........................................
1.1 Thông tin cơ bản của Nha Khoa Như Lạc........................................................................................1
1.2 Lịch sử hoạt động của công ty....................................................................................................1
1.3 Tầm nhìn....................................................................................................................................3
1.4 Sứ mệnh.....................................................................................................................................3
1.5 Lĩnh vực hoạt động....................................................................................................................3
1.6 Sơ đồ tổ chức công ty và chức năng các bộ phận.......................................................................4
1.7 Tình hình kinh doanh trong thời gian gần đây............................................................................5
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP.......7
2.1 Phân tích môi trường vĩ mô (PEST)...........................................................................................7
2.1.1 Yếu tố chính trị, pháp luật (Political).......................................................................7
2.1.2 Yếu tố kinh tế (Economic).......................................................................................7
2.1.3 Yếu tố văn hóa xã hội (Social).................................................................................8
2.1.4 Yếu tố công nghệ (Technoligical)............................................................................8
2.2 Phân tích môi trường vi mô.............................................................................................................9
2.2.1 Loại mô hình trong kinh doanh................................................................................9
2.2.2 Khách hàng..............................................................................................................9
2.2.3 Nhà cung cấp...........................................................................................................9
2.2.4 Đối thủ...................................................................................................................10
2.3 Phân tích 4Ps.................................................................................................................................11
2.3.1 Sản phẩm (Products)..............................................................................................11
2.3.2 Giá (Price)..............................................................................................................13
2.3.3 Phân phối (Places)..................................................................................................13
2.3.4 Chiêu thị (Promotions)...........................................................................................13
2.4 Phân tích SWOT............................................................................................................................15
2.5 Chiến lược Marketing hiện hành của Như Lạc..............................................................................16
2.5.1 Phân khúc thị trường (Segmentation).....................................................................16
7
2.5.2 Thị trường mục tiêu (Targeting).............................................................................16
2.5.3 Khác biệt hoá (Differentiation)..............................................................................17
2.5.4 Định vị (Positioning)..............................................................................................18
CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO
CÔNG TY TNHH NHƯ LẠC.....................................................
3.1 Lý do chọn thực hiện kế hoạch này...............................................................................................19
3.2 Cơ sở lý thuyết...............................................................................................................................19
3.2.1 Digital Marketing......................................................................................................19
3.2.2 Content Marketing.................................................................................................................21
3.2.3 Advertising.............................................................................................................................23
3.3 Mục tiêu chung cho đề án..............................................................................................................25
3.4 Bối cảnh......................................................................................................................................... 25
3.5 Key Message.................................................................................................................................26
3.6 Tổng quan kế hoạch truyền thông:.................................................................................................26
3.7 Chi tiết chiến dịch..........................................................................................................................27
3.8 Ngân sách......................................................................................................................................35
CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN......................................................
8
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của công
ty TNHH Nha khoa Như Lạc đã cho chúng tôi hội được đồng hành
làm việc tại đây. Quý công ty đã hỗ trợ tận tình giúp đỡ nhóm xuyên suốt
thời gian thực hiện báo cáo, nhóm chúng tôi thực sự trân trọng điều đó. Đặc
biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Nguyễn Thanh Tâm đã
luôn nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo, nhờ sự chỉ dẫn của anh mà đã học hỏi được
thêm rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn hoàn thành bài báo cáo một cách tốt
nhất.
Nhóm chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến thầy Dương Định
Quốc đã tận tình truyền đạt những kiến thức hữu ích, cho chúng tôi những góp
ý quý báu giúp cho nhóm thể thực hiện bài báo cáo đề án Marketing được
hoàn thiện hơn. Thầy không những chỉ dạy cho nhóm chúng tôi những kiến
thức chuyên môn mà còn chia sẻ cho nhóm những kỹ năng mềm cần thiết trong
quá trình làm việc.
Trong quá trình thực hiện bài báo cáo, nhóm chúng tôi đã cố gắng thực
hiện bài báo cáo một cách chỉnh chu nhất. Tuy nhiên, trong quá trình viết, tổng
hợp và trình bày kiến thức của nhóm sẽ không tránh khỏi những sai sót mà bản
thân có thể chưa thấy được. Nhóm chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp
ý kiến của Thầy Cô để nhận ra lỗi sai và cải thiện hơn trong tương lai.
Nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
DANH M C HÌNH N
9
Hình 1. Logo Công ty Nha Khoa Như Lạc...............................................................................1
Hình 2. Hình thực tế công ty.....................................................................................................2
Hình 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức....................................................................................................4
Hình 4. Hình Logo Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Thảo..............................................................10
Hình 5. Logo Nha Khoa Ánh Dương......................................................................................10
Hình 6. Hình ảnh phòng khám của công ty.............................................................................12
Hình 7. Bảng giá Nha Khoa Như Lạc.....................................................................................13
Hình 8. Thẻ khách hàng Nha khoa Như Lạc...........................................................................14
Hình 9. Poster Minigame ngày 12/01.....................................................................................32
Hình 10. Hình Minigame trước khi có kết quả........................................................................33
Hình 11. Hình minigame sau khi có kết quả...........................................................................33
Hình 12. Hình ảnh Landing Page của Website Nha Khoa Như Lạc........................................34
Hình 13. Trang Fanpage Tôi Là Dân Bình n.......................................................................34
DANH M C B NG BI
10
Bảng 1. Thông tin cơ bản của công ty................................................................1
Bảng 2. Bảng doanh thu ba năm gân đây...........................................................5
Bảng 3. Sơ đồ số lượng khách hàng đến với công ty..........................................6
Bảng 4. Bảng phân tích SWOT........................................................................16
Bảng 5. Bảng so sánh Như Lạc với các đối thủ................................................18
Bảng 6. Bảng kế hoạch chi tiết nội dung Facebook và Instagram....................32
Bảng 7. Bảng ngân sách chiến dịch..................................................................35
11

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài:
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ
TĂNG DOANH THU CHO CÔNG TY TNHH NHƯ LẠC
Gi(ng vi,n h./ng d1n: Thầy Dương Định Quốc
Nhóm sinh vi,n thực hiện STT Họ và t,n MSSV 1 Nguyễn Quang Huy 2184621 2 Nguyễn Thị Vân Anh 22001186 3 Lê Uyên Thi 22011346 4 Phan Linh Đan 22011342 12/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 1
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING Đề tài:
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ
TĂNG DOANH THU CHO CÔNG TY TNHH NHƯ LẠC
Gi(ng vi,n h./ng d1n: Thầy Dương Định Quốc
Nhóm sinh vi,n thực hiện STT Họ và t,n MSSV 1 Nguyễn Quang Huy 2184621 2 Nguyễn Thị Vân Anh 22001186 3 Lê Uyên Thi 22011346 4 Phan Linh Đan 22011342 12/2022 LỜI CAM KẾT
“Nhóm chúng tôi xin cam kết đề tài “Kế hoạch Digital Marketing để tăng
doanh thu cho công ty TNHH Nha khoa Như Lạc” là do nhóm chúng tôi thực
hiện và tuân thủ đúng các nguyên tắc về đạo đức, liêm chính học thuật. Tất cả 2
nội dung mang tính tham khảo trong bài đều được trích dẫn nguồn tài liệu tham
khảo đầy đủ và công khai. Ngày tháng năm 2022
( Chữ ký và họ tên của sinh viên) 3
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
............................................................................................................................................. Ngày…/…/2022
Xác nhận của doanh nghiệp (Ký tên và đóng dấu) 4
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
............................................................................................................................................. Ngày…/…/2022 Giảng viên nhận xét
(Ký tên và ghi rõ họ tên) 5 TRÍCH YẾU
Trong bối cảnh các ngành kinh tế có sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc
tạo dựng thương hiệu và hình ảnh riêng cho doanh nghiệp là vô cùng quan
trọng. Để tạo được dấu ấn riêng của mình trong mắt khách hàng, điều bức thiết
ở các doanh nghiệp chính là chiến lược truyền thông phù hợp để truyền tải
thông điệp về thương hiệu, sản phẩm và nha khoa Như Lạc cũng không ngoại
lệ. Thế nên, Digital Marketing ngày càng trở nên cần thiết và để đưa doanh
nghiệp ngày càng đến gần hơn với khách hàng. Thông điệp của doanh nghiệp
có thể kết nối được với số lượng khách hàng lớn hơn thông qua những công cụ
truyền thông Internet một cách đơn giản, cần ít nguồn nhân lực hơn. Digital
Marketing được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện bởi tính hiệu quả và tiết kiệm
chi phí hơn rất nhiều so với các hình thức truyền thông ngoại tuyến trước đây.
Để thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường và Internet, nha khoa
Như Lạc cần phải tìm hiểu và phát triển hoạt động truyền thông của mình. Với
lý do và bối cảnh nêu trên nhóm chúng tôi đã đề ra 4 mục tiêu cho dự án này
nhằm đưa ra những giải pháp để xây dựng và hoàn thiện hoạt động truyền
thông marketing điện tử cho công ty:
 Tìm hiểu về công ty và các hoạt động truyền thông marketing của Công ty.
 Phân tích thực trạng về hoạt động truyền thông marketing của Công ty.
 Đánh giá ưu nhược điểm hoạt động truyền thông marketing của Công ty.
 Đề xuất giải pháp xây dựng hoạt động truyền thông marketing điện tử
nhằm tăng doanh thu cho công ty.
Bài báo cáo đã được hoàn chỉnh với bố cục như sau:
Phần 1: Tổng quan doanh nghiệp
Phần 2: Tình hình hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Phần 3: Kế hoạch Digital Marketing để tăng doanh thu cho công ty TNHH Nha khoa Như Lạc 6 Phần 4: Kết luận MỤC LỤ
TRÍCH YẾU................................................................
LỜI CẢM ƠN...............................................................
DANH MỤC HÌNH ẢNH........................................................
DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................

NHẬP ĐỀ..................................................................
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP........................................

1.1 Thông tin cơ bản của Nha Khoa Như Lạc........................................................................................1 1.2
Lịch sử hoạt động của công ty....................................................................................................1 1.3
Tầm nhìn....................................................................................................................................3 1.4
Sứ mệnh.....................................................................................................................................3 1.5
Lĩnh vực hoạt động....................................................................................................................3 1.6
Sơ đồ tổ chức công ty và chức năng các bộ phận.......................................................................4 1.7
Tình hình kinh doanh trong thời gian gần đây............................................................................5
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP.......7 2.1
Phân tích môi trường vĩ mô (PEST)...........................................................................................7
2.1.1 Yếu tố chính trị, pháp luật (Political).......................................................................7
2.1.2 Yếu tố kinh tế (Economic).......................................................................................7
2.1.3 Yếu tố văn hóa xã hội (Social).................................................................................8
2.1.4 Yếu tố công nghệ (Technoligical)............................................................................8
2.2 Phân tích môi trường vi mô.............................................................................................................9
2.2.1 Loại mô hình trong kinh doanh................................................................................9
2.2.2 Khách hàng..............................................................................................................9
2.2.3 Nhà cung cấp...........................................................................................................9
2.2.4 Đối thủ...................................................................................................................10
2.3 Phân tích 4Ps.................................................................................................................................11
2.3.1 Sản phẩm (Products)..............................................................................................11
2.3.2 Giá (Price)..............................................................................................................13
2.3.3 Phân phối (Places)..................................................................................................13
2.3.4 Chiêu thị (Promotions)...........................................................................................13
2.4 Phân tích SWOT............................................................................................................................15
2.5 Chiến lược Marketing hiện hành của Như Lạc..............................................................................16
2.5.1 Phân khúc thị trường (Segmentation).....................................................................16 7
2.5.2 Thị trường mục tiêu (Targeting).............................................................................16
2.5.3 Khác biệt hoá (Differentiation)..............................................................................17
2.5.4 Định vị (Positioning)..............................................................................................18
CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO
CÔNG TY TNHH NHƯ LẠC.....................................................

3.1 Lý do chọn thực hiện kế hoạch này...............................................................................................19
3.2 Cơ sở lý thuyết...............................................................................................................................19
3.2.1 Digital Marketing......................................................................................................19
3.2.2 Content Marketing.................................................................................................................21
3.2.3 Advertising.............................................................................................................................23
3.3 Mục tiêu chung cho đề án..............................................................................................................25
3.4 Bối cảnh......................................................................................................................................... 25
3.5 Key Message.................................................................................................................................26
3.6 Tổng quan kế hoạch truyền thông:.................................................................................................26
3.7 Chi tiết chiến dịch..........................................................................................................................27
3.8 Ngân sách......................................................................................................................................35
CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN...................................................... 8 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của công
ty TNHH Nha khoa Như Lạc đã cho chúng tôi có cơ hội được đồng hành và
làm việc tại đây. Quý công ty đã hỗ trợ và tận tình giúp đỡ nhóm xuyên suốt
thời gian thực hiện báo cáo, nhóm chúng tôi thực sự trân trọng điều đó. Đặc
biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Nguyễn Thanh Tâm đã
luôn nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo, nhờ sự chỉ dẫn của anh mà đã học hỏi được
thêm rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn và hoàn thành bài báo cáo một cách tốt nhất.
Nhóm chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến thầy Dương Định
Quốc đã tận tình truyền đạt những kiến thức hữu ích, cho chúng tôi những góp
ý quý báu giúp cho nhóm có thể thực hiện bài báo cáo đề án Marketing được
hoàn thiện hơn. Thầy không những chỉ dạy cho nhóm chúng tôi những kiến
thức chuyên môn mà còn chia sẻ cho nhóm những kỹ năng mềm cần thiết trong quá trình làm việc.
Trong quá trình thực hiện bài báo cáo, nhóm chúng tôi đã cố gắng thực
hiện bài báo cáo một cách chỉnh chu nhất. Tuy nhiên, trong quá trình viết, tổng
hợp và trình bày kiến thức của nhóm sẽ không tránh khỏi những sai sót mà bản
thân có thể chưa thấy được. Nhóm chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp
ý kiến của Thầy Cô để nhận ra lỗi sai và cải thiện hơn trong tương lai.
Nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn! DANH M C HÌNH Ụ N Ả 9
Hình 1. Logo Công ty Nha Khoa Như Lạc...............................................................................1
Hình 2. Hình thực tế công ty.....................................................................................................2
Hình 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức....................................................................................................4
Hình 4. Hình Logo Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Thảo..............................................................10
Hình 5. Logo Nha Khoa Ánh Dương......................................................................................10
Hình 6. Hình ảnh phòng khám của công ty.............................................................................12
Hình 7. Bảng giá Nha Khoa Như Lạc.....................................................................................13
Hình 8. Thẻ khách hàng Nha khoa Như Lạc...........................................................................14
Hình 9. Poster Minigame ngày 12/01.....................................................................................32
Hình 10. Hình Minigame trước khi có kết quả........................................................................33
Hình 11. Hình minigame sau khi có kết quả...........................................................................33
Hình 12. Hình ảnh Landing Page của Website Nha Khoa Như Lạc........................................34
Hình 13. Trang Fanpage Tôi Là Dân Bình Tân.......................................................................34 DANH M C B Ụ NG BI Ả Ể 10
Bảng 1. Thông tin cơ bản của công ty................................................................1
Bảng 2. Bảng doanh thu ba năm gân đây...........................................................5
Bảng 3. Sơ đồ số lượng khách hàng đến với công ty..........................................6
Bảng 4. Bảng phân tích SWOT........................................................................16
Bảng 5. Bảng so sánh Như Lạc với các đối thủ................................................18
Bảng 6. Bảng kế hoạch chi tiết nội dung Facebook và Instagram....................32
Bảng 7. Bảng ngân sách chiến dịch..................................................................35 11