lOMoARcPSD| 59416725
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học)
Tên học phần:
Tên tiếng Việt: Kiến trúc máy tính
Tên tiếng Anh: Computer Architecture
Mã học phần: IT12013
Nhóm ngành/ngành: - Nhóm các ngành Công nghệ thông tin (1)
- Kỹ thuật cơ điện tử (2)
1. Thông tin chung về học phần
Học phần:
Bắt buộc
Tự chọn
Không tính điểm
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
Giáo dục đại cương
Kiến thức bổ trợ
Giáo dục chuyên nghiệp
Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp
Bộ môn (Khoa phụ trách)
Công nghệ thông tin
Thuộc CTĐT
Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin
Việt-Nhật, T tuệ nhân tạo và Khoa học dữ
liệu, Kỹ thuật cơ điện tử.
Số tín chỉ (LT/BT/TH)
2/1/6
Tổng số tiết tín chỉ:
180
- Số tiết lý thuyết:
30
- Số tiết thảo luận/bài
tập/thực hành:
30
- Số tiết tự học:
120
Số bài kiểm tra: (LT/BT/TH)
01/01/00
Học phần tiên quyết:
Không
Học phần học trước:
Không
Học phần song hành:
Không
2. Mô tả chung về học phần
lOMoARcPSD| 59416725
2
Là học phần khảo sát cấu trúc và chức năng các thành phần của máy tính bao gồm các nội
dung: giới thiệu về công nghệ máy tính; tập lệnh của máy tính; số học trên máy tính; đường
đi dữ liệu và điều khiển; kỹ thuật ống dẫn; các cấp bộ nhớ và ghép nối các thiết bị ngoại vi
với bộ xử lý. Sinh viên hiểu rõ bản chất và nguyên lý vận hành cơ bản của máy tính, từ thi
hành lệnh đến sự kết nối các thiết bị ngoại vi.
3. Thông tin chung về giảng viên
STT
Học hàm, học vị, họ và
tên
Số điện thoại
liên hệ
Địa chỉ E-mail
Ghi chú
1
TS. Nguyễn Công Lượng
0934621209
luong.nguyencong@
phenikaa-uni.edu.vn
Phụ trách
2
TS. Nguyễn Đăng Khoa
0974844618
khoa.nguyendang@
phenikaa-uni.edu.vn
Tham gia
4. Mục tiêu học phần
Miêu tả (mức độ tổng quát)
CĐR của
CTĐT cấp
độ 2
kiến thức về cấu trúc/kiến trúc máy tính, về hoạt động
các thành phần chính của máy tính, phương pháp phân
tích cải tiến hiệu năng hoạt động các hệ thống máy
tính và hệ thống điều khiển.
1.2 (1)
1.2 (2)
khả năng xây dựng phát triển các hệ thống, sản
phẩm, giải pháp kỹ thuật Công nghệ thông tin.
2.1 (1)
2.5 (2)
2.6 (2)
5. Chuẩn đầu ra học phần
CĐR môn
học
(CĐR)
Miêu tả (mức độ chi tiết)
CĐR của
CTĐT
cấp độ 3
Mức độ
giảng dạy
(I, T, U)
CĐR1.1
Giải thích được kiến trúc của máy tính, hiệu năng
máy tính, cách biểu diễn số phép tính trong máy
tính, cách thi hành lệnh, kỹ thuật đường ống lệnh,
tổ chức bộ nhớ
1.2.1 (1)
1.2.1 (2)
T
lOMoARcPSD| 59416725
3
CĐR2.1
Thực hiện được chính xác việc phân tích, thiết kế
một số mạch điều khiển cơ bản và sản phẩm
2.1.2 (1)
U
Công nghệ thông tin.
2.5.1 (2)
2.6.1 (2)
6. Tài liệu học tập
- Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. William Stallings, (2015), Computer Organization and Architecture – Designing
for Performance, Elsevier, 10th edition, ISBN 978-0136073734.
[2]. David A. Patterson & John L. Hennessy, (2013), Computer Organization and
Design: The Hardware/Software Interface, Prentice Hall, 5th edition, ISBN
9781558604285.
- Tài liệu tham khảo:
[3]. Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Trần Sơn (2016), Giáo trình thiết kế vi mạch s, NXB
Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, ISBN: 978-6047341016.
7. Đánh giá kết quả học tập
- Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Thành
phần
đánh giá
Trọng
số tính
điểm
học
phần
Bài đánh
giá
Hình
thức
đánh
giá
Tiêu chí
đánh giá
CĐR
được
đánh giá
Điểm
tối đa
của
CĐR
trong
lần
đánh
giá
Trọng
số
đánh
giá
theo
CĐR(
%)
CC.
Đánh giá
chuyên
cần
5%
CC1. Điểm
danh có
mặt trên
lớp
Điểm
danh
Rubric R1
5
5%
CC2. Phát
biểu, thảo
luận trên
lớp.
Vấn đáp
Rubric R2
5
lOMoARcPSD| 59416725
4
ĐQT.
Đánh giá
giữa kỳ
40%
B1. Bài
kiểm tra
Tự luận
Theo đáp
án và
thang
chấm
CĐR1.1
10
40%
B2. Thi
Thực
Rubric R2
CĐR2.1
10
60%
thực hành
hành
TKTHP.
Đánh giá
cuối ký
50%
Thi kết thúc
học phần
Tự luận
kết hợp
với Trắc
nghiệm
Theo đáp
án và
thang
chấm
CĐR1.1
6
60%
CĐR2.1
4
40%
Rubric 1: Điểm danh
Mức độ đạt chuẩn quy địn
h
Trọng
số
Tiêu chí
đánh giá
Điểm
(0-3.9)
Điểm
(4.0-5.4)
Điểm
(4.5-6.9)
Điểm
(7.0-8.4)
Điểm
(8.5-10)
Thời gian
tham dự
buổi học
Tham gia từ
80% - <
82% buổi
học
Tham gia
82% - <
85% buổi
học
Tham gia
85% -
<90% buổi
học
Tham gia
từ 90% -
<95% buổi
học
Tham gia >
95% buổi
học
100%
Rubric 2: BTTL
Mức độ đạt chuẩn quy định
Trọng
số
Tiêu chí
đánh
giá
Điểm
(0-3.9)
Điểm
(4.0-5.4)
Điểm
(4.5-6.9)
Điểm
(7.0-8.4)
Điểm
(8.5-10)
Số
lượng
bài tập
Số lượng
bài nộp
<30%
Số lượng
bài tập
nộp<50%
Số lượng
bài tập
nộp<70%
Số lượng bài
tập nộp<90%
Số lượng bài
tập nộp
100%
50%
Nội
dung bài
tập
Không
giải được
Giải chưa
hết các các
bài tập
Giải đầy đủ
các các bài
tập nhưng
còn một số
sai sót
Giải đầy đủ
và đúng tất cả
các bài tập và
trình bày
chưa rõ ràng
Giải đầy đủ
và đúng tất
cả các bài
tập trình
bày rõ ràng
50%
Rubric 2: Thực hành
Mức độ đạt chuẩn quy định
Trọng
số
Tiêu chí
đánh
giá
Điểm
(0-3.9)
Điểm
(4.0-5.4)
Điểm
(4.5-6.9)
Điểm
(7.0-8.4)
Điểm
(8.5-10)
lOMoARcPSD| 59416725
5
Số
lượng
thí
nghiệm
Số lượng
thí nghiệm
nộp <30%
Số lượng
thí nghiệm
nộp<50%
Số lượng
thí nghiệm
nộp <70%
Số lượng thí
nghiệm
nộp<90%
Số lượng thí
nghiệm nộp
100%
20%
Kết quả
Không
Giải thích
Giải thích
Giải thích đầy
Giải thích
80%
thí
nghiệm
giải thích
được các
kết quả thí
nghiệm
chưa hết
các kết quả
thí nghiệm
đầy đủ các
kết quả thí
nghiệm
nhưng còn
một số sai
sót
đủ và đúng tất
cả các kết quả
thí nghiệm
nhưng trình
bày chưa rõ
ràng
đầy đủ và
đúng tất cả
các kết quả
thí nghiệm
và trình bày
rõ ràng
8. Quy định đối với sinh viên
8.1. Nhiệm vụ của sinh viên
- Đọc tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
8.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Sinh viên phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.- Hoàn thành
các nhiệm vụ được giao đối với học phần
lOMoARcPSD| 59416725
6
9. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy
TT (số
tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu tham khảo
CĐR
HP
Hoạt động dạy
và phương pháp
Hoạt động học
Bài
đánh
giá
1
(3/0/6)
Chương 1:
Giới thiệu chung
1.1. Máy tính và phân
loại.
1.2. Kiến trúc máy
tính.
1.3. Lịch sử phát triển
của máy tính
1.4. Hiệu năng máy
tính.
Tài liệu tham khảo
[2] (3-54)
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
B1,
TKTHP
2
(3/0/6)
Chương 2:
Hệ thống máy tính
2.1. Các thành phần cơ
bản của máy tính
2.2. Hoạt động cơ
bản của máy tính 2.3.
Bus máy tính
Tài liệu tham khảo
[2] (62-90)
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
3
(5/0/10)
Chương 3:
Số học máy tính
3.1. Biểu diễn số
nguyên
3.2. Phép cộng và
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
lOMoARcPSD| 59416725
7
phép trừ số nguyên
3.3. Phép nhân và
phép chia số nguyên
3.4. Số dấu phẩy động
Tài liệu tham khảo
[2] (274-454); (178-237)
4
(1/0/2)
Kiểm tra B1
5
(3/0/6)
Chương 4:
Kiến trúc tập lệnh
4.1. Giới thiệu chung
về kiến trúc tập lệnh
4.2. Kiến trúc tập lệnh
MIPS
4.3. Kiến trúc tập lệnh
Intel x86
Tài liệu tham khảo
[2] (106-141)
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
TKTHP
lOMoARcPSD| 59416725
8
6
(5/0/10)
Chương 5:
Bộ xử lý
5.1. Tổ chức của bộ xử
5.2. Thiết kế đơn vị
điều khiển
5.3. Kỹ thuật đường
ống lệnh
5.4. Ví dụ thiết kế bộ
xử lý theo kiến trúc
MIPS
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
Tài liệu tham khảo
[2] (106-141)
7
(6/0/12)
Chương 6:
Bộ nhớ
6.1. Phân cấp bộ nhớ
6.2. Bộ nhớ chính
6.3. Bộ nhớ cache
6.4. Bộ nhớ ngoài
6.5. Bộ nhớ ảo
Tài liệu tham khảo
[2] (398-454)
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
lOMoARcPSD| 59416725
9
8
(3/0/6)
Chương 7:
Các kiến trúc song
song
7.1. Phân loại kiến
trúc máy tính
7.2. Đa xử lý bộ nhớ
dùng chung
7.3. Đa xử lý bộ nhớ
phân tán
7.4. Bộ xử lý đa lõi
7.5. Bộ xử lý đồ họa
Tài liệu tham khảo
[1] (502-563)
CĐR1.1
Thuyết giảng, thảo
luận đặt câu hỏi
cho sinh viên.
Vận dụng các kiến
thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham
gia xây dựng bài
học.
9
(0/10/10
)
Thực hành về AVR trên
hệ mô phỏng (arduino)
- phỏng trên phần
mềm Proteus về led đơn,
7 thanh, ADC, keypad,
LCD, truyền thông nối
tiếp, RF, động cơ DC,
CĐR2.1
GV hướng dẫn nội
dung thực hành
theo từng chủ đề
SV nghe giảng,
thực hiện nội dung
thực hành, làm chủ
kiến thức, mở rộng
hệ thống
B2
động cơ bước.
10
(0/20/20
)
Thực hành về AVR trên
mạch(arduino)
- Thực hiện chạy trên các
mạch thực tế về led đơn,
7 thanh, ADC, keypad,
LCD, truyền thông nối
tiếp, RF, động DC,
động cơ bước.
CĐR2.1
GV hướng dẫn nội
dung thực hành
theo từng chủ đề
SV nghe giảng,
thực hiện nội dung
thực hành, làm chủ
kiến thức, mở rộng
hệ thống. Thực hiện
cần đảm bảo đúng
quy trình.
B2,
TKTHP
10. Cấp phê duyệt:
lOMoARcPSD| 59416725
10
Ngày ....... tháng ...... năm 2021
Hiệu trưởng
Trưởng Khoa
Người biên soạn
TS. Nguyễn Công Lượng
TS. Nguyễn Đăng Khoa
11. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết
Cập nhật đề cương chi tiết lần 1:
Ngày/tháng/năm.
Người cập nhật
Cập nhật đề cương chi tiết lần 2:
Ngày/tháng/năm.
Người cập nhật

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59416725
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: Tên tiếng Việt: Kiến trúc máy tính Tên tiếng Anh: Computer Architecture Mã học phần: IT12013 Nhóm ngành/ngành:
- Nhóm các ngành Công nghệ thông tin (1)
- Kỹ thuật cơ điện tử (2)
1. Thông tin chung về học phần Học phần: ☑ Bắt buộc ☐ Tự chọn ☐ Không tính điểm
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☑ Giáo dục chuyên nghiệp ☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp Bộ môn (Khoa phụ trách) Công nghệ thông tin Thuộc CTĐT
Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin
Việt-Nhật, Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ
liệu, Kỹ thuật cơ điện tử. Số tín chỉ (LT/BT/TH) 2/1/6
Tổng số tiết tín chỉ: 180 - Số tiết lý thuyết: 30
- Số tiết thảo luận/bài 30 tập/thực hành:
- Số tiết tự học: 120
Số bài kiểm tra: (LT/BT/TH) 01/01/00 Học phần tiên quyết: Không Học phần học trước: Không Học phần song hành: Không
2. Mô tả chung về học phần 1 lOMoAR cPSD| 59416725
Là học phần khảo sát cấu trúc và chức năng các thành phần của máy tính bao gồm các nội
dung: giới thiệu về công nghệ máy tính; tập lệnh của máy tính; số học trên máy tính; đường
đi dữ liệu và điều khiển; kỹ thuật ống dẫn; các cấp bộ nhớ và ghép nối các thiết bị ngoại vi
với bộ xử lý. Sinh viên hiểu rõ bản chất và nguyên lý vận hành cơ bản của máy tính, từ thi
hành lệnh đến sự kết nối các thiết bị ngoại vi.
3. Thông tin chung về giảng viên
Học hàm, học vị, họ và Số điện thoại STT Địa chỉ E-mail Ghi chú tên liên hệ 1
TS. Nguyễn Công Lượng 0934621209 Phụ trách luong.nguyencong@ phenikaa-uni.edu.vn 2 TS. Nguyễn Đăng Khoa 0974844618 Tham gia khoa.nguyendang@ phenikaa-uni.edu.vn
4. Mục tiêu học phần CĐR của Mục tiêu
Miêu tả (mức độ tổng quát) CTĐT cấp (MT) độ 2
Có kiến thức về cấu trúc/kiến trúc máy tính, về hoạt động
các thành phần chính của máy tính, phương pháp phân 1.2 (1) MT1
tích và cải tiến hiệu năng hoạt động các hệ thống máy 1.2 (2)
tính và hệ thống điều khiển.
Có khả năng xây dựng và phát triển các hệ thống, sản
phẩm, giải pháp kỹ thuật Công nghệ thông tin. 2.1 (1) MT2 2.5 (2) 2.6 (2)
5. Chuẩn đầu ra học phần CĐR môn
CĐR của Mức độ học
Miêu tả (mức độ chi tiết)
CTĐT giảng dạy (CĐR)
cấp độ 3 (I, T, U)
Giải thích được kiến trúc của máy tính, hiệu năng
máy tính, cách biểu diễn số và phép tính trong máy 1.2.1 (1) CĐR1.1 T
tính, cách thi hành lệnh, kỹ thuật đường ống lệnh, 1.2.1 (2) tổ chức bộ nhớ 2 lOMoAR cPSD| 59416725 CĐR2.1
Thực hiện được chính xác việc phân tích, thiết kế U
một số mạch điều khiển cơ bản và sản phẩm 2.1.2 (1) Công nghệ thông tin. 2.5.1 (2) 2.6.1 (2)
6. Tài liệu học tập
- Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. William Stallings, (2015), Computer Organization and Architecture – Designing
for Performance, Elsevier, 10th edition, ISBN 978-0136073734.
[2]. David A. Patterson & John L. Hennessy, (2013), Computer Organization and
Design: The Hardware/Software Interface, Prentice Hall, 5th edition, ISBN 9781558604285.
- Tài liệu tham khảo:
[3]. Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Trần Sơn (2016), Giáo trình thiết kế vi mạch số, NXB
Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh, ISBN: 978-6047341016.
7. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá: Thành Trọng Bài đánh Hình Tiêu chí CĐR Điểm Trọng phần số tính giá thức đánh giá được tối đa số đánh giá điểm đánh đánh giá của đánh học giá CĐR giá phần trong theo lần CĐR( đánh %) giá CC1. Điểm danh có Điểm 5% Rubric R1 5 CC. mặt trên danh Đánh giá lớp chuyên 5% CC2. Phát cần biểu, thảo luận trên Vấn đáp Rubric R2 5 lớp. 3 lOMoAR cPSD| 59416725 ĐQT. Theo đáp CĐR1.1 Đánh giá B1. Bài án và giữa kỳ Tự luận thang 10 40% 40% kiểm tra chấm B2. Thi Thực Rubric R2 CĐR2.1 10 60% thực hành hành Theo đáp TKTHP. Tự luận CĐR1.1 6 60% Thi kết thúc kết hợp án và Đánh giá 50% học phần với Trắc thang cuối ký nghiệm chấm CĐR2.1 4 40% Rubric 1: Điểm danh
Mức độ đạt chuẩn quy địn h Trọng Tiêu chí Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm số đánh giá (0-3.9) (4.0-5.4) (4.5-6.9) (7.0-8.4) (8.5-10)
Thời gian Tham gia từ Tham gia Tham gia Tham gia Tham gia > 100% tham dự 80% - < 82% - < 85% - từ 90% - 95% buổi buổi học 82% buổi 85% buổi <90% buổi <95% buổi học học học học học Rubric 2: BTTL
Mức độ đạt chuẩn quy định Trọng Tiêu chí Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm số đánh (0-3.9) (4.0-5.4) (4.5-6.9) (7.0-8.4) (8.5-10) giá Số Số lượng Số lượng Số lượng
Số lượng bài Số lượng bài 50% lượng bài nộp bài tập bài tập tập nộp<90% tập nộp bài tập <30% nộp<50% nộp<70% 100% Nội Không
Giải chưa Giải đầy đủ Giải đầy đủ Giải đầy đủ 50%
dung bài giải được hết các các các các bài và đúng tất cả và đúng tất tập bài tập
tập nhưng các bài tập và cả các bài còn một số trình bày tập và trình sai sót chưa rõ ràng bày rõ ràng Rubric 2: Thực hành
Mức độ đạt chuẩn quy định Trọng Tiêu chí Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm số đánh (0-3.9) (4.0-5.4) (4.5-6.9) (7.0-8.4) (8.5-10) giá 4 lOMoAR cPSD| 59416725 Số Số lượng Số lượng Số lượng
Số lượng thí Số lượng thí 20% lượng
thí nghiệm thí nghiệm thí nghiệm nghiệm nghiệm nộp thí nộp <30% nộp<50% nộp <70% nộp<90% 100% nghiệm Kết quả Không Giải thích
Giải thích Giải thích đầy Giải thích 80% thí giải thích chưa hết
đầy đủ các đủ và đúng tất đầy đủ và nghiệm
được các các kết quả kết quả thí cả các kết quả đúng tất cả
kết quả thí thí nghiệm nghiệm thí nghiệm các kết quả nghiệm nhưng còn nhưng trình thí nghiệm một số sai bày chưa rõ và trình bày sót ràng rõ ràng
8. Quy định đối với sinh viên
8.1. Nhiệm vụ của sinh viên
- Đọc tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
8.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Sinh viên phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.- Hoàn thành
các nhiệm vụ được giao đối với học phần 5 lOMoAR cPSD| 59416725
9. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT (số
Nội dung bài học – CĐR Hoạt động dạy Hoạt động học Bài tiết) HP và phương pháp
Tài liệu tham khảo đánh giá Chương 1:
Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến B1, Giới thiệu chung
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả TKTHP cho sinh viên. lời câu hỏi, tham 1.1. Máy tính và phân gia xây dựng bài loại. học. 1.2. Kiến trúc máy tính. 1
1.3. Lịch sử phát triển CĐR1.1 (3/0/6) của máy tính 1.4. Hiệu năng máy tính. Tài liệu tham khảo [2] (3-54) Chương 2:
CĐR1.1 Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến Hệ thống máy tính
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham gia xây dựng bài 2.1. Các thành phần cơ học. bản của máy tính 2 2.2. Hoạt động cơ
(3/0/6) bản của máy tính 2.3. Bus máy tính Tài liệu tham khảo [2] (62-90) 3 Chương 3:
CĐR1.1 Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến
(5/0/10) Số học máy tính
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham gia xây dựng bài 3.1. Biểu diễn số học. nguyên 3.2. Phép cộng và 6 lOMoAR cPSD| 59416725 phép trừ số nguyên 3.3. Phép nhân và phép chia số nguyên
3.4. Số dấu phẩy động Tài liệu tham khảo [2] (274-454); (178-237) 4 Kiểm tra B1 (1/0/2) Chương 4:
Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến Kiến trúc tập lệnh
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham gia xây dựng bài 4.1. Giới thiệu chung học.
về kiến trúc tập lệnh
4.2. Kiến trúc tập lệnh 5 MIPS CĐR1.1
(3/0/6) 4.3. Kiến trúc tập lệnh Intel x86 Tài liệu tham khảo [2] (106-141) TKTHP 7 lOMoAR cPSD| 59416725 6 Chương 5:
CĐR1.1 Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến (5/0/10) Bộ xử lý
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham gia xây dựng bài
5.1. Tổ chức của bộ xử học. lý 5.2. Thiết kế đơn vị điều khiển 5.3. Kỹ thuật đường ống lệnh
5.4. Ví dụ thiết kế bộ xử lý theo kiến trúc MIPS Tài liệu tham khảo [2] (106-141) Chương 6:
Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến Bộ nhớ
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham gia xây dựng bài 6.1. Phân cấp bộ nhớ học. 6.2. Bộ nhớ chính 7 6.3. Bộ nhớ cache CĐR1.1
(6/0/12) 6.4. Bộ nhớ ngoài 6.5. Bộ nhớ ảo Tài liệu tham khảo [2] (398-454) 8 lOMoAR cPSD| 59416725 Chương 7:
CĐR1.1 Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến Các kiến trúc song
luận và đặt câu hỏi thức đã học để trả cho sinh viên. lời câu hỏi, tham song gia xây dựng bài học. 7.1. Phân loại kiến trúc máy tính 7.2. Đa xử lý bộ nhớ 8 dùng chung
(3/0/6) 7.3. Đa xử lý bộ nhớ phân tán 7.4. Bộ xử lý đa lõi
7.5. Bộ xử lý đồ họa Tài liệu tham khảo [1] (502-563) 9
Thực hành về AVR trên CĐR2.1 GV hướng dẫn nội SV nghe giảng, B2
(0/10/10 hệ mô phỏng (arduino) dung thực hành thực hiện nội dung ) - Mô phỏng trên phần theo từng chủ đề thực hành, làm chủ mềm Proteus về led đơn, kiến thức, mở rộng 7 thanh, ADC, keypad, hệ thống LCD, truyền thông nối tiếp, RF, động cơ DC, động cơ bước. Thực hành về AVR trên
GV hướng dẫn nội SV nghe giảng, mạch(arduino) dung thực hành thực hiện nội dung
- Thực hiện chạy trên các theo từng chủ đề thực hành, làm chủ 10
mạch thực tế về led đơn, kiến thức, mở rộng B2,
(0/20/20 7 thanh, ADC, keypad, CĐR2.1 hệ thống. Thực hiện cần đảm bảo đúng TKTHP ) LCD, truyền thông nối tiếp, RF, động cơ DC, quy trình. động cơ bước.
10. Cấp phê duyệt: 9 lOMoAR cPSD| 59416725
Ngày ....... tháng ...... năm 2021 Hiệu trưởng Trưởng Khoa Người biên soạn TS. Nguyễn Công Lượng TS. Nguyễn Đăng Khoa
11. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết
Cập nhật đề cương chi tiết lần 1: Người cập nhật
Ngày/tháng/năm.
Cập nhật đề cương chi tiết lần 2:
Người cập nhật
Ngày/tháng/năm. 10