Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
87 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề cường khảo sát môn Thống kê trong kinh doanh - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

39 20 lượt tải Tải xuống
B GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUI KÌ
MÔN THNG KÊ KINH DOANH
Tên đề tài:
Lp: 0400
Thi gian thc hin: 05-06/2022
Giảng viên hướng dẫn: TS.DƯƠNG QUANG HÒA
HK 2133 – Tháng 6/2022
Page | 1
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THC HI N Đ
ÁN
STT
H VÀ TÊN
MSSV
1
Nguyễn Thanh Huy
2184361
2
Lê Thị Kh Hân
22113847
3
Lưu Kim Tùng
2191085
4
Hà Gia Hân
2199467
BNG K HOCH TH C HI N Đ ÁN
TUN
CÔNG VIC
1,2
Chọ n đ tài th c hi n, l p b ng câu h i và
tiến hành khảo sát
3,4,5,6
Hoàn thành các đ c 1,2,3 trong đ mụ án
đã chọn
7,8
Tổ ng hợp, ch nh sửa n i dung, và n p đ
án
Page | 2
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC
STT
TÊN THÀNH VIÊN
CÔNG VIC CH NH ĐỊ
1
Nguyễn Thanh Huy
- Thu th p và trình bày d liệu
- Thiế ết k đề án
- Tạ o bi u m u
- V biể u đ
- t báo cáo Viế
2
Lê Thị Kh Hân
- u Thu th p và trình bày d liệ
- tr Độ ải gi a
- l Độ ệch
- Phương sai
- ng Trung bình cộ
- M t
- Trung vị
- Tứ phân vị
- Bài toán ư c lư ợng và kiểm định
3
Lưu Kim Tùng
- u Thu th p và trình bày d liệ
- Phần mở đầu
- L t ời kế
- Trích yếu
- L ời cảm ơn
- Bài toán ư c lư ợng và kiểm định
4
Hà Gia Hân
- u Thu th p và trình bày d liệ
- Khoảng biến thiên
- H s biển thiên
- Hình dáng phân phối dữ liệu
- t báo cáo Viế
Page | 3
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG
VIC
STT
TÊN THÀNH VIÊN
ĐÁNH GIÁ
LÝ DO
1
Nguyễn Thanh Huy
100%
Hoàn thành tốt
2
Lê Thị Kh Hân
100%
Hoàn thành tốt
3
Lưu Kim Tùng
100%
Hoàn thành tốt
4
Hà Gia Hân
100%
Hoàn thành tốt
Page | 4
NHN XÉT CA GING VIÊN:
Page | 5
MC LC
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN TH C HI ÁN N Đ .................................. 1
BNG K HO CH TH C HIỆN ĐỀ ÁN ............................................................ 1
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC ....................................................................... 2
BẢNG ĐÁNH GIÁ M C Đ HOÀN THÀNH CÔNG VIC ............................ 3
NHN XÉT CA GING VIÊN: .......................................................................... 4
TRÍCH YU ............................................................................................................. 7
LI CẢM ƠN ........................................................................................................... 8
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................. 9
1. THU THP VÀ TRÌNH BÀY D LIU ...................................................... 10
1.1. u: Thu th p d li ....................................................................................... 10
1.2. u: Trình bày d li ...................................................................................... 15
1.2.1. D liệu định tính: ................................................................................ 16
1.2.2. D ng li u định lư .............................................................................. 42
2. u: Tóm tt d li ............................................................................................... 51
2.1. D m” liu “S tin chi tiêu trong một tháng đối vi vic mua s ........ 52
2.1.1. ng Trung bình c .................................................................................. 56
2.1.2. Mt ........................................................................................................ 57
2.1.3. Trung v ................................................................................................ 58
2.1.4. T :phân v .......................................................................................... 58
2.1.5. Kho ng biến thiên ............................................................................... 62
2.1.6. Độ tri gia .......................................................................................... 63
2.1.10. Hình dáng phân phi ca d liu ...................................................... 67
2.2. D liu ‘Tn sut mua s m’ trong m t tháng c a sinh viên Hoa Sen .. 68
2.2.1. ng Trung bình c .................................................................................. 68
2.2.2. Mt ........................................................................................................ 69
2.2.3. Trung v ................................................................................................ 69
2.2.4. T phân v ............................................................................................ 69
2.2.5. Kho n biến thiên ................................................................................. 70
Page | 6
2.2.6. Độ tri gia .......................................................................................... 71
2.2.7. Phương sai: .......................................................................................... 72
2.2.8. n: Độ lch tiêu chu .............................................................................. 73
2.2.9. H s bi ến thiên ................................................................................... 74
2.2.10. Hình dáng phân phi ca d liu ...................................................... 76
3. BÀI TOÁN ƯỚ C LƯ NG VÀ KIỂM ĐỊNH: .............................................. 77
3.1. ng: Bài toán ướ c lư ................................................................................... 77
3.1.1. Ướ c lư ng trung bình ca t ng th ................................................... 77
3.1.2. : Ướ c lư ng t l ca tng th .............................................................. 81
3.2. nh: Bài toán kiểm đị ................................................................................... 83
3.2.1. Ki : ểm định trung bình ca t ng th .................................................. 83
3.2.2. Ki : ểm định t l ca tng th .............................................................. 84
LI KT ................................................................................................................. 86
Page | 7
TRÍCH YU
Hiện nay vấ n đ mua s m không còn quá xa l i, nhưng không ph đố i v i m ọi ngườ ải ai cũng
có th i gian đ mua hàng theo phương diệ n truy n th ng là mua s m tr c ti i c a hàng, vì ế p t
vậ y nhóm chúng tôi mu n làm bài “ kh o sát v vi c mua hàng online c a sinh viên Đ i học
Hoa Sen “. M c đích chính c a bài kh o sát là giúp chúng tôi hi u rõ hơn v vi c mua s m và
nhu cầu c ế mọ a m i ngư i như th nào, chúng tôi đã nhờ i người xung quanh làm kh o sát và
cho k nhanh nh c 100 ý kiết quả ất nên k t qu chúng tôi ch thu thế ập đượ ến, dù con số không
nhiều nhưng đ u ý ki vào đó đ đưa ra đư c nhi ến trái chi u đ chúng tôi có căn c hoàn
thành bài kh a mình. Nhóm chúng tôi đã đưa ra bài kh o sát dư i hình th c trách o sát c
nghiệ ỏi m v i m t s câu h như t n su t mua hàng, …Theo nh ng gì chúng tôi quan sát được
t việ c mua hàng online thì s có bt c mộ t ngày nào trong tháng có sale m nh vì v y những
ngày đó có thể thấy đư dành thợc m t vài ngư i s ời gian đ canh món đ mình thích v i
giá h c dù th i gian kh o sát khá ít và trong ph m vi nh t đữu nghị . M ịnh nhưng nó cũng đưa
ra được nhi ng ý ki ng ý ki n và hành đ u lu ến. Từ nhữ ế ộng trên cho ta th u mua sấy nhu cầ ắm
của sinh viên là rất quan trọng cũng như tấ mọt c i người.
Page | 8
LI CẢM ƠN
Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau su n qua và không quên nh ng ý kit 9 tu ến đóng góp của
Thầ đề y đ án của chúng tôi đư c ch nh chu nhất có thể.
Khoả ng th i gian 9 tu n không quá dài cũng không quá ng chúng ta hoàn ắn nhưng đủ để
thiệ n b n thân hơn t ng ngày, và cũng nh những bài giảng đáng giá của Th y mà nh ng
thành viên có thêm nhiều kiến thứ c. M c dù nhóm ít ngư i công vi c có ph n n ng và áp lực
hơn so với những nhóm khác nhưng mọ i người đã c gắng hết sức để hoàn thành việc của
mình.
Cám ơn Thầy Dương Quang Hòa _ gi ng viên môn Th ng kê kinh doanh ngư ời giảng viên
t n tâm, cùng với nh ng buổi h c đ ế y ti ng cư i đã nhi t tình trao d i nh ng bu i h c và
nhữ ng bài toán bổ ích cho chúng tôi. Th y đã là ngư i k sát, s n sàng giải đáp thắ mắc c để
chúng tôi hoàn thành t t đ án.
Và cũng cám ơn nh chúng tôi đ chúng tôi có đư c bài kh ng b n sinh viên đã hộ tr o sát
như hôm nay.
Xin cám ơn m i và Thọi ngườ y r t nhi u !
Page | 9
NHẬP ĐỀ
Lý Do Ch n Đ Tài:
Nhu cầu mua s m hi ện nay ngày càng tăng cao, đ c bi t khi ngày càng có nhi u
app mua s m online xu t hi n như shopee, lazada, tiki,... vi c mua hàng online
giúp m i ngư i ti t ki m đư c th i gian, và mua hàng đư hơn, ngoài nh ế c r ng
ưu đi m như hàng hó n tay không như ểm trên thì nó cũng có m c đit s nhượ a đế
mong đợi, ph i đ i 2 -3 ngày mới nh u hận được hàng th m chí lâu hơn và hơn th ế hầ ết
những người mua hàng online đề u lo s ph i mua ph i hàng fake. Vì đi ều đó nhóm
chúng tôi quy t đ nh ch bài “ kh o sát vi c mua hàng online c a sinh viên Hoa ế ọn đề
Sen “ từ những ý ki n kh ng ưu nhưế ảo sát cho ta bi t đư c mua hàng online có nhế c
điểm nào.
Mục Tiêu Đề Tài:
Nhóm chúng tôi đưa ra bài kh o sát này nh t đư c vi c mua s m online có ằm muốn biế
bt lợi hay khó khăn gì không, nên chúng tôi đưa ra bi u m u đ n tick vào, các b
và cho chúng tôi ý ki n vế nó.
Đố i Tư ng Nghiên C u:
Sinh viên trư i H c Hoa Senờng Đạ
Phương Pháp Nghiên Cứu:
Từ nh ng kinh nghiệm chúng tôi tích lũy t c trư c, chúng tôi đã đưa ra những khóa họ
biể ế u m u và đưa đ n tay các b n b ng những phương tiệ n truy n thông như: gmai,
zalo, các diễn đàn học tp của sinh viên Hoa sen. Cu i cùng nhóm chúng tôi t ổng hợp
và th n các phép tính.ực hiệ
Page | 10
1. THU THP VÀ TRÌNH BÀY D LI U
1.1. Thu thp d liu:
Bướ c 1: Thu thp d li u:
Việ ế c ch n đ tài là nhu c u mua s m hàng online hi n nay vì chúng tôi muốn bi t r ng
việ c mua s m online có gì khác so v i hình th c mua s m bình thư ng, v ch t lượng,
mứ ờic độ ti n lợi, nhu c u. Cho nên chúng tôi mu n qua bài kh o sát này đ cho mọi ngư
thấ y được r ng vi c mua hàng online có th đem l i ti n ích và có s hài lòng hay c s
không.
Bướ c 2: Đ i tư ng kh o sát:
Để thu đư c thông tin m t cách d dàng và chính xác, nhóm chúng tôi đã quy ết định
chọn đ i tư p cho cu c kh o sát này là “Sinh viên trư i h c Hoa Sen”. ợng phù hợ ờng Đạ
Bước 3: Câu hi nghiên c u:
Từ yêu c u của đ tài, sau khi bàn b c, nhóm chúng tôi đã th ống nhất đưa 15 câu h i sau
vào bài kh o sát:
1. Giới tính c a b ạn là gì?
2. B n đang là sinh viên năm m y?
3. Bạn đang theo h c ngành gì?
4. Bn thườ ng chi bao nhiêu ti n trong m t tháng đ i v i vi c mua s m?
5. B n có thư ng xuyên mua s m hàng online không:
6. Tần su t mua s m c a b n như thế nào?
7. B n thư ng mua s m hàng hóa qua hình thức nào:
8. B n thư ng mua hàng qua các app mua hàng nào
9. B n thư ng mua s m các lo i hoàng hóa/dịch vụ gì:
10. Những yếu t mà bạn quan tâm khi l a ch n và mua s m tr c tuy ến:
11. B n thư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào
12. App/Website mua hàng tr n đó đã đưa ra các sc tuyế ản phẩm phù h i nhuợp vớ
13. B n th y chi phí khi mua s m trên app/website mua s m tr c tuyến như thế nào
14. Mức độ hài lòng c a b ạn khi sử dụ ng app/website mua s m đó?
15. Điề u b n chưa hài lòng đ i v i các hình th c mua s m online mà b n chọn?
Bướ c 4: Cách th c kh o sát:
Google Form (Bi u m u) là hình th át mà chúng tôi l a ch c kh o sát di ức kháo s n.Cu n
ra trong 1 tu n và thu đư c 100 câu tr l i khảo sát t các sinh viên tham gia.
Page | 11
Bướ c 5: Xây d ng câu hi kh o sát:
Trong quá trình xây d ng và th các câu h i kh o sát, nhóm chúng tôi đã đưa ra o lu n về
nhi kiu ý n và câu h i khác nhau, sau khi bàn b c và thống nh t, nhóm chúng tôi đã
chọn ra 15 câu h i đư c xem là phù h ợp nhất, có s liên k t vế ới nhau và xoáy sâu vào đề
tài nghiên cứu.
Các câu h c thu th i đ ra cho vi p d li u:
1. Gi n?i tính ca b
o Nam
o N
2. Bạn đang là sinh viên năm mấy?
o Năm 1
o Năm 2
o Năm 3
o Năm 4
o Trên năm 4
3. Bạn đang theo học ngành gì?
o Câu tr l ời:___
4. Chi tiêu ca bn bao nhiêu m c mua st tháng cho vi m?
o Dưới 1,000,000 VNĐ/Tháng
o Từ 1,000,000 đ n dưế i 2,000,000 VNĐ/ Tháng
o Từ 2,000,000 đ n dưế i 4,000,000 VNĐ/ Tháng
o Từ 4,000,000 đ n dưế i 6,000,000 VNĐ/ Tháng
o Từ 6,000,000 đ n dưế i 8,000,000 VNĐ/ Tháng
o lên Từ 8,000,000 VNĐ trở
Page | 12
5. B n thư ng mua s m hàng online không?
o Rấ t thư ng xuyên
o Thỉnh thong
o H ầu như không
6. T ến sut mua sm ca b n như th nào:
o 1-2 lần/tháng
o 3-4 lần/tháng
o 5-6 lần/tháng
7. B n thư ng mua s m qua hình th c nào
o Ghé tr c ti ếp tại c a hàng
o c tuy Mua hàng trự ế n qua app ho c website
o 5- 6 lần / tháng
8. B n thư ng mua hàng qua các app nào:
o Lazada
o Shoppe
o Tiki
9. B n thư ng mua s m các lo ch v gì:i hàng hóa/d
o Thời trang (qu n, áo, giày, dép)
o M phẩm
o t b Thiế điện t
o Thực phẩm
Page | 13
10. Nh n:ng yếu t mà bn quan tâm khi la ch m trn và mua s c tuyế
o Gía thành sản phẩm
o Thương hiệu
o Độ tin c y/uy tín
11. B n thư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào
o Ví điện t
o Chuyể n kho n qua ngân hàng
o Thanh toán tr c ti p khi nh ế ận hàng
12. App/Website mua hàng tr c tuy ến đó đã đưa ra các sản phm phù hp vi
nhu c u
o Không chính xác
o ng Bình thườ
o Hoàn toàn chính xác
13. Bn th m trên app/website mua s m tr c tuy y chi phí khi mua s ế ến như th
nào so vi hình thc mua sm trc ti i c ếp t a hàng?
o Rẻ hơn
o ng Bình thườ
o Đắt hơn
14. Mức độ hài lòng c a b n khi s dng app/website mua s m đó?
o Không hài lòng
o ng Bình thườ
o Rất hài lòng
Page | 14
15. Điều bạn chưa hài lòng đối v i các hình th m online mà b n ch c mua s n?
o M t hàng còn chưa đa d ng
o Quy trình xử lý đơn hàng còn chậm và rắ ốic r
o Chấ t lư ng sn phẩm còn kém
Bướ c 6: To bi u m u:
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ Google Form cho việc thi t k các câu h i sau khi bàn ế ế
b c và thống nh t c t c ủa tấ các thành viên trong nhóm. Sauk hi t ng câu h i ạo xong bả
kh đư o sát, các thành viên trong nhóm chia s ng link tham gia kh o sát cho t t c các
b n sinh viên trư ng Đ i H c Hoa Sen qua Facebook, Email, đ mọ i người thực hi n bài
khảo sát.
Page | 15
1.2. Trình bày d liu:
Thông qua kết qu t đư c, nhóm chúng tôi chia d u thành hai nhóm: Đ nh tính, đạ liệ
Đị nh lư ng.
D LI U Đ NH TÍNH
D LI NG U Đ NH LƯỢ
1. Giới tính c a b ạn là gì?
2. Bạn đang theo h c ngành gì?
3. B n có thư ng xuyên mua s m
hàng online không ?
4. B n thư ng mua s m hàng hóa qua
hình th c nào ?
5. B n thư ng mua hàng qua các app
mua hàng nào ?
6. B n thư ng mua s m các loại
hoàng hóa/dịch v gì ?
7. Những yếu t mà bạn quan tâm khi
lựa chọ n và mua s m trực tuyến ?
8. B n thư ng thanh toán đơn hàng
qua hình th c nào ?
9. M ức độ hài lòng c a b ạn khi sử
dụ ng app/website mua s m đó?
10. Điề u b n chưa hài lòng đ i v i các
hình th c mua s m online mà b n
chọn?
11. B n th y chi phí khi mua s m trên
app/website mua s m tr c tuyến
như th nào ?ế
1. B n đang là sinh viên năm m y?
2. B n thư ng chi bao nhiêu ti n
trong m t tháng đ i v i vi c mua
sắm?
3. Tần su t mua s m c a b n như thế
nào?
Page | 16
1.2.1. D liu định tính:
1.2.1.1. Gi i tính ca bn là gì?
Giới tính
Tầ n s
Tần s tích
lũy
Tầ n su t (%)
Tầ n su t
tích
lũy (%)
Nam
41
41
41
41
N
59
100
59
100
Tổng
100
100
Page | 17
1.2.1.2. Bạn đang theo học ngành gì?
Khoa
Tầ n s
Tần s tích lũy
Tầ n su t (%)
Tầ n su t tích
lũy (%)
Kinh doanh
quốc t ế
35
35
35
35
Quả n tr kinh
doanh
27
62
27
62
Tài chính ngân
hàng
18
80
18
80
Kế toán
20
100
20
100
Tổng
100
100
35; 35%
27; 27%
18; 18%
20; 20%
Số lượng các ngành của sinh viên
tham gia khảo sát
Kinh doanh quốc tế
Quản trị kinh doanh
Tài chính ngân hàng
Kế toán
Page | 18
1.2.1.3. B n có thư ng xuyên mua s m hàng online không?
Tầ n s
Tần s tích lũy
Tầ n su t (%)
Tầ n su t tích
lũy (%)
Rấ t thư ng
xuyên
45
45
45
45
Thỉnh thoảng
47
92
47
92
Hầu như không
8
100
8
100
Tổng
100
100
1.2.1.4. B n thư ng xuyên mua sm hàng hóa qua hình thc
nào?
Hình thức
Tầ n s
Tần s tích lũy
Tầ n su t (%)
Tầ n su t tích
lũy (%)
Mua tr c ti ếp
tại các c a
hàng
34
34
34
34
Mua trực tuy n ế
65
99
65
99
C 2
1
100
1
100
Tổng
100
100
Page | 19
Đố i v i nam:
Hình thức
Tầ n s
Tần s tích lũy
Tầ n su t (%)
Tầ n su t tích
lũy (%)
Mua tr c ti ếp
tại các c a
hàng
20
20
48.780
48.780
Mua trực tuy n ế
20
40
48.780
97.56
C 2
1
41
2.439
100
Tổng
41
100
20; 49%
20; 49%
1; 2%
Hình thức mua sắm đối với nam
Mua trực tiếp tại các cửa
hàng
Mua trực tuyến
Cả 2
| 1/87

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUI KÌ
MÔN THNG KÊ KINH DOANH Tên đề tài: Lp: 0400
Thi gian thc hin: 05-06/2022
Giảng viên hướng dẫn: TS.DƯƠNG QUANG HÒA
HK 2133 – Tháng 6/2022
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THC HIỆN Ề Đ ÁN STT H VÀ TÊN MSSV 1 Nguyễn Thanh Huy 2184361 2 Lê Thị K ả h Hân 22113847 3 Lưu Kim Tùng 2191085 4 Hà Gia Hân 2199467
BNG K HOCH THC HIỆN Ề Đ ÁN TUN CÔNG VIC 1,2 Chọn ề đ tài thực h ệ
i n, lập bảng câu hỏi và tiến hành khảo sát 3,4,5,6
Hoàn thành các đề mục 1,2,3 trong đề án đã chọn 7,8 Tổng hợp, c ỉ h nh sửa nội dung, và ộ n p đề án Page | 1
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC STT TÊN THÀNH VIÊN
CÔNG VIC CH ĐỊNH - Khảo sát 1 Nguyễn Thanh Huy
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Thiết ế k đề án - Tạo biểu ẫ m u - Vẽ biểu ồ đ - Viết báo cáo
- Chỉnh sửa và tổng hợp ề đ án - Khảo sát 2 Lê Thị K ả h Hân
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Độ trải giữa - Độ lệch - Phương sai - Trung bình cộng - Mốt - Trung vị - Tứ phân vị
- Bài toán ước lượng và kiểm địn h - Viết báo cáo - Khảo sát 3 Lưu Kim Tùng
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Phần mở đầu - Lời kết - Trích yếu - Lời cảm ơn
- Bài toán ước lượng và kiểm định - Viết báo cáo - Khảo sát 4 Hà Gia Hân
- Thu thập và trình bày dữ liệu - Khoảng biến thiê n - Hệ số biển thiê n
- Hình dáng phân phối dữ liệu - Viết báo cáo
- Bài toán ước lượng và kiểm định Page | 2
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIC STT TÊN THÀNH VIÊN ĐÁNH GIÁ LÝ DO 1 Nguyễn Thanh Huy 100% Hoàn thành tốt 2 Lê Thị K ả h Hân 100% Hoàn thành tốt 3 Lưu Kim Tùng 100% Hoàn thành tốt 4 Hà Gia Hân 100% Hoàn thành tốt Page | 3
NHN XÉT CA GING VIÊN: Page | 4 MỤC LỤC
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THC HIỆN Ề
Đ ÁN .................................. 1
BNG K HOCH THC HIỆN ĐỀ ÁN ............................................................ 1
BNG PHÂN CÔNG CÔNG VIC ....................................................................... 2
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIC ............................ 3
NHN XÉT CA GING VIÊN: .......................................................................... 4
TRÍCH YU ............................................................................................................. 7
LI CẢM ƠN ........................................................................................................... 8
NHẬP ĐỀ .................................................................................................................. 9
1. THU THP VÀ TRÌNH BÀY D LIU ...................................................... 10
1.1. Thu thp d liu: ....................................................................................... 10
1.2. Trình bày d liu: ...................................................................................... 15
1.2.1. D liệu định tính: ................................................................................ 16
1.2.2. D liệu định lượng .............................................................................. 42
2. Tóm tt d liu: ............................................................................................... 51
2.1. D liu “S tin chi tiêu trong một tháng đối vi vic mua sm” ........ 52
2.1.1. Trung bình cng .................................................................................. 56
2.1.2. Mt ........................................................................................................ 57
2.1.3. Trung vị ................................................................................................ 58
2.1.4. T phân v : .......................................................................................... 58
2.1.5. Khong biến thiên ............................................................................... 62
2.1.6. Độ tri gia .......................................................................................... 63
2.1.10. Hình dáng phân phi ca d liu ...................................................... 67
2.2. D liu ‘Tn sut mua sm’ trong mt tháng ca sinh viên Hoa Sen .. 68
2.2.1. Trung bình cng .................................................................................. 68
2.2.2. Mt ........................................................................................................ 69
2.2.3. Trung vị ................................................................................................ 69
2.2.4. T phân vị ............................................................................................ 69
2.2.5. Khon biến thiên ................................................................................. 70 Page | 5
2.2.6. Độ tri gia .......................................................................................... 71
2.2.7. Phương sai: .......................................................................................... 72
2.2.8. Độ lch tiêu chun: .............................................................................. 73
2.2.9. H s biến thiên ................................................................................... 74
2.2.10. Hình dáng phân phi ca d liu ...................................................... 76
3. BÀI TOÁN ƯỚC L Ợ
Ư NG VÀ KIỂM ĐỊNH: .............................................. 77
3.1. Bài toán ước l ợ
ư ng: ................................................................................... 77 3.1.1. Ước l ợ
ư ng trung bình ca tng thể ................................................... 77 3.1.2. Ước l ợ
ư ng t l ca tng th: .............................................................. 81
3.2. Bài toán kiểm định: ................................................................................... 83
3.2.1. Kiểm định trung bình ca tng th: .................................................. 83
3.2.2. Kiểm định t l ca tng th: .............................................................. 84
LI KT ................................................................................................................. 86 Page | 6 TRÍCH YU Hiện nay vấn ề
đ mua sắm không còn quá xa lạ đối với mọi người, nhưng không phải ai cũng
có thời gian để mua hàng theo phương diện truyền thống là mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, vì vậy nhóm chúng tôi m ố u n làm bài “ k ả
h o sát về việc mua hàng online của sinh viên ạ Đ i học
Hoa Sen “. Mục đích chính của bài khảo sát là giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về việc mua sắm và nhu cầu của mọi ng ờ ư i như t ế
h nào, chúng tôi đã nhờ mọi người xung quanh làm k ả h o sát và
cho kết quả nhanh nhất nên kết quả chúng tôi chỉ thu thập được 100 ý kiến, dù con số không
nhiều nhưng đủ đưa ra được nhiều ý kiến trái chiều để chúng tôi có căn cứ vào đó để hoàn
thành bài khảo sát của mình. Nhóm chúng tôi đã đưa ra bài khảo sát dưới hình thức trách
nghiệm với một số câu ỏ h i như ầ
t n suất mua hàng, …Theo n ữ
h ng gì chúng tôi quan sát được
từ việc mua hàng online thì ẽ
s có bất cứ một ngày nào trong tháng có sale ạ m nh vì ậ v y những
ngày đó có thể thấy được một vài người sẽ dành thời gian để canh món đồ mà mình thích với
giá hữu nghị. Mặc dù thời gian khảo sát khá ít và trong phạm vi nhất định nhưng nó cũng đưa
ra được nhiều luồng ý kiến. Từ những ý kiến và hành động trên cho ta thấy nhu cầu mua sắm
của sinh viên là rất quan trọng cũng như tất cả mọi người. Page | 7 LI CẢM ƠN
Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau suốt 9 tuần qua và không quên những ý kiến đóng góp của Thầy ể
đ đề án của chúng tôi được c ỉ h nh chu nhất có thể. Khoảng t ờ h i gian 9 t ầ
u n không quá dài cũng không quá ngắn nhưng đủ để chúng ta hoàn
thiện bản thân hơn từng ngày, và cũng nhờ những bài giảng đáng giá của Thầy mà những
thành viên có thêm nhiều kiến thức. Mặc dù nhóm ít người công việc có phần nặng và áp lực
hơn so với những nhóm khác nhưng mọi người đã ố
c gắng hết sức để hoàn thành việc của mình.
Cám ơn Thầy Dương Quang Hòa _ giảng viên môn Thống kê kinh doanh người giảng viên tận tâm, cùng với n ữ h ng buổi học đầy t ế i ng cười đã nh ệ i t tình trao dồi n ữ h ng buổi ọ h c và
những bài toán bổ ích cho chúng tôi. T ầ h y đã là người ề
k sát, sẵn sàng giải đáp thắc mắc để
chúng tôi hoàn thành tốt đề án.
Và cũng cám ơn những bạn sinh viên đã hộ trợ chúng tôi để chúng tôi có được bài khảo sát như hôm nay.
Xin cám ơn mọi người và Thầy rất nhiều ! Page | 8 NHẬP ĐỀ Lý Do Chọn ề Đ Tài:
Nhu cầu mua sắm hiện nay ngày càng tăng cao, đặc biệt khi ngày càng có nhiều
app mua sắm online xuất hiện như shopee, lazada, tiki,... việc mua hàng online
giúp mọi người tiết kiệm được thời gian, và mua hàng được rẻ hơn, ngoài những
ưu điểm trên thì nó cũng có một số nhược điểm như hàng hóa đến tay không như
mong đợi, phải đợi 2-3 ngày mới nhận được hàng thậm chí lâu hơn và hơn thế hầu hết
những người mua hàng online đều lo sợ p ả
h i mua phải hàng fake. Vì điều đó nhóm
chúng tôi quyết định chọn đề bài “ khảo sát việc mua hàng online của sinh viên Hoa
Sen “ từ những ý kiến khảo sát cho ta biết được mua hàng online có những ưu nhược điểm nào.
Mục Tiêu Đề Tài:
Nhóm chúng tôi đưa ra bài khảo sát này nhằm muốn biết được việc mua sắm online có
bất lợi hay khó khăn gì ở nó không, nên chúng tôi đưa ra biểu mẫu để các bạn tick vào,
và cho chúng tôi ý kiến về nó.  Đối T ợ
ư ng Nghiên Cu:
Sinh viên trường Đại Học Hoa Sen
 Phương Pháp Nghiên Cứu:
Từ những kinh nghiệm chúng tôi tích lũy từ những khóa học trước, chúng tôi đã đưa ra biểu ẫ m u và đưa ế đ n tay các ạ
b n bằng những phương tiện truyền thông như: gmai,
zalo, các diễn đàn học tập của sinh viên Hoa sen. Cuối cùng nhóm chúng tôi tổng hợp
và thực hiện các phép tính. Page | 9
1. THU THP VÀ TRÌNH BÀY D LIU
1.1. Thu thp d liu:
Bước 1: Thu thp d liu: Việc c ọ h n ề đ tài là nhu ầ c u mua ắ s m hàng online h ệ
i n nay vì chúng tôi muốn b ế i t rằng việc mua ắ
s m online có gì khác so với hình thức mua ắ s m bình thường, ề v c ấ h t lượng, mức độ t ệ i n lợi, nhu ầ
c u. Cho nên chúng tôi muốn qua bài k ả h o sát này ể đ cho mọi ng ờ ư i
thấy được rằng việc mua hàng online có thực sự đem lại tiện ích và có sự hài lòng hay không.  Bước 2: Đối t ợ
ư ng kho sát:
Để thu được thông tin một cách dễ dàng và chính xác, nhóm chúng tôi đã quyết định
chọn đối tượng phù hợp cho cuộc khảo sát này là “Sinh viên trường Đại học Hoa Sen”. 
Bước 3: Câu hi nghiên cu: Từ yêu cầu của ề
đ tài, sau khi bàn bạc, nhóm chúng tôi đã thống nhất đưa 15 câu hỏi sau vào bài khảo sát:
1. Giới tính của bạn là gì?
2. Bạn đang là sinh viên năm ấ m y?
3. Bạn đang theo học ngành gì?
4. Bạn thường chi bao nhiêu t ề
i n trong một tháng đối với v ệ i c mua ắ s m?
5. Bạn có thường xuyên mua ắ s m hàng online không: 6. Tần suất mua ắ s m của ạ b n như thế nào? 7. Bạn th ờ ư ng mua ắ
s m hàng hóa qua hình thức nào: 8. Bạn th ờ
ư ng mua hàng qua các app mua hàng nào 9. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m các l ạ
o i hoàng hóa/dịch vụ gì:
10. Những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn và mua sắm trực tuyến: 11. Bạn th ờ
ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào
12. App/Website mua hàng trực tuyến đó đã đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu 13. Bạn t ấ
h y chi phí khi mua sắm trên app/website mua sắm trực tuyến như thế nào
14. Mức độ hài lòng của bạn khi sử dụng app/website mua ắ s m đó?
15. Điều bạn chưa hài lòng đối với các hình thức mua ắ s m online mà ạ b n chọn? 
Bước 4: Cách thc kho sát:
Google Form (Biểu mẫu) là hình thức kháo sát mà chúng tôi lựa chọn.Cuộc khảo sát diễn
ra trong 1 tuần và thu được 100 câu trả lời khảo sát từ các sinh viên tham gia. Page | 10 
Bước 5: Xây dng câu hi kho sát:
Trong quá trình xây dựng và thảo luận về các câu hỏi khảo sát, nhóm chúng tôi đã đưa ra nhiều ý k iền và câu ỏ
h i khác nhau, sau khi bàn ạ
b c và thống nhất, nhóm chúng tôi đã
chọn ra 15 câu hỏi được xem là phù hợp nhất, có sự liên kết với nhau và xoáy sâu vào đề tài nghiên cứu. Các câu hỏi ề
đ ra cho vic thu thp d liu: 1.
Gii tính ca bn? o Nam o Nữ 2.
Bạn đang là sinh viên năm mấy? o Năm 1 o Năm 2 o Năm 3 o Năm 4 o Trên năm 4
3. Bạn đang theo học ngành gì? o Câu trả lời:__ _
4. Chi tiêu ca bn bao nhiêu mt tháng cho vic mua sm? o Dưới 1,000,000 VNĐ/Thán g o
Từ 1,000,000 đến dưới 2,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 2,000,000 đến dưới 4,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 4,000,000 đến dưới 6,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 6,000,000 đến dưới 8,000,000 VNĐ/ Tháng o
Từ 8,000,000 VNĐ trở lên Page | 11 5. Bạn th ờ
ư ng mua sm hàng online không? o Rất th ờ ư ng xuyê n o Thỉnh thoảng o Hầu như khôn g 6.
Tn sut mua sm ca bạn như t ế h nào: o 1-2 lần/tháng o 3-4 lần/tháng o 5-6 lần/tháng 7. Bạn th ờ
ư ng mua sm qua hình thc nào o
Ghé trực tiếp tại cửa hàn g o
Mua hàng trực tuyến qua app h ặ o c websit e o 5-6 lần / thán g 8. Bạn th ờ
ư ng mua hàng qua các app nào: o Lazad a o Shoppe o Tiki 9. Bạn th ờ
ư ng mua sm các loi hàng hóa/dch v gì: o
Thời trang (quần, áo, giày, dép ) o Mỹ phẩm o Thiết bị điện tử o Thực phẩm Page | 12 10.
Nhng yếu t mà bn quan tâm khi la chn và mua sm trc tuyến: o Gía thành sản phẩm o Thương hiệu o Độ tin cậy/uy tí n 11. Bạn th ờ
ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào o Ví điện tử o
Chuyển khoản qua ngân hàng o
Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng 12.
App/Website mua hàng trc tuyến đó đã đưa ra các sản phm phù hp vi nhu cu o Không chính xác o Bình thường o Hoàn toàn chính xá c 13.
Bn thy chi phí khi mua sm trên app/website mua sm trc tuyến như t ế h
nào so vi hình thc mua sm trc tiếp ti ca hàng? o Rẻ hơ n o Bình thường o Đắt hơ n 14.
Mức độ hài lòng ca bn khi s dng app/website mua sắm đó? o Không hài lòn g o Bình thường o Rất hài lòn g Page | 13 15.
Điều bạn chưa hài lòng đối vi các hình thc mua sm online mà bn chn? o Mặt hàng còn chưa đa ạ d ng o
Quy trình xử lý đơn hàng còn chậm và rắc rối o Chất l ợ ư ng sản phẩm còn ké m 
Bước 6: To biu mu:
Nhóm chúng tôi sử dụng công cụ Google Form cho việc thiết kế các câu hỏi sau khi bàn bạc và thống n ấ
h t của tất cả các thành viên trong nhóm. Sauk hi tạo xong bảng câu hỏi
khảo sát, các thành viên trong nhóm chia ẻ
s đường link tham gia k ả h o sát cho ấ t t cả các bạn sinh viên tr ờ
ư ng Đại Học Hoa Sen qua Facebook, Email, ể đ mọi người thực h ệ i n bài khảo sát. Page | 14
1.2. Trình bày d liu:
Thông qua kết quả đạt được, nhóm chúng tôi chia dữ liệu thành hai nhóm: Định tính, Định l ợ ư ng. DỮ LIỆU Ị Đ NH TÍNH DỮ LIỆU Ị Đ NH LƯỢNG
1. Giới tính của bạn là gì?
1. Bạn đang là sinh viên năm ấ m y?
2. Bạn đang theo học ngành gì? 2. Bạn th ờ ư ng chi bao nhiêu t ề i n
3. Bạn có thường xuyên mua ắ s m
trong một tháng đối với việc mua hàng online không ? sắm? 4. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m hàng hóa qua 3. Tần suất mua ắ s m của ạ b n như thế hình thức nào ? nào? 5. Bạn th ờ ư ng mua hàng qua các app mua hàng nào ? 6. Bạn th ờ ư ng mua ắ s m các loại hoàng hóa/dịch vụ gì ?
7. Những yếu tố mà bạn quan tâm khi lựa chọn và mua ắ s m trực tuyến ? 8. Bạn th ờ ư ng thanh toán đơn hàng qua hình thức nào ?
9. Mức độ hài lòng của bạn khi sử dụng app/website mua ắ s m đó?
10. Điều bạn chưa hài lòng đối với các
hình thức mua sắm online mà bạn chọn? 11. Bạn t ấ h y chi phí khi mua ắ s m trên
app/website mua sắm trực tuyến như thế nào ? Page | 15
1.2.1. D liu định tính:
1.2.1.1. Gii tính ca bn là gì? Giới tính Tần số Tần số tích Tần suất (%) Tần suất lũy tích lũy (%) 41 41 41 41 Nam 59 100 59 100 Nữ Tổng 100 100 Page | 16
1.2.1.2. Bạn đang theo học ngành gì? Khoa Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Kinh doanh 35 35 35 35 quốc tế Quản trị kinh 27 62 27 62 doanh Tài chính ngân 18 80 18 80 hàng Kế toán 20 100 20 100 Tổng 100 100
Số lượng các ngành của sinh viên tham gia khảo sát 20; 20% Kinh doanh quốc tế 35; 35% Quản trị kinh doanh Tài chính ngân hàng 18; 18% Kế toán 27; 27% Page | 17
1.2.1.3. Bạn có th ờ
ư ng xuyên mua sm hàng online không? Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Rất th ờ ư ng 45 45 45 45 xuyên Thỉnh thoảng 47 92 47 92 Hầu như không 8 100 8 100 Tổng 100 100 1.2.1.4. Bạn th ờ
ư ng xuyên mua sm hàng hóa qua hình thc nào? Hình thức Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Mua trực tiếp 34 34 34 34 tại các cửa hàng Mua trực tuyến 65 99 65 99 Cả 2 1 100 1 100 Tổng 100 100 Page | 18
• Đối vi nam: Hình thức Tần số Tần số tích lũ y Tần suất (%) Tần suất tích lũy (%) Mua trực tiếp 20 20 48.780 48.780 tại các cửa hàng Mua trực tuyến 20 40 48.780 97.56 Cả 2 1 41 2.439 100 Tổng 41 100
Hình thức mua sắm đối với nam
Mua trực tiếp tại các cửa 1; 2% hàng Mua trực tuyến 20; 49% 20; 49% Cả 2 Page | 19