Đạo đức trong kinh Doanh và văn hóa doanh nghiệp

26 6 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • Phân tích thực trạng văn hóa doanh nghiệp, từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện VHDN của Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji | Bài tiểu luận học phần môn Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

    17 9 lượt tải 42 trang

    Đề tài nghiên cứu “Phân tích thực trạng văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của công ty đó” mang ý nghĩa quan trọng trong việc hiểu rõ và tối ưu hóa hệ thống giá trị, niềm tin, thái độ, quy tắc, và hành vi trong tổ chức. Nghiên cứu giúp hiểu rõ về những giá trị, tầm nhìn, mục tiêu và thái độ mà Doji đang hướng tới. Điều này giúp xác định các yếu tố quyết định hình thành và duy trì văn hoá doanh nghiệp trong tổ chức. Ngoài ra, đề xuất giải pháp và triển khai các biện pháp, đề tài này giúp tạo ra một quy trình cải thiện liên tục cho văn hóa doanh nghiệp của Doji.Tăng cường sự đồng thuận và đồng đội, giúp tạo ra sự đồng thuận trong nhóm nhân viên và tăng cường tinh thần đồng đội thông qua việc cải thiện và duy trì một văn hóa làm việc tích cực. Đồng thời, nó còn có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển toàn diện về nhiều mặt cũng như đem lại cho nhân viên cũng như những khách hàng tương lai một cái nhìn cận cảnh, rõ nét. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    2 tuần trước
  • Phân tích thực trạng văn hóa doanh nghiệp, đề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp | Bài tiểu luận học phần môn Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

    16 8 lượt tải 39 trang

    VinGroup giờ đây là một tập đoàn danh tiếng sở hữu một hệ sinh thái khổng lồ, tạo ra doanh thu chục nghìn tỷ mỗi năm từ 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào VinGroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    2 tuần trước
  • Bài tập nhóm 2 đánh giá giữa kỳ học phần Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp | Trường Đại học Phenikaa

    19 10 lượt tải 18 trang

    Hãy lựa chọn một doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam và phân tích văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp đó. 1. Phân tích các thành tố và cấp độ của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, đạo đức kinh doanh: (i) Những giá trị, hành vi được tuyên bố, chính sách, quy định. (ii) Các cấu trúc, biểu trưng hữu hình. (iii) Các cấu trúc, biểu trưng tiềm ẩn. (iv) Hành vi, ứng xử, giao tiếp thực tế. 2. Đánh giá “độ mạnh”-bản sắc VHDN, VHKD, ĐĐKD của doanh nghiệp đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập nhóm 7 đánh giá giữa kỳ học phần Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp | Trường Đại học Phenikaa

    20 10 lượt tải 30 trang

    Hãy tìm/chọn một công ty/doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam và: 1. Phân tích các tuyên bố giá trị và các thành tố hữu hình/trực quan của công ty/doanh nghiệp đó; 2. Phân tích các quy định/tắc về văn hóa, ứng xử của nhân viên của công ty/doanh nghiệp đó với khách hàng của họ; 3. Thực hành quan sát và cung cấp minh chứng (hình ảnh, videos, phỏng vấn, v.v.) để tìm hiểu hành vi, ứng xử trên thực tế của nhân viên với khách hàng so với quy định/tắc của công ty/doanh nghiệp; 4. Phân tích nhận thức, thái độ và niềm tin của khách hàng đối với công ty/doanh nghiệp bằng phương pháp phỏng vấn (bảng hỏi cấu trúc hóa hoặc câu hỏi mở). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập nhóm học phần Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp | Trường Đại học Phenikaa

    28 14 lượt tải 28 trang

    1. Phân tích các tuyên bố giá trị và các thành tố hữu hình/trực quan của công ty/doanh nghiệp đó; 2. Phân tích các quy định/tắc về văn hóa, ứng xử của nhân viên của công ty/doanh nghiệp đó với khách hàng của họ; 3. Thực hành quan sát và cung cấp minh chứng (hình ảnh, videos, phỏng vấn, v.v.) để tìm hiểu hành vi, ứng xử trên thực tế của nhân viên với khách hàng so với quy định/tắc của công ty/doanh nghiệp; 4. Phân tích nhận thức, thái độ và niềm tin của khách hàng đối với công ty/doanh nghiệp bằng phương pháp phỏng vấn (bảng hỏi cấu trúc hóa hoặc câu hỏi mở). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Hãy trình bày hiểu biết của bạn về đạo đức kinh doanh ở một trong các khía cạnh hoạt động sau đây của doanh nghiệp: kế toán, tài chính, nhân lực, sản xuất, marketing | Bài tiểu luận kết thúc học phần môn Đạo đức trong kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

    43 22 lượt tải 25 trang

    Đạo đức kinh doanh có tính đặc thù của hoạt động kinh doanh – do kinh doanh là hoạt động gắn liền với các lợi ích kinh tế, do vậy khía cạnh thể hiện trong ứng xử về đạo đức không hoàn toàn giống các hoạt động khác: Tính thực dụng, sự coi trọng hiệu quả kinh tế là những đức tính tốt của giới kinh doanh nhưng nếu áp dụng sang các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế ... hoặc sang các quan hệ xã hội khác như vợ chồng, cha mẹ, con cái thì đó lại là những thói xấu bị xã hội phê phán. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước