



















Preview text:
lOMoARcPSD| 60380256
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - LUẬT --------------------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
HỌC PHẦN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ
DÙNG CHO HỆ ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG
Mã học phần: 197035 Số tín chỉ: 02
Thanh Hóa, tháng 11/2023 lOMoARcPSD| 60380256
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA KHOA: LLCT – LUẬT VIỆT NAM
BỘ MÔN: Lịch sử Đảng & TT Hồ Chí
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Minh
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học)
1. Thông tin chung về học phần Tên học phần:
Tên tiếng Việt: Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh’s ideology Mã học phần: 197035 Học phần Bắt buộc
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng Giáo dục đại cương Số tín chỉ 2 Tống số tiết tín chỉ 39 - Số tiết lý thuyết 21
- Số tiết thảo luận/bài tập/thực hành 18 - Số tiết tự học 117
Số tiết các hoạt động khác Học phần tiên quyết Triết học Mác Lênin Học phần kế tiếp Lịch sử Đảng
Bộ môn quản lý học phần
Lịch sử Đảng – Tư tưởng Hồ Chí Minh
2. Thông tin về giảng viên
Học hàm, học vị, Ghi TT Địa chỉ liên hệ họ và tên Điện thoại, email chú 1
Ths. Nguyễn Thị Tâm Bộ môn LSĐ- 0984722740 Phụ TTHCM
nguyenthitam@hdu.edu.vn trách 2 Ths. Vũ Thị Lan
Bộ môn LSĐ& 0935173577 Tham TTHCM vuthilan@hdu.edu.vn gia 3 Ths. Mai Thị Lan Bộ môn LSĐ- 0387650466 Tham TTHCM maithilan@hdu.edu.vn gia 4 Ths. Lê Thị Hòa Bộ môn LSĐ- 0984688760 Tham TTHCM lethihoa@hdu.edu.vn gia lOMoARcPSD| 60380256 5 Ths. Trịnh Tố Anh Bộ môn LSĐ- 0901761198 Tham TTHCM trinhtoanh@hudu.edu.vn gia 6
Ths.Lê Thị Bích Ngọc Bộ môn LSĐ- 0989.255.939 Tham TTHCM lethibichngoc@hdu.edu.vn gia
3. Mô tả tóm tắt học phần
Tìm hiểu những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt
Nam: Khái niệm, cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh; các giai đoạn hình thành và
phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa
xã hội ở Việt Nam,về Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước; về vấn đề Đại đoàn kết;
văn hóa, đạo đức và con người. Quá trình vận động, phát triển của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn.
4. Chuẩn đầu ra học phần CĐR học phần
Mô tả chi tiết CĐR HP (CLO)
Kiến thức (CLO1)
Nắm được cơ sở thực tiễn, lý luận hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh và CLO1.1
các giai đoạn cơ bản trong quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh.
Nhận thức được bản chất khoa học, cách mạng và tính sáng tạo trong tư CLO1.2
tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn liền với xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Nhớ được kiến thức cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng và CLO1.3 Nhà nước
Vận dụng được các nội dung, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh vào CLO1.4
nghiên cứu quá trình hoạt động lý luận và thực tiễn của Người.
Kỹ năng (CLO2)
Có kỹ năng vận dụng được Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết dân tộc, CLO2.1
đoàn kết quốc tế, văn hóa, đạo đức, con người trong phân tích sự nghiệp
đổi mới đất nước hiện nay
Có kỹ năng phân tích, liên hệ với thực tiễn xây dựng Đảng và Nhà nước CLO2.2 Việt Nam hiện nay
Mức tự chủ và trách nhiệm (CLO3) CLO3.1
Có nguyên tắc đạo đức cá nhân lOMoARcPSD| 60380256 CLO3.2
Có tiêu chuẩn ứng xử chuyên nghiệp lOMoARcPSD| 60380256
5. Giáo trình/ tài liệu tham khảoGiáo trình/Bộ giáo trình bắt buộc
- Bộ Giáo dục và đào tạo (2021), Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh, (Dành cho
bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị), Nxb. Chính trị Quốc gia, Hà Nội (Q1)
Tài liệu/Bộ tài liệu tham khảo 1.
Hồ Chí Minh (2011), toàn tập. Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội (Từ tập 01 đến tập 15) 2.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, Nhà xuất
bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
6. Đánh giá kết quả học tập
Hình thức, phương pháp kiểm tra, Công cụ CĐR HP Trọng TT đánh giá
đánh giá liên quan số I
Kiểm tra thường xuyên (03) - Rubric 1 Chuyên cần CLO 3 R1 CLO1 30% - Rubric 2
Kiểm tra viết / Thảo luận CLO2 3,5 CLO3 II
Kiểm tra giữa kỳ (01) CLO1 Rubric Kiểm tra viết CLO2 20% 3,5 CLO3 III Thi cuối kì CLO1
Bài tập lớn/Trắc nghiệm trên máy tính. Rubric 5 CLO2 50% CLO3
Phụ lục rubric đánh giá
Rubric R1: Chuyên cần Thang Không đạt Tiêu chí Đạt 4.0 điểm
-5.9 Khá 6.0-7.9 Tốt 8.0-10 <4.0 Tính chủ 5,0 0 đến < 2,5 2,5 đến < 3,3 đến < 4,0 đến 5,0 động, mức 3,3 4,0 độ tích cực Chủ
động Chủ động Chủ động Chủ động, tích chuẩn bị bài
thực hiện, thực hiện, thực hiện, cực chuẩn bị và tham gia
đáp ứng ˂ đạt 50 64% đạt 65 79% bài, tham gia các hoạt 50% nhiệm nhiệm vụ nhiệm vụ các hoạt động động trong vụ học tập học tập học tập trong giờ học. giờ học được giao. được giao. được giao. Thời gian 4,0 0 đến < 2,5 2,5 đến < 3,3 đến < 4,0 đến 5,0 tham dự 3,3 4,0 lOMoARcPSD| 60380256 buổi học bắt Dự < 80% Dự 80% - Dự 90% = Dự 95% - buộc
số giờ lên 89% số giờ 94% số giờ 100% số giờ lớp lý lên lớp lý lên lớp lý lên lớp lý thuyết thuyết thuyết thuyết
Rubric R2: Thảo luận nhóm Không đạt Thang Đạt 4.0-5.9 Khá 6.0-7.9 Tốt 8.0-10 Tiêu chí <4.0 điểm 0 đến < 1,0
1, 0 đến < 2 2,0 đến < 3,0 3,0 đến 4,0 Tương đối Nội dung Thiếu nhiều đầy đủ, Đầy đủ theo Phong phú đầy đủ theo 4,0 nội dung thiếu 1 nội hơn yêu yêu cầu yêu cầu quan trọng dung quan cầu trọng 2,5 đến < 0 đến < 2,5 3,3 đến < 4,0 4,0 đến 5,0 3,3 Lập luận có chú ý đến áp Lập luận có Lập luận có căn Lập luận dụng căn cứ Lập luận có căn cứ khoa 1,0
cứ khoa học và căn cứ khoa khoa học học và logic không có logic nhưng học và
căn cứ khoa logic nhưng còn một vài sai logic học và logic còn một vài sót nhỏ vững chắc sai sót quan trọng 0,5 đến < Trình bày 0 đến < 0,5 1,0 đến < 1,5 1,5 đến 2,0 1,0 báo cáo rõ 2,0 Thiếu rõ Tương đối
Khá mạch lạc, Mạch lạc, ràng ràng rõ ràng rõ ràng rõ ràng 0,5 đến < 0 đến < 0,5 1,0 đến < 1,5 1,5 đến 2,0 1,0 Trả lời đúng đa
Trả lời đúng số các câu hỏi Trả lời câu
đa số các và nêu được Các câu hỏi hỏi đầy đủ, 2,0 Trả lời sai câu hỏi, được trả lời định hướng phù thỏa đáng đa số các phần chưa đầy đủ rõ hợp đối với câu hỏi nêu được ràng và những câu hỏi định hướng thỏa đáng chưa trả lời phù hợp được. Nhóm phối 0,25 đến < 0,75 đến 0,5 đến < 0,75 hợp tốt, chia 1,0 0 đến < 0,25 0,5 1,0 lOMoARcPSD| 60380256 sẻ và hỗ trợ Nhóm phối nhau trong hợp tốt thực Nhóm ít Nhóm có phối khi báo cáo Không thể sự chia sẻ phối hợp hợp khi báo cáo và hiện sự kết hỗ trợ nhau và trả lời nhưng trả lời trong khi nối trong trong khi báo cáo và còn vài chỗ nhóm trả lời báo cáo và chưa đồng bộ. trả lời
Rubric R3: Bài tập cá nhân/ thực hành/tự học Không đạt
Đạt 4.0-5.9 Khá 6.0-7.9 Tốt 8.0-10 Thang <4.0 Tiêu chí điểm 2,0 đến < 0 đến < 1,0 1, 0 đến < 2 2,5 đến 3,0 2,5
Thực hiện Thực hiện Thực hiện
Không thực 50 - 80% các đầy đủ các Thực hiện tốt các hiện các nhiệm vụ, nhiệm vụ, nhiệm vụ nhiệm vụ, nhiệm vụ, nộp sản nộp sản đầy đủ, 3,0 nộp sản đúng hạn không nộp phẩm sau phẩm trong phẩm đúng sản phẩm
thời gian gia thời gian gia hạn hạn hạn 2,5 đến < 3,3 đến < 0 đến < 2,5 4,0 đến 5,0 3,3 4,0 Nội dung Nội dung thể Nội dung Trình bày được phân quan điểm hiện các sản phẩm Nội dung thể tích kĩ càng và lập luận quan điểm đáp ứng yêu 5,0 hiện quan với các lập nhưng hầu được phát cầu điểm và lập luận sáng hết chưa triển đầy đủ luận. tạo, có dẫn được phát
với căn cứ chứng hỗ trợ triển đầy đủ. vững chắc. cho chủ đề. 0,5 đến < 1,0 đến < 0 đến < 0,5 1,5 đến 2,0 1,0 1,5 Ý tưởng Ý chưa được tưởng Ý tưởng phát triển Ý tưởng được sáng tạo 2,0 Mới chỉ nêu đầy đủ và được thể được tưởng. thể không độc
hiện đầy đủ. hiện đầy đủ đáo. và phân tích rõ ràng
Rubric R4: Thuyết trình nhóm Không đạt
Đạt 4.0-5.9 Khá 6.0-7.9 Tốt 8.0-10 <4.0 Tiêu chí Thang điểm 2,0 đến < 0 đến < 1,0 1, 0 đến < 2 2,5 đến 3,0 2,5 lOMoARcPSD| 60380256 Trình bày Trình bày đầy đủ nội nội dung dung yêu không liên Trình bày Trình bày cầu về chủ quan hay nội không
đủ đầy đủ nội đề, có thêm các nội dung Nội dung 3,0 dung quá sơ nội dung dung yêu liên quan sài,
không theo yêu cầu cầu về chủ đóng góp cung cấp về chủ đề đề vào việc mở được thông rộng kiến tin cần thiết. thức 0,5 đến < 1,0 đến < 0 đến < 0,5 1,5 đến 2,0 1,0 1,5 Cách trình Trình bày Trình bày bày rõ ràng, Hình thức, quá sơ sài, dạng đọc, dễ hiểu, có 2,0 Cách trình báo cáo người nghe không tạo sáng tạo. không thể được
sự bày rõ ràng, Nhận được ý dễ hiểu. hiểu được quan tâm từ kiến/ câu hỏi nội dung. quan người nghe tâm 0,5 đến < 1,0 đến < 0 đến < 0,5 1,5 đến 2,0 1,0 1,5 Trả lời câu
Trả lời được Các câu hỏi Không trả Trả lời được hỏi 2,0 được trả lời lời được câu 70% 25%- 50% đầy đủ, rõ câu nào câu hỏi. ràng, và hỏi. thỏa đáng 2,0 đến < 0 đến < 1,0 1, 0 đến < 2 2,5 đến 3,0 2,5 Thể hiện sự Không có sự cộng tác Có sự cộng kết hợp của giữa các tác giữa các Bài báo cáo các thành thành viên nhóm 3,0 chưa hoàn thành viên trong nhóm viên, có 1 rõ ràng. Có chỉnh, sai trong nhóm hay vài nhưng chưa phân chia nội dung. thành
viên thể hiện rõ câu trả lời và chuẩn bị và báo cáo giữa ràng báo cáo các thành viên
Rubric R5: Đánh giá bài kiểm tra viết
Không đạt Đạt 4.0-5.9 Khá 6.0-7.9 Tốt 8.0-10 Thang <4.0 Tiêu chí điểm 2,5 đến < 3,3 đến < 0 đến < 2,5 4,0 đến 5,0 3,3 4,0 lOMoARcPSD| 60380256 Làm bài Làm bài Làm bài đúng theo đúng theo đúng theo Làm bài yêu cầu từ yêu cầu từ đúng theo Nội dung 5,0 yêu cầu < 40 - 60 % 60-80 % yêu cầu trên 40 % câu
câu theo đề câu theo đề theo đề bài 80% bài bài 2,0 đến <
0 đến < 1,0 1, 0 đến < 2 2,5 đến 3,0 2,5 Khả năng Thực hiện Có khả Không thực Bài làm có vận dụng 3,0 đúng chủ đề năng vận tính vận hiện được đã giảng dụng kiến dụng sáng bài tập trên lớp thức tạo Khả năng 2,0 0 đến < 0,5 0,5 đến < 1,0 đến < 1,5 đến 2,0 phân tích 1,0 1,5 Có khả năng phân Phân tích Không phân Phân tích tích tương tích được vấn đề còn chính xác đối đầy đủ vấn đề vấn đề sơ sài
vấn đề được được đưa ra đưa ra
7. Nội dung và hình thức tổ chức dạy học Chuẩ Hình thức tổ n đầu Tài Yêu cầu Số liệu Nội dung chính chức dạy ra HP SV chuẩn tiết học tham (CLO bị khảo ) Chương 1: Khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh CLO 1 Q1 Đọc và tổng hợp I. Khái niệm 2 Lý thuyết chương 1 tư tưởngHồ Chí CLO2 Q2 Minh. II. Đối tượng nghiêncứu. IV. Ý nghĩa của việc học tập môn học TTCHM lOMoARcPSD| 60380256 1. Hãy nêu quá - Chuẩn trìnhnhận thức của bịvào giấy Đảng về Tư tưởng những nội dung Hồ Chí Minh thảo luận. 2. Hãy rút ra ý - Chianhóm nghĩa của việc học Q1 từ 8 tập môn học tư CLO 1 1 Thảo luận Q2 - 10 tưởng Hồ Chí Minh CLO2 Q3 ngườithảo luận đối với bản thân? và viết biên bản thảo luận nhóm 6 Tự học CLO1 Đọc tài liệu và CLO2 trình bày chi tiết CLO3 III. Phương pháp vào vở tự học nghiên cứu Chương 2: Cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh I. Cơ sở hình thành Q1, TTHCM. Đọc và tổng hợp 4 Lý thuyết CLO 1 Q2,Q 1. Cơ sở thực tiễn chương 2 3 2. Cơ sở lý luận II. Quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh lOMoARcPSD| 60380256 1. Trong các Thảo luận thời kỳhình thành và phát triển - Chuẩn TTHCM, thời kỳ bịvào giấy nào có tính chất những nội dung vạch đường đi cho thảo luận. cách mạng VN? Vì CLO1, Q1, - Chianhóm 2 CLO2 Q2 từ 8 sao? CLO3 Q3 - 10 2. Tại sao thời kỳ(1930 ngườithảo luận - 1941) Hồ và viết Chí Minh luôn kiên trì giữ vững đường biên bản lối, phương pháp thảo luận nhóm cách mạng ? I.3. Nhân tố chủ Tự học quan Hồ Chí Minh CLO1, Đọc tài liệu và III. Giá trị tư tưởng CLO2 Q1, trình bày chi tiết Hồ Chí Minh 18 CLO3 Q2 vào vở tự học. Kiểm tra đánh giá Kiểm tra, đánh Chuẩn bị ra giấy nhận thức của sinh CLO1, giá KT 15’ viên về những nội CLO2 dung đã học CLO3 Chương 3: Tư 4 Lý thuyết CLO1, Q1, Đọc và tổng hợp tưởng Hồ Chí Q2 chương 3 Minh về độc lập dân tộc lOMoARcPSD| 60380256
và chủ nghĩa xã hội I.2.a. CMGP dân tộc muốn thắng lợi phải đi theo con đường cách mạng vô sản. I.2.d. Cách mạng giải phóng dân tộc cần chủ động, sáng tạo và có khả năng giành thắng lợi trước cách mạng vô sản ở chính quốc. II.1a. Quan niệm của Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội.
II.1c. Một số đặc trưng cơ bản của xã hội xã hội chủ nghĩa. II.2. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam lOMoARcPSD| 60380256 1. Chứng minh 4 Thảo luận CLO1, Q1, - Chuẩn việc Hồ Chí Minh CLO2, Q2, bịvào giấy lựa chọn con đường CLO3 Q3 những nội dung giải phóng dân tộc thảo luận. cho cách mạng Việt - Chianhóm Nam là đúng đắn? từ 8 2. Tại sao Hồ - 10 ChíMinh xác định ngườithảo luận lực lượng của cách và viết mạng là toàn dân biên bản tộc, trong đó công - thảo luận nhóm. nông gốc cách mệnh? 3. Quan điểm HCM về đặc trưng của CNXH ở VN. Đảng xác định đặc trưng bản chất của CNXH ở VN như thế nào? 4. Đảng đã xác địnhđường lối cách mạng Việt Nam trên cơ sở
vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội như thế nào? lOMoARcPSD| 60380256
I.2.b.Cách mạng giải Tự học phóng dân tộc, trong điều kiện của Việt Nam, muốn thắng lợi phải do Đảng Cộng sản lãnh đạo
I.2.c. Cách mạng giải phóng dân tộc phải
dựa trên lực lượng đại
đoàn kết toàn dân tộc, lấy liên minh công - nông làm nền tảng.
I.2.e. Cách mạng giải phóng dân tộc phải được tiến hành bằng phương pháp bạo lực cách mạng. Đọc tài liệu và
II.1b. Tiến lên chủ CLO1, Q1,
nghĩa xã hội là một tất trình bày 24 CLO2 Q2, yếu khách quan. chi tiết II.3. CLO3 Q3 Tư tưởng Hồ Chí vào vở tự Minh về thời kỳ quá học độ lên chủ nghĩa xã
hội ở Việt Nam III. Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ
giữa độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội IV. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc
gắn liền với chủ nghĩa xã hội trong sự nghiệp cách mạng VN giai đoạn hiện nay
Chương 4: Tư tưởng 4 Lý thuyết CLO1 Q1, Đọc và Hồ Chí Minh Q2 tổng hợp lOMoARcPSD| 60380256
về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân I.2. Đảng phải trong sạch, vững mạnh a, Đảng là đạo đức, là văn minh b, Những vấn đề nguyên tắc trong hoạt động của Đảng chương 4 c, Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên
II.1. Nhà nước dân chủ a, Bản chất giai cấp của Nhà nước b, Nhà nước của nhân dân c, Nhà nước do nhân dân d, Nhà nước vì nhân dân 1. Chứng minh 4 Thảo luận CLO1, Q1, - Chuẩn quan điểm của Hồ CLO2, Q2, bịvào giấy Chí Min h: cách CLO3 Q3 những nội dung mạng muốn t hành thảo luận. công trước hết p hải - Chianhóm có Đảng lãnh đạo? từ 8 2. Anh (chị) - 10 hãy làm rõ sáng tạo ngườithảo luận của Hồ Chí Minh về và viết sự ra đời của Đảng biên bản Cộng sản Việt thảo luận nhóm. Nam? 3. Phân tích quanđiểm Hồ Chí Minh về Nhà nước thể hiện quyền làm chủ của nhân dân. Đánh giá hoạt động lOMoARcPSD| 60380256 của Nhà nước hiện nay? 4. Đảng vận dụng quan điểm HCM về Nhà nước pháp quyền trong xây dựng Nhà nước hiện nay như thế nào?
I.1. Tính tất yếu và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. II. 2.Nhà nước pháp quyền
II.3. Nhà nước trong Tự học sạch, vững mạnh. Đọc tài III. Vận dụng liệu và tưtưởng Hồ Chí Minh trình bày vào công tác xây CLO1, chi tiết dựng Đảng và xây CLO2, Q1, vào vở tự dựng Nhà nước. 24 CLO3 Q3 học Kiểm tra đánh giá
Kiểm tra, đánh giá Chuẩn bị nhận thức của sinh Thi giữa kỳ CLO1, ra giấy viên về những nội CLO2 KT dung đã học CLO3 lOMoARcPSD| 60380256
Chương 5: Tư tưởng Lý thuyết Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế I. 1.Vai trò của
đại đoàn kết toàn dân
tộc I.2.Lực lượng của khối đại đoàn kết Đọc và toàn dân tộc Q1, 2 CLO1 tổng hợp Q2
I.3. Điều kiện để xây chương 5 dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc I.4.Hình thức, nguyên
tắc tổ chức của khối
đại đoàn kết toàn dân
tộc - Mặt trận dân tộc thống nhất. 1. Nêu ý nghĩa 2 Thảo luận CLO1, Q1, - Chuẩn bị TTHCM về đại đoàn CLO2, Q2, vào giấy kết toàn dân tộc và những nội dung đoàn kết quốc tế thảo luận.
2. Đảng vận dụng tư - Chianhóm tưởng Hồ Chí Minh từ 8
về đại đoàn kết toàn - 10 dân tộc và đoàn kết CLO3 Q3 ngườithảo luận quốc tế trong giai và viết đọan giai đoạn hiện biên bản nay. thảo luận nhóm. lOMoARcPSD| 60380256 I.5. Phương thức Tự học Đọc tài liệu và xây dựng khối đại trình bày chi tiết đoàn kết toàn dân vào vở tự học tộc
II. Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế 1. Sự cần thiết
phảiđoàn kết quốc tế 2. Lực lượng CLO1, đoànkết quốc tế và Q1, 12 CLO2, hình thức tổ chức Q3 CLO3 3. Nguyên tắc đoànkết quốc tế III. Vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh
về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Mỗi nhóm 01 bài thu hoạch viết tay từ 8-
Bài tập nhóm cuối Kiểm tra, đánh 10 trang kỳ giá CLO1, CLO2 CLO3 Chương 6: Tư 5 Lý thuyết CLO1 Q1, Đọc và tổng hợp tưởng Hồ Chí Q2 chương 6 Minh về văn hóa,
đạo đức, con người I.1.Một số nhận thức lOMoARcPSD| 60380256 chung về văn hóa và quan hệ giữa văn hóa với các lĩnh vực
khác. I.2.a. Văn hóa là mục tiêu, động lực của sự nghiệp cách mạng. I.3. Quan điểm Hồ Chí Minh về xây dựng nền văn hóa mới.
II.2. Quan điểm Hồ Chí Minh về những chuẩn mực đạo đức cách mạng. III.2.Quan điểm của Hồ Chí Minh về vai trò của con người III.3. Quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng con người. lOMoARcPSD| 60380256 1. Phân tích 5 Thảo luận CLO1, Q1, - Chuẩn quan điểm của Hồ CLO2, Q2, bịvào giấy Chí CLO3 Q3 những nội dung Minh về mối quan thảo luận. hệ giữa văn hóa với - Chianhóm kinh tế, chính trị, xã từ 8 hội. Liên hệ thực - 10 tiễn. ngườithảo luận 2. Quan điểm và viết củaĐảng trong việc biên bản xây dựng nền văn thảo luận nhóm. hóa Việt Nam theo Tư tưởng Hồ Chí Minh. 3. Phân tích vai tròcủa đạo đức cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Liên hệ bản thân sau khi học tập những chuẩn mực đạo đức CM: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Thương yêu con người, sống có tình có nghĩa theo tư tưởng Hồ Chí Minh. 4. Quan điểm Hồ Chí Minh về vai trò của con người và chiến lược trồng người. Vận dụng quan điểm đó Đảng đã có chiến lược phát triển giáo dục đào tạo như thế nào?