-
Thông tin
-
Quiz
Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Thống kê trong kinh doanh (DC 119DV02) 90 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Thống kê trong kinh doanh (DC 119DV02) 90 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KÌ
MÔN THỐNG KÊ KINH DOANH Tên đề tài: Lớp: 0400
Thời gian thực hiện: 05-06/2022
Giảng viên hướng dẫn: TS.DƯƠNG QUANG HÒA
HK 2133 – Tháng 6/2022
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN Ề Đ ÁN STT HỌ VÀ TÊN MSSV 1 Nguyễn Thanh Huy 2184361 2 Lê Thị K ả h Hân 22113847 3 Lưu Kim Tùng 2191085 4 Hà Gia Hân 2199467
BẢNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Ề Đ ÁN TUẦN CÔNG VIỆC 1,2 Chọn ề đ tài thực h ệ
i n, lập bảng câu hỏi và tiến hành khảo sát 3,4,5,6
Hoàn thành các đề mục 1,2,3 trong đề án đã chọn 7,8 Tổng hợp, c ỉ h nh sửa nội dung, và ộ n p đề án Page | 1
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC STT TÊN THÀNH VIÊN
CÔNG VIỆC CHỈ ĐỊNH - Khảo sát 1 Nguyễn Thanh Huy
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Thiết ế k đề án - Tạo biểu ẫ m u - Vẽ biểu ồ đ - Viết báo cáo
- Chỉnh sửa và tổng hợp ề đ án - Khảo sát 2 Lê Thị K ả h Hân
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Độ trải giữa - Độ lệch - Phương sai - Trung bình cộng - Mốt - Trung vị - Tứ phân vị
- Bài toán ước lượng và kiểm địn h - Viết báo cáo - Khảo sát 3 Lưu Kim Tùng
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Phần mở đầu - Lời kết - Trích yếu - Lời cảm ơn
- Bài toán ước lượng và kiểm định - Viết báo cáo - Khảo sát 4 Hà Gia Hân
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Khoảng biến thiê n - Hệ số biển thiê n
- Hình dáng phân phối dữ liệu - Viết báo cáo
- Bài toán ước lượng và kiểm định Page | 2
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC STT TÊN THÀNH VIÊN ĐÁNH GIÁ LÝ DO 1 Nguyễn Thanh Huy 100% Hoàn thành tốt 2 Lê Thị K ả h Hân 100% Hoàn thành tốt 3 Lưu Kim Tùng 100% Hoàn thành tốt 4 Hà Gia Hân 100% Hoàn thành tốt Page | 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN: Page | 4 MỤC LỤC
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN Ề
Đ ÁN .................................. 1
BẢNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ............................................................ 1
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC ....................................................................... 2
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC ............................ 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN: .......................................................................... 4
TRÍCH YẾU ............................................................................................................. 7
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... 8
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................. 9
1. THU THẬP VÀ TRÌNH BÀY DỮ LIỆU ...................................................... 10
1.1. Thu thập dữ liệu: ....................................................................................... 10
1.2. Trình bày dữ liệu: ...................................................................................... 15
1.2.1. Dữ liệu định tính: ................................................................................ 16
1.2.2. Dữ liệu định lượng .............................................................................. 42
2. Tóm tắt dữ liệu: ............................................................................................... 51
2.1. Dữ liệu “Số tiền chi tiêu trong một tháng đối với việc mua sắm” ........ 52
2.1.1. Trung bình cộng .................................................................................. 56
2.1.2. Mốt ........................................................................................................ 57
2.1.3. Trung vị ................................................................................................ 58
2.1.4. Tứ phân vị : .......................................................................................... 58
2.1.5. Khoảng biến thiên ............................................................................... 62
2.1.6. Độ trải giữa .......................................................................................... 63
2.1.10. Hình dáng phân phối của dữ liệu ...................................................... 67
2.2. Dữ liệu ‘Tần suất mua sắm’ trong một tháng của sinh viên Hoa Sen .. 68
2.2.1. Trung bình cộng .................................................................................. 68
2.2.2. Mốt ........................................................................................................ 69
2.2.3. Trung vị ................................................................................................ 69
2.2.4. Tứ phân vị ............................................................................................ 69
2.2.5. Khoản biến thiên ................................................................................. 70 Page | 5
2.2.6. Độ trải giữa .......................................................................................... 71
2.2.7. Phương sai: .......................................................................................... 72
2.2.8. Độ lệch tiêu chuẩn: .............................................................................. 73
2.2.9. Hệ số biến thiên ................................................................................... 74
2.2.10. Hình dáng phân phối của dữ liệu ...................................................... 76
3. BÀI TOÁN ƯỚC L Ợ
Ư NG VÀ KIỂM ĐỊNH: .............................................. 77
3.1. Bài toán ước l ợ
ư ng: ................................................................................... 77 3.1.1. Ước l ợ
ư ng trung bình của tổng thể ................................................... 77 3.1.2. Ước l ợ
ư ng tỉ lệ của tổng thể: .............................................................. 81
3.2. Bài toán kiểm định: ................................................................................... 83
3.2.1. Kiểm định trung bình của tổng thể: .................................................. 83
3.2.2. Kiểm định tỉ lệ của tổng thể: .............................................................. 84
LỜI KẾT ................................................................................................................. 86 Page | 6 TRÍCH YẾU Hiện nay vấn ề
đ mua sắm không còn quá xa lạ đối với mọi người, nhưng không phải ai cũng
có thời gian để mua hàng theo phương diện truyền thống là mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, vì vậy nhóm chúng tôi m ố u n làm bài “ k ả
h o sát về việc mua hàng online của sinh viên ạ Đ i học
Hoa Sen “. Mục đích chính của bài khảo sát là giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về việc mua sắm và nhu cầu của mọi ng ờ ư i như t ế
h nào, chúng tôi đã nhờ mọi người xung quanh làm k ả h o sát và
cho kết quả nhanh nhất nên kết quả chúng tôi chỉ thu thập được 100 ý kiến, dù con số không
nhiều nhưng đủ đưa ra được nhiều ý kiến trái chiều để chúng tôi có căn cứ vào đó để hoàn
thành bài khảo sát của mình. Nhóm chúng tôi đã đưa ra bài khảo sát dưới hình thức trách
nghiệm với một số câu ỏ h i như ầ
t n suất mua hàng, …Theo n ữ
h ng gì chúng tôi quan sát được
từ việc mua hàng online thì ẽ
s có bất cứ một ngày nào trong tháng có sale ạ m nh vì ậ v y những
ngày đó có thể thấy được một vài người sẽ dành thời gian để canh món đồ mà mình thích với
giá hữu nghị. Mặc dù thời gian khảo sát khá ít và trong phạm vi nhất định nhưng nó cũng đưa
ra được nhiều luồng ý kiến. Từ những ý kiến và hành động trên cho ta thấy nhu cầu mua sắm
của sinh viên là rất quan trọng cũng như tất cả mọi người. Page | 7 LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau suốt 9 tuần qua và không quên những ý kiến đóng góp của Thầy ể
đ đề án của chúng tôi được c ỉ h nh chu nhất có thể. Khoảng t ờ h i gian 9 t ầ
u n không quá dài cũng không quá ngắn nhưng đủ để chúng ta hoàn
thiện bản thân hơn từng ngày, và cũng nhờ những bài giảng đáng giá của Thầy mà những
thành viên có thêm nhiều kiến thức. Mặc dù nhóm ít người công việc có phần nặng và áp lực
hơn so với những nhóm khác nhưng mọi người đã ố
c gắng hết sức để hoàn thành việc của mình.
Cám ơn Thầy Dương Quang Hòa _ giảng viên môn Thống kê kinh doanh người giảng viên tận tâm, cùng với n ữ h ng buổi học đầy t ế i ng cười đã nh ệ i t tình trao dồi n ữ h ng buổi ọ h c và
những bài toán bổ ích cho chúng tôi. T ầ h y đã là người ề
k sát, sẵn sàng giải đáp thắc mắc để
chúng tôi hoàn thành tốt đề án.
Và cũng cám ơn những bạn sinh viên đã hộ trợ chúng tôi để chúng tôi có được bài khảo sát như hôm nay.
Xin cám ơn mọi người và Thầy rất nhiều ! Page | 8 NHẬP ĐỀ Lý Do Chọn ề Đ Tài:
Nhu cầu mua sắm hiện nay ngày càng tăng cao, đặc biệt khi ngày càng có nhiều
app mua sắm online xuất hiện như shopee, lazada, tiki,... việc mua hàng online
giúp mọi người tiết kiệm được thời gian, và mua hàng được rẻ hơn, ngoài những
ưu điểm trên thì nó cũng có một số nhược điểm như hàng hóa đến tay không như
mong đợi, phải đợi 2-3 ngày mới nhận được hàng thậm chí lâu hơn và hơn thế hầu hết
những người mua hàng online đều lo sợ p ả
h i mua phải hàng fake. Vì điều đó nhóm
chúng tôi quyết định chọn đề bài “ khảo sát việc mua hàng online của sinh viên Hoa
Sen “ từ những ý kiến khảo sát cho ta biết được mua hàng online có những ưu nhược điểm nào.
Mục Tiêu Đề Tài:
Nhóm chúng tôi đưa ra bài khảo sát này nhằm muốn biết được việc mua sắm online có
bất lợi hay khó khăn gì ở nó không, nên chúng tôi đưa ra biểu mẫu để các bạn tick vào,
và cho chúng tôi ý kiến về nó. Đối T ợ
ư ng Nghiên Cứu:
Sinh viên trường Đại Học Hoa Sen
Phương Pháp Nghiên Cứu:
Từ những kinh nghiệm chúng tôi tích lũy từ những khóa học trước, chúng tôi đã đưa ra biểu ẫ m u và đưa ế đ n tay các ạ
b n bằng những phương tiện truyền thông như: gmai,
zalo, các diễn đàn học tập của sinh viên Hoa sen. Cuối cùng nhóm chúng tôi tổng hợp
và thực hiện các phép tính. Page | 9
1. THU THẬP VÀ TRÌNH BÀY DỮ LIỆU
1.1. Thu thập dữ liệu:
Bước 1: Thu thập dữ liệu: Việc c ọ h n ề đ tài là nhu ầ c u mua ắ s m hàng online h ệ
i n nay vì chúng tôi muốn b ế i t rằng việc mua ắ
s m online có gì khác so với hình thức mua ắ s m bình thường, ề v c ấ h t lượng, mức độ t ệ i n lợi, nhu ầ
c u. Cho nên chúng tôi muốn qua bài k ả h o sát này ể đ cho mọi ng ờ ư i
thấy được rằng việc mua hàng online có thực sự đem lại tiện ích và có sự hài lòng hay không. Bước 2: Đối t ợ
ư ng khảo sát:
Để thu được thông tin một cách dễ dàng và chính xác, nhóm chúng tôi đã quyết định
chọn đối tượng phù hợp cho cuộc khảo sát này là “Sinh viên trường Đại học Hoa Sen”.
Bước 3: Câu hỏi nghiên cứu: Từ yêu cầu của ề
đ tài, sau khi bàn bạc, nhóm chúng tôi đã thống nhất đưa 15 câu hỏi sau vào bài khảo sát:
1. Giới tính của bạn là gì?
2. Bạn đang là sinh viên năm ấ m y?
3. Bạn đang theo học ngành gì?
4. Bạn thường chi bao nhiêu t ề
i n trong một tháng đối với v ệ i c mua ắ s m?
5. Bạn có thường xuyên mua ắ s m hàng online không: 6. Tần suất mua ắ s m của ạ b n như thế nào? 7. Bạn th ờ ư ng mua ắ
s m hàng hóa qua hình thức nào: 8. Bạn th ờ
ư ng mua hàng qua các app mua hàng nào 9. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m các l ạ
o i hoàng hóa/dịch vụ gì:
10. Những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn và mua sắm trực tuyến: 11. Bạn th ờ
ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào
12. App/Website mua hàng trực tuyến đó đã đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu 13. Bạn t ấ
h y chi phí khi mua sắm trên app/website mua sắm trực tuyến như thế nào
14. Mức độ hài lòng của bạn khi sử dụng app/website mua ắ s m đó?
15. Điều bạn chưa hài lòng đối với các hình thức mua ắ s m online mà ạ b n chọn?
Bước 4: Cách thức khảo sát:
Google Form (Biểu mẫu) là hình thức kháo sát mà chúng tôi lựa chọn.Cuộc khảo sát diễn
ra trong 1 tuần và thu được 100 câu trả lời khảo sát từ các sinh viên tham gia. Page | 10
Bước 5: Xây dựng câu hỏi khảo sát:
Trong quá trình xây dựng và thảo luận về các câu hỏi khảo sát, nhóm chúng tôi đã đưa ra nhiều ý k iền và câu ỏ
h i khác nhau, sau khi bàn ạ
b c và thống nhất, nhóm chúng tôi đã
chọn ra 15 câu hỏi được xem là phù hợp nhất, có sự liên kết với nhau và xoáy sâu vào đề tài nghiên cứu. Các câu hỏi ề
đ ra cho việc thu thập dữ liệu: 1.
Giới tính của bạn? o Nam o Nữ 2.
Bạn đang là sinh viên năm mấy? o Năm 1 o Năm 2 o Năm 3 o Năm 4 o Trên năm 4
3. Bạn đang theo học ngành gì? o Câu trả lời:__ _
4. Chi tiêu của bạn bao nhiêu một tháng cho việc mua sắm? o Dưới 1,000,000 VNĐ/Thán g o
Từ 1,000,000 đến dưới 2,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 2,000,000 đến dưới 4,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 4,000,000 đến dưới 6,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 6,000,000 đến dưới 8,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 8,000,000 VNĐ trở lên Page | 11 5. Bạn th ờ
ư ng mua sắm hàng online không? o Rất th ờ ư ng xuyê n o Thỉnh thoảng o Hầu như khôn g 6.
Tần suất mua sắm của bạn như t ế h nào: o 1-2 lần/tháng o 3-4 lần/tháng o 5-6 lần/tháng 7. Bạn th ờ
ư ng mua sắm qua hình thức nào o
Ghé trực tiếp tại cửa hàn g o
Mua hàng trực tuyến qua app h ặ o c websit e o 5-6 lần / thán g 8. Bạn th ờ
ư ng mua hàng qua các app nào: o Lazad a o Shoppe o Tiki 9. Bạn th ờ
ư ng mua sắm các loại hàng hóa/dịch vụ gì: o
Thời trang (quần, áo, giày, dép ) o Mỹ phẩm o Thiết bị điện tử o Thực phẩm Page | 12 10.
Những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn và mua sắm trực tuyến: o Gía thành sản phẩm o Thương hiệu o Độ tin cậy/uy tí n 11. Bạn th ờ
ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào o Ví điện tử o
Chuyển khoản qua ngân hàng o
Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng 12.
App/Website mua hàng trực tuyến đó đã đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu o Không chính xác o Bình thường o Hoàn toàn chính xá c 13.
Bạn thấy chi phí khi mua sắm trên app/website mua sắm trực tuyến như t ế h
nào so với hình thức mua sắm trực tiếp tại cửa hàng? o Rẻ hơ n o Bình thường o Đắt hơ n 14.
Mức độ hài lòng của bạn khi sử dụng app/website mua sắm đó? o Không hài lòn g o Bình thường o Rất hài lòn g Page | 13 15.
Điều bạn chưa hài lòng đối với các hình thức mua sắm online mà bạn chọn? o Mặt hàng còn chưa đa ạ d ng o
Quy trình xử lý đơn hàng còn chậm và rắc rối o Chất l ợ ư ng sản phẩm còn ké m
Bước 6: Tạo biểu mẫu:
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ Google Form cho việc thiết kế các câu hỏi sau khi bàn bạc và thống n ấ
h t của tất cả các thành viên trong nhóm. Sauk hi tạo xong bảng câu hỏi
khảo sát, các thành viên trong nhóm chia ẻ
s đường link tham gia k ả h o sát cho ấ t t cả các bạn sinh viên tr ờ
ư ng Đại Học Hoa Sen qua Facebook, Email, ể đ mọi người thực h ệ i n bài khảo sát. Page | 14
1.2. Trình bày dữ liệu:
Thông qua kết quả đạt được, nhóm chúng tôi chia dữ liệu thành hai nhóm: Định tính, Định l ợ ư ng. DỮ LIỆU Ị Đ NH TÍNH DỮ LIỆU Ị Đ NH LƯỢNG
1. Giới tính của bạn là gì?
1. Bạn đang là sinh viên năm ấ m y?
2. Bạn đang theo học ngành gì? 2. Bạn th ờ ư ng chi bao nhiêu t ề i n
3. Bạn có thường xuyên mua ắ s m
trong một tháng đối với việc mua hàng online không ? sắm? 4. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m hàng hóa qua 3. Tần suất mua ắ s m của ạ b n như thế hình thức nào ? nào? 5. Bạn th ờ ư ng mua hàng qua các app mua hàng nào ? 6. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m các loại hoàng hóa/dịch vụ gì ?
7. Những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn và mua ắ s m trực tuyến ? 8. Bạn th ờ ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào ?
9. Mức độ hài lòng của bạn khi sử dụng app/website mua ắ s m đó?
10. Điều bạn chưa hài lòng đối với các
hình thức mua sắm online mà bạn chọn? 11. Bạn t ấ h y chi phí khi mua ắ s m trên
app/website mua sắm trực tuyến như thế nào ? Page | 15
1.2.1. Dữ liệu định tính:
1.2.1.1. Giới tính của bạn là gì? Giới tính Tần số Tần số tích Tần suất (%) Tần suất lũy tích lũy (%) 41 41 41 41 Nam 59 100 59 100 Nữ Tổng 100 100 Page | 16
1.2.1.2. Bạn đang theo học ngành gì? Khoa Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Kinh doanh 35 35 35 35 quốc tế Quản trị kinh 27 62 27 62 doanh Tài chính ngân 18 80 18 80 hàng Kế toán 20 100 20 100 Tổng 100 100
Số lượng các ngành của sinh viên tham gia khảo sát 20; 20% Kinh doanh quốc tế 35; 35% Quản trị kinh doanh Tài chính ngân hàng 18; 18% Kế toán 27; 27% Page | 17
1.2.1.3. Bạn có th ờ
ư ng xuyên mua sắm hàng online không? Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Rất th ờ ư ng 45 45 45 45 xuyên Thỉnh thoảng 47 92 47 92 Hầu như không 8 100 8 100 Tổng 100 100 1.2.1.4. Bạn th ờ
ư ng xuyên mua sắm hàng hóa qua hình thức nào? Hình thức Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Mua trực tiếp 34 34 34 34 tại các cửa hàng Mua trực tuyến 65 99 65 99 Cả 2 1 100 1 100 Tổng 100 100 Page | 18
• Đối với nam: Hình thức Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Mua trực tiếp 20 20 48.780 48.780 tại các cửa hàng Mua trực tuyến 20 40 48.780 97.56 Cả 2 1 41 2.439 100 Tổng 41 100
Hình thức mua sắm đối với nam
Mua trực tiếp tại các cửa 1; 2% hàng Mua trực tuyến 20; 49% 20; 49% Cả 2 Page | 19