ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC | Nhân học đại cương | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM

Đề cương chi tiết môn học Nhân Học Đại Cương tại Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Đại học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh là một tài liệu quan trọng cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc và nội dung của môn học. Đây bao gồm mục tiêu học tập, chương trình học, các đề cương bài giảng, và các phương pháp đánh giá. Sinh viên sẽ được giới thiệu với các khái niệm cơ bản của nhân học, tìm hiểu về sự phát triển của con người, văn hóa, và xã hội qua các giai đoạn lịch sử. Đồng thời, họ cũng sẽ phân tích và đánh giá các vấn đề nhân văn và xã hội hiện đại dựa trên các lý thuyết và phương pháp nghiên cứu trong nhân học.

Môn:
Thông tin:
10 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC | Nhân học đại cương | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM

Đề cương chi tiết môn học Nhân Học Đại Cương tại Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Đại học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh là một tài liệu quan trọng cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc và nội dung của môn học. Đây bao gồm mục tiêu học tập, chương trình học, các đề cương bài giảng, và các phương pháp đánh giá. Sinh viên sẽ được giới thiệu với các khái niệm cơ bản của nhân học, tìm hiểu về sự phát triển của con người, văn hóa, và xã hội qua các giai đoạn lịch sử. Đồng thời, họ cũng sẽ phân tích và đánh giá các vấn đề nhân văn và xã hội hiện đại dựa trên các lý thuyết và phương pháp nghiên cứu trong nhân học.

135 68 lượt tải Tải xuống
Phụ lục 3
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
(Kèm theo Quy định mở ngành đào tạo được ban hành theo Quyết định số …./QĐ-ĐHQG ngày…
tháng…năm… của Giám đốc ĐHQG-HCM)
________________________________________________________________________________________________________________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
1. Thông tin tổng quát
Tên môn học:
Tiếng Việt:
Tiếng Anh:
Mã số môn học:
NHA021
Thuộc khối kiến thức/kỹ
năng: Kiến thức cơ bản
Kiến thức chuyên ngành
Môn học chuyên về kỹ năng chung
Số tín chỉ: 02
Lý thuyết: 02
Nhân học Đại cương
Introduction to Anthropology
Kiến thức cơ sở ngành
Kiến thức khác
Môn học đồ án/luận văn
tốt nghiệp
Thực hành:
Môn học tiên quyết:
Môn học trước:
2. Mô tả môn học
Môn học thuộc khối kiến thức đại cương khối ngành Khoa học hội nhân văn, gồm
các kiến thức cơ bản về ngành khoa học nghiên cứu về con người trên các phương diện sinh học,
văn hoá, hội, trong mối quan hệ với các ngành khoa học khác như lịch sử, triết học, tôn giáo,
tâm lý học, ngôn ngữ học. Khóa học cũng giới thiệu các phương pháp, cách tiếp cận nghiên cứu,
các khái niệm, đặc điểm bản của các khía cạnh đời sống của con người đã được nghiên cứu
trong ngành Nhân học.
Kiến thức: cung cấp cho sinh viên kiến thức về các khái niệm và các khía cạnh nghiên
cứu về con người và cộng đồng người trên chiều kích sinh học và văn hoá - xã hội
Kỹ năng: cung cấp cho sinh viên kỹ năng ứng dụng ngoại ngữ, tin học cơ bản
Thái độ: tích cực và chủ động vận dụng kiến thức và kỹ năng để tiến hành các công việc
trong tương lai có liên quan đến con người và xã hội loài người.
lOMoARcPSD| 41487872
3. Tài liệu học tập
Giáo trình
1. Khoa Nhân học (2018). Nhân học đại cương, (tái bản lần 3) NXB Đại học Quốc gia
Tp. Hồ Chí Minh
Tài liệu tham khảo
1. Schultz, Emily and Lavenda Robert (2001). Nhân học, một quan điểm về tình trạng
nhân sinh. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia
4. Mục tiêu môn học
Mục
Mô tả mục tiêu
CĐR
TĐNL
tiêu
của
CTĐT
G1
G1.1. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên
1.1
2
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa-xã hội.
G2.1. Trang bị cho sinh viên kỹ năng nhận biết các khái niệm và
2.1.1
3
G2
thuật ngữ Nhân học bằng tiếng Anh
G2.2. Tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng sử dụng tin
2.1.2
3
học văn phòng để làm bài tập trên LMS
G3.1. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội
để có thể đảm trách công việc cán bộ giảng dạy và nghiên cứu về
3.1
2
con người và xã hội loài người tại các trường đại học, cao đẳng,
G3
viện, trung tâm, tổ chức phi chính phủ (NGOs)
G3.2. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội
3.5
3
để có thể trở thành cán bộ tại các cơ quan truyền thông, báo đài
liên quan đến lĩnh vực con người và xã hội loài người
5. Chuẩn đầu ra môn học
Mô tả CĐR
Mức độ
R
(2)
giảng
dạy
(X.x)
(1)
(I, T, U)
(3)
lOMoARcPSD| 41487872
G1.1
G1.1.1. Sinh viên có thể liệt kê các khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực nghiên
I
cứu Nhân học về sinh học và đời sống văn hoá-xã hội của con người.
G1.1.2. Sinh viên có thể nhận diện các khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực
T
nghiên cứu Nhân học về sinh học và đời sống văn hoá-xã hội của con
người.
G1.1.3. Sinh viên có thể tóm tắt các nội dung cơ bản, có hệ thống về các
T
khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực nghiên cứu Nhân học về sinh học và đời
sống văn hoá-xã hội của con người.
G2.1
G2.1. Sinh viên có thể nhận biết khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực sinh học
I
và đời sống văn hoá-xã hội của con người trong nghiên cứu Nhân học bằng
tiếng Anh
G2.2
G2.2. Sinh viên có thể sử dụng tin học văn phòng khi làm bài tập trên LMS.
T, U
G3.1
G3.1. Sinh viên có kiến thức về ngành khoa học nghiên cứu về con người,
I
trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội để có thể đảm trách công
việc bộ giảng dạy và nghiên cứu về con người và xã hội loài người tại các
trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm, tổ chức phi chính phủ (NGOs)
G3.2
G3.2. Sinh viên có kiến thức về ngành khoa học nghiên cứu về con người,
I
trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội để có thể trở thành cán bộ
tại các cơ quan truyền thông, báo đài liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu
tượng
6. Đánh giá môn học
Thành phần đánh
Bài đánh giá (Ax.x)
CĐR môn học
Tỷ lệ
giá (1)
(2)
(G.x.x) (3)
%
(4)
A1. Đánh giá quá
A1.1 Tham gia lớp học đầy đủ (80% trên
G3.1
15
lớp) (điểm danh)
trình
G3.2
A2. Nộp bài tập cá nhân đầy đủ (100%
G1.1.3
25
bài tập theo yêu cầu)
G2.1
A2. Đánh giá giữa
G2.2
kỳ
G3.1
G3.2
lOMoARcPSD| 41487872
A3. Bài cuối kỳ: bài thi trắc nghiệm
G1.1
60
A3. Đánh giá cuối
G2.1
kỳ
G3.1
G3.2
7. Kế hoạch giảng dạy chi tiết
Tuần/Buổi
Nội dung
CĐR
Hoạt động dạy và học
Bài
học
môn
đánh
học
giá
1
Tiết 1
G1.1
Giảng viên
A1.1
Giới thiệu môn học
G3.1
Trên lớp
1/ Đề cương chi tiết,
G3.2
Giới thiệu môn học
2/ Mục tiêu môn học và
Giải đáp thắc mắc của sinh
chuẩn đầu ra;
viên về môn học (nếu có)
3/ Quy định và yêu cầu,
Sinh viên
4/ Tài liệu môn học
Học ở lớp
5/ Hướng dẫn cách đọc tài
Đặt câu hỏi trao đổi về
liệu
môn học (nếu có)
6/ Đánh giá
7/ Thông tin liên hệ GV
Tiết 2-4:
G1.1
Giảng viên
Chương 1: Những vấn đề
G2.2
Giảng các nội dung chương 1
A1.1
chung của Nhân học
G2.3
Giải đáp thắc mắc của sinh
A1.2
1.
Định nghĩa ngành Nhân
G3.1
viên về nội dung bài học
A3
học
Sinh viên
2.
Đối tượng và quan điểm
G3.2
của Nhân học
Học ở lớp
3.
Sự hình thành và phát
triển của Nhân học, các
Nghe giảng
lĩnh vực nghiên cứu
Đặt câu hỏi về nội
4.
Mối quan hệ giữa Nhân
học và các ngành khoa
dung bài học
lOMoARcPSD| 41487872
học khác
Học ở nhà sau giờ học
5.
Các trường phái,
Đọc giáo trình 1
khuynh hướng lý thuyết
(Chương 1)
chính trong Nhân học
6.
Phương pháp nghiên
Tham khảo tài liệu 1
cứu Điền dã Dân tộc
học
2
Chương 2: Sự xuất hiện
G1.1
Giảng viên
A1.1
của con người
G2.1
Ở nhà
A1.2
1. Quá trình nhân hoá
và sự xuất hiện loài
G2.2
Chấm bài tập của sinh viên
A2
người và văn hoá
G2.3
trên LMS
A3
2.
Các chủng tộc loài
Trên lớp
người
G3.1
3.
Mối quan hệ giữa
G3.2
Giảng các nội dung chương 2
chủng tộc, dân tộc
Giải đáp thắc mắc của sinh
và văn hoá
viên về nội dung bài học
4.
Phê phán chủ nghĩa
Sinh viên
phân biệt chủng tộc.
Học ở nhà
Đọc giáo trình 1
(chương 2)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
3
Chương 3: Tộc người và
G1.1
Giảng viên
A1.1
quá trình tộc người
G2.1
Ở nhà
A1.2
1. Khái niệm dân tộc
trong Nhân học và
G2.2
Chấm bài tập của sinh viên
A2
Dân tộc học
G3.1
trên LMS
A3
2.
Các tiêu chí xác
Trên lớp
định tộc người
G3.2
3.
Các cấp độ của cộng
Giảng các nội dung chương 3
lOMoARcPSD| 41487872
đồng tộc người
Giải đáp thắc mắc của sinh
4. Những quá trình tộc
viên về nội dung bài học
người
Sinh viên
5.
Các tộc người ở Việt
Học ở nhà
Nam
Đọc giáo trình 1
(chương 3)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
4
Chương 4: Kinh tế
G1.1
Giảng viên
A1.1
1. Mối quan hệ giữa
G2.1
Ở nhà
A1.2
sinh thái và sinh kế
2.
Các phương thức
G2.2
Chấm bài tập của sinh viên
A2
trên LMS
tìm kiếm thực phẩm
G3.1
A3
của con người trên
Trên lớp
thế giới
G3.2
3. Hệ thống kinh tế
Giảng các nội dung chương 4
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học
Sinh viên
Học ở nhà
Đọc giáo trình 1
(chương 4)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
lOMoARcPSD| 41487872
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
5
Chương 5: Văn hóa
G1.1
Giảng viên
A1.1
1. Khái niệm văn hoá
G2.1
Ở nhà
A1.2
2. Các cách tiếp cận
G2.2
Chấm bài tập của sinh viên
A2
nghiên cứu văn hoá
trên LMS
trong Nhân học
G3.1
A3
3. Đặc điểm văn hoá
G3.2
Trên lớp
4. Văn hoá và biểu tượng
Giảng các nội dung chương 5
5.
Giao lưu, tiếp xúc văn
Giải đáp thắc mắc của sinh
hoá
viên về nội dung bài học
Sinh viên
Học ở nhà
Đọc giáo trình 1
(chương 5)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
6
Chương 6: Ngôn ngữ
G1.1
Giảng viên
A1.1
1.
Một số khái niệm cơ
G2.1
Ở nhà
A1.2
bản về ngôn ngữ
G2.2
Chấm bài tập của sinh viên
A2
2. Các cách tiếp cận Nhân
G3.1
trên LMS
A3
học ngôn ngữ
Trên lớp
G3.2
3.
Mối quan hệ giữa ngôn
Giảng các nội dung chương 6,
ngữ văn hoá và xã hội
7
4.
Một số lĩnh vực nghiên
Giải đáp thắc mắc của sinh
cứu Nhân học ngôn ngữ
lOMoARcPSD| 41487872
Chương 7: Tôn giáo
viên về nội dung bài học
1.
Khái niệm tôn giáo
Sinh viên
2.
Các cách tiếp cận Nhân
Học ở nhà
học về tôn giáo
3.
Các hình thái tôn giáo
Đọc giáo trình 1
4.
Huyền thoại và tôn giáo
(chương 6, 7)
5.
Nghi lễ tôn giáo
Tham khảo tài liệu 1
6.
Tổ chức tôn giáo
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
7
Chương 8: Thân tộc,
Giảng viên
hôn nhân, gia đình
Ở nhà
1.
Thân tộc
2.
Dòng họ
Chấm bài tập của sinh viên
trên LMS
3.
Hôn nhân
Trên lớp
4.
Gia đình
Chương 9: Phân tầng xã
Giảng các nội dung chương 8,
9
hội
1.
Hiệp hội
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học
2.
Bất bình đẳng xã hội và
phân tầng xã hội
Sinh viên
Học ở nhà
Đọc giáo trình 1
(chương 8, 9)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
lOMoARcPSD| 41487872
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
8 (2 tiết)
Chương 10: Nhân học ứng
Giảng viên
dụng
Ở nhà
10.1 Khái niệm Nhân học
Chấm bài tập của sinh viên
ứng dụng
trên LMS
10.2. Các lĩnh vực nghiên
Trên lớp
cứu của Nhân học ứng dụng
10.3. Vai trò của nhà Nhân
Giảng các nội dung chương
10
học ứng dụng và đạo đức
nghề nghiệp
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học
Tổng kết môn học và hướng
dẫn sinh viên ôn tập cho bài
thi cuối khoá
Sinh viên
Học ở nhà
Đọc giáo trình 1
(chương 10)
Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp
trên LMS của môn học
Học ở lớp
Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài
học
8. Quy định của môn học
Sinh viên đi học đúng giờ.
Sinh viên thực hiện đủ các yêu cầu trên lớp, nộp đủ các bài tập theo yêu cầu.
Sinh viên vắng hơn 20% sẽ không được phép dự thi cuối kỳ.
lOMoARcPSD| 41487872
9. Phụ trách môn học
- Khoa/Bộ môn: Nhân học
- Địa chỉ và email liên hệ:
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 08 năm
TRƯỞNG BỘ
2022
NGƯỜI BIÊN
MÔN
TRƯỞNG KHOA
SOẠN
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên)
| 1/10

Preview text:

Phụ lục 3
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
(Kèm theo Quy định mở ngành đào tạo được ban hành theo Quyết định số …./QĐ-ĐHQG ngày…
tháng…năm… của Giám đốc ĐHQG-HCM)
________________________________________________________________________________________________________________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
1. Thông tin tổng quát Tên môn học: Tiếng Việt:
Nhân học Đại cương Tiếng Anh:
Introduction to Anthropology Mã số môn học: NHA021
Thuộc khối kiến thức/kỹ
năng: ☐ Kiến thức cơ bản
☐ Kiến thức cơ sở ngành ☐ Kiến thức khác
☐ Kiến thức chuyên ngành ☐
Môn học đồ án/luận văn tốt nghiệp
☐ Môn học chuyên về kỹ năng chung Số tín chỉ: 02 Lý thuyết: 02 Thực hành: Môn học tiên quyết: Môn học trước: 2. Mô tả môn học
Môn học thuộc khối kiến thức đại cương khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn, gồm
các kiến thức cơ bản về ngành khoa học nghiên cứu về con người trên các phương diện sinh học,
văn hoá, xã hội, trong mối quan hệ với các ngành khoa học khác như lịch sử, triết học, tôn giáo,
tâm lý học, ngôn ngữ học. Khóa học cũng giới thiệu các phương pháp, cách tiếp cận nghiên cứu,
các khái niệm, đặc điểm cơ bản của các khía cạnh đời sống của con người đã được nghiên cứu trong ngành Nhân học.
Kiến thức: cung cấp cho sinh viên kiến thức về các khái niệm và các khía cạnh nghiên
cứu về con người và cộng đồng người trên chiều kích sinh học và văn hoá - xã hội
Kỹ năng: cung cấp cho sinh viên kỹ năng ứng dụng ngoại ngữ, tin học cơ bản
Thái độ: tích cực và chủ động vận dụng kiến thức và kỹ năng để tiến hành các công việc
trong tương lai có liên quan đến con người và xã hội loài người. lOMoAR cPSD| 41487872 3. Tài liệu học tập Giáo trình
1. Khoa Nhân học (2018). Nhân học đại cương, (tái bản lần 3) NXB Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh Tài liệu tham khảo
1. Schultz, Emily and Lavenda Robert (2001). Nhân học, một quan điểm về tình trạng
nhân sinh. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia
4. Mục tiêu môn học Mục Mô tả mục tiêu CĐR TĐNL tiêu của CTĐT G1
G1.1. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên 1.1 2
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa-xã hội.
G2.1. Trang bị cho sinh viên kỹ năng nhận biết các khái niệm và 2.1.1 3 G2
thuật ngữ Nhân học bằng tiếng Anh
G2.2. Tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng sử dụng tin 2.1.2 3
học văn phòng để làm bài tập trên LMS
G3.1. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội
để có thể đảm trách công việc cán bộ giảng dạy và nghiên cứu về 3.1 2
con người và xã hội loài người tại các trường đại học, cao đẳng,
viện, trung tâm, tổ chức phi chính phủ (NGOs) G3
G3.2. Trang bị cho sinh viên kiến thức về ngành khoa học nghiên
cứu về con người, trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội 3.5 3
để có thể trở thành cán bộ tại các cơ quan truyền thông, báo đài
liên quan đến lĩnh vực con người và xã hội loài người
5. Chuẩn đầu ra môn học Mô tả CĐR Mức độ R giảng (2) dạy (X.x) (I, T, U) (1) (3) lOMoAR cPSD| 41487872
G1.1 G1.1.1. Sinh viên có thể liệt kê các khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực nghiên I
cứu Nhân học về sinh học và đời sống văn hoá-xã hội của con người.
G1.1.2. Sinh viên có thể nhận diện các khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực T
nghiên cứu Nhân học về sinh học và đời sống văn hoá-xã hội của con người.
G1.1.3. Sinh viên có thể tóm tắt các nội dung cơ bản, có hệ thống về các T
khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực nghiên cứu Nhân học về sinh học và đời
sống văn hoá-xã hội của con người.
G2.1 G2.1. Sinh viên có thể nhận biết khái niệm, thuật ngữ và lĩnh vực sinh học I
và đời sống văn hoá-xã hội của con người trong nghiên cứu Nhân học bằng tiếng Anh
G2.2 G2.2. Sinh viên có thể sử dụng tin học văn phòng khi làm bài tập trên LMS. T, U
G3.1 G3.1. Sinh viên có kiến thức về ngành khoa học nghiên cứu về con người, I
trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội để có thể đảm trách công
việc bộ giảng dạy và nghiên cứu về con người và xã hội loài người tại các
trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm, tổ chức phi chính phủ (NGOs)
G3.2 G3.2. Sinh viên có kiến thức về ngành khoa học nghiên cứu về con người, I
trên các phương diện sinh học, văn hóa, xã hội để có thể trở thành cán bộ
tại các cơ quan truyền thông, báo đài liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu tượng
6. Đánh giá môn học Thành phần đánh
Bài đánh giá (Ax.x) CĐR môn học Tỷ lệ giá (1) (G.x.x) (3) % (2) (4)
A1. Đánh giá quá A1.1 Tham gia lớp học đầy đủ (80% trên G3.1 15 lớp) (điểm danh) trình G3.2
A2. Nộp bài tập cá nhân đầy đủ (100% G1.1.3 25 bài tập theo yêu cầu) G2.1 A2. Đánh giá giữa G2.2 kỳ G3.1 G3.2 lOMoAR cPSD| 41487872
A3. Bài cuối kỳ: bài thi trắc nghiệm G1.1 60 A3. Đánh giá cuối G2.1 kỳ G3.1 G3.2
7. Kế hoạch giảng dạy chi tiết Tuần/Buổi Nội dung CĐR
Hoạt động dạy và học Bài học môn đánh học giá 1 Tiết 1 G1.1 Giảng viên A1.1
Giới thiệu môn học G3.1 Trên lớp 1/ Đề cương chi tiết, G3.2 Giới thiệu môn học 2/ Mục tiêu môn học và
Giải đáp thắc mắc của sinh chuẩn đầu ra;
viên về môn học (nếu có)
3/ Quy định và yêu cầu, Sinh viên 4/ Tài liệu môn học Học ở lớp
5/ Hướng dẫn cách đọc tài
Đặt câu hỏi trao đổi về liệu môn học (nếu có) 6/ Đánh giá 7/ Thông tin liên hệ GV Tiết 2-4: G1.1 Giảng viên A1.1
Chương 1: Những vấn đề G2.2
Giảng các nội dung chương 1
chung của Nhân học A1.2 G2.3
Giải đáp thắc mắc của sinh
1. Định nghĩa ngành Nhân
viên về nội dung bài học A3 G3.1 học Sinh viên
2. Đối tượng và quan điểm G3.2 của Nhân học Học ở lớp
3. Sự hình thành và phát
triển của Nhân học, các Nghe giảng lĩnh vực nghiên cứu
4. Mối quan hệ giữa Nhân Đặt câu hỏi về nội học và các ngành khoa dung bài học lOMoAR cPSD| 41487872 học khác
Học ở nhà sau giờ học 5. Các trường phái, Đọc giáo trình 1 khuynh hướng lý thuyết (Chương 1) chính trong Nhân học 6. Phương pháp nghiên Tham khảo tài liệu 1 cứu Điền dã Dân tộc học 2
Chương 2: Sự xuất hiện G1.1 Giảng viên A1.1 của con người G2.1 Ở nhà A1.2 1. Quá trình nhân hoá và sự xuất hiện loài G2.2
Chấm bài tập của sinh viên A2 người và văn hoá trên LMS G2.3 A3 2. Các chủng tộc loài Trên lớp người G3.1
Giảng các nội dung chương 2 3. Mối quan hệ giữa G3.2 chủng tộc, dân tộc
Giải đáp thắc mắc của sinh và văn hoá
viên về nội dung bài học 4. Phê phán chủ nghĩa Sinh viên phân biệt chủng tộc. Học ở nhà Đọc giáo trình 1 (chương 2) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 3
Chương 3: Tộc người và G1.1 Giảng viên A1.1
quá trình tộc người G2.1 Ở nhà A1.2 1. Khái niệm dân tộc trong Nhân học và G2.2
Chấm bài tập của sinh viên A2 Dân tộc học trên LMS G3.1 A3 2. Các tiêu chí xác Trên lớp định tộc người G3.2
Giảng các nội dung chương 3
3. Các cấp độ của cộng lOMoAR cPSD| 41487872 đồng tộc người
Giải đáp thắc mắc của sinh 4. Những quá trình tộc
viên về nội dung bài học người Sinh viên
5. Các tộc người ở Việt Học ở nhà Nam Đọc giáo trình 1 (chương 3) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 4
Chương 4: Kinh tế G1.1 Giảng viên A1.1 1. Mối quan hệ giữa G2.1 Ở nhà A1.2 sinh thái và sinh kế G2.2
Chấm bài tập của sinh viên A2 2. Các phương thức trên LMS
tìm kiếm thực phẩm G3.1 A3 của con người trên Trên lớp thế giới G3.2 3. Hệ thống kinh tế
Giảng các nội dung chương 4
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học Sinh viên Học ở nhà Đọc giáo trình 1 (chương 4) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp lOMoAR cPSD| 41487872 Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 5
Chương 5: Văn hóa G1.1 Giảng viên A1.1 1. Khái niệm văn hoá G2.1 Ở nhà A1.2 2. Các cách tiếp cận G2.2
Chấm bài tập của sinh viên A2 nghiên cứu văn hoá trên LMS trong Nhân học G3.1 A3 3. Đặc điểm văn hoá Trên lớp G3.2
4. Văn hoá và biểu tượng
Giảng các nội dung chương 5
5. Giao lưu, tiếp xúc văn
Giải đáp thắc mắc của sinh hoá
viên về nội dung bài học Sinh viên Học ở nhà Đọc giáo trình 1 (chương 5) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 6
Chương 6: Ngôn ngữ G1.1 Giảng viên A1.1
1. Một số khái niệm cơ G2.1 Ở nhà A1.2 bản về ngôn ngữ G2.2
Chấm bài tập của sinh viên A2
2. Các cách tiếp cận Nhân trên LMS G3.1 A3 học ngôn ngữ Trên lớp G3.2
3. Mối quan hệ giữa ngôn
Giảng các nội dung chương 6, ngữ văn hoá và xã hội 7
4. Một số lĩnh vực nghiên
Giải đáp thắc mắc của sinh cứu Nhân học ngôn ngữ lOMoAR cPSD| 41487872 Chương 7: Tôn giáo
viên về nội dung bài học 1. Khái niệm tôn giáo Sinh viên
2. Các cách tiếp cận Nhân Học ở nhà học về tôn giáo
3. Các hình thái tôn giáo Đọc giáo trình 1 (chương 6, 7)
4. Huyền thoại và tôn giáo 5. Nghi lễ tôn giáo Tham khảo tài liệu 1 6. Tổ chức tôn giáo
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 7
Chương 8: Thân tộc, Giảng viên hôn nhân, gia đình Ở nhà 1. Thân tộc
Chấm bài tập của sinh viên 2. Dòng họ trên LMS 3. Hôn nhân Trên lớp 4. Gia đình
Chương 9: Phân tầng xã
Giảng các nội dung chương 8, 9 hội 1. Hiệp hội
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học
2. Bất bình đẳng xã hội và phân tầng xã hội Sinh viên Học ở nhà Đọc giáo trình 1 (chương 8, 9) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp lOMoAR cPSD| 41487872 Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học 8 (2 tiết)
Chương 10: Nhân học ứng Giảng viên dụng Ở nhà 10.1 Khái niệm Nhân học
Chấm bài tập của sinh viên ứng dụng trên LMS
10.2. Các lĩnh vực nghiên Trên lớp
cứu của Nhân học ứng dụng
10.3. Vai trò của nhà Nhân
Giảng các nội dung chương 10
học ứng dụng và đạo đức nghề nghiệp
Giải đáp thắc mắc của sinh
viên về nội dung bài học
Tổng kết môn học và hướng
dẫn sinh viên ôn tập cho bài thi cuối khoá Sinh viên Học ở nhà Đọc giáo trình 1 (chương 10) Tham khảo tài liệu 1
Làm bài tập tóm tắt nội dung
bài đọc theo yêu cầu và nộp trên LMS của môn học Học ở lớp Nghe giảng
Đặt câu hỏi về nội dung bài học
8. Quy định của môn học
Sinh viên đi học đúng giờ.
Sinh viên thực hiện đủ các yêu cầu trên lớp, nộp đủ các bài tập theo yêu cầu.
Sinh viên vắng hơn 20% sẽ không được phép dự thi cuối kỳ. lOMoAR cPSD| 41487872
9. Phụ trách môn học
- Khoa/Bộ môn: Nhân học
- Địa chỉ và email liên hệ:
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 08 năm TRƯỞNG BỘ 2022 NGƯỜI BIÊN MÔN TRƯỞNG KHOA SOẠN
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên)