-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề cương chi tiết học phần Ngôn ngữ lập trình C | Trường Đại học Phenikaa
Học phần này trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C, cách biểu diễn dữ liệu trên máy tính với ngôn ngữ C, hệ thống số với các phép toán nhị phân, bát phân, thập lục phân, các bước thực hiện viết chương trình máy tính với ngôn ngữ C. Ngoài ra môn học này còn định hướng phương pháp tư duy, phong cách lập trình, cách giải quyết bài toán tin học bằng lưu đồ khối, lập trình các bài toán tin học đơn giản bằng ngôn ngữ lập trình C. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Ngôn ngữ lập trình C (Phenikaa) 1 tài liệu
Đại học Phenika 846 tài liệu
Đề cương chi tiết học phần Ngôn ngữ lập trình C | Trường Đại học Phenikaa
Học phần này trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C, cách biểu diễn dữ liệu trên máy tính với ngôn ngữ C, hệ thống số với các phép toán nhị phân, bát phân, thập lục phân, các bước thực hiện viết chương trình máy tính với ngôn ngữ C. Ngoài ra môn học này còn định hướng phương pháp tư duy, phong cách lập trình, cách giải quyết bài toán tin học bằng lưu đồ khối, lập trình các bài toán tin học đơn giản bằng ngôn ngữ lập trình C. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Ngôn ngữ lập trình C (Phenikaa) 1 tài liệu
Trường: Đại học Phenika 846 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Phenika
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA: Công nghệ thông tin Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình ộ ào tạo: Đại học) Tên học phần:
Tên tiếng Việt: Ngôn ngữ lập trình C
Tên tiếng Anh: C Programming (Basic) Mã học phần: CSE703038
Nhóm ngành/ngành: 7480201; 7510402; 7520130; 7480101
1. Thông tin chung về học phần Học phần Bắt buộc (1; 2; 5; 7) Tự chọn (3; 4; 6) Không tính iểm
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng Giáo dục ại cương Giáo dục chuyên nghiệp Kiến thức bổ trợ
Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp Bộ môn (Khoa phụ trách) Công nghệ thông tin 7480201.1 (1) 7480201.2 (2) 7510402.2 (4) Thuộc CTĐT 7520130.1 (3) 7520130 (6) 7480101.1 (7) 7480101.2 (5) Số tín chỉ 3 (2; 1; 6) Tống số tiết tín chỉ 60 - Số tiết lý thuyết 30
- Số tiết thảo luận/bài tập/thực hành 30 - Số tiết tự học 90 Số bài kiểm tra 1 (0 LT, 1 TH) Học phần tiên quyết Học phần học trước Học phần song hành
2. Mô tả chung về học phần
Học phần này trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C, cách biểu
diễn dữ liệu trên máy tính với ngôn ngữ C, hệ thống số với các phép toán nhị phân, bát phân, thập
lục phân, các bước thực hiện viết chương trình máy tính với ngôn ngữ C. Ngoài ra môn học này
còn ịnh hướng phương pháp tư duy, phong cách lập trình, cách giải quyết bài toán tin học bằng lưu
ồ khối, lập trình các bài toán tin học ơn giản bằng ngôn ngữ lập trình C.
3. Thông tin chung về giảng viên
Học hàm, học vị, Ghi STT họ SĐT liên hệ Địa chỉ E-mail chú và tên ThS. Phạm Hoàng Phụ 1 0944100295 Giang
giang.phamhoang@phenikaauni.edu.vn trách Tham 2 TS. Lê Hoàng Anh
0972641309 anh.lehoang@phenikaa-uni.edu.vn gia
4. Mục tiêu học phần Mục tiêu
Miêu tả (mức ộ tổng quát) (MT)
CĐR của CTĐT cấp ộ 2
1.1 (4); 1.1 (7); 1.1 (5); 1.2 (4); 1.2
Diễn giải ược kiến thức về máy tính và các MT1
(2); 1.2 (1); 1.2 (7); 1.2 (5); 1.3 (7);
công cụ môi trường hỗ trợ lập trình. 1.3 (5)
Làm theo kiến thức cơ sở về ngôn ngữ lập
2.1 (4); 2.1 (1); 2.1 (2); 2.3 (2); 2.3 MT2
trình C ể xây dựng một chương trình ứng (1); 2.6 (3); 2.6 (6) dụng.
5. Chuẩn ầu ra học phần CĐR học Mức ộ CĐR của CTĐT phần
Miêu tả (mức ộ chi tiết) giảng dạy (CĐR) cấp ộ 3 (I, T, U)
Áp dụng ược kiến thức về cách biểu diễn dữ 1.1.1 (7); 1.1.1 (4); 1.1.1 (5); 1.1
liệu trên máy tính, các phép toán số học, logic 1.2.1 (1); 1.2.1 T
cơ bản, cấu trúc chương trình, cú pháp (2); 1.2.2 (4) 1.2.1 (7); 1.2.1
Thử nghiệm việc lập trình C với môi trường 1.2 (5); 1.3.1 (7); U
gcc và các môi trường tích hợp IDE. 1.3.1 (5)
Thực hiện ược (với trình ộ cao về tốc ộ và sự
chính xác) việc giải bài toán theo hướng tiếp 2.1 2.1.2 (2); 2.1.2 (1)
cận có tính hệ thống bằng cách vận dụng lưu ồ U
khối vào tư duy giải thuật.
Thực hiện chính xác việc thiết kế chương 2.1.1 (4); 2.3.1 2.3
trình hướng cấu trúc ơn giản với ngôn ngữ lập (1); 2.3.1 (2); T trình C. 2.6.2 (3); 2.6.2 (6)
6. Quy ịnh của học phần
6.1. Tài liệu học tập
- Tài liệu giáo trình chính
[1]. Phạm, Văn Ất (2017), Giáo trình kỹ thuật lập trình C : Căn bản và nâng cao /, Bách khoa Hà Nội,, 9786049502231 :.
- Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn, Linh Giang (2010), Giáo trình Kỹ thuật lập trình C, Giáo dục, .
6.2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học
- Yêu cầu về phòng học: - Yêu cầu về máy tính, máy chiếu, hệ thống âm thanh, trợ giảng: - Các
yêu cầu về thiết bị thực hành, thí nghiệm và các trang thiết bị khác: 6.3. Yêu cầu về các hoạt
ộng ngoại khóa (nếu có)
7. Đánh giá kết quả học tập - Thang iểm: 10.
- Các thành phần ánh giá: Điểm tối Trọng số Hình CĐR Trọng số Thành Bài Tiêu chí a của tính iểm thức ược ánh giá phần ánh ánh CĐR học phần ánh theo giá ánh ánh giá trong lần (%) giá giá giá CĐR (%) ánh giá CC1. - Điểm - Rubric 5% Điểm 10 danh R1 danh CC. Đánh giá chuyên - Phát cần CC2. biểu, - Rubric 5% Phát thảo 10 R2 biểu luận trên lớp ĐQT. B1. 2.1 5 100% - Thực - Rubric Đánh giá 30% Giữa hành R2 giữa kỳ Kỳ 1.1 5 100% TKTHP. 2.3 5 100% KTHP. - Thực - Rubric Đánh giá 60% Cuối kỳ hành R2 cuối kỳ 1.2 5 100% Thời gian thi: 90
Rubric R1: Điểm danh
Mức ộ ạt chuẩn quy ịnh Trọng Tiêu chí Điểm (0- Điểm (4.0- Điểm (5.5- Điểm (7.0- Điểm số ánh giá 3.9) 5.4) 6.9) 8.4) (8.5-10) Thời gian Tham gia từ Tham gia Tham gia Tham gia từ Tham gia 82% - 85% - tham dự 80% - <82% <85% buổi <90% buổi 90% - <95% > 95% 100% buổi học buổi học học buổi học buổi học học
Rubric R2: BTTL&BTVN (Bài tập trên lớp và bài tập về nhà)
Mức ộ ạt chuẩn quy ịnh Tiêu Trọng chí Điểm (0- Điểm Điểm (5.5- số ánh Điểm (7.0-8.4) 3.9) Điểm (8.5-10) (4.0-5.4) 6.9) giá Số Số lượng Số lượng Số lượng bài Số lượng bài Số lượng bài lượng bài nộp bài nộp 50% nộp <70% nộp <90% nộp 100% bài tập <30% <50%
Giải ầy ủ và Giải ầy ủ và Giải ầy ủ các Nội úng tất cả các úng tất cả Không Không các bài dung bài tập và trình các bài tập và tập nhưng còn 50% bài tập giải ược giải ược bày chưa rõ trình bày rõ một số sai sót ràng ràng
8. Quy ịnh ối với sinh viên
8.1. Nhiệm vụ của sinh viên
- Đọc tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập ược giao. -
Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
8.2. Quy ịnh về thi cử, học vụ
- Sinh viên phải dự lớp ầy ủ, ảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp. - Hoàn thành các nhiệm
vụ ược giao ối với học phần.
9. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT Nội dung bài Bài CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết học – Tài liệu Hoạt ộng học ánh HP phương pháp số) tham khảo giá 1. Linux và công cụ soạn thảo Vận dụng các kiến 1.1. Giới thiệu Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 1 chương trình 1.1 B1;
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) 1.2. Làm quen 1.2 KTHP sinh viên. lớp ngay trên máy với công cụ và tính. môi trường cho lập trình C TT Nội dung bài Bài CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết học – Tài liệu Hoạt ộng học ánh HP phương pháp số) tham khảo giá Tài liệu tham khảo [1] 7-20 [2] 7-27 2. Cấu trúc của chương trình C 2.1. Cấu trúc Vận dụng các kiến chương trình C Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 2 2.2. Biên dịch 2.1 B1;
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) chương trình C 2.3 KTHP Tài liệu tham sinh viên. lớp ngay trên máy khảo tính. [1] 7-20 [2] 7-27 3. Các hàm vàora chuẩn 3.1. Các hàm trình bày kết quả chuẩn trong Vận dụng các kiến C Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 3 2.1 B1; 3.2. Các hàm
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) nhập số liệu 2.3 KTHP sinh viên. lớp ngay trên máy chuẩn trong C tính. Tài liệu tham khảo [1] 7-20 [2] 40-56 4. Khai báo Biến và Hằng số 4.1. Khai Vận dụng các kiến Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 4 báo 4.2. Các 2.1 B1; kiểu dữ liệu
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) 2.3 KTHP 4.3. Hằng số sinh viên. lớp ngay trên máy Tài liệu tham tính. khảo [1] 21-44 [2] 7-27 TT Bài
Nội dung bài học – CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết Hoạt ộng học ánh
Tài liệu tham khảo HP phương pháp số) giá 5. Các phép toán trong C 5.1. Nhóm các phép toán số học. 5.2. Nhóm các phép toán thao tác trên bit. 5.3. Nhóm Vận dụng các kiến các phép toán Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm 5 2.1 B1; quan hệ. luận và ặt câu hỏi các bài tập thực (2;2;6) 5.4. 2.3 KTHP Nhóm cho sinh viên. hành trên lớp ngay các phép toán trên máy tính. logic. 5.5. Các phép toán: gán, lấy ịa chỉ, … Tài liệu tham khảo [1] 45-58 [2] 28-39 6. Cấu trúc rẽ nhánh 6.1. Cấu trúc If 6.2. Cấu trúc Vận dụng các kiến If Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm 6 2.1 B1; ... else ... luận và ặt câu hỏi các bài tập thực (2;2;6) 2.3 KTHP 6.3. Cấu trúc cho sinh viên. hành trên lớp ngay Switch ... case trên máy tính. ...
Tài liệu tham khảo [1] 85-92 [2] 57-60 7. Vòng lặp biết Vận dụng các kiến
trước số lần lặp 7.1. Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm 7 Giới thiệu về vòng 2.1 B1; luận và ặt câu hỏi các bài tập thực
(2;2;6) lặp 7.2. Cấu trúc 2.3 KTHP cho sinh viên. hành trên lớp ngay vòng lặp For Tài trên máy tính. liệu tham khảo TT Nội dung bài Bài CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết học – Tài liệu Hoạt ộng học ánh HP phương pháp số) tham khảo giá [1] 95-111 [2] 61-76 8. Vòng lặp không xác ịnh trước số lần lặp 8.1. Cấu trúc Vận dụng các kiến vòng lặp while Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 8 8.2. Cấu trúc 2.1 B1;
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) vòng lặp do … 2.3 KTHP while sinh viên. lớp ngay trên máy Tài liệu tham tính. khảo [1] 95-111 [2] 65-76 9. Hàm trong C 9.1. Giới thiệu về hàm 9.2. Các hàm toán học 9.3. Các hàm Vận dụng các kiến người dùng ịnh Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 9 nghĩa 9.4. 2.1 B1;
luận và ặt câu hỏi cho bài tập thực hành trên (2;2;6) Truyền tham 2.3 KTHP số cho hàm sinh viên. lớp ngay trên máy 9.5. Phạm vi tính. biến 9.6. Đệ quy Tài liệu tham khảo [1] 113-119 [2] 77-83 Tổng kết và Giải áp thắc mắc, 10 2.1 Tổng kết kiến thức ã kiểm tra giữa chữa một số bài tập B1 (2;2;6) 2.3 học, trao ổi, hỏi áp. kỳ về nhà iển hình. 11. Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến 11 Mảng 2.1 (Arrays)
luận và ặt câu hỏi cho
thức ã học ể làm các KTHP (2;2;6) 2.3 11.1. Khái niệm sinh viên. bài tập thực hành TT Nội dung bài Bài CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết học – Tài liệu Hoạt ộng học ánh HP phương pháp số) tham khảo giá 11.2. Khai báo trên lớp ngay trên mảng máy tính. 11.3. Sử dụng mảng 11.4. Các thao tác với mảng Tài liệu tham khảo [1] 120-170 [2] 84-103 12. Con trỏ 12.1. Khái niệm Vận dụng các kiến 12.2. Khai báo Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 12 con trỏ 2.1
luận và ặt câu hỏi cho
bài tập thực hành trên KTHP (2;2;6) 12.3. Sử dụng 2.3 sinh viên. lớp ngay trên máy con trỏ Tài liệu tham khảo tính. [1] 120-154 [2] 111-143 13. Con trỏ và mảng 13.1. Mối liên hệ con trỏ và mảng 13.2. Con trỏ Vận dụng các kiến và mảng một Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 13 2.1 chiều
luận và ặt câu hỏi cho
bài tập thực hành trên KTHP (2;2;6) 13.3. 2.3 Con trỏ sinh viên. lớp ngay trên máy và mảng nhiều tính. chiều Tài liệu tham khảo [1] 120-154 [2] 117-131 Vận dụng các kiến 14. Xâu kí tự Thuyết giảng, thảo thức ã học ể làm các 14 14.1. Khái niệm 2.1
luận và ặt câu hỏi cho
bài tập thực hành trên KTHP (2;2;6) 14.2. Các thư 2.3 sinh viên. lớp ngay trên máy viện và hàm tính. TT Nội dung bài Bài CĐR Hoạt ộng dạy và (tiết học – Tài liệu Hoạt ộng học ánh HP phương pháp số) tham khảo giá chuẩn xử lý xâu kí tự và kí tự 14.3. Xâu kí tự và con trỏ Tài liệu tham khảo [2] 104- 110 15. Cấu trúc và ôn tập 15.1. Khái niệm 15.2. Khai báo và truy cập các trường của cấu - Thuyết giảng, thảo Vận dụng các kiến trúc
luận và ặt câu hỏi cho thức ã học ể làm các 15 2.1 15.3. Phép toán sinh viên. - Tóm lược
bài tập thực hành trên KTHP (2;2;6) trên cấu trúc 2.3
các nội dung chính của lớp ngay trên máy 15.4. Tổng kết học phần tính. SV ặt câu hỏi. ôn tập học phần Tài liệu tham khảo [1] 171-208 [2] 166-197 10. Cấp phê duyệt Hiệu trưởng
11. Tiến trình cập nhật ề cương chi tiết
Cập nhật ề cương chi tiết lần 1: Người cập nhật 24-01-2022 ThS. Phạm
Cập nhật thông tin chung, mục tiêu, CĐR, quy ịnh, ánh giá kết quả, quy Hoàng Giang
ịnh với sinh viên, nội dung giảng dạy